Elon Musk và những vấn đề chính trị

27

Diễn Tiến

Về phần quốc tịch, nay không biết ông quốc tịch Mỹ hay Nam Phi, theo Wikipedia ông giữ hai quốc tịch Nam Phi và Canada, không nghe nói ông ta hiện mang Quốc tịch Mỹ nhưng ông hiện đang lập nghiệp tại Mỹ.

Elon Musk là một trong ba người nổi tiếng nhất trên thế giới hiện nay, trước hết là Tập Cận Bình,  nhà lãnh đạo Trung Cộng vừa là Chủ Tịch Đảng, kiêm Chủ Tịch Nhà nước đồng thời Chủ Tịch Quân Ủy Trung ương, Chính sách dê rô Cô Vít của ông thì khỏi nói.

Kế đó là nhà ái quốc Zelensky nổi tiếng vì sự nghiệp chống Nga bảo vệ đất nước và cuối cùng nhà tỷ phú Elon Musk nổi tiếng không phải vì tài sản to lớn mà vì nhưng hoạt động của ông, có người gọi ông là thiên tài với hỏa tiễn lên Sao Hỏa. Ông và hai người nêu trên sẽ được báo Times bầu chọn là nhân vật của năm 2022, sẽ được đăng hình trên Times với hàng chữ Person of the year, Người của năm. Kể ra thì được đăng hình trên báo Times cũng chẳng danh giá gì cho lắm nhưng nó chứng tỏ là người được chú ý trong năm.

Elon Musk chê ông Trump và nói rằng ông nên rũ áo từ quan, không thể điều hành nước Mỹ được nữa. Ngày 12/7/2022, ông Trump nói trong một bài trên Truth Social rằng Elon Musk trước đây (2017) đã khẩn khoản xin tôi ban cho các trợ cấp của chính phủ như xe chạy bằng điện, hỏa tiễn. Musk cho biết ông rất hâm mộ Trump và đảng Cộng Hòa, ông Trump nói nếu tôi bảo ông ấy quì xuống thì ông ấy sẽ quì.

Ông Musk trả lời phát biểu của ông Trump làm cho ông cười rụng rốn, Musk cho biết không ghét ông Trump nhưng theo ông thì ông nên rũ áo từ quan vì đã già quá rôi, để cho những người trẻ lên thay thì hay hơn.

Elon Musk cho biết ông nghiêng về ủng hộ DeSantis (Cộng Hòa), Thống đốc Florida ra tranh cử vào năm 2024 sẽ đánh bại Joe Biden. Ông Trump hôm 9/7/22 cho rằng ông Musk chỉ là kẻ nhảm nhí, Donald Trump đánh giá thấp Elon Musk.

Elon Musk đề xuất giải quyết vấn đề Ukraine và Nga ngày 3/10/22 (Báo Mới), ông khuyên Ukraine nhượng lại Crimea cho Nga để có thể giải quyết vấn đề chiến tranh, lời đề xuất của ông bị phía Ukraine la làng giận dữ.

Vài ngày sau ông lại đề nghị Đài Loan nên nhượng lại một số quyền kiểm soát cho Trung Cộng, Bộ Ngoại giao Đài Loan không bình luận gì về phát ngôn của Musk.

Ít lâu sau ông tuyên bố Joe Biden nên rũ áo từ quan, không ra tranh cử năm 2024 vì ông đã quá già. Elon Musk lại tỏ vẻ có cảm tình với Donald Trump khi Musk nói ông sẽ được khôi phục trang Twitter của mình. Nhưng Trump nay đã có trang Sự thật Xã hội và cũng  không thấy ông lên tiếng gì về chuyện này.

Không biết là ông vô tình hay cố ý đưa ra một số vấn đề đụng chạm lớn như: Ông Trump hãy rũ áo từ quan vì già quá rồi trong khi mình đã từng đi nhờ người ta, rồi lại đụng chạm tới Ukraine khi nói họ nhượng đất cho Nga, sau đó lại nói Đài Loan nhượng một số quyền kiểm soát cho Bắc Kinh. Vẫn chưa hết ông lại   khuyên TT Biden rũ áo từ quan không ra tranh cử năm 2024 khiến ông Tông Tông  nổi giận tuyên bố sẽ điều tra về Elon Musk…

Có lẽ ông không lầm, chắc là ông cố tình làm như vậy để được nổi tiếng hay được dư luận chú ý. Gần đây ông bị nhiều nhân vật có vai vế trong ngành truyền thông và một thanh niên mới 20 tuổi theo dõi đường đi nước bước của mình, ông đi đâu họ cũng biết, Musk bèn cấm họ sử dụng Twetter.

Tả phái được dịp chỉ trích Elon Musk vì ông chỉ trích chủ cũ của Tweeter đã cấm đoán nhiều người xử dụng nó, trong đó có Donald Trump và bây giờ ông cũng cấm đoán người khác xử dụng trang Tweeter của mình. Mới đây ông có than thở vì sợ bị ám sát bất cứ lúc nào, đối với những người đã theo dõi đường đi đường về của Musk.

Ông có thể truy tố họ ra tòa:

“Anh theo dõi tôi để làm gì, để ám sát tôi à?”

Nhưng ông đã không làm,  thế là còn tử tế chán, chê trách Elon Musk cũng giống như bới lông tìm vết. Chính ông bây giờ nghĩ rằng mình đã chơi dại, chỉ còn nước ném lao phải theo lao hoặc bỏ cuộc cho an thân. Sự thực thì ông không nên đùa với lửa, nhất là đụng tới Trump và Ukraine, họ la làng lên khiến ông lỗ to. Chuyện Đài Loan ông cũng chơi dại, nối giáo cho giặc, đang không Musk lại nói họ nhượng cho Bắc Kinh một số quyền khiến Bắc Kinh khoái lắm, phen này bất chiến tự nhiên thành.

Có người nói bố bảo Tập Cận Bình cũng không dám đánh Đài Loan, nó trông cái gương Nga và Ukraine mà sợ hết vía.

So về dân số thì Đài Loan chỉ bằng cái móng tay của Trung Cộng, nhưng về lực lượng Không quân, Hải quân nếu đánh chiếm Tầu Cộng sẽ bị sứt mẻ lớn. Trước 1975, khoảng thập niên 50, 60 báo đăng nếu để tái chiếm Lục địa thì lực lượng của Tưởng Giới Thạch quá nhỏ, nhưng để bảo vệ Đài Loan thì lại là quá lớn. Cái mộng tái chiếm Lục địa của Tưởng Giới Thạch thế là tan như mây khói.

Nay lực lượng Hải Quân và Không quân của Trung Cộng nếu đánh chiếm Đài Loan, họ sẽ phong tỏa đường hải hành của Nhật và kinh tế, quân sự Nhật sẽ bị vô hiệu hóa nên sống chết Nhật cũng sẽ phải bảo vệ Đài Loan vì sự sống còn của mình

Cách đây 5, 6 năm, một ông Tướng 4 sao Nhật chỉ trích Trung Cộng, ông ta nói: Hải Quân và Không quân Trung Cộng lạc hậu từ 10 tới 20 năm so với Hải và Không quân Nhật, giờ này mà còn xử dụng Tầu ngầm chạy bằng dầu cặn, mở máy ra là đã bị phát hiện và đánh chìm. Người Nhật nói nếu có Hải chiến giữa Trung Cộng và Nhật, chỉ 3 ngày họ sẽ đánh tan Hạm đội của Trung Cộng. Hồi ấy báo trong nước cũng nói nếu có cuộc Hải chiến giữa Trung Quốc và Nhật thì phần thắng sẽ về phía Nhật.

Trong bài China Couldn’nt Really Invade Taiwan, Could it? Trên trang The National Interest có đoạn nói (xin tóm tắt):

“Trung Cộng khó xâm lăng Đài Loan ồ ạt mà thắng được, tổn thất và sự nguy hại sẽ rất lớn cho chế độ”

Elon Musk bây giờ biết sợ, ông thăm dò nhân viên Tweeter thì được biết có trên 50% nhân viên muốn ông giao nhiệm vụ cho CEO khác, khoảng hơn 40% muốn ông ở lại. Sở dĩ số người muốn ông không còn cầm quyền nữa vì cái nồi cơm của họ bị đập bể chứ chẳng tử tế gì, ông đuổi nhân viên hết người này đến người khác chỉ vì họ ngăn cấm quyền tự do ngôn luận của người ta. Ông tự cho mình là con người theo chủ nghĩa tự do ngôn luận. Elon Musk đã biết mình gây thù oán nhiều và bây giờ cẩn thận hơn trước.

Ông nói rằng cựu TT Donald Trump trước đây đã bị Tweeter cấm đoán, phong tỏa và bây giờ Musk sẽ làm sáng tỏ, nhưng hình như  ông Cựu Tổng Thống này không mấy phấn khởi về lời tuyên bố của Elon Musk. Có thể là ông nghi ngờ bản tính bốc đồng của Musk vả lại ông cũng đã có trang Truth Social, không phải nhờ vả ai. Tuy nhiên được người ta bênh vực, vạch trần sự thật có lợi cho mình thì cũng thấy thích thú.

Kết Luận

Phải công nhận chủ trương của Elon Musk đáng khuyến khích và ca ngợi, đây là xứ Tự do Dân chủ nhưng con người lại cấm đoán nhau như Facebook, Tweeter đã từng làm tần làm sở ông Donald Trump.

Chủ trương của Elon Musk thì hay, rất đáng được phổ biến vì ông đã lấy lại tự do ngôn luận cho những người cô thế, có điều là trong vài tháng trời ông đụng chạm tới bốn vấn đề từ cựu TT Trump tới Ukraine, Đài Loan, rồi TT Biden bằng những lời nẩy lửa.

Có người cho rằng ông chủ trương ngược đời, lên án Tweeter, Facebook vi phạm quyền tự do ngôn luận của nhiều người nhưng lại cấm đoán những người theo dõi ông. Chuyện này có thể bỏ qua vì an ninh cá nhân của Elon Must nhưng không ai biết con đường đi của chính ông.

Nếu ông với khối tài sản khổng lồ, với uy tín hiện có đi trên con đường tranh đấu cho Tự do ngôn luận là điều đáng mừng vì nay Tự do dân chủ đang bị người ta lạm dụng. Nhiều kể bô bô cái miệng Dân chủ, Tự do nhưng lại hành xử như phường độc tài, bóp nghẹt  mọi Tự do Dân chủ của con người, lời nói của họ chứa đầy gian trá giả dối, độc tài như Cộng Sản còn biết nói “Không gì quí hơn độc lập tự do”

Phải công nhận từ ngày ông Elon Musk xuất hiện tại Mỹ đến nay nó đã mang nhiều hy vọng, nhiều niềm tin cho nhiều người mặc dù có kẻ còn nghi ngờ tấm chân tình của ông, có thể vì thiên kiến hay vì khuynh hướng đảng phái.

Nhưng dù sao chúng ta cứ hy vọng Elon Musk sẽ bạch hóa những lỗi lầm của quá khứ để cho xã hội ngày một tốt đẹp hơn.

Trọng Đạt

27 BÌNH LUẬN

  1. Tỹ phú Elon Musk được coi la giàu nhất thế giới vói tài sản 2,200 tỷ nhưng hình như ít báo chí đề cập tới nhiều , Chỉ nổi lên sau khi bỏ 45 tỷ mua TWEETER..nhưng lại bỏ hợp đồng ,vì theo như nhà tỷ phú thì ,sẻ tái mở tài khoản cho 45 và đồng bọn phản quốc(6/1) đang chống Biden ,đương kim TT Mỹ dữ dội .Tỹ phú Ê-lon cho là chính phủ Biden không tụ do ngôn luận ,bịt miệng tên nói láo ,đưa ra thuyết âm mưu ,gian trá và bạo động (6/1 cho đến nay )…vói một sô người bợ đít đẻ kiếm chác trong những dịch vụ (như xây tường biên giới bỏ túi 40,000,000 và nhiều vụ khác bị TA kêu án và được cựu TT tha tội ). Nay không thể quậy lại mà phải bám theo sát hơn vì hở ra là vô nhà đá…và một số khác cũng “bám đít ” vì chút lợ danh ,bỏ mặc đất nước dân tộc.,(mà khốn nạn thay trong đó có nhiều kẻ có chữ người an -nam- mít như tác giả bài viết này,cuồng tên đọc tài ,ca ngợi kẻ thù Putin và tập ,kim ủn ỉn tới tân bầy giờ.ngay trong khi Nga xâm lược Ukraine và uy hiếp Đài Loan .Họ vô tình hay cố ý theo đung bài bản VC,dưới chieu bài giả của 45:chống cộng nhưng thật ra theo Cộng (VC ba lần bảy lượt chống lên án Nga bợ đít Putin và Tập nhưng vẫn tự nguỵ biện “độc lập tự do ,không theo phe nào hết (dù theo phe Công rỏ ràng !!!)”
    Chuyên tỷ phú Elon Musk xù Tweeter bị hăm kiện và TA Mỹ xử lý nên ê-lôn đòng ý mua tweeter đẻ khỏi ra TA. V/đ là “tự do ngôn luận” bỏ bịt miệng cho Trump và những hạ bộ của Ông ta bị Tweeter chạn trước đó nhưng Ngài 45 không mặn mòi lắm vì đã có “mạng” riêng của mình. Tweeter
    sa thải nhân viên ,và đồng thòi một sô lớn nhà quãng cáo tài trợ rút lui cho đến khi Trump tuyên bố BỎ HIẾN PHAP và đưa Ông ta lên tái ngồi TBO…thì Ê-LÔN lên án Trump vì “không ai LỚN hơn Hiến Pháp” và tuyên bố ủng hộ Đe Santis một kẻ còn “nguy hiểm “hơn cả ông 45…
    ông E-lon lớn giọng cổ vũ tự do ngôn luận ,nhưng khi bị phê bình thì nổi giận,trừng phạt ai nói xấu ông ta . Vạy ,
    Tự do là gì ?Tự do không phải là ngọn gió (la liberté comme le vent ,Robert Taylor đóng /TD chắc có coi chứ ?) Ngoài ra tự do không có nghiã nói gì thì nói ,giết ai ,đanh ai thì cứ giết cứ đanh như xã hội Mỹ thời KKK / Cowboy Viễn Tây .kỳ thị và băn giết vô tội vạ mà bây giờ trong thời đại phân hoá lòng người này ,các TBCH đang muốn trở lại (mang súng ngoài đường ,mua bán súng tự do)như thời Viễn Tây xưa.Những tụ do bị bóp nghẹt sắp tới của một Mc Carthy và đám 20 MAGA (có tên không có kiến thức gì được 45 hậu thuẫn mà thành “quan lớn” .) Đọc kinh tế gia NX N cháu TBTCS NVLinh ) ,Tony Ngô ,Sonia Ohala và một số bắc ky 75 âm mưu bán cờ VNCH cho VC ( bừngbạo loạn 6/1 ở MỸ ) mà không biết hô hào chống cộng có đáng tin không ở bọn cuồng này. Cứ lên Youtube tự do sẻ thấy TIN GIÃ tràn lan… Chúng bất kể nhân phẩm ,trí thức ,bất kể tất cả miễn có tiền !!!
    Tụ do tự nó là một ý niệm trừu tượng . Câu chuyện tụ do của Elon Musk ta đã biết rồi nhưng “miệng người sang có gang có thép”…Một cựu TD CA đã từng nói ,giản dị Tự do nhưng nếu qua đường vuợt đèn đỏ thì có the CHẾT vì tai nạn” .Trước 75 VNCH cung ngăn cấm tiến g ồn ào lúc 10 giời đêm và ở Mỹthì sự ồn ao gây nên cái chét cho ông hàng xóm hay tự do ngôn luận ,phê bình Ông Trump có thể bị bắn chét như tin hai lão VN trên 60 ngồi uống càphê binh chống :một chét một ở tù
    TỰ DO do đó phải có những luật lệ quy định khác ngăn cản . Đây là bài học căn bản CDGD mà mổi học sinh TH/VNCH đều học : đó là CS cũng phải có ti ti tự do đẻ giảm áp lực độc tài và QG cung áp dụng một sô quy tắc độc tài nếu không con người trở vè thời đại manh được yếu thua ,,,Ở đời không có tự do hay độc tài tuyệt đối …
    Vậy thử hỏi mình ,VN ,khi trốn chạy Độc tài CS thì tìm về đâu? và đã được tự do hơn CS như Bắc Hàn ,vn,tàu ,cuba,Nga và một số độc tài quân phiệt hay đảng phiệt khác chưa?.
    Khốn thay cho một trí thức Annamit đi theo vét xe chét của trân đình thảo nguyễn manh tường …hay nói gần hơn là dươngquỳnhhoa và tụi TDBC/TVSao/HT N…và một sô sư sải. Biết ra thì đã muộn . Những người đi theo HCM ,Hitler đau ngờ chỉ được ăn bánh vẽ .
    Cũng như một sô qncc/vnch vào tù CS,mệnh danh HTCT, học tập và thảo luận ,sau cung đúc két…XONG thì bổng Tỉnh ra…thở dài…mà tiếng thở dài vẫn còn mãi mãi dù đã nằm mộ sâu .

  2. Có điều lạ : mấy ngài theo giặc Cộng là không đi Nga, đi Tầu để học để ở cứ đi Mỹ để lếu láo, sảo quyệt. Đê tiện không biết xấu hổ. Cám ơn các ngài nhiều lắm nhé.

  3. Lết láo hết, giặc Cộng theo Tầu Cộng, Nga Cộng, miền Nam “VNCH” miền Bắc “VNDCXHCN” Cộng Sản. Hai nước riêng biệt, Bắc xâm lăng Nam. Bắc có giặc Cộng Tầu Nga giúp, Nam trước thì Mỹ giúp sau Mỹ bỏ nên thua. Có thế thôi. Chấm hết. Không nên sảo quyệt nữa. Nguy hiểm lắm. Thần tẩu. Hiểu chưa. Không cần phản bác. Cám ơn. Đa tạ.

  4. Bản chất của thương gia là con buôn bán . Nên thương gia gia nhập vào chính trị dễ trở thành buôn dân , bán nước khi nắm chức vụ đầu ngành hay chính quyền .

    Nếu ai tin những tỉ Phú , triệu Phú có tinh thần phục vụ lương thiện thì đây là một niềm quá ngớ ngẫn !

    • Tỷ phú cũng ba bẩy đường tỷ phú, tỷ phú Trump làm cho kinh tế lên, vật giá giảm, đuổi di dân lậu đi chỗ khác chơi..
      Phải gió cũng nhờ tỷ phú mà gia đình hạnh phúc đó
      Bây giờ đế lượt anh Bẩy mới làm có 2 năm mà người ta muốn đập vào mặt rồi, anh Bẩy chỉ làm tay sai cho bọn Deep states là giỏi, anh ta ngớ ngẩn, tối leo lên giường với vợ mà anh Bẩy không biết là ai???
      Ấy thế mà khối thằng khen lấy khen để anh Bẩy Chà Zà

      • Làm tổng thống mà đi lạc không biết đường nào vô cửa White House.
        Lên giường mà không biết vợ mình là ai thì đúng là…Phải gió dzồi!

  5. Elon Must thì giầu sụ, VC chúng anh đói rạc đói rầy ra
    Hồi 30/4/75 VC chúng anh vào Saigon bụng đói như cồn, có đánh đấm gì đâu? chết hàng nghìn hàng vạn trên dẫy Trường sơn vì đếch có gạo nấu cơm
    Nay VC chúng anh vào Saigon mừng quá, nếu không có cơm gạo của dân Saigon của bọn Ngụy thì VC chúng anh chết từ khuya rồi ha ha

    • Khà khà khà,ê Tàn Dư Nguy Cock , chắc tại tụi NGUY SAI GÒN no nê quá cho nê………….CHẠY rất nhanh chứ gì , kekekekekekekekek.

      Pà mịa đánh đấm như…..Kặc chó. Chạy mot bầy hơn triệu thằng, chạy như chuột mà cứ láo toét, kkekkekekekeke.

      anh Phét cho em bài báo của tụi Mẽo nó report về súng đạn mà NGUY SAI GÒN quăng chạy tại Banmethuot noi mà thằng tuóng ho lao PHạm Van PHú chỉ huy nè em.

      nytimes.com/1975/03/29/archives/arms-left-by-us-loss-by-saigon-force-called-catastrophic-1billion.html

      Newyork Times is one of reliable sources nghen chưa Tàn Dư Nguy Cock.

      SAIGON, South Vietnam, March 28—The South Vietnamese have lost more than $1‐billion in American military weapons and other equipment over the last two weeks, according to qualified Vietnamese sources.
      A senior Western official, who has spent more than a decade in South Vietnam, said today: “These losses are very, very, very considerable. It’s a catastrophic loss.”

      One source said that dozens of planes and helicopters, including A‐37 ground‐support fighter‐bombers, were left behind at Pleiku when troops began to withdraw. In the retreat from the highlands, said one Vietnamese source, there was “panic everywhere” and soldiers left behind virtually, all their heavy weapons.

      The loss of the strategic province capital of Ban Me Thuot, which prompted the decision to abandon the highlands and northern provinces, resulted in a panicky troop withdrawal and the abandonnent of 105‐mm. and 155‐mm. artillery pieces, all Americanmade weapons now in the lands of the North Vietnamese.

      At Hau Bon, the capital of Phu Bon Province in the highlands and a scene of sharp, fighting, the South Vietnamese left behind dozens of M‐41 light tanks and M‐48 battle tanks as well as 81‐mm. mortars.

      • Dã man nhất là bọn ngụy trong lúc tháo chạy đã bỏ lại biết bao cái xác cuả đồng chí ta. Một cái nón cũng không lượm để làm chiến tích như những người lính ” tiến bộ” Mỹ với M…16.
        “https://vnexpress.net/cuu-binh-my-tra-mu-coi-cho-gia-dinh-liet-si-viet-nam-2940419.html”

      • Pà mịa đánh đấm như…..lon cô Xuân, hơn 1 triệu thằng vác AK xâm nhập, chết mất xác hơn 1 triệu thằng, khiến Bắc kỳ phét phải lấy xương chó làm đại diện cho bố nó, khiến Bắc kỳ phét phải bỏ cái xương chó vào mả bố nó mà lạy, khiến Bắc kỳ phét phải lạy cái xương chó như lạy bố nó !

      • “ These losses are very, very, very considerable. It’s a catastrophic loss.”

        Số tiền trên đã được tính, là một phần trong số tiền phải trả khi đế quốc Mỹ vào phòng ngủ với Tàu từ 1972 để đổi lấy cái vé bước vào cái thị trường 1 tỷ + con người đang đói tín dụng, thừa thời giờ, thừa nhân công giá rẻ, thèm khát hàng hóa dư thừa của Mỹ

        “$1‐billion in American military weapons and other equipment” là quá rẻ so với hàng ngàn, hàng chục ngàn tỷ đô La xanh lợi nhuận thu được từ thị trường Trung cộng mang về Mỹ, Âu châu

  6. TheKhà khà khà, thèng cha tĩ phú Elon Musk thay đổi quan điểm chính trị xoánh xoạch chắc là thèng ấy bắt chuóc VC chúng anh rồi đó nghen. VC chúng anh thay đổi quan điểm và cách nhìn vấn đề của sự việc để thích ứng vói thời đại thì đám Tàn Dư Nguy Cock chúng bảo rằng VC chúng anh thay đổi như TĂC KÈ thay đổi màu da tùy theo thòi tiết. Bay giò thèng ELON MUST thay đổi quan điểm chính trị và lập trường từ ủng hộ lảo DONALD TRUMP xoay qua DESANTIS .

    Đám tàn dư NGUY COCK đang ủng hộ TRUMP chỉ dám giuong mắt CÓC ra mà dòm thôi chứ làm gí nó nào, chủi đi, chủi mạnh, chủi vửng chắc hởi đám Tàn Dư Ngụy Cock , kkekekkkkkekeekek.

    Lổi tại VC, lổi tại VC chúng anh mọi đàng, trăm dâu đổ đầu tằm, thèng bu MẼO máy tuàn nay đang xử tội thèng CRYPTO Sam Bankman-Fried làm tieu tan hàng TĨ dollars của hàng triệu khách hàng củng là LỔI TẠI VIET CỘNG chúng anh mọi đàng, kekkekeekekke.

    Củng thế do lổi tại VC chúng anh mà 4 sinh vien tại UNIVERSITY OF IDAHO bị giét tháng 11 truóc và đang làm náo động công luận MẼO . Thèng nghi can Bryan Christopher Kohberger, 28 tuỏi, mot sinh viên đang theo đuỏi bằng cáp Ph.D tức là TIÊN SĨ trong ngành Tôi Phạm Học e củng là tại vì VC chúng anh cho nên xả xhội MẼO điên đảo đảo điên khiến đám SINH VIÊN giét nhau ngay tại ký túc xá như com bửa kkekekekekekekekekek,

    Nuoc Mẽo tuàn nay bị bảo lụt ngập ngụa đuòng sá từ Đông sang Tây , theo như đám Tàn Dư NGUY COCK thì củng tại VC chúng anh cho nên nuoc MẼO hết tai uong này tói tai uong khác, kekekekekkekekekeke.

    Chao ôi , làm VC thòi đại ni quá sức lá oai nghen. VC chúng anh ỏ tận bên kia Đại Duong nhưng có đủ quyền năng khiến cho bu MẼO đieu đứng từ chính trị , xa hội củng như……………..thòi tiết tại nuoc MẼO loan xạ ngầu lên , kkekekkekkeke VC chúng anh oai quá vì đám Tàn Dư Nguy Cock chúng nó……..NGU QUÁ LỢN , kkakkakkakakkkakakka.

    • Đúng với tinh thần “nối bước cha anh”, quân dân ta bắt đầu tổng tấn công ở 14 tỉnh trong nước, “hiệp đồng binh chủng” với VINFAST tại Mỹ:
      “http://baotnvn.vn/tin-tuc/Kinh-te/20530/14-dia-phuong-xin-xuat-cap-gao-du-tru-cho-dan-trong-dip-Tet”

    • “Củng thế do lổi tại VC chúng anh mà 4 sinh vien tại UNIVERSITY OF IDAHO bị giét tháng 11 truóc và đang làm náo động công luận MẼO . Thèng nghi can Bryan Christopher Kohberger, 28 tuỏi, mot sinh viên đang theo đuỏi bằng cáp Ph.D tức là TIÊN SĨ trong ngành Tôi Phạm Học e củng là tại vì VC chúng anh cho nên xả xhội MẼO điên đảo đảo điên khiến đám SINH VIÊN giét nhau ngay tại ký túc xá như com bửa “

      Thằng Kohberger này chỉ mới đang theo chương trình “tội phạm học” nên nó chỉ giết có 4 đứa, chứ nếu nó tốt nghiệp xong Ph.D là đã nó đập đầu chôn sống…cả ngàn người như hồi Tết Mậu Thân ở Huế như chơi cho coi.
      Con có biết sao không Phét?
      Tại vì nó đang nghiên cứu luận án tiến sĩ làm thế nào để đạt tiêu chuẩn…bản chất Hồ Chứa Máu đó.

      • Khà khà khà, em lại nói sai nửa rồi đó nghen. Thèng đó học về tội pham tại MẼO nhưng chưa ra truòng cho nên chỉ giét đuọc 4 đứa sinh viên của bu MẼO. Nếu mà nó ra truòng tót nghiệp Ph.D về nghanh’ Tôi Phạm thì thằng đó sẻ giét đuoc nhiều học sinh của bu MẼO nửa đó nghen.

        Cái đó thuọc về trách nhiệm của bu MẼO.

        Còn việc mà VIET CỘNG chúng anh đả tốt nghiệp về TỘI PHẠM HỌC từ lâu rồi cho nên VC chúng anh đả thành công trong việc TRIỆT TIÊU 1,2 triệu thằng TAY SAI TÔI PHẠM CHIEN TRANH cách đây 48 năm rồi đó em.

        Có thế mà không nhìn ra sự khác biẹt giửa 2 ngành CRIMINOLOGY của VIET CỘNG và của bu MẼO hả em? Too bad, chưa thuọc bài. Anh Phét phạt em 10 bạt tai và cho zero điểm và về chổ quỳ nghen chưa.

        Đồ dốt nát, kekekekkekeekke.

        • Trận chiến kết thúc vào ngày 14 tháng 7 năm 1984 bằng một trận đánh cảm tử xáp lá cà (bạch binh chiến) của các binh sĩ Việt nam. Phía Trung Quốc đã phản công bằng pháo binh và hỏa lực mạnh để tử thủ Lão Sơn. Sau trận chiến này với số thương vong quá lớn , quân đội VN đã hoàn toàn bỏ cuộc, lãnh thổ Việt nam đã mất vùng núi Đất (Lão sơn) vào tay Trung Quốc từ đó. Sau hiệp định hoạch định biên giới Việt Trung thì 2 vùng núi này chính thức trở thành lãnh thổ của Trung Quốc.

        • Phía Việt nam :

          Tướng Chỉ huy: Tướng Văn Tiến Dũng

          Chiến lực : Sư đoàn 313, sư đàn 316, sư đoàn 356 chính quy. Địa phương quân và dân binh.

          Số binh sĩ thương vong : có 3700 binh sĩ Việt nam tử trận còn lại trên chiến trường
          StupidDog CSVN

        • Tại sao cháu bé 10 tuổi gầy còm như vậy phải đi nhặt sắt vụn kiếm tiền trong ngày nghỉ tết, trong khi con cháu các lãnh đạo quân đội, công an, đảng, chính quyền từ cấp xã lên đến trung ương có nhà ai phải khổ như vậy không? Nếu trả lời và giải quyết được câu hỏi này thì tai nạn thương tâm đã không xảy ra rồi.

        • VIET CỘNG chúng anh đả tốt nghiệp về TỘI PHẠM HỌC từ lâu rồi cho nên VC chúng anh đả thành công trong việc TRIỆT TIÊU 1,2 triệu

          Đúng! đúng! Việt cộng rất giỏi về TÔI PHẠM HỌC khiến cho 1,1 triệu thằng lính TRẦN ÍCH TẮC HỒ CHÍ MINH bị chết mất xác, khiến Bắc kỳ Phét phải lấy xương chó làm đại diện cho nhân dân bố Phét khiến Bắc kỳ phét phải lấy xương lợn bỏ vào mả bố nó, khiến Bắc kỳ phét phải sì sụp lạy cái xương lợn như lạy bố nó

    • Ngày 14 tháng 7, chúng tôi ra tín hiệu cho phép phía VN đến thu hồi xác chết. Chúng tôi yêu cầu họ mang cờ Hồng Thập Tự, mỗi toán không được quá 50 người và không được mang theo vũ khí. Một toán khoảng 60 đến 70 lính VN đến, không có cờ. Khi phát hiện ra họ không tuân theo thỏa thuận vì họ có mang theo súng, chúng tôi khai hỏa.
      Dog csvn ngu
      Dog phe’t your mother is cacx

      • Hoá ra cộng sản nói chuyện với nhau vẫn không hiểu “quyền làm chủ tập thể ” của nhau. Trên đời này thiệt là có quái thai giữa trâu và người sao? Vẹm à?

        • Tuy vậy, sau những “chiến tích oai hùng” của quân ta từ trên bộ xuống tới…dưới đáy biển thì chuyện đã rõ mười mươi: Trung cộng đã cho thấy “quyền làm chủ tập thể” của mình miễn bàn cãi.
          Trên đời này sao lại có loại ngợm thích bú…c để sống chớ?

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên