Lễ tang không quan tài của thầy giáo Đào Quang Thực

0
Ảnh Nguyễn Thúy Hạnh

Sáng nay, 14/12/2019, gia đình thầy giáo cùng bạn hữu đã tổ chức tang lễ cho thầy giáo Đào Quang Thực tại nhà. Ông Đào Quang Thực mất hôm 10/12 khi đang thụ án bản án 13 năm tù giam. Theo bác sĩ, ông bị bệnh phổi và xuất huyết não. Ông được đưa từ nhà tù vào bệnh viện và mất tại đó.

Hội bầu bí tương thân, quỹ 50k của bà Thúy Hạnh cùng một số bạn bè đã từ Hà Nội lên Hoà Bình để viếng tang.

Tang lễ không quan tài

Đây là một đám tang không giống như những tang lễ khác, tang lễ không có quan tài.

Gia đình đã xin đưa thân xác của ông về chôn cất nhưng không được nhà tù đồng ý. Ông Thực sẽ được chôn cất trong khuôn viên nhà tù và chỉ tới khi bốc mộ, gia đình mới có thể được đem xương cốt về nghĩa trang gần nhà.

Thầy giáo Thực thường xuyên phản biện trên mạng xã hội những chính sách bất công, sai lầm của đảng về chủ quyền biển đảo cũng như môi trường. Ông cũng tham gia các cuộc biểu tình ở Hà Nội vì môi trường, phản đối Formosa, phản đối Trung Quốc…

Ông bị kết án 13 năm tù và 5 năm quản chế vì “lật đổ chính quyền nhân dân”.

Nhận xét trên Facebook cá nhân, nhà hoạt động Nguyễn Hoàng Vi nhận xét: “ISIS giết xong còn cho người ta tới lấy xác, cộng sản còn tàn bạo hơn cả ISIS!”

Ông là tù nhân lương tâm thứ 2 gần đây chết khi đang thụ án. Người trước là thầy giáo Đinh Đăng Định bị ung thư. Ở giai đoạn cuối, ông Định được nhà tù trả về nhà và mất tại nhà riêng.

Đàn Chim Việt tổng hợp

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên