UFO: Tình báo Mỹ công bố báo cáo chờ đợi từ lâu

7
UFO

Cộng đồng tình báo Mỹ hôm thứ Sáu đã công bố báo cáo được chờ đợi từ lâu về nhiều vật thể bí ẩn (UFO) bay ngang qua một khoảng không gian quân sự hạn chế trong mấy chục năm qua.

Nói ngắn gọn, báo cáo này cũng không khẳng định các UFO đó có phải là công cụ của những người ngoài hành tình muốn theo dõi trái đất hay không.

Tuy nhiên, việc cộng đồng tình báo công bố tài liệu, trước đây được coi là Mật, đã đánh dấu lần đầu tiên chính phủ Hoa Kỳ công khai thừa nhận rằng chuyện các phi công Hải quân và nhiều người khác báo cáo nhìn thấy những vật thể lạ ở trên bầu trời là chuyện đáng để soi xét.

Bản báo cáo đã nghiên cứu 144 trường hợp gọi là “hiện tượng không xác định trên không”  và cuối cùng chỉ có thể giải thích được  một trường hợp. Các nhà nghiên cứu không tìm thấy bằng chứng nào chứng tỏ những cảnh tượng đó là dấu hiệu của sự sống ngoài Trái đất và cũng không phải là những tiến bộ lớn về mặt công nghệ hoặc vũ khí của một đối thủ của Mỹ, như Nga hoặc Trung Quốc.

Trong số 144 báo cáo mà chúng tôi xử lý, chúng tôi không có dấu hiệu rõ ràng để có thể giải thích chúng chẳng liên quan đến trái đất – nhưng chúng tôi sẽ đi đến tận cùng sự việc nếu dữ liệu cho thấy chúng tôi cần làm như vậy”, một quan chức tình báo cấp cao của Mỹ cho biết.

Nhưng các nhà nghiên cứu cũng tin rằng phần lớn các vụ nhìn thấy là những “vật thể có thật”, và trong 11 trường hợp, “suýt chút nữa” là có va chạm.

Báo cáo được công bố sau nhiều năm đấu tranh nội bộ, trong đó có những tranh cãi giữa Bộ Quốc phòng và Quốc hội, cuối cùng chính phủ Mỹ đã nghiêm túc xem xét những gì lâu nay được coi là một vấn đề phụ thuộc.

Đối với những người liên quan đến chuyện này – trong đó có các nhà làm luật, quân đội và ngành tình báo – quan tâm lớn nhất của họ không phải là đã có sinh vật ngoài hành tinh ghé thăm trái đất, mà là một đối thủ nước ngoài – như Nga hoặc Trung Quốc – có thể có một số loại vũ khí thuộc thế hệ tiếp theo mà Hoa Kỳ không biết.

Đó là một trong những lý do khiến báo cáo giải mật này có thể sẽ làm thất vọng các nhà nghiên cứu về UFO, những người hy vọng báo cáo sẽ cung cấp bằng chứng xác thực rằng chính phủ Mỹ có tiếp xúc với sự sống ngoài Trái đất.

“Trong nhiều năm, các nam nữ quân nhân mà chúng ta tin tưởng để bảo vệ đất nước báo cáo các cuộc chạm trán với máy bay lạ, có khả năng vượt trội, và trong nhiều năm mối quan tâm của họ thường bị bỏ ngoài tai và chế giễu”, Thượng nghị sĩ Cộng hòa Marco Rubio, Phó Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện, cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Sáu. “Báo cáo này là bước đầu tiên quan trọng để lập danh mục những sự cố này, nhưng chỉ là bước đầu tiên. Bộ Quốc phòng và Cộng đồng Tình báo còn rất nhiều việc phải làm trước khi chúng ta thực sự hiểu được liệu những mối đe dọa trên không này có gây ra mối quan ngại nghiêm trọng về an ninh quốc gia hay không.”

Nếu các vụ nhìn thấy vật lạ bay trên không là sản phẩm công nghệ của Trung Quốc hoặc Nga – một loại máy bay có thể đánh lừa radar và các hệ thống giám sát và trinh sát của Mỹ – thì cộng đồng tình báo sẽ giữ bí mật những gì họ biết và không biết.

Dân biểu Dân chủ Jim Himes, thành viên Ủy ban Tình báo Hạ viện cũng có mặt trong buổi thuyết trình của Hải quân và FBI vào tuần trước cho biết: “Báo cáo sẽ làm một số người hơi thất vọng.”

Hầu hết 144 lần nhìn thấy trong báo cáo đều do các phi công Hải quân Hoa Kỳ ghi nhận. Các nhà điều tra đã chia thành 5 loại: náo loạn trong không khí, ví dụ như chim hoặc bóng bay theo dõi thời tiết, các hiện tượng khí quyển tự nhiên, các chương trình nghiên cứu của chính phủ hoặc tư nhân Hoa Kỳ, vũ khí của đối thủ nước ngoài và ngoài 4 loại kể trên.

Nhưng trong 143 trường hợp không giải thích được, các nhà điều tra chỉ kết luận đơn giản là thiếu dữ liệu cần thiết. 

Các nguồn tin từ Quốc hội đã bày tỏ sự thất vọng vì không có nhiều lời giải thích cho các vụ quan sát, nói rằng báo cáo đặt ra nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời.

Phải chăng quân đội và tình báo Hoa Kỳ đang tìm cách loại bỏ vấn đề khỏi lĩnh vực khoa học viễn tưởng và xem xét các tác động an ninh quốc gia thực tế của nó?

Phải chăng đưa ra báo cáo vì áp lực công khai từ các nhà lập pháp chủ chốt của cả hai đảng?

Một giới chức làm việc tại Quốc hội có dịp xem báo cáo nói rằng “Có hàng trăm trường hợp quan sát thấy UFO nhưng chẳng có được một kết luận dứt khoát nào.”

Theo CNN

7 BÌNH LUẬN

  1. Nguỵ văn Phét
    Trước hết đéo phải VC, tự nhận là VC để hù bà con nhưng bà con muốn ỉa vào mồm Phét
    Thứ hai Phét chỉ là cặn bã xã hội, người đếch ra người, chó đếch ra chó
    Thứ ba Phét lên diễn đàn DCV phét lác nhưng chẳng chó nào nó đọc, cũng zăm ba mớ tin tức cũ rích ruồi cũng đếch thèm đậu
    Phét chịu khó gò gẫm cho dài nhưng ý thì chẳng có, một thằng chó không ra chó, người không ra người thì làm được trò gì?
    Bái bai
    Gặp Phét sau nhá

    • Mẹ kiếp thằng Hoạn Nợn chửi Ngụy văn Phét “người không ra người, chó không ra chó”, nhưng lại hẹn “Gặp Phét sau nhé”!!!
      Như vậy Hoạn Nợn “không là ngừơi, kkông là chó” là con Khỉ Đột hả???
      Ha ha ha ha… đúng là thằng ngu nhất hành tinh

  2. UFO(unidentified flight Object) mà bộ CUỐC PHÒNG của MẼO làm ra vẻ quan trọng đó chỉ là muốn bảo vệ bí mạt cho NGỤY TAN DU đang chÒ ngày về winh’ VC láy lại SAI GON đó thôi.

    Ngụy Tàn Dư Viet Tân Phơ Bò thue nguòi ngoài hành tinh ché tạo UFO để khủng bô’ Viet Cộng đó. Các bác Ngụy Kock ráng chờ vài………………..ngàn năm nủa thì UFO sẻ winh’ Viet Cộng trả thù cho các bác. Sống phải có NIỀM TIN đi các bác NGỤY KOCK TÀN DU.

      • không những chỉ ngu mà nó ỉa đầy trên diển đàng DCV. Mùi hôi thối càng ngày càng khó chụi.

      • Chao ôi, anh Phét viet sai có mot từ hay đúng hơn là đặt chử không đúng vị trí và thé là NGUY KIMSA chui? xối xả. Anh là nguoi Viet Nam và anh là Viet Công nửa cho nên viet tieng Anh sai thì là châp nhân đuoc.

        Có ông tong thong nọ làm tay sai cho MẼO mấy muoi năm sau đó Mẽo đá đít , lảo tong thong kia bỏ chạy qua nuoc ngoài sống. Một thòi gian sau có phóng viên nuoc ngoài tói hỏi “Ông có thể làm gi để giúp cho đồng bào của ông đang trốn khỏi VIET NAM.” Lảo tong thong trả lòi “Tôi khong dính dáng gì đến học cả”. Sau này bị dân hãi ngoai chủi quá lảo tong thong thú nhận là lảo noi tieng Anh sai. Lảo nói rằng đúng ra lảo phải nói là “I HAVE NOTHING TO DO FOR THEM ” thay vì là “I HAVE NOTHING TO DO WITH THEM.”

        Tống thong Ngụy làm tay sai máy muoi năm còn sai tieng Anh. Anh Phét sai mot chử là chuyẹn có thẻ chap nhận đuọc mà NGỤY Salim.

        Nói đâu cho xa Hien Pháp của MẼO còn sai spell từa lưa hột è kìa, Sakim chủi chúng nó Đồ NGU chưa hả.

        Mói đây thôi, CUỐC HÔI Mẽo củng wrong spell khi nói “STATE OF THE UNIOM”

        nydailynews.com/news/politics/government-bad-spelling-trump-presidency-article-1.3786822

        Ngụy SAKIM nên tói máy thèng đó chủi nó Đồ Ngu cho suóng đi nghen.

  3. Lần đầu tiên chính phủ Mỹ bật mí về UFO vì áp lực quá lớn sau những video ghi hình không thể phủ nhận và thoái thác được nữa. Nhưng đây là bí mật thuộc về an ninh quốc gia nên không thể có báo cáo chi tiết nhiều hơn khi Mỹ vẫn chưa có cách đối phó. Chính quyền không nói hết sự thật hay chỉ biết có vậy thôi thì cũng chỉ có những người có thẩm quyền biết. Khi không muốn phổ biến thì họ tìm cách giấu. Không có cách đối phó nói ra chỉ làm dân lo sợ hoảng loạn nhưng vì áp lực nên phải trả lời. Trả lời để không còn ai thắc mắc. Còn chuyện gì ở đàng sau thì chỉ có chính quyền mới biết.

    Cũng có một lần bà Clinton khi tranh cử nói sẽ phổ biến hồ sơ về UFO nếu thắng cử để lấy phiếu. Ông Clinton trước khi làm tổng thống ao ước có hai chuyện ông muốn biết rõ. Một là ai giết tổng thống Kennedy, và hai là UFO có thật không. Chỉ có tổng thống có quyền release hồ sơ mật và có quyền tiếp tục đóng dấu tối mật không hoặc chưa release. Sau khi hết làm tổng thống thì không thấy ông Cinton nói gì về hai điều này. Ông im lặng hoàn toàn. Tổng thống Obama cũng vậy và cũng im lặng như ông Clinton. Nó thuộc về bí mật quốc gia.
    nv

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên