Nhà máy gà ở Radom hứa cung cấp gà dai cho người Việt và tuyển nhân viên VN

0

Trong những tin tức xấu liên quan tới cộng đồng người Việt ở Ba Lan tuần qua, cuối cùng cũng xuất hiện một tin tức lạc quan. Đó là việc nhà máy gà ở Radom, cách trung tâm thương mại của người Việt Nam không quá xa, chừng hơn 40 km, vừa mới đây đã đưa ra cam kết sẽ cung cấp thịt gà dai cho cộng đồng Việt Nam với chất lượng đủ chuẩn EU và giá cả phải chăng.

Nhu cầu ăn thịt gà dai (gà mái đã có ‘thâm niên’ một vài năm đẻ trứng) của cộng đồng Việt Nam, Trung Quốc là rất lớn. Với hàng chục ngàn người sinh sống tập trung tại Warszawa và các vùng phụ cận, số lượng tiêu thụ trong các cửa hàng Á châu ở Wólka và các khu chợ khác có thể tới cả ngàn con một ngày. Chưa kể món gà này cũng được một vài quán ăn ở Warszawa phục vụ thực khách Việt Nam. Ngoài cách ăn luộc chấm lá chanh truyền thống, gà dai cũng được dùng cho món phở gà.

Xuất phát từ nhu cầu thực tế đó, trong nhiều năm qua, nhiều “lò mổ” theo kiểu gia đình đã ra đời. Các lò này không đăng ký giấy phép kinh doanh với nhà nước Ba Lan và đương nhiên không qua khâu kiểm dịch thực phẩm cũng như kiểm định các tiêu chuẩn vệ sinh, điều kiện giết mổ theo chuẩn EU.

Vụ việc đã trở thành xì-căng-đang khi mới đây TVN phơi bày ra trước ống kính truyền hình thực trạng bên trong và bên ngoài ‘lò mổ’.

Các báo Ba Lan đa phần thiếu các tin tức giật gân đã thi nhau giật tít, khiến các chủ quán ăn, nhà hàng Việt đang rất lo lắng.

Nhà máy Radom có do ông Leszek Piwowarczyk điều hành, mới xây dựng xong hồi giữa năm 2018 và là một trong những nhà máy có công suất lớn, có dây truyền sản xuất hiện đại, có công nghệ xử lý chất thải theo chuẩn mực tiên tiến nhất của Liên minh châu Âu. Nhà máy có thể cung cấp cho thị trường tới 350.000 con gà mỗi ngày.

Ông giám đốc rất sẵn sàng cung ứng nguồn gà sạch cho cộng đồng Á châu ở đây. Những đơn hàng mua thường xuyên, với số lượng lớn sẽ được khuyến mại với gía cả đặc biệt. Gà sẽ được xe lạnh của nhà máy cung ứng tới các cửa hàng thực phẩm Việt Nam hàng ngày.

Người Ba Lan ít ăn loại gà đã qua đẻ trứng này, vì nó quá dai so với khẩu vị của họ, nhưng do nhu cầu ngày càng tăng của cộng đồng Á châu ở đây mà giá gà dai liên tục tăng lên trong những năm qua và nguồn cung cấp quanh vùng ngày càng trở nên khan hiếm.

Nhưng với khả năng tiếp cận nguồn cung cấp trên toàn Ba Lan, nhà máy Radom sẽ đảm bảo nguồn thịt này với gía cả thậm chí thấp hơn giá cộng đồng vẫn tiêu dùng.

Đặc biệt, nhà mày gà Radom đang cần rất nhiều công nhân. Phải tuyển dụng ngay một lúc hơn 300 công nhân chủ yếu là trong lĩnh vực sản xuất. Mặc dù việc tuyển dụng đã diễn ra vài tháng nay, nhưng cho đến nay họ vẫn chưa có đủ cơ số.

Người chịu trách nhiệm tuyển dụng. Ông Ryszard Fałek

Giám đốc nhà máy cho hay, ông sẵn lòng tiếp nhận vài chục công nhân Việt Nam vào làm việc ở đây.

Trưởng bộ phận nhân sự là ông Ryszard Fałek, với số điện thoại, email như đã công bố trong link dẫn kể trên.

Công nhân Việt Nam được cho là cũng làm việc khá nhiều trong nhà máy gà tại Séc.

Nhà máy Radom cam kết một mức lương khá hấp dẫn, điều kiện làm việc tốt, kèm theo thu nhập nếu làm tăng ca. Làm việc tại dây chuyền không đòi hỏi công nhân phải biết nhiều tiếng, chỉ cần một số câu giao tiếp cơ bản.
———————
CẢI CHÍNH: Đây là tin Cá tháng Tư của Đàn Chim Việt. Bản tin đăng vào ngày 1 tháng 4. Nhà máy gà Radom và sự hiện đại cũng như công suất lớn của nó là THẬT. Các chi tiết khác như cung cấp gà dai cho cộng đồng hay tuyển dụng người Việt Nam là KHÔNG có thật, do BBT thêm vào.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên