Nỗi đau Việt Nam

27
Cột điện chằng chéo thế này liệu có chạy được sang Mỹ?


 
Chị họ tôi đưa con trai út qua Mỹ du học vào đầu tháng 8, hôm nay trở lại Việt Nam, trên đường đưa chị tới sân bay San Fransisco, tôi hỏi:

– Ba tháng ở Mỹ chị thấy thế nào, có đúng như lời ông Phúc khẳng định không: “Nếu cột điện ở Mỹ biết đi nó sẽ chạy thẳng về Việt Nam”.

– Ôi giời, chị nhệch miệng, bĩu môi đầy vẻ hài hước: -Tin cái thằng nghẹo ấy thì chỉ có nước đâm đầu vào cột điện mà chết thôi em ơi. Chẳng qua nó ăn theo, nói leo tuyên bố của người Miền Nam mình từ sau 1975 ấy mà (nếu cột điện ở Việt Nam có chân cũng tìm mọi cách chạy sang Mỹ hết).

Ở Việt Nam 51 năm, ở Mỹ 11 năm, Tất nhiên tôi chẳng lạ gì cái lũ lãnh đạo (LD) tức lờ đờ ấy, chỉ chuyên tư duy ếch nhái với tư duy nòng nọc, đã bao giờ ra cái giống người đâu? nhưng muốn biết quan điểm của một người bướng bỉnh, lại đang có chửa (à chưa có đảng) như chị trong thời kỳ rối ren loạn lạc, dột từ nóc dột xuống này, tôi tiếp tục đặt câu hỏi:

-Chả lẽ chị không nhớ bài phát biểu hùng hồn của lão ấy hôm 8 tháng 6 năm 2020 tại Quốc hội Việt Nam à? : Sau 45 năm ‘giải phóng’ và 35 năm đổi mới, từ một đất nước đói ăn, nợ nần chồng chất, Việt Nam đã vượt qua nhiều thác ghềnh để tiến bước. Hiện tại đã có hàng vạn người từ nước ngoài đăng ký về lại Việt Nam, vì vậy nếu so sánh thực tại ở nước Mỹ những tháng qua và thực tại đáng sống nhất của Việt Nam thì nếu cột điện ở Mỹ biết đi nó sẽ chạy thẳng về diện kiến lãnh đạo Việt Nam”

– Ối giời” Cô làm tôi cười không nhặt được miệng rồi đây này. Trước hết theo Sách Ma Y Thần Tướng tả:

“Mặt tày lệch, cổ tày cong
Kỳ hình dị tướng thì lòng gian tham” … đủ biết nó dốt và gian tham đến mức nào rồi ( tỷ lệ ngu dốt hoàn toàn nghịch với gian tham).Bởi nếu không gian, sao từ thiên niên kỷ thứ 3 (đầu năm 2000) nó đã tậu mấy căn nhà sang trọng tại tiểu bang vàng California rồi tống con sang Mỹ rửa tiền, tẩy sọ, tống bớt chất XHCN ra khỏi đầu óc, tư duy? Còn nữa, cứ cho là thập kỷ 80, 90 nợ nần chồng chất đi, nhưng đã có thời kỳ nào khủng khiếp như thế này chưa? Chính ông Bùi Đặng Dũng phó chủ nhiệm ủy ban tài chính ngân sách quốc hội thừa nhận: “Với dự toán nợ công năm 2021 lên tới 4 triệu tỷ đồng thì từ đứa trẻ con mới cất tiếng khóc chào đời, đến cụ già gần mép quan tài phải gánh 40 triệu nợ công mỗi người”.

– Đúng vậy, thà đừng mở miệng, 106 triệu dân Nam còn tạm bỏ qua cho sự tự sướng, ngu xuẩn của nó , càng mở miệng càng lộ rõ bản chất căn bản của lờ đờ VN : “nhất dốt, nhì tham, tam ngông, tứ độc, Tôi bảo và hỏi tiếp:

– Theo chị người Việt ở Mỹ có thể chấp nhận khước từ một nền chính trị dân chủ để trở về Việt Nam sống trong một chính thể độc tài không?

– Ồ, không bao giờ , Ở Việt Nam cơ hội để họ bày tỏ chính kiến đối với chính quyền là điều không tưởng, dù khẩu hiệu giăng mắc khắp nơi, “cho dân và vì dân”, rồi “dân biết , dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng thụ”, nhưng thực tế là ngược lại, ” ăn dân và thịt dân”, hoặc “dân nhát, dân hèn, dân bỏ qua, dân sợ sệt”..

– Vâng, tôi bổ sung: – Làm gì có chuyện người Việt ở nước ngoài bỏ hết công việc, nhà cửa, việc học hành của con cái để trở lại Việt Nam làm nô lệ cho chính quyền cộng sản đui mù, thối nát? Đang tung tăng bay lượn giữa biển trời bao la lại đâm đầu vào rọ, chịu cảnh cá chậu chim lồng , có họa là điên.

– Phải đấy, chị hào hứng: Đến ông bà tổ tiên người Việt từ thời hồng hoang nguyên thủy còn biết tư duy “đất lành chim đỗ”, đất ngỗ chim bay” , hoặc “ thóc đâu, bồ câu đấy” nữa là người Việt ở hải ngoại thời @ này. Những người đã may mắn ra khỏi cảnh tù đày, đói khổ, eo hẹp, chết chóc do sự cai trị tàn bạo của lãnh đạo Việt Nam.

– Đúng là xuân ngủ, ngu xuẩn thật, Xuân phúc cho đảng cộng sản còn vô phúc cho toàn thể dân tộc Việt Nam. Tôi lẩm bẩm.

Ngồi bên chị tiếp tục bình luận, như không dễ dàng ngừng mọi suy nghĩ trong đầu:
– Chỉ cần làm một phép thử thôi đã thấy một sự khác biệt rõ nét về quyền lợi giữa một công dân mang quốc tịch Mỹ và công dân mang quốc tịch Việt Nam rồi ;Cùng là người Việt nhưng đi bất kể đâu đều mặc cảm xấu hổ nhục nhã khi cầm hộ chiếu của nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam trên tay. Còn nếu được sử dụng hộ chiếu do Mỹ cấp thì vô cùng tự hào, mãn nguyện, cảm giác an toàn tuyệt đối luôn. Chưa kể những quyền lợi an sinh xã hội mà cô và 1,5 triệu Việt Kiều được thụ hưởng tại nước Mỹ nữa, làm sao mà so sánh được…”

– Đúng vậy, từ giáo dục, y tế, giao thông, thực phẩm, tài chính v.v gi gỉ gì gi, cái gì cũng nhất. Nếu so sánh với Việt Nam thì như hai đầu của một thái cực :nóng- lạnh, vơi -đầy, tử tế- khốn nạn, an toàn – nguy hiểm v.v … Óc tôi chợt hiện lên câu nói quen thuộc của một học giả nước ngoài: “ Một sai lầm của lãnh đạo, cả dân tộc phải trả giá hàng chục, hàng trăm năm”, bọn lờ đờ Việt Nam cứ đi hết từ ngu xuẩn này tới mù lòa khác, càng ngày càng nghẹo, càng lú đến mức vẹo cả cu (cụ cả veo) à Cả Trọng … thì tương lai dân tộc Việt Nam sẽ ra sao đây?

Trong tiếng bánh xe rào rạo lăn đều, tôi cố nhớ lại vài chi tiết quan trọng liên quan tới phát biểu của lão xuân ngủ – ngu xuẩn này

Từ năm 2008 nhà nước cộng sản đã ra quy định công dân Việt Nam ở nước ngoài muốn giữ quốc tịch Việt Nam phải đăng ký theo Khoản 2 Điều 13 Luật Quốc tịch Việt Nam kèm Nghị định hướng dẫn số 8/2009/NĐ-CP. Đầu Năm 2014, truyền thông trong nước cảnh báo hàng triệu kiều bào có nguy cơ mất quốc tịch Việt Nam nếu đến ngày 1 tháng 7 năm đó không đăng ký giữ lại quốc tịch…Tưởng đất nào cũng có ruồi bâu, vậy mà quốc tịch Viêt Nam có ai thèm ngó ngàng tới đâu .Hơn nữa theo báo cáo của chủ tiệm nước Nguyễn lú Trọng gửi tới quốc hội cộng sản mù Việt Nam, thì từ tháng 7 năm 2016 đến cuối năm 2020 , đã có 24,370 người từ bỏ quốc tịch Việt Nam, để nhập tịch nước ngoài, cho dù thời gian đầu họ gặp phải không ít khó khăn ở quốc gia mà họ tìm đến định cư.

Còn theo Bộ Kinh tế và Xã hội Liên Hợp Quốc (United Nations Department of Economic and Social Affairs), ước tính từ năm 1990 đến nay có tới 5 triệu công dân Việt Nam rời đất nước đến sống ở một quốc gia phát triển hơn, tức trung bình mỗi năm có cả trăm ngàn người bỏ nước ra đi.

Con số mà Viện Chính sách Di cư (Migration Policy Institute) thống kê cho thấy năm1975 , số người Việt Nam tị nạn ở Mỹ chỉ vẻn vẹn 125 nghìn, sang năm 1980, con số đó tăng gấp đôi thành 250.000 người; Theo thời gian năm 2000 số người Việt cư trú tại Mỹ đã lên đến gần 1 triệu và năm 2022 này đã là 1,5 triệu người.

Thông tin từ Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam ngày 17-11-2021 cũng cho biết, Mỹ tiếp tục là điểm đến hàng đầu của sinh viên quốc tế trong năm học 2020-2021. Trong đó Việt Nam đứng thứ 6 trong danh sách những nước dẫn đầu về số lượng sinh viên du học tại Mỹ với 30.684 sinh viên. Việt Nam cũng đứng thứ 2 toàn cầu về số lượng sinh viên theo học tại các trường cao đẳng cộng đồng của Mỹ, chiếm tới gần 11% tổng số sinh viên quốc tế theo học tại các trường này”.

Quay sang chị đang hướng mắt về hàng cây xanh mướt mát bên đường tôi hỏi:
– Nếu con trai chị học xong mấy năm đại học, chị có muốn cho nó về lại Việt Nam không?
Chị trầm tư suy nghĩ rồi thủng thẳng trả lời:

– Về chơi thì được, còn chị vẫn muốn nó trở thành công dân Mỹ để được Mỹ bảo hộ luật pháp. Nửa thế kỷ ở Việt Nam, cô thấy đấy, luật pháp ở Việt Nam có đâu? mà đã không có luật pháp thì nghĩ đến chuyện trở về làm gì ? Còn nếu muốn giúp đất nước phát triển thì phải chờ cho đến khi Việt Nam thượng tôn pháp luật đã.

– Ôi tôi cười: Người Việt Nam có câu “công lý chỉ là một diễn viên hề, ốm đau lẻo khẻo, có 4 vợ và vài dòng con” gà, vịt, ngan, ngỗng tùm lum, thì bao giờ pháp luật được thượng tôn?
Xe dừng lại trước cửa sân bay, hai chị em tôi bịn rịn chia tay nhau, ôm lấy tôi chị gửi gắm:

– Anh chị dồn tất cả tiền bạc, tâm huyết của cả hai họ nội, ngoại vào cho cháu đấy, mong sao những ngày hoc tập trên đất Mỹ , cô để ý tới cháu giúp chị… quan trọng là khi ra trường phải xin được việc cho cháu dù là dưới hình thức nào, kể cả việc kết hôn giả:

– Ôi tôi gạt đi: Cháu đã sang được đây lại học về công nghệ thông tin thì tạm thời yên tâm đi. Chứ ở lại Việt Nam  toàn tư duy lờ đờ, tư duy nòng nọc, tư duy ếch nhái thì bao giờ thành người được… có gì 5 năm sau tính tiếp.

Chị cười mà mắt ngấn lệ, bảo:
– Nếu được ở lại nước Mỹ thì dù có trở thành cột điện tôi cũng ước cô à. Bây giờ, buộc phải trở lại Việt Nam chỉ muốn thành cột điện có chân để chạy thẳng sang Mỹ thôi. Làm người ở Việt Nam trong thời buổi ô nhục này, tủi hổ lắm.

Cali 12-11-2022

T.K.T.T
 

27 BÌNH LUẬN

  1. Kỳ này có một số đồng chí cấp cao nhẩy lầu, bỗng dưng dính bạo bệnh nghẻo, mấy đồng chí nữa thì ra nước ngoài chữa bệnh “Tau có chi mô”,…

    Không thấy con nhà Phét phân ưu, chia buồn. Phét ta không hân hạnh có người quen trong giới VC cao cấp? Nếu thế thì Tội nghiệp Phét!

  2. Con gái chủ tịch Quốc Hội Việt Cộng tốt nghiệp Mỹ 60 ngàn USD/năm

    ” Vào cuối tháng 5/22 vừa qua , Vương Hà My, con gái của Chủ tịch Quốc Hội CS Vương Đình Huệ chụp hình chung với mẹ trong ngày lễ tốt nghiệp cử nhân ở Oberlin College, thuộc tiểu bang Ohio. Chi phí tiền học ở trường này cho bậc cử nhân dao động từ 58 ngàn đến 60 ngàn dollar Mỹ/1 năm (Chưa kể tiền mua sách vở, ăn uống di chuyển và nhà ở nữa …không dưới 40 ngàn Dollar/1 năm. Vị chi một năm học của con chủ tịch QH VN tốn kém quãng 100 ngàn Dollar /1 năm.

    “Lương Chủ tịch Quốc hội chỉ có 16 triệu tức 250 VNĐ/tháng, một năm chưa tới 10 ngàn Dollar (nếu không ăn uống chi phí , chủ tịch chỉ tập trung đóng tiền trường cho ái nữ thôi )..thì chủ tịch Quốc Hội CS chỉ mới trả được có 1/10 chi phí thôi. Thế còn 9/10 phần tiền kia, ông bà chủ tịch Quốc hội Việt Nam sẽ lấy ở đâu ra để bù nhỉ? “.

  3. 21/9/18- BBC: Ở Việt Nam, hàng hóa của Mỹ thì không ai chê. Điện thoại Iphone của Mỹ là ước mơ của mọi người dân Việt Nam, trong khi điện thoại Bphone do Việt Nam sản xuất thì không ai mua .

    Về thực phẩm thì cũng vậy. ” Nho không hạt Mỹ”, “táo Mỹ”… đi ăn nhà hàng cũng “thịt ba chỉ bò Mỹ”. Uống nước Aquafina của Mỹ, sữa Ensure của “hãng Abbott Hoa Kỳ”…

    Một biểu tượng sức mạnh của nước Mỹ, đó là tờ Đô la – đồng tiền mà người đàn ông Việt Nam nào cũng muốn có ít nhất một tờ “cho đẹp ví”. Có lẽ t́m một người có một tờ đô la trong ví ở Việt Nam hiện tại còn khó hơn tìm một người không có nó, đặc biệt là các Đảng viên, kể cả những người trung thành với lý tưởng Cộng sản nhất.

    Niềm tự hào của bất cứ gia đình giàu có nào ở Việt Nam là có con đi du học Mỹ, cả nhà đi du lịch Mỹ, định cư ở Mỹ. Và sau khi trở về không ai là không ca ngợi cuộc sống trên đất Mỹ .

  4. Tháng 4 vừa qua, toà án Texas xử bà Asley “Duyên” Yen Nguyen, Houston, chủ mưu trong vụ tổ chức làm hôn thú giả hoạt động giữa Texas và Việt Nam. Bà Nguyễn bị cáo buộc là người chủ mưu và đã sắp xếp làm hôn thú giả cho ít nhất 150 người trong thời gian sáu năm qua.
    Những người muốn làm hôn thú giả phải trả cho bà Nguyễn một số tiền từ $30,000 đến $70,000 và được hứa là sẽ nhận được giấy tờ thường trú khi đến Mỹ.
    Đại bồi thẩm đoàn liên bang đã truy tố tổng cộng 96 người có liên quan
    Bà Nguyễn cùng người chồng và cô con gái 24 tuổi bị cáo buộc một loạt tội danh bao gồm âm mưu lừa đảo, gian lận hôn thú, gian lận di trú, gian lận thư, giả mạo hồ sơ và nói dối trước toà.

  5. Báo Tuổi Trẻ Online trong nước ngày 2/ 07/ 2019 :i “…..Nhiều du học sinh Việt trả đến 60.000 USD để kết hôn giả”. Rằng “V.. nói ngày xưa cô trả 30.000 USD để kết hôn giả, nhưng bây giờ có nhiều du học sinh Việt Nam đồng ý trả đến 60.000 USD/trường hợp nhưng vẫn tìm đỏ mắt không ra “đối tác ….”

  6. Dân Việt tìm mọi cách thoát khỏi chế độ Cộng sản thổ tả:

    BBC- 3 tháng 1, 2019

    Rất nhiều trường hợp người đi lao động xuất khẩu cố tình tìm cách ở lại nước sở tại, bằng con đường hợp pháp hoặc không. Tại Hàn Quốc, tính đến tháng 4/2018, 35% lao động Việt Nam phá vỡ hợp đồng và cư trú bất hợp pháp theo Cục quản lý lao động nước ngoài, theo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Việt Nam.

    Theo báo Thanh Niên trong nước , từ 2008 đến 2014, Việt Nam có 115675 công dân kết hôn với người nước ngoài, trong đó đa phần là phụ nữ, chiếm hơn 72%. Phụ nữ Việt Nam kết hôn chủ yếu là công dân Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ…

    • Ối trời! Tưởng gì chớ chuyện này nó nhỏ như con thỏ mà cứ làm ồn như cái…Hồi xưa thì ngoại quốc đến VN, còn bây giờ thì đảng ta chủ động đưa phụ nữ ra ngoại quốc. Cái này gọi là proactive. Chờ Mỹ mang lính qua thì có mà nhai…sắn. Nhà nước lo hết rồi. Trong lúc đất nước còn đang khắc phục hậu quả của chiến tranh gần một trăm năm trước thì đảng phải tạo điều kiện cho mọi người dân kiếm được cơm chớ. Nói hổng phải khen, trai tráng thì cứ qua Cam Bot làm ở sòng bài, thanh nữ thì mang “chuông” đi đánh xứ người. Cách đây vài năm có công văn cho phép các cháu sinh viên được thực tập “nhảy dù” tới…3 lần rồi mới cho “ra trường” làm…thiếu uý. Bởi vậy trường sư phạm mới chuyển hướng dùng để đào tạo…sĩ quan không hè. Chủ yếu là sau này dùng để phục vụ mấy lãnh đạo có nhu cầu ” hội họp”. Gọi là hộ…lý tác nghiệp. Benefits thì khỏi chê. Cứ một tháng thì mang “chuông” đi…gia cố một lần. Nếu “cơ địa” mà tốt thì sớm muộn cũng lên làm sư đoàn trưởng như u cua em Phét.

  7. Thơ vui

    Một bầy đồ lộn giống
    Hủy diệt giống Rồng Tiên
    Chắc chết không nhấm mắt
    Hoặc ta sẽ hóa điên!

    Tương lai còn thê thảm
    Bởi lẽ đám sau nầy
    Thái tử đảng cộng sản
    Con lộn giống cả bầy!

    Cộng thêm đại gia đỏ
    Con lộn giống đám nầy
    Chúng cả bầy cả lũ
    Thà chết trước mà hay!

    Con rơi Trịnh Văn Quyết
    Con rơi Nguyễn Xuân Anh
    Con lộn giống Việt Á
    Con rơi Tất Thành Cang
    Con chúng nó hàng tá
    Con rơi Thể cá tra
    Con rơi Phùng Xuân Nhạ
    Hoặc con rơi Hải heo
    etc…

    Chúng kêu, con ta dạ!

    Thành

  8. Ngay cả đến bọn lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam cũng đã lục tục qua thăm đế quốc sừng sỏ nhất thế giới Hoa kỳ :

    1. Nguyễn Minh Triết
    Qua Mỹ ngày 22-6-2007.
    2. Trương Tấn Sang
    Qua Mỹ ngày 25-7-2013.
    3. Phạm Quang Nghị
    Qua Mỹ ngày 27-7-2014.
    4. Phạm Bình Minh ( Qua Mỹ lần thứ nhất )
    Qua Mỹ ngày 1-10-2014.
    5. Nguyễn Phú Trọng
    Qua Mỹ ngày 10-7-2015.
    6. Phạm Bình Minh (Qua Mỹ lần thứ 2)
    Qua Mỹ ngày 20-21/4/2017.
    7. Đinh Thế Huynh
    Qua Mỹ ngày 24-10-2016.
    8. Nguyễn Xuân Phúc
    Qua Mỹ ngày 29-5-2017.

  9. Dân Việt ùn ùn cố chạy thoát ra khỏi Thiên Đường Xã Nghĩa VN:

    25-07-2016 – Theo tài liệu của Tổ chức Di cư quốc tế (IMO) lấy từ nguồn dữ liệu của Vụ Liên hiệp quốc về vấn đề kinh tế và xã hội (UN DESA), từ nãm 1990 ðến nãm 2015 có 2.558.678 ngýời Việt Nam di cư ra nýớc ngoài. Nhý vậy tính trung bình trong 26 nãm, mỗi năm có khoảng gần 100 nghìn người Việt di cư ra nước ngoài.

    Hầu hết người Việt Nam di cư đến các nước phát triển, trong đó tập trung đông nhất là ở Mỹ (hơn 1,3 triệu người), Pháp (125,7 nghìn người), Đức (gần 113 nghìn người), Canada (182,8 nghìn người), Úc (227,3 nghìn người), Hàn Quốc (114 nghìn người), v…v…

  10. BBC-3 tháng 1 2019 : Theo thống kê của Hiệp hội Bất động sản Hoa Kỳ (NAR), người Việt ở Việt nam đổ 3 tỷ USD mua nhà ở Mỹ trong năm 2017 nhưng con số thực tế có thể cao hơn nhiều.

  11. Tháng 12/2015 , thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng điều trần tại Quốc Hội :”Tôi nghĩ con em nhiều người ngồi ở đây cũng không về. Cá nhân gia đình tôi cũng vậy, 2 đứa không về.” Ông báo cáo đa số các trường hợp đi du học từ cấp phổ thông và đại học không về nước.

    Tháng11/2015, tai phiên họp Quốc hội, đại biểu Nguyễn ngọc Hòa đã đặt câu hỏi : ” Vì sao 13 cháu đi du học mà 12 cháu không chịu về nước?”. Theo ông Hòa, chuyện 13 học sinh nhận học bổng của cuộc thi ” Đường Lên Đỉnh Olympia” đi du học, 12 người ở lại nước ngoài làm việc là một ví dụ cho tình trạng ” chảy máu chất xám” ở Việt nam hiện nay.

    • Đây chỉ là một vi dụ về một thiểu số các cháu có óc mà thôi. Đảng ta luôn tự hào về cái đa số của em Phét. Đánh lộn giỏi mới tính.

      • Hay ho gì trò ăn mày dĩ vãng !

        Thời chiến tranh Việt nam, một số người Mỹ than rằng nước Mỹ hẳn đã bị mất đi một số những tài năng tiềm ẩn tương lai trong số hơn 50,000 lính Mỹ tử trận.

        Suy nghĩ tương tự, VN có thể đã có thể là một con Rồng ở Đông Nam Á, nếu đã không có nhiều nhân tài tiềm ẩn tương lai đã chết trong số hàng triệu triệu người lính hai Miền đã hy sinh trong lò lửa chiến tranh, hàng trăm ngàn người chết ngoài Biển Đông, nhiều người bị tử vong trong các trại tù “cải tạo” ,….

        Hay ho gì trò ăn mày dĩ vãng ! Cho đến nay, dù tiếng súng đã ngưng gần nửa thế kỷ mà dân cứ nghèo và nước vẫn cứ mạt !

  12. Đã và đang làm cha!

    Những đứa con lộn giống
    Con của thứ nạ giòng
    Chúng nó đi cõng rắn
    Hủy diệt giống Tiên Rồng

    Ai cũng biết chính hắn
    Con cháu đồ nạ giòng
    Cũng chính nó phỉ báng
    Giống nòi giòng Lạc Hồng

    Nó liếm đít đại Hán
    Về giày xéo non sông
    Nó kết bè kéo cánh
    Rồi kéo về Thăng Long

    Bạn có để ý không
    Bầy hậu duệ của nó
    Thằng nào cũng y chang
    Toàn thứ đồ lộn giống

    Phan Văn Mãi thành Hồ
    Mạnh mượt Võ Văn Thưởng
    Mụ Nguyễn Thị Kim Ngân
    Còn đó Nguyễn Tấn Dũng

    Toàn con rớt con rơi
    Đã và đang chễm chệ
    Ngồi trên đầu dân ta
    Toàn xà mâu cẩu trệ

    Đã và đang làm cha!

    Nông Dân Naam Bộ

  13. Không còn tình đồng bào!

    Trên đầu súng AK
    Chúng nó có tất cả
    Chúng vơ vét đô la
    Chúng đào sẵn mồ mả

    Vợ lẻ có dăm ba
    Trung Nam Bắc đủ cả
    Riêng biệt phủ vi la
    Chúng có cả bên Mỹ

    Nhưng chúng không có cha
    Chúng chỉ có mẹ đĩ
    Chúng không có ông bà
    Chúng là thứ thô bỉ

    Chúng coi bọn Nga Hoa
    Như ông bà ông tổ
    Như ông cố nội cha
    Chúng ăn lông ở lỗ

    Chúng liếm đít Nga Hoa
    Để chúng có AK
    Là chúng có tất cả
    Cũng bởi tại chúng ta

    Ta là đồ cặn bã
    Ta ngạo nghễ tự hào
    Ta ăn mày dĩ vãng
    Ta không tình đồng bào!

    Nông Dân Nam Bộ

  14. Thù nầy không nhạt phai!

    Ngày nào đám Mác xít
    Bọn thái thú nô tài
    Vẫn bưng bô liếm đít
    Lũ giặc Tàu quan thầy

    Đại Hán vẫn xéo giầy
    Dân Nam bị đọa đày
    Vẫn trên đe dưới búa
    Ngàn năm mây vẫn bay

    Chết mang xuống tuyền đài
    Thù nầy không nhạt phai!

    Nông Dân Nam Bộ

  15. Không phải cái dàn lãnh đạo của cộng sản ở VN không biết những lời nguyền rủa rân trời của biết bao nhiêu người dân gồm đủ tầng lớp , hoàn cảnh trong xã hội về chế độ từ bấy lâu , mà điễn hình là đám dân oan từ khắp miền kéo đi biểu tình ngoài Hà Nội( làm gì không thấy, không nghe!).Chẳng qua chúng đã hèn mạt đội Tàu làm cha , nên không dám làm trái ý Tàu không muốn dân Việt có một cuộc sống tự do dân chủ mà như thế sẽ ngã về phương Tây .Làm như thế chúng không những được Tàu chống lưng mà còn chi tiền ( Tàu giờ giàu lắm!) .Còn nếu làm ngược lại , Tàu không những không chi tiền mà còn công khai vạch trần tông tích, sự thật về con người Hồ mà Việt cộng còn dùng làm bình phong để che đậy tội ác, sai lầm ngu xuẩn của chúng bởi tại VN vẫn còn khá nhiều người u muội , ngu khùng ( như bị trúng lời rủa độc của Chiêm Thành) ca ngợi, sùng bái, ngưỡng mộ cuộc đời đầy xạo, nổ, tội lỗi của Hồ như ca ngợi thánh !Nói chung chúng vừa hèn, vừa ích kỷ ( thà mất chủ quyền, mất nước hơn mất đảng !) và vừa tham

  16. Đừng mong có tự do dân chủ!

    Nước người gởi sinh viên du học
    Toàn thông minh học giòi hơn người
    Nước mình gởi toàn lũ ngu ngục
    Ra nước ngoài tổ làm trò cười!

    Thái tử đảng – con đại gia đỏ
    Thì đó một lũ ngu như bò
    Con dân đen chúng quăng vô giỏ
    Thế nên nước mình mãi tôi đòi!

    Ngày nào còn hậu duê Hồ tặc
    Thì đừng mong nước mình độc lập
    Được tự do hạnh phúc ấm no
    Ta xứng đáng phải chịu ô nhục!

    Không dám sánh Hiệp Chủng Cờ Hoa
    Hoặc Tây Âu hay với Nhật Bản
    Nhưng so Đại Hàn Tân Gia Ba
    Bạn có cảm thấy mình nhục nhã?

    Người ta tốn tiền của thời gian
    Bây giờ mình chỉ cần học hỏi
    Học văn minh tử tế giàu sang
    Tự cao không học, ta khôn lỏi!

    Tận cùng đáy địa ngục trần gian
    Ngu lâu ngu sâu ngu cả lũ
    Phải điêu linh thống khổ lầm than
    Đừng mong có tự do dân chủ!

    Nông Dân Nam Bô

  17. Dân chủ tự do không ai cho!

    Hạnh phúc gì sống đời thú vật
    Chỉ biết ăn và biết làm tình
    Không biết gì ngoài trại súc vật
    Thời đại mọi rợ Hồ Chí Minh

    Bạn có bao giờ được tự chủ
    Đất nước mình độc lập tự do
    Có bao giờ tự mình bạn hỏi
    Người dân mình hạnh phúc ấm no

    Vì đâu nên nỗi ta nông nỗi?
    Dân chủ tự do không ai cho!

    Nông Dân Nam Bộ

  18. Tôi sợ làm người Tàu người Việt

    Tôi không mong vãng sanh cực lạc
    Tôi không cầu kiếp sau sang giàu
    Tôi chỉ xin đất trời nếu được
    Không là người Việt hoặc người Tàu!

    Tôi sợ làm người Tàu người Việt
    Tợ sợ nền văn hiến Trung Hoa
    Tôi nghĩ nếu không còn Tàu Việt
    Hoà bình hạnh phúc mới may ra!

    Nông Dân Nam Bộ

  19. Từ đó dân tôi trong tôi đòi!

    Cỏ cây sỏi đá gì cũng được
    Miễn sao không tái sanh Việt Tàu
    Tôi sợ phải làm quân xâm lược
    Nô lệ tôi cảm thấy hận trào!

    Hơn thế nữa tội sợ “duy vật”
    “Bạo lực cách mạng” gây chiến tranh
    “Đấu tranh giai cấp” đi cướp giật
    “Nói Láo” trở thành loài gian manh!

    Bị thiên hạ nguyền rủa súc sanh!

    “Nói Láo” “tà dâm” là trọng tội
    Tôi tin ngũ giới cấm nhà Phật
    “Bạo Lực” là khát máu giết người
    “Xã hội chủ nghĩa” – trại súc vật!

    Dân tộc tôi dở khóc dở cười
    Thanh niên lũ lượt đi nô dịch
    Gái thơ đánh đĩ nơi xứ người
    Một chế độ thổ tả ôn dịch!

    Dân tộc tôi không còn là Người
    Từ ngày đó – từ hang Pắc Pó
    Nửa người nửa ngợm nửa đười ươi
    Kéo về Sài Gòn cào bằng chó

    Từ đó dân tôi trong tôi đòi!

    Nông Dân Nam Bộ

  20. Lãnh đạo nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa việt nam trong nước thì bán quyền bán chức lo tham nhũng, ra nước ngoài thì đi ăn xin với bắt cóc; công dân trong nước tất cả chỉ làm thuê và ở đợ cho tư bản, nếu làm chủ thì cũng chủ của dân nghèo, ra nước ngoài thì trồng cỏ, trộm cắp. Cả một đất nước sống như vậy mà. Họ không thích nghèo nhưng tự chủ mà muốn có của ăn của để nhưng nô lệ cho ngoại bang. Nhưng tên thái thú Trọng (3t) lại tự hào đất nước chưa bao giờ được như hôm nay.

    Cái gì cũng có cái giá xứng đáng để đánh đổi. Muốn có tự do dân chủ thì phải đứng lên đấu tranh chứ chẳng phải tự nhiên mà có. Cũng như bọn lãnh đạo Hà Nội muốn nắm quyền thì phải đi ăn cướp rồi trừng trị kẻ nào dám chống đối. Còn chấp nhận sống ngậm miệng để có miếng ăn thì phải làm kẻ nô lệ và ăn xin. Thái thú Trọng rất hãnh diện vì hắn là tên thái thú chuyên ăn xin và bắt cóc, nối tiếp từ đời hồ chí minh.

    Thằng phét cũng là loại sống bám mang thân nô lệ mà cứ phét.

  21. Nhìn cái côt điên,thì đủ biết bọn-cầm-quyền -VC ngu đến cở nào rồi !
    nhìn bản mặt Lanh đạo như Phúc-như Trong-thì biết VN đi về đâu ??
    Đả lâu rồi,HCM-VNG-Truong Chinh…những con Robot của CS quốc Tế- của Mao-cua Stalin.Bởi thế Tố Hửu mới nói :Thướng cha thương Một-thương Ông (stalin)thương mười. Và “Bác Hồ ta đó chính là Bác Mao! Hiên nay vẩn còn những Robot của Tàu Công! Thật vậy ,môt đất nước 100 triệu dân ,nghề chính là “đi-ăn-xin”, không là Robot là gì??

  22. Giữa sướng và khổ người ta chọn điều gì? Người bình thường sẽ chọn chỗ nào sống thoải mái, sung sướng để sống.

    Đất nước có điều gì mà nhiều người dân hy vọng được sống ở nước khác?! Tại vì người dân bị áp bức, bị bọn cầm quyền coi khinh coi như con nít, cần phải chỉ dạy. Ai sống giả dối theo chỉ đạo của đảng thì yên thân, còn ngược lại thì bị tù đày, đổ tội cho những điều mình không hề làm.

    Không có gì ngạc nhiên khi còn có nhiều người Việt mong muốn, tìm mọi cách để được ra nước ngoài sinh sống. Và đó là một điều đáng buồn cho dân tộc.

  23. Chao ôi thím Tran Khai Thanh Thủy, thím dạo ni ra sao rồi hả, thím có còn lui tói vói đám Khung Bố Vịt Tân Phở Bò không vạy hở thím? Có hay Không thì anh Phét củng good luck to you.

    Thím dạo ni ít viet lách quá nhĩ , anh Phét có cảm nhận như thé đó. Lau lâu thím chi còn sức nhả ra vài bài nhạt như nuoc ôc’ và ít sặc mùi THÙ CỘNG như xưa quá rồi đó nghen. Chăc tại vì kiếm cơm……….BỞ HƠI TAI trên xứ MẼO này đả chiém hét thời gian và năng luọng của thím hét rồi chứ gì. Khổ, lúc còn ở vói VC thì thím cứ làu bàu là THÈM VIÉT THEM CHỦI VC lắm mà VC không cho thím viét, bay giò tại xứ MẼO thì chẳng ai cấm cả áy thé mà thím củng khộng thiet tha gì viet lách nửa cả, vả lại cả thé giói gấn 200 nuóc chúng nó het thảy đều….bưng bô ca tụng VIET CỘNG tù mọi lảnh vưc chính trị , kinh té, quân sự và ngay cả….NHÂN QUÈN vi vậy chẳng có lý do gì để thím đi nguọc lại vói những gì mà bọn ĐẾ CUỐC đang tung hô VC phải hong thím TKTT .

    Thôi thì gặp thoi thế thế thời phải thế chứ mần sao bay giò hả thím. Chông Công mà củng phải xem quan thầy bu MẼO nó làm th’e nào , và không , khôg nên làm trái ý quan thày bu MẼO vì đó là sanh mệnh của TAN DU NGỤY COCK BOLSA.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên