Đám tang cụ Lê Đình Kình: Lời kể từ chiếc điện thoại ‘cục gạch’

1
Đây cũng là một cách tưởng niệm

Các nhà hoạt động  xã hội hay Facebookers có chút tiếng tăm đều bị canh giữ ngặt nghèo từ mấy ngày nay, khiến cho không ai có thể vượt qua sự canh gác để tới dự đám tang cụ Lê Đình Kình.

Cụ Kình 84 tuổi, bị sát hại ngay tại nhà riêng vào lúc 4h sáng ngày 9/1/2020. Hai ngày sau thân xác của cụ được tar3 về cho gai đình với vết đạn bắn vào tim, bắn vào đầu, bắn gẫy chân và vết mổ tử thi dài dọc theo bụng.

Cụ được chôn cất sáng nay, trong lúc các con và các cháu của cụ đều đang bị giam giữ. Hai người được tạm tha để làm tang là bà Kình và cô con dâu.

Đám tang của cụ bị cảnh sát cơ động, cũng như đặc nhiệm chìm nổi bao vây kín. Sóng Internet bị phá, điện thoại cầm tay đều không được phép sử dụng, không được quay phim, chụp hình. Chị giơ điện thoại lên là ngay lập tức cảnh sát sáp tới.

Dưới đây là thông tin từ một người tham dự, một nguồn tin cậy, mô tả ra ngoài qua chiếc điện thoại cùi bắp, được ghi lại bởi Facebkooker Hoàng Hà.

đau thương lắm, trong đám tang mọi người chỉ biết khóc nghẹn ngào…,đám tang cụ Kình đông lắm dài lắm, cả đời chưa thấy đám tang nào đông như thế, dân xã Đồng Tâm, và các các xã bên cạnh Thượng Lâm, Phúc Lâm, cả bà con bên Chương Mỹ giáp Mỹ Đức cũng sang…bà con đưa tang đều đội khăn trắng, chỉ những người đến sau hết khăn mới không có thôi.

Có cụ già đội khăn trắng bên Thượng Lâm, lưng còng, bước đi quềnh quàng, vừa đi vừa khóc, thương lắm”.

Trong khi đó, mặc dù bị cấm đoán, không thể có mặt tại tang lễ, cộng đồng mạng cũng như những người yêu mến gia đình cụ Kình đã có nhiều hình thức tưởng niệm khác nhau, từ đổi Avata, treo hình băng tang cho tới những buổi thắp nến, cầu nguyện từ xa.

Cùng ngày, tối 13/01/2020, các con cháu, cụ Kình lên VTV1 ‘nhận tội’. Mặt mũi ai cũng thâm tím, bầm dập, nhiều vết thương. (Xem hình ảnh tại đây)

Cho tới nay, thông tin chính thức cho hay, 3 công an chết và phía người dân chỉ có cụ Lê Đình Kình, khác với nguồn tin ban đầu về con trai thứ và cháu của cụ. Hai người này đều xuất hiện trên VTV1 trong bản tin thời sự cuối ngày.

Đàn Chim Việt tổng hợp

1 BÌNH LUẬN

  1. Cho đang cái đời theo đang, con thằng con lại bo láo “ai mà chửi Đảng tao đuổi ra khỏi nhà “ bây giờ bị đánh Cho bam dap, xác xơ như vậy mới da ngua,mới tin tưởng Đảng hơn. 60 tuổi Đảng chưa la gì đối với bọn ác ôn, bọn giết người chuyen nghiệp mang tên Đảng cộng sản

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên