Tàu cộng bất ổn, Việt cộng trở cờ ngay

36

Gần như người Á châu chống cộng đều có cùng “wishful thinking”, mong muốn cộng sản sớm sụp đổ.

Nhưng với Âu châu thì cộng sản đã là quá khứ. “Thành đồng Liên Xô” tự mục ruỗng, nước Nga trả lại cho người Nga. Nhưng với Á châu thì Tàu cộng biến thể để tồn tại. Không những tồn tại mà còn phát triển như đang thấy. Việt cộng cũng biến thể như đàn anh, từ bao cấp trở thành tư bản hoang dã. Vì thế tình “anh – em vẫn khắn khít “môi hở răng lạnh”. Nhưng nếu môi mà thật sự hở … thì răng rụng!

Cộng sản sụp đổ vì mô hình kinh tế xã hội chủ nghĩa đi ngược lại bản năng tự nhiên của con người. Quyền tư hữu tự nó thúc đẩy xã hội phát triển nhưng quyền đó bị bọn cai trị độc quyền chiếm giữ thì “cha chung không ai khóc”. Không ai dại gì nai lưng làm việc mà lợi tức là do bọn thống trị phân chia.

Kinh tế là máu nuôi cơ thể. Kinh tế cạn kiệt thì cơ thể chết. Liên Xô và cộng sản Đông Âu thiếu máu nên sụp đổ. Từ đó Đặng Tiểu Bình mới chủ trương “mèo trắng, mèo đen miễn là bắt được chuột”, nghĩa là bản chất cộng sản không còn là cộng sản. Quay sang làm kinh tế tư bản để tồn tại và làm giàu bất chính như thời kinh tế tư bản còn mông muội.

Bất chính vì cộng sản nhân danh chống tư bản áp bức, bóc lột, bây giờ chính họ là tư bản Đỏ áp bức và bóc lột càng trắng trợn hơn. Bất chính vì quốc sách ăn cắp tài sản trí tuệ, ăn cắp những tinh hoa của tư bản rồi gắn thêm cái đuôi “xã hội chủ nghĩa” làm “bản quyền”.

Hiện tại Tàu cộng, Việt cộng đang giàu. Giàu nhờ áp bức và bóc lột. Có áp bức, bóc lột thì phải có đấu tranh. Cuộc đấu tranh đang tiếp diễn…

Ông Ngụy Kinh Sinh và người Việt chống cộng nói lên điều họ đang nghĩ và muốn. Còn việc “nghĩ” và “muốn” như thế nào trong thảo luận là bình thường. Đó không phải là chiến lược hay lệnh của đảng trưởng phải thi hành. Vấn đề là nếu không còn “nghĩ” và “muốn” nữa thì vô cùng nguy hiểm! Vì như thế là đầu hàng!

Câu hỏi: Liệu cộng sản có khống chế được hơn 1 tỉ người Tàu đại lục và hơn 80 triệu người Việt mãi mãi không? Cả tỉ người bị áp bức đó có chịu đầu hàng không? Cứ cho là cộng sản Nga và Đông Âu sụp đổ nhanh và bất ngờ là nhờ dân trí các nước đó cao (?) thì với dòng thác internet hiện tại mà người Tàu, người Việt vẫn chưa sánh kịp?

Hơn một năm qua tác giả Jackhammer Nguyễn viết khá nhiều. Những bài đầu còn nhiều sơ hở nhưng về sau thì rất kín kẽ. Nhiều bài có nội dung đúng với thực trạng của cộng sản, đúng như phê phán của công luận. Những bài đó là để tạo uy tín “chống cộng”. Vài bài ẩn chứa một phần nhỏ “tuyên truyền xám” để tạo sự lẫn lộn. Còn bài nầy ba phần tư nói về khuynh hướng chung chống Tàu cộng và Việt cộng. Phần còn lại, được trích dẫn bên dưới, mới là chủ đích.

Trong một bài viết của BBC Việt ngữ gần đây có trích lời ông Nguyễn Hữu Liêm, một giáo sư triết tại Mỹ. Ông Liêm có nói đại ý rằng, trong tình hình Việt Nam hiện nay, ông không thấy một cuộc cách mạng sẽ xảy ra trong tương lai gần.”

“Dù có nhiều quan điểm khác biệt với ông Liêm nói chung, nhưng tôi đồng ý với phán đoán này của ông. Việt Nam, khá giống Trung Quốc, nhưng với quy mô nhỏ hơn, có hàng chục triệu người nông dân đang thay đổi sang cuộc sống thị dân làm dịch vụ, hoặc công nhân trong các khu công nghiệp, không có nhu cầu về một cuộc cách mạng” (hết trích)

“không thấy một cuộc cách mạng sẽ xảy ra trong tương lai gần” thế thì (chỉ một ví dụ thôi) đúng 3 năm trước, ngày 10/6/2018, cả nước bất ngờ xuống đường biểu tình chống Tàu cộng không phải là “cách mạng”? Yếu tố “bất ngờ” là quan trọng. Mục đích nhận xét trên của tác giả là muốn làm nản lòng người đang tranh đấu.

Về cá nhân ông Nguyễn Hữu Liêm thì ông đã từng “rất hãnh diện được làm Việt kiều” có xe còi hụ dẫn đường.

Phải hiểu như thế nào khi có “hàng chục triệu người nông dân” đành ngậm ngùi từ bỏ làng quê để làm “thị dân” kiếm sống? Đất đai của tổ tiên họ bị cướp, được “hiến pháp của đảng” hợp thức hóa, nên đưa đến tình trạng “bụng đói đầu gối phải bò”. Họ có thực sự muốn làm “thị dân” hay không? Đếm con số dân oan thì có khiêm tốn thật nhưng không có nghĩa là nông dân muốn làm “thị dân”. Phải hiểu đó là số người cùng đường nên mới liều mạng công khai phản đối chế độ. Oan ức tày trời cỡ như đồng bào Thủ Thiêm suốt mấy chục năm nhưng con số dân oan đếm được bao nhiêu?

Trích tiếp:

“Một luận điểm nữa của ông Ngụy Kinh Sinh mà tôi không cho là đúng, đó là quan điểm nói rằng, nếu độc tài Trung Quốc sụp thì các nước độc tài nhỏ hơn sẽ sụp theo. Tôi nghĩ, điều đó có thể xảy ra với trường hợp Bắc Hàn, chứ còn những quốc gia khác là không đúng. Các quốc gia như Miến Điện, Việt Nam, Cambodia có nhiều quan hệ với Bắc Kinh, nhưng đó là những nước độc lập, khi Bắc Kinh sụp đổ, không chắc ảnh hưởng tới các chế độ độc tài của các nước kia” (hết trích)

Tác giả nêu tên Miến Điện, Cambodia để nói về việc “độc lập” với Bắc Kinh thực ra với dụng ý là “có nhiều nước” nhưng Miến, Cambodia đâu phải cộng sản?

Miến là độc tài quân phiệt. Cambodia không phải cộng sản dù thực tế đang nghiêng về Tàu cộng để hưởng lợi kinh tế (còn hưởng được hay bị mắc bẫy là chuyện khác) cho dù Việt Nam đã tốn máu xương đánh Khmer Đỏ, đứa con của Tàu cộng. Hậu quả đó là chiến tranh biên giới phía Bắc, Đặng Tiểu Bình “dạy cho Việt Nam một bài học”.

Với câu nói xách mé đó là người Việt thì không thể quên. Nhưng với đảng cộng sản Việt Nam thì lại vô cùng chính xác. Vì Việt cộng do Tàu cộng khai sinh và nuôi dưỡng từ trứng nước. Chỉ đơn giản như thế thôi thì Việt cộng làm sao “độc lập” được với Tàu cộng?

Đã thế, cuộc chiến chống xâm lược đẫm máu đó còn bị ém nhẹm, không dám đưa vào lịch sử Việt thì Việt cộng có “độc lập” với Bắc Kinh được không?

Do đó cho dù bị “dạy một bài học” nhưng khi Đông Âu và Liên Xô sụp đổ đảng trưởng và cố vấn tối cao của đảng cộng sản Việt Nam vẫn phải thân hành qua Thành Đô ký kết văn bản bí mật! Một văn bản như thế mà bảo Việt Nam “độc lập” với đàn anh quả là chuyện khôi hài. Đó là chưa nói đến thực tế đang diễn ra hàng ngày giữa Tàu cộng với Việt Nam trên mọi lãnh vực, đặc biệt về chính trị, kinh tế …

Ông Jackhammer Nguyễn nói cộng sản Việt Nam “độc lập” với cộng sản Tàu trong khi thực tế ai cũng biết họ là anh em “môi hở răng lạnh”, vậy ông là ai?

Nhưng bản chất Việt cộng là “sớm đầu tối đánh”. Lịch sử đã chứng minh họ ký kết đó, rồi lật kèo đó để tạo nên sự đã rồi. Họ dùng sự xảo trá làm “đỉnh cao trí tuệ” nên bị Đặng Tiểu Bình “dạy”, mọi người cũng đều biết rõ. Vì thế chẳng còn ai tin họ. Cứ làm cuộc thăm dò ngẫu nhiên kết quả chắc chắn không làm ai ngạc nhiên cả.

Vì thế không cần phải đợi đến lúc Tàu cộng sụp đổ mà chỉ cần đánh hơi Tàu khó vượt qua được bất ổn là Việt cộng trở cờ ngay. Đến lúc đó họ sẽ bám vào “đế quốc” (Mỹ chẳng hạn) rồi tự ca ngợi công trạng kiểu khác để quyết bám giữ quyền lực. Vì, với họ “cách mạng là nòng súng”, có súng là có tất cả. Câu nói của ông Nguyễn Minh Triết “bỏ điều 4 Hiến pháp là tự sát” còn đó.

Nhưng “chơi súng sẽ chết vì súng”. Không có bất cứ băng đảng nào có thể tồn tại mãi được.

(14/6/2021)

Kông Kông

36 BÌNH LUẬN

  1. It’s brand new.
    “Chinese students: “what do you mean you’ve seen it? its brand new..”
    “Ohhhhh, so true”

    Bài của t/g Kông Kông cùng tất cả các còm, đều rất thú vị và mang nhiều tư tưởng chứa nhiều ý nghĩa.

    Xin phép chia sẻ những suy nghĩ cùng chủ đề từ những biểu tình của sinh viên Trung Quốc cho tự do dân chủ như lập lại biến cố Thiên An Môn 1989, mà ĐCSTQ luôn che đậy bịt mắt để tiêu diệt ý chí yêu thích chọn lựa tự do dân chủ của người dân Trung Quốc.

    Tuần rồi có các cuộc biểu tình của sinh viên Trung Quốc. trithucvn có yt đăng: Trung Quốc tuần qua: Bị lừa dối, hàng ngàn sinh viên Giang Tô biểu tình, bắt cóc hiệu trưởng
    Thứ hai, 14/06/2021: TQ ra luật chưa từng có chống lại các lệnh trừng phạt phương Tây; Chính sách độc tài của ĐCSTQ làm giảm đến 4,5 triệu ca sinh ở Tân Cương…

    Từ còm của: China Uncensored, June 19, 2021: Massive Student Protest ERUPTS in China
    Students at Nanjing University protest reforms to private schools around the anniversary of the 1989 student-led protests that ended in the Tiananmen Square Massacre.

    Stedman75 1 day ago:
    Chinese Students: protests
    World: “Hey wait, I’ve seen this one, its a classic.”
    Chinese students: “what do you mean you’ve seen it? its brand new..” 2.6K lokes

    Lord Harem 1 day ago:
    Tiananmen Square Intensify 351 likes

    China Uncensored 1 day ago:
    Ohhhhh, so true. 353 likes

    Tới các còm từ ĐCV: Marxism or Democracy for VN & China? VN có được chọn lựa độc lập với ĐCSTQ? Một cuộc biểu tình như lập lại biến cố Tiananmen Square 1989 của người dân Trung Quốc dành tự do sân chủ hay VN thoát được vòng kiềm chế của Tàu Cộng trước người dân Trung Quốc?

    “There always is unexpected incident, political situation, inevitable consequence…”

    Shareview 14/06/2021 at 21:38
    The question is ….would CCP give a chance for VC to betray?
    Phản hồi
    SaKim 15/06/2021 at 12:17
    Never, of course. But the CCP is not the only factor to decide history. There always is unexpected incident, political situation, inevitable consequence, accompanied with the basic contradiction and weakness therefrom of the so-called socialist oriented market economy, so will come the day when the bell tolls!

    Have a great weekend to All with many things to ponder.

  2. Nói thật gọi cách mạng là gọi cho có vẻ văn chương , xạo ke hay tự đánh bóng là chính . VN nghèo đói lạc hậu , thuộc địa hết Tàu đến Tây , nội chiến , cướp giật chính quyền , dân trí cho đến tận hôm nay mãi lo cơm áo gạo tiền chả cần biết giá trị dân chủ to nhỏ lợi hại mần răng , chính quyền nào , cán bộ nào cũng mong vét cho đầy túi tham , hỏi thử có mấy ai dại mà theo cách mạng nếu không vì ham vui gia nhập đoàn đội , hám danh lợi thì mài đít quần ngồi ghế Đảng viên chờ thời .

    Đấy là nói về cái cách mạng XHCN VN . Còn mây cụ Việt kiều Hải ngoại thì cách mạng thế nào ? Nói thật thì bảo thân cộng , nói theo cho êm chuyện thì bảo không chính kiến , cả bênh lẫn chống đều bị chưởi y nhau như bầu cử Mỹ 2020 .

    Các vị học thức đầy mình động đến cách mạng , tỏ chút trí thức cách mạng còn bị chưởi như hàng tôm hàng cá . Thế thì hỏi còn ai dám nói đến cách mạng VN .

    Hồ chí Minh cuối đời còn bị Lê Duẫn nhốt ở K9 , Võ đại tướng Giáp còn phải thêm chức cầm quần sinh đẻ . Nhưng hôm nay cái nhà nước XHCNVN ta vẫn phải mượn danh phận để cứu chế độ , thử hỏi VN làm sao cách mạng cho nguyên nghĩa chính tông theo tử ngữ Việt .

    Còn chuyện Tàu cộng bất ổn thì Việt cộng trở cờ có đúng không ? Câu hỏi tào lao xích bộp của mấy thầy ở không rãnh rỗi không có chuyện gì để làm .

    Cái chính quyền XHCNVN ngay tại bộ chính trị hôm nay cũng không giám ra mặt thân TQ , kẻ nào dám ra mặt thân thiện ca ngợi Tàu cọng xem như hết thời . Tất cả các hành động và phát biểu của Trọng , phúc , Huệ , chính nếu đem ra soi mói mấy tay này đều gọi là hình thức ngoại giao cần có để VN được yên , riêng bụng từng thầy có muốn làm tay sai bán nước thì mẹ cha ai biết được .

    Cho nên nói trở cờ với TC thì chắc không có , nhưng dịp này Đảng ta có dịp quýnh nhau loạn xà ngầu cho đã thì chắc không tránh khỏi .

    Bởi thế chính trị và cách mạng không những lạ lẫm và hoàn toàn khác nhau , nó thênh thang vô cùng tận , không đơn giản như đa số quý thầy tị nạn CSVN Hải ngoại từng nghỉ , từng tự xem mình như kẻ cứu dân độ nước .

    • Cái nhà bác Đồi Mồi (tên cũ của Rùa Biển) chỉ được cái nói đúng. Trên diễn đàn này toàn các bậc trưởng lão, tỷ phú thời gian, nhàn cư nên lắm chuyện, toàn đem “chuyện muôn năm trở lại bàn” (Tú Xương), không những thế hễ ai phát biểu trái ý là chụp cho cái mũ cộng sản nằm vùng, họ mạ lị, chửi nhau hơn mấy bà bán cá, bán thịt ở chợ chồm hổm. Thật chán mớ đời. Bác Đồi Mồi đã nói hộ suy nghĩ của nhiều người trong đó có tôi.
      Tên đảng là do con người đặt ra: đảng Con Voi, Con Lừa thì cũng có thể đảng con Cáo, con Cầy hay đảng Củ khoai, Củ Mỳ…. đảng nào cũng được miễn làm sao khi nắm chính quyền dân giàu nước mạnh là nhân dân ủng hộ. Đặng Tiểu Bình có câu phát ngôn để đời trong cuộc họp ĐH đảng cộng sản Trung Quốc “Mèo đen hay mèo trắng không quan trọng, miễn là nó bắt được chuột”, nhờ thế Trung+ thay đổi và bãi bỏ chính sách “ngăn sông cấm chợ” của cộng sản cực đoan. Sau >43 (1978), từ một nược nghèo nàn lạc hậu, nghèo đói, cơm không đủ no, áo không đủ ấm đã trở thành một cướng quốc thứ 2 trên thế giới, kể cả chinh phục vũ trụ. Vậy đảng cộng sản Trung quốc có đổi tên là đảng Con Vịt, Con Ngan, Con mèo…. gì đi nữa, dân không cần biết, chỉ biết đời sống mỗi ngày được cải thiện, ăn ngon, mặc đẹp, ô tô nhà lầu, du lịch nước ngoài, con cái du học ngoại quốc…. là ủng hộ và OK. Phó thường dân không quan tâm cái tên Cộng đảng hay Quốc đảng, Con Mèo, Con Chó đảng….
      Xem ra chuyện Cộng đảng, Quốc đảng, Voi đảng, Lừa đảng, Tào Lao đảng…. còn tranh luận dài dài ai đúng ai sai trên diễn đàn Đàn Chim Lạc.
      A-di-đà… mệt!
      A-men… rượu nếp!

  3. Comment này gởi cho @Người bên đường

    Bài viết chính trị mà có người muốn nói về kinh tế, lại còn nói nói chính trị thì nói bừa nói sao cũng được còn về kinh tế thì phải có bằng kinh tế học.

    Thưa, nói như thế là nói không bừa nói càn nói cho có nhưng thiếu hiểu biết và đặc biệt là thiếu đạo đức. Không riêng về chính trị hoặc kinh tế mà bất cứ ngành chuyên môn nào cũng phải cần qua đào tạo như nhau. Tiến sĩ chính trị học hoặc tiến sĩ kinh tế học (PhD) cũng như nhau đều phải trình luận án trước khi nhận được mảnh bằng. Vậy chính trị cũng như kinh tế là những ngành chuyên môn, không thể nói chính trị nói sao cũng được mà kinh tế phải có bằng @Người bên đường hiểu chưa?

    Ngoài PhD (Doctor of Philosophy), gọi chung là tiến sĩ, chỉ là nói lên mình đã tốt nghiệp một ngành nghề chuyên môn nào đó, vẫn hoàn toàn thiếu kinh nghiệm và kiến thức nhưng đủ trình độ để bắt đầu ra làm việc học hỏi thêm. Có những người có PhD, kinh tế chẳng hạn, vẫn nhận định sai về kinh tế; cũng có những người có bằng tiến sĩ về chính trị học nhưng vẫn nhận định sai về chính trị; có những người là MD vẫn chuẩn sai bệnh. Không phải họ dốt nhưng họ thiếu trau dồi kiến thức và thiếu kinh nghiệm. Điều này nói lên là ngoài mảnh bằng tốt nghiệp cầm trong tay anh vẫn cần rất nhiều rất nhiều trải qua kinh nghiệp ở trường đời mà nhà trường không dạy.

    Như tôi đã nói trong comment ở dưới. Tôi không muốn đánh giá hạ thấp nhân phẩm của @Người bên đường hoặc bất cứ ai nhưng @Người bên đường thách đố tôi tranh luận về kinh tế học và tự nói như mình có bằng và có hiểu biết chuyên môn về kinh tế. Vậy tôi đề nghị @Người bên đường hãy viết một bài về kinh tế, nước Mỹ chẳng hạn, rồi tôi sẽ tranh luận với anh; còn nếu không có kiến thức và trình độ thì làm ơn bớt nổ và bỏ cái tánh cao ngạo lên mặt dạy đời thiên hạ mà bản thân chẳng là gì. Tranh luận có dữ kiện và nguồn để chứng minh, không nói càn như nói sai Mỹ bán vũ khí chục tỷ USD hàng năm mà thiếu dẫn chứng. Đừng viện cớ tự hạ mình để trốn chạy.

    Hôm nay và cuối tuần này tôi rảnh, sẵn sàng tiếp chuyện với @Người bên đường đề tài chuyên môn về kinh tế học. Nào mời Người bên đường hãy viết một bài bình luận về kinh tế và cùng tranh luận.
    nv

    • “nói như thế là nói không bừa nói càn nói cho có nhưng thiếu hiểu biết và đặc biệt là thiếu đạo đức”
      Sửa lại là: nói như thế là nói bừa nói càn nói cho có nhưng thiếu hiểu biết và đặc biệt là thiếu đạo đức.
      Bỏ chữ “không”. Xin cáo lỗi quý độc giả.
      nv

    • Nói thêm cho @Người bên đường hiểu.

      Đưa ra một luận án nói về bộ não của cái đầu mà anh cứ nói về cái chân là sao? Là vi anh không có hiểu biết gì về bộ não, cũng như khi tôi viết về chính trị mà anh không hiểu biết về chính trị.

      Khi tôi nói anh chưa đủ trình độ là ý tôi nhấn cho anh hiểu là anh chẳng có bằng cấp; còn khi tôi nói anh chưa hoặc không có kinh nghiệm là nếu có bằng nhưng vẫn cần trau dồi học hỏi kinh nghiệm thêm, anh có hiểu không?

      Anh đọc lại tất cả comments của tôi và của anh lại xem có phải anh không hiểu mà muốn kiếm chuyện với tôi? Tại sao cả một comment ban đầu dài của tôi mà anh hai lần chỉ trích câu tôi nói ví dụ Mỹ coi cộng sản là kẻ thù rồi anh sốc như vậy? Anh có phải là cộng sản hoặc có liên hệ với cộng sản mà hai lần trích dẫn câu viết này của tôi rồi kiếm chuyện? Bây giờ tôi chính thức đề nghị anh hãy viết những gì anh hiểu biết về ngành kinh tế học để tranh luận.

      Tôi mở lời cho anh. Không nói tổng quát mà hãy nói chi tiết cụ thể, có dẫn chứng để đánh giá thế nào là nền kinh tế tiêu thụ, bắt nguồn như thế nào và hậu quả ra sao? Và thế nào là nền kinh tế sản xuất, lấy cái gì để sản xuất, nhân lực, tài nguyên, hay chất xám? Cũng nhắc cho anh biết là nước nào cũng tiêu thụ và sản xuất nhưng tại sao chỉ nói có Mỹ mà các kinh tế gia ít hoặc không nói các nước khác? Mời.
      nv

    • Comment cũ Người bên đường viết: “KINH TẾ MỸ LÀ MỘT NỀN KINH TẾ TIÊU THỤ, không phụ thuộc vào xuất cảng, số hàng xuất cảng nhỏ hơn số tiêu thụ nhiều (do sản xuất) cho nên nói là Mỹ xuất cảng vũ khí để sống là trật lất“.

      Có ai chỉ cần tốt nghiệp bậc trung học mà nói như anh không? Nền kinh tế tiêu thụ mà không phụ thuộc vào xuất cảng thì lấy cái gì hoặc tiền ở đâu mà tiêu thụ? Anh có thật sự hiểu tiêu thụ là gì không và tại sao người Mỹ thích tiêu thụ và chính phủ Mỹ cứ mượn nợ? Xuất cảng ít hơn nhập cảng nên mang nợ nhưng nước Mỹ giàu có và chính phủ mượn nợ bằng cách bán trái phiếu ra cho dân mua và các nước khác mua bù đắp lại.

      Anh lại gán cho tôi nói là Mỹ xuất cảng vũ khí để sống (?) Rõ ràng là cái đầu của anh có vấn đề. Anh đã không hiểu gì về kinh tế chính trị học mà lại còn nói ngoa. Ở comment nào và đoạn nào tôi nói Mỹ bán vũ khí để sống? Anh hãy bỏ cái thói xấu nhét chữ vào miệng người khác rồi bắt lỗi, đó là nói láo anh hiểu chưa.
      nv

      • @ Nguyễn Văn,
        Đừng nên mất thì giờ với những người nầy.
        Người bên đường, Qua đường, Đi đường đều là một bọn bò đỏ yểm trợ nhau, trả lời thêm bực. Đụng tới cs là chúng sửng cồ lên, và viết tiếng Anh chúng cũng ghét vì đọc không hiểu nên tức tối. (Thực ra chỉ viết tiếng Anh trả lời khi có người bình luận bằng tiếng Anh những vấn đề cần làm sáng tỏ, như nickname Shareview, chứ chẳng ai muốn khoe chữ. dcv hoặc báo td là kênh truyền thông ở nước ngoài, dân viết tiếng Anh là bình thường. Nhưng bọn red bulls đọc không hiểu nên tức, chửi.
        Khuyên bạn bỏ đi, đừng vướng bận với những tiếng sủa. Mất thì giờ.

  4. Chủ nghĩa CS thật ra cũng đã biến mất gần như hoàn toàn, ngoài trừ hai nước như Bắc Hàn và Cuba thì vẫn còn đang vật vã…”kiên trì” cho đến….chết.

    Trung cộng và thằng con hoang của nó là Việt cộng cũng đã không còn là CS “chân chính”, đúng nghĩa CS ngay từ khi cái “chỗ dựa vững chắc” của chúng nó là Liên bang xô viết bị xụp đổ.

    Cũng giống như các biến thể của con vi rút cúm Trung cộng, đảng CS Tàu và đảng CS Việt cũng đã phải tự “biến thể” từ CS (chất) thành một loại tư bản hoang dã để tồn tại, nhưng vẫn mặc bộ quần áo đỏ lòm, tay búa, tay liềm để có “chính nghĩa …trên nòng súng” dùng bạo lực cách mạng hầu trấn áp tàn khốc những người chống đối.

    Ngày nay, Trung cộng và Việt cộng đã đưa đảng của chúng nó từ CS thành giai cấp thống trị kiểu mới, tàn độc hơn gấp ngàn làn cái gọi là “giai cấp thống trị” thời Phong kiến và tư bản hoang dã thế kỷ 19.

    Cũng như các biến thể bệnh Cúm Tàu, biến thể CS Tàu và Việt đã biết cách tự thích nghị để sống sốt, chúng rất khó tiêu diệt; nhưng khó không có nghĩa là không thể tiêu diệt, chúng rồi ra cũng tự biến mất, hoặc không còn khả năng đe dọa loài người nữa, cũng như những bệnh Cúm Tây Ban Nha, Bệnh chó dại, bệnh Đậu mùa,, bệnh lao phổi, bệnh sốt rét hay thậm chí bệnh SIDA..v.v….

    Biến thể CS, cũng như các bệnh kể trên chỉ có thể tồn tại ở những nước mà dân trí thấp, cho nên đảng CS Việt Nam mới có chính sách ngu dân để trị quyết kìm hãm dân trí VN càng lâu càng tốt.

    Một này nào đó – chậm nhưng chắc – khi dân trí VN tốt lên do được các nước “đế quốc” kiên trì, âm thầm giúp đỡ….thì đảng CSVN sẽ bị chính nhân dân VN cho vào thùng rác như tại Nga và Đông Âu.

    Jackhammer Nguyễn, Nguyễn Hữu Liêm hay Hoàng Duy Hùng thì cũng là một ruột, chỉ là những cái loa của đảng, nhưng hơi khác kiểu mà thôi.

  5. Phét ơi! Hôm nay VN đụng UAE bị nát bấy kìa. Kỳ này bán nhà nhiều lắm. Em tính tạm trú chỗ nào dzậy Phét?

  6. Trích từ bài của tác giả Kông Kông:
    * “Hơn một năm qua tác giả Jackhammer Nguyễn viết khá nhiều. Những bài đầu còn nhiều sơ hở nhưng về sau thì rất kín kẽ. Nhiều bài có nội dung đúng với thực trạng của cộng sản, đúng như phê phán của công luận. Những bài đó là để tạo uy tín “chống cộng”. Vài bài ẩn chứa một phần nhỏ “tuyên truyền xám” để tạo sự lẫn lộn. Còn bài nầy ba phần tư nói về khuynh hướng chung chống Tàu cộng và Việt cộng. Phần còn lại, được trích dẫn bên dưới, mới là chủ đích.

    “Trong một bài viết của BBC Việt ngữ gần đây có trích lời ông Nguyễn Hữu Liêm, một giáo sư triết tại Mỹ. Ông Liêm có nói đại ý rằng, trong tình hình Việt Nam hiện nay, ông không thấy một cuộc cách mạng sẽ xảy ra trong tương lai gần.”

    “Dù có nhiều quan điểm khác biệt với ông Liêm nói chung, nhưng tôi đồng ý với phán đoán này của ông. Việt Nam, khá giống Trung Quốc, nhưng với quy mô nhỏ hơn, có hàng chục triệu người nông dân đang thay đổi sang cuộc sống thị dân làm dịch vụ, hoặc công nhân trong các khu công nghiệp, không có nhu cầu về một cuộc cách mạng” (hết trích)

    “không thấy một cuộc cách mạng sẽ xảy ra trong tương lai gần” thế thì (chỉ một ví dụ thôi) đúng 3 năm trước, ngày 10/6/2018, cả nước bất ngờ xuống đường biểu tình chống Tàu cộng không phải là “cách mạng”? Yếu tố “bất ngờ” là quan trọng. Mục đích nhận xét trên của tác giả là muốn làm nản lòng người đang tranh đấu.” * (hết trích từ bài của Kông Kông)

    Xin bình luận:
    # Khâm phục sự bén nhạy tinh tế của tác giả Kông Kông với nhận xét về Jackhammer trong bài của anh nầy có nhan đề “Chừng nào đảng Cộng sản Trung quốc và Việt nam sụp đổ” từng đăng ở baotiengdan, rồi đăng lại ở danchimviet.

    Tôi thán phục ông vì ông thấy được lòng người – tim đen của Jackhammer; theo tôi, là một biệt kích văn hoá đánh thuê cho Tàu cộng, nguỵ trang khéo léo, mà tác giả Kông Kông đã vạch rõ một cách tài tình…
    Kông Kông viết, ”Nhiều bài (của Jackhammer- SK) có nội dung đúng với thực trạng của cộng sản, đúng như phê phán của công luận”
    theo tôi (SK) là kiểu Jackhammer ăn theo nói leo dư luận, vô thưởng vô phạt đối với “phe anh ta”, nhưng chủ đích là viết “để tạo uy tín “chống cộng” trước triệu độc giả, để lấy niềm tin người đọc rằng anh ta là anti-communist…
    * …rồi Jhm mới ra tay hướng dẫn dư luận theo ý đồ ông chủ!
    Bản lĩnh đánh thuê của Jhm độc là thế.

    Đúng như nhận xét của KgKg về Jhm:
    “Mục đích nhận xét trên của tác giả (Jackhammer-SK) là muốn làm nản lòng người đang tranh đấu.”

    Đó chính là thâm ý của ông chủ khi thuê Jhm, là cái đích lớn : Trung cộng, Việt cộng vững như bàn thạch, không bao giờ họ sụp đổ đâu! Đừng hòng!
    Hãy dẹp mơ mộng hão huyền đi
    Hãy dẹp đấu tranh công kích chống cộng đi
    Hãy phục tùng, đi theo TC và VC đi !!!

    * Chính tôi cũng đã nghĩ thế -thâm ý của Jackhammer khi đăng bài viết nầy KÈM MỘT DẤU HỎI ?, tức là muốn đương nhiên phủ định chính câu hỏi, rằng KHÔNG BAO GIỜ !
    Giống như câu hỏi, US$ có đáng chê không? Tuyết có nóng không? Nhịn khát 1 tháng có chết không?
    Thật lưu manh!

    Tôi đã định viết để vạch mặt Jhm trên baotiengdan, nhưng báo nầy luôn bảo vệ tay này và ngâm bài không đăng.
    Tôi có thể viết thế để đăng tại diễn đàn dễ tính nầy, nhưng nghĩ rằng ở đây người ta chỉ thích đọc còm của nhau để chửi nhau, chứ không chịu phân tích bài của tác giả để vạch mặt kẻ xấu.

    Tóm lại, dân VN bất hạnh có những đứa con lưu vong trở thành Việt gian, Nguyen duy chinh, Tranquangduc với bài chửi bới vua Quang Trung, Liêm và Long thì muốn dân tộc Việt diệt vong, sáp nhập, và Jhm thì làm biệt kích cho Tàu theo từng nhu cầu tâm lý chiến của chủ nhân ông.

    Cám ơn Kông Kông đã nói thay cho tôi, đúng 100% ý tôi, về tay jhm nầy!

  7. Vần đề là khi nào VIET CỘNG sụp thì bố bảo chẳng có tên NGỤY TÀN DƯ nào đủ tự tin để phán bừa như truóc đây nửa vì hơn ai hết Ngụy Tàn Dư thừa biết rằng chuyện………..GIẤT SẬP CONG SÃN là impossible.

    Những ai và thế lực nào có thể GIAT SAP CONG SẢN VIET NAM?

    NGỤY TAN DƯ ư? Lực luợng này là đồ phế thải của chién tranh thuộc về thé kỷ truớc. Lưc luơng này chỉ đuoc to mồm thêm trong mot thoì gian ngắn nửa và sẻ bị thời gian đào thãi. Ngay cả lực luong này có sống thêm 100 năm nửa thì củng chỉ chọc cứt CSVN không thúi mà thôi vì truóc đây chúng có cả mot liên minh 6 nuớc đánh giúp cho chúng mà chúng khong biét tận dụng củng như khai thác tối đa để dành chiến thắng. Bay giò tay không, một cục đất chọi gà còn không có thì thử hỏi láy chi để GIẬT SẬP VIET CỘNG hả hả.

    NgụY Tàn Dư có Xúi Đuoc dân Viet Nam đúng lên LÂT ĐỔ CONG SÃN để trả thù cho NGUY?

    Suốt mot chiêu dài gần nửa thé kỷ qua , tức là 46 năm tinh từ ngày bọn NGỤY quăng súng liệng đạn, cỏi áo tuột quần, đu càng bám đuôi , Ngụy Tàn Dư vần la hò gào rú , khóc lóc chủi ruả mong dân Viet Nam đúng lên GIAT SAP VIET CONG để trả thù cho chúng , thé nhưng con số huởng ứng theo bọn NGỤY TAN DƯ chỉ vỏn vẹn mot con số cực kỳ khiem tốn so vói dân sô’ gần 100 triệu dân.

    Trên thé giói chưa có mot đảng phái hoạc thé lực chính trị nào mà đả gần 50 năm mà vần chỉ LOAY HOAY, chăng có bất kỳ mot KẾ SÁCH hoạc CHIEN LUƠC nào phù họp vói thoì thế và lòng dân. Ngụy Tàn Dư roì vào trong tình trạng LOAY HOAY này và xem chừng như chúng đang trong tình trạng BẾ TẮC , tịt ngòi vì chẳng còn tìm đâu ra lý do chính đáng để tác động vào tư tuởng nguoi dân VIET NAM để đứng lên trả thù cho NGỤY.

    Nguoi dân Viet Nam xem ra cực kỳ hoài nghi về tính chính danh của đám NGỤY TAN DƯ ngoài này , thêm vào đó thoì đại thong tin bùng nồ khíén cho nguoi dân Viet Nam rat dể tìm hiểu NGỤY LÀ AI? NGUY ĐÀ TỪNG LÀm GÌ và TAI SAO LẠi LƯU VONG, ngần ấy thôi củng đủ khẳng đinh cho dân Viet Nam t tin ngoảnh mặt làm ngơ, quay đít lại vói NGỤY bất chầp NGUY TAN DƯ chủi ruả vu khống mạ lỵ họ.

    Liệu thé lực quoc té có LAT ĐỔ CSVN đuọc hay không?

    Nói tói thé lục Quoc Té có khả năng GIAT SAP CONG SẢN thì phải noi tói MẼO, PÁP, ANH, ĐỨC những nuoc này giong như mot lien minh lúc nào củng đi vói nhau duoi bat kỳ chinh sách quoc té nào, đúng đâu là thèng MẼO.

    Thèng MẺO là thèng mà có thục lực nhất trong những thăng nêu trên. MẼO có CIA trên gần 150 nuóc và thé lực CIẠ này chúng thao tùng tát cả những nuoc nào mà chúng muón lạt đổ. Các AGENTS CIA rat là quyền lực. CIA AGENTS chúng có đuoc quyền của chính phũ MẸO cho phép chi tieu trên duói 1 TRIỆU DOLLARS mà không cần thong qua chính phủ. Khoản chi tieu này đuoc che đậy duoi nhiêu hinh thức khác nhau bằng những tồ chức NON PROFIT ORGANIZATIONS hoạc duoi những vỏ bọc khác nhau như TỎ CHƯC THIEN NGUYỆN hoạc các chuong trinh hoc bổng v.v.v. Những hoạt động kiểu này xem ra rất hưũ hiệu và thành công taị các nuóc như LYbIA, AI CẬP, riêng ở VIET NAM thì xem ra chúng không hoạc chưa thành công vì nhà nuoc VIET NAM quá kinh nghiệm vói những chieu trò của CIA.

    Cư nhìn sâu vào từ năm 1995 , năm mà MẼO chính thức bang giao vói VIET CỘng chúng anh. Từ đó đến nay là ngót 26 năm. 26 năm quả là khong đử dài để đánh giá kết quả của mot chién luọc, tuy vậy củng khong quá ngắn để đánh giá thành tựu hoạc cố gắng của các CIA AGENT. Suot 26 năm qua rỏ ràng là CIA MẼO đả khong găt hái đuoc gì khi mà quan hệ giửa MẼO và VIET CỘNG ngày càng thắm thiét và đa dạng.

    Đúng ra là CIA AGENTS đả phãi thành công trong viêc LEO CAO TRÈO SÂU vào guồng máy chính phủ Viet Công chúng anh như bọn chúng đả phá nát NGỤY QUYỀN SAI GON truoc năm 1975 , thế nhưng CIA đả khong làm đuoc gì VIET CỘNG cả tại vì Viet Cộng hon ai hết hiểu thèng MẼO như trong lòng bàn tay. Nhất cử nhất động của Toà Đai Sứ MẼO đều đuọc co quan an ninh nắm vửng và VÔ HIÊU HÓA tat cả những nổ lực của CIA nhằm phá đám Viet Công chúng anh.

    Chơi vói MẼO thì chơi, Viet Cộng chúng anh khong như NGỤY phó cả linh hồn và xác trong tay MẼO, Viet Cộng chúng anh buộc phải CÂN ĐÔI’ trong quan hệ vói MẼO củng như vói TÀO+. Dứt khoát khong cho thèng nào đuoc quyền ra lệnh dói vói VIET NAM. Thèng TAÒ hay thèng MẼO để ma mảnh như nhau, Nó sẻ khong từ bất kỳ mot cơ hội nào để khống ché, để ra lệnh, để bắt chẹt. và ngay cả để bán đứng mot khi mà đả nắm đuợc quyền sanh sát trong tay.

    Hơn ai hết Viet Công quá rành về bản chất của thèng MẼO, nguơc laĩ thèng MẼO củng hiểu VIET CỘnG từng đuơng to kẻ tóc vì thế MẼO cho tói bay gió vẩn chưa dám MẠO HIỄM để ăn hiếp , thao túng, ngay cả LAT ĐỔ đói vói VC chúng anh.

    Cảm on thèng TAÒ+, thèng NGA đả trở thành đôi’ thủ của MẼO ít nhat là tỏng lúc này khiến thèng MẼO ít dzỡ trò mất dạy, láu cá chó như MẺO đả từng mất dạy vói NGỤY SAI GÒN ròng rả gần 10 năm và như mot ket quả là NGUY SAI GON bién mất khỏi đia cầu

    Không có kẻ thù truyền kiép, chẳng bao giò có bạn bẻ vĩnh cửu, Quyền loi quoc gia là truòng cửu, Viet Cộng chúng anh đang láy câu này làm tieu chí trong hoat động đối ngoại.

  8. Bài viét này nếu đuoc chấm điểm thì anh Phét chỉ cho 2 diếm/ 10 và về chồ quỳ. Một bài viét chẳng có tham khảo con mẹ gì cả , viét theo cảm tính uóc muồn chủ quan và không có bất kỳ nguồn nào để tham khảo và chứng minh mot cách cụ thể và khách quan.

    Lặp đi lặp lại và cuoi cùng phang môt câu mà một đứa bé học lóp 5 củng có thể viét đuọc đó là: “chơi súng sẽ chết vì súng”. Không có bất cứ băng đảng nào có thể tồn tại mãi được.” . Giống như bất kỳ tên NGỤY TÀN DƯ nào đèu baỏ rằng CS sẻ sụp, nhưng khong có tên nào dám bảo rằng “BAO LÂU NỬA, HƠAC KHI NÀO CS SE SỤP ” thì chúng đèu……………NGẬM TĂM.

  9. Mặt trái tranh đua ngôi vị của Mỹ, ngoài vấn đề phải là mạnh hơn kẻ địch, mà còn là Mỹ phải có…kẻ thù. Phải có kẻ thù, cộng sản chẳng hạn, thì Mỹ mới bỏ tiên ra đầu tư chế tạo vũ khí và kỹ nghệ quốc phòng của Mỹ mới phát triển và mới bán vũ khí cho đồng minh được. Trước kia là cộng sản Liên Xô, nay là cộng sản Tàu. Điều này cũng giải thích lý do tại sao Mỹ nuôi cộng sản Tàu mà không tiêu diệt hẳn chủ nghĩa cộng sản sau khi cộng sản Liên Xô và Đông Âu sụp đổ. Mỹ đã không ủng hộ phong trào Thiên An Môn của sinh viên Tàu khi Bắc Kinh đàn áp.

    “Tàu cộng bất ổn, Việt cộng trở cờ ngay” nhưng trở cờ để theo ai khi còn mỗi nước Tàu là cùng chung ý thức hệ cộng sản dựa vào để chế độ tồn tại? Theo Mỹ ư? Người dân VN thì ao ước nhưng liệu cộng sản có để mất quyền lực, phải thay đổi là tùy ở lòng dân chứ không còn bởi người cộng sản nữa. Trong quá khứ, mặc dù lúc đó là đồng chí anh em khắn khít, môi hở răng lạnh, nhận viện trợ mọi thứ để đánh chiếm Miền Nam của VNCH. Nhưng ngay sau khi chiếm được Sài Gòn là đồng chí anh em họ tranh giành ảnh hưởng và Hà Nội theo Liên Xô đánh Pol Pot là đàn em của Tàu Cộng dẫn đến chiến tranh biên giới Tàu Việt. Đặng phải đánh VN dạy Hà Nội một bài học với sự đồng ý của Mỹ mà đàn anh Liên Xô chẳng dám giúp để chống lại. Đây là một bài học đắt giá về tình đồng chí anh em Liên Xô khi tình đồng chí không nặng bằng lợi ích. Rồi khi Liên Xô sụp đổ Hà Nội và Bắc Kinh làm lành trở lại lại là anh em để tiếp tục sống còn. Lúc này nếu thật sự muốn tiêu diệt chủ nghĩa cộng sản trên trái đất thì Mỹ đã ra tay. Nhưng Mỹ không muốn tiêu diệt mà lại nuôi cộng sản cho mạnh và cho béo thêm với hy vọng cộng sản giàu thì sẽ thay đổi. Mà Tàu thay đổi thật nhưng không thay đổi theo tư bản mà thay đổi muốn diệt Mỹ để làm bà chủ thiên hạ. Đàn em Hà Nội cũng nhao vào kiếm ăn, chơi cả thù cả bạn lẫn đồng chí miễn có dollars. Lúc này thì VC không còn nhận viện trợ vũ khí và lương thực từ Tàu Cộng mà mua và trao đổi mọi thứ ngoại trừ…vũ khí.

    Kể từ sau cuộc chiến biên giới thì VC sợ Tàu và mon men xin bang giao với nước Mỹ. Lúc này thì “mèo trắng mèo đen” không chỉ Đặng áp dụng mà Hà Nội cũng áp dụng, và kể từ đó tới nay Hà Nội vẫn bám Mỹ chơi với Mỹ để cân bằng sức mạnh bắt nạt của Tàu Cộng. VC bắt đầu xin viện trợ quân sự và mua hàng của Mỹ chứ không xin và không mua vũ khí của Tàu. Điều này chứng tỏ Mỹ đang ngày càng tiến xa hơn trong vai trò đối tác thương mại và kinh tế mà ngay cả quân sự và quốc phòng của VN. Trước kia Hà Nội còn gửi cán bộ qua Tàu huấn luyện nhưng sau này thì Mỹ thay thế huấn luyện, đặc biệt là về tình báo an ninh và quốc phòng.

    Ngoài thương mại và kinh tế cộng sản VN ngày nay làm ăn với cả Mỹ và Tàu nhưng về quân sự thì Hà Nội đang dần ngả về với Mỹ và nhận viện trờ ngày càng nhiều từ Mỹ khi bị Tàu cộng bắt nạt. Và một khi Tàu Cộng bất ổn thì VC không còn chỗ dựa sẽ trở cờ ngay, nhưng chỉ khi chế độ cộng sản của Tàu tan rã như Liên Xô thì cộng sản Hà Nội cũng phải tan rã theo. Nếu Tàu Cộng không tự sụp đổ thì chỉ có Mỹ mới có đủ sức mạnh làm chế độ cộng sản sụp đổ.
    nv

    • Nguyễn Văn nói theo Cảm tính nhiều, ông nói
      “Mỹ phải có kẻ thù, cộng sản chẳng hạn, thì Mỹ mới bỏ tiên ra đầu tư chế tạo vũ khí và kỹ nghệ quốc phòng của Mỹ mới phát triển và mới bán vũ khí cho đồng minh được.”

      Bán vũ khí được bao nhiêu? Cao lắm là 10 tỷ trong khi Tổng sản Lượng (GDP) Mỹ năm nay là 22 ngàn tỷ, nôm na là của cải vật chất làm ra trong một năm, thì phải bán bao nhiêu vũ khí mới được 22 ngàn tỷ?
      KINH TẾ MỸ LÀ MỘT NỀN KINH TẾ TIÊU THỤ, không phụ thuộc vào xuất cảng, số hàng xuất cảng nhỏ hơn số tiêu thụ nhiều (do sản xuất) cho nên nói là Mỹ xuất cảng vũ khí để sống là trật lất
      Trung Cộng là nước có kinh tế phụ thuộc vào xuất cảng, chưa tới trình độ một nước tiêu thụ như Mỹ

      • @Người bên đường
        Nói sâu thêm một chút để hiểu thêm.
        Bán vũ khí không là gì so với ngân sách quốc phòng hơn 7 trăm tỷ Mỹ bỏ ra hàng năm, trong đó bao gồm để mua và nghiên cứu phát triển vũ khí mới, và khi đã lỗi thời thì phải tạo ra chiến tranh tìm nơi tiêu thụ . Nước nào sẽ mua nếu họ không có chiến tranh hoặc bị kẻ thù đe dọa nhưng số tiền ít ỏi bán được cũng chỉ để Mỹ mua và nghiên cứu thêm để tạo thêm việc làm cho dân chúng. Điểm quan trọng cốt lõi là Mỹ cần chi tiền ra hàng năm nhiều như vậy là để bảo vệ lợi ích của mình và đồng thời trợ giúp phát triển kinh tế. Khi vũ khí đã lỗi thời lại cần tu bổ (lại tạo ra việc làm) và phải tìm thị trường tiêu thụ nên không lạ gì Mỹ cần tạo ra xung đột để bán. Kỹ nghệ vũ khí không phải chỉ là nghiên cứu làm ra để bán mà chính nó tạo việc làm để phát triển kinh tế. Hàng triệu việc làm về đủ mọi lãnh vực liên quan tới quân sự và dân sự. Nền kinh tế của Mỹ không dựa vào bán vũ khí nhưng kỹ nghệ quốc phòng với ngân sách hàng năm cao như vậy là để đẩy thêm mỗi khi kinh tế suy yếu vì chiến tranh cũng đồng nghĩa với tàn phá và lại cần xây dựng lại. Chính vì vậy mà Mỹ thường tạo ra xung đột để tiêu thụ rồi làm thêm ra vũ khí mới tạo việc làm để phát triển kinh tế. (Đóng thêm những hàng không mẫu hạm hoặc nâng cấp kho vũ khí nguyên tử cũng là vì vậy)
        nv

        • Trước hết xin nói với ngài Nguyễn Văn một cách tổng quát là: Chuyện chính trị thì nói ngược nói xuôi, nói ngang nói dọc không sao, ai cũng nói được. Nhưng chuyện kinh tế phải đi học, ít nhất vài năm đại học và tham khảo nhiều sách báo thêm nữa vì nó có nguyên tắc của nó.
          Các nước đều phải chi phí Quốc phòng, nước lớn và mạnh như Mỹ phải chi Quốc phòng nhiều là để tự vệ và giữ uy thế, nay 2021 Ngân sách QP Mỹ là 740 tỷ, nhiều hơn tổng số của 10 nước top ten (không kể Mỹ) cộng lại 538 tỷ.(Nga, Tầu, Ấn, Nhật …)
          Chuyện bán vũ khí của Mỹ chỉ là chuyện nhỏ, không liên quan gì tới kinh tế cả, họ sản xuất hàng trăm thứ từ nông phẩm, xe hơi, hàng điện tử, máy bay … trong kinh tế học không thấy nói gì về sản xuất vũ khí để bán cả
          Cám ơn ngài

          • Tất cả mọi công việc đều có liên đới với nhau để phát triển kinh tế, sao lại có chuyện nói ngược nói sao cũng được. Anh bạn hãy bình tĩnh.

            Muốn tiêu thụ thì phải có tiền, và muốn có tiền thì phải có việc làm. Nếu dân Mỹ không có việc làm thì có tiêu thụ không? Vậy ai tạo ra công việc? Chính phủ và chính mọi người chúng ta trực tiếp và gián tiếp. Khi bạn có việc làm thì có tiền tiêu thụ thì cũng chính bạn lại gián tiếp tạo thêm việc làm cho người khác và cứ thế thúc đẩy kinh tế phát triển. Không riêng về quốc phòng mà tất cả các bộ ngành khác đều có ngân sách chi tiêu hàng năm để tạo việc làm phát triển kinh tế. Nếu suy thoái hoặc khủng hoảng vì không có việc làm thì chính phủ bơm tiền kích cầu tạo việc làm cho dân như ông Biden muốn có 6 ngàn tỷ để xây dựng lại hạ tầng cơ sở để giữ kinh tế không suy thoái.
            nv

      • @Người bên đường
        Anh có nhầm lẫn hay hiểu lầm chăng? Anh hãy đọc lại comment tôi viết nói kỹ nghệ quốc phòng của Mỹ giúp phát triển kinh tế chứ không nói Mỹ bán vũ khí để phát triển kinh tế như anh nói.
        nv

        • Thưa anh Nguyễn Văn tôi rất bình tĩnh
          Tôi chỉ trả lời anh một lần này thôi sau đó xin chấm dứt
          Tôi có lý do của tôi, anh tự ái nhiều quá
          Theo tôi biết các cơ sở Quốc phòng hầu hết giao cho tư nhân chế tạo, mỗi hãng chế một thứ, thí dụ một hãng máy bay tại TX chế cánh và động cơ, một hãng ở FL chế thân và đuôi…khi lắp ráp là chuyện riêng, thường do chính phủ làm
          Về tầu chiến cũng thế, các bộ phận đã được giao cho tư nhân chế tạo, chính phủ thiết kế, chính phủ (Hải quân công xưởng) lo việc lắp ráp, thế thôi không phải như anh nói:

          “Phải có kẻ thù, cộng sản chẳng hạn, thì Mỹ mới bỏ tiên ra đầu tư chế tạo vũ khí và KỸ NGHỆ QUỐC PHÒNG CỦA MỸ MỚI PHÁT TRIỂN và mới bán vũ khí cho đồng minh được”

          Anh không học về kinh tế, kiến thức kinh tế của anh đã không có gì mà anh cứ cương lên thì tôi chịu thua không tranh cãi được
          Khi tranh cãi với một người hiểu biết về kinh tế nó dễ cho người đối thoại
          Tôi đã nói với anh rồi, kinh tế phải đi học vài năm đại học chứ không thể theo kinh nghiệm hay nhìn xung quanh để nói vung vít được
          Xin chấm đứ và cám ơn anh

          • @Người bên đường
            Lý do của anh là gì là chuyện riêng của anh và tôi cũng chẳng có gì để tự ái như anh nói nhưng anh phản hồi vào comment của tôi mà anh không hiểu ý tôi viết về chính sách chiến lược quốc phòng của nước Mỹ chứ không nói về chính sách kinh tế. Anh cứ khăng khăng nói kinh tế mà chẳng hiểu gì về kinh tế và nói sai về nội dung comment của tôi. Chuyện anh giải thích tư nhân thầu với chính phủ ai chẳng biết và kết luận cũng là để người dân có việc làm để phát triển kinh tế như tôi đã giải thích.

            Anh đã không hiểu ý tôi viết và tôi cũng đã giải thích. Anh lên mặt muốn dạy đời nhưng không có trình độ và tôi cũng không muốn hạ anh xuống. Trên diễn đàn ảo không nên khoe bằng cấp vì bất cứ ai khi viết ra độc giả sẽ hiểu và đánh giá kiến thức của người viết. Tôi biết kiến thức hiểu biết của anh chỉ phiến diện và giới hạn chỉ vậy thôi. Cũng xin phép anh được ngưng tại đây. Chào anh.
            nv

          • Kinh tế phải học vài năm ở đại học, không nói linh tinh, nếu chắc ăn phải ít nhất có bằng tiến sĩ về kinh tế. Nhất trí!

            Bây giờ đọc bình luận, tiên đoán của các ngài tiến sĩ, giáo sư đại học về kinh tế:
            – Một người nói lạm phát sẽ tăng trong năm tới,
            – một người nói năm tới lạm phát vẫn giữ nguyên như hiện nay,
            – một người nói lạm phát sẽ giảm trong năm tới.

            Tui tin vào các ngài tiến sĩ, gs đại học về kinh tế nên biết chắc thế nào họ cũng đúng. Dĩ nhiên, họ đây chỉ là một trong ba người này đúng! Còn hai vị tiến sĩ, gs đại học khác cứ bình luận riết rồi thế nào cũng có lần đúng.

      • @ Người bên đường ,
        “Bán vũ khí được bao nhiêu? Cao lắm là 10 tỷ trong khi Tổng sản Lượng (GDP) Mỹ năm nay là 22 ngàn tỷ…”
        Chỉ cần nghe anh phán với điệu cao ngạo thế, cũng biết trình độ tới đâu.
        10 tỷ $ chỉ lớn với các nước Đông nam Á, với Người bên đường , chứ với Mỹ thì sao lớn được?

        Trong 5 năm qua, nước Mỹ đã gia tăng lượng xuất khẩu vũ khí lên tới 37% so với lượng kinh doanh vũ khí toàn cầu- theo thông tin từ viện Nghiên cứu có trụ sở ở Thuỵ điển cho biết.
        Chỉ riêng với hòn đảo Đài loan, Mỹ vừa mới chấp thuận bán lượng vũ khí trị giá 1,8 tỷ $ rồi.
        Hầu như một nửa, cụ thể là 47%, lượng xuất khẩu vũ khí của Mỹ là sang Trung đông; chỉ với riêng Ả rập Xê ut đã chiếm 24% trong số đó.
        Hiện nay Mỹ bán vũ khí cho 96 quốc gia, mang về cho ngân sách 192,3 tỷ $ chỉ riêng cho năm 2020, theo tin tức từ Defense News.

        Bạn…nghĩ sao?
        Khuyên bạn đừng nên miệt thị người khác.
        Tôi không học kinh tế gì cả. Tôi đọc sách báo Mỹ, Anh, Pháp… cũng có thể biết sơ sơ như thế để nói chuyện với bạn được rồi.

        • @SaKim
          Người bên đường hai ba lần trích câu viết của tôi rồi bẻ lái qua việc Mỹ bán vũ khí để kiếm chuyện. Có lẽ vì tôi lấy cộng sản làm ví dụ là kẻ thù của Mỹ làm anh ta khó chịu.
          nv

          • To Sakim

            Dạ thưa anh Sakim, tôi không phải là giảng viên Đại học đâu, bạn anh toàn là giảng viên học đại cả, tôi không thể là bạn anh được

            Tôi không quen đọc tin rác (spams) anh ạ, vả lại trình độ tôi làm sao sánh với anh được, chưa biết cái GDP nó là cái gì!!
            Tôi chỉ nói sự thật chứ có hơn ai đâu mà cao ngạo?
            Về nội dung nghe anh nói đọc báo Mỹ,anh, Pháp .. tôi phát sợ và chẳng dám tranh luận, tôi chỉ góp ý với Nguyễn Văn, comment NV thường thấy trên diễn đàn, chứ đâu dám tranh tụng với anh Sakim, một nhà đại chí thức thời đại
            Kính

          • Tôi biết anh học Kinh tế, giọng khoe biết liền. Undergraduated hoặc graduated already…không quan trọng.
            Nhưng nhân cách con người không tuỳ thuộc vào bằng cấp, chuyên môn để mà vận dụng bừa bãi trong quan hệ xã hội, để miệt thị ai và tự nâng mình lên. Đừng nên xa gần khoe bằng cấp, chuyên ngành để loè ai, vì google là ông thầy phổ thông mà ai cũng hỏi ý kiến được, và chẳng có mấy bí mật loại phổ thông bắt bí nhau khi ông thầy này vẫn ở đó, ngay cả cách chế tạo bom nguyên tử, thù sá gì mấy thuật ngữ GDP, GNP, PCI (Per Capita Income, tổng sản phẩm bình quân đầu người hoặc thu nhập bình quân đầu người)…mà thách với đố. Thật trẻ con.
            Tôi khuyên anh bỏ giọng đàn bà nói hờn nói mỉa, nghe tếu lắm: bổng dưng gọi người đối thoại bằng “ngài”, rồi liền chửi họ một tràng, rồi dạ thưa…
            Trẻ con, đàn bà mới có lối hờn mát, nói cạnh nói khoé đó.
            Bỏ đi! Kiểu tính nết ấy không nên vào chốn nầy!

            “Bạn” trên mạng chỉ có nghĩa là you, cho nó nhẹ nhàng, không thân không sơ; chả phải bạn bè gì. Không lẽ phải mầy tao. Ai thèm làm bạn ai?
            Còn “anh tôi” là thứ xưng hô vô cảm, đề phòng nhau, khách sáo… thì cần gì phải nói chuyện với nhau, ai bảo lên tiếng?

            Vào đây làm gì cho bẩn diễn đàn!
            Thôi thì người bên đường hãy né lên lề, khách bộ hành vẫn đi, nhé.
            Mới sáng đã gặp …đàn bà!

          • Xin lỗi Quý vị đàn bà. Đàn bà 100% là đáng quý, vì không thể sống mà không có họ dù không thể nào chịu nổi họ!

            Chỉ có đàn ông mắc “bịnh” đàn bà mới là là ẹ, kiểu tôi vừa còm trên đây.
            Vậy nói trước để Quý vị đàn bà khỏi nhào vào tấn công tôi, nhé các chị. Cẩn tắc vô áy náy. Xin kiếu.

          • @ mọi người
            Nếu tôi không nhầm thì ông Sakim mới vào diễn đàn này thôi, năm ngoái năm kia gì đó ông có giới thiệu một ông bạn là Gỉang viên đại học đấy..ra điều ta đây cũng dân xịn thế là liền bị nhiều người trên DCV chửi chê lung tung và sau đó ông chê cái diễn đàn này dơ bẩn xin rút lui
            Sau đó ông vẫn vào điễn đàn để khoe khoang kiến thức, khoe khoang tiếng Mỹ… thế mà rằng thì nà ông khuyên người ta nên khiêm tốn, đừng khoe khoang mà ông khoe khoang tới bến luon, thấy ông khuyên cần có tư cách mà chính ông chửi bới người khác y như mấy bà hàng thịt hàng cá ngoài chợ Bà chiểu, chợ Cầu muối khong khac

            Ông hay viết tiếng Mỹ, tiếng Tây trên Diễn đàn, ông bạn Giảng sư của ông cũng vậy, no’ “thối” không chịu được !! nhiều người chửi cái trò thối này, đây nà diễn đàn dành cho người Việt an nam để bảo tồn tiếng Việt, đây là đất của dân an nam ta chứ không phải chỗ khoe khoang tiếng Tây, tiếng u, vả lại ở Hải ngoại ai cũng biết cả
            Thôi ông bớt “Nổ” thì hay hơn

          • “đây nà…”
            Dân hà lội? Hà lam? Hay Lam định?
            Xin kiếu bò đỏ. Không trả nời lữa đâu nhé.

    • Never, of course. But the CCP is not the only factor to decide history. There always is unexpected incident, political situation, inevitable consequence, accompanied with the basic contradiction and weakness therefrom of the so-called socialist oriented market economy, so will come the day when the bell tolls!

  10. Với tôi, NHL và Jackhammer gì đó chỉ nói nhảm. Dĩ nhiên chẳng ai cấm người khác nói nhảm, hay tin nhảm. Nói thường không có dẫn chứng, nhận định về việc gì đó cũng vậy. Tôi thường không mất thì giờ để đọc những loại nhảm nhí như vậy.

  11. Những kẻ đối lập bao giờ cũng mong đối thủ của mình sụp đổ hay chết yểu. Ngay tại xứ Cờ Hoa này, hiển nhiên Joe Biden trúng cử 2020 nhưng phe ủng hộ Trump, trong đó có rất nhiều người Việt thuộc diện HO và VNCH – vẫn hy vọng Trump sẽ trở lại Nhà Trắng và chê bai, miệt thị Biden coi y là kẻ gian lận phiếu bầu. Cho nên, những người cộng cộng họ đi nhà thờ, lễ chùa… cầu nguyện sao cho bọn cộng sản sụp đổ hoặc chúng uýnh nhau là lẽ thường tình, chẳng có gì là ghê gớm cả.
    Nhìn lại lịch sử Trung Hoa, 100 năm trước, nhà Thanh thối nát Trung Quốc bị xâu xé từ các nước Tây phương đến thằng Nhật lùn, đời sống người dân lầm than, khốn lkhổ. Và cũng 100 năm trước Việt Nam dưới ách đô hộ của thực dân Pháp, xâm lược của Nhật lùn và nhà Nguyễn thối nát, dân Việt 85% mù chữ,nạn đói tháng Ba năm Ât Dậu (1945) đã làm >2 triệu người miền Bắc chết đói. Và ngày nay, sau 100 năm, đất nước Trung Hoa đã trở thành cường quốc thứ 2 trên thế giới về mọi mặt, kể cả khoa học không gian, những gì Mỹ có thì Trung+ cũng có. Còn ở VN cũng vậy, đời sống người dân không những ăn ngon mặc đẹp, nhà lầu xe hơi và du lịch nước ngoài và cho con du học tại các nước Mỹ, Anh, Pháp, Đức…
    Khi người dân đói nghèo ngưới ta mới làm cách mạng, bởi vì nếu họ thua họ không mất gì (ngoài răng và bộ tâm sự) nếu được họ được tất cả. Ngày nay, dù biết quan chức chính phủ tham nhũng, nhưng đời sống của họ tạm thời ổn định, họ không dại gì chống chính phủ để rồi mất tất cả (vợ đẹp, con khôn, nhà lầu, xe hơi… ) và thân phải vào nhà giam bóc lịch hoặc chết.
    Ngưới ta nói Việt+ làm theo đuôi Trung+ kể ra cũng không ngoa, tất cả đường lối sách lược của Trung+ đưa ra chính quyền Việt+ lấy đó làm “kim chỉ nam” bởi vì hàng ngũ lãnh đạo Việt+ như Nông Đức Mượt, Trọng Lú, Phúc ngẹo, Chính Thanh Hoá, ăn rau má phá đường tầu…. còn khuya mới có đủ cái tâm cái tầm của lãnh tụ quốc gia của nước Việt.
    Trung+ xâm lược Việt Nam vì dại gì nuôi báo cô 95 triệu ngưới “thích nhậu nà không thích làm”, họ chỉ cần đấu tư tiền của (như tất cả các nước khác Hàn quốc, Nhật lùn, Đài Loan…) là có đất (làm khu công nghiệp) và buộc dân Việt lười biếng phải đi làm thuê kiếm miếng ăn hơn là tha phượng cầu thực xứ người (xuất khẩu lao động).
    Việt+ đã từng “ăn cháo đá bát” với Trung+ và Liên Xô, vì thế Trung+ không dại gì để Việt+ “lừa thầy phản bạn lần nữa”

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên