Mong đợi gì ở nhiều phiên tòa xử những chuyến bay giải cứu

29
Mong đợi gì ở nhiều phiên tòa xử những chuyến bay giải cứu

29 BÌNH LUẬN

  1. ( Tóm tắt ) Bài báo ngày 12/5/22 ” Tham nhũng trong quân đội Nga” trên trang mạng rusi.org:

    Tham nhũng vẫn là một vấn đề đối với quân đôi Nga. Nó xảy ra từ trên xuống dưới, dẫn đến thiếu quân nhu, và cuối cùng làm giảm hiệu suất chiến đấu.

    Một số cựu chiến binh hiện là các blogger nổi tiếng đã viết các bài đăng yêu cầu dân Nga góp tiền cho nhu cầu của linh Nga. Họ nói rằng các binh sĩ Nga ở tiền tuyến phải vật lộn với các vấn đề túi y tế cá nhân, nón sắt , radio, ba lô, lưới ngụy trang, túi ngủ, và thậm chí cả áo chống đạn ,v.v..

    Tham nhũng dẫn đến việc bòn rút tiền dành cho loại thiết bị này, khiến những người lính Nga phải tự mua nó.

    Có đơn vị quân đội Nga được quan sát thấy không có áo giáp nào, như ở Gruzia trong khi đối thủ Ukraine của họ mặc những áo giáp hiện đại của phương Tây. Áo giáp Ratnik, được gọi là 6B45, có thể được mua trên Avito (eBay của Nga) với giá rẻ 200-250 USD. Những áo giáp này đã bị tuồn ra từ kho quân nhu.

    Tình báo Quốc phòng Ukraine đưa tin vào tháng 4 rằng các binh sĩ Nga đến Ukraine đã được cung cấp áo giáp cũ kỹ, vải bị mục nát và bên trong thì bị rỉ sét.

    Các blogger cũng liên tục quyên góp tiền để mua giày trận cho lính Nga. Trong một bài đăng ngày 18 tháng Tư , một blogger viết rằng cần mua 500 đôi bốt. Một số đơn vị lính Nga không được cung cấp các trang bị cho thời tiết lạnh, quần áo không thấm nước hoặc nhiên liệu cho bếp nấu ăn của họ .

    Một video của Ukraine công bố vào ngày 1 tháng 3 cho thấy một gói khẩu phần ăn của Nga bị tịch thu cho thấy ngày hết hạn là năm 2015.

    Một số lính Nga ở Rosgvardia đã nói rằng họ không được cung cấp bất kỳ trang bị y tế nào. Có những đơn vị quân đội chỉ nhận được các trang bị y tế cá nhân rất cơ bản từ những năm 1960.

  2. Bóp cổ dân bị nạn ăn cướp được 100 đồng, bị tố chỉ 50 đồng, nộp lại (gọi là khắc phục) đủ 50 đồng, thế là còn 50 đồng. Có bị tù vài năm vẫn còn lời chán.

    Đáng lẽ ra phải tịch thu tài sản, nhưng nếu làm thế thì ai dại dột vào đảng nữa, ai bỏ tiền ra để chạy chức chạy quyền nữa.

    Còn người dân bị bóp cổ mất tiền thì sao? Thì sao gì nữa. Các bố mày và đảng Hồ đã thí cho dân có đủ: Độc Lập, Tự Do, Hạnh Phúc rồi. Không thấy à mà còn ý kiến ý cò gì, muốn làm phản động à, hay lại muốn “lợi dụng các quyền tự do dân chủ” để phá hoại?

  3. *** Thủ tướng Phan văn Khải: “Tham nhũng và buôn lậu, ngập ngụa trong Đảng, Chính quyền, Công an và Quân đội, không chỗ nào mà không có.”

    *** Đảng Cướp Sạch Việt Nam cướp nhà cửa, đất đai của nhân dân Việt Nam:

    ” Khỏa thân phản kháng ở Cần Thơ”- 6/5/2012- Nhà báo Lê Diễn Đức: Riêng tính chỉ trong vòng 4 năm thôi (2008-2011) đã có hơn 1,57 triệu lượt người đến các cơ quan hành chính nhà nước để khiếu nại tố cáo, với gần 673 ngàn đơn thư, trên 70% liên quan đến đất đai, còn ở Bộ Tài nguyên – Môi trường, tới 98% hàng năm.

    *** Đảng Cướp Sạch Việt Nam vào vơ vét Chợ Lớn :

    “Những chuyện đổi đời” – 22/4/2018 – Nhà văn Huy Phương : Người Hoa bị trục xuất năm 1978: Trong chiến dịch này, Cộng Sản Bắc Việt chiếm khoảng 5 tấn vàng và vô số kim cương, hột xoàn…

    • No Star Where. Dù là Cộng Sản, nhưng họ đã trở thành con tốt của Mỹ . Mong Việt Cộng sẽ đánh nhau với Trung Cộng cho chít mịa tụi nó lun

  4. Đảng nên có 1 cái nhìn khách quan hơn với Babui & những người dân rỗi hơi ngoài này . Họ thật sự coi tham nhũng là 1 vấn nạn ảnh hưởng (rất) xấu tới sự tồn vong của Đảng, có nghĩa họ nghĩ về tham nhũng đúng như kiểu Đảng mong muốn họ nghĩ . Họ hổng (cần) biết càng tham nhũng thì khả năng xụp đổ của Đảng càng lớn, hoặc họ biết nên họ mới lo lắng cho Đảng . Có nghĩa trong thâm tâm, họ có cùng tư di với Đoàn Bảo Châu là sự thoái hóa của Đảng sẽ là thảm họa của đất nước . i couldnt agree more. Dân hải ngoại, Babui included, lo lắng tới sự tồn vong của Đảng, vì vậy họ lên án tham nhũng trong Đảng, hơn thế nữa, họ rất phiền muộn khi, theo ý họ, Đảng đã làm quá ít & quá trễ too little, too late trong chiện chống tham nhũng . Đó là ý của bức tranh WTFchamacall this xít . Nếu hài thì diễu hơi dở, & cực kỳ sến sựa đến sống xượng .

    Nhưng toát ra là sự quan tâm đển nẫu ruột của tác giả về sự tồn vong của Đảng

  5. Leonid Brezhnev, tổng bí thư đảng Cộng sản Sô Viết, than thở « Xã hội chủ nghĩa gì mà tham nhũng, hối lộ lan tràn khắp nơi, một phần ba xe chạy ngoài đường là ăn cắp xăng của công, một phần ba bằng cấp là bằng cấp giả, công chức đến sở làm việc là đến để có mặt, sau đó là làm việc tư hay đi xem hát ».

    • Tham nhũng hoành hoành ở Nga, đặc biệt là trong quân đội :

      Báo Mỹ hôm 27/4/2023 dưới tựa đề
      “Russian army commander arrested for ‘selling tank engines’
      Thu, April 27, 2023

      A Russian army officer has been arrested for allegedly stealing the engines out of T-90 battle tanks.
      The Kommersant newspaper reported that Colonel Alexander Denisov is accused of stealing seven V-92S2 engines worth 20.5 million roubles (around £200,000) between November 2021 and April 2022 “.

      Đại tá Nga sô Alexander Denisov bị cáo buộc đánh cắp 7 bộ cơ V-92S2 của các xe tăng T-90 trị giá 20.5 triệu rúp (khoảng 200000 bảng Anh) trong khoảng thời gian từ tháng 11 năm 2021 đến tháng 4 năm 2022.
      Đại tá Denisov phụ trách các vấn đề kỹ thuật cho xe tăng ở Quân khu phía Nam nước Nga.

      Tham nhũng hoành hành ở Nga, đặc biệt là trong quân đội nước này, và bị cho là làm trở ngại cho quân đội Nga kể từ khi nước này tiến hành cuộc xâm lược Ukraine vào tháng 2 năm 2022 – Corruption plagues Russia, especially in its military, and has been blamed for hindering the Russian army since it launched its invasion of Ukraine in February 2022.
      Russian soldiers have been sent into battle with rusty weapons and broken radios. Tanks have regularly run out of fuel and broken down.

      Những người lính Nga đã được gửi đến chiến trận với vũ khí rỉ sét và máy truyền thanh bị hư. Xe tăng thường xuyên hết nhiên liệu và bị hỏng .

      Kể từ khi được đưa ra xử dụng từ đầu những năm 1990, xe tăng T-90 đã trở thành xương sống của các sư đoàn thiết giáp Nga. Chúng là loại xe thiết giáp giản dị, nhẹ và nhanh và chạy bằng động cơ V-92S2 12 xi-lanh được sản xuất tại nhà máy máy kéo Chelyabinsk.

      Mỗi động cơ nặng khoảng một tấn và có thể tạo ra 1000 mã lực. Khi được giới thiệu vào năm 2000, động cơ V-92S2 được coi là động cơ xe tăng tốt nhất và mạnh nhất trong quân đội Nga.

      Các công tố viên buộc tội đại tá Denisov đã bán các động cơ này ở thị trường chợ đen.

      Năm 2019, hai sĩ quan quân đội Nga khác cũng bị kết tội trộm cắp tương tự.

      • Đại tá Nga sô Alexander Denisov bị cáo buộc đánh cắp 7 bộ động cơ V-92S2 của các xe tăng T-90 trị giá 20.5 triệu rúp (khoảng 200000 bảng Anh) trong khoảng thời gian từ tháng 11 năm 2021 đến tháng 4 năm 2022.

  6. Việt nam ngày nay thời DCSVN Đảng Cướp Sạch Việt Nam :

    Một trong những tạp chí tài chánh lớn ở Mỹ Forbes hôm 13/3/17- dựa trên phúc trình về tình trạng tham nhũng ở Á châu của Tổ chức Minh Bạch Quốc Tế (Transparency International) – xếp hạng Việt nam tệ hại hạng nhì về tham nhũng nhất ở Á châu, chỉ sau Ấn Độ.

    Tổng bí thư đảng Cộng sản Nguyễn Phú Trọng : “Hiện tượng hư hỏng, tham nhũng, tiêu cực đúng là lắm lúc nghĩ hết sức sốt ruột, nhìn vào đâu cũng thấy, sờ vào đâu cũng có…”.

    Phó Chủ Tịch Nước Nguyễn Thị Doan:” Bây giờ người ta ăn của dân không từ một cái gì . Từ tiền thương binh- liệt sĩ đến tiền trẻ em vùng cao , tiền dành cho người nghèo….ăn hết “.

    Chủ tịch Nước Trương tấn Sang :”Trước đây chỉ một con sâu làm rầu nồi canh, nay thì nhiều con sâu lắm. Nghe mà thấy xấu hổ “.

    Thủ tướng Phan Văn Khải: “Tôi hết sức day dứt trước tệ nạn quan liêu, lãng phí, tham nhũng, tiêu cực, đục khoét của công.

    v…v…

  7. kHÔNG CÓ tam quyền phân lập,thì mọi phiên xử của Tòa án chỉ là trò chơi bài 3 lá! HCM chơi gai.Chơi xong giết mẹ ,bỏ con. Ai xử hắn? Ai/ Ai//???

  8. Mong đợi gì ở phiên tòa xử đảng viên việt cộng tham nhũng? Và vì sao giáo viên bỏ việc?

    Giáo viên bỏ việc vì họ không phải là đảng viên nên không được hưởng chế độ bồi bổ bằng tham nhũng. Chức lớn như chủ tịch nước hay tổng bí thư đảng việt cộng cũng phải tham nhũng. Nếu cấm tham nhũng thì sẽ chẳng có ma nào đi theo việt cộng.

    • Nếu đảng không để cho tham nhũng thì chức chủ tịch nước với đồng lương ít ỏi cũng chẳng ai thèm làm chứ nói chi làm giáo viên.

    • Nhưng nhờ có tham nhũng, dù là Việt Cộng, họ nhìn cũng đỡ kinh hơn với nhiều người dân hải ngoại

      • Hàng năm, hàng tháng trước you xúi dân chống cộng hãy rời VN ra ngoại quốc sống cho nó yên thân.
        Hôm kia, hôm qua thì you lên án Việt cộng ác hơn Tàu cộng.
        Hôm nay thì U lại cho rằng Việt cộng “tử tế” hơn dân hải ngoại.
        Điều này cho thấy móntàu…hủ chiên ngày càng “lan tỏa” làm sao che đậy?

        • Tớ chỉ lặp lại ý của hổng ít người cho là như vậy trên này, which is kinda repulsive to me. Để xem họ chịu nổi những lời họ nói ra hay không, và có ai đó chịu nổi những lời họ nói ra hay không

          Tớ chỉ mún họ taste their own vomit, & see how “other” people react to their vomits. So, it aint me cho rằng Việt cộng “tử tế” hơn dân hải ngoại . Nhưng có hổng ít người cho rằng dù là Cộng Sản, Việt Cộng cũng có thỉa xem là “tử tế” lém

          • Thằng tàu láu cá chó montaukmosquito ăn cắp câu viết người khác rồi sửa lời ngụy biện. Tính bán màn thầu thịt người hả thằng tàu láu cá chó?

            Bốn Xị viết “Dù VN vẫn còn là chế độ cộng sản nhưng đã không còn chống Mỹ…” mà mày sửa là “tử tế”. Thấy chưa thằng láu cá chó. Việt cộng chúng nó đâu có chống Mỹ mà nó chống Tàu của mày. Mới hôm qua thằng việt cộng xin nói chuyện với tổng Mỹ để nâng cấp quan hệ. Nó mà nâng cấp lên quan hệ chiến lược với Mỹ thì thằng tàu láu cá chó của mày hết đường hung hăng.

          • Sêm Phúc Kđinh xít . Tụi bay chắc là Việt Nam hổng (còn) chống Mỹ hông, hay chỉ là ảo tưởng tụi bay tạo ra để mị dân với mục đích yêu Đảng ?

            Nhà phê phê bình bình -có phải là Cộng Sản hông, you tell me- Phạm Xuân Nguyên, đọc hồi ký chống Mỹ của Nguyên Ngọc, văn tài của ông ta TNT mến mộ, phát biểu tinh thần chống Mỹ đã trở thành thuộc tính của dân tộc tụi nó, và vì vậy bất tử

            Đảng chỉ ra đảng viên thoái hóa mới tham nhũng, và muốn qua Mỹ . Dân từ trong tới ngoài nước chửi mục mả quan tham, aka thoái hóa & muốn qua Mỹ . Then tell me, tụi bay có phải là lũ dư lợn viên hạng bét mà ngay cả Đảng cũng phải tiếc tiền với tụi bay hay không ?

            Nếu đã yêu Đảng, then show me the money. Còn yêu Đảng miễn phí … methink tụi bay tệ hại hơn Võ Khánh Linh, Trần Nhật Quang & Hoàng Thị Nhật Lệ nhìu nhìu lém lém lun . Tính xài từ “chó má”, nhưng tội nghiệp chó

          • Thằng tàu montaukmosquito, mày có đánh trống lãng cũng không che đậy được cái mặt loại phường trộm cắp tàu láu cá chó.

          • Thằng Việt Cộng khốn nạn cũng đừng có đánh trống lãng được không ? Làm thao mà che đậy cái đuôi VC của mi kia chớ . Oh BTW, tớ hổng dám vì mày như chó, vì thiệt là chó hổng có khốn nạn bằng tụi bay

  9. Tham nhũng ở Việt Nam Cộng Hòa trong Chiến Tranh Xâm Lược VNCH do Cộng sản Hà nội :

    Các bài nghiên cứu của Mỹ cho thấy ở các nước có chiến tranh, tham nhũng và chiến tranh thường đi đôi với nhau, điển hình như bài phân tích ” Why war and corruption are inseparable 8/9/21 There is a very strong connection between corruption and war “- Hãy vào Google đánh vào những chữ này.

    Đại Tá William LeGro – Tác giả của cuốn “Vietnam from Cease-Fire to Capitulation” . Ông là viên chức cao cấp của U.S. Military Assistance Command, Vietnam, and U.S. Defense Attache Office , nhận định :

    ” Nạn tham nhũng không làm cho Miền Nam bị sụp đổ. Chính sự giảm thiểu viện trợ của Hoa Kỳ đến con số không là đáp số”.

    Theo Nhà biên khảo Nguyễn Đức Phương, tham nhũng dưới chế độ Thiệu, căn cứ vào Viện Nghiên Cứu Quốc Tế Rand, chỉ xảy ra dưới 4 hình thức: buôn lậu, hối lộ, mua quan bán tước và lính kiễng, lính ma.

    Bill Laurie là sử gia Hoa Kỳ:” Đến giữa 1974 thì việc Hoa Kỳ cắt giảm viện trợ bắt đầu từ từ siết cổ QLVNCH, và đạo quân này chỉ còn nước xuống dốc dần dần từ khi ấy

    “Một cách tổng quát, cứ bị đói như QLVNCH đă bị thì không một quân đội nào có thể chống lại cuộc tấn công cuồng bạo của quân đội Bắc Việt, vói thừa ứ những khẩu pháo, xe tăng, vũ khí, nhiên liệu, xe tải quân, đạn dược, do khối cộng sản cung cấp. Truớc một đạo quân VNCH bị rút ruột vì cắt vịện trợ như vậy, quân đội Bắc Việt đă phải tung ra tất cả những gì họ có. Chừng 400 ngàn quân cộng sản, gần 90% là bộ đội miền Bắc, được đưa ra trận để đánh bại QLVNCH. Hà Nội chưa bao giờ từng tung ra một lực lượng khổng lồ và hiện đại như họ đă ném vào trận chiến năm 1975. Hà Nội chưa từng rút ra tất cả các đơn vị từ Lào, Cambodia. Về lượng, quân số 400 ngàn là gần gấp 5 số quân Việt cộng và Bắc Việt lâm chiến hồi tết 1968, trong khi về phẩm, còn có hằng trăm đại bác tầm xa, hằng trăm xe tăng, hằng ngàn xe tải, và nguyên một kho vũ khí hiện đại “.

    V…v…

    • Tiến Sĩ Lewis Sorley- tác giả của những tác phẩm về chiến tranh Việt Nam như A Better War, Vietnam Chronicles: the Abrams Tapes : Quân lực Việt Nam Cộng Hòa có những khiếm khuyết về chỉ huy và tham nhũng, nhưng không đáng kể để quy tội đưa đến hệ quả sụp đổ miền Nam .

    • Khà khà khà, em Lý Thông tiền hậu bất nhất lắm đó rùi nghen. Ba hối thì nói NGUY SAI GON giàu lắm . GDP lúc đó là 333 USD/per Captia trong khi đó VC chúng anh chỉ có 60 hay 70 USD/per Capita, giàu thế mà bây giò em LÝ THÔNG lại bảo là VNCH đói quá cho nên winh’ hong nổi phải bỏ chạy , kakkakakkakkakakkaka.

      Em Lý Thông nhổ ra rùi liếm lại. Nói câu truóc rùi sau đó em chủi cha câu sau là thé nù hả em Ly Thông.

      Khi anh Phét bảo rằng cả một miền Nam không có lấy 300 triệu USD để sống thoi thóp thêm vài tuần để chờ cơ hôi thuong luọng vói VC chúng anh. Sáo Thẹo phải sai NGUYEN TIEN HƯNG đi sang MẼO vay đúng 300 triệu. Cuói cùng thì Joe Biden lúc đó là thuọng nghị sĩ kiêm ủy ban tài chánh (Financial Committee) said NO. He said “We spent 148 billions of dollars and We could not win the war. What would South Vietnam government do with 300 millions? “. Thé là Nguyen Tien Hưng trốn ỏ lại MẼO luon và bên Sai Gòn thì Nguyen Van Thiệu lên gân từ chức , kakkakakkaka.

      300 triệu mà cả mọt miên NAM còn khong có thi đám Tàn Dư Cốt NGỤY hôm nay sao dám bảo là NGUY SAI GON giàu sang phú quý thịnh vương hả em Ly THONG , kakakkakkka.

      Từ nay trở đi anh Phét mà nghe em Tàn DƯ CỐT NGỤY nào mà mở mồm ra bảo là’TỤI TAU(ZIET NAM CONG GÒA) giàu có lắm là anh Phét bạt tai xính winh’ đó nghe chưa, liệu hổn đó nghen các em , kakakakkkakkak. Cứ tật bốc phét bịp bợm cau sau chủi cha cau truóc, lấn truóc chủi cha lần sau như thế thì ai tin các em hả hả. Thảo nào 48 năm nay toàn CHÉM GIÓ khiến VC chúng anh chẳng rụng mot sợi……..lông chim nào.

    • Khà khà khà, bu MẼO càng viện trợ thì NGUY SAI GON càng quăng chạy nhiều hơn. Em Ly Thong có cải lại tồ báo NEW YORK TIMES viét về NGUY SAI GON quăng súng liệng đạn chạy tại Pleiku Phú Bổn hay khong hả hả , kakakkakak. Anh Phét mời em vào Newyork Times link duoi đây đọc báo bu MẼO reported 48 nam truóc đó nghen. Bu MẼO viét 100% do phóng viên của newyork Times reported đàng hoàng nghen chưa , hỏng phải VC chúng anh viét đâu. Em cải nổi hay không thì bảo , kakakkakkaka .

      Mẽo càng viện trợ thì NGỤY SAI GÒN càng quăng chạy .

      SÀI GÒN, Miền Nam Việt Nam, ngày 28 tháng 3 — Nam Việt Nam đã mất hơn 1 tỷ đô la vũ khí quân sự Mỹ và các thiết bị khác trong hai tuần qua, theo các nguồn tin Việt Nam có đủ điều kiện.

      nytimes.com/1975/03/29/archives/arms-left-by-us-loss-by-saigon-force-called-catastrophic-1billion.html

      SAIGON, South Vietnam, March 28—The South Vietnamese have lost more than $1‐billion in American military weapons and other equipment over the last two weeks, according to qualified Vietnamese sources.

      Khà Khà khà, chỉ trong 2 tuần mà NGỤY SÂI GON quăng chạy bỏ lại vủ khih’ trị giá 1 tỉ dollars MẼO.

      One highly reliable Vietnamese source said that in the flight from Pleiku at least 15,000 tons of ammunition and 100 tons of bombs were left intact.

      Một nguồn tin đáng tin cậy của Nam Việt Nam cho biết, trong chuyến bay từ Pleiku, ít nhất 15.000 tấn đạn dược và 100 tấn bom còn nguyên vẹn đả bị bỏ lại tại Pleiku.

      15 ngàn tấn đạn duọc và 100 tấn bombs thiẹt là con số khug? khiép. Toàn bỏ chạy quăng súng liệng đạn thé mà NGUY SAI GON la làng là “TỤI TAU CHẠY LÀNG là vì tụi TAU………HẾT đẠn”, kakkakakkaka.

  10. hihi…

    Đâù voi tọng đô la , đít chuột tóp lại tránh rơi rớt ra ngoài đảng, mình lợn xề đảng nuốt trọn !
    H/s Babui thấy dân trí nhân dân ta vốn thấp lè tè dù đã thoát kiếp nô lệ thực dân Pháp, gông cùm của “Mỹ Ngụy” sống dưới sự cai trị khắt khe của đảng Việt cộng ta biết bao “thập kỷ” rồi mà khi vua Lú tổng bị thịt dạy bảo :
    “cơ đồ đất nước ta chưa bao giờ có được như ngày hôm nay” và
    “Cái gì cũng phải tiền, không tiền không trôi, như ngứa ghẻ phải gãi rất khó chịu”
    chả ma nào hiểu Lú đang xạo lờ gì ?
    nên hôm nay gắng vẽ lần thứ bao nhiêu đó không rõ , minh họa giải mã phải không ! hehe

  11. Người dân biết trước chuyện bọn VC chúng đóng kịch xử án “chuyến bay giải cứu” trước sau chỉ to mồm hô hào, nhưng rồi cũng sẽ lại là chuyện đầu voi đuôi chuột.

    Rồi bọn VC chúng lại vẫn nhởn nhơ chờ cơ hội “trận đánh đẹp” khác để bóp cổ dân lỡ mắc kẹt.

  12. khà khà khà, gớm, bất cứ chuyện gì xảy ra tại VIET NAM dù lớn dù nhỏ, dù ít dù nhiều, dù xa dù gần hết thảy đều đuọc đám TÀN DU CỐT NGỤY và các nhà……….DÂN CHỬI mong đợi một kết quả xảy ra đó là : VIỆT CỘNG SỤP ĐỔ, kakkakkakak.

    Để một chế độ hay một nhà nuóc sụp đổ thì hảy để cho nó đi đến tận cùng của THỐI NAT cua? no’. Câu nói đó LE NIN đả trình bày và giải thích truoc khi cach mạng tháng 10 thành công.

    Hảy nhìn thử lui lại lich sữ xem các chế độ đả sụp đổ và đi vào sọt rác của lich sữ đó là NGỤY SAI GON .

    Ngụy Sai Gòn đúng là đả đi đến tận củng của sự THỐI NAT của nó. Tham nhũng từ trên xuóng duói từ duói lên trên nhưng chẳng có bất kỳ một cuộc trừng trị hay thanh lọc nào vì như cụ TRAN VAN HUONG phó ton ton VNCH đả từng nói trong khi ông ta làm chủ tich phong trào CHÔNG THAM NHŨNG. “Tham nhũng của VNCH là quóc nạn , nhưng bay giò bắt hết thì chăng còn ai làm việc, và vì thế KHÔNG THỂ NÁO chống tham nhũng đuọc , cuói cùng buông xuoi và không ai bị mang ra xử cho tói ngày……..dứt FILM.

    Mà cụ Huơng làm sao chông tham nhũng đuọc khi mà NGUYEN VAN THIỆU ton ton của cụ HUONG lại là TRÙM THAM NHŨNG trong cái gọi là LÍNh MA LINH KIỂNG mà tiếng Anh gọi là On-Call-Soldiers và Ghost Soldiers. Trong cuọc trả lòi phỏng vân vói RAND.ORG năM 1978, đại tá Bủu VIện và đại tá NGUYEN HUY LỢI chánh văn phòng của thủ tuong , đại tuóng Tran Thiên Khiem đả nói vói RAND.ORG interviewer rằng chỉ có một quân khu 4 thôi mỏi năm đả có trên 30 ngàn lính ma lính kiểng. Thử hỏi 4 quân khu thì con số đó lên tói bao nhiêu? Nhiêu lần Đại Tá Nguyên Huy Lợi đả trinh bày vói ton ton NGUYEN VAN THIỆU nhưng THIỆU đêu lờ đi và khong giải quyét đièu gì vì chính THIÊU là trùm tham nhũng về LÍNH MA LINH KIỂNG.

    Và cú như thế cho tói khi chế độ NGUY SAI GÒN đi tói cùng căn của THỐI NAT bệ rạc và tát cả đêu buong xuoi trốn chạy.

    Còn bay giò VC củng tham nhũng củng thối nát nhưng VC đả mạnh tay và quyet tâm loại bỏ những kẻ sâu dân mọt nuóc ra khỏi đời sông’ xả hôi và công viêc này còn dài dài kien trì hét sức có thể thì làm sao mà VC chúng anh sụp đổ gióng như NGUY SAI GON mà các Tàn Dư Cốt Ngụy và các nhà DÂN CHƯI? kỳ vọng. Rau nào thì sâu ấy , Tàn Dư Cốt Ngụy không thể kỳ vọng vào sâu mọt của VC chúng anh trở thành sau mọt của NGUY SAI GON và làm sụp đổ giống NGUY SAI GON năm xưa đuọc.

    VC chúng anh đả mạnh dạn thẳng tay trừng trị những con SÂU DÂN MOT NUOC. Sự trừng phạt kẻ tham nhũng sẻ tỷ lệ thuận vói sự truòng tồn của VC chúng anh. Nói mot cách khác là The more we(VC) fight corruptions the stronger we stand , hieu chua hiẻu chưa, kakakkakkka.

    • Vứn đề mà mọi người, babui included, quan tâm là cái nguồn gốc của tham nhũng vưỡn còn đó, thì càng đánh tham nhũng triệt để càng ảnh hưởng tiêu cực tới sự tồn vong của Đảng . Vd như kỳ vừa rồi, tính tròm trèm cũng gần trăm đảng viên được đưa vô trại tạm giữ . Mà như phép tính của nhà văn Phạm Đình Trọng, cứ mỗi đảng viên đáng giá 5000 dân . Gần trăm mạng đảng viên là 1 mất mát hổng thỉa bù đắp 1 sớm 1 chiều được, ít nhứt là về tâm ní, với dân mềnh, babui included.

      Cái nguyên nhân chính là sự mạo danh Cộng Sản mà gs Mạc Văn Trang đã chỉ ra, là phản bội chủ nghĩa Mác-Lê, là đi ngược lại con đường Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn & những thế hệ đi trước đã đi theo . Giờ đây thì ai cũng thấy bị Đảng phản bội, kể cả babui

      Nên Đảng có chống tham nhũng cách mấy cũng hổng làm ai vừa lòng hít chơn hít chọi á

    • Việt Cộng, Cộng Sản, công an, bộ đội chơi mại dâm, bị giang mai, lậu vì thiếu tự do, dân chủ. Làm cách mạng 1 đảng làm gì. Mất công.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên