Ý kiến ngắn: Sao không bỏ tiền ra mà cứu dân đi?

4

LTS: Miền Trung Việt Nam đang lũ lịch sử. Dường như năm nào cũng ‘lũ lịch sử’ và rồi năm nào đảng cũng ca bài ca kêu gọi giúp đỡ đồng bào lũ lụt. Toàn là lấy của dân giúp cho dân, lấy của người nước ngoài giúp cho người trong nước, chứ cấm khi nào lấy của đảng, của quan chức chia cho dân nghèo cả.

Đại hội đảng hơn 4000 tỉ, chỉ riêng tiền hoa chăng ra đó cũng cứu đói cho cả tỉnh. Xa hoa, phù phiếm, tốn kém cho đảng thì được, nhưng giúp dân thì lại kêu gọi.

Dưới đây là ý kiến của facebooker Bùi Thuận, rất chí lý để đáp lại lời kêu gọi của tổng bí thư.


Hàng chục nghìn tỷ đảng của ông bỏ ra trang hoàng, mua sắm, tổ chức đại hội đấy, cứu dân đi!
Hàng nghìn tượng đài đảng của ông dựng khắp moi tỉnh thành đấy, vài chục nghìn tỷ ở đó đem ra cứu dân chứ ở đâu?
Cổng chào hàng chục, hàng trăm tỷ nhan nhản khắp mọi huyện thị tỉnh thành, băng rôn khẩu hiệu, cờ phướn rợp trời mọi nẻo đường khắp cả nước. Tiền đó ông Trọng và đảng do ông đứng đầu thay vì dùng trang trí cho bộ lông của mình mà đem ra cứu giúp dân lúc này thì hay biết mấy?
Hàng chục hội, đoàn ăn hại, hàng trăm tổ chức ăn bám được đảng đẻ ra để đục khoét, mỗi năm ngân sách cho các tổ chức, hội đoàn, cánh tay nối dài của đảng là vài chục nghìn tỷ. Tiền đó chứ ở đâu?
Quan trong nhất là đảng lại ăn bám vào ngân sách, ký sinh vào ngân sách và phá ngân sách còn hơn con nghiện phá gia đình. Tiền ở cứu trợ ở đó chứ ở đâu?
Và đặc biệt, dân cùng doanh nghiệp đóng thuế để nuôi một hệ thống song trùng khổng lồ đảng- nhà nước, việc chăm lo và cứu dân là trách nhiệm của đảng- nhà nước. Nếu không cứu được dân, không lo được cho dân thì hệ thống song trùng đảng- nhà nước đang ký sinh vào ngân sách là một hệ thống thất bại, ăn hại và vô dụng.

 

4 BÌNH LUẬN

  1. Nói đến trí Thông Minh …nó Làm gì Có ….còn Khôn lỏi thì Nhất nó nhì….Giời. Mở miệng ra kêu gọi mà không biết Sống Sượng, sao không chết nhanh cho Dân vn nhờ. Khốn kiếp.

    • Ở đời nó vậy đó ông anh, người hiền lương thì chết sớm, còn cái lũ chó đẻ như đám Trọng, Phúc và toàn cái đảng cướp này thế mà lại sống dai hầu ăn trên xương máu đồng bào. Đm tam tứ trụ

  2. Trước hết tự cứu dân gập thiên tai ngheo khó của nứớc minh trước đã ,sau đó mới kêu gọi người khác giúp minh.
    Bai viết rất hay ,nhưng thằng Trọng lú và bộ chính trị T/U đảng của Nó có ĐỌC có HIỂU và có BIẾT không ? Người ta GƠI Ý cho đó ,hảy banh óc ra đẻ cho một chút thông minh LỌT VÀO đàu ,vào Tim đẻ cho LÚ có 01 giây bưng tinh .
    Mấy năm về trước hội đoàn đoàn thẻ người Việt hải ngoại Nam Bắc CA đều quyên tiền vói tiêu đề “Một miếng khi đói ,một gói khi NO. Của tuy tơ tóc nghỉa so nghìn trÙng “hay “bầu ơi thương lấy Bí cung Tuy là khác gióng nhưng chung một giàn” , Họ kêu gọi,Họ lập quỷ.Bao nhiêu thùng cứu trợ ,bao nhiêu ĐNH ,bao nhiêu đóng góp nhưng nay chắc KHÔNG THỂ tổ chức gì vì con virus corona !
    Nhung mình phải giúp cứu trợ đong bào mình trước Bỏ các dự án hàng tỷ vô bổ /chỉ đẻ đục khoét/cho vào cht cứu trợ ,lập UBCT….đẻ CT khẩn cáp ,đẻ cưu trợ dự phong ,đẻ cưu trợ khi dân cần …Bắt các quan phải bỏ tiên ra một số tiền lớn ,và chính phủ cung cần trích NK bo vào quỷ…Vì bây giờ và vì sang năm sang năm nữa….”Miền trung cơn lụt mổi năm /khiến đau thương lan tràn ,,,,”
    BAO NĂM QUA KHONG NGHỈ TỚI VÌ LO ĂN,LO BÒN RÚT ,LO HỘ CHIẾU NƯỚC NGOÀI ,LOCHO CON ĐI DU HỌC HAY LO CHẠY RA NƯỚC NGOÀI và Ỷ LẠI CĐ NVHN MÀKHÔNG ĐẺ Ý TỚI DÂN, NAY NÊN TRẢ LẠI CHO DÂN PHẦN NAO TIỀN CỦA CHÚNG BÂY CƯỚP ĐƯỢC !
    Nếu Tui Bây làm được và làm tốt thì lo gì KHÔNG CÓ NGƯỜI KHÁC PHỤ GIÚP?
    KHÔNG THẤT chính phủ và đản g cS cứu trợ thực ra sao lại Mowe Miệng kêu gọi người ngoài ,dù là người Việt hãi nGoại cứu gíupp ,không thấy mặt bây thành mặt MO sao ?

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên