Thư gủi cô giáo Trần Thị Thơ

15
Cô Trần Thị Thơ
(Nguyên Giảng viên, Trưởng bộ môn, Khoa tiếng Anh, ĐH Duy Tân, Đà Nẵng)
Sài Gòn, ngày 12/8/2021
Cô Thơ thân mến,
Là nhà giáo, đồng nghiệp với Cô, thấy Cô bị sa thải chỉ vì một sự cố nghề nghiệp nhỏ nhoi, tôi rất buồn và xin được chia sẻ nỗi bức xúc với Cô.
Tuy nhiên đọc lời chia tay của Cô với các sinh viên, các giảng viên của trường, tôi thấy yên tâm, vì Cô có một tâm thế bình tĩnh, hiểu nhân tình thế thái và giữ vững bản chất nhân cách của mình. Với trình độ và bản tính ngay thẳng của Cô, tôi tin Cô sẽ tìm được công việc và môi trường làm việc xứng đáng với mình. Trong cái rủi có khi lại có cái may đó Cô!
Bây giờ trên tình đồng nghiệp, chúng ta chia sẻ với nhau đôi điều để giải tỏa những bức xúc cho nhẹ lòng.
1. “Tội” của Cô là nói đúng SỰ THẬT và KHÔNG VÔ CẢM!
Xem đoạn video cô tranh luận với một sinh viên, thấy điều Cô nói là đúng SỰ THẬT. Tôi ở TP HCM, chứng kiến những dòng người lao động nghèo khó hoảng sợ dịch covid-19 chạy tán loạn khỏi thành phố, mà thấy bàng hoàng. Vợ tôi nhìn cảnh sản phụ ôm con chín ngày tuổi, ngồi trên xe máy cùng toàn bộ đồ đạc, trốn chạy; nhìn cảnh cả gia đình 5 người trên chiếc xe máy cùng đồ đạc lỉnh kỉnh rời thành phố; cảnh từng đoàn người nằm vật vã ngủ trên đường… cũng đã rơi nước mắt. Những người Việt Nam ở trong hay ngoài nước và cả người nước khác, có tình thương đồng loại đều cảm thấy đau đớn, xót xa. Cô cũng nói đúng sự thật, là nhiều nước châu Âu, Mỹ bị dịch covid chết rất nhiều người, nhưng chính phủ của họ lo an sinh xã hội rất tốt, không có cảnh mạnh ai nấy chạy đi tìm sự sống, như cảnh diễn ra trên đèo Hải Vân mà Cô thấy… Nhìn cảnh đồng bào cơ cực mà mình bất lực, không làm gì cứu giúp được, cảm thấy nỗi nhục nhã. Đó là tình cảm tự nhiên của một người có lương tri.
Nhưng trong xã hội Việt Nam hiện thời, Cô đã mắc hai “sai lầm” là NÓI THẬT và bức xúc, hổ thẹn, NHỤC NHÃ khi bất lực trước nỗi đau của đồng bào mình. Hai thứ đó ở thể chế này từ lâu đã là thứ xa xỉ! Phải như cậu sinh viên đối thoại với Cô, mới là “hạt giống đỏ” của chế độ!
2. Cô là một giáo viên chân thành, nhiệt huyết.
Cô dạy tiếng Anh và giảng về Văn hoá phương Tây cho sinh viên. Những điều Cô so sánh hai nền văn hoá và chỉ ra những khiếm khuyết của văn hoá châu Á nói chung và văn hoá Việt Nam nói riêng là rất cần thiết để khai trí cho học trò. Những điều này Cụ Nguyễn Trường Tộ, Phạn Chu Trình, Trương Vĩnh Ký, Nguyễn Văn Vĩnh, Phạm Quỳnh… đã nói hàng 100 năm trước rồi; nhiều người sau này vẫn nói, Cô cũng nói…Nhưng não trạng của nhiều người Việt đã bị lập trình, chỉ biết phản ứng trước những kích thích quen thuộc, không có khả năng tiếp nhận cái mới, nhất là những giá trị tinh thần cao đẹp.
Cô là một giảng viên muốn thực thi đúng sứ mệnh của một nhà giáo là cố gắng khai mở, truyền đạt những điều mới mẻ cho sinh viên; muốn sinh viên biết độc lập tư duy bằng những sự kiện thực tế do mình tự tìm kiếm và biết so sánh quốc tế; biết tự do suy nghĩ, tự do biểu đạt, tự trải nghiệm để rút ra kết luận cho mình… Sứ mệnh của người giáo viên nói chung, nhất là giảng viên Đại học phải như vậy.
Nhưng nền giáo dục XHCN từ lâu đã giết chết những điều đó. Giáo viên phải trở thành “chiến sĩ trên mặt trận văn hoá, giáo dục”, là người của Tuyên – Giáo! Giáo viên phải tuyên truyền như đài, báo nhà nước; giáo viên không cần độc lập, sáng tạo, cứ nói đúng giáo trình, học sinh, sinh viên đọc, chép đúng giáo trình. Vậy là Tiên tiến, xuất sắc. Nhiều lớp 100% Tiên tiến cơ mà! Nhờ đó nền Giáo dục XHCN mới đào tạo ra những lớp người ngu trung, chỉ biết tư duy rập khuôn, phục tùng máy móc; chỉ biết căm ghét những gì khác với họ và tự hào về những gì Đảng CS đã làm, dù đó là tội ác… Cô hãy xem vụ án Đồng Tâm, vụ án Hồ Duy Hải… bất chấp sự thật và công lý mà chính quyền vẫn làm nhiều người dân “tin tưởng tuyệt đối” kia mà! Nếu giáo viên nêu vấn đề sinh viên hãy thu thập tư liệu, phân tích trên cơ sở cơ sở pháp lý, đạo lý của vụ án, để tìm sự thật, công lý, thì lập tức giảng viên bị quy kết là “kích động học sinh chống phá nhà nước”… Thân phận người giáo viên khốn nạn thế đó!
3. Nỗi nhục nhã ê chề không thuộc về Cô
Cô đã cố thuyết phục một sinh viên hãy nhìn thẳng vào sự thật, biết tư duy độc lập trên những sự kiện thật… Nhưng đã thất bại. Chuyện này cũng bình thường trong nghề dạy học. Tôi nhớ một lần nghe một vị lão thành kể, Đại tướng Võ Nguyên Giáp thời là sinh viên trường Đại học Đông Dương, đã tranh luận với giáo sư người Pháp rằng: Những giá trị Tự do, Bình đẳng, Bác ái ông truyền giảng chỉ là lý thuyết suông; người Pháp ở Đông Dương đang chà đạp lên những giá trị đó… Sinh viên Giáp chứng minh hùng hồn bằng những sự kiện thực tế… Thầy người Pháp gật gù, bảo, anh khá lắm. Nhưng ở đây thì anh có quyền tự do biểu đạt, còn ra ngoài kia, anh nói vậy, cảnh sát họ làm phiền đấy… Nhờ trường Đại học của thực dân Pháp có TỰ DO học thuật, tự do tư tưởng, nên mới có được lớp người gây dựng nên nền văn minh hiện đại của châu Âu cho Việt Nam đầu thế kỷ XX, nhất là văn minh tinh thần.
Nay mà sinh viên Võ Nguyên Giáp sống lại, nói, hãy nhìn người dân khổ cực trên đèo Hải Vân kia, khẩu hiệu “không để người dân nào đói ăn, thiếu mặc; không để người dân nào tụt lại phía sau” chỉ là nói xạo, chắc hẳn bị Ban giám hiệu trường Đại học Duy Tân giao nộp ngay cho công an!
Cô chỉ có “Phát ngôn phiến diện về công cuộc phòng chống dịch covid-19” như báo chí đưa tin, vậy mà nhà trường sa thải Cô ngay và làm việc với công an để xử lý! Cái Hội đồng của Đại học Duy Tân không hiểu nó là cái gì? Nó không biết bảo vệ giảng viên của mình; nó sợ hãi trước dư luận vớ vẩn; nó như cái tay nối dài của công an; nó không coi người giáo viên ra gì cả! Rồi cái Công đoàn và các tổ chức mà Cô tham gia của nhà trường này đâu, các đồng nghiệp đâu, sao không lên tiếng bảo vệ đồng nghiệp của mình? Tất cả thật nhục nhã ê chề! Cái trường như vậy mà mang tên “Duy Tân”?
Việc Đại học Duy Tân sa thải Cô, cho thấy thêm một tín hiệu về nền giáo dục ngày càng tha hoá, không hy vọng gì vào công cuộc “Đổi mới căn bản, toàn diện”…
Cô Thơ thân mến,
Nỗi đau buồn của Cô cũng là nỗi đau buồn của tất cả những ai quan tâm đến nền giáo dục nước nhà, đến tương lai của đất nước.
Chúc Cô bình tĩnh vượt qua nghịch cảnh này trong sự đồng cảm của rất nhiều người.
Thân mến
Mạc Văn Trang

15 BÌNH LUẬN

  1. NGUY V PHET , ,??? Hỏi bạn và csvn? Khi nào người Việt sẽ nói được tiếng Việt.! ĐÂY là Tội ác phá hoại tiền của Dân Tộc Việt Nam? Ai có quyền nói tiếng Việt? Ai không cho người Việt nói tiếng Việt. Tội ác là Tội ác. Khi doi trá. Được đặt trên xã hội của Dân Tộc Việt Nam! Đây là Tội ác. Phí phạm tài nguyên của Dân Tộc Việt Nam. Tội ác này mãi mãi phải được ghi chép vào lịch sử của Dân Tộc Việt Nam??? Muốn có bảng xếp hạng thì hcm!??? ĐỊA CHỦ ÁC NGHE? Vậy hcm ác hay ĐỊA CHU? Khi hcm và csvn
    Giết 172000. Người? Luật Pháp nào cho phép csvn và hcm làm chuyện này? Con nữa dic sic csvn!?

  2. HANOI (Reuters) – Thousands of jobless workers in Vietnam’s biggest city are trying to flee to their hometowns, many on motorcycles piled high with belongings, following an extension of restrictions in the epicentre of the country’s worst coronavirus outbreak yet.

    But authorities are anxious to prevent them leaving Ho Chi Minh City and potentially spreading the virus to other parts of the country. Waves of motorbikes could be seen being halted at roadblocks around the city since Sunday.

    Television footage from nearby industrialised provinces showed factory workers on Monday dressed head-to-toe in protective clothing and rushing to board trains and buses in a similar attempt to flee the most affected areas.

    Scroll to continue with contentAd

    Authorities with loudspeakers appealed to people to maintain social distancing and return to their homes amid a cacophony of horns and shouting as people tried desperately to leave.

    Ho Chi Minh City accounts for most of the 6,141 coronavirus deaths and more than 283,000 infections in Vietnam, about a third of which is now under lockdowns. The city of 9 million people is seeing on average 241 deaths every day.

    Many people are struggling to make ends meet after losing jobs due to coronavirus-related suspensions of factory operations. The government has announced assistance packages.

    “This is not my first attempt. I tried to leave the city weeks ago but was ordered to return to my place,” said Nguyen Van Hoan, who was heading to the central province of Ha Tinh, about 1,200 km (746 miles) away by road.

    Hoan lost his job two months ago. On the back of his motorbike he had piled a suitcase, a supply of instant noodles, water and spare petrol.

    “Many people in my neighbourhood have died. If I stay, I’ll die either from hunger and stress or from the virus,” Hoan told Reuters by phone, adding he had not received any state help.

    Healthcare facilities are also overwhelmed, with hospitals overrun and shortages of staff. The government has ordered medical facilities not to turn away patients.

    (Editing by Martin Petty and Garet
    Phét ơi, em cho phép anh lược dịch một bài của Riêu cua về tình trạng diễn biến của đại thắng mùa Covid nghen Phét.
    *** Hàng ngàn người bị mất việc đang bỏ chạy về quê nhà từ thành phố lớn nhất trong nước với hành lý chất đống trên xe máy, mặc kệ những thông báo gia hạn về luật cấm di chuyển ngay tại tâm dịch của thành phố có sự bùng phát lớn nhất.
    Ngược lại thì chính quyền đang lo âu trong việc chặn đứng việc tháo chạy này và khả năng lây lan tiềm ẩn xảy ra
    ở những khu vực khác.
    Người ta có thể nhìn thấy hàng loạt các xe bị dừng lại tại các chốt chặn chung quanh thành phố từ hôm Chủ nhật.
    Trên truyền hình hôm thứ hai thì bạn có thể thấy công nhân xí nghiệp mặc đồ bảo vệ kín mít tại các tỉnh công nghiệp lân cận đang hối hả tìm cách lên được xe lửa hoặc xe bus cũng tương tự như trong thành phố để chạy ra khỏi những điểm dịch đang hoành hành nhất. Cùng lúc thì nhà chức trách dùng loa phóng thanh kêu gọi mọi người nên giữ khoảng cách về trở lại nơi trọ của mình, xen lẫn âm thanh chói tai của còi xe và la ó của dòng người đang cố gắng đào thoát trong tuyệt vọng.
    Thành phố HCM ghi nhận nhiều nhất trong số 6141 ca tử vong và hơn 283,000 ca nhiễm của toàn quốc , trong hiện trạng là 1/3 đã bị phong tỏa. Riêng thành phố với 9 triệu dân này đang phải chứng kiến trung bình có 241 người chết mỗi ngày
    Rất nhiều người đang phải vật lộn trong việc mưu sinh thường nhật do mất việc vì nhà máy đóng cửa, do bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Nhà nước đã tuyên bố các gói hỗ trợ ngay lúc này.
    Anh Nguyễn Văn Hoàn, người đang trên đường về Hà Tỉnh, một tỉnh miền trung cách đây 1200 Km nói rằng:”đây không phải là lần đầu mà tôi thử tìm cách về quê. Tôi đã làm rồi từ nhiều tuần trước và đã bị lệnh cấm buộc phải quay đầu”. Hoan đã mất việc từ 2 tháng trước. Bạn có thể nhìn thấy ở sau cốp xe của anh chất đống với mì gói, vali, nước uống và cả xăng xơ cua. Anh nói thêm với Reuters rằng:” nhiều người hàng xóm đã chết. Nếu tôi ở lại thì chỉ có chết vì đôi khát, áp lực hay dịch bệnh mà thôi”. Cho tới lúc này thì anh vẫn chưa nhận được sự trợ giúp nào từ chính quyền.
    Các cơ quan y tế thì đã bị đầy ứ, bệnh viện thì đã quá tải và thiếu hụt nhân sự. Dù vậy, chính phủ đã ra lệnh cho các cơ sở y tế không được từ chối bệnh nhân.

  3. Bọn Ngụy ngu lắm, bú cặc là nghề của VC chúng anh, Bác Hồ bú cặc Mao bao nhiêu năm rồi phải truyền nghề cho VC chúng anh
    Cái gì chứ làm đồ giả chúng anh không bao giờ truyền nghề cho tụi nó, đừng có mà mơ
    Hồi phỏng dái, VC chúng anh ở trong rừng ra u mê đần độn, cái ly cà phê VC chúng anh gọi là cái nồi ngồi trê cái cốc nhưng bây giờ thì khác, VC chúng anh khôn như ma, Tiến sĩ, Thác sĩ ma, giả VC chúng anh làm cái một.
    Bọn Ngụy nói Tiến sĩ VC, Thạc sĩ VC toàn đồ bú cặc..nhưng chúng nó không biết làm bằng giả, VC chúng anh bảo mật dữ lắm, không để lộ ra

  4. Nhìn thực tế với SG thất thủ với 30.000 F0 về điều trị lại nhà thì cái chết trong những con hẻm nhỏ , những khu ổ chuột sẽ khó giải quyết cho được sạch sẽ hợp vệ sinh trong đại dịch .

    Những ngày sắp đến ắt phải có xe đi nhặt xác thay cho tẩm liệm , những túi đựng xác chết sẽ thay cho các cỗ quan tài. Một SG tồi tệ và khốc liệt thảm thương hơn Vũ Hán đang xảy ra trước mắt .

    Nhốt dân , tiếp tục nhốt dân vào các khu cách ly nhằm biện minh cho một thủ đoạn sợ đứt quãng giây chuyền kinh tế vì thiếu nhân công là một tội ác tương đương tội diệt chủng .

    Không cho người nhân công tháo chạy về quê , đóng cửa SG , đóng cửa ĐN , đóng cửa BD .. vv.; Nói chung ra lệnh người dân ở đâu thì ở yên tại đấy là một mệnh lệnh ngu xuẩn giết người . Ngu xuẩn vì nhốt người nhiễm , nghi nhiễm và khoẻ mạnh chung với nhau chỉ càng làm cho đại dịch bùng phát .

    Cái con covicd 19 vô hình nó là ma tinh chứ không phải là giặc . Xã hội cần giãn cách chứ không phải nhốt lại để gọi là cách ly . Con người cần kháng thể mạnh để chống dịch thì xã hội cũng cần có kháng thể mạnh để hổ trợ . Ngăn giao thông , ngăn sinh hoạt chợ búa phục vụ cho đời sống thường nhật là cầm dao cắt đi cái mầm sống của phường khóm , thành phố , huyện tỉnh . Giết chết và phá hủy nơi cung cấp thiết yếu cho nhu cầu thiết yếu cho cuộc sống như nông Hải sản .

    Công nghiệp què quặt vì covicd , nhưng nông nghiệp và ngư nghiệp cũng như các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ hay giao thông vận chuyển có thể sống vô tình bị lưỡi hái thần chết cách ly không cần thiết giết chết .

    Một miền nam bị tai biến và tê liệt nhưng lãnh đạo HN vẫn chưa thấy cái ngu của Đảng . Cô giáo này chỉ nói cái đau của dân vì cái ngu của lãnh đạo CS hại dân mà đã bị khai trừ . Thì bọn lãnh đạo csvn cũng đáng bị trát phân vào mặt , cũng đáng bị ngũ mã phanh thây hay trử di Tam tộc .

  5. Nền giáo dục VC chúng anh hàng đầu thế giới, thế mà bọn phản động, bọn Ngụy nó cứ chê VC chúng anh dốt nát
    Hồi trước ngày phỏng giái VC chúng anh có dốt thật vì chỉ lo chiến đấu làm sao bằng tụi nó được
    Hừ nay VC chúng anh tại đại học Hà Lội có 700 ngàn bằng Tiến sĩ, một triệu bằng thác sĩ… tụi Ngụy phục lé mắt
    Nhiều thằng Ngụy phải nể VC chúng anh, nay các đảng viên đều có Tiến sĩ, Thạc sĩ cả, chúng nó làm sao bằng VC chúng anh được
    Chúng nó ngu lắm, không biết cái mánh làm bằng giả của VC chúng anh, nhưng cũng có vài thằng nó biết bằng VC chúng anh là bằng giả nên nó kháo um lên Thạc sĩ, Tiến sĩ VC toàn là thứ bú cặc

    • Ê đại úy đụ càng lại đổi nick khác hahahhahha. Nè sao đại đéo đụ càng hỏng chịu trả lòi câu hỏi của anh Phét mà cứ đi lòng vòng là the nào hả hả.

      Anh Phét hỏi rằng sao hỏng thấy con cháu NGUY COCK , cái đám gọi là………Hụ Duệ Ziet Nam Cộng Hành đi thi TOÁN OLYMPIC đuọc the giói tổ chức hàng năm.

      Anh Phét tìm mù mắt luon mà hong bao giò thấy “HỤ DUỆ DIỆT NAM CỘNG HÀNH” dám bén mảng tói mây’ đại họi TOÁN CONTEST này. Chắc tại dũa……………..NEO quá cho nên đần độn hét rồi chứ gì. Cha nào con nây’, like father like son , cha nó dốt bỏ mẹ đi thì thằng con biết đéo gì mà thi vói cử. Dũa NEO vạn TUẾ, hehehheheh.

      • He he he ….

        Dân số một trăm triệu (100.000.000) chọn ra vài con gà nòi để đi đá…..đá xong thì vặt lông xé phay làm gỏi chứ làm được cái đách gì mà ….lổ như tạc đạn?

        Thử hỏi những “quán quân Olympic” cuả nước CHXHCNVN từ trước đến nay, đã có đứa nào thành triệu phú, tỷ phú ở nước ngoài chưa, hay chỉ kiếm được một xuất du học rồi “trốn” ở lại nước sở tại để làm “thân trâu ngựa” cho người ta?

        Ngay cả ông ráo sư Ngô Bảo Trâu – người được “giải Lo Ben toán học ….nừng danh thế giới” thì cũng chỉ đi “dạy thuê” cho Mẽo, chứ có dám về nước để “xây dựng tổ quốc” đâu? Có làm ra được cái “đinh vít gì” cho …tổ cuốc?

        “các Bố Ngụy” tuy chả phải quán quân ” “O Lim Pig” gì cả, thế nhưng cũng “sản sinh” ra thiếu gì tỷ phú, triệu phú? thiếu gì các nhà khoa học đầu ngành có tiếng tăm? thiếu gì những tướng tá chỉ huy trong quân đội….Mẽo?

        “bố mày” thấy mấy thằng sừng xỏ như thằng Mỹ, thằng Anh, thằng Đức, thằng Tây, Thằng Nhật, thằng Hàn, …. và thậm chí thằng Tàu cũng chẳng bao giờ “lổ banh càng” ba cái vụ O Lim Pig, thế mà chúng nó vẫn coi thằng “quán quân O Lim Pic” CHXHCNVN không khác gì mấy con “khỉ Trường sơn”.

        Thực tế một chút đi, chứ đừng có cứ ôm ba cái “quán quân O Lim Pig” nhưng rồi vẫn phải đi làm thuê, làm mướn cho người, vẫn phải để người làng nhàng (như bố mày) chỉ tay sai khiến thì nhục lắm Phét ạ!

        He he he ….A mà “mày có biết Bố mày là ai không”?

      • Khi nào người Việt! Sẽ nói được Tiếng Việt? Tại sao người Việt không thế nói tiếng Việt!!!?

    • Ngày xưa mấy con khỉ từ rừng U-minh hay Trường sơn xuống phố , ngố ngáo đi tìm ” đỏng , đài , đạp ” . Vài năm sau thành ngợm chúng mới tìm bằng cấp (của những học đại U-minh hoặc Trường sơn) để lấy le với ” dân ngu cu đen” . Bây giờ chúng nó cho con cháu đi du học tận bên cái thằng ” tư bản giãy chết , đế quốc Mỹ ” như cô con gái của bí thư thành ủy Tam Kỳ . Trong khi người dân bị cấm ra khỏi nhà thì con của tụi phong kiến đỏ được chở bằng ” xen con ” từ Quảng Nam ra phi trường Nội Bài để đi qua nước của thằng giặc mà cán ngố đã phải hy sinh trên cả triệu mạng người để đánh cho nó cút . Chúng nó , tư bản đỏ thằng nào cũng tìm đướng hạ cánh an toàn ( Mỹ , Canada , Úc ..v.v ) Không thằng nào tính tới chuyện sang thằng anh ( TQ ) cùng ý thức hệ kề bên . Thật là nghịch lý phải không Nguy Van Phét ?

  6. Chao ôi pà con oi nghe Mac Van Trang nói “Việc Đại học Duy Tân sa thải Cô, cho thấy thêm một tín hiệu về nền giáo dục ngày càng tha hoá, không hy vọng gì vào công cuộc “Đổi mới căn bản, toàn diện”…”

    Ngụy Cock chê nền giáo dục VC chúng anh tha hóa thế sao không tháy NGUY COCK và cái đám con cháu cái gọi là “HỤ DUỆ ZIET NAM CỘNG WOE” không bao giò tháy có mặt trong các kỳ thì Toán Olympic nhi? Sao vạy hả? Sao khong bao giò tháy bất cứ tên NGỤY COCK nào hay là NGỤY CON nào đi thi toán như con cháu VC tại các kỳ thi toán thé gioi’vạy kìa.

    Hảy xem con cháu VC chúng anh đi thi TOÁN thé giói kìa :

    imo-official.org/results.aspx

    Ngày 23/7, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được thông tin chính thức kết quả dự thi Olympic Toán học năm 2021 của đội tuyển quốc gia Việt Nam; theo đó, cả 6/6 thí sinh tham gia đều đoạt huy chương, với 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng.

    Huy chương Vàng duy nhất của đoàn Việt Nam thuộc về em Đỗ Bách Khoa, học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam.

    Hai em Đinh Vũ Tùng Lâm và Trương Tuấn Nghĩa, cùng là học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên, Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN giành Huy chương Bạc.

    Huy chương Đồng thuộc về các em: Vũ Ngọc Bình, học sinh lớp 11, Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc; Phan Hữu An, học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN; Phan Huỳnh Tuấn Kiệt, học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TP Hồ Chí Minh.

    Tệ tệ như con cháu VC chúng anh đi thi toán OLYMPIC hàng năm thì củng đúng thú 14 trong tỏng só hơn 200 nuóc. Anh Phét tìm hoài mà khong bao giò thấy bất ky có mot thanh vien nào là HỤ DỤE DIET NAM CONG HÀNH” cả là thé nào hả.

    Chắc tại dủa ………..NEO quá cho nên NGU hết rồi chứ gì. Áy thé mà đám NGUY COCK cứ mỏ mồm ra là chê giáo dục VC chúng anh nhưng nguoc lại NGUY COCK và đám HỤ DUỆ ZIET NAM CONG HÀNH là mot đám dốt nát.

    • Phét ơi! Dân mình trông chờ các thiên tài giải cái bài toán GDP lâu rồi mà đỉnh cao trí tuệ đã chào thua. Em nghĩ là mình có nên nhờ mấy cái đám ngu như Thái Lan, Indonesia, Taiwan…nó làm giùm không?

    • Người Việt phải được nói tiếng Việt! Khi nào chúng ta mới biết tiếng Việt phong phú!? Khi người Việt không nói được tiếng Việt!,? TẠI SAO? Người Việt không nói được tiếng Mẹ Việt nam! Ai làm được sự Tan Ác này,??!!!! Suy nghĩ kỹ trước Khi trả loi….

  7. Phải nói ngắn gọn như thế này : chính quyền cộng sản do không lường trước được tình hình tồi tệ đến mức như vầy với trên 120,000(một trăm hai chục ngàn ca ) ca nhiễm Covid ( trong khi cách đây chưa đầy 1 năm, chỉ có chừng một chục ca là Sài Gòn đã hốt hoảng lên !) với hàng ngàn ca nhiễm tăng mỗi ngày và cả do ỷ y tự mãn nên đã xảy ra cớ sự với biết bao hậu quả không lường .Cả đoàn người dân ngoại lai bỏ đi về quê gốc xa diệu vợi bằng đủ kiểu do không thể ở lại vì mất việc nên không có tiền để xoay sở trong khi chính quyền không có cách hay thật sự không đủ khả năng kinh tế để giúp , còn dân Sài Gòn chính gốc vốn luôn sống chết với Sài Gòn thì trụ lại trong tình trạng lo âu mệt mõi , căng thẳng do lo sợ cho cuộc sống.Sài Gòn vốn là nơi dung chứa cưu mang , miền đất hứa của mọi người sao đến nông nổi vậy trời !

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên