Nhân cách ăn mày

90
70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sự có mặt của ông Nguyễn Xuân Phúc gân nhiều dị nghị. Ảnh Tạp chí Công Thương

KHÔNG MỘT NGƯỜI LÍNH, KHÔNG MỘT DÂN CÔNG LÀM NÊN CHIÊN THẰNG ĐIỆN BIÊN PHỦ CÓ MẶT TRÊN LỄ ĐÀI 70 NĂM ĐIỆN BIÊN PHỦ. NHƯNG TRÊN ĐÀI CAO CỦA LÒNG YÊU NƯỚC, CỦA KHÍ PHÁCH VIỆT NAM LẠI LƠ LÁO MỘT BẢN MẶT TỘI PHẠM, LẠI LẤM LÉT MỘT CẶP MẮT GIAN MANH, LẠI LẠC LÕNG MỘT NHÂN CÁCH THẤP HÈN ĐÃ BỊ CHÍNH TRƯỜNG ĐÀO THẢI, BỊ ĐỒNG ĐẢNG LOẠI BỎ, BỊ NHÂN DÂN GHÊ TỞM, PHỈ NHỔ

1-Những người lính của quân đội Việt Nam kháng chiến chống Pháp đã phải chấp nhận mọi hi sinh gian khổ cùng cực của chiến trận, của đội quân nông dân mặc áo lính, mũ nan, dép lốp đương đầu với đội quân nhà nghề vũ khí hiện đại để viết lên trang vàng chói lọi chiến thắng Điện Biên Phủ ngày 7.5.1954.

Thơ ca cách mạng đã tạc tượng người lính làm nên Điện Biên Phủ:

Khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt

Máu trộn bùn non

Gan không núng

Chí không mòn . . . (Thơ Tố Hữu)

Trang vàng Điện Biên Phủ không phải chỉ là chiến công của người lính mà còn là chiến công của những bàn chân vạn dặm, những đôi vai gồng gánh cả núi sông mòn đêm tải gạo từ Thanh Hoá, Nghệ An, tải đạn từ Cao Bằng, Lạng Sơn vượt núi, băng rừng đến Điện Biên Phủ.

Những người lính khoét núi, ngủ hầm, những dân công mòn đêm tải gạo nuôi quân làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ dù quê Thái Bình, Hưng Yên hay quê Thanh Hoá, Nghệ An, nhiều người đã ở lại với mảnh đất Điện Biên Phủ lịch sử suốt 70 năm qua. Đến nay ở tuổi ngoài 90, nhiều người vẫn đang có mặt trong cuộc sống, làm nên sức sống, làm nên màu xanh Điện Biên Phủ.

Ngày 7.5.2024, cả nước ngước nhìn về Điên Biên Phủ, cả nước tụ về mảnh đất lịch sử Điện Biên Phủ tưng bừng làm lễ kỉ niệm 70 chiến thắng của khí phách Việt Nam nhưng những người lính máu trộn bùn non trong chiến hào Điện Biên Phủ, những dân công mòn đêm tải gạo, tải đạn để làm nên chiến thắng và đang có mặt trong ngày lễ tưng bừng 70 năm Điện Biên Phủ thì không một người lính, không một dân công nào được mời lên lễ đài kỉ niệm chiến công được viết bằng máu người lính, được viết bằng lòng yêu nước của người dân.

Không một người nào làm nên Điện Biên Phủ có mặt trên lễ đài 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Nhưng trên đài cao của lòng yêu nước, của khí phách Việt Nam lại lơ láo một bản mặt tội phạm, lại lấm lét một cặp mắt gian manh, lại lạc lõng một nhân cách thấp hèn đã bị chính trường đào thải, bị đồng đảng loại bỏ, bị nhân dân ghê tởm, phỉ nhổ.

Sự có mặt tên tội phạm ghê tởm, sự có mặt nhân cách thấp hèn thảm hại trên đài cao chiến công Điện Biên Phủ là sự phỉ báng những người anh hùng làm nên Điện Biên Phủ. Phỉ báng từ người lính cầm súng đến người dân công tải đạn, tải gạo. Phỉ báng cả người đổ mồ hôi trên đồng ruộng làm ra hạt gạo đưa lên Điện Biên Phủ. Phỉ báng cả dân tộc, cả thời đại làm nên Điện Biên Phủ.

  1. Một thể chế, một xã hội có luật pháp công bằng và nghiêm minh bảo đảm quyền làm chủ đất nước của người dân thì người quản lí đất nước, quản trị xã hội phải do lá phiếu thực sự tự do của người dân trực tiếp bầu chọn và người được người dân giao quyền lực quản lí đất nước, quản trị xã hội phải được pháp luật mang ý chí của người dân giám sát chặt chẽ bằng luật pháp công bằng “mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật” và xử lí nghiêm minh mọi thứ lạm dụng quyền lực của nhân dân làm hại dân, hại nước.

Trong xã hội dân chủ, có luật pháp bảo đảm quyền làm chủ đất nước của người dân nhưng bà Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye đã dung túng cho bà bạn thân từ thuở ấu thơ là Cho Soon-sil tạo ra quỹ bất minh với mục đích hỗ trợ các sáng kiến chính sách của Tổng thống. Các tập đoàn giầu có như Samsung, Hyundai, SK Group và Lotte đã rót tới hơn 100 triệu USD cho quỹ mờ ám của người bạn thân Tổng thống nhằm có được những chính sách nhà nước có lợi cho doanh nghiệp của họ.

Lập tức pháp luật bảo đảm quyền làm chủ đất nước của người dân lên tiếng. Tư pháp độc lập với hành pháp vào cuộc. Bà Tổng thống Park Geun Hye lập tức bị Quốc hội phế truất, bị toà án nghiêm minh xét xử công bằng và tuyên bản án 22 năm tù giam. Dung túng cho người thân mượn quyền uy Tổng thống làm tiền doanh nghiệp hơn trăm triệu USD, bà Tổng thống Park Geun Hye phải chịu trách nhiệm gần ba tháng tù với mỗi triệu USD trong quỹ bất minh của người bạn thân Cho Soon-sil.

Cả bộ máy công quyền nhà nước Việt Nam từ trung ương tới địa phương rầm rộ, quyết liệt ép dân tiêu thụ kit test dỏm của công ty ma Việt Á đã hiển hiện sự dung túng của quyền lực nhà nước với việc kinh doanh gian dối, mờ ám, bât lương của công ty ma Việt Á dẫn đến cái chết của hơn 43 ngàn người dân trong đại dịch covid-19 thê thảm 2020 – 2021

Nhiều khuất tất, bất thường cho thấy sự dung túng, đồng loã của quyền lực nhà nước cao nhất trong việc xuất hiện và tiêu thụ kit test dỏm của công ty ma mang tên Việt Á. Chỉ cần nhắc đến hai sự việc.

Khuất tất. Phần nhỏ bé, hai mươi phần trăm vốn của Việt Á do vài dân thường góp vốn thì được công khai tên tuổi. Nhưng phần lớn, tám mươi phần trăm vốn còn lại của Việt Á thì chìm trong bóng tối bí hiểm và đầy quyền uy mà pháp luật nhà nước cũng không dám đụng đến. Cơ quan điều tra vụ án công ty ma Việt Á cũng phải né tránh, không dám chỉ mặt người đứng tên tám mươi phần trăm vốn của công ty ma Việt Á trong điều tra vụ án.

Bất thường.  Cả bộ máy công quyền nhà nước từ chính phủ trung ương tới chính quyền địa phương trở thành nhân viên tiếp thị, nhân viên bán hàng mang sản phẩm gian dối của Việt Á rải thảm xuống đầu dân, đôn đáo ép dân tiêu thụ kit test dỏm của công ty ma Việt Á.

Những khuất tất, bật thường về công ty ma Việt Á buộc người dân phải nhận ra nguồn vốn lớn nhất tạo ra sức mạnh của công ty ma Việt Á và quyền uy nhà nước cao nhất sai khiến cả bộ máy công quyền nhà nước tiêu thụ kit test dỏm cho công ty ma Việt Á không thể không liên quan đến người đứng đầu bộ máy quản trị xã hội. Không có quyền uy nhà nước cao nhất thì những khuất tất và bất thường đó không thể ngang nhiên diễn ra.

Nhờ núp dưới bóng quyền lực nhà nước cao nhất, công ty ma Việt Á đã phủ kín cả nước kit test dỏm dù không có tác dụng phát hiện virus covid-19 nhưng lại có giá cao gấp hàng chục lần giá thực tế và được cả bộ máy quyền lực nhà nước quyết liệt dùng mệnh lệnh chính quyền và bạo lực nhà nước, chà đạp lên quyền bất khả xâm phạm thân thể con người được bảo đảm trong hiến pháp, đè ngửa dân ra, liên tục ngoáy mũi dân bằng kit test dỏm Việt Á.

Với kit test dỏm Việt Á không thể phát hiện được người thực sự nhiễm covid-19 đế cách li, dịch covid-19 nhanh chóng bùng phát lan rộng trên cả nước, không chỉ dẫn đến cái chết tức tưởi, mau lẹ cho hơn 43 ngàn người dân mà còn làm đình đốn, suy sụp cả nền kinh tế đất nước, đẩy nhiều gia đình người dân vào cùng cực nghèo đói, khốn cùng.

Quyền lực nhà nước cao nhất dung túng cho công ty ma Việt Á đã nhuộm đen, đã đánh phá tan hoang cả bộ máy quản lí nhà nước từ trung ương tới địa phương. Uỷ viên trung ương đảng, bộ trưởng chính phủ, bí thư tỉnh uỷ, đút túi hàng trăm tỉ tiền hối lộ của Việt Á rồi hăm hở đốc thúc cả bộ máy công quyền nhà nước tiêu thụ kit test dỏm Việt Á. Cái chết thê thảm của hơn 43 ngàn người dân trong đại dịch covid-19 trong thời gian ngắn 2020 – 2021 không phải chỉ do virus corona mà còn do đám quan chức vô lại, tiếp tay cho việc làm bất lương của công ty ma Việt Á.

Tội phạm của người đứng đầu bộ máy công quyền quốc gia dung túng cho Việt Á thu hàng triệu triệu tỉ tiền lãi trên xác 43 ngàn người dân, trên sự đình đốn cả nền kinh tế đất nước, trên sự khốn cùng của dân là tội ác man rợ, khủng khiếp và bất lương lớn gấp nhiều lần quỹ bất minh của bà Cho Soon-sil làm tiền các doanh nghiệp Hàn Quốc mà bà Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye phải chịu trách nhiệm và nhận bản án 22 năm tù.

  1. Được người dân Hàn Quốc trao quyền lực quản lí đất nước, quản trị xã hội, Tổng thống Hàn Quốc phải chịu trách nhiệm trước nhân dân và pháp luật về việc sử dụng quyền lực của nhân dân. Người dân Việt Nam hẩm hiu và bất hạnh không có được cái quyền công dân đương nhiên của quốc gia dân chủ văn minh như Hàn Quốc. Người dân Việt Nam không được thực sự tự do trực tiếp cầm lá phiếu bầu hiền tài của dân thay mặt dân quản lí đất nước, quản trị xã hội.

Đảng cộng sản cầm quyền thâu tóm toàn bộ quyền lực của nhân dân rồi độc quyền ban phát quyền lực của dân cho những người có vai vế trong đảng. Lá phiếu bầu bán của người dân chỉ làm việc vuốt đuôi là hợp thức hoá việc làm bất hợp pháp, chiếm đoạt quyền công dân của người dân của đảng cộng sản cầm quyền. Mọi cuộc bầu bán của dân chỉ để dán cái nhãn hiệu dân chủ cho thể chế không dân chủ.

Không do lá phiếu của người dân bầu chọn, người quản lí đất nước, quản trị xã hội không tồn tại trong ý chí, trong nguyện vọng và trong tình cảm người dân, không tồn tại trong pháp luật nhà nước mà chỉ tồn tại trong cơ cấu tổ chức, trong ý chí và luật lệ của đảng cộng sản cầm quyền. Người quản lí đất nước, quản trị xã hội được đảng cầm quyền đặt lên chiếc ghế quyền lực của nhân dân dù có phạm tội tày trời với dân với nuóc cũng vô can trước dân, dù phạm tội nghiêm trọng với pháp luật cũng đứng ngoài và đứng trên pháp luật, pháp luật không được đụng đến.

Đứng ngoài và đứng trên pháp luật, người quản lí đất nước, quản trị xã hội dung túng cho cả bộ máy công quyền nhà nước tiếp tay cho công ty ma Việt Á tiêu thụ kit test dỏm Việt Á trong đại dịch covid-19 2020 – 2021 gây ra cái chết thê thảm của hơn 43 ngàn người dân dù vô can trước pháp luật, dù chỉ bị đảng cầm quyền rút lại quyền lực đã trao nhưng với người dân, với lịch sử, đó là một tội phạm ghê tởm và man rợ. Nhân dân ghê tởm nguyền rủa, lịch sử muôn đời lên án.

Đưa bản mặt tội phạm lên đài cao chiến thắng của nhân dân, của lịch sự là sự ngạo mạn của quyền lực nhất thời coi thường nhân dân, khinh bỉ lịch sử, coi thường và khinh bỉ những giá trị vĩnh hằng. Đưa một tội phạm lớn với nhân dân đã bị thực tế cuộc sống đào thải lên đài cao chiến công của nhân dân là lại dung túng cho một nhân cách thấp hèn ăn mày chiến công của nhân dân.

Phạm Đình Trọng

90 BÌNH LUẬN

  1. Hi Montaukmosquito – I saw your reply. Very good info, thanks. Such an honor to chat with you.

    “Opportunity cost analysis” (OCA) from former CIA Director Robert Gates ‘ specialist team has confirmed in 1989, 1991, 1999 and again in 2008 that even if Viet-Nam Republic still existed up to today, CCP must also open door for economy reform as we see nowadays. And in that hypothesis situation, USSR had still collapsed the same way at the same time as recorded in history if CCP would like to help with full capacity.

    Kissinger’s policy to abandon an US ally, Viet-Nam Republic, is a crucial mistake and that mistake is being covered up as long as it could.

    STILL OUT OF TOWN HAVING FUN. CHAT WITH YOU LATER!

    Happy Memorial Day!

    Best

    ****************
    “Fallen SoldIers! FAllen Soldier!
    We stand on your shoulders!
    We carry your legacy,
    ‘Cause no one said that freedoM Is free !

    FalleN SoLdiers! FAllen Soldier!
    We stand on your shoulderS!
    I’ll carry your Victory lEGAcy,
    ‘Til some dayS they remember me !
    (Fallen Soldier)

    • Viết Tiếng Anh sai nhiều quá.

      if the Vietnam
      open the door
      for economic
      hypothetical
      the USSR
      would have helped

      —–

      Hi Montaukmosquito – I saw your reply. Very good info, thanks. Such an honor to chat with you.

      “Opportunity cost analysis” (OCA) from former CIA Director Robert Gates ‘ specialist team has confirmed in 1989, 1991, 1999 and again in 2008 that even if the Viet-Nam Republic still existed up to today, CCP must also open the door for economic reform as we see nowadays. And in that hypothetical situation, the USSR had still collapsed the same way at the same time as recorded in history if CCP would have helped with full capacity.

      Kissinger’s policy to abandon an US ally, Viet-Nam Republic, is a crucial mistake and that mistake is being covered up as long as it could.

      STILL OUT OF TOWN HAVING FUN. CHAT WITH YOU LATER!

      Happy Memorial Day!

    • Kaka Kaka
      Viết vẫn sai English.
      Người ta thường nói tiếng German mới thực sự là khó = deutsche Sprache schwere Sprache.
      Sau tiếng Phần Lan, tiếng Trung và tiếng Nhật, tiếng Đức là một trong những ngôn ngữ khó nhất thế giới
      Còn English thì không khó, vậy mà vẫn có thằng không học được, nhưng lại thích khoe cái ngu ra.

  2. Hi X,

    FYI

    Tất cả các nick sau đây : Montaukmosquito, Hồ Bác Cụ, Bees, Y, Nguyễn Văn Mười _ Thanh Tra Chính Phủ , lang thang, đều từ một người, một nhóm hay là có liên hệ với nhau!

    • Sure man, whatever yo say.

      Let me say this, Hell Phúc Kđinh No tớ mún làm việc với tụi đó . Feel dirty vì you gộp me vào . Count me the Phúc out

      • “Nhận Xét 26/05/2024 at 19:44
        Hi X,

        FYI
        Tất cả các nick sau đây : Montaukmosquito, Hồ Bác Cụ, Bees, Y, Nguyễn Văn Mười _ Thanh Tra Chính Phủ , lang thang, đều từ một người, một nhóm hay là có liên hệ với nhau! “. Trích.

        Nhận Xét cũng thuộc nhóm này ” Montaukmosquito, Hồ Bác Cụ, Bees, Y, Nguyễn Văn Mười _ Thanh Tra Chính Phủ , lang thang, đều từ một người, một nhóm hay là có liên hệ với nhau!”, vì nếu không, thì sao lại biết nhẩy?

  3. Trong thời kỳ ông Joe Biden làm tổng thống, Hàn Quốc và Nhật đã chịu bắt tay hợp tác với nhau và cùng hợp tác với Mỹ. Đó cũng là nhờ ở Hàn Quốc và Nhật đều có người lãnh đạo thiên hữu, xem trọng sự hợp tác để đối phó với Trung Quốc.

    Trong khi đó thì Nga và Trung Quốc có thái độ thù nghịch với Nhật có những chuyến bay sát vào không phận Nhật để khiêu khích. Điều đó khiến Nhật gia tăng sản xuất vũ khí, làm tên lửa hành trình có khả năng tấn công sâu vào đất Trung Quốc, làm hệ thống chống phi đạn.
    Thằng csvn chả là cái đinh gì trong bản cờ quốc tế, hiện giờ thì chưa căng thẳng giữa Mỹ và Trung cộng cho nên tụi csvn còn mút cc cả 2 bên. Đến khi căng thẳng bùng nổ thì phải chọn bên như sau 1975 chọn Nga xô nên Trung cộng oánh 1979. Vấn đề là chọn bên nào?
    Đài Loan thấy Trung Quốc diệu võ dương oai nhưng kinh tế Trung Quốc thì thanh niên thất nghiệp cao, dân Trung Quốc không có tiền mua hàng, hàng chục ngàn người Trung Quốc chầu chực ở biên giới Mỹ để xin vào Mỹ thì Đài Loan biết Trung Quốc không thể gây chiến tranh vào lúc này. Đợi một thời gian mấy năm nữa nữa thì dân Trung Quốc già nua, người trẻ ít đi, dân số suy giảm thì không thuận lợi cho Trung Quốc gây chiến tranh.

    Nếu Tập Cận Bình làm liều gây chiến tranh thì đem lại tàn phá cho Trung Quốc. Mỹ đứng ngoài hỗ trợ để cho Nga và Trung Quốc có chiến tranh bị suy yếu.
    Trong khi Trung Quốc hùng hổ đem võ khí hăm dọa thì ông Lại Thanh Đức vẫn hòa nhã nói Đài Loan sẵn sàng nói chuyện với Trung Quốc. Điều này cho thấy Đài Loan văn minh hơn Trung Quốc. Những người thường coi phim Tàu nói “Quân tử dụng khẩu bất dụng thủ”, nghĩa là “Người quân tử dùng miệng chứ không dùng tay”. Dùng miệng để phân trần phải trái theo đạo lý, dùng tay là đánh nhau. Ông Lại Thanh Đức nói sẵn sàng đối thoại là làm theo lối quân tử.

    Tây Đức và Đông Đức đã “dụng khẩu”, thương thuyết với nhau để thống nhất chứ không dùng cách đánh nhau. Nhờ vậy nước Đức đã thống nhất mà không bị chiến tranh tàn phá. Đức làm theo lối quân tử.

  4. 1 điều nữa . Hình như Marcus Aurelius có đề xuất 1 khái niệm, pillars of the world, những cột trụ của thía zới

    Ý của nó là có những quốc gia có tầm ảnh hưởng trên toàn thía zới, và nếu 1 hay nhiều quốc gia đó khủng hoảng sẽ làm cho thía zới khủng hoảng theo . Thus, chiện “cứu” 1 trong những pillars of the world đôi khi cần thiết . Và níu xụp đổ, những pillars khác phải ráng contain để thía zới hổng bị ảnh hưởng

    Ý tưởng đó vưỡn còn nguyên, nhưng các pillars bị đổi from time to time từ hổi tới giờ . Around the mid-50s tới giờ, Trung Quốc trở thành 1 stable.

    Zìa chiện đánh giá Kissinger đúng hay sai, là nhân viên làm việc cho chánh phủ, và là 1 công dân Mỹ, tớ tán thành Kissinger. Vì dù mún dù không, chiện Trung Quốc (hầu như) tách ra khỏi khối Cộng Sản, gián tiếp hay trực tiếp, đã dẫn tới sự đổ vỡ của khối Cộng Sản châu Âu . Thời đó, níu Trung Quốc Cộng sản mà can thiệp, chắc sẽ hổng có đổ vỡ đó .

    Chiện Trung Quốc nhờ đó mà mạnh lên có thể xem là 1 sự đổi chác, được cái này mất cái kia . 1 phần nữa, sự đổ vỡ của khối Cộng Sản Đông Âu đã làm phương Tây khá là ngủ quên trên chiến thắng, nên xếp xó gần hết những báo cáo về Trung Quốc . Gần đây nhứt, chính “thằng mọi đen 0Ba Má” -dân trong nước gọi thía- là 1 trong những decision-makers đọc lại 1 số các bản báo cáo này, và quyết định chiển focus về châu Á, là tiền đề cho lão Đần và những chính sách hạn chế ảnh hưởng của TQ. Ti zậy cũng phải bít who actually rule the world; tụi tư bửn . Hiện giờ nước Mỹ đủ lệ thuộc vào Trung Quốc để việc cai hẳn ngay & lun đồ maze in Chaina sẽ làm nước Mỹ rơi vào khủng hoảng . Too big 2fail. Và Mỹ chưa có thỉa liệt TQ vào enemy state để có thỉa áp dụng embargo. Hổng ít người, trong đó có thằng tớ, tin TQ sẽ không tạo đk để Mỹ có cớ áp dụng embargo. Everything else, but short of that.

    1 điều wan chọng, có thỉa Mỹ xem TQ là 1 sai lầm của mình, có thỉa đoán được Mỹ mún lập lại cái sai lầm đó với Việt Nam hông ?

    Níu lập lại cái sai lầm TQ với VN, thì đây là cái sai lầm thứ 2. Thứ 1 là OSS gửi quân tới đào tạo cho bộ đội Cụ Hồ

    Fool me once … Fool me twice …

    Chính vì vậy mà chiện Mỹ vào VN rất nhỏ giọt, và phải được chính quyền Mỹ thông wa, qua AmCham. So với Nam Hàn những năm 60s, 70s & 80s. Heck, kém cả Trung Quốc thời 80s, 90s lun

    Có nghĩa VN mún phát chiển theo kiểu quasi-tư bửn, aint no Phúc Kđinh way wa ngả Mỹ

    • “là nhân viên làm việc cho chánh phủ, và là 1 công dân Mỹ, tớ tán thành Kissinger”

      Nhưng là người Việt nguồn gốc VNCH, … im torn. Vì cái giá đó là Mỹ bỏ rơi VNCH. Chính Trung Quốc là người đề nghị Mỹ rút bớt sự hiện diện của mình ở VN

      So, … Đôi khi phải tự an ủi mình, this is how the world works

      Để bít hồi đó Trung Quốc lo lắng cho “Việt Nam” của tụi bay zư thía lào . Bi giờ VN chỉ cần tạo ra cho Trung Quốc a sense of duty đv mình như ngày xưa nữa là xong thui . Nhà báo -Tưởng Năng Tiến bảo thế- Lưu Trọng Văn nói người Việt xứng đáng được hưởng hạnh phúc vì đã hy sinh quá nhiều trong 2 cuộc kháng chiến, Trung Quốc AS OF NOW, is the ONLY ONE có thỉa đem lại hạnh phúc cho dân Việt của Lưu Trọng Văn . Them doin exactly just that. Hiện giờ người Việt đang làm Võ Nguyên Giáp là chủ 1 doanh nghiệp từ đầu tới cuối của Trung Quốc, để xuất đồ sang Mỹ . Người Việt chỉ động ngón tay ký giấy tờ hợp lệ họa mọi thứ thui, đồ Trung Quốc maze in Việt Nam xuất khẩu wa Mỹ, tiền hơi bị nhiều lun

      • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu
        Chính Trung Quốc là người đề nghị Mỹ rút bớt sự hiện diện của mình ở VN

        So, … Đôi khi phải tự an ủi mình, this is how the world works

        Để bít hồi đó Trung Quốc lo lắng cho “Việt Nam” của tụi bay zư thía lào = Trích
        Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu lại sủa bậy , lộ bộ mặt thật của thằng Tàu Chệt muỗi Tàu nhưng không biết tiếng Hán cẩu = Kaka nhục nhã quá = có cần Bố dạy cho tiếng Hán cẩu?
        Tiến sỹ Celia Lamkin, nhà sáng lập “Phong trào Thanh niên Quốc gia vì Biển Tây Philippines” (Biển Tây Philippines là Biển Đông trong tiếng Việt), nói rằng việc Trung Quốc phong tỏa bãi cạn Scarborough là vi …phạm Luật biển Quốc tế (UNCLOS) vì theo UNCLOS, người ta có quyền tự do hàng hải trong khu vực này. Tiến sỹ Celia cũng cho rằng bài học kinh nghiệm lớn nhất của Philippines về bãi cạn Scarborough mà Việt Nam nên học để ứng phó với Trung Quốc là “đừng bao giờ tin Trung Quốc.”

        Kinh tế Trung Quốc đã bị chặt mất một chân vì khủng hoảng địa ốc. Thêm vào đó là thất nghiệp rất cao nơi giới trẻ. Bắc Kinh đang đối mặt với nhiều khó khăn kinh tế. Khách hàng số 1 của Trung Quốc là Liên Hiệp Châu Âu và thị trường lớn thứ nhì là Mỹ. Nhưng Hoa Kỳ đã từng bước đóng cửa với hàng của Trung Quốc đặc biệt là cấm nhập khẩu ô tô điện do Trung Quốc sản xuất, cấm sử dụng công nghệ thông tin của Hoa Vi… Thành thử, vai trò của Liên Âu lại càng lớn hơn trong mắt các nhà sản xuất Trung Quốc so với trước đây ».= nếu trung cộng không nghe lời EU thì a lê hấp

        • Đề nghị bỏ con chó ra những thứ mày biết . Mày làm vậy chó nó bảo mày mượn danh, 1 thứ ốc mượn hồn chó

          Trung Quốc chọn thứ người Việt Nam tụi bay chọn, là “CÁ”, hổng phải thép . Thép Trung Quốc là để bảo vệ Cá, chớ hổng phải Thép Đài để xả thải, giết Cá

          • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu không dám chửi dog Mao
            Dog Mao mút cc tao

          • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu = bộ mặt thật của thằng Tàu chệt muỗi Tàu
            montaukmosquito 30/04/2024 at 3:32 am
            BTW, hép bi ngày thống nhứt đất nước nha dân hải ngoại
            Nên nhớ, ai mà kiu ngày này là xâm lược thì đi học lại lịch sử đi . Huy Đức chắc nó hơi lăn tăn, hổng bít phải vui hay phải bùn . if i have to put down my money, Huy Đức cũng tổ chức, hoặc tham dự 1 buổi tiệc vui nào đó, nhưng có lẽ sẽ kiệm lời . Until uống quá chén thì rượu vào lời ra, ca ngợi những chiến tích của Quân Đội Nhân Dân Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ . Cái này gọi là Freudian slips
            Lê Hồng Lâm trích Carl Jung, kiu sự kiện mất niềm tin tạo ra 1 chấn thương tâm ní, hổng (còn) bít mình là ai, hổng vừa lòng với thực tại … nói chung total confusion, total chaos, rối loạn zìa tâm ní

        • Độc tài Cộng Sản xấu xa, Liên Xô, Nga, Trung Quốc, Việt Cộng xấu bẩn.
          Việt Cộng làm c.hó cho Cộng Sản chỉ ăn bo bo và chết đói.
          Điz mịa, Việt Cộng Trọng Lú chết xuống địa ngục xã hội chủ nghĩa, đeos biết có XHCN hay không. Mồm Trọng lú nói thế. Làm đeos gì có XHCN, Cộng Sản lừa bịp.

  5. Xin lỗi tác giả PĐT cũng như quý vị nào vẫn còn bị mê hoặc bởi chiến thắng ĐBP. ĐBP chỉ là một cái bẫy chuột Lừa cả dân tộc Việt Nam do thằng chó đẻ Hồ Chí Minh và đảng CSVN giăng ra. VN ta đã có Độc Lập và chính quyền hợp pháp là Trần Trọng Kim, đâu cần phải thí mạng trăm ngàn người trong trận ĐBP mới có đâu? Nếu trận ĐBP là không thật, không cần thiết, thì hào quang về nó hoàn toàn không giá trị. Để tưởng nhớ những nạn nhân đã bị lừa vào trận ĐBP, chúng ta cần có một cuộc xuống đường toàn quốc, giải thể chế độ CS, san bằng lăng HCM, thì đúng hơn. Còn những buổi lễ hội như thế này, thì chỉ cần một bọn “vô nhân cách, vô giáo dục” như những thằng, những con chó đẻ đảng viên của đảng CSVN là quá đúng rồi.

  6. Hi Montaukmosquito,

    Thank you for your reply. Very thoughtful, indeed!

    And I agree that we should not trust all CIA released docs. They are fabricated as much as they could for misleading purpose, but like you said before, most of “Vietnamese scholars” believe in them ridiculously!

    Chat with you after Holiday!
    (The Old Solders Never Died- They just ….go to VACATION!)
    Best

    • Cần sửa lại những sai sót khi viết Tiếng Anh.
      Purpose; có thêm “s” đằng sau.
      Holiday. Thêm “The” trước Holiday.
      Soldiers. Thiếu “i”
      “Died” không có “d”

      —–

      Thank you for your reply. Very thoughtful, indeed!

      And I agree that we should not trust all CIA released docs. They are fabricated as much as they could for misleading purposes, but like you said before, most of “Vietnamese scholars” believe in them ridiculously!

      Chat with you after the Holiday!
      (The Old Soldiers Never Die- They just ….go to VACATION!)
      Best

    • Kaka Kaka nhục
      Không biết English thì đừng khoe cái ngu ra
      English là tiếng đơn giản, vậy mà học không xong, nói gì đến tiếng French, German usw
      Nên đi nhảy cầu

    • (They just… go on vacation!)

      On vacation’ is commonly used as it is the correct form.

      This phrase implies that you are actively engaging in the process of taking a vacation, rather than simply planning to go.

      It also suggests that you will be embarking on an exciting journey and looking forward to all the fun activities ahead!

  7. 1 tỷ hán cẩu không bằng 1 người Việt Nam
    trước kia khi Tàu còn hô-hào “bước nhảy vọt” với cách-mạng văn-hóa”, thế-giới vẫn khỏe chán. Sau này không có Tàu, thế-giới tự-do sẽ vẫn bình-thường. Tàu không có Tây-phương mới ngất-ngư chứ Tây-phương không có Tàu thì có Ấn, có Mễ, có Indonesia… nghe chi lời mông-muội của bọn khựa

    Hiện tại Tàu cộng để yên cho VN vì chúng bị lủng củng nội bộ, kinh tế sút giảm, biên giới phiá Tây thì bị Ấn Độ trấn áp, biên giới phiá nam thì bị quân phiến loạn Miến đang quậy phá, phiá đông thì bị Đài Loan và Nhật đang nâng chiến lượt tên lưả đạn đạo Patriotic Missiles có thể bay xa 1000 kms vào nội điạ Tàu Cộng, phiá đông Nam thì đang bị Phi và đồng minh Mỹ trấn áp!! 
VN phải học bài học Tam Quốc, khi Ngô muốn đánh Ngụy thì giải hoà với Thục, khi muốn đánh Thục thì giải hoà với Ngụy, v.v.v hiện tại Tàu cộng đương đầu với nhiều kẻ thù mạnh nên hoà với VN. Nếu VN khôn và hiểu lịch sử, thì lúc này chuẩn bị vủ khí, khi Tàu đánh Đài Loan, thì sẻ bị đồng minh Mỹ (Japan, S Korea, Úc, Ấn, Canada, New Zealand, Phi) đánh Tàu không còn cái quần sà loản. Lúc đó VN lợi dụng thời cơ đánh từ phiá nam lấy lại hai tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây đất cuà cha ông ta

    • Thằng Tàu chệt muỗi Tàu nói gì, sủa gì mà thực tế không chứng minh được thì chỉ là rác rưỡi
      Thực tế chứng minh = nếu Taiwan lãnh đạo Hoa lục thì Trung Hoa đã vượt Hoa Kỳ từ năm 2000.
      Cứ nhìn và so sánh thu nhập đầu người thì rõ
      Thực tế chứng minh ai theo tư bản giãy chết đểu giàu có, và phát triển
      Cứ nhìn Hàn Quốc vs Bắc Triều Tiên, BRD vs DDR, VNCH vs CSBV , Taiwan vs Trung cộng thì rõ
      Kinh tế của CS là kinh tế tập trung
      Kinh tế của tư bản là kinh tế thị trường
      Kinh tế tập trung là kinh tế thất bại = nhìn Liên xô và Đông Âu
      Từ bỏ kinh tế tập trung để theo tư bản giãy chết, theo kinh tế thị trường là thú nhận CNXH, CNCS là không tưởng, là bánh vẽ, là lý thuyết suông. Chẳng qua vẫn bám vào CNXH để tiếp tục cai trị, chỉ là cái vỏ. Thực chất là chế độ độc tài, chế độ phong kiến trá hình.
      Trung cộng có 1,3 tỷ dân trong đó có 1 tỷ hán cẩu = nhiều dân như vậy mà không vượt nổi qua chúng ta Hoa Kỳ có 300 triệu dân. Thực sự là nhục nhã.
      Hay Việt Nam có 109 triệu dân, nhưng tụi csvn vẫn không vượt qua được Bangladesh về kinh tế. Quá là nhục nhã.
      Lý thuyết gì cũng phải có thực tế chứng minh = chân lý đó không bao giờ thay đổi

  8. Trong một bài hát của Trịnh Công Sơn có câu: “Một ngày như mọi ngày, em trả lại đời tôi”. Nhưng với cộng sản, một ngày cũng như mọi ngày, nhưng cộng sản KHÔNG bao giờ trả lại tự do cho dân. Còn cộng sản cai trị thì không bao giờ có tự do. Điều này vẫn đúng từ khi có chế độ cộng sản cho tới nay.

    Tụi tư bản và những chính khách cũng như những chính trị gia Tây Phương cũng không đánh giá đúng sức chịu đựng bền bỉ của người dân sống dưới chế độ cộng sản cũng như chế độ cộng sản. Tây Phương, họ nhìn con người cộng sản và chế độ cộng sản qua lăng kính của một người tự do nên họ đã đánh giá sai lầm, không có cái nhìn trung thực khi so sánh hai chế độ cộng sản và tự do cũng như người dân của hai chế độ. Họ có tìm hiểu tại sao chế độ cộng sản lại tồn tại lâu hơn họ dự đoán của họ? Ngay cả khi có đủ miếng ăn, hoặc nghèo đói, người dân sống dưới chế độ cộng sản vẫn không dám bạo động đứng lên lật đổ chế độ. Nhưng với chế độ tự do thì hoàn toàn khác hẳn, họ sẽ đứng lên đòi hỏi mà chính quyền không dám tiêu diệt. Đó là lý do chế độ tự do luôn có thay đổi nhưng chế độ cộng sản thì không mà vẫn tồn tại không cần trợ giúp của tư bản từ bên ngoài. Nếu không có sự can thiệp trợ giúp từ bên ngoài để lật đổ, chế độ cộng sản sẽ tồn tại còn lâu hơn chế độ phong kiến. Liên Xô cộng sản sụp đổ nhưng đẻ ra độc tài Nga chẳng khác gì cộng sản để tiếp tục cai trị đất nước. Cộng sản Đông Âu chỉ sụp đổ và thay đổi vì có sự trợ giúp của tây phương từ bên ngoài. Nhưng cộng sản Tàu, Cuba, Bắc Hàn, và Việt Nam thì vẫn tồn tại đến ngày nay và sẽ còn tồn tại lâu dài nếu như không có tác động từ bên ngoài muốn làm thay đổi chế độ vì người dân tay không không thể chống lại với súng đạn.

    Cứ nhìn Putin của Nga thanh toán đối lập bằng cách giết; việt cộng Tô Lâm bắt người Việt ở nước ngoài về bỏ tù; và Tập cộng sản độc tài toàn trị thanh trừng các đồng chí động rận; cũng như Bắc Hàn và Cuba tàn sát dân mình mà tất cả người dân sống dưới sự cai trị của họ đều sợ nhưng không có nước nào dám can thiệp thì hiểu cái chế độ nó tồn tại không phải vì văn hóa hay điều kiện khách quan và chủ quan này nọ mà chế độ tồn tại vì cấm đoán, vì dám giết, dám bắt, và dám diệt. Nếu không vậy chế độ sẽ không còn tồn tại.

    Dân Bắc Hàn không có củ khoai để ăn nhưng chế độ vẫn tồn tại. Dân Tàu, dân Việt cũng vậy trước thời kỳ đổi mới. Đổi mới chỉ là để phát triển kinh tế chạy theo tư bản để không bị tư bản tiêu diệt và làm giàu cho giới cầm quyền cai trị. Nhưng nếu không đổi mới thì chế độ cộng sản vẫn tồn tại như Bắc Hàn và Cuba, đất nước chỉ nghèo nhưng vẫn không sụp đổ từ bên trong như hai nước này. Nếu không có sự can thiệp từ bên ngoài muốn chế độ cộng sản sụp đổ thì nò sẽ vẫn tồn tại, có khi còn lâu hơn chế độ tự do và phong kiến.

  9. Lầm rồi. Cộng sản là quân ăn cướp.
    Đối với đất nước chúng là lũ cướp, nhưng với thế giới tư bản giàu có thì cộng sản không đủ sức cướp được nên mới ăn gian ăn lận hoặc ăn xin ngoại bang để chế độ tồn tại.

    Cộng sản làm gì có nhân cách mà bàn, dù là nhân cách của một tên ăn mày và ăn xin nhưng họ không ăn cướp như cộng sản.

  10. Thật sự CSVN còn tệ hơn cả ăn mày , ăn quỵt . Cái nhân cách CSVN hôm nay chính là cái nhân cách cường hào ác bá mà năm 1953 – 54 bị chúng hô hào dấu tố .

    Ác lai ác báo , gieo nhân gặt quả . CSVN vũ khống người tiểu tư sản , trung nông ,trí thức để bức hại ở “ cải cách ruộng đất “ như thế nào . Thì hôm nay cái chuyên chính vô sản Minh Tuệ dụng bình lõi chiếu yêu nồi cơm điện vạch mặt , thẹn thùng , câm họng không lời biện hộ .

    Chỉ cần năm không của pháp dầu đà Minh Tuệ đơn giản bằng hành động thiết thực , sẵn sàng chấp nhận xả thân trước cái chết vô thường . Năm giới luật của dầu đà làm lu mờ , làm dập tắt ngọn lửa vô sản marx , LÊNIN của Bác hồ và ĐCSVN hằng thờ phụng .

    Ngũ vô sư Minh Tuệ vô tình chiến thắng tam vô của HCM một cách kỳ diệu trong thời xã hội vô đạo Đức , hỗn loạn đạo Đức , suy đồi đạo Đức do con cháu Bác và Đảng gây nên .

    Đầu trần chân đất , khất thực xin ăn ngày chỉ một lần , ngủ ngồi nơi nhà hoang nghĩa trang bờ bụi . Tấm phấn tảo y che thân được khâu vội bởi những manhr vải thừa vô dụng bị vứt bỏ bên đường . Thế nhưng chỉ hơn ba lần rong ruổi xuôi Bắc về Nam , với danh xưng là “ con “ trước tất cả mọi người , ánh sáng Minh Tuệ đã bừng sáng trong đêm dài VN tăm tối

    Ra đi rồi đi mãi
    Ra đi rồi …mãi đi
    Trăm mảnh càn khôn khâu vá vội
    Phấn tảo y tỏa sắc diệu kỳ !

    Nguồn kinh bệ sử hồn du thảo
    Phối màu hương phấn tảo ly ly
    Một kiếp nhân sinh tan tan mộng
    Gió sớm thu về cất bước thiên di .

    Sư Minh Tuệ trong trang phục phấn tảo y do chính sư may vá vội vô tình , giờ đây cũng sẽ vô tình gây chấn động cho ngành thiết kế thời trang .

    • trừ những ngôi chùa cổ với sinh hoạt đạm bạc, các chùa to chủ yếu sống bằng tiền của đại gia và quan chức. Mỗi chùa sở hữu hàng ngàn ngàn tỉ. Có chùa hàng trung bình thôi mà báo đăng trộm cướp xông vào lấy cả chục ký vàng. Một nhà sư hoàn tục còn xin 300 tỉ để lấy vợ và ăn chơi. Gọi là tiền của đại gia và quan chức, nhưng không nói ra ai cũng biết dòng tiền ấy có được từ đâu.

      Những năm gần đây các ngôi chùa to với những tăng đoàn lớn hơn trung đoàn lính ấy, ắt gặp khó khăn. Không phải vì sự xuất hiện của hành giả hạnh đầu đà Thích Minh Tuệ mà vì dòng tiền trên đã cạn. Loại đại gia và quan chức đầu tư và kinh doanh tâm linh lần lượt vào tù như là nghiệp báo nhãn tiền, số còn lại bắt đầu lo sợ, hết dám chơi trò buôn thần bán thánh.
      Bọn nhà sư quốc doanh là tụi đảng viên trạ hình
      Dmcs

    • Người ta nói “cuộc sống là vô thường”, “cuộc đời là vô thường”, hoặc ghép đôi 2 khái niệm với nhau, “sự vô thường và cái chết”.
      Bởi lẽ “cái chết là điều chắc chắn”, nên không ai nói “cái chết vô thường” như Phải gió cả.

  11. Thưa, Xin trích lại từ còm của Montaukmosquito,

    “….Quá trình tự hủy diệt của Đảng Cộng Sản hổng phải bi giờ mới bắt đầu, mà sớm hơn, about sêm xít với Đổi Mới . Thoái hóa Enantiodromia được định nghĩa là chiển wa phía đối lập, hoặc đơn giản hơn, nó bớt là nó . 1 trong những consequences là quá trình mất ổn định destabilization. Trước ĐM, đảng CS có thỉa lập ra những “chiến công” -nhìn theo cách của CS- đáng để cho dân của nó tự hào, aka hổng thèm nhắc tới sự tồn tại của Đảng như 1 thứ de facto. ĐM làm mọi thứ càng ngày càng “tệ hại”, lô dít hệ thống, vì bản chất của ĐM là làm đảng CS biến chất, biến thái … dẫn tới suy thoái . Điều này tỷ lệ nghịch với sự tồn vong của Đảng . Thus, bi giờ mà nói Đảng tự hủy hoại mình, a tad 40 yrs too late.

    Nhưng tự hủy hoại mình hổng có nghĩa nó sẽ tan vỡ, bất chiến tự nhiên thành . Far from it. ”
    (ngưng trích)

    Kissinger, Clinton và nhiều chiến lược gia CIA khác cũng đã nhận định Trung cộng sẽ sự hủy diệt từ thái hóa do bỏ kinh tế Mác Lê Mao đi theo kinh tế tư bản … THẾ NHƯNG, bây giờ người ta mới thấy mấy anh ngố này nhận định sai lầm vì không những Trung cộng không sụp đổ mà còn mạnh lên để đe dọa ngược lại với Mỹ..

    TÓM TẮT NHẬN ĐỊNH MỚI TỪ NHIỀU CHIẾN LƯỢC GIA sau sai lầm của Kissinger, Clinton về Trung cộng :

    “Đảng cộng sản/ Chế độ cộng sản có thể thái hóa nhưng không sụp đổ hay tự hủy diệt nếu có nền kinh tế tư bản trợ giúp.”

    Montaukmosquito nghĩ thế nào? Any thought?

    • Bộ mặt thật của thằng Tàu chệt muỗi Tàu
      montaukmosquito 04/03/2024 at 8:37 pm
      Nếu đất nước ngày xưa bình yên, hổng có sự can thiệp bằng vũ lực của Đế quốc Mỹ hà hơi cho chính quyền Ngụy, như U Cà bi giờ, thì có lẽ “Đường Chúng Ta Đi” đã là 1 luận án Tiến Sĩ . May quá, thời thế sinh anh hùng, vì vậy “Đường Chúng Ta Đi” trở thành 1 thứ Hịch Tướng Sĩ của thời đại Hồ Chí Minh
      Bản luận án đó khẳng định “Đường Chúng Ta Đi” là đúng đắn thui
      Nếu phải chọn 1 biểu tượng cho Cộng Sản, my vote fo Nguyên Ngọc, nhà văn hóa của mọi người, được Tưởng Năng Tiến mến mộ

    • Trung Quốc có nhiều đặc điểm mà Việt Nam hổng có . Thiệt ra, sự tồn tại tới bi giờ của Đảng Cộng Sản Trung Quốc là điều mà nhiều người, cả (rất) nhiều người tớ thật sự cảm phục wan tâm & nghiên cứu . Kết luận chắc chắn thì hổng có, và có hổng ít người bàn tới những yếu tố như văn hóa & the evolution(s) of văn hóa … Nhưng chắc chắn tất cả những “dự đoán” zìa sự “xụp đổ” của Trung Quốc đã bị/được chứng minh là sai lầm, hoặc ngay từ lúc (những) dự đoán đó được đưa ra, hoặc cuối cùng thì cũng được xem là sai lầm .

      Điều mà Trung Quốc luôn làm thía giới ngạc nhiên là khả năng overcome (phần lớn) những vứn đề phát tiết từ 2 entities hoàn toàn đối nghịch nhau là Tư bửn & Cộng Sản, có thể TQ học được từ Lenin là chỉ học những cái cốt tử cần học, management, khoa học … Thậm chí làm tốt hơn cả tư bửn trong hổng ít vấn đề . Giải quyết được phần lớn hổng có nghĩa toàn bộ . Và những vứn đề không/chưa được giải quyết 1 cách thấu đáo, hổng ít người ngoài này hy vọng sẽ tạo được những vết nứt . Nhưng bao giờ những vết nứt đó đủ lớn để làm lung lay thể chế, nobody in their rite minds would dare to say. Nhưng có điều này, Mỹ chưa bao giờ (dám) khinh thường Trung Quốc . Đơn giản vì níu Mỹ làm vậy, instant Karma. i take it back, đã có 1 thời Mỹ “hơi” lơ là Trung Quốc .

      Nhưng Việt Nam is a different story. Giới trẻ Mỹ ngày nay khá rộng mở tư di & nghiên cứu 1 cách thấu đáo, thus, đã có những approaches khá mới, có thể nhìn ra được 1 số vấn đề . Người ngoài này bắt đầu công nhận có những thứ như “đặc tính” của mỗi dân tộc, và ngay cả vậy, “đặc tính” này khá dynamic chớ hổng có static like previously thought. & người Việt trong nước hổng nên đọc những rì bọt zìa chính mình của người nước ngoài . Cứ tin mình là nhứt, người ngoài có xem mình là nhứt cư thì mình cũng là nhứt . Thía là tốt lém gòi

      Chỉ bít thía lày, nếu VN & cùng với nó là người Việt có biến mất trên bản đồ thía zới, nobody gonna miss it

      • Cũng có nghĩa Trung Quốc chưa bao giờ từ bỏ con đường XHCN của mình, mà chỉ tạm thời không, và nếp áp dụng cũng flexible, những biện pháp mang tính cưỡng chế của Mác-Lê . Nhưng hổng có nghĩa họ hoàn toàn lờ lớ lơ như VN. Điều này cũng có nghĩa Mác-Lê luôn thường trực ngự trị trong đầu các lãnh đạo Trung Quốc . One can argue điều này sẽ dẫn tới “loạn” zìa tư di, ngăn trở phát triển . Somehow, them manage to perform miracles, one after another. Có thỉa họ bít rất rõ cái gì là khoa học, trí thức của họ có kiến thức hơn hẳn “trí thức” Việt, làm việc shoulder-2-shoulder với khoa học gia ngoài này ở những hotspots cả ngoài này lẫn Trung Quốc .

        Trong khi Việt Nam … & it gettin worse by the day. Chỉ bít thía lày, tất cả những gì “trí thức” trong nước wan ngại, guess what, Trung Quốc đã vượt wa những chiện đó từ lâu gòi

        Tư di Việt Nam hiện nay hổng thỉa tiếp cận được với raw knowledge ngoài này, đơn giản vì hổng có hợp tạng với “người” Việt hiện nay . Phạm Đamn Trang là 1 ví dụ khá sáng ngời á . Bả wa đây 9 tháng cưỡi ngựa xem wa mà đã tá hỏa tam tinh, phải “lược dịch” cho hợp với “tình hình VN”, mà toàn như thiến . 9 tháng hoàn toàn hổng đủ, nên những gì bả bít khá là lơ tơ mơ, thậm chí hiểu sai . Và đem cái sai chiền cho cả nước, bi giờ thì cả nước sai cái sai y chang của bả . methink, the best way để VN có thỉa tiếp cận kho tàng kiến thức ngoài này là wa 1 thứ filter như Trung Quốc, lúc đó, may ra, họ mới tiếp nhận được 1 chút, đủ để có chút cháo sống wa ngày

      • Giết 1 tỷ hán cẩu
        Hải quân (Hoa Kỳ) nên gia tăng nỗ lực làm cho việc bành trướng của Trung cộng thêm khó khăn bằng cách quay lại chiến thuật đã được chứng minh là hữu hiệu trong trận chiến nhiều thập kỷ trước: treo cờ Mỹ trên các tàu buôn nước ngoài, cung cấp hộ tống đoàn tàu, mở rộng vùng đảo kiểm soát của đồng minh và triển khai hỏa tiển không đối không, và không đối hải thường trực tới các tiền đồn tại địa phương của các nước trong vùng. Chúng ta cần phải theo đuổi các chiến lược đột phá để hỗ trợ cho đồng minh và khiến cho Trung Cộng chùn bước.

        Hoa Kỳ đã có tiền lệ bảo vệ các quốc gia nhỏ yếu khỏi bị bắt nạt bởi các quốc gia lớn trong tranh chấp hàng hải.
        Năm 1987, trong sự kiện “Chiến tranh Tàu Chở Dầu”, để bảo vệ tàu các nước trong vùng khỏi các cuộc tấn công của Iran, chính quyền Reagan đã cho treo cờ Mỹ lên 11 tàu chở dầu Ku-wai và sử dụng đủ loại tàu chiến từ tàu khu trục, tàu tuần dương để hộ tống tất cả mọi tàu bè khi đi ngang Vịnh Ả Rập. Hải quân Hoa Kỳ nên tiếp tục vai trò của mình giống như 30 năm trước. Treo cờ Mỹ lên các giàn khoan thăm dò và sử dụng tàu tuần dương và tàu khu trục để bảo vệ.
        Phải buộc Trung cộng đối đầu với tàu chiến 10.000 tấn của chúng ta, chứ không phải đối đầu với tàu tuần tra của tụi csvn Việt Nam chỉ có 500 tấn mà thôi

        • Mày mạo nhận “chúng ta” như mày chính là Mỹ

          Guess what, mày là thứ Mỹ, cả 2 phe lun, kịch liệt chống . Nói đúng hơn you disgust them.

          In case you dont know, diễn đàn này có Mỹ trắng đọc . Nó nói nên notice immigration liệt mày vào loại non-grata. Du lịch OK, nhưng định cư … No Phúc Kđinh way

          • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu luôn sợ Tụi thượng đẳng da trắng, bị tụi nó đì ở chỗ làm việc suốt.
            Tao không quan tâm mày sủa tao ở đâu. Vì sủa mà không chứng minh thì chó nó tin mày.
            Dạng DLV như mày = English thì ngu, Tiếng Hán cẩu không biết, German cũng không biết nhưng sủa là biết
            Giờ đây, các nền kinh tế mới nổi như Brazil, Ấn Độ, Mexico và Indonesia đang tham gia phản ứng dữ dội, nhắm vào thép, gốm sứ và hóa chất nhập khẩu từ Trung Quốc mà họ nghi ngờ đang được bán phá giá vào thị trường nội địa của họ.

            Ngư dân Angola tố tàu cá Trung Quốc ‘vét sạch’ trữ lượng cá trong vùng.
Tàu Cộng đông và đói, luôn trộm cắp tài sản, trí tuệ v.v.

          • Người Việt thì chỉ trộm cắp tài sản thui . Chớ “trí tuệ” … Nah, mình là nhứt gòi, những thứ này hổng xài được ở VN

          • “Vì sủa mà không chứng minh thì chó nó tin mày’

            if i turn you into a person of interest, now thats a different story. Consider it my next job

            Well, its already confirmed mày hổng phải ở Mỹ

          • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu chửi dân tộc Việt Nam = montaukmosquito 26/05/2024 at 20:38
            Người Việt thì chỉ trộm cắp tài sản thui . Chớ “trí tuệ” … Nah, mình là nhứt gòi, những thứ này hổng xài được ở VN
            Dog Mao, dog đăng tiểu bình, dog Tạp cận bình liếm hậu môn của tao

          • Nah, mày hổng đáng làm tao bận tâm tới cỡ đó . i just pass the infos to somebody else

          • Dân tộc Việt Cộng . RFA gọi đó là dân tộc Việt Nam, dont mean it is so

          • Dog Mao, dog đăng tiểu bình, dog Tạp cận bình liếm hậu môn của tao
            Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu bị lộ mặt
            Sao không biết tiếng Hán cẩu hả con? English thì sai chính tả
            Kaka Kaka nhục nhã

          • Níu mày hổng là dân tộc Việt Cộng, cớ chi mà nhảy cà tưng như bị muỗi chích vậy ?

          • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu
            Mày chửi tụi thoải mái
            Mày đừng động vào dân tộc Việt Nam
            Nghe chưa con? Không là chết với Bố, thằng Tàu chệt muỗi Tàu Hán ngu si

          • Dân Việt Cộng như mày chỉ bít trộm cắp tài sản thui, chớ “trí tuệ” thì tụi bay thèm vào . Lúc nào cũng nghĩ mình là nhứt, đem mấy thứ “trí tuệ” về chỉ tổ nặng va li, lại chả làm ccc gì được ở VN

          • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu
            Dog Mao mút cc tao
            Còn mày không có tư cách được phép mút cc tao
            Mày thì có trí tuệ gì = English sai văn phạm, German kh biết nhưng sủa là biết, Tiếng hán cẩu thì ngu

            Đến nay, Pháp Luân Công không những không bị Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đánh bại, mà còn được truyền rộng ra 156 quốc gia và vùng lãnh thổ ở Châu Á, Châu Âu, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Úc và Châu Phi. Vì sao Pháp Luân Công lại được truyền rộng đến 156 quốc gia và khu vực dù bị quốc gia cộng sản lớn nhất thế giới đàn áp bằng mọi giá?

            Ngày 13/5/2024 là ngày kỷ niệm 32 năm Pháp Luân Công được phổ truyền ra thế giới.

    • Đừng đọc những báo cáo chính thức được đưa lên mạng của CIA, mục đích của nó, từ trước tới giờ, là dis/misinformation. Và cũng đừng đọc sách, hoặc đọc thì phải biết cách đọc

      Trong sách của mấy trùm như Kissinger, có những đoạn như “có những rì bọt, hay ý kiến của người này người nọ là thía lày, nhưng tui tin vào thía khác, vì luận chứng là zư thía lày”. Which pretty much mean something somewhere is being cooked up. Its a fleetin moment, but those are the gold nuggets. i mean for those outside lookin in. me, i always know something always being cooked up somewhere.

      • Những người như Kissinger đã tuyên thệ hoặc ký bản cam kết hổng được tiết lộ hổng ít điều hoặc mình trực tiếp nhúng tay, hay có cơ hội được biết tới . Có những văn bản, trước khi mở ra cho coi, phải ký vào 1 thứ giấy cam kết nào đó . Và tớ đoán những văn bản đó, nếu chồng lên nhau sẽ bằng nửa số copies cuốn hồi ký của ổng được bán ra . Do the math. Ổng chỉ có thỉa nói ra những gì được phép nói, which pretty much worthless

      • Giết 2 tỷ hán cẩu
        Bảng xếp hạng bi thảm năm 2024 tại Trung Quốc được lan truyền nóng trên mạng
Bảng xếp hạng khốn khổ năm 2024 đã được lan truyền rộng rãi trên Weibo ở Trung Quốc Đại Lục:
        1⭐:Thất nghiệp
2⭐: Thất nghiệp + Không có tiền tiết kiệm
3⭐: Thất nghiệp + Không có tiền tiết kiệm + Vay mua nhà
4⭐: Thất nghiệp + Không có tiền tiết kiệm + Vay mua nhà + Nuôi con
5⭐: Thất nghiệp + Không có tiền tiết kiệm + Vay mua nhà + Nuôi con + Nợ
6⭐: Thất nghiệp + Không có tiền tiết kiệm + Vay mua nhà + Nuôi con + Nợ + Bị đòi nợ
7⭐: Thất nghiệp + Không có tiền tiết kiệm + Vay mua nhà + Nuôi con + Nợ + Bị đòi nợ + Bệnh tật
8⭐: Thất nghiệp + Không có tiền tiết kiệm + Vay mua nhà + Nuôi con + Nợ + Bị đòi nợ + Bệnh tật + Bố mẹ bị bệnh
9⭐: Thất nghiệp + Không có tiền tiết kiệm + Vay mua nhà + Nuôi con + Nợ + Bị đòi nợ + Bệnh tật + Bố mẹ bị bệnh + Nhà bị tịch thu bán đấu giá
        Cho nên phải giải tán quân đội Trung cộng để lấy tiền lo cho dân Việt Nam

  12. CSVN trước mắt phải đối diện chủ thuyết vô sản bị nỗ tung bốc cháy vì 2 hiện tượng : khao khát giàu có tư sản dẫn đến Ban chấp hành TƯ và Bộ chính trị tham nhũng hối lộ và ma tăng khuynh đảo Phật giáo quốc doanh dẫn đến thời mạt pha ý . Tất cả đều vì danh và lợi làm Đảng CSVN và Phật giáo VN bị đui điết mù quáng , tẩu hỏa nhập ma tự tiêu tùng .

    1 – Hiện tượng Tô Lâm dựa chống tham nhũng tung hoành đá bật nhiều ủy viên BCT ra khỏi ba chức Thủ tướng , Chủ tịch Nhà nước , Chủ tịch Quốc hội trước mặt TBT Trọng là một hiện tượng khốc liệt tàn bạo , khi chính bản thân Tô Lâm là kẻ hưởng thụ đã lộ diện ăn thịt bò dát vàng .

    Hôm qua hình ảnh Tô Lâm đưa tay tuyên thệ nhận chức Chủ tịch Nhà Nhước chính là một sĩ nhục cho ĐCSVN và Nhà nước VN . Chắc chắn sau khi bị Quốc hội miễn nhiệm chúc Bộ trưởng CA , Tô Lâm ắt lâm vào tình trạng của Vương đình Huệ bị phế truất rất dễ dàng .

    2- Hiện tượng sư Mình Tuệ tu khổ hạnh dầu đà mang tính chất vô sản chuyên chính đánh vỡ nồi cơm Phật giáo VN quốc doanh được ĐCSVN kinh tài mà Đảng không thể khống chế , buộc tội hay đàn áp , cũng là một hiện tượng khiến ĐCSVN mất mặt .

    Hai hiện tượng trên chống Lãnh Đạo thúi và Thầy chùa ma quốc doanh đã được Đảng ta từng ca ngợi , liệu có đủ sức làm TBT Trọng sượng mặt . Nhưng chác chắn toàn dân VN sẽ tung hô và ủng hộ mạnh mẽ .

    Vậy tương lai rất gần của ĐCSVN chúng ta đều thấy được , ĐCSVN đang tự hủy diệt !

    • Cái thây ma bắt đầu phân hủy. Thiên thời, địa lợi, nhân hoà đều negative. Thiên tai, hạn hán, nước biển tràn vào, nhiệt độ nóng kỷ lục khiến cho việc làm ăn mua bán của người dân càng ngày càng thêm khốn khó. Về chính trị thì toàn bộ lãnh đạo và cán bộ đảng viên đều thoái hoá cùng cực, nắm quyền chỉ để ăn cắp, tham nhũng vì quyền lợi cá nhân. Sau Trọng thì không có thằng nào phục thằng nào. Tuồng phải như vậy thì mới sướng. Bất cứ thằng cộng sản nào đi tù hay đi chầu ông bà đều là những người cộng sản…chân chính. Ngoài những nơi đó thì người cộng sản không có

    • “Vậy tương lai rất gần của ĐCSVN chúng ta đều thấy được , ĐCSVN đang tự hủy diệt”

      Rất trí tuệ . Bác rất xứng đáng đứng vào hàng ngũ trí thức, Count me the Phúc out, với tư di wishful thinkin. Cái cần là không ai nên làm cái gì cả, mà hãy gia nhập lực lượng trí thức dung dăng dung dẻ dưới tấm biển chỉ đường của chí tệ “Cứu Đảng là cứu nước”. Phạm Trần của SBTN, Tưởng Năng Tiến, RFA, Nguyễn Tường Tâm … đều đã hơn 1 lần tỏ ý wan ngại zìa sự tồn vong của Đảng cũng là của đất nước . Lets join’em, will ya? Nhất là những đầu bò đầu bees wan niệm 1 số lợi ích của Đảng song trùng với lợi ích của đất nước . How much, my guess is fifty-fifty. Thế là khá . Trí thức trong nước & RFA đồng nhất Đảng & VN, trên DCV mà nói như họ lại hổng có tài như Tưởng Năng Tiến, dân nó ném đá cho mà bít

      • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu
        Bộ mặt thật của thằng Tàu Chệt muỗi Tàu
        Bệnh dịch muỗi nguy hiểm hoành hành ở Buenos Aires

        montaukmosquito 10/03/2024 at 2:59 pm
        Chủ tịch Hồ Chí Minh, theo lời kể, khuyên không nên đánh đàn bà, dù chỉ đánh bằng cành hoa . Nên hổ nào cũng ăn thịt người, nhưng hổng nên đưa phụ nữ là người đầu tiên đem ra xử . Tương tự, hổng nên đưa phụ nữ vào trại tạm giữ ngày quốc tế phụ nữ .
        Nên xem đây là 1 oopsie. Hy vọng Đảng sẽ học & làm theo tốt hơn

        • Hồ Chí Minh, cũng theo lời kể, khuyên người Việt mình hổng nên tra tấn tù binh Pháp, mà hãy nhờ những người như Georges Boudarel làm . Nguyễn Ngọc Giao, xứng đáng là gương mặt tiêu biểu của trí thức XHCN, nói đó là chương trình cải hóa tù binh . Chỉ biết confirmed dead dưới tay Boudarel khoảng chừng 500 có lẻ, số liệu do tổ chức chống tra tấn tù binh công bố

          Oh, Giáo Sư Chu Hảo & Nhà Văn Nguyên Ngọc là 2 người đã vận động chánh quyền VN để đưa xương cốt Boudarel về VN hòa cùng khí thiêng sông núi Cách Mạng

          • VIETNAMERICA 23/05/2024 at 22:18
            Bộ mặt thật của thằng Tàu Chệt muỗi Tàu
            VIETNAMERICA 23/05/2024 at 18:58
            Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu
Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu không dám kêu là thằng hồ Chó minh hay hồ Chó dại
Bộ mặt thật của thằng Tàu chệt muỗi Tàu
Mày dám chửi hồ Chó minh, hồ Chó dại khờ
Mày dám chửi dog Mao trạch đông, dog đặng tiểu bình, dog tập cận bình mút cc không?
            Phản hồi

    • OK, giỡn thía đủ gòi, bi giờ tới nói chơi

      Quá trình tự hủy diệt của Đảng Cộng Sản hổng phải bi giờ mới bắt đầu, mà sớm hơn, about sêm xít với Đổi Mới . Thoái hóa Enantiodromia được định nghĩa là chiển wa phía đối lập, hoặc đơn giản hơn, nó bớt là nó . 1 trong những consequences là quá trình mất ổn định destabilization. Trước ĐM, đảng CS có thỉa lập ra những “chiến công” -nhìn theo cách của CS- đáng để cho dân của nó tự hào, aka hổng thèm nhắc tới sự tồn tại của Đảng như 1 thứ de facto. ĐM làm mọi thứ càng ngày càng “tệ hại”, lô dít hệ thống, vì bản chất của ĐM là làm đảng CS biến chất, biến thái … dẫn tới suy thoái . Điều này tỷ lệ nghịch với sự tồn vong của Đảng . Thus, bi giờ mà nói Đảng tự hủy hoại mình, a tad 40 yrs too late.

      Nhưng tự hủy hoại mình hổng có nghĩa nó sẽ tan vỡ, bất chiến tự nhiên thành . Far from it. Vì tồn tại những người trong Đảng ý thức được chiện này, & half of them know how to fix the problems. Vứn đề có thỉa họ hổng có thực quyền . Dont mean hổng ai lắng nghe họ . TẤT CẢ, dù có chia 5 xẻ 7, níu vưỡn nghĩ VN là quê hương, them gonna do everything them can để Đảng tồn tại ở vị trí lãnh đạo, & i mean EVERYTHING

      How one solve this problem, one just cant.

      Vì thế, đã từ lâu tớ đề nghị cộng đồng người Việt hải ngoại nên để tâm hơn nữa vào chính mình . Phúc Đảng, phúc Cộng Sản, & every Đamn thing related to it, “trí thức” nôn mửa, chồn lùi … If that mean Phúc cái “VN” của RFA, so be it. Đã đến lúc, người Việt hải ngoại nên xem VN là lost cause. Mún zìa kiếm tiền, hưởng thụ … go rite ahead. Nhưng zìa với mục đích xây dựng “đất nước”, good luck tha hồ biện hộ hổng có dính dáng gì tới Đảng

      Oh, và nên tìm cách đem hết họ hàng wa. Phụ nữ ra nước ngoài bán vốn tự có, nếu ai đó nghĩ có dân Đỏ trong đó, Phúc Kđinh stoopide. Toàn dân mình không à .

      Dân Đỏ thì như thằng trăm nicks trăm còm, cả ngày lên mạng mút cacx trí thức thui

      • Bộ mặt thật của thằng Tàu Chệt muỗi Tàu
        nguyễn đỗ 10/03/2024 at 10:08 am
        Giọng điệu của đứa Mosquito (xem ở dưới)
        Tác giả Vũ Thế Dũng nhân nói về… đứa sàm tăng (thích chân quang) coi sự kiện tướng Lý Thường Kiệt đánh Tàu là “em đánh anh”.
        Do vậy sàm tăng bị tác giả Vũ Thế Dũng hạch tội, bằng câu chất vấn sau (nguyên văn):
Đạo lý nào cho một xàm tăng dám hỗn láo với tiền nhân, với danh tướng của Việt Nam, tác giả của “Sông núi nước Nam Vua Nam ở”.
Đứa mosquito 10/03/2024 at 6:55 vo ve để bênh thằng sàm tăng (nguyên văn) như sau: Ông này (tức đứa “sàm tăng”) đâu có dám hỗn láo với Tượng, lộn, Đại Tướng Võ Nguyên Giáp đâu.
        Đang nói về chuyện danh tướng Lý Thường Kiệt đời xưa bị sàm tăng thời nay hỗn láo, thì thằng Muỗi bênh sàm tăng bằng câu (nguyên văn ở trên).
        Quá dễ để nhận ra luận điệu cố hữu – từ xưa tới nay – của đứa này.
Nó dai dẳng vác mặt vào đây là thực thi nhiệm vụ được trao.

    • “CSVN trước mắt phải đối diện chủ thuyết vô sản bị nỗ tung bốc cháy”

      Cũng có nghĩa níu tái thiết lập chủ thuyết vô sản là thống soái, mọi sự sẽ trở nên A Phúc Kđinh OK hít chơn hít chọi

      Eezee-peezee Sir. Cũng là điều mong mún của thằng tớ . Then we all know thía lào là Cộng Sản, lằn ranh Quốc-Cộng lại hiện rõ mồn một . Ai nhảy lò cò chỗ đó là bít lìn tù tì lun hé

      • Bộ mặt thật của thằng Tàu Chệt muỗi Tàu
        VIETNAMERICA 23/05/2024 at 18:58
        Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu
Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu không dám kêu là thằng hồ Chó minh hay hồ Chó dại
Bộ mặt thật của thằng Tàu chệt muỗi Tàu
Mày dám chửi hồ Chó minh, hồ Chó dại khờ
Mày dám chửi dog Mao trạch đông, dog đặng tiểu bình, dog tập cận bình mút cc không?

        • Ừ thì như các đồng chí nhà mày đang thu hút sự chú ý của thía zới qua phê ke account của Hun Sen

          VNTB nè

          “Những người này sử dụng ngôn ngữ thô tục, “xả rác ngôn từ” liên tục ở những trang Facebook nổi tiếng hay được nhiều người theo dõi. Họ không cần biết đúng sai … họ chỉ cần chửi càng bạo miệng, càng thô tục càng tốt … Đó là những sản phẩm của nền giáo dục xã hội chủ nghĩa đã tạo ra hàng vạn dư luận viên chỉ biết chửi cho sướng miệng mà không biết suy nghĩ … Đó là sản phẩm của cả mấy thế hệ được giáo dục mình là thượng đẳng, là người đã ban phát ân huệ (tớ thim) & đi giải phóng … Đó là sản phẩm của lớp lớp người cho rằng Hunsen đã ăn cơm, uống nước Việt Nam thì không được quay xe đi hướng khác mà phải luôn trung thành với người đã nâng đỡ, đưa ông ta lên làm thủ tướng”

          Đọc nghe wen wen

          • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu không dám chửi vì nó là red bull Trung cộng
            Dog Mao liếm hậu môn của tao

          • No Star Where. Theo nhiều còm trên này, Bác Mao có hôn môi Bác Hồ, trí thức nước nhà, mày included, kính trọng Bác Hồ

          • VIETNAMERICA 24/05/2024 at 16:51
            Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu không dám chửi vì nó là red bull Trung cộng
            Dog Mao liếm hậu môn của tao

        • See, dư lợn viên ngày xưa còn biết làm thơ như Tố Hữu, Lê Anh Xuân … hay viết những bài Hịch Tướng Sĩ của thời chống Mỹ như “Đất Nước Đứng Lên”. Lũ bò hường hường hôm nay ẹ hơn nhìu so với các thế hệ trước . Và trong những người ẹ đó, 1 số vưỡn có thỉa làm người khác tôn -hổng có kính- trọng, a sense of respect, vì họ thật sự tin những gì họ nói & viết, chỉ là nối tiếp truyền thống Cách Mạng của cha anh, của “Đất Nước Đứng Lên”. Loại đó cần được tôn trọng vì họ tin vào chủ thuyết, chế độ mình, và có dũng khí nói lên tiếng nói bảo vệ . Cấp thấp trong tụi nó mới dùng lý luận MC.

          Loại mạt hạng nhứt là mấy thằng con như mày . Lý lợn MC là chủ đạo, chớ ngoài ra chả có ccc gì, & vừa đ vừa run . Cùng 1 lò ra, nhưng kém cỏi vì xì lô bép pờ nên phải phát triển ngôn ngữ MC

          Rùi mặc cảm + tự tôn nên lúc nào cũng khoe mình giỏi giang, trí thức . When chiện này cũng fail thì kiu người khác là ngu dốt cái lày cái lọ … Khi hổng còm bằng thơ được đv mày là ngu si thì … The med to cure this has not been invented yet

          Nhưng được cái mày càng xả rác, mọi người càng nhìn rõ cái bản chất được thừa hưởng nền giáo dục XHCN của mày, và mày tự xưng là có học, aka 1 thành viên khá xuất sắc của nền giáo dục XHCN, something we could both agree on. Thus, all claims mày nói là đang sống ngoài này với bà con hải ngoại chống Cộng … well, about worth as much as tiền xu nhà mày

          • Bộ mặt thật của thằng Tàu chệt muỗi Tàu
            bich anh hoàng 24/05/2024 at 02:32
            Tên đầu xỏ ác ôn Liên Xô và hàng loạt bọn Cộng con Đông Âu đã bị chôn vào cầu xí. Có tên Tổng Bí Đái như Nicolas Ceaucescu bị nhân dân Romania lôi cổ cả hai vọ chồng ra bắn vỡ sọ ! Bọn cưóp Bắc Cộng kinh hoàng bạt vía vội hô lên ” đổi mới hay là chết ” !
Tiên sư quân ăn cưóp ! Đáng lẽ nó, bon cưóp việt cộng, cũng đã chết rồi; nhưng nhò núp trong háng của Chết Đỏ nên nay còn đang thoi thóp cắn xé nhau ! Nhưng mà số phận bọn Cưóp Cộng Sản trên toàn thế giái thì nay đã biết trưóc rồi. Chúng nó chỉ còn đưòng chui ống cống.
Tổ sư những đúa lúc này còn há miệng khen cứt việt công thơm. Nhục cho cả tổ tiên mày !

          • Haha, cái này chắc là 1 trong trăm cái nicks mày nghĩ ra để đánh lừa hải ngoại thui . Có điều nó khá là … uh, nhét xít vào những lời kiu gọi hòa giải hòa hợp của lũ trí thức mà mày chiên chích đùi lẫn mút cacx, aka phản tác dụng, đi ngược lại những intentions ô la zin của mày .

            See, khi mày vưỡn còn ôn hòa & có học, trí thức trên này nói ra những điều mà phải chi Phét văn hay chữ tốt thì cũng nói ra được . Mày trở thành bạo lực ngôn từ, họ hoặc cạch hoặc ngôn từ cũng nhuốm màu thù hận . Hổng nhiều, nhưng đã có 1 chiển biến paradigm shift zìa tư zi

            Gone to xít những kiu gọi hòa giải hòa hợp của những ông bộ đội Cụ Hồ như Tạ Duy Anh, Trần Thanh Cảnh, hay những thứ … i give up … như Lê Nguyễn, Mai Bá Kiếm .

            Thanks fo helpin me out bro

          • Nhờ ngôn ngữ bạo lực của mày, thiên hạ chợt nhận ra lật đổ Đảng Cộng Sản is not a bad idea, đang dần dần biến thành THE ONLY SOLUTION.

            Nhờ vậy, có thỉa họ nhận ra chân tướng cái đám trí thức mà mày vưỡn đam mê mút cacx, nói chung là đ ngửi được

            & what if i already know that, & keep the momentum goin?

          • Just kiddin. Như nhiều người trên này đã bít, tớ vô học, dốt nát … nói chung hổng có gì gọi là để cho mọi người chú ý

          • VIETNAMERICA 23/05/2024 at 18:58
            Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu
Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu không dám kêu là thằng hồ Chó minh hay hồ Chó dại
Bộ mặt thật của thằng Tàu chệt muỗi Tàu
Mày dám chửi hồ Chó minh, hồ Chó dại khờ
Mày dám chửi dog Mao trạch đông, dog đặng tiểu bình, dog tập cận bình mút cc không?

          • Better yet, you cant go back to being ôn hòa, có học anymo. That option is gone, doors locked & keys thrown into croc’s throat. Nghĩa là its the only way 2go đv mày, càng ngày càng “phản động”. Đơn giản vì nếu mày, ngay cả chế ra 1 nick khác -gonna be lật mặt nạ in 2 secs, lại kiu gọi những điều mà đám trí thức Đảng đẻ vưỡn đề cao, mọi người có thỉa bót lại những điều mày viết để phản biện lại chính mày

          • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu ngu English, không biết German., không biết tiếng Hán cẩu không dám chửi tụi csvn, trung cộng
            = bộ mặt thật của thằng Tàu Chệt muỗi Tàu
            VIETNAMERICA 23/05/2024 at 18:58
            Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu
Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu không dám kêu là thằng hồ Chó minh hay hồ Chó dại
Bộ mặt thật của thằng Tàu chệt muỗi Tàu
Mày dám chửi hồ Chó minh, hồ Chó dại liếm hậu môn của tao 
Mày dám chửi dog Mao trạch đông, dog đặng tiểu bình, dog tập cận bình mút cc không?

    • “Vậy tương lai rất gần của ĐCSVN chúng ta đều thấy được , ĐCSVN đang tự hủy diệt !”

      – Có cần phải mua sâm-banh trước để chuẩn bị ăn mừng?

      • Nên mua Bourbon, Whiskey, Scotch hi-end, vì để càng lâu càng có giá . Không có dịp khui thì bán cũng gỡ gạc được lém . Tới đời chắt là chai riệu đó có thỉa mua được chiến Honda

  13. Mạnh Hà 22/05/2024 at 4:38 pm
    Chế độ cộng sản kiểu hoang dã có ở miền Bắc từ 1954 và cả hai miền từ 1975. Tầng lớp gọi là tinh hoa mấy đời được đào tạo ở trong nước hoặc ở Liên xô, Trung Quốc hoặc các nước XHCN đông Âu . Họ là sản phẩm của chế độ … Từ ngày mạng XH có ở VN một số ông bà trong số này bắt đầu viết . Họ phê chỗ này một tý , chỉnh chỗ nọ một tý . Hay dạy chỗ này một ít rồi bảo ban chỗ kia một ít . Dân chúng lầm tưởng và hy vọng những con người này muốn những thay đổi thực sự cho XH Việt nam thành một XH văn minh đa màu sắc trong mọi lĩnh vực !
    Nhưng chỉ cần vài lời cũng đã lột trần họ là ai và thực sự họ muốn và nghĩ gì!

  14. Tưởng Năng Tiến nên lên tiếng cùng với đồng nghiệp của mình là Nhà văn Cách Mạng Phạm Đình Trọng

    Với tất cả sự mẫn cảm của 1 nhà văn, ô Phạm Đình Trọng đã đưa ra 1 bằng chứng khá thuyết phục, Đảng đang quên đi những hy sinh, theo Trần Tố Nga, có xây bao nhiêu tượng đài cũng hổng đủ của quân & dân TA trong 2 cuộc kháng chiến vì Độc Lập Dân Chủ . Điều này, trong mắt Tưởng Năng Tiến, 1 trong những tiếng nói chủ lực của cộng đồng người Việt hải ngoại chống Cộng, là hổng xứng đáng đại diện cho nước Việt, đa số là những con cháu của những cán binh Cộng Sản aka bộ đội Cụ Hồ . Ví dụ như thằng trăm nicks trăm còm

    • Bộ mặt thật của thằng Tàu chệt muỗi Tàu
      nguyễn đỗ 10/03/2024 at 10:08 am
      Giọng điệu của đứa Mosquito (xem ở dưới)
      Tác giả Vũ Thế Dũng nhân nói về… đứa sàm tăng (thích chân quang) coi sự kiện tướng Lý Thường Kiệt đánh Tàu là “em đánh anh”.
      Do vậy sàm tăng bị tác giả Vũ Thế Dũng hạch tội, bằng câu chất vấn sau (nguyên văn):
Đạo lý nào cho một xàm tăng dám hỗn láo với tiền nhân, với danh tướng của Việt Nam, tác giả của “Sông núi nước Nam Vua Nam ở”.
Đứa mosquito 10/03/2024 at 6:55 vo ve để bênh thằng sàm tăng (nguyên văn) như sau: Ông này (tức đứa “sàm tăng”) đâu có dám hỗn láo với Tượng, lộn, Đại Tướng Võ Nguyên Giáp đâu.
      Đang nói về chuyện danh tướng Lý Thường Kiệt đời xưa bị sàm tăng thời nay hỗn láo, thì thằng Muỗi bênh sàm tăng bằng câu (nguyên văn ở trên).
      Quá dễ để nhận ra luận điệu cố hữu – từ xưa tới nay – của đứa này.
Nó dai dẳng vác mặt vào đây là thực thi nhiệm vụ được trao.

      • ‘thực thi nhiệm vụ được trao”

        Làm mặt nạ của mày rớt cái ịch, its fo free. One of the (very few) perks

        • Bộ mặt thật của thằng Tàu chệt muỗi Tàu
          * Trần Tưởng. 12/03/2024 at 16:33 
T/g Ng V Lục ,đang nói về văn chương ,
sáng tác của các nhà văn nữ và “cuộc
giải phóng âm hộ” .
Tố Hữu có cái “âm hộ” hay không ?l
          * Mà thằng muỗi Tàu 
Cố gắng nhồi nhét vào đây để làm
gì nhỉ ?

  15. Ah, tác giả của phép tính làm giáo trình cho ngành Toán Việt, 5000 người dân Huế thời Mậu Thân hổng làm dân XHCN bức xúc bằng cái chết của 1 đảng viên 56 tuổi Đảng

      • người Việt Nam mà Trung Quốc, Liên Sô là đồng minh theo RFA, hay loại người phi/vô/phản-VN, phản đề định nghĩa của RFA?

        Loại người “VN” của RFA, loại đó tự kiêu tự đại, cả thế giới cũng hổng bằng cọng lông chưn của nó .

        Loại kia chỉ đáng mút cacx cho người “VN” theo định nghĩa của RFA

        • VIETNAMERICA 23/05/2024 at 18:54
          Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu
          1 tỷ hán cẩu chết không bằng 1 người dân Việt Nam

          • montaukmosquito 23/05/2024 at 21:17
            người Việt Nam mà Trung Quốc, Liên Sô là đồng minh theo RFA, hay loại người phi/vô/phản-VN, phản đề định nghĩa của RFA?

            Loại người “VN” của RFA, loại đó tự kiêu tự đại, cả thế giới cũng hổng bằng cọng lông chưn của nó .

            Loại kia chỉ đáng mút cacx cho người “VN” theo định nghĩa của RFA

          • VIETNAMERICA 23/05/2024 at 21:47
            Bộ mặt thật của thằng Tàu chệt muỗi Tàu
            * Trần Tưởng. 12/03/2024 at 16:33 
T/g Ng V Lục ,đang nói về văn chương ,
sáng tác của các nhà văn nữ và “cuộc
giải phóng âm hộ” .
Tố Hữu có cái “âm hộ” hay không ?l
            * Mà thằng muỗi Tàu 
Cố gắng nhồi nhét vào đây để làm
gì nhỉ ?

  16. Nếu Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, em trai của Trần Đại Quang, làm Bộ trưởng Công an thì chuyện gì sẽ xẩy ra? Tổng bí Trọng có cần phải bấm tay bắt quyết?

  17. “Người quản lí đất nước, quản trị xã hội được đảng cầm quyền đặt lên chiếc ghế quyền lực của nhân dân dù có phạm tội tày trời với dân với nuóc cũng vô can trước dân, dù phạm tội nghiêm trọng với pháp luật cũng đứng ngoài và đứng trên pháp luật, pháp luật không được đụng đến.” (trích)

    Dân chúng không có súng đạn, nhà tù, nên làm gì được bọn chúng. Người dân chỉ biết mong đợi ngày lịch sử sang trang?

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên