Nhắn gửi tới phiên tòa vụ án Đồng Tâm

1
Ngày 07/9/2020 tại Thủ đô nước CHXHCN Việt Nam sẽ diễn ra phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Đồng Tâm. Tôi có đôi lời nhắn gửi đến những người có liên quan với phiên toà này.
1. CÁC BI CÁO CỦA PHIÊN TOÀ
Tôi biết 29 bị cáo của phiên toà này đều là những người nông dân của thôn Hoành và thôn Đồng Mít, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức thuộc TP Hà Nội. Trước vụ tấn công của lực lượng vũ trang vào 3 giờ sáng ngày 9/1/2020 vào thôn Hoành, thì tất cả các bạn đều là những người dân tha thiết gắn bó, bảo vệ ruộng đồng quê hương, những công dân chưa hề có tiền án. Thế rồi khi mấy nghìn cảnh sát với các phương tiện hiện đại và chó nghiệp vụ tấn công vào thôn Hoành, giết chết cụ Lê Đình Kình và các bạn bị bắt, mới thành bị cáo hôm nay.
Tôi hiểu rằng ra Toà, phần lớn các bạn sẽ “khai báo thành khẩn” sẽ “ngoan ngoãn nhận tội” theo đúng “kịch bản” của cơ quan “điều tra”; cũng như ông Nguyễn Thanh Chấn và nhiều người không hề giết người mà vẫn phải nhận tội. Vì “công an Việt Nam giỏi nhất thế giới”! Cho nên các bạn khai báo, nhận tội ra sao, mọi người cũng đều thấu hiểu và cảm thông, không nỡ trách các bạn “sao không có tội mà lại nhận tội như vậy”?
Các bạn có bị chết, bị tù, nhiều người vẫn thương xót, nhớ đến các bạn chứ không bị khinh ghét như đám tướng tá, quan chức tham nhũng lũ lượt vào tù.
Các bạn cũng như nhiều người dân bị tù, bị chết, bị đoạ đày vì bọn cướp đất càng chứng minh cho bản chất của chế độ này. Khi cần thì họ nêu khẩu hiêu “Ruộng đất về tay dân cày”, rồi giết địa chủ, cướp đất chia cho nông dân và ca ngợi: “Nông dân là quân chủ lực; không có nông dân thì kháng chiến không thể thành công”… Còn hôm nay khi cần chiếm 59 ha đất, họ sẵn sàng hy sinh 3 chiến sĩ để phanh thây một lão nông, 84 tuổi đời, 56 tuổi đảng và đưa 25 nông dân ra Toà với tội danh “giết người”, 4 nông dân “chống người thi hành công vụ”. Các bạn càng bị kết tội nặng bao nhiêu càng phơi bày bản chất chế độ này bấy nhiêu. Phiên toà này cùng tên tuổi các bạn sẽ ghi vào lịch sử tội ác của chế độ này.
2. CÁC QUAN TOÀ
Chắc các vị không thể nào quên ông chánh án Nguyễn Hoà Bình và 17 thẩm phán tại phiên Toà tối cao đã đồng loạt giơ tay phán quyết án tử hình cho Hồ Duy Hải, bất chấp tất cả. Phiên toà ô nhục đó là vết nhơ trong ngành Tư pháp, không sao tẩy rửa được. Liệu phiên Toà này có ghi thêm một nỗi ô nhục lớn gấp bội nữa không?
Lịch sử sẽ ghi nhớ mãi tên tuổi các vị: “Hội đồng xét xử gồm 5 người: 2 thẩm phán, 3 hội thẩm nhân dân. Thẩm phán Trương Việt Toàn, Phó Chánh tòa Hình sự, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội làm chủ tọa phiên tòa”.
Hai kiểm sát viên của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội được phân công giữ quyền công tố tại phiên tòa”. *
Các vị hãy nhớ: Không chỉ Phật bà nghìn mắt, nghìn tay nhìn các vị, mà hàng triệu, triệu con mắt của những người có lương tri ở trong nước và trên khắp thế giới đang chăm chú theo dõi từng câu, từng chữ của các vị đó!
Tất cả đang chờ xem các vị đứng về phía Công lý hay “Diễn” theo “kịch bản” của nhóm lợi ích? Dù đứng về phía nào, các vị cũng đi vào lịch sử theo 2 cách khác nhau: Rạng danh hoặc Ô nhục. Chỉ các vị mới quyết định được quyền lựa chọn có tính sống còn với nhân phẩm của mình..
3. CÁC LUẬT SƯ
“Hiện có hơn 30 luật sư đăng ký tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị cáo tại phiên tòa”*. Chúng tôi không hiểu “người ta” cho phép những Luật sư nào đến Toà bảo vệ cho các thân chủ. Nhưng rất mong các Luật sư tham dự phiên Toà hãy hết lòng vì Thân chủ, vì công lý đến cùng, dẫu không thành công cũng thành Nhân!
Qua mỗi phiên Toà, nhân dân lại nhìn rõ ai là Luật sư thật, ai là Luật sư “dởm”…
Hàng triệu, triệu cặp mắt đang dõi theo các vị Luật sư đó.
4. THÂN NHÂN CÁC BỊ CÁO và BÀ CON ĐÔNG TÂM
Sau sự kiện ngày 09/1/2020, tôi cùng một số người cũng đã về được Đồng Tâm, nhìn rõ những vết đạn chi chít trong phòng cụ Kình và trên các bức tường chung quanh; đã xem cái hố kỹ thuật mà 3 sĩ quan cảnh sát cùng nhau ngã xuống chết (?); đã gặp, lắng nghe những lời giãi bầy oan khuất của một số thân nhân những người bị giết, bị bắt… Chúng tôi thấu hiểu nỗi uất hận khôn cùng của bà con, mà bao nhiêu sự an ủi cũng không thể bù đắp, không thể nguôi ngoai.
Tôi tin rằng trước tác động của mọi mưu hèn, kế bẩn của lực lượng cai trị, tuyệt đại đa số người dân xã Đồng Tâm, nhất là ở thôn Hoành vẫn trung thành với Cụ Lê Đình Kình, vẫn yêu quý và kính trọng Cụ như hôm bao nhiêu người ùa ra, vây lấy xe, đón mừng Cụ từ bệnh viện về làng; hay hàng nghìn người quấn khăn trắng, tiễn đưa Cụ, kéo dài từ nhà đến tận nơi an nghỉ cuối cùng của Cụ.
Dù bản án này như thế nào, tấm lòng tin yêu, cảm thông, sẻ chia của bà con với Cụ Kình và những nạn nhân, trước đây đã vượt qua nỗi sợ hãi, thì nay vẫn sẽ không thể lay chuyển. Đó là niềm an ủi lớn nhất với các nạn nhận, dù hoàn cảnh nào cũng vẫn sống trong tình làng nghĩa xóm đã gắn bó, bền chặt tự bao đời.
Hàng triệu trái tim, tấm lòng thương cảm vẫn luôn dành cho những nạn nhân của vụ đàn áp Đồng Tâm, không thể nào quên.
5. NHỮNG NGƯỜI CHỦ MƯU VÀ NHỮNG NGƯỜI TRỰC TIẾP GÂY RA THẢM KỊCH ĐÔNG TÂM
Trong phiên Toà này, những người chủ mưu và những người trực tiếp tuân lệnh thực thi “kịch bản” của vụ tập kích vào thôn Hoành rạng sáng ngày 09/1/2020 vẫn ẩn mặt trong bóng tối, nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Họ đã giết hại một cụ già 84 tuổi đời tại giường ngủ, đã hành hình một đồng đảng lão thành 56 tuổi đảng, dã man, tàn ác hơn cả thời trung cổ.. Họ đã gây ra cái chết thảm thương, vô nghĩa của 3 sĩ quan cảnh sát.
Rồi họ lại chỉ đạo thực thi “kịch bản” của phiên Toà này. Họ có thể giấu mặt trước nhân dân, nhưng Trời biết và đồng bọn của họ biết hết cả! Tội ác tầy trời này, sớm muộn gì cũng sẽ được phanh phui và ghi vào sứ sách!
Họ sám hối, thú tội, sửa chữa ngay hôm nay còn cứu vãn được phần nào, trước khi quá muộn.
6. CÁC NHÀ BÁO
Hơn 500 tờ báo và hơn 10.000 nhà báo có biết tại sao, không phóng viên nào được đến Đồng Tâm điều tra vụ thảm sát rạng sáng ngày 9/1/2020 không? Từ đó đến nay, có phóng viên nào, có tờ báo nào đăng bài điều tra độc lập về vụ án Đồng Tâm không? Có phải tất cả các báo đều chỉ chép lại những lời thông báo của Bộ Công an không thừa, không thiếu một chữ nào, đúng không?
Công an thông báo: Lực lượng chức năng đang xây bờ tường tại sân bay Miếu Môn (cách thôn Hoành 3km) thì các đối tượng tấn công… khiến 3 công an hy sinh và 1 đối tượng bị bắn chết…, các báo cũng đăng y như vậy.
Hôm sau công an chỉnh lại “kịch bản”: Lực lượng an ninh đóng chốt tại thôn Hoành, các đối tượng tấn công, 3 cảnh sát truy đuổi, bị ngã xuống hố kỹ thuật… và hy sinh, các báo lại đăng y như vậy;
Hôm sau nữa, công an lại sửa “kịch bản”, thông báo: 3 chiến sĩ truy đuổi, bị các đối tượng dùng hung khí đâm bị thương, ngã xuống hố…, các báo lại đăng y như vậy. Đúng không?
Trong khi không một nhà báo trong nước và quốc tế nào được đến hiện trường vụ Đồng Tâm sau ngày 9/1/2020, thì duy nhất có Phố Bolsa TV cùng 1 phóng viện ngay sau vụ thảm sát, đã từ Mỹ bay sang, vào thẳng thôn Hoành tha hồ “điều tra”, “phỏng vấn”, đưa tin, đưa hình ra thế giới.
Thế nào, các vị Tổng biên tập, các phóng viên báo chí cách mạng, có thấy hổ thẹn, nhục nhã không? Thì đại tá công an Nguyễn Như Phong, nguyên TBT một tờ báo nổi danh một thời, đã thú nhân: Nhà báo cũng như con chó của chủ…, còn biết nói gì!
Vậy thì còn hy vọng gì với các báo chí cách mạng ở phiên toà này!?
Chỉ còn mong các nhà báo hãy nuốt nỗi nhục vào trong tâm can để khi thoát ra khỏi vòng kiềm toả, thì có dịp chuộc lỗi với nhân dân và chính lòng mình bằng cách dùng ngòi bút của mình nói lên sự thật.
7. NHỮNG NGƯỜI CÓ LƯƠNG TRI
Tôi biết hàng triệu người có lương tri ở trong nước và trên thế giới rất quan tâm đến vụ án Đồng Tâm. Tôi không hiểu sao hơn 4 triệu đảng viên nhìn thấy một đồng chí, đồng đảng của mình 56 năm tuổi đảng bị nhóm lợi ích bắn chết, mổ bụng, phanh thây như vậy, mà chỉ một số rất ít đảng viên lên án vụ thảm sát này? Tình “đồng chí”, “đồng đảng” để đâu?
Nhưng cũng may mắn, rất nhiều người không phải đảng viên, nhưng đã nhức nhối lương tâm, lên án mạnh mẽ tội ác của nhà cầm quyền sát hại cụ Lê Đình Kình và bắt 29 người dân Đồng Tâm ra Toà.
Tôi tin rằng rất nhiều người có lương trị sẽ theo dõi chặt chẽ phiên toà này và sẽ tiếp tục lên tiếng mạnh mẽ vì chính lương tâm mình, vì Công lý và Nhân quyền để bênh vực những người dân Đồng Tâm thấp cổ bé họng trong cái thể chế mà kẻ gây ra tội ác lại đi điều tra, xét xử, kết án nạn nhân!
Nghe nói ông Tổ sư cộng sản Karl Marx có câu nói: Chỉ có loài cầm thú mới ngoảnh mặt trước nỗi đau của đồng loại để liếm láp bộ lông của mình.
Thực ra nhiều loài cầm thú không quay mặt hay bỏ rơi đồng loại bị thương đau đâu, chỉ có những kẻ mang mặt người mà vô lương tâm mới thế.
Thôi, những kẻ như vậy nói đến làm gì!
Chỉ cần những người có lương tri lên tiếng!
Ngày mai phiên toà bắt đầu rồi. Mọi người hãy dõi theo!
Ngày 06/9/2020
MVT
————————————

1 BÌNH LUẬN

  1. Tôi không tin chút nào vào cái gọi là tòa án của Việt Cộng. Người dân còn khốn khổ, còn bị cướp bóc, khi đảng CSVN còn cai trị trên đất nước Việt Nam.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên