Chọn Tổng thống Trump hay Phó Tổng thống Biden

92
Phiếu bầu cho tổng tuyển cử 3/11 đã được gửi đến nhà cử tri ở California (Ảnh: Bùi Văn Phú)

 

Chưa đầy ba tuần nữa là đến ngày tổng tuyển cử 3/11. Sôi nổi nhất là tranh chức lãnh đạo Hoa Kỳ với Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đại diện cho Đảng Cộng hoà tái tranh cử, gặp đối thủ là cựu Phó Tổng thống Joe Biden đại diện cho Đảng Dân chủ.

Ngoài ra cùng tranh chức tổng thống còn có 4 liên danh nữa, đại diện cho bốn đảng khác cũng có tên trên phiếu bầu.

Năm nay vận động tranh cử được truyền thông chú ý nhiều nhất là tình hình dịch bệnh Covid-19 vì nó đã làm kinh tế đình trệ, đảo lộn mọi sinh hoạt đời sống từ xã hội, giáo dục đến giải trí, tôn giáo.

Đại hội đảng và những buổi vận động tranh cử đã bị nhiều giới hạn. Trong hai ứng cử viên, ông Trump không quan ngại nhiều đến lây lan Covid nên thường gặp mặt cử tri, trong khi ông Biden e dè và ít gặp hơn.

Đó là khác biệt lớn nhất trong chính trị bầu cử năm nay vì chủ trương phòng chống Covid của hai đảng. Đảng Cộng hoà không muốn vì Covid mà phong toả kinh tế toàn bộ và lâu dài, ông Trump và nhiều thống đốc cộng hoà muốn đưa sinh hoạt trở lại bình thường càng sớm càng tốt.

Phía Dân chủ cho rằng Tổng thống Trump đã thất bại trong việc phòng chống Covid để gây tử vong cho 210 nghìn dân và hơn 7 triệu người bị nhiễm bệnh trong bảy tháng qua. Đến nay số người chết đã giảm nhiều nhưng cũng chưa hoàn toàn kiểm soát được, vì không rõ tình hình bệnh dịch sẽ ra sao trong những tháng mùa đông sắp đến.

Vì Covid nên năm nay nhiều tiểu bang cho dân bầu chọn sớm. Hơn 10 triệu cử tri đã làm xong bổn phận công dân trong hai tuần qua. Bình thường có khoảng 125 triệu cử tri tham gia bỏ phiếu bầu tổng thống.

Dù bệnh dịch gây trở ngại cho các sinh hoạt vận động bầu cử, nhưng cử tri gốc Việt ở nhiều nơi cũng đã tổ chức những buổi xuống đường ủng hộ cho ứng viên của mình, từ Virginia, Georgia, Florida, Texas qua đến California, Washington, Oregon.

Đối với cử tri gốc Việt ủng hộ Đảng Cộng hoà, nhiều người quan tâm hàng đầu đến chính sách đối ngoại của Tổng thống Trump, nhất là với Trung Quốc.

Trên các diễn đàn, mạng thông tin xã hội nhiều người đưa quan điểm ủng hộ ông Trump trong các đề xuất chính sách đem lại quân bình giao thương với Trung Quốc và quyết định của Hoa Kỳ thường xuyên cho chiến hạm vào vùng Biển Đông. Họ cho rằng chính sách của ông Trump sẽ làm Trung Quốc sụp đổ và giúp Việt Nam bảo vệ được chủ quyền biển đảo trước ý đồ xâm lăng của Bắc Kinh.

Những người Việt theo Đảng Dân chủ không đồng ý với chính sách giao thương như thế, vì nó không làm Trung Quốc yếu đi mà làm cho nền kinh tế Mỹ suy sụp theo. Họ không tin Hoa Kỳ sẽ bảo vệ Việt Nam ở Biển Đông, việc ủng hộ ông Trump dựa vào chính sách ngoại giao này là thiếu hiểu biết và mang tính ỷ lại ngoại bang, vì ông Trump chỉ đặt quyền lợi riêng lên trên hết.

Ba tháng qua, mỗi cuối tuần ở San Jose có buổi tập họp vận động bầu chọn Donald Trump làm tổng thống thêm một nhiệm kỳ nữa.

Những sinh hoạt này diễn ra quanh trung tâm thương mại Grand Century Mall, trong khu Little Saigon trên đường Story Road. Mỗi lần với khoảng chừng một trăm người đem theo biểu ngữ tuần hành, có hôm trên trời còn có máy bay kéo khẩu hiệu kêu gọi ủng hộ Tổng thống Trump.

Dưới Quận Cam ở miền Nam California cũng có nhiều sinh hoạt như thế. Hôm nghe tin Tổng thống Trump và phu nhân bị nhiễm Covid, người Việt nhiều nơi đã tổ chức lễ cầu an.

Sự kiện ở San Jose thường xuyên có xuống đường ủng hộ Tổng thống Trump, ngay trong lòng khu vực với đa số cử tri ủng hộ các ứng viên Dân chủ cho thấy người Việt San Jose theo Đảng Cộng hoà ở đây rất năng nổ, trong khi không thấy người Việt ủng hộ Phó Tổng thống Joe Biden xuống đường.

Trong kỳ bầu cử 2016, 75% cử tri quận hạt Santa Clara chọn Hillary Clinton, 21% chọn Donald Trump.

Còn ở Quận Cam, miền nam California, nổi tiếng là thành trì của Đảng Cộng hoà trong nhiều thập niên, cho đến bầu cử quốc hội 2018 đã chuyển thành mầu xanh, khi hầu hết các dân cử cộng hoà đã bị ứng viên dân chủ đánh bại.

Các liên danh tranh chức tổng thống trên phiếu bầu ở California (Ảnh: Bùi Văn Phú)

Nhiều cử tri tại thủ phủ của người tị nạn Việt Nam cũng đã chuyển từ đỏ sang xanh. Các dân cử cộng hoà gốc Việt như Thượng Nghị sĩ Tiểu bang Janet Nguyễn hay Dân biểu Tiểu bang Diệp Tyler đã không giữ được ghế trong lập pháp tiểu bang California cho thấy điều đó.

Bầu cử 2016, Hillary Clinton đã chiếm đa số phiếu ở Quận Cam với 51%, trong khi Donald Trump được 42%. Năm đó toàn bang California 62% bầu cho Clinton, 32% bầu Trump.

Theo một thăm dò trước bầu cử tổng thống 2016, do National Asian American Survey (naasurvey.com) thực hiện thì người Việt ghi danh theo Đảng Cộng hoà là 23%, so với năm 2008 là 42%. Số cử tri Việt ghi danh theo Dân chủ là 29% và 47% không theo đảng nào. Năm 2008 số người Việt không theo đảng nào là 40%.

Nhưng người Việt vẫn có mức ủng hộ Tổng thống Trump cao nhất trong số những sắc dân châu Á. Một thăm dò gần đây cho thấy 48% người Việt thích Cộng hoà, 36% thích Dân chủ.

Cuối tuần qua có cuộc biểu dương của người Việt Quận Cam để ủng hộ Phó Tổng thống Biden. Cùng lúc những người ủng hộ Tổng thống Trump kéo tới, lời qua tiếng lại, chửi rủa người theo Đảng Dân chủ. Không khí có lúc căng thẳng nhưng đã không có bạo động xảy ra.

Sôi nổi hơn bất cứ cộng đồng nào khác, nhưng việc người Việt theo cộng hoà chọn những ưu tiên quan tâm như chính sách đối ngoại với Trung Quốc, hay chính sách di dân của Tổng thống Trump thì không có cùng tần số với những quan tâm của đa số cử tri.

Thăm dò của Pew vào đầu tháng 8 vừa qua cho thấy ba quan tâm hàng đầu của cử tri đã ghi danh tham gia bầu cử: kinh tế (79%), chính sách bảo hiểm y tế (68%), Tối cao Pháp viện (64%). Sau đó mới đến Covid (62%), tội phạm bạo động (59%), chính sách đối ngoại (57%), chính sách về súng (55%), bất bình đẳng sắc tộc (52%), di dân (52%), khoảng cách giầu nghèo (49%), biến đổi khí hậu (42%), luật lệ phá thai (40%).

Số cử tri gốc Việt với đa số ủng hộ ông Trump cũng đi ngược lại với đa số cử tri gốc châu Á. Theo khảo sát của Asian Americans Advancing Justice mới đây thì người gốc châu Á ủng hộ Biden 54%, Trump 29%.

Tôi quen biết nhiều người thuộc cả hai đảng, gốc bản xứ cũng như đồng hương. Có những bạn khi nhận được phiếu là bầu chọn một mạch tất cả những ứng viên người của đảng mình, không do dự một tí nào.

Nhân danh những chính sách để chửi rủa nhau chỉ là cách gây chú ý vòng ngoài của ván cờ chính trị mà cốt lõi là chủ trương khác biệt của hai đảng, mà mỗi đảng đều có những ủng hộ viên trung kiên.

Chọn Tổng thống Trump hay Phó Tổng thống Biden để lãnh đạo Hoa Kỳ trong bốn năm tới là quyền hiến định của công dân. Tham gia bầu cử để nói lên quan điểm chính trị của mình là nếp sống Mỹ. Không có đúng hay sai.

Bùi Văn Phú

Bài viết phản ánh quan điểm riêng của tác giả, là một giảng viên đại học cộng đồng từ vùng Vịnh San Francisco, California

 

92 BÌNH LUẬN

  1. Chúng ta biết ca dao VN có câu”Vai mang túi bạc kè kè, nói bậy nói bạ chúng nghe rầm rầm”, thời nào cũng đúng.

    Trump là nhà tài phiệt, từng trải qua thất bại nhưng vẫn ngoi lên và giàu có hạng. Cho nên ưu tiên một của Trump TIỀN. Vì vậy, Trump thắng cử chứng khoản Mỹ lên vùn vụt. Ông ấy giảm thuế doanh nghiệp, giúp kinh tế tăng trưởng mạnh, mở thương chiến chống Tàu, đưa sản xuất về Mỹ, tạo thêm việc làm cho dân Mỹ.
    Gần đây, thăm dò của Gallup cho thấy 56% dân Mỹ cho biết kinh tế phục hồi giúp đời sống họ khá hơn thời Barack Obama, George W. Bush, Bill Clinton, kể cả TT Ronald Reagan .

    Ông Thomas Edsall, chánh trị/khoa học gia, đồng ý và cho biết đại đa số giới bình dân da trắng có đời sống tốt hơn dưới thời TT Trump.

    Điểm quan trọng nữa là bốn năm trước, đại khối phụ nữ Mỹ gốc Tây Ban Nha tập trung dồn phiếu cho bà H Clinton, nhưng qua cuộc thăm dò gần nhứt mới đây, đã quay lưng với Kamala Harris, dĩ nhiên cơ hội thắng cử của cặp bài trung Biden – Harris càng sút giảm.

    Chỉ còn mấy hôm nữa đến 3/11, chứng khoáng Mỹ liên tục tuột dốc, cho thấy giới đầu tư lo sợ nếu Trump thất cử, kinh tế Mỹ sẽ suy thoái mạnh. Dân Mỹ sẽ rơi vào cảnh nghèo khó nếu Biden – Harris cầm quyền. Đen tối nhứt là Biden già yếu, quên trước quên sau, không làm tròn một nhiệm kỳ thì Harris lên thay sẽ dẫn nước Mỹ về đâu?

    Từ ngày Biden chọn Harris, Harris chỉ biết cười… và cười, núp sau lưng Biden chứ không nêu ra được điểm nào chứng tỏ Harris có tài giúp Biden đưa nước Mỹ tiến lên.

    Một người bạn nói Harris cười liên tục vì thấy Biden nhắm mắt chọn Harris để kiếm phiếu dân da màu và giới phụ nữ chứ không cần biết đến tài năng của Harris ra sao. Cặp bài trùng đó đúng là hết thuốc chữa!

  2. 1. Nếu quý vị nào muốn gởi câu hỏi gì cho Joe Biden, xin cứ “vô tư” texting message về số 30330 (Real number and FREE), nhưng đừng Hy vọng có trả lời. Tuy nhiên nên gởi càng nhiều câu hỏi càng tốt cho cụ Joe mau phục hồi trí nhớ, nhất là về những emails của cậu Hunter.

    2. Một bạn cùng phường buôn (business partner) với cậu Hunter, Tony Bobulinsky, đã xác nhận với tờ NY Post, rằng những emails đó của ông ta trao đổi qua lại với cậu Hunter là thiệt “chánh hiệu con nai dzàng” (genuine). Báo chí mất dậy của đám TTTT đang lúng túng không biết có nên đăng hay tiếp tục cho qua phà với lý do “tin này là để đánh lạc hướng dư luận” về cuộc tranh luận và bầu cử tổng thống sắp tới. Trong emails và texts, ông Tony Bobulinsky cho biết Joe Biden đớp 10% từ cú giao dịch năng lượng với bọn Tàu cộng. Trong khi đó ông Sleepy Joe cứ khằng định với đám ký giả của bọn TTTT rằng ông ta chưa hề gặp và biết gì về những mối làm ăn giao dịch của cậu Hunter. Không gặp, và không biết mà bỏ túi 10% huê hồng, chớ nếu gặp và biết thì chắc còn phải đớp nhiều hơn!!! Bây giờ nếu Joe Biden mà bị FBI điều tra, chắc chắn Joe sẽ bảo là không còn nhớ gì nữa….Hahaha…Bịnh Dementia hay Alzhemer mà cũng phải chờ đến đúng lúc.

  3. Tối nay Voi và Lừa sẽ “uýnh nhau” trên diễn đàn trước hàng triệu cử tri Mẽo trên truyền hình. Con voi to xác nhưng lại sợ con kiền nó chui vào tai. Con lừa thì ưa nặng, càng chở nặng thì đi càng nhanh, cho nên thành ngữ VN có câu “đồ con lừa ưa nặng.” Hai phe ủng hộ Voi và Lừa trên ĐCV sẽ chửi nhau ỏm tỏi sau mà so găng này.
    Phải nói bà chủ nhiệm Mạc Việt Hồng thật dễ tính cho phép phản loạn viên chửi nhau như bọn đầu đường xó chợ, du côn phường, lưu manh xóm của thời VNCH đệ nhị. Phe “theo voi ăn bã mía” có khoảng #10 lão Khốt và phe “hốt cứt lừa” cũng <10 tên cà chớn, cả hai phe chẳng phải Việt cộng, Việt cách, Việt Tân hay Việt gian mà là bọn VNCH thua trận, bây giờ chửi nhau chỉ vì Voi và Lừa cho thiên hạ thấy rõ bộ mặt đê tiện, khốn nạn của lũ đầu trâu mặt ngựa VNCH số`ng sót tại Mỹ mà lâu nay chúng đội lốt con cừu.
    Voi và Lừa đều là súc vật!

    • Con Hồ chính xác cũng là súc vật, là cái thứ mất dạy phản thầy hại bạn, bán nước mị dân sản sinh ra cái gọi là đảng CSVN toàn là lủ đầu trâu mặt ngựa, toàn là côn đồ đỉ điếm.

    • Không phải bà chủ nhiệm dể tinh nhưng như bà ta nói là thử nghiêm về tự do ngôn luận hết “công xuất” đó thôi . Nếu không có cái tự do này thì phản hôi của tên VC rỏ nét như mi không thể vào đây được.
      Ở đây nên học tập mấy tên DLV (mà tụi nó phủ nhân “em chả.em chả…” chỉ nhận là cuồng Trump nên bênh vực Trump mà chưởi bọn DC mà thôi . Còn chửi cả 2 phe,đông chạm tới người TNCSVN ,mà cọ họ hình thành một CĐ sau 75 mất quê hương mới có bọn VC như MI qua đây múa mép thì thật là Stupid!
      SOB!

    • Cám ơn ĐCV “tạo điều kiện” dễ dãi cho phe Voi và phe Lừa…chơi nhau sát ván.
      Và kết quả “rất phấn khởi” là đẻ ra con…Bò Đỏ lai Voi Lừa!

  4. @bac lai noi phet .
    …”Ai lại như anh khờ tudo.com nhà mình, cứ loay hoay bào chữa cụ Trump không trốn thuế thấy thật tội nghiệp.”
    Không phải bác tudo khờ mà chính phéc khờ , khờ ở chỗ chỉ tin mỗi TT thổ tả .
    Tiết lộ của New York Time : TT Trump đã đóng có 750 đô thuế mỗi năm trong hai năm 2016-2017.
    Tại sao có thể đóng thuế ít như vậy được khi mà tập đoàn Trump Organization (TO) kinh doanh bạc tỷ? Thực tế, có nhiều chuyện nên hiểu cho rõ trước khi cuống cuồng lo chửi vì thành kiến phe đảng.
    Trong bài của NYT, có hai đoạn viết hết sức quan trọng mà bọn TT thiên tả cũng như các cụ Lừa vẹt không đọc, hay đọc mà không hiểu, chỉ lo chửi thôi điển hình như bác phét , Chổng q, Hồly hay NÂMNgu và nhiều kẻ khác…
    *** Each time he requested an extension to file his 1040 and each time , he made the required payment to IRS for income taxes he might owe $1 million for 2016 and 4.2 million for 2017. But virtually all of that liability was washed away when he eventually filed and most of the payments were rolled forward to love potential taxes in future years.
    Đoạn Về Thuế Đóng Trước Cho Hai Năm 2016-2017

    From the TIMES
    *** But tax laws gave him one more line on which to reduce the AM.T Mr Trump had $22.7 million in General Business Credit much of it carried forward from prior years that he could apply. The credit is a smorgasbord of tax incentives and giveback to business owners and in Mr.Trump’case they ranged from credits of $322,926 million for SOCIAL SECURITY and MEDICARE taxes paid employee típ to at least $1.5 million related to rehabilitating the Old Post Office in Washington.
    The business credit cannot be úed to get a refund , it can only be applied against taxes owed Mr.trump had mỏe than enough to cancel out his $7,435,587 million tax bill.
    But on the form 3800 for General Business credit his accountants subtracted $750 from his allowable credit. Why they did that is not clear . But the result was a total federal income tax liability of $750.
    Đoạn Văn Về Số Thuế Đóng Trước Tích Lũy Là Số Thuế Trả Cho Năm 2017
    *** NYT đăng thêm chi tiết cho rõ:
    Mr.Trump’ Tax Bill 2007
    $7435857
    – $7435107
    ————
    $750
    https://www.nytimes.com/2020/09/29/us/trump-750-taxes.html
    Làm việc ở Mỹ ai cũng phải đóng thuế , riêng các triêu phú hay tài phiệt sở thuế Mỹ có cách cản không cho họ trốn thuế trọn vẹn, bắt họ phải trả trước thuế tối thiểu.
    AMT (Alternative Minimum Tax) mỗi năm. Nếu cuối năm số tiền thuế thực sự phải đóng cao hơn thì phải trả thêm tiền, nếu số tiền thuế ít hơn thì số thặng dự thì số dư không được rút ra bằng tiền mặt mà được chuyển qua quỹ GBC (General Business Credit). TT Trump như mọi người khác, đóng thuế trước theo quy tắc AMT, đến năm 2017 tích lũy được 22,7 triệu trong GBC.
    Giải thích thêm :
    Đoạn thứ nhất viết năm 2016, TT Trump đã đóng trước 1 triệu đô tiền thuế, và năm 2017, đóng trước 4,2 triệu đô thuế. Sau đó, số thuế phải trả thực sự ít hơn nhưng IRS không bồi hoàn lại mà xung vào GBC để sau này có thể khấu trừ vào số thuế sẽ phải đóng những năm sau.
    Đoạn thứ nhì cho thấy tổng cộng TT Trump đã tích lũy 22,7 triệu đô thuế đã trả trước trong GBC. Năm 2017, ông lỗ hơn 12 triệu, nhưng vẫn bị bắt buộc phải đóng thuế AMT 7.435.857 đô, trong đó có 7.435.107 được lấy từ quỹ GBC 22,7T đã đóng trước, còn lại đóng thêm 750 đô tiền mặt (ngay cả NYT cũng không hiểu tại sao công ty kế toán của Trump lại làm vậy, thay vì lấy hết số tiền phải đóng từ GBC, lại lấy thiếu để phải đóng thêm 750 đô tiền mặt). Từ đó đưa đến “tin đồn” nhảm “ông Trump chỉ đóng có 750 đô thuế”. New York Time viết rất rõ nhưng bọn TT thiên tả phớt lờ chơi trò ma mảnh. Còn bọn Lừa vẹt thì khỏi nói… đọc tiếng Anh “ba chớp ba nhoáng” rồi rủ bầy đàn chửi bậy.
    Kết :- NYT chạy tít: “Năm 2016, Trump đóng 750 đô thuế!”. Đó chính là cái mánh của NYT.
    – Cụ Bíđen la hoảng “Trump đóng thuế ít hơn anh lao công quét đường Chicago”. Biết tin xạo nhưng cụ vẫn la làng để kiếm phiếu.
    – Đám Lừa vẹt tỵ nạn hô theo “Trump trốn thuế!”. Đó chính là cái dốt+ cái ngu của đám Lừa vẹt.
    Comment này viết dựa theo những sưu tra của VL – DĐTC blogspot.com
    Không phải chỉ trả lời cho bác phét mà cho những ai chống TT Trump nghĩ rằng ông Trump trốn thuế. Cảm ơn quí độc giảbo3 thì giờ đọc comment của Ông lái

  5. Dr.William Spencer, vừa là bác sĩ vừa là một nhà lập pháp của Suffolk County, NY, thuộc đảng Lừa, vừa mới bị “lộ mặt” và bị cảnh sát bắt trong khi đang dùng thuốc nghiện oxycodone để đổi tình.

    Harvey Weistein, một người bạn thân của gia đình Clinton, một người ủng hộ nhiệt tình của đảng Lừa, đã bị tù vì tội hiếp dâm nhiều cô gái trong đó nhiều ngôi sao của HollyWEED.

    Gavin Newsom, California Governor, Kamala Harrison, Joe Biden, và rất nhiều chính trị gia chuyên nghiệp của đảng Lừa đều dính vào ma túy hoặc tình dục….nhưng bọn báo chí mất dậy TTTT Mỹ và bọn #MeToo đều bịt mắt coi như không thấy, bịt tai không tin lời tố cáo của nạn nhân. Cũng chính bọn báo chí mất dậy TTTT Mỹ đã bịt mắt và bịt tai không tin lời tố cáo của nạn nhân chiến tranh của miền Nam VN. Họ chỉ nghe và tin theo bọn Bắc Việt cộng, và viết những bản tin mang đầy ác cảm đối với miền Nam VN. Chúng ta, những người miền Nam VN, sẽ không bao giờ quên tội ác của bọn đảng Lừa và bọn Truyền Thông Thiên Tả Mỹ. Nhờ TT Trump, bọn chúng đang bị lộ diện khi đang dùng bổn cũ thời chiến tranh VN soạn lại để đánh ông Trump. Đó là đưa FAKE News, thông tin một chiều, sử dụng những nguồn tin ẩn danh không cần kiểm chứng, miễn sao tin đó gây hại cho ông Trump hay miền Nam VN khi xưa, là đều được chúng đăng tải. Còn những việc tốt và có lợi cho ông Trump hay miền Nam VN khi xưa, thì chúng vờ đi, hay chỉ đăng với vài dòng ngắn ngủi rồi không bao giờ nhắc đến nữa.

    • Hiện nay, Yahoo bỏ phần độc giả góp ý sau khi rất nhiều người góp ý đã vạch rõ những FAKE News trên Yahoo. YouTube đã tự tiện cấm hay trừng phạt những bản tin có thể gây bất lợi cho đảng Lừa và ông Biden. Trong khi đó, những thông tin một chiều sai lạc về ông Trump thì không hề bị ngăn chặn.

      Qua đó, chúng ta cám ơn những diễn đàn như Đàn Chim Việt này đã để cho độc giả quyền tự do ngôn luận đa chiều, ít nhất là trong cộng đồng VN. Xin chúc ĐCV luôn vững mạnh trên con đường làm báo.

      • Dạ thưa Boác,
        Độc giả bi giờ họ thông minh lắm, cái gì mà có mùi hơi xạo láo một tí là họ biết ngay Fake News.
        Ngôn ngữ cũng rứa, như BLM không còn hiểu Black Life Matter nữa mà họ chuyển ý theo thời sự thực tế hơn.

        Cho nên từ BLM hiện nay được diễn dịch là…BIDEN LAPTOP MATTER!
        Does that make sense, sir?

  6. Các cháu cuồng Lừa nghe đây. Boác lập lại câu hỏi cho Biden là hắn đã làm được lợi ích gì cho nước Mỹ trong suốt 47 năm qua trong chính trường của Mỹ??? Người dân Mỹ rất thực tế, họ không care chuyện đời tư đời teo của ông Trump. Những chuyện gái gú, lừa đảo trong làm ăn, lợi dụng kẽ hở của luật pháp khi khai thuế, v.v. là vấn đề của riêng cá nhân ông Trump và luật pháp. Dân Mỹ quan tâm chuyện khi ông Trump làm TT, ông đã và đang làm được những việc gì cho nước Mỹ, ông có tham nhũng bỏ túi riêng không… Thế thôi.

    47 tháng của ông Trump, người lần đầu tiên nhẩy vào chính trị, đã đạt được nhiều thành tựu cho nước Mỹ nhiều hơn 47 năm của Biden, đó là điều mà bất kỳ một người dân Mỹ nào cũng thấy, trừ phi có những kẻ tự bịt mắt, tai thì chỉ nghe theo bọn TTTT, những kẻ thích Chùi Đít Lừa. Chùi cho khéo nhé, không kẻo có ngày bị Lừa đá hậu.

    • Chà, bác binh cụ Trump kiểu này đúng ý cháu quá. Cứ lờ tính gian trá bẩm sinh của ông cụ đi để nịnh chuyện chống Trung Cộng là OK. Ai lại như anh khờ tudo.com nhà mình, cứ loay hoay bào chữa cụ Trump không trốn thuế thấy thật tội nghiệp. Binh đầu này lại lòi ra đầu khác. Tại cụ Trump nhà mình gian lận tới mấy chục đầu, binh sao xuể?

      Người Việt mình khinh bỉ hai nghề là chủ động đĩ và chủ sòng bạc. Đã dính vô hai nghề thì nói chi đến chuyện tư cách ngay thẳng nữa.

      Lừa bịp là bản chất lão Trump, từ nhỏ tới lớn, đúng như người cháu Mary Trump đã viết sách kể hết. Thật dễ dàng cứ gạt phắt đi, Mary nói láo xạo. Nhưng, đau đớn thay, phận cuồng Trâm/ đúng một phần nhỏ cũng đau cái lầm (cái lầm là cái gì chẳng biết hi hi hi, miễn sao hợp vần thôi). Anh cu Fared Zakaria nói đúng nhất, Trump là thằng “bullshitter”. Bác ở Mỹ thì thừa biết chữ bullshitter là cái giống gì. (Còn mấy thằng cuồng, tiếng Anh bẻ làm đôi không biết thì tao dạy chúng mày nè, bullshitter là “người nhà trời xuống diệt Trung Cộng”, hài lòng chưa hehehe)

      Tính lừa bịp đưa tới thảm họa khi chống dịch COVID 19. Thất nghiệp hay thâm thủng ngân sách kỷ lục là chuyện nhỏ, người ta thông cảm. Nhưng ai biểu ngu dốt cứ bô bô cái miệng thúi “It’s the Democrat’s hoax” để rồi vợ chồng con cái thủ túc mắc bịnh cả đống, để 8 triệu bệnh nhân phải chịu đựng cái ngu của lão. Thôi đành vớ lấy mấy cái lab top của anh cu Hunter như cái phao trước khi chết chùm.

      Nhiều đảng viên Cộng Hòa thấy rằng định chế tổng thống cần sự đàng hoàng, decency, để hàn gắn nước Mỹ đang toang. Bố láo bịp bợm 4 năm qua chỉ chia rẽ nước Mỹ, nịnh bợ bọn độc tài, gây gổ với đồng minh, làm thù khinh bạn xa lánh trong khi bất lực với dịch bệnh với 8 triệu bệnh nhân, thất nghiệp, và thâm thủng ngân sách lớn chưa từng thấy. Ít nhất đấy cũng là quan điểm của khá đông tai to mặt lớn của đảng Cộng Hòa đang chủ trương the Lincoln Project. Quan điểm này được trình bày qua những bài Op-ed bởi đô đốc Bill McRaven (người chỉ huy vụ tiêu diệt Bin Laden).

      Nhưng boác đừng tuyệt vọng. Còn nước còn tát. Đại học USC/LA Times đã tiên đoán đúng cụ Trump thắng cử 2016. Bây giờ USC nói Biden đang dẫn 10 điểm, nhưng còn 10% cử tri chưa quyết định. May ra tất cả 10% này sẽ bầu cho Trump để đại thắng mùa thu nhé.

      Còn chục thằng cuồng thất học chuyên ngậm cứt phun người tóe loe trên diễn đàn này thì nói làm gì nữa.

      • Mày viết như thế lọt bẫy tao rồi. Tao giăng cái bẫy này lâu mà mấy thằng củ nó khôn nên ko lọt, giờ bẫy được cái thằng ngu như mày.
        Ngu nhất là câu

        “Còn chục thằng cuồng thất học chuyên ngậm cứt phun người tóe loe trên diễn đàn này thì nói làm gì nữa.”

        Thất học hả ? Tụi tao tốt nghiệp đại học, là cử nhân xhcn đàng hoàng. Có chửi bọn tao thất học thì hãy chửi cái thằng quần què có chức vụ là Thứ trưởng bộ giáo dục và đào tạo nước xhcn VN ký trên tờ giấy xác nhận cho tao là cử nhân xhcn đấy con chó. Sủa lung tung.
        Tao cũng thích câu:
        (Còn mấy thằng cuồng, tiếng Anh bẻ làm đôi không biết thì tao dạy chúng mày nè, bullshitter là “người nhà trời xuống diệt Trung Cộng”, hài lòng chưa hehehe)

        Hài lòng chứ, mày đang nói ai ? Hổng có ghi tên nên tao đoán là mày đang nói thằng cuồng Nguyễn Xuân Phúc hay Nguyễn Phú Trọng ? Mấy thằng “cuồng” này đúng là 1 chữ tiếng Anh bẽ đôi cũng ko bịk. Nếu nhục thì tụi tay to mặt lớn nhục trước. Thế éo nào đến lượt tép riu như bọn tao phải nhục.

        Tao thấy nhục cho mày. Trong đội “tác chiến ko gian mạng” hay ” chống phản động mạng” chắc cấp bậc mày cũng tầm đại úy. Vậy mà lên đây do đang đóng vai “có học” nên bị người nhét cứt vào mồm cũng phải im “nói làm chi nữa”.
        Hô hô hô.
        Làm cách mạng muốn thành công thì phải hy sinh. Hy sinh ăn cứt chút xíu thì nhằm nhò gì.
        Hô hô hô

      • @ bác lại nói phét:” Ai lại như anh khờ tudo.com nhà mình, cứ loay hoay bào chữa cụ Trump không trốn thuế thấy thật tội nghiệp. Binh đầu này lại lòi ra đầu khác. Tại cụ Trump nhà mình gian lận tới mấy chục đầu, binh sao xuể?”

        À thì ra, tại tui khờ khi nói câu này:”So it’s no wonder how a smart person like you have to chew NYT’s $750 rag over and over, right?” nên làm anh nóng mũi chứ gì?
        Trong khi anh có hiểu biết hết thế nào là sự “Lách thuế” mà IRS và luật thuế Mỹ cho phép tất cả những công ty từ bạc tỉ cho đến tiểu thương chỉ có 5-10 nhân viên đều được quyền về sự kê khai hay khấu trừ đó một cách hợp pháp chưa?
        Nhưng anh lại cứ hả họng lải nhải “trốn thuế…$750, gian lận…$750”, hay anh tưởng rằng IRS họ đui hay họ chết hết rồi?

        Anh cho rằng tôi “bào chữa”, đúng vậy. Nhưng tôi bào chữa cho lẽ phải, dựa theo những dữ kiện thật, theo luật pháp chứ không riêng gì cho ông Trump. Trong khi đám truyền thông thổ tả ăn tiền của đảng DC và thế lực ngầm tìm cách đánh phá ông Trump vì ổng đang đập bể những cái nồi cơm bẩn thỉu của chúng, rồi anh cũng hùa theo nhảy vào lải nhải ăn có một cách vô lý, vô trách nhiệm.
        Riêng cái chuyện tôi chỉ ra các đại học vì ảo tưởng về Socialism, vì ngốc không hiểu chủ thuyết bành trướng của Đại Hán, vì Tiền nên “ngậm phân” (fund) của Tàu mà định hướng các sinh viên thơ ngây nghe theo phái thiên tả và bóp nghẹt tiếng nói của phe sinh viên bảo thủ khi bị họ phản đối thì rõ ràng ai cũng thấy. Vậy mà anh cố gán ghép cho rằng tôi thiếu hiểu biết nên khi tranh luận thua rồi đâm ra hậm hực, vu khống?
        Nên nhớ khi nói trên diễn đàn công khai như vầy, sẽ có hàng trăm hàng nghìn đọc giả thông thái khác đang theo dõi và phán xét sự thật, chứ không phải chỉ riêng có hai người nói với nhau rồi muốn nói theo cảm tính hay nói Sảng, nói Sàm gì cũng được.
        Và đây là thêm bằng chứng từ bộ giáo dục, nếu anh có bằng chứng hay luận điểm để chứng minh, để phản biện một cách logic, thuyết phục thì tôi xin bái phục và sẵn sàng học hỏi thêm:

        Investigation Prompts Schools to Report $6.5 Billion in Undisclosed Foreign Gifts and Contracts

        https://link.theepochtimes.com/mkt_app/investigation-prompts-schools-to-report-6-5-billion-in-undisclosed-foreign-gifts-and-contracts_3545741.html

  7. Boác lại phải bỏ chút thời gian để dạy cho đám cuồng Lừa thích nói ngược này vậy.

    Fact #1: Đảng Lừa là một đảng Thiên Tả, nghiêng về Socialism.
    Fact #2: Đảng CH nghiêng về phía Tư Bản chủ nghĩa, Capitalism.

    Mục tiêu của đảng Lừa, cũng giống như các đảng CS, là nhắm vào thành phần nghèo trong xã hội. Hứa hẹn giúp đỡ họ với những chương trình free healthcare, welfare, khuyến khích nhập cư bất hợp pháp, v.v. Chính những người thuộc thành phần nghèo ít học, nhập cư bất hợp pháp này, ủng hộ cho đảng Lừa nhiều nhất. Họ chống ông Trump kịch liệt vì …SỢ bị bắt đi làm, tước bỏ welfare, free healthcare bị tống xuất về nước, v.v. chưa kể thành phần tội phạm băng đảng buôn bán ma túy và gái mãi dâm cũng rất sợ chính sách của ông Trump. Khi nào trong một cộng đồng, một thành phố, một tiểu bang, mà những thành phần nói trên càng đông, thì họ càng phải dựa vào chính phủ, thì họ càng phải dựa vào đảng Lừa vì đó là những điều mà đảng Lừa đã và đang hứa hẹn với họ, nhân danh human rights, nhân danh những điều tốt đẹp giả dối. Đảng Lừa cũng như các đảng CS, rất thích một bộ máy chính quyền cồng kềnh to lớn để kiểm soát người dân trong mọi lãnh vực. Họ muốn kiểm soát từ không khí bạn thở, cho đến tư tưởng bạn suy nghĩ.
    Đối lại thì đảng CH chủ trương cắt giảm bộ máy chính quyền giao cho tư nhân đảm nhiệm, để cho thị trường tự do sẽ quyết định nền kinh tế chớ không kiểm soát hay định hướng gì cả.

    Bọn cuồng Lừa nhầm lẫn chủ trương của đảng này với đảng kia, mà không biết là sai, cứ ngồi trước bàn phím SỦA loạn lên.

  8. Cho đến ngày hôm nay đã có trên 200 k người Mỹ chết vì Covid-19 vẫn không làm thức tỉnh đựơc bọn thờ chump . Thế nhưng măc̣ dù bố chúng là chump khăng khăng chỉ trićh việc đeo mask và miệt thị doctor Fauci nhưng bọn thờ chump vẫn phaỉ đeo mask để baỏ vệ sinh mạng giun dế của chúnp để tiếp tục thờ chump .
    Thế mới khôi hài .

    • Suỵt suỵt suỵt

      Cứt mới ỉa đây nè chó.
      Đớp cái đi rồi sủa tiếp.

      Suỵt suỵt

    • Nắng Ấm miền nam năm 2019 có nạp đơn xin vào làm Tòa Bạch ốc, nó xin cái chân rửa đít và xách giầy cho Trump, bị từ chối nó chửi ngày đêm cho hả giận

      • Đúng là cái thằng Nắng Ấm MN là thằngcó tánh thù vặt, không hiểu nó nghĩ sao mà xin cái job rửa đít cho Trump khi cái miệng nó còn thúi hơn phân, mồm dơ thế ai cho nó liếm đít cho sạch được, còn cái chuyện xách giày, cho nó xách thì nó chôm luôn bởi đôi giày ngài tổng thống mang đâu có rẻ. Cay cú xin được liếm đít và xách giày cho Trump không được nên nó quay ra chửi ngày chửi đêm thì cũng dễ hiểu thôi. Ối cái thằng không biết tự lượng sức mình, nói xin lổi với tư cách thằng này, xin liếm đít và xách giày cho tui, tui cũng không dám nhận vì sợ dơ thêm cái hậu môn và mất luôn đôi giày.

    • Mày ngu mà đứa cán bộ quản lý cũng ngu nốt. Mày viết như vậy “bị phản tác dụng” rồi.

      Hồi đó tao làm dlv thằng cán bộ có đề cập tới vấn đề “phản tác dụng trong tuyên truyền”.
      Tới trào của mày đéo có nhắc tới vđ này nữa ? Xuống cấp quá.

      Để tao nhắc cho mày biết tao là dvl thứ thiệt đây :
      Khi địch nói có văn hóa thì ta chửi chúng, phản động rất trọng mẹ của chúng. Cứ chửi mẹ của chúng thì chúng sẽ im.
      Khi địch vô văn hóa thì ta dùng văn hóa để chửi chúng, khiến cho địch thấy thấp kém mà im.
      Lâu lâu dưới các đoạn chêm hahaha hay kkkkk vào cho thêm phần sinh động.

      Hahahaja

  9. Mới đây, 2 đứa trẻ 18 tuổi ở North Carolina bị cảnh sát chặn xe lại vì chạy quá tốc độ cho phép. Họ khám phá trên xe của 2 cháu ngoan của boác Ô Bá Mà này có tới 66 bảng vận động tranh cử ủng hộ ông Trump đã bị chúng lén dỡ bỏ trộm quanh khu vực lân cận. 2 cháu này chắc chắn đã bị nhà trường thiên tả và đám TTTT tẩy não và nhồi sọ lâu ngày nên không còn phân biệt đâu là thật đâu là giả. Tội nghiệp.

  10. Sự thật 110/100 : Tuyệt đại đa số các người Việt tại Mỹ thờ chump là thành phần già nua , ít học , ăn SSI , lạm dụng welfare , thićh nghe tin đồn nhảm ngoài các qúan cafe ở Little Saigon , thành kiến cộng hoà là chống cộng , mang nặng đầu óc nô lệ chỉ biết dựa vào ngoại bang để hy vọng đánh sụp tàu cộng , Vịêt cộng .
    Tuyệt đại đa số các người Mỹ ủng hộ đảng dân chủ là người trẻ có trình độ đại học , ít thanh̀ kiến , không sợ các sắc dân khác cạnh tranh với họ về công việc , dể dàng chấp nhận các sắc dân khác ,trong đó có cả người Mỹ gốc Việt trẻ tuổi .
    Lý do tại sao có hiện tượng cuồng chump trong cộng đồng Việt Nam tại haỉ ngoại ? hừ..có nhiều lý do .
    Cứ nhìn vào các comments ở riêng danchimviet thì cũng biết .
    Ṃôt sắc dân chỉ biết dựa vào 1 cá nhân hay một đảng phaí chỉ vì nghỉ răng̀ cá nhân hay đảng phaí đó sẽ mang lại dân chủ tự do cho đ́ât̀ nước thì sắc dân đó vĩnh viễn chỉ là một bộ lạc tầm thường , vĩng viễn chỉ lam̀ nô lệ cho ngoại bang

    • Nắng Ấm miền nam năm 2019 có nạp đơn xin vào làm Tòa Bạch ốc, nó xin cái chân rửa đít và xách giầy cho Trump, bị từ chối nó chửi ngày đêm cho hả giận

  11. Truyền Thông Thiên Tả Đê Tiện..
    Nói đến TT.Thiên tả là nói đến nhóm bộ hạ của đảng Lừa , không những ở Mỹ mà còn bao trùm cả Âu châu ăn tiền của Tàu chệt đánh phá nước Mỹ . Cái hèn hạ sở trường là tung tin phịa nhưng dấu nhẹm những tin tức XẤU của “phe ta”. Chuyện một viên pháo lép “hô biến” thành boomshell. Nhưng nếu “phe ta” có boomshell xì ngòi thì thì bọn chúng hè nhau bưng bít hoặc nếu không bít được thì hóa giải boom thành “pháo lép”.
    Báo New York Post hôm 14/10 mới lộ ra một tin gây chấn động .
    Tháng Tư năm 2019, một khách hàng mang một laptop tới một tiệm ở Delaware là tiểu bang của gia đình cụ Biden, để sửa. Sau đó ông khách hàng không bao giờ đến lấy lại. Ông chủ tiệm báo cho FBI và FBI đã đến tịch thu cái laptop mang về truy cứu từ tháng Chạp 2019. Ông chủ tiệm trước đó đã làm copy “đĩa cứng” -harddisk drive trong máy, đưa lại cho luật sư của ông Giuliani, cựu thị trưởng New York, và cựu phụ tá cho TT Trump.
    Đó là máy của anh “thợ săn” Hunter Biden, con cụ lẫn Biden.
    Trong máy có nhiều tin động trời qua hơn 40.000 emails.
    Một email của ông Vadym Pozharskyi, cố vấn trong hội đồng quản trị công ty Burisma gửi anh Hunter, cám ơn anh đã giúp ông ta được gặp PTT Biden nổ lớn .
    Một email khác hỏi ý anh Hunter xem Burisma có thể làm gì để góp ý với anh về việc khai thác ảnh hưởng của anh để giúp ngăn cản vụ điều tra Burisma .
    Điều đáng đáng nói là cụ Biden cho đến giờ vẫn khăng khăng xác nhận cụ không hề biết “ông con” làm việc cho Burisma. Ai tin cụ Lẫn ???.
    Tất cả đã là bằng chứng hùng hồn nhất việc PTT Bíđen đã dùng địa vị của mình giúp cho con làm ăn với Burisma, và ông con ngồi “ngáp ruồi” đem về cho giòng họ Bí tới mấy triệu đô trong gần 5 năm trời.
    Trong laptop, còn có rất nhiều tin nhắn trong đó một cái anh Hunter gửi cho con gái anh ta, hàm ý anh ta đã phải chia một nửa lợi tức của anh ta cho cụ Biden.
    Tính chính xác của các emails và tin nhắn tìm thấy trong laptop chưa rõ, và FBI đang điều tra , nhưng nếu đúng sự thật thì gia đình cụ Biden có lẽ tham nhũng gấp vạn lần gia đình Clinton.
    Thượng Viện đã mở ngay cuộc điều tra vụ này.
    Trong laptop cũng có nhiều video dài và nhiều hình ảnh anh Hunter hút sách và “giao lưu” với mấy bà. Luật sư của anh Hunter đã từ chối không trả lời những câu hỏi của báo New York Post mà cũng không bình luận gì.
    Nếu như chuyện này xảy ra bởi con của ông Trump thì chắc chắn sẽ là boom nguyên tử thả xuống giòng họ Trump . Còn với con của Bí đen thì TT Thiên tả “tay chân” của đảng Lừa & Tàu chệt phải dìm xuống bằng mọi cách kể cả vu khống hay hăm dọa kẻ khác .
    – Báo Washsington Post viết bài bênh vực Bíđen : Chuyện này là do Nga ngụy tạo để đánh cụ Bíđen vì gần ngày bầu cử. Vẫn luận điệu cũ “Trump thông đồng với Putin “… Nghe muốn ói.
    – Hầu như các đài Tivi, báo “thổ tả” phớt lờ không loan tin.
    – Đài ABC trong buổi thảo luận với cụ Bíđen không dám đặt ra câu hỏi chuyện này . Nếu như ông Trump thì sao … “chúng tao sẽ đào xới , bươi móc cho đến tận gốc tận rể…cho chết mẹ mày luôn”.
    – Facebook và Twitter đã kiểm duyệt, không cho đăng những tin liên quan đến vụ này. Các trang mạng xã hội Facebook và Twitter viện cớ tin này đã bị trộm -hacked- bất hợp pháp nên họ không cho đăng.
    Zdậy tại sao New York Times ăn trộm giấy khai thuế của TT Trump thì họ lại ào ào đăng, kể cả tất cả những sỉ vả chửi bới TT Trump?
    Lại chuyện cụ Lẫn Bíđen nói “lộn”…
    Ngày 12/10 vừa qua, đi vận động tại Ohio, cụ Biden hùng hổ la lớn “Chúng ta cần đến gần với nhau, đó là tại sao tôi đang hãnh diện tranh cử thượng nghị sĩ DC!”: “We have to come together, that’s why I’m running as a proud Democrat for the Senate.”
    Rồi cụ kêu gọi cử tri hãy vào trang mạng “iwill.com/Ohio” để theo dõi chương trình của cụ. Vấn đề là cái trang mạng đó … KHÔNG có, chỉ là cụ nhớ lộn đâu đó.
    https://100percentfedup.com/joe-biden-today-in-ohio-im-running-as-a-proud-democrat-for-the-senate/
    Rồi cụ nói nếu đắc cử TT cụ sẽ tăng lương tối thiểu lên $15,000,000 một giờ . … bà con cười té đái nhưng bọn Lừa nhất là Lừa Việt mừng hí hửng vì bất ngờ được nâng lên hàng triệu phú dù là triệu phú ảo.
    TT thổ tả “ngậm mà nghe” không dám có ý kiến hay ý cò chuyên này… Như là cụ Bí đen nói lú&lẫn là chuyện “thường ở Huyện” nhưng TT Trump mà nói “lộn” zdậy thì sao ???. “Sẽ chết mẹ mày luôn Trump , chúng tớ sẽ “dâp” cho mày không “khùng” cũng thành “khùng” …, và thiên hạ sẽ nghe ra rả suốt ngày qua các đài các báo của TT thổ tả .
    Tóm lại cái đê tiện của TT thiên tả nói cả ngàn ngày không hết.
    Ở xứ Vc bọn Vẹm thờ ông LÚ
    Qua Mỹ chúng biến thành Lừa thờ ông LẪN
    LÚ&LẪN đều mang dấu Cộng nên thờ hai ông này Lừa Việt phải đội lốt chống Cộng … che dấu thân phận mới dễ nhai đi nhai lại cặn bả của TT thiên tả rồi phun ra tứ tung , có điều họ không che được đuôi chồn luôn ngoe nguẩy nên thiên hạ ai cũng biết cháu ngu của “chính mi” …Hồ chính là bọn Lừa vẹm thờ Lú và Lẫn … không đáng tin cậy.
    Note: Có vài đoạn trích từ DĐTC blogspot.com

    • Thiệt là…buồn quá Ông lái đò ơi!
      Cái laptop của Hunter Biden mà ông Rudy Giuliani đã gởi cho New York Post hồi tuần rồi là cái…lép tóp…trời đánh mà.
      Rồi từ từ mọi người sẽ được…hưởng đã luôn!
      Nghe nói hình như có cảnh Action của Hunter với mấy đứa con nít Tàu nữa kìa.
      Trời ơi, sao mà nó “right time and right thing” với cụ Biden vậy trời!

      • Đúng dậy đó bác Tựdo … cái “lép thóp” trời đánh mà đã là “trời đánh” thì không bao giờ trật… Mang máy đi sửa nhưng “Trời hại” quên luôn không đến “trả tiền công” để đem máy về …. Thế là bí mật thành “bật mí” mới có cớ sự ngày hôm nay … Cha con Bíđen đang nằm trên đống lửa “nóng sốt liên miên”. Mặc dù đảng Lừa và TT thổ tả bao quanh tìm cách chửa lửa nhưng hỏa vẫn chưa hạ.
        Tin thêm : Cảnh Sát của Delaware State Police nhận được những text messages của anh “thợ săn” từ ông Rudy “very, very sensitive” . Trong số text đó, có Hallie (sau là người tình), đã nói với Hunter’s therapist rằng hắn đã ngủ với một đứa bé gái 14 tuổi. Là vì trong lúc hắn face time với mấy đứa bé gái underage này thì Hallie cũng có mặt trong phòng, thấy hắn trần truồng đi qua lại và smoking crack.
        Kèm theo còn có rất nhiều hình những bé gái underage girls với những nội dung chats mà theo ông Rudy thì ‘very uncomfortable’.Còn nhiều màn nữa chứ chưa hết đâu bác ạ .

    • Ai mà thèm đọc báo Lừa vẹm “Culitùđày” này mà quãng cáo . Chuyên lượm của rớt , của rơi của TT thổ tả Mỹ rồi đăng lên cho bọn Lừa vẹm như Chổng q. “tự sướng” .. Bỏ đi Tám… à quên bỏ đi Chổng q.

  12. Trong một cuộc biểu tình hôm cuối tuần qua ở SF để ủng hộ ông Trump và quyền Tự Do Ngôn Luận, một người đã bị bọn AntiFa vô cớ đấm gãy 2 răng. Tên cuồng Lừa kia đã bị bắt về tội Thù Ghét.

    Một ông khác ở Maryland bị bắt về tội bắn 2 người trên chiếc xe truck có mang bảng ủng hộ ông Trump.

    Rất nhiều vụ bạo loạn, bạo động xảy ra do bọn cuồng Lừa gây ra, thí dụ điển hình là vụ một tên đã xông vào sân tennis tìm bắn những thượng nghị sĩ của đảng CH, vụ hành hung ký giả người VN ở U of Berkerly, …..cho thấy rõ bộ mặt thật đáng ghê tởm của bọn “Cấp Tiến” (Liberals) ở Mỹ và Âu Châu.

    Ông Trump chính là người đã thay đổi cả thế giới vì đã vạch rõ những người gì mà người dân thường không được quyền biết đến vì sự che chở của bọn TTTT. Ngày nay với mạng lưới truyền thông xã hội (social media), bọn điếm chính trị gia, bọn TTTT, bọn tự phong Cấp Tiến, Tinh Hoa (Elites), bọn tay sai cho Tàu cộng, các quyền lực ngầm (Deep State), bọn tôn giáo cực đoan, v.v. đã phải lộ mặt để hợp nhau cùng chống lại ông Trump, một người không phải là chính trị gia, một kẻ thù chung của bọn chúng.

    Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 3 tháng 11 sắp tới sẽ không phải là một cuộc bầu cử bình thường như trước. Đây sẽ là một cuộc tranh đấu giữa cái Thiện và Ác, giữa Chánh và Tà, giữa cái Giả Hình và Chân Thật….chưa kể đến hậu quả và ảnh hưởng đến sự an nguy của nước VN bé nhỏ của chúng ta. Xin quý vị hãy sử dụng lá phiếu của mình một cách sáng suốt.

  13. Tin tức trên báo Việt: “Hồi Tháng Bảy, Bộ Tư Pháp Mỹ loan báo FBI bắt giữ ba công dân Trung Quốc về tội che dấu liên hệ với quân đội Trung Quốc khi nộp đơn xin visa vào Mỹ để đến nghiên cứu ở các đại học.

    Hồi tháng qua, chính phủ Mỹ có quyết định thu hồi visa của hơn 1,000 công dân Trung Quốc bị coi là mối đe dọa cho an ninh quốc gia.”

    Những điều trên không phải là mới mẻ gì, chỉ có điều là các TT trước ông Trump không ai dám làm gì vì sợ mất lòng bọn Tàu cộng. Ngay cả việc Đạt Lai Lạt Ma ghé Mỹ cũng phải “nhìn sắc mặt của Tàu”, cho đến khi ông Trump lên làm TT Mỹ, thì mọi việc tự dưng đổi khác. Nào là bán vũ khí cho Đài Loan, cho HKMH đi qua lại và tập trận bắn đạn thật ở biển Đông, khuyến khích công ty của Mỹ đem vốn đầu tư và nhà máy về Mỹ, đem kinh tế của Mỹ phát triển mạnh mẽ, giá cổ phiếu tăng chưa từng có, tỉ lệ thất nghiệp thấp nhất từ hơn nhiều thập niên qua, giảm thuế, v.v. Về tình hình thế giới, trước ông Trump chiến tranh liên miên, Bắc Hàn bắn thử hỏa tiễn liên tục, Hồi giáo đánh nhau túi bụi, Palestine quậy Israel không ngừng,….ông Trump lên, tuyên bố Jerusalem là thủ đô của Israel, Mỹ giúp cho khối Ả Rập và Israel bình thường hóa bang giao, chiến tranh tự dưng…ít đi rất nhiều. Về những thành tích tốt đẹp mà ông Trump đã và đang làm cho đất nước Mỹ và cả thế giới, chỉ trong có 4 năm qua, kể ra nhiều đến…phát mệt. Đúng như ông Trump đã từng nói “Chúng ta sẽ thắng mệt nghỉ” (We will be tired of winning). Xin ai đó hãy hỏi ông Sleepy Joe xem ông ta có dám làm TT không lương, rồi tại sao suốt 47 do nothing trong QH Mỹ bỗng dưng hứa sẽ làm được nhiều việc tốt cho nước Mỹ??? Chỉ có CHÓ và CHỒN mới ngu đần tin vào đảng Lừa với bọn chính trị gia chuyên nghiệp.

    • Ông Biden ngủ gục trong chính trường 47 năm, không = ông Trump làm 47 tháng.

      Ông Trump bày chuyện làm nhiều quá, kể ra hơi bị mệt!

      Thôi, cứ chọn giải pháp…quỳ của ông Biden đi tới đâu….quỳ tới đó, cứ..quỳ cho nó…khỏe!

  14. Chuyện có thật : khi được hỏi về cộng đồng Việt Nam tại Mỷ , em chump đã nói . Trićh ” Đó là một cộng đồng chuyên môn làm nail ( liếm chân Mỷ đen để có tiêǹ ) làm nhà hàng , làm tóc lấy tiền mặt trốn thuế .Nhưngkhi bệnh thì xin medicare , medicaid để chữa free .Đó là cộng đồng ăn bám và ăn chực , ăn cắp tệ hại nhất nước Mỹ . Nhưng cộng đồng này được một việc và đó là thích phân của chump . Đó là cộng đồng mang đầu óc nô lệ nhất .Muốn đất nước chúng nó có tự do thì chỉ biết trông vào ngoại bang ” Hết trích

    • OMG…Như thế này mà chúng dám bảo là “Những người ủng hộ đảng Lừa đa số là giới trẻ trình độ cao, có hiểu biết, trí thức,….Trong khi những người ủng hộ ông Trump đa số là ít học…..”

      Quý vị đang chứng kiến NẤMN, một người ủng hộ đảng Lừa kịch liệt, là “một trí thức trẻ trình độ cao, khá giả” cho nên khinh thường giới lao động VNHN, là một người như thế này đây. I am speechless.

      • Chưi những những người già (như cha chú ông bà)).những người đau yêu khuyết tật bẹnh hoạn mất khả năng lao đọng ,nghèo khổ được chính phủ trợ cấp một số tiến nhỏ đẻ khỏi chét ,và có medicare dẻ chửa bẹnh ,đó là phúc lợi mổi QG nên có .CSVN cũng nói tới nhưng chỉ ly thuyết ,không thực hiên được Và bây giờ tha hóa thành độc tài đảng tri :TRỊ DÂN TRẮNG MẮT
        Hai thằng gióng nhau tung hứng cho nhau tận tình như vậy mà còn giả làm mặt lạ, dơ dáng ! NAMN giả bộ ủng hộ Biden đẻ tiện dịp chửi CĐVN cung như ĐC và hổ trơ ĐC đẻ lên diển đàn này có chuyện đẻ chưởi tiếp. Hay ho gì ?
        Đừng nói nhiều mà LỘ ra hết!
        FINI “NÔ” DIA.

    • Thằng Nắng Ấm MN này nói lải nhải, cái mồm nó y như cái ỗ đít gà, hấu như chẳng ai để ý đến nó, tội nghiệp thằng bé. Nó học lớp năm trường làng, cũng nghe ngóng người ta nói lại dân Việt Cali làm chui trốn thuế, xin medicaid….
      Thằng Nắng Ấm này ngu hơn chó, nó tưởng ở Mỹ xin medicaid dễ lắm, nó tưởng trốn thuế dễ lắm, thằng này ngu hơn con chó, nó nghe ngóng đầu này đầu kia, xuất thân xứ Ba Dình thì biết cái đéo gì

  15. Chuyện có thât: Trong cuộc đối đầu giữa phe ủng hộ Biden và phe ủng hộ chump taiLittle Saigon . Bác đã hỏi một em thờ chump đang hung hăng con bọ xít ” Em hảy nói chump trong gần 4 năm đả làm được gì cho nước Mỹ hay đã gây ra cái chết cho hơn 200k người Mỹ và một nước Mỹ đầy chia rẻ ? Em có đọc baó chí , tài liệu về chump hay không ? “Em thờ chump hung hăng văng tục đm , đ bà….. sau đó bỏ đi mất .
    Thật là nhục nhả cho một bộ lạc bán khai ( nước đái chump ) Đụng đến chump như là đụng đến mả tổ nhà chúng .

    Phản hồi

    • Nắng Ấm miền nam năm 2019 có nạp đơn xin vào làm Tòa Bạch ốc, nó xin cái chân rửa đít và xách giầy cho Trump, bị từ chối nó chửi ngày đêm cho hả giận

  16. Càng đọc cać comments của boṇ thờ chump càng thấy rằng sự ngu ngốc và điên cuồng của bọn già gần xuống câù tiêu này quả thâṭ không có giới hạn

    • Con đỹ này mày nhận $ viết bài thì cũng phải cho đàng hoàng mới lãnh $ được.

      Để bố giảng cho mày nghe:
      Mày là 1 con “trơ”, trơ ra với những chửi rủa, sẻn sèng bỏ cha mẹ ra để chửi lộn lấy $.

      Mày được giao tầm 4 cái “tình huống”. Mọi người biết “tình huống dlv” là gì ko ? Là nó cho sẳn trên diễn đàn nếu địch nói như vầy thì trả lời như vầy (tình huống 1) …vv…

      Nếu đáp ra ngoài tình huống thì “lấy súng địch đánh địch” còn ko đc nữa thì cho qua.

      Dạng mày tụi tao gọi là hạng “bao cát”, hạng thấp nhất trong dlv. Do cán bộ tuyển từ các ổ tệ nạn xh.

      Còn lâu lâu cũng thấy nó đăng còm nói lý. Đó là do người khác viết cho nó. Con đỹ này ko não.

      • Nắng Ấm MN đi đổ bô cho mấy con đĩ tại các động đĩ, nó nhận tiền của Lừa chửi thuê kiếm tiền sống qua ngày

    • Đọc Nắng Ấm Miền Nam . Càng đọc càng thấy tên nầy vô giáo dục đến mức hết thuốc chữa ! Tên nầy chắc chắn sống lớn lên và học tập trong môi trường xhcn của đảng csvn ! Cách hành văn giống như thứ đầu đường xó chợ , ai cũng gọi bằng thằng không kể già trẻ ! Tôi đoán chắc tên nầy là thứ con chữa hoang có mẹ không cha . Nên không được bình thường về giáo dục .

  17. Ca sĩ da đen 50 cent nói: “I don’t care Trump doesn’t like black people…..I will vote for him”

    Về việc ông Trump bị phê phán trong cách chống virus Tàu, ca sĩ này cho rằng Trump đã ở trong tình thế rất khó xử vào lúc đó.

    In that same May 2020 interview, 50 Cent noted he had sympathy for how the president handled the coronavirus pandemic.

    “It’s an awkward situation. If you respond too fast, you’re wrong, because everyone would be kicking and screaming and saying you shut everything down. But if you shut it down late, you’re wrong. So you can’t win in that situation,” he shared.

    50 Cent added, “People hate him or love him. There’s no in-between. And for me, I’m looking at it and going: ‘That’s the exact position I’m in.’”

  18. Chuyện có thât: Trong cuộc đối đầu giữa phe ủng hộ Biden và phe ủng hộ chump taiLittle Saigon . Bác đã hỏi một em thờ chump đang hung hăng con bọ xít ” Em hảy nói chump trong gần 4 năm đả làm được gì cho nước Mỹ hay đã gây ra cái chết cho hơn 200k người Mỹ và một nước Mỹ đầy chia rẻ ? Em có đọc baó chí , tài liệu về chump hay không ? “Em thờ chump hung hăng văng tục đm , đ bà….. sau đó bỏ đi mất .
    Thật là nhục nhả cho một bộ lạc bán khai ( nước đái chump ) Đụng đến chump như là đụng đến mả tổ nhà chúng .

    • Chuyện Chinazi âm mưu thả 500 ngàn dân Tàu mang Chinavirus đi khắp các tiểu bang Mỹ và nữa triệu dân Tàu đi khắp Âu châu thì ai cũng biết.
      Và các lãnh đạo Âu châu thì cũng đành bó tay, trong khi đó ông Trump ra lệnh cấm dân Tàu vào Mỹ đầu tháng giêng thì bị đảng DC và truyền thông thổ tả cho là Kỳ thị. Đồng thời ông Trump còn phải lo chống đỡ vụ impeach gian dối của bọn ăn chất thải của Tàu thì thử hỏi ai làm gì và ông Trump làm gì.

      Thôi được rồi, muốn ủng hộ cụ Biden hả?
      Hãy quỳ xuống…quỳ xuống, sẽ được ủng hộ.

      Muốn xin phiếu cho cụ Biden chứ gì?
      Cứ bắt chước cụ Biden..quỳ xuống…quỳ xuống..quỳ xuống sát đất, sẽ có phiếu!

  19. Chuyện có thật: Trong một cuộc đối đầu giữa 2 phe: Việt Trump và Việt Biden ở New Port Beach cuối tuần qua, một cô gái đi ủng hộ ông Trump đã hỏi một ông phe Việt Biden: “Xin bác cho biết ông Biden đã làm được gì cho nước Mỹ trong suốt 47 năm ở chính trường??? Chỉ một điều thôi. Đó là gì???” Ông ta ú ớ không thể trả lời được và lảng trốn đi chỗ khác. Xin các cuồng Lừa trả lời giùm cho.

    • Thưa Boác, lần đầu tiên cháu bỏ phiếu là vào năm 1984 cho cụ Reagan, rồi từ đó luôn luôn là die hard Republican. Nhưng tới năm 2016 thì đành nằm nhà ngó lão đại bịp múa may. Ông cụ Lừa không trả lời nổi cô gái liếm đít voi cũng không có gì ngạc nhiên. Làm phó tổng thống chỉ là cái bóng mờ, thân trai 12 bến nước trong nhờ đục chịu, công thì lão tổng thống hưởng, nó dở mình chịu nhục theo; cụ Pence ngày nay cũng vậy. Cháu tạm trả lời cô gái như vầy được không bác?

      Biden chẳng làm cái chó gì ra hồn. Thua xa cụ Trump làm nhiều chuyện vĩ đại.

      Cụ Trum giấu thuế kín đáo như bác giấu cô Nông Thị Xuân. Khi lòi mặt chuột thì quả thực tội nghiệp nước Mỹ của tui. Một lão tỷ phú chẳng trả đồng thuế nào trong 10 năm. Năm 2016, 2017 mỗi năm chỉ trả $750, trong khi trả cho đĩ $130,000. Vậy mà vẫn Make America Great Again mới giỏi

      Biden không biết mở Biden University để bịp bọn sinh viên rồi bị tòa phạt $25 triệu như Trump University.
      Chẳng hiểu Biden trốn lính bằng cách nào, hình như đang làm nghị sĩ thì không phải đi lính thì phải. Nhưng trí tuệ thua xa Trump khai xương gót chân có gai để trốn lính.

      Vợ Biden cũng dở ẹc, tiến sĩ văn chương, giáo sư đại học sao bằng Melania thời mới bỏ nước cộng sản qua Mỹ kiếm ăn bằng cách trần truồng chụp hình để dụ đại gia, hình đăng trên NYPost, GQ Magazine nhìn cũng múp lắm. Bác chỉ google chữ “Melania Trump naked” là ra một đống.

      Biden chẳng biết lập hội từ thiện rồi ăn cắp tiền bá tánh đóng góp như Trump đã làm với Trump Foundation, bị tiểu bang New York đóng cửa, và bị phạt 2 triệu vì ăn cắp tiền charity bỏ vào túi riêng.

      Còn chuyện collusion với bọn Nga thì khỏi nói. May phước cụ Trump có tay sai là bộ trưởng tư pháp không truy tố sau khi nghe cụ Mueller báo cáo với đầy đủ chứng cớ (Chẳng lẽ bộ trưởng lại truy tố tổng thống?), rồi khi bị impeach thì cũng được đồng đảng trên Senate cứu nguy. Phước lớn ấy Biden không sao có được.
      Biden đâu biết chỉ thị bọn da trắng kỳ thị cực hữu Proud Boys “Lùi lại, đợi đó, Stand back, stand by” như Trump.

      Biden cũng chẳng biết làm Mỹ thâm thủng ngân sách hơn 3 ngàn tỉ cho năm 2019-2020. Năm vừa rồi trả lãi là $431 tỷ. Đây là số tiền lớn lắm, ngân sách quốc phòng của Mỹ năm qua chỉ trên 600 tỷ.

      Biden không thể nào thu hút một lũ cuồng như … Boác với những đồng chí trí thức của bác như chim le le, Vẹm ngu và láo…mở miệng chỉ có 4 món: cứt đái đụ đéo. Hôm nào suy nghĩ ghê gớm lắm thì thêm được chữ “chó”.

      Biden thiếu hiểu biết về coronavirus như Trump. Trên 8 triệu người mắc bệnh với biết bao tốn kém thì ăn nhằm gì. Trên 200,000 người chết thì ăn nhằm gì. Ta đây vẫn nhơn nhơn vì đã có bệnh viện và bác sĩ giỏi nhất Mỹ điều trị mình và vợ con mình.

      Biden không biết nhạo báng người tàn tật như Trump, tuy có hơi mất dạy, nhưng ngài Trump vẫn vĩ đại.

      • Thằng này quả nhiên cuồng lừa đến mức mê sảng. Mấy thằng kia ko phải chỉ có “cứt , đái, đụ, đéo” như mày nói.
        Cái chiện là tại vì mày là chó nên chổ nào có “cứt, đái, đụ,đéo” mới hấp dẫn được mày.

        Nói bịp nói láo trước chứng cứ rành rành ra ngay ở đây chứ đâu có xa thì cũng chỉ có loài chó mới tin vào các comment của mày.

        Suỵt suỵt suỵt.
        Cứt đây này chó.
        Suỵt suỵt suỵt.
        Cứt mới ỉa nóng hổi đây.
        Nhào vô đớp liền đi chó.

        • Thấy chưa? Cuồng Trump toàn những cặn bã xã hội như thằng cu này. Hôm nay mày xuất thần nên mồm phun thêm chữ ỉa. Và đầu óc chỉ bấy nhiêu nên post tới 2, 3 chỗ.

          Hôm nay tao làm phúc dạy mày một bài học. Chắc mày không biết tiếng Anh, mày click vô dưới đây rồi nhờ ai dịch cho mày bản press release của văn phòng biện lý tiểu bang New York, cho biết ông thánh sống của mày bị tòa phạt trên 2 triệu vì quịt tiền của những hội thiện nguyện và phải shut down hội lừa bịp Trump Foundation

          https://ag.ny.gov/press-release/2019/donald-j-trump-pays-court-ordered-2-million-illegally-using-trump-foundation

          • Thấy rồi.
            Mày chổ nào ko có cứt thì ko phản ứng.
            Tak bik làm sai bây giờ. Ko đem cứt ra dụ chó thì làm sao đuọc chó nó theo.

            Suỵt suỵt.
            Cứt mới ỉa còn nóng đây.
            Đớp cái đi rồi sủa tiếp hả chó…

            Suỵt suỵt

      • @bác lại nói phét
        Wow! Your gossip is too good. It is very useful for 11/3/20 election campaign that the DC party should pay you at least a few thousand dollars. But the truth of life is always true.
        So it’s no wonder how a smart person like you have to chew NYT’s $ 750 rag over and over, right?
        Learn more and be a good man!
        And here is Mr. Trump’s tax facts, neither a joke nor a lie:

        Posted on September 27, 2020 by sundance

        New York Times Fails at Outlining President Trump’s Taxes Again…
        Once again the New York Times attempts to make an issue out of President Trump’s real estate holdings working as a tax shelter and reducing income taxes.
        In the article the Times completely obfuscates the way income taxes are strategically offset by depreciation, mortgage interest and the entire reason why real estate ownership is viewed as a business.
        John Carney writing for Breitbart gets it:
        […] So imagine our guy took out an $8 million mortgage at five percent, paying $2 million cash. Now he’s got to pay $400,000 in mortgage payments. He wants to make at least that much so he charges tenants an aggregate of $425,000, which after upkeep comes out to $410,000 of net income. (Remember, if the bank didn’t think he could make more in rent than the mortgage payment, it probably wouldn’t have lent him the money.) The interest payment on the loan–let’s call it $390,000–is deductible from his income, leaving him with $20,000 in net income. He gets to keep that and pay no taxes on it, however, because he still gets to apply the $370,000 depreciation charge. He tells the IRS he lost $350,000.

        Under our tax code, ordinary business expenses can be deducted in the year they are incurred. But when a business pays for a long-lasting item expected to produce income–like machinery, vehicles, or an apartment building–it is considered a capital investment. Instead of getting to write-off the cost all at once, the business is required to write it off over the course of decades. After the 1986 tax code, this was set at 27.5 years for residential real estate. (more)
        Anyone who has ever operated a business knows that offsetting income is one of the primary reasons to be self-employed.  Additionally, the Times completely skips over the tens-of-millions in payroll taxes paid by the Trump organization and tens-of-millions in property and sales taxes paid by all of the various Trump properties.
        In the commercial real estate market it is common sense to offset income tax liabilities with a host of valid annual expenses, long-term capital depreciation and mortgage interest payments. With over 500 individual business entities within the Trump organization the ability to offset income in one asset with expenses in another is simply good accounting.

        REPORT THIS AD
        Additionally, President Trump donates his $400,000 government salary back to the U.S. government.  So to accuse President Trump of only paying $750 in income taxes totally ignores all of the other donations and tax payments he makes.
        In practical terms no President before Trump has ever had his actual business portfolio so deeply connected to the success of the American economy.   It doesn’t cost the American taxpayer a dime to have President Trump in office…. Now let’s figure out how DC politicians making $200k/yr are able to become multi-millionaires while holding office.
        Anyone?

  20. Ô Bá Mà còn có biệt danh là NGƯỜI VÁI TỨ PHƯƠNG. Joe Biden, Hellary Clinton sẽ là những tay sai nối dài chính sách NGU ĐẦN và SÙNG BÁI TÀU CỘNG của Ô Bá Mà.

  21. Trước dự đoán vỡ trận trước mắt Đảng CH hôm nay mới ngộ được nguy hiểm đã giúp Trump thoát nạn truất phế 2019 . Táp nhằm ruồi lúc chủ nghĩa dân tuý trỗi dậy một cách cực đoan giống như CS Tàu xử dụng giúp Trump thẳng cử .

    Dân chúng Mỹ lầm Trump và chỉ cần 2 năm lên ngôi của Trump đủ để ngộ . Nhưng chính cái đám truyền thông câu vieus chống cộng trẻ tuổi non dạ như Lân trọc , TNP , Bé Tý , Nam Quang , TQH ..vv..đã dẫn dắt thành phần chống cộng mù quáng hại những Tù nhân lương tâm , Đấu tranh dân chủ cho VN đi vào ngõ cụt . Vì đã hạ thấp cái giá trị chống cộng như một món hàng có thể trao đổi của người Việt tị nạn CS !

    Tránh chế độ độc tài CSVN thì càng phải tránh xa một con người độc tài như Trump ! Một kẻ ủng hộ Thượng tôn đa trắng , dân tuý cực đoan , QAnon thì làm sao có thể America first hay Made America great Again ?

    Có ảo tưởng , hoang tưởng nếu 4 năm tới người Việt tị nạn tại Mỹ sẽ tiếp tục sống trong chế độ độc tài Trump , lại ước mơ cho một nước CHXHCNVN được tự do dân chủ. ..!!!!

    • Còn thằng cuồng lừa này còn ngu hơn lừa.
      Ở nước Tự do, ko ai lừa nổi ai lâu. Nên chiện nói cả cộng đồng người Việt “bị lừa” để theo Trump là chiện bố láo.

      Chỉ lừa được số ít chứ ko thể lừa được số đông. Bọn gốc Việt ủng hộ Biden là số ít, nói đám này bị lừa mới có lý.

      Trump đã và đang trở thành biểu tượng của nước Mỹ. Rãnh vào xem clip youtube của anh7cali tựa “cảnh sát bó tay….” để xem dân Mỹ ủng hộ Trump rồi viết tiếp nghe chó con cuồng lừa.

  22. Giống như chuyện tiếu lâm thời đại của ngươì Việt lên đồng tập thể .
    Mỗi khi có ai đụng đến chump thì mấy tên thờ chump lại gỉẫy đành đạch lên như điả phaỉ vôi .
    Đúng là một bộ lac̣ bán khai ( nước đái ) cuả chump .

  23. Sự thật không thể chối cãi là Tổng Thống Donald J Trump đã trở thành BIỂU TƯỢNG CỦA NƯỚC MỸ.

    Ngay cả 1 điệu nhún nhảy sau buổi thuyết trình vận động tranh cử chỉ mang tính vui đùa với cử tri mà cũng trở thành đề tài sôi nổi và được phổ nhạc.

  24. Đừng đem chiện hillary 2016 ví với chô lú.
    Bà hillary dầu gì cũng minh mẫn, ăn nói đàng hoàng. Còn thằng Chô nó lú đến mức ko biết nó đang ở đâu và nó đang nói gì. 1 tên như thế mà bầu cho nó chỉ có 2 loại : một là khùng, hai là nhận tiền để bầu cho nó.

    • Nghe nói nó chỉ làm TT hai tháng nếu trúng cử, sau đó nó nhường cho em Harris là TT thị mẹt để làm trò hề

  25. Người Mỹ đã chọn Dân chủ từ năm 2018 . Một Đảng CH đã vỡ Trận vì cứu nguy Trump thoát Đàn Hạch truất phế . Hôm nay Thượng nghị si CH Ted Cruz tiên liệu CH có thể vỡ trận và “ đẩm máu “ thất bại vào ngày 3/11 sắp đến khi cả Toà Bạch Ốc , Thượng và Hạ viện đều lọt vào tay Dân chủ .

    Thất bại vì cứu Trump , một người TT không xứng đáng để cứu như Thượng nghị sĩ Bend CH đã lên án Trump là “ kẻ nịnh bợ độc tài “ và “ về vãn thành phần đa trắng thượng tôn “

    Nhiều thành phần lãnh đạo CH rời bỏ Trump xa lánh Trump như ông Chủ tịch CH Thượng viện . Nhiều cựu lãnh đạo TBO lên án Trump cho biết Trump không thích hợp trong khả năng của một Tổng thống Mỹ . Nhiều tổ chức CH tuyên bố Trump nguy hiểm cho nước Mỹ và lên tiếng ủng hộ Biden .

    Trên 70% các cơ quan truyền thông tại Mỹ ủng hộ Biden , tất cả các nước Dân chủ Tự Do phát triển từ Châu Á , Úc và Châu Âu ủng hộ Biden với tỳ lệ thắng Trump 5/1 vì America First .

    Trump biết rất rõ điều này ki tuyên bố nếu thua sẽ rời bỏ xứ Mỹ . Một tuyên bố vô trách nhiệm nhưng khó khăn để thực hiện chứ không thể dể nếu không được “ Ân xá “ của người TT kế nhiệm .

    Ông từng đòi nhốt bà Hill , hôm nay ông đòi nhốt ông Biden và bà Thống Đốc Machigen . Ông quên mất tương lai không xa , chính ông là người cần được “ Ân xá “ nhất sau khi thất cử .

    Những cuộc biểu tình cuồng Trump của người Việt và Trump chạy sô hàng ngày nhằm vận động hôm nay đã quá trễ . Điều này chẳng khác chi đóm lửa tàn bùng lên để vụt tắt !

    Trước đây chính tôi từng nói Biden phải tuyên bố “ Ân xá “ cho Trump trước 3/11/ 2020 , chỉ nhằm để tạo thêm tinh thần đoàn kết thật sự cho đồng bào Mỹ .

    • Anh này chả biết một tí gì về đàn hặc, muốn đàn hặc, truất phế một Tổng thống phải có được 67 phiếu Thượng Viện, nhưng năm 2018 Dân chủ chỉ là thiểu số tại Thượng viện thì lấy đéo đâu ra 67 phiếu. Con mẹ Pelosi điên nặng, đã biết là lên Thượng viện sẽ bị vất vào thùng rác mà vẫn cứ đưa lên
      Dân chủ thua quá nhục
      Các con chùi đít Lửa cứ ngồi đó mà chờ Bí đen thắng cử, thằng già này sắp chết rồi

      • Dàn hặc 01 TT có 67 phiêu,dù không quan tâm ,người dân họ cung hiểu tại sao vụ obamacare thất bại và Ông trump giận Mc Cain cho tới khi TNS CH này chét vẫn chưa hết hạn thù vì ls phiêu QĐ bải bỏ Obamacare là lá phiêu Mc Cain ,CH cùng phe nên chắc ăn nên tình thế đảo ngược.
        Bà Polosy làm đúng thủ tuc theo bổn phận của Bà ta thôi
        Biden có thể thắng cử nhưng còn CỬ TRI ĐOÀN mới Quyết Đinh như b/c 2016.
        Các cuộc b/c trước Bush và Al Gore qua TCPV ….quyêt định
        Từ đó suy ra….

  26. Ông Trump đến giờ này đã quá mức là 1 Tổng Thống rồi. Hiện tại ông Trump đã là biểu tượng của nước Mỹ.
    Bản thân tôi cũng chả hiểu nổi tại sao đám đông lại “cuồng” nhiệt với Trump đến thế. Lũ cuồng lừa giờ chỉ còn cách ngồi hoang tưởng thằng lú chô bai đần thắng. Ý mà ko, tụi cuồng lừa đang hy vọng vào những thủ đoạn gian lận bầu cử của tàu cộng sắp xếp cho Dzô “lú”.

    Nói Trump làm ngơ cho Tàu cộng xây dựng con kẹt gì đó ở hs.
    Ko phải lũ chó tà quyền vc thường la bài hải là Mỹ ko được can thiệp nội bộ vào chiện VN hả ? Tàu cộng với vc là cha con, mắc mớ gì Trump phải can thiệp vào chiện cha con lũ cộng sản ?

    Còn chiện năm 1975 là chiện đồng minh VNCH. Thằng Chô lú cương quyết bỏ rơi đồng minh, dìm chết VNCH bằng chiện phủ quyết số viện trợ cuối cùng cho đồng minh thì đếch dám nhắc tới.

    Bịp miệng theo côn an hồ nghệ như thế nào ? Côn an hồ bả chó bịp miệng dân như thế nào sao đéo nói ra ? Đây là cách biết lũ vẹm nằm vùng, đối với các chiện “tốt” của chế độ vc, bọn chúng chỉ nói lướt, ko dám nói chi tiết.

    Còn Phú “ông” trên kia, người gốc Việt diễn hành ủng hộ Trump cả trăm ngàn. Hắn chỉ nói là 1 trăm. Dẫn chứng cũng bịp nữa. Vẫn có người gốc Việt ủng hộ Chô lú và con khủng bố Harris, chỉ khoảng vài chục.

    Ông Trump đã thành “ngôi sao” hay “biểu tượng” cho nước Mỹ. Đếch cần phải bàn nữa. Lũ cuồng lừa chúng mày muốn hoang tưởng để tự sướng thì mặc kệ lũ cuồng lừa bưng bô chúng mày.

    Tao kiếu!

    • Thằng vẹm vừa ngu vừa láo này là cuồng Trump điển hình. Ngu và láo. Nịnh Trump cho cố vào. Nhưng mày nói tao nghe Trump làm gì ngoài biển đông 4 năm rồi? Có khá hơn Obama bao nhiêu? Tên Tập đã nắm tẩy Trump là thằng bịp và ngu nên thoải mái họp thượng đỉnh thành lập nhất đái nhất lộ tháng 5 2017 trong khi thần tượng bịp của mày đang làm tổng thống đó. Mày là ếch ngồi đáy giếng, thấy bọn cuồng Trump người Việt đông đảo nên đã tưởng bở. Nhưng mày dốt đặc về người Mỹ, nước Mỹ nên nói sảng Trump là “biểu tượng” cho nước Mỹ. Là thằng đại bịp trốn thuế trốn lính trốn vợ đi chơi đĩ thì làm ngôi sao hay biểu tượng thế chó nào được, trừ khi làm ngôi sao cho đám thiểu số Mỹ ngu, và trong đó có thằng vẹm ngu và láo như mày.

      • Thằng này vừa ngu vừa láo. Ngu đến mức đọc tiếng Việt mà đéo hiểu. Tao dek biết sao đẻng csvn lại cho những thằng đéo hiểu tiếng Việt lên làm dlv

        Nịnh lũ lừa đến mức mê sảng. Pelosi với Chô ỉa vào mồm, ăn cứt ko hết về chia cho cha mẹ , 2 dòng họ nội ngoại mày ăn.
        Thằng chô nó “lú” theo kiểu Trọng “lú”. Tàu cộng thì chọn toàn thằng lú theo kiểu lú của mày. Con mẹ nó đọc đéo hiểu tiếng Việt mới ghê chứ.

        Thằng Tàu cộng là cha lũ Việt cộng, lũ lợn vẹm ko phải là tinh trùng của thằng Tập thì cũng là tinh trùng của thằng hồ chí minh. Hcm là thằng tàu rặt tên hồ quang mà lũ vc gọi là cha. Lũ cộng nô là con của Tàu cộng nên chuyện vc cho phép tàu cộng bắn giết ngư dân, đâm chìm tàu cá là chuyện bình thường. Cái đó lũ vẹm xem là chiện cha mẹ tàu cộng thương cho roi cho vọt lũ con hoang tàu cộng.
        Diễn xuất sắt đến mức có chiếc SU mới mua mấy chục triệu USD bị tàu bắn cho banh xác cũng chỉ dám tuyên bố gặp sự cố. Bị hỏi sự cố gì mà phi công ko kịp bấm nút bung ghế ra thì ngậm cứt im luôn. Cho thêm chiếc nữa đi cứu thì ăn thêm trái hỏa tiễn tàu cộng banh tới cái xác thằng cha còn đéo thấy nói gì đến xác thằng con, cũng về bịp “gặp sự cố”
        Hai thằng cha thằng con lũ cộng đang diễn trò tấu hề chính trị ở Biển Đông. Thằng con vẹm diễn tuồng bán nước. Thằng cha tàu cộng diễn trò mua nước.
        Tuồng diễn rất điệu nghệ đánh lừa được lũ đầu lừa.
        Nịnh lừa đến nổi bị pelosi ỉa vào mồm cũng ăn và nuốt.
        Đẻng cho tụi ngu si chúng mày ăn cứt mỗi ngày nên mở mồm toàn mỳi

        • Thằng cu chim le le này là điển hình bọn cuồng Trump: mở miệng ra không có gì ngoài cứt đái đụ đéo. Đúng là cặn bã xã hội.

          • Đúng là chó, đéo sai dc.
            Nó viết cả đống thì ko cứt nên ko thấy.
            Chổ nào có cứt đái thì chộp liền. Mày ko tự nhận mày là chó cũng ko được. Mà chó này là chó từ TQ sang nên còn mù chữ Việt.

            Còn nó được “dạy” từ nên giáo dục xhcn chổ chuồng trại nhồi sọ xhcn nên thế. Trại nhồi sọ xhcn chỉ dạy “cứt đái” ko dạy thứ khác nó lấy đâu ra chữ mà xài.

  27. Thạc sĩ Marko Kolanovic chuyên gia hàng đầu của JPMorgan sau khi theo dõi và ghi nhận số cử tri ghi danh bầu cử năm nay có lời khuyên với cử tri đảng Lừa :” Kolanovic của JPMorgan cảnh báo những người mong đợi Bí đen chiến thắng sẽ xiểng liểng”
    JPMorgan’s Kolanovic Has A Warning For Those Expecting A Crushing Biden Victory.
    ………………………………………
    Kết luận : Needless to say, if Kolanovic’s assumption is accurate, the change in voter registration data shown above would immediately invalidate all polls such as this one from Real Clear Politics showing Biden sweeping across the Battleground states. In fact, while he does not say it, the implication from the Kolanovic analysis is that Trump may well end up winning the critical trio of Pennsylvania (20 Electoral votes), Florida (29 votes) and North Carolina (15 votes).
    Source : Zerohedge.com

  28. Tôi “khoái ” ĐCV vì có lele ,bìmbịp,có bison .có hornet (mà cả ĐÙM lặng nghe !). Muôn loài muốn tiếng có khác chi “trăm hoa đua nở trâm :loài” đua tiếng” đâu nà?
    Ai ma biết cử tri (ngừời khác ) nghỉ gì hè? Vã lại ở đây chỉ có VN mà chưa hẳn biết họ nghỉ gì ,có nghỉ như mình không huống chi có rất nhiều CĐ sác dân khác tren toàn thế giới tụ lại đây đẻ thành nước Mỹvỉ đai nhu ngày nay. Cho nen vói tôi Phú đẫ viết một câu rất đơn giản nhưng đúng là suy nghỉ của mọt người Mỹ (dù bất cứ gốc gì).“Tham gia bầu cử để nói lên quan điểm chính trị của mình là nếp sống Mỹ. Không có đúng hay sai.”(BVP)
    Nêu Biden tai tiếng ,quan hẹ vói Nga và Tàu thì báo chí đã vạch ra cung như họ đã vạch ra Trump và gd có quan hệ thân thiet với Nga và tau vì v/đ làm ăn .Và khi làm TT quan hệ vói Tàu càng rỏ rệt . Con gái cố vấn vẫn lien hẹ làm ăn vói tàu càng lộ rỏ hơn và nay vẫn xin đựoc hàng chục cái nhản cầu chứng hàng hoa đề IV… được độc quyền ban ở TC !
    Cả thế giới đều biết . Mỹ biết. Nhưng chính sách của Mỹ dó người Mỹ quyết định NVPhú và CĐ việt nam không dính tới quyết định của Mỹ :ví dụ như bang giao vói VC thòi Clnton , và buôn bán làm ăn vói VC (cho nên CĐ người Việt thu nhỏ lại việc cống cộng . Hơn nữa vụ án WAPao đã cho ta thấy rỏ hơn về Mỹ.)
    Biden hay Trump làm TT cung phải dù muốn dù không đi theo lộ trinh của Mỹ vạch săn .Ai cung chống Tàu, Còn muốn giử truyền thốn tự do và nhân quyền cho Mỹ và toàn thế giới thi phải bầu cho người duy trì nhân quyền ,tụ do cho mọi người dân Mỹ và thế giới. Ai bỏ nhân quyền ? Ai siết cổ tự do ?
    Biết suy nghỉ thì biết bầu cho ai…..

  29. Tưng bừng chờ đón TT Trump đến New Port Beach nam Califonia vui như Tết
    10/18/2020 .
    Source Youtube .com

  30. CĐVN một số lớn tuổi ủng hộ CH vì CH hay gây chiến và lần này vói miệng lưởi của Trump họ ủng hộ Trump vì TIN là Ông ta sẻ đánh TC về Kinh tế. Nhưng coi bộ tới bây giờ 2 bên đều bị tác hại . Dân Mỹ gánh chịu .Đúng như ông bà ta nói :”trâu bò húc nhau ,ruồi muổi chết”. Nó cung hợp vói VC vói hi vọng Mỹ đanh TC đẻ dành những đất dai đro biển đã mất,và cũng đẻ chứng tỏ cho người VN trong và ngoài nước thấy “Ta cũng ghét tàu ,nhưng lực bất tòng tâm ” Cố nhiên là khuyên khich dân chúng “cuồng Trump .Một cái lợi nữa là nhờ Trump mà vố tình HHHG dân tộc ,những tên VC đang ở Mỹ công khai lộ diện .(Nhìn cái hình chup đám biểu tình thách thức chửi bói đám trẻ ủng hô biden là thấy ngay!).
    Chính sách chuyễn trục qua biển đông có từ thòi Bush con (CH) nhưng vì vụ 911 rồi đem quân qua Iraq.,kinh tế xuống thê thảm nên khôn thjc hiejn được kế hoạch đã vạch ra ,Obama lên làm TT đã cứu nguy kinh tế, giảm bớt thật nghiệp đén 2010 mới chính thức truyên bố xoay qua Biển Đông ,điều thêm hạm đối 5 vào đẻ tuần tra biển đông và tuyên bố tự do hàng harimaf thôi ,Ngoài ra không giusp phe nào hết.
    Obama ngoại giao lôi kéo các nước ,nhất là VN, Nhưng VN chỉ biest và lợi dụng ….Trump chẳng làm gì hơn ở biển Đông ,không nhắc tới biển Đông .Cũng chẳn mặn mòi gì vói nhan quyền .Chỉ chơi vói Tập ,putin và Kim Ông ta càm ràm Obama có đực thì Ông ta cũng có được. Và sau đó Bỏ rơi đồng minh là nhứng gì Obama gây dựng . Ũng họ cúng xoay ngược chiều vói Obama ,như vậy là bỏ ĐM .Nó gióng như Mỹ bỏ rơi VNCH vậy.
    Trump khuấy trộn cả thế giới ,không có bạn thù
    …Nếu TCB xuống nước một chút ,thì biet đâu lại chảng là bạn hiền của nhau và làm ăn vói nhau (cố nhiên TT dấu mặt. )
    Kỳ 2 nếu Trump đắc củ , Mỹ sẻ KHÔNG CÒN LÀ MỸ : Trump sẻ làm làm hơn và làm quá những gi ong ta không thực hiện được trong NK1 (vì không có NK3)
    (đọc bài phỏng vấn một gs được giải Nobel về tình hinh USA va Trump ” va bài của NTCM vè phong trào QAnon tren ĐCV)

    • Chuyện mấy ông ủng hộ Trump là chuyện của người ta, anh đừng xía zô vì lý do Trump đánh Tầu hay lý do này nọ, anh chống Trump thì anh cứ biết cái việc của anh, còn người ta ủng hộ Trump hay không anh đừng bận tâm làm gì, quyền của người ta, anh đừng xía zô

      • Nêu không bận tâm thì vào đây phan ứng làm gì ?
        Không bận tâm mà bài chủ của bất cứ tác gỉa nào cả những bài không dính tới Mỹ.Trump hay Biden cung XÍA vo vài câu chươi đảng con Lừa chưởi Biden và tôn vinh Trump Ai nói gì về Trump mà không vừa ý hay khác ý là “chưởi tát bếp . Cứt +Đái….cái gì cũng lôi ra KHOE hết.
        Ai có quyền bảo nguời khác đừng xía vô ? chỉ có “cuồng Trump “được quyền XÍA vô thôi sao ?

    • Trích: “……Chính sách chuyễn trục qua biển đông có từ thòi Bush con (CH) nhưng vì vụ 911 rồi đem quân qua Iraq.,kinh tế xuống thê thảm nên khôn thjc hiejn được kế hoạch đã vạch ra ,Obama lên làm TT đã cứu nguy kinh tế, giảm bớt thật nghiệp đén 2010 mới chính thức truyên bố xoay qua Biển Đông ,điều thêm hạm đối 5 vào đẻ tuần tra biển đông và tuyên bố tự do hàng harimaf thôi ,Ngoài ra không giusp phe nào hết….”
      Chèng đéc ơi, con hồlytinh này nó ở trong hang chồn nào mới chui ra cho nên tuy không biết chút gì về thực tế xảy ra trong xã hội Mỹ mà dám hả họng SỦA bậy. Ô Bá Mà mà “kíu nguy kinh tế Mỹ”, thì chỉ có chó và chồn mới tin, chớ người Mỹ họ không tin đâu. Còn hải đội Mỹ ngoài biển Đông thời của tên TT nhọ nồi Ô Bá Mà thì mỗi khi đi ngang qua TS, HS phải xin phép Tập, và phải đi xa xa ngoài hải phận do Tàu tự vạch ra. Ô Bá Mà còn cắt giảm chi tiêu quốc phòng Mỹ thê thảm thì lấy gì mà chống Tàu cộng khi xoay trực về Á Châu??? ĐM, tụi đảng Lừa “xoay trực về Á Châu” để QUỲ XUỐNG và LẠY bọn Tàu cộng thì đúng hơn. Bọn cuồng Lừa đúng là NGU CHẾT MẸ.

  31. T/g Bùi Văn Phú có đăng bài thường xuyên từ BBC.

    Những phân tích như trên không nói lên sâu xa được ý nghĩa của các quyết định của cử tri.

    T/g kết luận rất ba phải rằng: “Tham gia bầu cử để nói lên quan điểm chính trị của mình là nếp sống Mỹ. Không có đúng hay sai.”

    Trái lại với nhận định như thế, theo tôi thì càng ngày càng có thêm hồ sơ mở ra cho thấy Biden liên hệ khá sâu sắc với CS Trung Quốc (CCP( cũng như Rusia.

    Biden có được chống lưng từ khối cs, từ CCP là v/đ đang được mang ra phân tích ngày càng nhiều cho dân Mỹ chọn lựa Tổng Thống.

    China hay rõ hơn Đảng cs tàu (CCP), hay chế dộ cs có đang là tai họa cho U S và toàn thế giới hay không, là người tị nạn cs, theo tôi là điều cần được phân tích để thể hiện trọng trách giữ truyền thống của nữ thần tự do và nhân quyền cho Mỹ và toàn thế giới trong các cuộc bầu cử này.

    Have a great Sunday to All. God Bless Us All.

    • (T/g kết luận rất ba phải rằng: “Tham gia bầu cử để nói lên quan điểm chính trị của mình là nếp sống Mỹ. Không có đúng hay sai.”)

      Có thể ông Phú được đào tạo và tốt nghiệp ở hai trường này:
      University of California, Davis và University of California, Berkeley.

      Và ai cũng biết hai cái Universities này là một trong những cái “Ổ Thiên Tả” hơn nữa thế kỷ nay.

      • Tôi cũng xin nói rõ hơn để ông Phú đừng hiểu lầm tôi chỉ trích cá nhân ông nhưng ý tôi muốn nói là do môi trường đào tạo.
        Như bác Bison và quý vị từng ở trong các campus đều biết chương trình “Safe Zone” là gì. Bởi nó không chỉ cho riêng nhóm “LGBTQ” mà khái niệm tổng quát của chương trình này là cho sinh được phát biểu mọi quan điểm trên mọi lĩnh vực. Nhưng khi những sinh viên phát biểu về quan điểm chính trị, chỉ trích về chủ nghĩa cộng sản hay thiên tả, đặc biệt về Trung Cộng thì bị các giáo sư chận đứng và các sinh viên thiên tả thì hùa theo tấn công tới tấp ngay.
        Tôi có những người bạn ở hai đại đó đã rất bực bội và chán nản, muốn đổi trường nhưng mỗi lần đổi trường là rất nhiêu khê khó khăn nên đành ở lại học cho xong nghành chuyên môn mà mình chọn rồi tốt nghiệp để hành nghề để có một cuộc sống khá hơn. Đặc biệt tôi có một bạn thân cự thẳng và cãi lộn tay đôi với giáo sư xong rồi nghĩ học (xin miễn nêu tên), vì có thể gây phiền phức cho anh ta, thí dụ như ký giả Andy Ngô bị đám Antifa hành hung là một bằng chứng điển hình.
        -Câu hỏi tại sao đa số các Universities làm vậy?
        -Một chữ đơn giản: TIỀN.
        -Ai chi cho Tiền đó?
        – Trung Cộng, Thiên tả toàn cầu
        Bằng cớ dư luận đang moi móc Truyền thông thiên tả, NYT, CNN, NBC… các đại học lừng danh giàu có như Harvard, Yale, George Washington… mà vẫn Ngậm Tiền của Trung Cộng!

      • “Nhưng khi những sinh viên phát biểu về quan điểm chính trị, chỉ trích về chủ nghĩa cộng sản hay thiên tả, đặc biệt về Trung Cộng thì bị các giáo sư chận đứng và các sinh viên thiên tả thì hùa theo tấn công tới tấp ngay.” Anh tudo có vẻ không đặt chân tới đại học bao giờ nên không biết không khí lớp học ở đại học Mỹ. Hoặc quá kém cỏi suy luận và tranh luận, cãi không lại, nên mới có những hậm hực như trên.

        Nhưng thôi, bỏ qua chuyện đó. Nhưng anh cần phải bỏ cái thói nhảy ào một cái kết luận là tác giả BVP là thiên tả chỉ vì có thể tốt nghiệp từ 2 trường anh nêu trên. Kết luận như vậy quá sức ngu. Trừ khi anh có thể chứng minh 100% các giáo sư và 100% sinh viên theo học UCD và UCB phải là thiên tả, rồi mới (tạm) kết luận rằng ông BV Phú là thiên tả vì ảnh hưởng môi trường.

        Nói ngu như anh thì giải thích sao về trường hợp một trong những giáo sư khả kính của UC Berkeley là Robert Scalapino của East Asian Studies Institute? Cả đời ông chỉ bênh vực VNCH và chống cộng tới chết. Và đây chỉ là một thí dụ. Nếu anh nói rằng đa số giáo sư và sinh viên ở UCD, UCB là thiên tả trong thập niên 1960 tới 1980 thì còn đỡ thối.

        • Rất tiếc tôi không ở vùng đó nên không biết vị giáo sư khả kính ấy.
          Nhưng trên đời này ở đâu có chuyện 100%?
          Vì thế tôi kết luận: “-Câu hỏi tại sao đa số các Universities làm vậy?
          -Một chữ đơn giản: TIỀN.”
          Vậy sau khi để ý kỷ hai chữ “đa số”, Phét có cảm thấy “đỡ thối” chưa?

          Rồi, ai cũng biết khi TC đánh chiếm đảo Gạc Ma năm 1988 và lập căn cứ quân sự tại đó luôn, vậy mà:
          “bác lại nói phét 18/10/2020 at 08:44
          Trung Cộng bắt đầu quân sự hóa 3 đảo trong quần đảo Trường Sa từ năm 2018“
          Xin hỏi, trường nào, thầy nào dạy mà Phét cứ nhai đi nhai lại câu sử…thơm tho ngốc nghếch đó ở trên vậy?
          Hay não trạng của bác phét đang có vấn đề như cụ…Biden?

          • Xin cảm ơn bạn Tudo.com đã đưa lên v/đ tịnh trạng của các đại học Mỹ cúng như thế giới dưới đe dọa mua chuộc cũa CCP (=ĐCSTQ). Điển hình rõ rệt là vụ các Viện Khổng Tử thế giới.

            “-Câu hỏi tại sao đa số các Universities làm vậy?
            -Một chữ đơn giản: TIỀN.
            -Ai chi cho Tiền đó?
            – Trung Cộng, Thiên tả toàn cầu” (Tudo.com)

            Những tài liệu về corruption bởi CCP rất nhiều, đọc không hết.

            Từ New York Times, Ellen Barry, Jan 28, 2020:

            “Investigators allege that beginning in 2011, Lieber became a “Strategic Scientist” at Wuhan University of Technology in China, unbeknownst to Harvard University. From at least 2012 through 2015, according to prosecutors, Lieber was a contractual participant in China’s Thousand Talents Plan.

            “Under Lieber’s program contract, prosecutors say he was paid $50,000 a month by WUT and living expenses up to $158,000. He was also awarded more than $1.5 million to establish a research lab at the Chinese university, prosecutors said.”

            V/đ của của Mỹ và thế giới đang bị đe dọa bởi CCP rất rõ ràng. Tại sao Kennedy bị ám sát luôn ám ảnh US. Hình ảnh Nixon từng thắng cử rất huy hoàng và bị hạ xuống rất oan uổng cho thấy rõ hơn những tai họa đe dọa từ CCP đ/v thế giới tự do sau đó.

            Vì sao? Tiền.

            VNCH đã mất tự do nhân quyền,vào tay CSVN cũng từ Mỹ đã bỏ rơi đồng minh.

            Hiện nay, những tài năng của nước Mỹ và thế giới đang tìm cách phục hồi lại Nữ Thần Tự Do trên thế giới khỏi tay CCP.

            Thanks Tudo.com.

            Xin cảm ơn quý vị theo dõi. Tôi thì chậm chạp, đang học đánh máy tiếng Việt từ Kiểu gõ Telex, take forever to type. Dù không đọc nhiều lắm, vẫn giữ fulltime nên rất bận, cò bận hơn nữa về sức khỏe cũng như từ covid 19 hoành hành thếc giới, nhưng tôi đã học được rất nhiều từ những trang theo dõi từ ĐCV.

            Thân mến chúc độc giả, t/g, độc giả, BBT, còm sĩ của ĐCV một ngày mới vui tươi cùng nhau chia sẻ kiến thức với thành tâm.

          • @Bison
            Thưa đúng vậy bác Bison,
            Vậy mà những kẻ mù loà ăn phải bã lừa của đám thiên tả cho rằng tôi không đủ lý lẽ tranh luận rồi vu khống người khác, vì tôi muốn cho thấy lý do tại sao nước Mỹ trở nên tệ hại trong ba bốn thập niên qua.
            Đó cũng là lý do để chứng minh tại sao ông Trump đã phải hứng chịu những trận đòn thù khốc liệt hơn ba năm qua là bởi một trong nhiều các thế lực này, khi ông tuyên bố để tuyên chiến với bọn chúng trong một câu: “It’s time to drain the swamp in Washington, D.C.”

            Và đây thêm bằng chứng cuộc điều tra vừa mới công bố của bộ giáo dục:

            Prompts Schools to Report $6.5 Billion in Undisclosed Foreign Gifts and Contracts

            https://link.theepochtimes.com/mkt_app/investigation-prompts-schools-to-report-6-5-billion-in-undisclosed-foreign-gifts-and-contracts_3545741.html

            Download our app to read more for free at https://ept.ms/DownloadApp

  32. Trích:”Bầu cử 2016, Hillary Clinton đã chiếm đa số phiếu ở Quận Cam với 51%, trong khi Donald Trump được 42%. Năm đó toàn bang California 62% bầu cho Clinton, 32% bầu Trump.“

    Năm 2016 hình như không một bóng người nào ủng hộ ông Trump nhưng bà Hillary vẫn thua.

    Năm nay 2020, từ San Diego, Hollywood, Orange County, San Jose đến San Francisco thì cờ xí rợp trời từ trên bờ, dưới biển “Trump 4 more years”.
    Đặc biệt tại Little Saigon, phe ủng hộ Trump bảo phe theo Biden:
    Ủng hộ Biden hả, hãy ngoan …“quỳ xuống..quỳ xuống”.
    Xin phiếu cho Biden thì hãy bắt chước Biden…kwỳ…kwuỳ…kwuỳ xuống…kwuỳ xuống.
    Thấy vui hơn ngày Tết!
    Gió đã đổi chiều.
    Vậy là con số có thể đảo ngược Trump 62% vs Biden 32% và Cộng Hoà có thể hốt hết các viện ở California.

  33. Năm 2008, ứng cử viên của đảng CH là cặp McCain, Palin quá tệ, lại thêm dân Mỹ chán ghét bà Hellary Clinton vì nổi tiếng tham nhũng và dối trá đến độ vô liêm sỉ, cho nên Ô Bá Mà đúng là “chó nhảy bàn độc”. Kết quả sau 8 năm của Ô Bá Mà, nước Mỹ suy yếu jobs chạy qua Tàu, bọn Tàu cộng ngang nhiên xây dựng căn cứ quân sự trên biển Đông, kinh tế đứng thứ hai trên thế giới, tung gián điệp khắp nước Mỹ, mua chuộc các chính trị gia Mỹ và thuê các giáo sư trong các trường Đại học nổi tiếng ở Mỹ làm việc cho chúng, tung tiền mua bọn Truyền Thông Thiên Tả Mỹ, HollyWEED, và thể thao như NFL, NBA….Năm 2016, bà Hellary Clinton lại “đội quần” ra ứng cử nữa, có Ô Bá Mà dùng Air Force One đi vận động, nhưng kết quả thua thảm hại.

    • Trung Cộng bắt đầu quân sự hóa 3 đảo trong quần đảo Trường Sa từ năm 2018, 2 năm sau khi cụ Trump làm tổng thống. Tại chúng biết cụ Trump nhà mình “già dái non hột”, chỉ giỏi hùng hổ cái miệng lừa những đứa ngu ở Mỹ. Cụ Trump làm tổng thống 4 năm rồi và vẫn không thấy ngài biết đối phó thế nào với chuyện Trung Cộng chiếm biển đông. Ngay cả nói miệng cũng đét biết gì để nói. Trong khi đó Trung Cộng vẫn tiếp tục củng cố các giàn hỏa tiễn surface to air, surface to ship, và phi đạo cho chiến đấu cơ tại 3 đảo này

      • Ô Bá Mà và đồng đảng Lừa của hắn chỉ giỏi đánh võ Cuội mà thôi. Sang Tàu mà phải chui đít máy bay để đi ra, thì chống Tàu cái chỗ nào?? Ô Bá Mà không có cả “dái và hột”. Nó thọt lên cổ rồi.

        • Trên diễn đàn này cháu khoái nhất cái tên bác. Cháu cũng khoái tính bác nhiều ảo tưởng đến độ điên khùng. Ngày xưa bác ảo tưởng về cụ Mao cụ Shit à quên cụ Xít và ngày nay bác (và đám đồng chí ngu dốt của bác) đangkhùng điên ảo tưởng về cụ Trump. Sao bác lại đem Obama ra đây? Ai chẳng biết đảng lừa có bao giờ dám dùng sức mạnh quân sự khi đối đầu địch thủ? Nhưng tội cho bác và lũ cuồng Trump, tên trốn lính Trump cũng hèn y chang tên trốn lính Obama. 4 năm rồi Trump làm gì ngoài biển Đông? Trung Cộng quân sự hóa các đảo từ 2018, Trump làm gì? Nothing. Nada. Xin bác nhớ hội nghị thượng đỉnh của tên Tập thành lập Nhất Đái Nhất Lộ là tháng 5, 2017, trong khi cụ Trump làm tổng thống đấy nhé. Bác và các đồng chí đừng đem thân trâu ngựa ra phò thằng đại bịp nữa nhé.

    • “Since 2013, the People’s Republic of China has resorted to island building in the Spratly Islands and the Paracel Islands region.[4] These actions have been met with a wide international condemnation, and since 2015 the United States and other states such as France and the United Kingdom have conducted freedom of navigation operations (FONOP) in the region.”[5] (Wikipedia)

      Spratly Islands (Trường Sa) Parace Islands (Hoàng Sa)

      Từ 2013, Tàu+ xây dựng nhiều cơ sở ở Trường Sa và Hoàng Sa dù bị quốc tế kết án rộng rãi. Từ 2015, Mỹ và các quốc gia khác như Pháp và Vương quốc Anh thực hiện nhiều cuộc hành quân tự do hàng hải trong khu vực.

      Tháng 1 năm 2017 ông Trump mới làm Tổng thống Mỹ. Ông nhiều hy vọng sẽ làm thêm 4 năm nữa. Sắp tới bầu cử rồi. Chúng ta sẽ biết kết quả thôi.

    • Thôi Phét à, đừng có ghét ông Trump rồi muốn phét cái gì thì…Phét.
      Đừng có hả họng nói bậy rồi trách sao bị người ta chửi!
      Hãy coi quốc tế người ta theo dõi sát Tàu cộng nó làm gì từ năm 2009 đây nè:

      National interest.org:” campaign to militarize the South China Sea began in 2009, when it submitted a new map to the United Nations showing the now-infamous “Nine-Dash Line”—a series of boundary dashes over the South China Sea that it claimed demarcated Chinese territory. Since then, China has expanded at least seven reefs and islets in the sea with sand dredged from the ocean floor, including Subi Reef, Mischief Reef, Johnson Reef, Hughes Reef, Gaven Reef, Fiery Cross Reef and Cuarteron Reef.

      Rồi coi ông Obama làm gì với Tàu cộng vụ này:

      “China made Scarborough some of the most important real estate on earth. After the Philippines detained Chinese poachers in early 2012, Chinese vessels swarmed the feature, only 124 nautical miles from the main Philippine island of Luzon and about 550 nautical miles from China’s Hainan Island. The shoal, just rocks above the high-tide waterline, is strategic because it guards Manila and Subic Bays.
      In June of that year, Washington brokered an agreement for both sides to withdraw their craft, but only Manila complied. Beijing has been in firm control ever since.
      The Obama administration, despite the audacious Chinese seizure, decided to let the matter drop. As a “senior U.S. military official” told the Washington Post at the time, “I don’t think that we’d allow the U.S. to get dragged into a conflict over fish or over a rock.”
      This may have been just a “rock dispute,” as it was dismissed in Washington at the time, but there were adverse consequences for the United States. For one thing, the Manila political establishment was unnerved by the Obama administration’s failure to defend sovereign territory covered by the U.S.-Philippines mutual defense treaty, and this lead to the almost complete breakdown in relations between the two allies when the already anti-American Rodrigo Duterte took office as president in 2016.“

      • Anh tudo nói thiệt, không nói phét, nhưng anh dốt. Sự thật là Trung cộng đã xây các đảo nhân tạo rất sớm, ít nhất từ 2013. Tập Cận Bình tuyên bố với Obama là hắn không quân sự hóa các đảo này. Nhưng năm 2018, khi cụ Trump đang làm tổng thống, Pentagon của Mỹ loan báo Trung Cộng bắt đầu xây dựng căn cứ hỏa tiễn tại ít nhất là ba đảo. Chúng ta thừa biết trước sau TC cũng sẽ quân sự hóa các đảo. Nhưng, tội nghiệp các anh cuồng Trump, TC quân sự hóa các đảo trong khi Trump làm tổng thống và Trump đét biết làm gì. Vậy đừng ảo tưởng về Trump

        • Anh Bác lại nói Phét ngu như con chó, đầu óc cuồng chống Trump của anh làm anh mất hết lý trí, anh tưởng anh là Mỹ, thực ra anh ngu như con bò, nên câm miệng lại không thì bà con ỉa vào mồm

          • Đúng là phản ứng của bọn côn an của hồ nghệ !
            Bịt miệng và chưởi dân quen rồi n ,sang đây,tại đây ,còn đòi bịt miêng ngừời ta chươi người ta nữa sao ,đồng chí?
            Dừng quên đang sống trong xứ sở văn minh đó.

        • Phét lại nói…Sàm nữa, “quân sự hoá” là cái khỉ mẹ gì ai mà không biết, mà Phét bày đặt làm khôn?
          Hãy nghe nè,
          Trung Cộng tấn công và chiếm đảo Hoàng Sa ngày 19/1/1974 thì Pentagon đã biết ngay rằng TC sẽ quân sự hoá Biển Đông rồi, nhưng lúc đó TC còn nghèo, kỷ thuật quân sự thô sơ yếu kém nên chỉ cho một số nhỏ hải quân đóng giữ thôi.
          Nhưng hơn 35 năm sau, khi Tập Cận Bình nói không quân sự hoá các đảo thì ông Obama tin ngay, đúng không?
          Bởi vậy hèn chi khứa Tập viện lý do không trải thảm đỏ để mời TT Mỹ vì bị mèo…đái ướt thảm cho nên ông Obama tin nữa và ngoan ngoãn chui ra cửa sau Air Force One chứ gì?
          Chuyện Pentagon báo cáo với TT Trump chỉ là cập nhật tình hình để theo dõi mà thôi. Còn chuyện ông Trump đã đánh thương mại, kêu gọi các công ty Mỹ rút về, ký mấy chục đạo luật cấm cản, đưa hai ba hạm đội vào khu vực để dằn mặt Tàu cộng thì rõ ràng ai cũng biết, cũng thấy. Vậy mà Phét dám nói ông Trump không biết làm gì thì đúng là Phét chỉ biết…bựa.
          Ta nghe gió kiếm là biết Phét thuộc môn phái nào rồi, hãy ra mặt công khai đi.
          Tudo sẳn sàng tranh luận tới cùng, với chứng cớ đầy đủ, chứ đừng núp trong bụi rậm rồi Phét, rồi…láo xạo giỏi hay dốt.

  34. Thường thì cử tri Cộng Hòa hay bầu cho Cộng hòa, cử tri Dân chủ hay bầu cho Dân chủ. Trong trường hợp một đảng làm dở, quá tệ như Bush con năm 2008, nhiều cử tri Cộng hòa cũng bầu cho Dân chủ nên Obama thắng lớn năm đó. Sau đó Dân chủ lại đưa tới thất nghiệp cao nên Cử tri lại quay về bầu cho CH
    Nay Dân chủ khủng hoảng nhân sự, không có người nên đưa Biden-Harris ra, Biden già lụ khụ gần 80, Harris vô danh tiểu tốt, vô tài bất tướng … nên Dân chủ kỳ này biết là không ăn nổi, chỉ ra cho vui thôi

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên