Nỗi đau của dân tộc

10
Bức ảnh gia đình bé gái, "dì ghẻ" Trang và Thái gây sốc cho cộng đồng vì trái ngược với những gì bé phải chịu đựng 1 năm qua

“Mẹ kế” Nguyễn Võ Thùy Trang hành hạ, đánh đập cháu Nguyễn Thái Vân An, chỉ 8 tuổi, suốt 4 tiếng đồng hồ cho đến khi bị “tím tái” trên giường mới gọi Nguyễn Kim Trung Thái, là cha ruột, về đưa đi bệnh viện. Tại đó Trung Thái không bị shock hay rối loạn tâm lý “vì lo lắng cho sinh mạng của con gái” mà, trái lại, vẫn bình tĩnh mở iphone xóa hết toàn bộ hình ảnh camera ghi lại sinh hoạt ở nhà. Hành động đó cho thấy Trung Thái đồng lõa với tội ác. Tội ác của bạn gái giết con gái của chính y! Hôm đó là 22/12/2021.

Và công an đã phục hoạt được hình ảnh bị xóa để làm tang chứng.

Nhận được tin kinh hoàng đó mẹ ruột cháu Vân An bị khủng hoảng đến suy sụp. Gia đình bên ngoại cháu bị shock nặng và đã nhờ luật sư Lê Ngọc Luân của tổ hợp luật sư Gold Key đại diện pháp lý cho gia đình làm đơn khởi kiện. Họ nhận lời giúp đỡ miễn phí và nhập cuộc ngay.

Với vụ án tày đình như thế nầy thì vai trò của luật sư trực tiếp theo dõi, ghi nhận chi tiết mọi diễn biến ngay từ đầu vô cùng quan trọng. Và họ hoàn tất được hồ sơ, đã gửi đơn kiện đến cơ quan có thẩm quyền.

Ngày 2/1/2022, tức là 10 ngày sau khi tội ác xảy ra, điều khá NGỠ NGÀNG là gia đình bên ngoại cháu Vân An thông báo là họ thay đổi luật sư làm đại diện. Tuy thay đổi luật sư nhưng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến luật sư Lê Ngọc Luân và Gold Key “đã tận tụy và giúp đỡ miễn phí” một cách rất thật lòng, ngoại trừ lời giải thích thêm Việc thay đổi này không có bất cứ sự tác động của một cá nhân hay tổ chức nào cả, đó là sự lựa chọn phù hợp đối với gia đình cháu.

Vì không phải chỉ riêng gia đình bên ngoại cháu Vân An đòi công lý cho cháu mà toàn xã hội. Do đó việc “lựa chọn phù hợp đối với gia đình cháu” là đương nhiên!

Vấn đề là cả guồng máy cai trị có vô số các ban bệ (nếu không muốn nói là thừa) dưới sự lãnh đạo của của Mặt Trận Tổ Quốc, đặc biệt là “Hội bảo vệ Bà mẹ và Trẻ em”, bao trùm toàn xã hội (!) Thế nhưng, trong giờ phút khẩn cấp (chắc không phải chỉ riêng có gia đình bên ngoại cháu Vân An) lại “quên bén” các tổ chức đó mà nhớ đến luật sư Lê Ngọc Luân và nhóm nhỏ Gold Key để cầu cứu!

Các ban bệ “thứ dữ” cấp nhà nước đó ở đâu và đã làm việc ra sao mà mãi đến hơn 10 ngày sau mới ‘nhảy ra’ thay cho luật sư Lê Ngọc Luân và nhóm Gold Key khi họ đã hoàn tất hồ sơ?

Dù gì đi nữa thì việc thay đổi luật sư đại diện gia đình bên ngoại của cháu Vân An không sai, vì mục đích chính của họ chỉ là tìm công lý cho cháu.

Bây giờ thì luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội luật sư, Hội bảo vệ quyền trẻ em Tp HCM là đại diện mới. Phải tin là Hội bảo vệ quyền trẻ em Tp HCM nhận chỉ thị từ “trên”. Là “án điểm” nên phải xử nặng tối đa. Gia đình bên ngoại cháu Vân An (phần chắc là đã được giải thích cặn kẽ) nên mới yên tâm để họ làm đại diện.

Thời còn chiến tranh, người phía Bắc đã châm biếm “mất mùa là tại thiên tai, được mùa là tại thiên tài đảng ta”. Cái gì xấu là “do yếu tố khách quan”, cái gì tốt thì đảng cứ vơ vào. Chỉ mấy tháng trước đây khi đại dịch covid đang hoành hành dữ dội tại Sài Gòn, dân bị cô lập và bỏ đói, phải tự xoay xở tìm thực phẩm để chia nhau. Thấy thế Hội Phụ nữ đến căng biển lập công. Đại loại như thế là “chuyện thường ngày ở huyện”.

Bây giờ toàn xã hội căm phẫn vụ cháu Vân An bị đánh đến chết mà để luật sư Lê Ngọc Luân và nhóm Gold Key đứng ra làm đại diện thì bỉ mặt “chính quyền” quá! Vì thế phải “lệnh” cho Hội Bảo vệ quyền trẻ em Tp Hồ Chí Minh ‘nhảy ra’ “vấy máu ăn phần” để tuyên truyền thì đâu có gì lạ?

Vấn đề khác là Nguyễn Võ Thùy Trang, 26 tuổi và Nguyễn Kim Trung Thái, 36 tuổi, cả hai đều có ăn học tử tế nhưng tại sao mất cả nhân tính, độc ác kinh khủng như thế? Thưa, họ là hậu quả tất yếu của thế hệ ông bà, cha chú của họ bị nhiễm “giáo dục sự căm thù” để vô đánh chiếm miền Nam. Cho dẫu đã hơn 46 năm cai trị cả nước nhưng xã hội không có chữ NHÂN từ phía Bắc tràn vô nên mới có chuyện cả guồng máy cai trị đều cấu kết với “công ty” Việt Á lừa đảo, bất chấp tất cả để “hút máu dân” qua kit xét nghiệm covid dỏm trong đại dịch covid-19 là điển hình ngay trước mắt.

Trăm năm trồng người” thì hậu quả còn rất lâu dài cho dù các nhà giáo đang khẩn thiết kêu gọi phục hồi chữ NHÂN trong giáo dục. Nhưng từ “con người mới XHCN” để quay trở lại làm con người truyền thống, tử tế và NHÂN BẢN, trước mắt là con đường rất dài! Đó là nỗi đau khốn cùng của dân tộc!

(4/1/2022)

10 BÌNH LUẬN

  1. the thi 1 toa xu tu hinh 1 co nho moi 27 tuoi co dang toi khong trong khi nhung thang trong Bo Chinh Tri nhu Tan Dung. nhu La Thang thi nhu the nao ? tha toi cho co va ket an thang Bo Truong Bo Giao Duc va ca che do nay ! Vi

  2. Phong trào “học tập và làm theo tấm gương Hồ Chí Minh” đang phát sinh kết quả:
    – Miệng thì nói yêu nước, thương dân, thực tế thì ác độc với dân.
    – Hình thì thấy gia đình hạnh phúc thương nhau, thực tế thì quá ác độc với cháu bé.
    Còn “học tập” tiếp?

  3. Ngẫm nghĩ nhiều khi những gì dân gian truyền miệng là có ít nhiều đúng sự thật mặc dù nghe hơi buồn.Thí dụ câu,” Mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời mẹ ghẻ mà thương con chồng !”.

  4. Kẻ góp ý vẫn còn ám ảnh về cái chết của cháu gái 8 tuổi đời và nghỉ miên man về những bất hạnh của những đứa bé sinh ra trong “ngôi sao xấu xí ” . Hình ảnh đứa bé chết trên thân thể đầy thương tích do một ĐẠI ÁC PHỤ trẻ tuổi .một kẻ có học ,lại là hiện thân của loài RẮN độc ,của QUỶ Sa Tăng mà chợt rùng mình .Xúc động hơn khi đọc tới những gì xảy ra là chứng cớ phạm tội của tên sát nhân Võ thị.Thùy Trang và đồng lõa là Trung Thái . Một bà dì ghẻ vượt lên trên và ngoài cổ tích ,ác độc và bất nhân đến thế là cùng. Một người CHA có học mà vô giáo.phi nhân tính …Câu “hổ dữ đâu ăn thịt con ” Vậy THẰNG Thái và CON Trang là thuộc loại quáí vật nào ? Còn người MẸ RUỘT sao không một lần đến thăm con ? Bị Cấm ? Tình Thương có thể vượt trăm ngàn trở ngại :KHÔNG đến nhà thi đến trường . Hơn nữa KHÔNG TRANH ĐẤU đẻ được quyền thăm đứa BÉ ,dẫn đi chơi đi ăn để hỏi han và nghe tâm sự của Nó ? Và cũng đẻ cho Nó thăm EM Nó ,Biết EM Nó để tình nghĩa mẹ con chi em không xa cách ? Còn bên ngoại của Nó ?Không ai có chút tinh cảm nào với Nó cả sao ?. Có ghét giận cha Nó ,dì Nó nhưng dù sao Nó cũng là con minh cháu mình ….(cha nó bạc tinh ,vô nghĩa ,không đi thăm con trai thì đó là “quyền ” của cha nó ,người đàn ông bạc tình thì còn gì NGHĨA nữa ?…Kẻ góp ý không trách bà Mẹ ,bên ngoai cháu gái nhưng sao vẫn cứ TIẾC .Nếu họ quan tâm một chút có lẻ ,có thể KHÔNG dẫn đến cái chết đầy uất hận của Vỏ thị 8 tuổi !
    Hội PN/Tre Em nhập cuộc khi cái chết dấy lên sự xúc động cùng khắp người Việt trong nước và cả nước ngoài thì cũng đáng ghi nhưng vẫn không hiểu sao gđ lại từ chối L/s Luật và tổ hợp khi họ có lòng cải miễn phí trong vụ án này ? Nhất là họ đã thu thập đủ bằng cớ phạm tội của kẻ sát nhân và đồng lõa . Không phải thêm người thêm sức mạnh công lý cho vụ án sao?

  5. Bốn ngàn năm văn hiến tiêu tan

    Chuyện Việt Á – chuyện bé Vân An
    Bốn ngàn năm văn hiến tiêu tan
    Trại súc vật không hơn không kém
    Một xã hội rừng rú dã man!

    Nông Dân Nam Bộ

  6. ……Thời thằng….lú có cái giỏi nhất là chuyên viên chơi trò mèo và pha loảng thông tin hay đánh lạc hướng dư luận, tức hướng dư luận sang một hướng khác_____Hiên tại kít test việt-á đang nóng, cả bộ chính trị đều dính chấu, dính ăn….vì theo thằng giám đốc Việt á khai là thằng đầu bự vài trăm tỉ đến thằng tep riêu cũng vài trăm triệu………____riêng thằng lú phê bằng khen cũng phải lại quả cho nó cả trăm tỉ…..vừa được tiền vừa được tiếng thơm là kít test xét nghiệm của ta số một thế giới, giờ té ra là đồ dởm………_____ Dư luận đang nóng, giờ phải pha loảng……thông tin. Chuyện một cháu bé bị đánh chết đả rỏ ràng…giờ chỉ chờ bên Viêt-cộng ra án rồi dư luận bàn tiếp….chứ còn kít test xét nghiệm dỏm hại chết bao nhiêu người Viêt vô tội…..và lợi nhuận 4000 tỉ…..tức hát trên những xác người, ăn trên máu của triệu người Viêt-nam mới là vụ lớn á…….Cả bộ chính trị đều vào cuộc ăn kít test xét nghiêm, nhưng giờ họ tìm vài con chốt thí…..để cứu đãng CSVN khát máu, từ Lú đến Phức nghẻo đến bột ngọt đều dính hết, giờ tụi dử luận viên, an ninh mạng đang tìm cách gở tội cho mấy thằng này…..để cứu cái đăng CSVN bán nước hại dân……nay kính.

  7. Cám ơn tác giả Kông Kông nhiều,
    Bài viết đi sâu vào một chi tiết mấu chốt của lịch sử dân tộc để giúp mọi người hiểu rõ bộ mặt thật của tập đoàn lãnh đạo Đảng và Nhà Nước CSVN từ 1930 đến nay.
    Đó chính là Nỗi Đau Dân Tộc khi mà con người bị nhồi sọ suốt ba thế hệ để rồi tự đánh mất bản tính nhân từ lương thiện và biến thành loài ác thú nhẫn tâm hành hạ giết chết một đưa con nít 8 tuổi thơ ngây. Tác giả đã khôn khéo nhắc lại vụ án VIỆT Á (Test Kit) mà bọn lãnh đạo chóp bu đang cố tình ém nhẹm, che dấu sự thật.
    Tiện đây tôi xin mời ông “triết gia còi hụ” Nguyễn Hữu Liêm vào đọc bài viết này để hiểu tõ thêm tại sao chị Phạm Đoan Trang nhấn mạnh hai chữ “cầm thú” để trả lời đám quan tòa xúm nhau kết án tù chị.
    Chị Đoan Trang nói không sai chút nào

    • Có học, có bằng cấp, không có nghĩa là có liêm sỉ. Liêm cần về VN vì một lý do gì đó chỉ có Liêm là biết rõ. Khi cần về VN thì lời nói, ý kiến, phải thích hợp với bọn độc tài ác ôn. Liêm sỉ không có chỗ đứng trong trường hợp này.

      NHL biết những trường hợp người dân bị bắt bớ oan ức không? Đất đai người dân bị ăn cướp trắng trợn không? Làm gì mà không biết, nhưng một khi đã coi quyền lợi của mình là quan trọng thì họ lờ đi những đau khổ, oan ức của người khác. Còn mở miệng ra nói thì lòng vòng triết lý, loanh quanh chữ nghĩa, khói mù khắp chỗ, để ý chỉ mất thời giờ.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên