Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 chưa chấm dứt

24

Cuộc bầu cử 2020 thật ra chưa chấm dứt vì ngày 5/1/2021 sắp tới tiểu bang Georgia sẽ bầu cử lại 2 ghế Thượng Nghị Sĩ và từ rạng sáng ngày 4/11/2020 đã xảy ra quá nhiều bất thường ở mức độ Thượng Viện Mỹ, Bộ Tư Pháp và một số Quốc Hội tiểu bang phải vào cuộc điều tra để làm rõ vấn đề.

Đảng Cộng Hòa đã tiến hành việc kiện tụng nên mặc dù ông Biden tuyên bố đắc cử Tổng thống nhưng đó chỉ là kết quả tạm thời dựa trên giả thuyết cuộc bầu cử vừa qua thực sự công bằng và minh bạch, không có gì gian dối hay lường gạt.

Kết quả sơ khởi tại Thượng Viện

Mặc dù đảng Dân Chủ đã chi hằng trăm triệu Mỹ kim chỉ để giành thêm vài ghế tại Thượng viện nhưng “làn sóng xanh” không hề xảy ra.

Riêng tại tiểu bang South Carolina ứng viên đảng Dân Chủ đã nhận đóng góp lên đến 109 triệu Mỹ kim nhưng vẫn không thể thắng được Thượng Nghị Sĩ Lindsay Graham, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện chỉ có 70 triệu Mỹ kim để chi cho bầu cử.

Thượng nghị sĩ Mitch McConnell, Chủ tịch Thượng viện và Thượng nghị sĩ Susan Collins tiểu bang Maine là hai nhân vật khác mà đảng Dân Chủ đã công khai tuyên bố sẽ loại trừ, nhưng cuối cùng cả hai vẫn thắng cử một cách khá dễ dàng.

Trong khi Đảng Dân chủ giành được hai ghế ở tiểu bang Colorado và tiểu bang Arizona, thì họ lại mất một ghế ở tiểu bang Alabama.

Hiện chỉ còn tiểu bang Alaska là chưa chính thức công bố kết quả cuộc bầu cử, nhưng đảng Cộng Hòa tin rằng họ sẽ giữ được chiếc ghế này.

Như vậy chính thức đảng Dân Chủ đang giữ 48 ghế, còn đảng Cộng Hòa giữ 49 ghế và họ tin rằng cũng giữ được ghế tại tiểu bang Alaska.

Nếu ông Trump tái đắc cử đảng Cộng Hòa vẫn đủ phiếu để thông qua các đạo luật hay quyết định bổ nhiệm thẩm phán, các vị tướng và các viên chức chính phủ.

Còn nếu ông Biden thắng cử thì đảng Dân Chủ cần thêm ít nhất 2 ghế nữa tại Thượng Viện, nếu không đủ họ sẽ thuộc phe thiểu số và đảng Cộng Hòa sẽ ngăn chặn mọi thay đổi hay mọi quyết định mà đảng Cộng Hòa không đồng ý.

Vì thế 2 ghế thượng viện đang tranh cử nước rút tại tiểu bang Georgia vô cùng quan trọng, đảng Dân Chủ phải thắng cả 2 ghế này thì mới có thể “thay đổi nước Mỹ” như ý họ muốn.

Tranh cử nước rút (runoff election)

Theo luật bầu cử tại tiểu bang Georgia, các ứng cử viên Thượng Viện phải nhận được ít nhất 50% phiếu để tuyên bố thắng cử.

Nếu không ai nhận được hơn mức 50% số cử tri đi bầu thì 2 người có số phiếu cao nhất sẽ tranh cử nước rút vào ngày 5/1/2021 sắp tới.

Ghế thứ nhất do Thượng nghị sĩ David Perdue đảng Cộng hoà bầu cử lại. Ông Perdue chỉ thiếu chừng vài ngàn phiếu để có trên 50% số phiếu, nên vẫn phải tái tranh cử với ông Jon Ossoff, thuộc đảng Dân Chủ.

Chiếc ghế thứ 2 do Thượng nghị sĩ Kelly Loeffler, đảng Cộng hoà, được bổ nhiệm vào năm ngoái khi Thượng nghị sĩ Johnny Isakson về hưu nay phải bầu lại.

Trong cuộc tranh cử 3/11/2020, bà Loeffler thua phiếu mục sư Raphael Warnock đảng Dân chủ, nhưng vì có tới 20 ứng cử viên ra tranh cử nên thật khó đoán kết quả cuộc bầu cử.

Trong một cuộc biểu tình do cánh tả cấp tiến tổ chức tại tiểu bang New York gần đây Thượng nghị sĩ Lãnh đạo phe thiểu số thuộc đảng Dân chủ ông Chuck Schumer đã công khai tuyên bố đảng Dân Chủ phải thắng cả 2 ghế này thì mới có thể “thay đổi nước Mỹ”.

Nước Mỹ không dễ thay đổi…

Một ngày sau khi ông Biden tuyên bố thắng cử tổng thống, ngày 8/11/2020 Thượng Nghị Sĩ Joe Manchin thuộc đảng Dân Chủ tại West Virginia cho báo chí biết cử tri đã từ bỏ đảng Dân chủ bởi chủ trương cấp tiến xã hội chủ nghĩa của một số thành viên và ông khuyên các thành viên này nên chủ trương ôn hòa hơn.

Ông hứa với cử tri nếu đảng Dân Chủ chiếm được cả hai ghế ở tiểu bang George nghĩa là Thượng Viện mỗi bên 50 ghế ông sẽ đứng về phía đảng Cộng Hòa để ngăn chận mọi “thay đổi cấp tiến”.

Ông không ủng hộ việc mang thêm người vào Tối Cao Pháp Viện chính trị hóa tư pháp, không ủng hộ cắt giảm cảnh sát, không ủng hộ tăng thuế, không ủng hộ thông qua y tế miễn phí hay đại học miễn phí, ông xin cử tri tin ông sẽ không nhượng bộ với cánh tả xã hội chủ nghĩa.

Cánh tả gây thảm hại?

Về phía Hạ Viện, theo tin CNN dân biểu đảng Dân chủ Abigail Spanberger tiểu bang Virginia cũng cho rằng tỷ lệ tái đắc cử rất thấp của bà là do các chính trị gia cánh tả Xã Hội Chủ Nghĩa gây ra.

Cử tri của bà không đồng ý với phong trào thiên tả Black Lives Matter về việc cắt ngân sách cho cảnh sát.

Một số dân biểu đảng Dân Chủ thất cử đã công khai chỉ trích cánh tả xã hội chủ nghĩa đã khiến họ bị thất cử, ngược lại cánh tả cho rằng những dân biểu này đã không theo đường lối cấp tiến nên bị cử tri cấp tiến trừng phạt.

Đảng Dân Chủ ít nhất đã mất 6 ghế dân biểu Hạ Viện, có thể họ sẽ vẫn giữ được Hạ Viện với một chênh lệch rất nhỏ chỉ vài ghế.

Để trở thành Chủ tịch Hạ Viện bà Nancy Pelosi cần có 218 phiếu ủng hộ, nhưng thất bại trong cuộc tranh cử lần này không chắc bà sẽ được bầu lại.

Tất cả các ghế của đảng Cộng Hòa đều đã giữ được và họ thắng thêm từ 6 đến 12 ghế, vì thế vị chủ tịch Hạ Viện kế nhiệm có thể sẽ cần phiếu từ đảng Cộng Hòa ủng hộ.

Điểm bất thường bắt đầu…

Bình thường người thua cuộc tổ chức họp báo trước để chúc mừng người thắng cuộc, nhưng lần này chừng 1 giờ sáng ngày 4/11/2020 khi kết quả sơ khởi cho thấy ông Trump dẫn trước khá xa, nhất là ở các tiểu bang chiến trường Wisconsin, Michigan và Pennsylvania, ông Biden lại mở họp báo tuyên bố đảng Dân Chủ đang trên đà thắng cử.

Ngay sau đó bà Nancy Pelosi cũng họp báo ngầm tuyên bố đảng Dân Chủ đang trên đà chiến thắng ở Hạ Viện, như đã phân tích bên trên đến nay vẫn chưa có kết quả và đảng Cộng Hòa mặc dù tin họ đã giữ được Thượng Viện nhưng vẫn chưa chính thức tuyên bố.

Đến gần 3 giờ sáng 4/11/2020, dựa trên các kết quả bầu cử sơ khởi tại các tiểu bang do đảng Cộng Hòa cầm quyền và kết quả cử tri bỏ phiếu trong ngày tại các tiểu bang do đảng Dân Chủ cầm quyền, ông Trump mở họp báo và tuyên bố thắng cử.

Nhưng đến gần 5 giờ sáng kết quả tại hai tiểu bang Michigan và Wisconsin đã đảo ngược.

Mạng xã hội nhanh chóng phát hiện tại đơn vị bầu cử Shiawassee, Michigan, con số bầu cho ông Biden đột nhiên tăng thêm 153,710 phiếu hơn số cư dân trong vùng cả chục lần.

Tờ New York Times liên lạc ngay với giới chức bầu cử tại Michigan mới rõ con số đúng là 15,371 phiếu, lỗi do đánh máy sai thêm vào một số 0 ở số cuối, thêm cho ông Biden 138,339 phiếu.

Tổng thống Trump ngay sau đó mở cuộc họp báo tuyên bố là có gian lận bầu cử tại các tiểu bang Michigan, Wisconsin, Georgia và Pennsylvania, đảng Cộng Hòa bắt đầu khởi kiện và cho biết có thể dẫn đến tranh tụng lên đến Tối Cao Pháp Viện.

Ban vận động tranh cử của ông Trump đã đưa ra một tuyên bố cho biết tất cả các lá phiếu hợp pháp phải được đếm và tất cả các lá phiếu bất hợp pháp không được tính vào, ông Trump sẽ đeo đuổi quá trình này thông qua mọi khía cạnh của luật pháp.

Việc kiện tụng…

Nhiều Thượng Nghị sĩ đảng Cộng Hòa công khai tuyên bố họ đã thắng ở Thượng Viện, Hạ Viện, một số tiểu bang như Florida, Texas và ông Trump đã nhận được trên 70 triệu phiếu hợp pháp nên họ tin rằng đã có lừa đảo trong cuộc bầu cử vừa qua.

Ngày 9/11/2020, đảng Cộng Hòa đã nộp đơn kiện gian lận bầu cử tại một số tiểu bang, trong đó có Pennsylvania, Michigan và Nevada.

Ngay sau đó, Thượng Nghị sĩ Ted Cruz đảng Cộng Hòa Texas cho biết Thượng Viện sẽ mở cuộc điều trần lắng nghe các nhân chứng và xem xét các chứng cớ có liên quan đến gian lận bầu cử.

Cùng ngày Bộ trưởng Tư Pháp William Barr đưa ra một bản ghi nhớ ủy quyền cho các công tố viên liên bang trên toàn quốc điều tra những cáo buộc đáng kể về các dấu hiệu bất thường trong cuộc bầu cử vừa qua.

Cũng trong ngày 9/11/2020, 10 Bộ trưởng Tư Pháp của 10 tiểu bang, gồm: Missouri, Louisiana, Alabama, Arkansas, Florida, Kentucky, Mississippi, Nam Carolina, Nam Dakota, và Texas, đã đệ trình bản tóm tắt thân hữu (amicus) lên Tối cao Pháp viện bày tỏ ủng hộ vụ kiện gian lận bầu cử do đảng Cộng hòa tại bang Pennsylvania khởi xướng.

Bộ trưởng Tư Pháp tiểu bang Missouri, ông Eric Schmitt là người khởi xướng bản tóm tắt cho báo chí biết Tòa án Tối cao Pennsylvania đã viết lại luật và đã xâm phạm quyền hạn của cơ quan lập pháp khi phán quyết rằng các lá phiếu gửi qua thư nhận được vài ngày sau ngày bầu cử vẫn có thể được tính.

Bộ trưởng Tư Pháp tiểu bang Louisiana ông Jeff Landry cho báo chí biết Tòa án Tối cao Pennsylvania giống như “trọng tài thay đổi luật chơi ngay giữa một trận bóng đang diễn ra” và “các thẩm phán không phải là người viết luật, trách nhiệm đó thuộc về cơ quan lập pháp”.

Tại tiểu bang Pennsylvania phía hành chánh thuộc đảng Dân Chủ đã vượt quyền sửa luật khi chưa được Quốc Hội thuộc đảng Cộng Hòa đồng ý thông qua. Trước bầu cử vụ kiện có đưa lên Tối Cao Pháp Viện nhưng đã được gởi trả lại tiểu bang.

Quốc Hội tiểu bang Michigan thuộc đảng Cộng Hòa cũng đã tiến hành mở cuộc điều tra về những dấu hiệu khác thường trong cuộc bầu cử ngày 3/11/2020 tại tiểu bang này.

Đồng thời tại tiểu bang Wisconsin, có thể tại tiểu bang Nevada và tiểu bang Arizona sẽ tiến hành đếm lại phiếu.

Việc kiện tụng tòa án chỉ mới bắt đầu, cả hai bên cần có bằng chứng cụ thể, có nhân chứng xác thực và cần thông qua tranh cãi của hai bên nên cần một thời gian mới có được kết quả.

Các tranh tụng không phải giữa ông Trump và đảng Dân Chủ, mà là tranh tụng của đảng Cộng Hòa vì kết quả bầu cử công bằng và minh bạch là vô cùng cần thiết, có rõ ràng thì cử tri mới tiếp tục tin tưởng mà trao phó trách nhiệm lãnh đạo đất nước cho đảng Cộng Hòa tiếp tục gánh vác.

Liên danh Biden – Harris công bố đắc cử Tổng thống.

Dựa trên kết quả sơ khởi, ngày 7/11/2020, ông Biden đã tuyên bố đắc cử Tổng thống, nhưng ông Trump không chấp nhận cho rằng phải đợi kết quả tại tòa.

Thượng nghị sĩ Mitch McConnell, Chủ tịch Thượng viện trả lời báo chí ông không chúc mừng chiến thắng của Liên danh Biden – Harris vì kết quả bầu cử thuộc Cử tri đoàn, hiện còn quá nhiều tranh chấp về tư pháp và về chính trị nên không có gì phải vội vã chúc mừng.

Theo Luật Định ngày 14/12/2020, các tiểu bang sẽ chuyển lên liên bang phiếu bầu Cử tri đoàn và ngày 5/1/2021, Quốc Hội Liên Bang sẽ mở phiếu bầu.

Bạo loạn xảy ra?

Dân chủ ở Mỹ là dân chủ gián tiếp, cử tri bầu cho Cử tri đoàn, kết quả bầu cử là từ các chính trị gia thông qua Cử tri đoàn, cuộc bầu cử lần này lại đầy tranh cãi nên có thể có rất nhiều chuyện bất ngờ xảy ra.

Cả năm nay tại nhiều thành phố lớn do đảng Dân Chủ cầm quyền và ngay cả ở thủ đô Hoa Thịnh Đốn (Washington D.C.) liên tục xảy ra những cuộc biểu tình gây bạo loạn, cướp của, đốt phá, bắn giết lẫn nhau, vì thế quyết định từ tòa án hay từ các chính trị gia nếu không được cánh tả đồng ý rất dễ dẫn đến bạo loạn.

Ngược lại, cánh cực hữu cũng không chịu thua khi quyết định từ tòa án hay từ các chính trị gia không được thuyết phục được họ.

Cho đến ngày 20/1/2021, Tổng thống Trump mới hết nhiệm kỳ 2017-21, vẫn còn trách nhiệm phải bảo vệ trị an cho nước Mỹ và dân Mỹ.

Ngày 9/11/2020, ông Trump loan báo sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper, trả lời phỏng vấn của tờ Military Times ông Esper cho biết: “… Ông Trump là tổng tư lệnh được bầu bán một cách hợp lệ và ông đang tận dụng tối đa điều đó…”

Nếu có bạo loạn xảy ra ông Trump có thể sử dụng Đạo luật Chống Nổi loạn 1807, sử dụng Lực lượng Vệ binh Quốc Gia, một số lực lượng nội an và cảnh sát để bảo vệ trị an.

Rõ ràng ông Trump đã sửa soạn tất cả những gì ông ấy có thể làm được một cách hợp pháp, để hoàn thành trách nhiệm mà cử tri Mỹ đã giao phó cho ông năm 2016.

Cuộc bầu cử chỉ chấm dứt khi…

Rõ ràng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 chưa chấm dứt, điều mà đa số mong đợi một kết quả bầu cử thực sự công bằng, minh bạch và chuyển tiếp sang nhiệm kỳ 2021-25 một cách ôn hòa bất bạo động.

Bầu cử tự do, công bằng và minh bạch là điều kiện cần và đủ để bên thắng cử dù là liên danh Trump – Pence hay liên danh Biden – Harris có được thế chính danh lãnh đạo nước Mỹ và lãnh đạo thế giới.

Nguyễn Quang Duy

Melbourne, Úc Đại Lợi

11/11/2020

24 BÌNH LUẬN

  1. Thưa các bạn,tôi xin đưa vào đây một cái .com của tên bắc cụ để hiểu tư tưởng của bắc cụ và tại sao hắn cứ ngạo mạn xưng bác với chúng ta bằng cái giọng Nghệ An của hồ chí minh,tiếp theo là .com trả lời của một cựu quân nhân QLVNCH,vẫn còn ở Việt Nam:
    Hồ Bắc Cụ 22/11/2020 at 19:52
    Ngày sinh của Boác, theo bọn sử nô Việt cộng, là 19/5/1890, do đó chắc chắn là Boác già hơn các chú trong QĐVNCH hay các cháu cuồng Lừa trên diễn đàn này. Khi Boác được cả miền Bắc tôn xưng là Boác, thì ngay cả những người lớn tuổi hơn Boác cũng phải gọi Boác là…..Boác. Cũng vì già quá, cho nên nay nhớ Mai Thảo, kia nhớ Thanh Tâm Tuyền, nọ nhớ Tô Thùy Yên, các chú cũng hiểu cho. Chuyện xưng hô, chuyện Ảo chuyện Thật, không nên bận tâm, chỉ Hành làm sao cho phù hợp với vai trò mình đang đóng. Đã là Boác Hù, thì không cần phải nhớ tên bọn văn nghệ sĩ, mà là ngược lại. Đã là Boác Hù, thì không cần phải đối xử có văn hóa giữ lễ với những kẻ cuồng Lừa.
    Phản hồi
    Nguyen Van Tho 24/11/2020 at 18:35
    Khi chưa biết tuổi của tôi ,bạn đòi ngồi ngang hàng với Má tôi ,khi biết nhỏ tuổi hơn tôi thay vì xin lỗi bạn lại bảo mình là hồ chí minh,là cha chú của những quân nhân Quân lực Việt Nam Cộng hòa,những người mà khi bạn mới sinh ra ,đang được Cha bồng Mẹ ẵm,thì chúng tôi đã xông pha trên chiến trường,đối diện với mũi tên hòn đạn để cho bạn và gia đình quyến thuộc sống nơi chăn êm nệm ấm.Vậy mà bạn lại vênh váo đòi chúng tôi gọi bạn là bác.Bạn bị tâm thần phân liệt phải không?
    Khi biết mình sai khi sửa thơ MAI THẢO,và không nhớ đúng tên tác giả ḅan không xin lỗi lại cho tại già,tôi năm nay 77 tuổi,con cháu hơn hai chục đứa tôi chẳng quên tên tuổi đứa nào,Má tôi ̣93 tuổi trước khi lâm chung còn vuốt tóc từng con từng cháu dặn dò rồi mới ra ̣đi.Bạn so với tôi chưa đáng hàng em út mà chỉ bằng tuổi con cháu tôi mà mở miệng tự cho là già để lấp liếm cái sai của mình.
    Tự xưng là hồ chí minh xong,lại xưng là hồ chí minh giả và không cần nhớ tên các vị văn nghệ sĩ mà họ phải nhớ đến bạn.Những văn nghệ sĩ là những người góp công xây dựng nên nền Văn hóa nước nhà,tên tuổi của họ được ghi trong Văn sử Việt Nam.Còn bạn,một người mở miệng là nói bậy,viết thì viết nhảm nhí mà muốn các Văn nghệ sĩ nhớ đến mình.Ông Trời ơi ngó xuống mà coi.
    Đã vô lễ hai lần với nhà thơ MAI THẢO lại xưng xưng nói mình là hồ chí minh giả không cần phải đối xử có văn hoá giữ lễ với những kẻ cuồng lừa.Bạn nhỏ ơi,nhà thơ MAI THẢO mất năm 1998,dưới quyền của Tổng thống Bill Clinton,lúc đó chưa có phong trào cuồng gì hết,bạn nhỏ qua Mỹ năm nào mà ăn nói lung tung hết vậy?
    Tôi sống ở Việt Nam,rất xa Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.Ông Donald Trum hay Joe Biden hoàn toàn xa lạ với tôi.Tôi chỉ nhìn họ từ xa chớ không ủng hộ vị nào. Nhưng tôi thật sự mắc cở cho phong trào ủng hộ Tổng thống Donald Trum vì họ đã có bạn là thành viên cho phong trào của họ.Bạn là con sâu làm rầu nồi canh của phong trào ủng hộ Tổng thống Donald Trum,nếu tôi được có mặt ở Mỹ,tôi sẽ ném bạn ra ngoài cho phong trào ủng hộ Tổng thống Donald Trum sạch đẹp hơn.
    Đây là lần chót tôi trả lời cho phản hồi của bạn,từ nay trở đi những gì bạn viết tôi sẽ không xem nữa,vừa mất thời gian vưa hôi cả mắt.Nếu bạn cứ viết thì tự mà đọc,nhé.
    Tôi kể cho bạn nghe câu chuyện này:
    Ngày xưa khi Đức Phật còn đang sinh tiền,mỗi ngày ngài đều đi khất thực như các tăng sĩ khác.Có một lần khi ngài đang đi khất thực,có một vi tu sĩ đạo Bà la Môn vốn không ưa ngài,nên đi theo ngài mà chửi rủa liền miệng.Đức Phật không trả lời cứ chậm rãi bước đi,sau một hồi chửi rủa không thấy Phật trả lời vị tu sĩ này liền chạy lên chận đường Đức Phật và hỏi:
    -Này Cồ Đàm,ông có điếc không?
    -Không
    -Vậy tại sao tôi chửi, ông không đáp lại?
    Đức Phật liền hỏi lai vị tu sĩ Ba la Môn:
    -Nếu ông có quà,đem tặng cho người khác.người ta không nhận,thì quà đó thuộc về ai?
    -Thì quà đó dĩ nhiên thuộc về tôi,vị tu sĩ Bà la Môn trả lời.
    Phật mỉm cười:
    -Những câu chửi rủa của ông khi nãy,tôi không nhận
    Nói xong Phật bước đi để lại hồ bắc cụ à quên để lại ông Bà la Môn há mồm trông theo

  2. Boác thách các cháu cuồng Lừa và những người thích Chùi Đít Lừa giải thích ra sao về việc hàng triệu lá phiếu gởi qua Mail, chỉ toàn là bầu cho Bai ĐẦN ĐỘN, mà không bầu cho ông Trump???
    Ngày xưa, với 400 phiếu gởi qua Mail, trong đó chỉ có 11 phiếu bầu cho ông Lincoln, mà báo chí, Nhân dân Mỹ đã ngửi không vô, và chịu không nổi rồi, thế sao bây giờ người ta lại coi là bình thường và hợp pháp??? Chỉ có những người mắc bệnh CUỒNG mới thấy điều đó là bình thường và hợp pháp, còn những người tỉnh táo thì không.

  3. Cuộc bầu cử ở Mỹ chưa chấm dứt vì có tên làm thương maỉ lưu manh , bệnh hoạn , không có chút liêm sỉ .. nhất đ̣inh không tôn trọng tiếng nói của người dân Mỹ , ra lệnh cho thuộc hạ đi thưa hết tiểu bang này đến tiểu bang khác nhưng bị ćac quan toà quăng vào nhà vệ sinh ćac ̣đơn thưa vì không có một chứng cớ nào rỏ ràng cả . Mới đây tên phân biệt chủng tộc Tucker Carlson của Foxnews ( channel của bọn chồn luì th̀ơ chump đấy ) đã phaỉ xin lỗi vì phán rằng người bỏ phiếucho Biden đã chết nhưng thật ra c̀on sống khoẻ mạnh và minh mẫn .
    Đảng việt cộng hoà ngày càng biến tướng trở nên ṃôt cult movement biến nước Mỹ thành một thiên đaǹg của nhửng thuyết âm mưu và bọn chồn luì thờ chump .
    Tḥât là nhục nhã cho bọn thờ chump gốc Việt . Càng ngày càng điên tiết lên vì bố chúng bị thua thảm hại , ngaỳ nào cũng vào các dĩên đàn online ngậm phân của bố chúng phun phèn phẹt .

    • Thế còn bố Bị đen của chúng mày thì sao?
      Nay mai bố Bị đen của chúng mày bị Tòa trên phán gian lận thì chúng mày chui đầu vô thùng cứt hả, tổ cha thằng ngu

  4. Joe Biden mặt mũi đần độn u mê, nét ngu xuẩn hiện lên khuôn mặt, thế mà đắc cử Tổng thống Mỹ
    Không ngờ Đảng gian lận thì ai cho làm Tổng thống, Biden chỉ là bù nhìn, một thằng hề không hơn không kém

  5. Có khá nhiều câu hỏi đưa ra chất vấn và hôm nay thì China đã gửi lới chúc mứng Biden ngày hôm nay, sau 10 ngày bầu cử, thứ sáu ngày 13.

    Coi bộ CCP (=ĐCSTQ) coi ngày khá kỹ và không bị mê tín bởi số 13 :), tuy vẫn thận trong tôn trọng nguyên tắc trong luật pháp Mỹ trong việc chính thức tuyên bố tổng thống.

    Cuộc bầu cử chưa chấm dứt như chiến tranh giữa thế giới tự do & CCP.

    China has congratulated US President-elect Joe Biden, who won the November 3 election that President Donald Trump has not conceded, nearly a week after the former vice president clinched enough states for the win.

    “We respect the choice of the American people. We extend congratulations to Mr Biden and Ms Harris,” foreign ministry spokesman Wang Wenbin said at a daily news briefing, also referring to Vice President-elect Kamala Harris.
    “We understand the results of the US election will be determined according to US laws and procedures,” he added, repeating Beijing’s earlier stance.

    For freedom & humanity. Have a great day to Friends of ĐCV.

  6. Sau khi đếm lại theo luật định tại tiểu bang Georgia vì sự cách biệt rất nhỏ , tổng thống Biden đã thắng vẻ vang tại tiêủ bang này . Đây là một chiến thắng vang dội vì tiểu bang Georgia từ xưa đến nay vẫn được xem là thành trì của đảng việt cộng hoà .
    Thăǹg làm thương maĩ lưu mang đang chuẩn bị quần aó và bánh mì ra khỏi toà nhà Trắng và đối đầu với các vụ kiện về trốn thúê và lưà gạt .Điều đáng nói là lần trước 2016 chump thắng với tổng số cử tri đoàn 306 , lần này Biden cũng thắng với tổng số cử tri đoàn 306 . What goes around comes around .
    Thật là nhục nhã cho bọn ch̀ôn luì thờ chump .

    • Theo tôi biết thì Georgia đang phải đếm lại phiếu bằng tay và phải mất vài ngày mới cho biết kết quả.

  7. Cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ chưa chấm dứt vì có thăng ̀ làm thương maĩ lưu manh không chiụ tuân thủ luật pháp , truyêǹ thống dân chủ của Mỹ từ ngày lập quốc quyết tâm giằng co , làm mình làm mẩy vì nó biết nó sẽ bị IRS , toà án ở New York hac̣h tội vì trốn thuế và còn nhiều vụ kiện khác sẽ theo ńo tận cuối đời .
    Coǹ đám con hoang của gốc Việt của nó thì lên cơn điên vì bố chúng bị ” sleepy” Joe Biden đánh bại trong cuộc bầu cử công khai , minh ḅach và dân chủ .
    Thật là nhục nhả bọn chồn luì thờ chump .

  8. Hình như mọi người cố tình quên Trump tuyên bố Trump chỉ thua do bầu cử gian lận . Điều này đồng nghĩa khi Trump thua tất là bầu cử có gian lận .

    Bởi thế chuyện Trump thua và thưa kiện chẳng có gì lạ . Dầu không có chứng cứ đầy đủ , dầu biết rằng thua kiện vẫn kiện , đây mới chính là mấu chốt để tìm hiểu cái tính chất bất hảo của Trump trên cương vị một Tổng thống Mỹ khi còn đương nhiệm .

    Phải kiện mới có thể có điều kiện gây quỹ quyên góp tiền bạc , may ra có thể kiếm thêm vài trăm triệu . Với số tiền này mặc sức phù phép chi tiêu để Trump và đồng Đảng kiếm chác được trên xương máu , danh dự của người Mỹ và nước Mỹ .

    Không những thế , Trump còn tính toán làm ăn cho thời gian kế tiếp nhiều tháng năm dài sau hậu thất cử với những tổ chức do chính Trump khởi xướng lãnh đạo . Tất cả những tổ chức này cũng chỉ nhằm mục đích kêu gọi quyên góp tiền bạc là chính và mục đích có thể chỉ là hoang tưởng , không thực tế hay danh kêu hảo vô thực .

    Nước Mỹ đang chia rẽ , những người vì cuồng Trump , vì da trắng thượng tôn đang như một khối thuốc nỗ nguy hiểm chực bùng phát . Nhưng còn nguy hiểm hơn “ nếu “ một khi nhân danh sức mạnh của Toà án xét lại phán quyết Biden thất cử thì lực lượng Antifan và BLM sẽ bùng nỗ . Hai lực lượng đối đầu to lớn trên ắt đưa nước Mỹ đến hỗn loạn , bạo loạn , rồi tiến dần đến nội chiến .

    Lợi và hại cho nước Mỹ ắt hệ thống Tư pháp Mỹ phải hiểu rõ hơn bất cứ cá nhân & tập thể người Mỹ .

    Đương nhiên với những thuận lợi trước mắt của Biden về thắng cử được đa số cơ quan truyền thông uy tín Mỹ xác nhận , dù cho Trump kiện tới Tối cao Pháp viện , Tối cao PV cũng không thể nào , không dám đảo ngược kết quả bầu cử hiện có .

    Kiện cáo chưa chấm dứt . Nhưng nó phải chấm dứt đúng theo quy định thời hạn của luật pháp , đúng thời gian trình tự tiến trình để có một Tổng thống mới làm lễ đăng Quang đúng ngày 20/1/2021 , chứ không phải kiện thưa vô hạn định .

    Phải xác nhận một điều , truyền thông VN tại Mỹ có nhiều tin giả giật gân gấp trăm lần Fack new của Mỹ . Sự sáng chế tin giả của người Việt ủng hộ Trump quả thật ưu việt và vô hạn !!!!

  9. “Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 chưa chấm dứt”

    Xin cảm ơn t/g Nguyễn Quang Duy.

    Cuộc bầu cử này vẫn đang diễn tiến ngoạn mục. U S đang oánh lộn giữa 2 đảng dân chủ – cộng hòa hay chiến tranh giữa hai chủ nghĩa công sản và tư bản

    Những gian lận bầu cử được tiên đoán trước. B Sanders, đảng dân chủ, đã báo trước một cách khá chính xác về cuộc bầu cử rằng Trump có vẻ thắng buổi tối bầu rồi sáng hôm sau khi đếm mail, Biden sẽ thắng.

    Tôi từng cho rằng B Sanders xứng đáng ra ứng cử TT hơn Biden. Có bình luận cho rằng Sanders từng ủng hộ socialism nhưng từ khi thành triệu phú thì ông không còn đề cập chế độ chủ nghĩa xã hôi nữa.

    Câu hỏi thường đặ ra rằng CCP (=ĐCSTQ) đã có ảnh hưởng vào gian lận bầu cử như thế nào cũng được đặt ra một cách thận trọng.

    Thủ Tướng Canada Trudeau và nhiều thủ lãnh thế giới khác đã chúc mừng Biden. In 2000 election giữa Al Gore & Bush, kết quả bầu cử phải đợi tới giữa December mới có kết quả cuối cùng. Theo tôi nhớ thì thủ tướng Canada Chretien cũng dường như chỉ gọi điện thoại chúc mừng AL Gore và thu hồi lại khi Bush tuyên bố thắng cử.

    Hiện nay Xi và Putin, và ngay cả Bắc Hàn đã chưa chúc mừng Biden.

    Thế này là thế nào? Biden có phải là bạn của CCP hay CCP đã giúp Biden gian lận nên phải thận trọng im hơi lặng tiếng mà chờ xem có thoát khỏi điều tra gian lận trước pháp luật U S hay không.

    Và nếu như Trump biết trước về gian lận thì đã có thu xếp hay cộng tác cùng chân tay khắp nơi để ngăn chặn thế nào. Phe ủng hộ Trump đã và đang làm gì để khám phá ra trong thời gian này để điều tra gian lận cũng như lật ngược kết quả bầu cử.

    Lãnh đạo U S và thế giới cần phải có tài tiên đoán các nước cờ gian lận và đối phó với hoàn cảnh. Và cũng phải nhời thời cuộc và thượng đế. Cho nên phải chờ đợi và xem tình hình diễn biến ra sao. Để coi Trump Card sẽ đi tới đâu.

    Theo tôi theo dõi thì có rất nhiều tổ chức đi sâu vào CCP có thể kiếm ra khá nhiều tin tức từ bên trong đảng CSTQ để giúp người TQ tìm tới nũ thần tự do.

    Mong lắm thay.

    Have a great day/night to All Friends of ĐCV.

    • Tôi thực sự không theo dõi thời sự kỹ lưỡng. Thường hay coi vài web yt tiếng Anh đủ để hiểu chút đỉnh.

      Viết xong còm trên, tôi chạy vào một ít web quen tiếng Việt, tìm kiếm lý do từ những bản tiếng Việt về tại sao CCP chưa chúc mừng Biden thì tìm ra một bài viết nhiều tin tức, từ DKN với khá nhiều tài liệu từ nhà bình luận Zhong Yuan Epochtime, có tựa đề:

      CNN, Reuter, Bloomberg gặng hỏi thái độ của ĐCSTQ với chiến thắng của Biden, đều bị từ chối: Nguyên nhân sâu xa?

      CCP(+ĐCSTQ) lo rằng Trump thắng kiện, CCP lo che dấu giao thiệp ngầm với Biden, CCP lo sợ Trump sẽ nổi giận.

      “CNN, NBC, Bloomberg và Reuters đã đưa tin công khai rằng, Biden đã đắc cử, nhưng lại chưa được phía Trung Quốc chính thức xác nhận khiến ông ấy vừa thất vọng vừa buồn bực.”
      “Có lẽ dựa trên 3 lo ngại này, tầng lớp cấp cao của ĐCSTQ đã quyết định không bày tỏ lập trường của mình vào lúc này, cũng như không công nhận việc Biden đắc cử.” (Từ DKN)

      Bạn có thể google và tìm đọc bài viết.

      Happy a good time research and reading. All the Best to Friends of ĐCV.

      • Không phải có TCB là im lặng trước thăng lợi của Biden rồi suy ra TCB không nói vì sợ lộ tẩy là cấu két vói Biden và sợ Biden nổi giận như Bison viếtKhông gởi chúc mừng gồm các nước TC,LX ,một số nước độc tài châu phi ,trung đông….VN cũng im lặng
        Cũ ng như về vđ gian lận thì chỉ là cái cái âm mưu từ trước gieo vào đầu nhân dân Mỹ “cuồng Trump” cái ý đó như vc gieo vào đầu dân VNlam miền nam theo Vatican ,theo Phap theo Mỹ.
        Bison không ở Mỹ không b/c Mỹ nên không biết ,sự xác nhận của 01 cử tri để có la phiếu bầu không phải dể. Phải là Công Dân đủ tổi bầu,phải có ID hoặc bằng lái xe ,số ansinh xã hôi và mộ t tờ giấy cm người di bầu ở tại dịa chỉ đó.
        Các giới chức về b/c nói là “Cuộc bầu cử trong sáng và an toàn nhất trong lịch sử b/C”
        Ngoài ra theo thông thường người trong chính quyền mới có thể gian lận hay không ?
        Ngoài ra còn các thành viên k/s theo dỏi DC và CH kể cả FBI trong phòng phiếu ,làm sao gian lận được?
        Va TĐ của mổi tiêu bang có quyền của họ .Trump bảo ngưng đêm phiếu khi thấy THUA Biden vì “gian lận” nhưng TĐ (CH) vẫn tiếp tục đếm và TA cung cho họ tiếp tục đếm …
        Ông Biden trội hơn Ông Trump kể cã phiêu phổ thông lẫn cử tri đoàn:
        Trump : 72 triệu (phổ hông ) va 147 CTĐ
        Biden :77triệu và 291 CTĐ
        Số phiếu CTĐ đẻ được coi là thăng cử là 269 +1=270)
        Còn nhiều tin tức mà một người ở xa không rỏ hết….
        (hai cơ quan chuyên trách về an ninh bầu cử của chính phủ Mỹ tuyên ra bố chung: „Bầu cử 3.11.20 là cuộc bầu cử an toàn nhất trong lich sử Mỹ“, „Không có bằng chứng gian lận bầu cử“)]

        • Đến nay thì Biden có 291 phiếu CTĐ và ông Trump có 217 phiếu CTĐ
          (chớ không phải 147 CTĐ như ghi ở phản hồi trên ).
          Phiếu phổ thông Biden 77 triệu phiếu và Trump có 71 triệu phiếu
          BIden hơn Trump 6 triệu phiêu.
          B/C ở Mỹ quan trọng là ở Phiếu CTĐ.Nhưng người thua nếu sát vói sô phiếu của kẻ thắng ,có thể khiếu nại ,đếm lại và cố nhiên là ở tiểu bang trọng điểm….Gore va Bà Clinton đều có quyền xin đêm lại …đó là luật pháp cho phép….

  10. Này ông Quang Duy ! Ông không phải là công dân Hoa Kỳ , hãy để cho chúng tôi Công dân HK giải quyết !
    Ông có biết hơn 250.000 người dân Hoa Kỳ chết vì đại dịch Covid19 không ? Trong phút lâm chung không được người thân đưa tiễn, không được có phòng chăm sóc , không có máy trợ thở .. thậm chí không có được nấm mồ chôn tử tế , phải bị nằm trong những thùng đông lạnh .. trong đó có cả những người dân VN vô tội .. thậm chí cả 1 đời người đi làm đóng thuế mà phút lâm chung không hề biết vì sao chết ?ông có biết thậm chí có nhưng thân nhân họ chưa tìm ra tro cốt họ . Đất nước HK đã bị 1 tên Vô Loại ( k biết xếp loại gì ) , bốc hốt phụ nữ , dốt đặc thuê người thi SAT để được điểm cao vào trường ngon , “LIẾM” tài sản thừa kế của người cháu gọi Trump bằng chú ruột ( cha Dr Mary Trump qua đời khi 2 chị em dưới vị thành niên ).. ,trốn thuế , gian lận , nói láo không một chút ngượng miệng , không biết tôn tri trật tự , phá nát nền dân chủ bao đời của các bậc tiền bối , dân nhân HK xây dựng ..lần cuối cùng mong ông câm cái mồm thối lại , kiến thức nhét không đầy lỗ “đit” mà bày đặt nhận xét , óc bã đậu .. ông nghĩ ông là DA VÀNG THƯỢNG ĐẲNG ?
    công dân Hoa Kỳ chân chính

    • Nguyễn Quang Duy không biết rành về Nước Úc thì biết gì về Mỹ mà xía vào, viết nhăng biết cụi chán mớ đời./

  11. Chưa chấm dứt vì có thăǹg làm thương maĩ lưu manh mặt dâỳ không tôn trọng kết quả bầu cử , tiếng nói của ngừơi dân vàmột số ăn theo huà theo ,măc̣ dù uỷ ban vận động của thằng này đưu đơn lên toà án tại các bang như Wisconsin , Michigan , AZ nhưng vì không đưa ra được bằng chứng nào cả nên quan toà quăng vào sọt rác hết .
    Cuối cùng thì Biden sẽ được tuyên thệ làm tổng thống nước Mỹ thứ 46 .
    Tội nghiệp cho một lũ thờ chump nhục nhả vô cùng

      • Gởi Chuyện Mỹ !trước hết bác xin lỗi vì có lời góp ý rất chân thành , nếu có gì ko vui mong cháu thông cảm .
        1.Mình là người Vn vốn rất giàu nhân ái ,rất thận trọng khi phát biểu nhất là khi đưa lên cho mọi người đều đọc , nên cháu cần phải chú ý văn phong để thể hiện một người có văn hoá
        Tại sao là …”một lũ 72 triệu người Mỹ ..”đây là sự xúc phạm nặng nhất khi dùng từ LŨ , trong đó có cả bác .. cháu phải nghiêm túc xem lại cách hành văn ..
        2. “..thờ Chump nhục nhã ..”
        Không biết cháu có được cho ăn học tử tế không ? Không riêng ngôn ngữ VN cũng như các nước khác , danh từ tên riêng cần phải được viết hoa TRUMP ( chứ ko phải Chump).. họ thích họ ngưỡng mộ tại sao nhục nhã ? Mà cháu có gì minh chứng có người thờ ông
        Trump không ? Bác k thích ông Trump nhưng không có nghĩa bác được quyền lộng ngôn xúc phạm họ .. hành vi này là vô văn hoá .
        Chào Trân Trọng

      • Theo thiển ý ,trên mạng ảo ,dù anh là Thây (giáo vien) ,lơn tuổi đi nữa thì cung có người hơn anh về học lực hoặc vì kinh nghiệm hoặc về tuổi tác ,nên bỏ cái tự phong mình là BÁC mà gọi Ai cung là Chau .
        Cái Văn Hóa này ở trên mạng AO ,chẳng ai biết Ai là Ai ,đề nghị “không nên áp dụng cái “đỉnh cao trí tuệ” của tụ cs ở đây như một số tên …bắc cụ khác.
        Nghe rất tởm!

    • -Tiên học đéo hậu học chửi, đó là bọn bắc kỳ việt cộng láu cá lưu manh mất dạy và vô giáo dục
      -Nắng Ấm Miền Nam, mày là thằng việt cộng súc vặt cuồng Tập, việt cộng làm nô lệ cho tàu(bú cặc tàu lấy làm sướng) -Cộng sãn lúc nào củng ăn ngang nói ngươc.
      Đừng nghe những gì cộng sãn nói mà hảy nhìn những gì bọn bắc cụ (bắc kỳ có lý nứng cặc) làm.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên