Kít, Tàu: khen và chê

50
Tập Cận Bình và Kissinger gặp nhau tại Bắc Kinh hôm 20 tháng 7. (AFP/Getty Images)

Các lời lẽ “có cánh”

Các quan chức và truyền thông nhà nước Trung Quốc thương tiếc cái chết của Henry Kissinger, người mà vào nửa thế kỷ trước đã chiếm vị trí trung tâm của mối quan hệ hữu nghị của Hoa Kỳ với Trung Quốc.

Kissinger, cựu ngoại trưởng và cố vấn an ninh quốc gia cho hai tổng thống Nixon và Ford, báo chí miền Nam trước 75 gọi là Kít-xanh-dơ, đã thực hiện chuyến đi Bắc Kinh vào năm 1971, đặt nền móng cho chuyến đi lịch sử của Tổng thống Nixon vào năm sau. Kể từ đó, ông đã đến Trung Quốc thêm 100 lần nữa, gần đây nhất là vào tháng 7, coi như lãnh đạo nào của Trung Quốc từ Mao Trạch Đông, Đặng Tiểu Bình, Giang Trạch Dân, Hồ Cẩm Đào cho đến Tập Cận Bình cũng đều tiếp đón ông, khiến ông có biệt danh là “người bạn cũ của nhân dân Trung Quốc”.

Những lời ca tụng và chia buồn dành cho Kissinger là một cảnh trái ngược với mối quan hệ hai nước đang ở mức xấu.

Uông Văn Bân, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết Chủ tịch Tập Cận Bình đã gửi lời chia buồn tới Tổng thống Biden; lời chia buồn sau đó đã được đọc trên chương trình tin tức giờ vàng của truyền hình nhà nước; Tập gọi Kissinger là “một chiến lược gia nổi tiếng thế giới, và một lão bằng hữu tốt của nhân dân Trung Quốc.”

Nửa thế kỷ trước, ông ấy đã có một đóng góp lịch sử cho việc bình thường hóa quan hệ Trung-Mỹ, có tầm nhìn chiến lược tuyệt vời, mang lại lợi ích cho cả hai nước và làm thay đổi thế giới”, ông Tập nói.

Lời lẽ của ông Tập đã được lặp lại trên khắp các phương tiện truyền thông nhà nước. Đài Truyền hình Trung ương gọi Kissinger là “nhà ngoại giao huyền thoại”’

China News Service cho biết: “Hôm nay, người bạn cũ của nhân dân Trung Quốc, người có tầm nhìn sắc bén và hiểu biết thấu đáo về các vấn đề thế giới, đã hoàn thành cuộc đời huyền thoại của mình.”

Tin tức về cái chết nhanh chóng trở thành một chủ đề bàn tán trên MXH Weibo, chỉ với một câu thông báo ngắn đã đạt 56 triệu lượt xem trong vòng một giờ sau khi đăng.

Tạ Phong, Đại sứ Trung Quốc tại Hoa Kỳ, đã đăng trên X rằng cái chết của Kissinger là “một mất mát to lớn cho cả hai nước chúng ta và thế giới.” “Lịch sử sẽ ghi nhớ những gì cụ ông trăm tuổi này đã đóng góp cho quan hệ Trung Quốc-Hoa Kỳ và cụ ấy sẽ luôn sống mãi trong trái tim của người dân Trung Quốc như một người bạn cũ đáng quý nhất”.

Ngưu Tân Khâm, một blogger hay viết về các vấn đề đối ngoại, cảnh báo: “Trong giới chính trị Mỹ ngày nay, nhiều người không lắng nghe những cảnh báo từ Kissinger, một số chính trị gia thậm chí còn đi xa đến mức thách thức các lằn ranh đỏ của Trung Quốc“, blogger này viết tiếp: “Sẽ không còn một Kissinger nữa sau khi ông ấy qua đời. Tất nhiên, có vẻ như Hoa Kỳ không còn cần Kissinger nữa.”

Dương Thịnh, một phóng viên của Thời báo Hoàn cầu, cũng đã viết trên trang Weibo của mình rằng “cảm tình đặc biệt của Trung Quốc đối với Kissinger vượt quá tầm đối với nhiều nhân vật chính trị hiện tại, phản ánh sự công nhận của Trung Quốc về một cách suy nghĩ từng tồn tại ở phương Tây.”

Thẩm Định Lệ, một học giả quan hệ quốc tế ở Thượng Hải, nói rằng Kissinger là một bậc thầy thực hiện địa chiến lược thay mặt cho Hoa Kỳ. “Phải có một lan can/ba-ri-e bảo vệ giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, và Kissinger là người đầu tiên trên thế giới xây dựng lan can này”.

Trong chuyến thăm Bắc Kinh hồi tháng 7, Bộ trưởng Ngoại giao Vương Nghị nói: “Chính sách của Mỹ đối với Trung Quốc đòi hỏi sự khôn ngoan ngoại giao của Kissinger và sự can đảm chính trị của Nixon”.

Dịp này, Kissinger trả lời, theo truyền thông của Trung Quốc, rằng cả Hoa Kỳ và Trung Quốc nên loại bỏ những hiểu lầm. “Lịch sử và thực tiễn đã nhiều lần chứng minh rằng cả Hoa Kỳ và Trung Quốc đều không kham nổi nếu đối xử với nhau như đối thủ”, và còn nói “nếu hai nước xảy ra chiến tranh, nó sẽ không mang lại một kết quả có ý nghĩa nào cho người dân hai nước”.

Ngược dòng thời gian

Kissinger dính líu với Trung Quốc bắt đầu vào năm 1971 khi, trên chuyến bay cất cánh từ Pakistan, ông giả vờ bị bệnh để bỏ rơi đoàn nhà báo đi theo và bí mật bay đến Bắc Kinh để gặp Thủ tướng Chu Ân Lai.

Vấn đề đối thoại chính của hai ông là Đài Loan, lúc bấy giờ Hoa Kỳ công nhận chính quyền do Quốc Dân Đảng lãnh đạo là chính phủ duy nhất của Trung Quốc.

Chuyến đi này, mà người Trung Quốc vẫn gọi là “cái bắt tay xuyên Thái Bình Dương”, đã dọn đường cho chuyến đi của Tổng thống Nixon vào năm sau, lần đầu tiên một tổng thống Mỹ đến thăm Trung Quốc kể từ khi thành lập Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa năm 1949.

Kế tiếp là “Thông cáo chung Thượng Hải”, trong đó cả Trung Quốc và Hoa Kỳ đồng ý hướng tới bình thường hóa đầy đủ quan hệ. Hoa Kỳ thừa nhận rằng “Đài Loan là một phần của Trung Quốc” và tiếp theo, người ta thấy chính phủ Đài Bắc phải nhường chiếc ghế ở Liên Hiệp Quốc cho Bắc Kinh.

Tình hình đã thay đổi đáng kể vào đầu những năm 1970. Quan hệ giữa Trung Quốc và Liên Xô trở nên căng thẳng và gay gắt. Nước Mỹ sa vào một cuộc chiến không được lòng dân và không có lợi tại Việt Nam. Nixon và các cố vấn chính sách đối ngoại của ông đã nhìn thấy một cơ hội duy nhất trong hoàn cảnh này. Thiết lập quan hệ gần gũi hơn với Trung Quốc có thể làm chia rẽ hai cường quốc cộng sản hơn nữa, và khiến Liên Xô mềm mỏng hơn về một số vấn đề, bao gồm sự hỗ trợ của họ cho Bắc Việt. Và có thể hình dung Trung Quốc cũng sẽ gây áp lực buộc đồng minh Bắc Việt đồng ý một giải pháp hòa bình ở Việt Nam có lợi hơn cho Hoa Kỳ. Coi như “đại thắng mùa Xuân” năm 75 đã được định đoạt vào dịp có thông cáo Thượng Hải.

Phải mất thêm 7 năm nữa – và thêm hai tổng thống Mỹ – hai nước mới chính thức công nhận nhau vào năm 1979, dưới triều đại của Tổng thống Carter.

Từ đó đến nay, Trung Quốc đã dựa vào Mỹ để từ một công xưởng của thế giới biến biến thành nước lớn thứ nhì của thế giới, hàng hóa “Made in China” tràn ngập các chợ Mỹ. Ngược lại, phía Mỹ cũng hưởng lợi nhờ bước vào thị trường hàng tỷ người tiêu thụ của Trung Quốc.

Ngặt một nỗi, Hoa Kỳ lập luận rằng nếu giúp Trung Quốc giàu, cuộc sống người dân của họ khá lên thì nhà nước sẽ nới lỏng tự do dân chủ, nhưng thực tế chuyện đó vẫn chưa xảy ra, thâm chí còn ngược lại.

Năm 2001, Kissinger xuất bản cuốn “Về Trung Quốc”, trong đó ông giải thích chính sách ngoại giao của Trung Quốc cho người Mỹ biết và  sách cũng duyệt lại lịch sử quan hệ Mỹ-Trung. Tân Hoa Xã năm ngoái nói rằng sự hiểu biết sâu sắc của Kissinger về Trung Quốc đã truyền cảm hứng cho nhiều người Trung Quốc, và “Về Trung Quốc” là cuốn sách bắt buộc phải đọc đối với “hầu hết tất cả các học giả và sinh viên quan hệ quốc tế ở Trung Quốc”.

Các ý kiến trái chiều

Hầu hết các sự kiện nêu trên đều trích từ bài tường trình của tờ Washington Post như đã dẫn. Có hơn 300 nhận xét cho bài tường trình này, trong đó có nhiều nhận xét “tiêu cực” của độc giả về mối quan hệ Mỹ-Trung, như được trích sau đây.

Ảnh – Kissinger và Chu Ân Lai cạn ly vào cuối bữa tiệc cấp nhà nước tại Đại lễ đường ở Bắc Kinh vào ngày 10 tháng 11 năm 1973 (HWG/AP) – đã được một độc giả com: “Kissinger và Chu đang uống máu của người dân hai miền Nam Bắc Việt Nam”.

Độc giả Truththetruth: Kissinger đã bán đất nước chúng ta cho Trung Quốc để vỗ béo ví tiền của những kẻ lừa đảo ở Phố Wall với cái giá phải trả là phá hủy cơ sở công nghiệp của chúng ta. Vụ bán này đã giúp tạo ra Trung Quốc tham lam đói khát quyền lực như chúng ta thấy ngày nay. Lịch sử nên nhớ ông ta như vậy.

Độc giả Paper200: Ông ta là một tội phạm chiến tranh giống như (Phó Tổng thống) Cheney và (Bộ trưởng Quốc phòng) Rumsfeld và quan thầy của họ. Bán tầng lớp trung lưu Mỹ để kiếm được $$ từ việc lập ra công ty tư vấn (cho các doanh nghiệp Mỹ muốn làm ăn tại Trung Quốc).

Độc giả DenisDiderot: Được quảng cáo là thành tích hàng đầu của Kissinger, việc nối lại quan hệ với Trung Quốc, chúng ta có thể thấy bây giờ, là một sai lầm nghiêm trọng: sẽ tốt hơn nếu để Trung Quốc lạc hậu. Ảo tưởng là tự do kinh tế sẽ dẫn Trung Quốc đến tự do chính trị; thay vào đó, chúng ta chỉ cung cấp phương tiện để Trung Quốc trở thành một đối thủ cạnh tranh kinh tế và kẻ thù chính trị dữ dằn.

Độc giả Vermon1636: Kissinger là lão bằng hữu của tầng lớp quý tộc trong ĐCSTQ. Nếu đừng bao giờ bao giờ có công ty tư vấn Kissinger Associates, tiếng tăm của Kissinger có lẽ đã còn lại đôi chút le lói. Nhưng đó không phải là những gì đã xảy ra.

Độc giả Balrog_retired: Tôi đã xuất ngũ khi các cuộc đàm phán hòa bình Paris diễn ra để chấm dứt chiến tranh ở Việt Nam. Tôi không chắc chắn về ngày tháng, nhưng tôi nhớ rằng có một sự bất đồng về hình dạng của chiếc bàn đàm phán. Chuyện này phải mất nhiều ngày để giải quyết.

Trong lúc đàm phán, giao tranh vẫn tiếp diễn với hai người bạn của tôi vẫn còn ở bên đó.

Cuối cùng họ đã ngồi quanh một chiếc bàn tròn để không bên nào được ngồi đầu bàn.

Đối với tôi, đây là thành tích nổi bật của Kissinger. Về cơ bản, quân đội chúng ta rời khỏi Việt Nam là một cuộc bỏ chạy tán loạn; nhưng Kissinger có được chiếc bàn tròn như ý muốn.

Xin lỗi, nhưng không có gì khác nổi bật đối với tôi trong sự nghiệp của Kissinger.

Độc giả PierreDelecto: Kissinger đã giúp mở cánh cửa cho Trung Quốc. Trung Quốc hiện đang khai thác thị trường của chúng ta, đánh cắp sở hữu trí tuệ của chúng ta, đe dọa chúng ta về quân sự và kinh tế, do thám tất cả các nền dân chủ phương Tây, xen vào các cuộc bầu cử của chúng ta và bóc lột công dân của họ để lấy đi nhiều công ăn việc làm của chúng ta.

Châu Quang

50 BÌNH LUẬN

  1. Chị “ mắt chó “ Paula Heggen , hôm qua bỏ kính ra , mắt vẫn còn như “ ngủ chưa đủ giấc “ là vì Ba bia nói trúng “ tim đen “ về chuyện “ dùng kính “ để “ định chế chất mắt chó “ của mình !! Còn bọn chuyên xem “ chân gà , cánh gà , đầu gà “ để “ chụp thử “ thì lại là chuyện khác !!

  2. Ngay từ lúc học trung học Ba bia đã được dạy là Do thái và Tầu giỏi về buôn bán , thương mại , kiểu “ dầu tư , tích trữ như yếu phẩm “ , nên ông Nguyên cao Kỳ đã bắn Tạ Vinh . Và bây giờ Zelensky lám chính trị mà cũng nghĩ chuyện mua bán !

  3. Cứ mỗi lần đợi xe bus lâu , Ba bia lôi cái Rubikcube ra chơi thì xe bus lại đến ! Tức là nó không muốn Ba bia “ dùng cái đầu “ !

  4. Cả viện đại học Stanford có gốc rễ rất sâu củan Orthodox, thān Nga xưa nay , mà chuyện upload là do sinh viên Tàu Chang , học ở Stanford ,chẳng liên quan đến Stanford !!!

  5. Do thái thấy Ba bia viết là “ tóm được step kế chót của Rubikcube dã quên mà do Stanford “ upload, thế là Do thái lại tung tin trên ti vi là watchdog chuyện anti- Semitic cho Stanford một con “ C “ !!

  6. Rey Mysterio có những đòn rất thông minh và lanh lợi ,nhưng tay này có “ mắt 2 mí “ , thông thường mắt 2 mí kém thông minh và lanh lợi nhưng tay này có tên coach “trán hói lợi hại may be !!

  7. Chuyến thăm của Tập Cận Bình: Bản lĩnh mút cacx của dog CS Việt Nam sẽ ra sao?
    Kaka Kaka nhục nhã quá
    Dmcs
    Dm mày dog phét mút cacx Tao
    Mẹ dog phét mút cacx Tao
    Bố dog phét mút cacx Tao
    Đập chết cha mày dog phét

  8. TRANG CHỦ
    VIỆT NAM
    THẾ GIỚI
    ĐIỂM TIN
    QUAN ĐIỂM
    VĂN HỌC
    VĂN HOÁ
    XÃ HỘI
    MEDIA
    TRANG CHỦ Chính Trị Kít, Tàu: khen và chê
    Kít, Tàu: khen và chê
    Tác Giả: Châu Quang – 03/12/202337

    Tập Cận Bình và Kissinger gặp nhau tại Bắc Kinh hôm 20 tháng 7. (AFP/Getty Images)
    Các lời lẽ “có cánh”

    Các quan chức và truyền thông nhà nước Trung Quốc thương tiếc cái chết của Henry Kissinger, người mà vào nửa thế kỷ trước đã chiếm vị trí trung tâm của mối quan hệ hữu nghị của Hoa Kỳ với Trung Quốc.

    Kissinger, cựu ngoại trưởng và cố vấn an ninh quốc gia cho hai tổng thống Nixon và Ford, báo chí miền Nam trước 75 gọi là Kít-xanh-dơ, đã thực hiện chuyến đi Bắc Kinh vào năm 1971, đặt nền móng cho chuyến đi lịch sử của Tổng thống Nixon vào năm sau. Kể từ đó, ông đã đến Trung Quốc thêm 100 lần nữa, gần đây nhất là vào tháng 7, coi như lãnh đạo nào của Trung Quốc từ Mao Trạch Đông, Đặng Tiểu Bình, Giang Trạch Dân, Hồ Cẩm Đào cho đến Tập Cận Bình cũng đều tiếp đón ông, khiến ông có biệt danh là “người bạn cũ của nhân dân Trung Quốc”.

    Những lời ca tụng và chia buồn dành cho Kissinger là một cảnh trái ngược với mối quan hệ hai nước đang ở mức xấu.

    Uông Văn Bân, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết Chủ tịch Tập Cận Bình đã gửi lời chia buồn tới Tổng thống Biden; lời chia buồn sau đó đã được đọc trên chương trình tin tức giờ vàng của truyền hình nhà nước; Tập gọi Kissinger là “một chiến lược gia nổi tiếng thế giới, và một lão bằng hữu tốt của nhân dân Trung Quốc.”

    “Nửa thế kỷ trước, ông ấy đã có một đóng góp lịch sử cho việc bình thường hóa quan hệ Trung-Mỹ, có tầm nhìn chiến lược tuyệt vời, mang lại lợi ích cho cả hai nước và làm thay đổi thế giới”, ông Tập nói.

    Lời lẽ của ông Tập đã được lặp lại trên khắp các phương tiện truyền thông nhà nước. Đài Truyền hình Trung ương gọi Kissinger là “nhà ngoại giao huyền thoại”’

    China News Service cho biết: “Hôm nay, người bạn cũ của nhân dân Trung Quốc, người có tầm nhìn sắc bén và hiểu biết thấu đáo về các vấn đề thế giới, đã hoàn thành cuộc đời huyền thoại của mình.”

    Tin tức về cái chết nhanh chóng trở thành một chủ đề bàn tán trên MXH Weibo, chỉ với một câu thông báo ngắn đã đạt 56 triệu lượt xem trong vòng một giờ sau khi đăng.

    Tạ Phong, Đại sứ Trung Quốc tại Hoa Kỳ, đã đăng trên X rằng cái chết của Kissinger là “một mất mát to lớn cho cả hai nước chúng ta và thế giới.” “Lịch sử sẽ ghi nhớ những gì cụ ông trăm tuổi này đã đóng góp cho quan hệ Trung Quốc-Hoa Kỳ và cụ ấy sẽ luôn sống mãi trong trái tim của người dân Trung Quốc như một người bạn cũ đáng quý nhất”.

    Ngưu Tân Khâm, một blogger hay viết về các vấn đề đối ngoại, cảnh báo: “Trong giới chính trị Mỹ ngày nay, nhiều người không lắng nghe những cảnh báo từ Kissinger, một số chính trị gia thậm chí còn đi xa đến mức thách thức các lằn ranh đỏ của Trung Quốc“, blogger này viết tiếp: “Sẽ không còn một Kissinger nữa sau khi ông ấy qua đời. Tất nhiên, có vẻ như Hoa Kỳ không còn cần Kissinger nữa.”

    Dương Thịnh, một phóng viên của Thời báo Hoàn cầu, cũng đã viết trên trang Weibo của mình rằng “cảm tình đặc biệt của Trung Quốc đối với Kissinger vượt quá tầm đối với nhiều nhân vật chính trị hiện tại, phản ánh sự công nhận của Trung Quốc về một cách suy nghĩ từng tồn tại ở phương Tây.”

    Thẩm Định Lệ, một học giả quan hệ quốc tế ở Thượng Hải, nói rằng Kissinger là một bậc thầy thực hiện địa chiến lược thay mặt cho Hoa Kỳ. “Phải có một lan can/ba-ri-e bảo vệ giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, và Kissinger là người đầu tiên trên thế giới xây dựng lan can này”.

    Trong chuyến thăm Bắc Kinh hồi tháng 7, Bộ trưởng Ngoại giao Vương Nghị nói: “Chính sách của Mỹ đối với Trung Quốc đòi hỏi sự khôn ngoan ngoại giao của Kissinger và sự can đảm chính trị của Nixon”.

    Dịp này, Kissinger trả lời, theo truyền thông của Trung Quốc, rằng cả Hoa Kỳ và Trung Quốc nên loại bỏ những hiểu lầm. “Lịch sử và thực tiễn đã nhiều lần chứng minh rằng cả Hoa Kỳ và Trung Quốc đều không kham nổi nếu đối xử với nhau như đối thủ”, và còn nói “nếu hai nước xảy ra chiến tranh, nó sẽ không mang lại một kết quả có ý nghĩa nào cho người dân hai nước”.

    Ngược dòng thời gian

    Kissinger dính líu với Trung Quốc bắt đầu vào năm 1971 khi, trên chuyến bay cất cánh từ Pakistan, ông giả vờ bị bệnh để bỏ rơi đoàn nhà báo đi theo và bí mật bay đến Bắc Kinh để gặp Thủ tướng Chu Ân Lai.

    Vấn đề đối thoại chính của hai ông là Đài Loan, lúc bấy giờ Hoa Kỳ công nhận chính quyền do Quốc Dân Đảng lãnh đạo là chính phủ duy nhất của Trung Quốc.

    Chuyến đi này, mà người Trung Quốc vẫn gọi là “cái bắt tay xuyên Thái Bình Dương”, đã dọn đường cho chuyến đi của Tổng thống Nixon vào năm sau, lần đầu tiên một tổng thống Mỹ đến thăm Trung Quốc kể từ khi thành lập Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa năm 1949.

    Kế tiếp là “Thông cáo chung Thượng Hải”, trong đó cả Trung Quốc và Hoa Kỳ đồng ý hướng tới bình thường hóa đầy đủ quan hệ. Hoa Kỳ thừa nhận rằng “Đài Loan là một phần của Trung Quốc” và tiếp theo, người ta thấy chính phủ Đài Bắc phải nhường chiếc ghế ở Liên Hiệp Quốc cho Bắc Kinh.

    Tình hình đã thay đổi đáng kể vào đầu những năm 1970. Quan hệ giữa Trung Quốc và Liên Xô trở nên căng thẳng và gay gắt. Nước Mỹ sa vào một cuộc chiến không được lòng dân và không có lợi tại Việt Nam. Nixon và các cố vấn chính sách đối ngoại của ông đã nhìn thấy một cơ hội duy nhất trong hoàn cảnh này. Thiết lập quan hệ gần gũi hơn với Trung Quốc có thể làm chia rẽ hai cường quốc cộng sản hơn nữa, và khiến Liên Xô mềm mỏng hơn về một số vấn đề, bao gồm sự hỗ trợ của họ cho Bắc Việt. Và có thể hình dung Trung Quốc cũng sẽ gây áp lực buộc đồng minh Bắc Việt đồng ý một giải pháp hòa bình ở Việt Nam có lợi hơn cho Hoa Kỳ. Coi như “đại thắng mùa Xuân” năm 75 đã được định đoạt vào dịp có thông cáo Thượng Hải.

    Phải mất thêm 7 năm nữa – và thêm hai tổng thống Mỹ – hai nước mới chính thức công nhận nhau vào năm 1979, dưới triều đại của Tổng thống Carter.

    Từ đó đến nay, Trung Quốc đã dựa vào Mỹ để từ một công xưởng của thế giới biến biến thành nước lớn thứ nhì của thế giới, hàng hóa “Made in China” tràn ngập các chợ Mỹ. Ngược lại, phía Mỹ cũng hưởng lợi nhờ bước vào thị trường hàng tỷ người tiêu thụ của Trung Quốc.

    Ngặt một nỗi, Hoa Kỳ lập luận rằng nếu giúp Trung Quốc giàu, cuộc sống người dân của họ khá lên thì nhà nước sẽ nới lỏng tự do dân chủ, nhưng thực tế chuyện đó vẫn chưa xảy ra, thâm chí còn ngược lại.

    Năm 2001, Kissinger xuất bản cuốn “Về Trung Quốc”, trong đó ông giải thích chính sách ngoại giao của Trung Quốc cho người Mỹ biết và sách cũng duyệt lại lịch sử quan hệ Mỹ-Trung. Tân Hoa Xã năm ngoái nói rằng sự hiểu biết sâu sắc của Kissinger về Trung Quốc đã truyền cảm hứng cho nhiều người Trung Quốc, và “Về Trung Quốc” là cuốn sách bắt buộc phải đọc đối với “hầu hết tất cả các học giả và sinh viên quan hệ quốc tế ở Trung Quốc”.

    Các ý kiến trái chiều

    Hầu hết các sự kiện nêu trên đều trích từ bài tường trình của tờ Washington Post như đã dẫn. Có hơn 300 nhận xét cho bài tường trình này, trong đó có nhiều nhận xét “tiêu cực” của độc giả về mối quan hệ Mỹ-Trung, như được trích sau đây.

    Ảnh – Kissinger và Chu Ân Lai cạn ly vào cuối bữa tiệc cấp nhà nước tại Đại lễ đường ở Bắc Kinh vào ngày 10 tháng 11 năm 1973 (HWG/AP) – đã được một độc giả com: “Kissinger và Chu đang uống máu của người dân hai miền Nam Bắc Việt Nam”.

    Độc giả Truththetruth: Kissinger đã bán đất nước chúng ta cho Trung Quốc để vỗ béo ví tiền của những kẻ lừa đảo ở Phố Wall với cái giá phải trả là phá hủy cơ sở công nghiệp của chúng ta. Vụ bán này đã giúp tạo ra Trung Quốc tham lam đói khát quyền lực như chúng ta thấy ngày nay. Lịch sử nên nhớ ông ta như vậy.

    Độc giả Paper200: Ông ta là một tội phạm chiến tranh giống như (Phó Tổng thống) Cheney và (Bộ trưởng Quốc phòng) Rumsfeld và quan thầy của họ. Bán tầng lớp trung lưu Mỹ để kiếm được $$ từ việc lập ra công ty tư vấn (cho các doanh nghiệp Mỹ muốn làm ăn tại Trung Quốc).

    Độc giả DenisDiderot: Được quảng cáo là thành tích hàng đầu của Kissinger, việc nối lại quan hệ với Trung Quốc, chúng ta có thể thấy bây giờ, là một sai lầm nghiêm trọng: sẽ tốt hơn nếu để Trung Quốc lạc hậu. Ảo tưởng là tự do kinh tế sẽ dẫn Trung Quốc đến tự do chính trị; thay vào đó, chúng ta chỉ cung cấp phương tiện để Trung Quốc trở thành một đối thủ cạnh tranh kinh tế và kẻ thù chính trị dữ dằn.

    Độc giả Vermon1636: Kissinger là lão bằng hữu của tầng lớp quý tộc trong ĐCSTQ. Nếu đừng bao giờ bao giờ có công ty tư vấn Kissinger Associates, tiếng tăm của Kissinger có lẽ đã còn lại đôi chút le lói. Nhưng đó không phải là những gì đã xảy ra.

    Độc giả Balrog_retired: Tôi đã xuất ngũ khi các cuộc đàm phán hòa bình Paris diễn ra để chấm dứt chiến tranh ở Việt Nam. Tôi không chắc chắn về ngày tháng, nhưng tôi nhớ rằng có một sự bất đồng về hình dạng của chiếc bàn đàm phán. Chuyện này phải mất nhiều ngày để giải quyết.

    Trong lúc đàm phán, giao tranh vẫn tiếp diễn với hai người bạn của tôi vẫn còn ở bên đó.

    Cuối cùng họ đã ngồi quanh một chiếc bàn tròn để không bên nào được ngồi đầu bàn.

    Đối với tôi, đây là thành tích nổi bật của Kissinger. Về cơ bản, quân đội chúng ta rời khỏi Việt Nam là một cuộc bỏ chạy tán loạn; nhưng Kissinger có được chiếc bàn tròn như ý muốn.

    Xin lỗi, nhưng không có gì khác nổi bật đối với tôi trong sự nghiệp của Kissinger.

    Độc giả PierreDelecto: Kissinger đã giúp mở cánh cửa cho Trung Quốc. Trung Quốc hiện đang khai thác thị trường của chúng ta, đánh cắp sở hữu trí tuệ của chúng ta, đe dọa chúng ta về quân sự và kinh tế, do thám tất cả các nền dân chủ phương Tây, xen vào các cuộc bầu cử của chúng ta và bóc lột công dân của họ để lấy đi nhiều công ăn việc làm của chúng ta.

    Châu Quang

    CHIA SẺ

    Bài trước
    Căn cứ Hải quân Ream ở Campuchia là con ngựa (nằm vùng) của thành Troy?
    Bài sau
    Hoa sen vs Hoa súng

    Châu Quang
    BÀI LIÊN QUANBÀI CÙNG TÁC GIẢ

    Chính Trị
    Chạy chức [4]

    THẾ GIỚI
    Căn cứ Hải quân Ream ở Campuchia là con ngựa (nằm vùng) của thành Troy?

    Chính Trị
    Chạy chức [3]

    Chính Trị
    Chạy chức [2]

    Chính Trị
    Chạy chức [1]

    Chính Trị
    Chẳng lẽ các ngài định bán đứng họ?

    Chính Trị
    Báo cáo sau chuyến đi

    ĐIỂM TIN
    Ông Tập, ông Biden và những mong đợi từ APEC 2023

    Chính Trị
    Thấy gì sau khi ký dối tác chiến lược toàn diện?

    Chính Trị
    S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Trần Danh San

    Chính Trị
    Có phải Hamas đang chiến thắng?

    QUAN ĐIỂM
    Tôi không tin có ma nhưng tôi sợ ma!

    37 BÌNH LUẬN

    saovayha 09/12/2023 at 15:27
    Mỹ chẳng có ý định chiến thắng Cộng sản Hà nội :

    Vào năm 1965 khi bắt đầu gửi quân chiến đấu sang VN, tổng thống Lyndon Johnson,trong diễn văn đọc trước American Alumni Council ngày 12-7-1966 , đã khẳng định: “Chúng ta không có ý tiêu diệt Bắc Việt. Chúng ta không có ý thay đổi chính quyền tại đó. Chúng ta không có định thiết lập căn cứ quân sự vĩnh viễn tại miền Nam. Chúng ta đưa quân đến Nam Việt Nam cốt để thuyết phục Bắc Việt nên chấm dứt xâm lăng các nước lân bang, và chứng tỏ cho Hà Nội biết rằng chiến tranh du kích do nước này gây ra chống nước kia sẽ không thể có kết quả. Chúng ta cần Bắc Việt biết giá xâm lăng của họ sẽ rất cao để họ chọn lựa giữa thương thuyết hay đơn phương chấm dứt cuộc xâm lăng ” .

    Sau khi Nixon chết, năm 2013, các cuốn băng- dài hơn 3700 tiếng đồng hồ- mà Nixon ghi âm trong thời gian làm tổng thống được công bố, trong đó ghi lại cuộc mật đàm giữa ngoại trưởng Kissinger và thủ tướng Trung cộng Chu ân Lai hôm 21/2/72, Kissinger nói :
    “Chúng tôi không quan tâm đến việc hủy diệt (Cộng Sản Việt Nam), và ngay cả đến việc đánh bại nó”.”Nếu chúng tôi có thể chung sống với Chính quyền Cộng Sản ở Trung Quốc, thì chúng tôi cũng có thể chấp nhận một chính quyền Cộng Sản ở Đông Dương”.

    *** Giai đoạn năm 1964 đến năm 1973, Trung cộng đưa 320000 quân vào miền Bắc, điều này giúp cho cộng sản Hà nội có thể đưa đa số lực lượng của chúng vào miền Nam. Binh đoàn Trung cộng này không những giúp bảo vệ miền Bắc mà còn giúp nhiều trong việc phòng vệ chống các cuộc oanh tạc của phi cơ Mỹ , làm đường rầy xe lửa, công binh, vét mìn, hậu cần , v..v…

    Liên xô cũng gửi sang một trung đoàn phòng không. Và một số các phi công Bắc Hàn cũng sang tham chiến.
    Phản hồi
    saovayha 09/12/2023 at 06:34
    Tên Việt cộng Phét nay nó đã đồng ý là bọn CS Hà nội có sự hỗ trợ của 325000 quân Trung quốc ở miền Bắc.

    Nếu mà không có 325000 quân Trung quốc đã vào miền Bắc thì bọn Cộng sản Hà nội coi như là đã bị xóa sổ từ lâu lắm rồi :

    Trang mạng của Viện Nghiên Cứu Chiến Lược của Lục quân Hoa Kỳhttp://strategicstudiesinstitute.army.mil/pubs viết rằng:

    “Quân đội Việt nam Cộng hoà và Hoa kỳ sở dĩ không đổ bộ Bắc Việt là vì không muốn Cuộc Chiến Việt Nam sẽ nổ to ra với Tàu cộng chính thức trực tiếp nhảy vào cuộc chiến. Mầm mống đe doạ này lúc đó là đang có sẵn với 320,000 lính Tàu cộng hiên diện ở trên đất Bắc. Vả lại, Hoa kỳ và Tàu cộng đã thoả thuận rằng ” miễn là quân đội Hoa kỳ không tấn công ra Bắc hay tấn công Tàu cộng , Tàu cộng sẽ không trực tiếp nhảy vào cuộc chiến “- ” as long as US force did not invade NVN or attack China, China would not directly enter the war ” .

    Trong cuốn ” Viet nam: Explaining America’s Lost War “, tác giả Gary R. Hess viết: “Vào cuối năm 1965, hai phe đã hiểu ngầm với nhau nếu Hoa kỳ không đổ bộ vào Bắc Việt hay tấn công Trung cộng, thì Trung cộng sẽ không trực tiếp nhảy vào vòng chiến “.
    Cuốn sách này cũng viết rằng tính cho tới năm 1968, đã có tới 320,000 quân Trung cộng hiện diện ở Bắc Việt.

    Tướng Maxwell Taylor – cố vấn quân sự của Tổng Thống J.Kennedy – than thở : ” Đất Bắc nơi phát sinh ra cuộc chiến Việt Nam, lại là vùng đất bảo đảm an toàn nhất, mà các tổng thống Mỹ dành cho Việt Cộng “.

    Theo sử gia Trần Gia Phụng : “Các tướng lãnh VNCH đã nhiều lần đề nghị Bắc tiến, đánh ra phía bắc vĩ tuyến 17, lấy thế công làm thế thủ, buộc CSVN phải lui về phòng ngự dất Bắc, ngưng hoặc giảm tiếp liệu cho du kích miền Nam, hoặc buộc CS Bắc Việt chấm dứt tiếp tế du kích miền Nam, như liên quân Liên Hiệp Quốc đã làm ở Triều Tiên. Tuy nhiên Hoa Kỳ chủ trương chiến tranh giới hạn, không chấp nhận kế hoạch Bắc tiến, không viện trợ phương tiện cho các kế hoạch Bắc tiến và chận đứng ngay các kế hoạch Bắc tiến của quân đội VNCH. Ví dụ:

    “Ngày 4-5-1964, trung tướng Nguyễn Khánh đề nghị với đại sứ Cabot Lodge mở rộng chiến tranh ra Bắc.
    “Ngày 1-12-1965, trung tướng Nguyễn Chánh Thi, tư lệnh Vùng I Chiến thuật kiêm tư lệnh Quân đoàn I – viết thư cho chính phủ, đưa ra đề nghị Bắc tiến. Tướng Thi cũng công khai đề nghị với người Mỹ.
    Khi mở cuộc hành quân Lam Sơn 719, tấn công qua Hạ Lào tháng 1-1971, tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đề nghị với Hoa Kỳ là VNCH đưa một sư đoàn tiến qua phía bắc vĩ tuyến 17 như một chiến thuật đánh lạc hướng CSVN, nhưng Hoa Kỳ không chấp thuận.
    “Trong mùa hè đỏ lửa năm 1972, Bắc Việt tràn quân qua vĩ tuyến 17, tấn công VNCH.Viện dẫn lý do nầy, Quân đoàn I đưa ra đề nghị đánh thẳng qua sông Bến Hải, nhằm đe dọa hậu cứ địch, nhưng cố vấn Mỹ không đồng ý.
    “Theo hồi ký của đại tướng Cao Văn Viên thì vào năm 1966, ông đưa ra một chiến lược 7 điểm, trong đó điểm thứ 6 là đổ bộ lên Vinh (tỉnh Nghệ An) hay Hà Tĩnh (tỉnh Quảng Bình), tuy nhiên kế hoạch nầy không được thi hành “.
    Phản hồi
    saovayha 09/12/2023 at 05:56
    Tên Việt cộng Phét nó cứ ngỡ là hàng triệu triệu lính Mỹ, hàng mấy trăm ngàn lính Đại Hàn, hàng mấy chục ngàn lính Úc đồng loạt đã có mặt và dự các trận đánh ở VN, hèn chi nó phục lăn các bộ đội “anh hùng ” của nó quá. Nó đâu có biết rằng thời hạn phục vụ ở VN của họ chỉ vỏn vẹn 12 tháng rồi được vĩnh viễn rời khỏi VN để cho các người lính khác tới thay. Bởi vì lý do đó, nên thống kê của Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ đăng trong còm
    saovayha 08/12/2023 at 22:43
    là chính xác.

    Lính Đại Hàn sang Việt nam nói chung là với các nhiệm chính là xây dựng đường xá, cầu cống, trường học, y tế, và an ninh, phòng thủ, thiết lập các căn cứ.
    Trong 8 năm ở VN, chỉ có khoảng 5000 lính Đại Hàn tử trận.

    Lực lượng Thái chỉ có 351 người tử trận.

    Lính Úc, theo tài liệu của Bộ Quốc Phòng Hoa kỳ , từ 1966- 1970: Úc tham gia không quá 7000 mỗi năm. Trong năm 1971: 2000. Năm 72:130.
    Chỉ có 521 lính Úc tử trận ở VN.
    Phản hồi
    saovayha 09/12/2023 at 00:50
    Ta không muốn đăng nguyên cái link của bộ Quốc Phòng Hoa kỳ vì luật lệ của DCV. Tuy nhiên, tên Phét có thể vào thư viện của Bộ Quốc Phòng HK để kiểm chứng những gì ta đã đăng nhá :

    americanwarlibrar.com
    SOURCE: Dept of Defense Manopower Data Center
    Phản hồi
    Ba bia 08/12/2023 at 23:46
    Cái đòn “ dùng chân kép cổ “ của Rey Mysterio là đòn xưa của Vovinam , võ Việt nam !
    Phản hồi
    Ba bia 08/12/2023 at 23:42
    Wrestlers
    Phản hồi
    Ba bia 08/12/2023 at 23:40
    Wrester Sami ZAYN , Do thái , sinh ở Canada , sẵn sàng hợp tác với Roman Reign , mặc dù no thắng Rey Mysterio 2 cú , rừng giây và đưa đầu gối “ đợi “ ! Vì tay này khóa tay trong tài không để Kevin Owen thắng Roman Rrign ; Drew McIntyne , mặc dù mặc váy , y phục cổ điển của đàn ông anglais nhưng đánh đúng kiểu “ hiệp sĩ cầm kiếm “ !
    Phản hồi
    saovayha 08/12/2023 at 22:43
    Tên dư lợn viên nói trật, nói phét, nói láo nhá.

    Dưới đây là quân số của các nước Đồng minh- theo tài liệu của Bộ Quốc Phòng Hoa kỳ nhá- quân số của mỗi nước tăng, giảm mỗi năm- US, Korea, Thái :

    65 U.S.184300 K20620 T20
    66 U.S.385300 K25570 T240
    67 U.S.485000 K47830 T2200
    68 U.S.536000 K50000 T6000
    69 U.S.475200 K48870 T11570
    70 U.S.334600 K48450 T11570
    71 U.S.156800 K45700 T6000
    72 U.S.24200 K36790 T40
    73 U.S.50 0 0

    Từ 1966- 1970: Úc tham gia không quá 7000 mỗi năm. Trong năm 1971: 2000. Năm 72:130.
    Phản hồi
    Nguy Van Phet 09/12/2023 at 00:26
    Khà khà khà, để anh Phét quăng ra Sources của bu MẼO nói về con số lính MẼO đánh nhau vói Viet Cộng chúng anh nghen, kekkekekeke.

    uswings.com/about-us-wings/vietnam-war-facts/

    Totals:

    9,087,000 military personnel served on active duty during the official Vietnam era from August 5, 1964 to May 7, 1975.

    2,709,918 Americans served in uniform in Vietnam.

    240 men were awarded the Medal of Honor during the Vietnam War.

    Of Those Lost
    The first man to die in Vietnam was James Davis, in 1961. He was with the 509th Radio Research Station. The Davis Station in Saigon was named for him.

    Five men killed in Vietnam were only 16 years old.

    The oldest man killed was 62 years old.

    58,148 were killed in Vietnam, 75,000 severely disabled, 23,214 were 100% disabled, 5,283 lost limbs and 1,081 sustained multiple amputations.

    Of those killed, 61% were younger than 21 years old.

    11,465 of those killed were younger than 20 years old.

    Of those killed, 17,539 were married.

    The average age of the men killed: 23.1 years.

    Anh Phét nói rùi mà, anh Phét mà nói chuyện chién tranh là anh Phét co’ đủ chứng cớ từ báo của bu MẼO để đám Tàn Dư Cốt Nguy just shut the fk up , kakkakkakak.

    Bay giò tói Đai Hàn nè em, kkakkaka :

    320 ngàn lính Đai Hàn tói đánh nhau vói Viet Cong chung anh nghe chưa em , kakkka

    It’s Time for South Korea to Acknowledge Its Atrocities in Vietnam

    foreignpolicy.com/2022/12/30/vietnam-war-south-korea-massacres-history-
    diplomacy/

    Between 1964 and 1973, South Korea deployed around 320,000 troops to Vietnam to fight alongside the U.S. army in exchange for U.S. aid to resuscitate the then-ailing Korean economy. On the ground, like their U.S. counterparts, South Korean soldiers quickly established themselves as a brutal fighting force. They have since been accused of committing mass killings of Vietnamese civilians and are estimated to have slaughtered as many as 9,000 innocent Vietnamese in massacres throughout the country, according to one study by a South Korean researcher who interviewed survivors and witnesses.

    Bay giò tói thèng AUSTRALIA tưc là thèng ÚC nè em:

    From the time of the arrival of the first members of the Team in 1962 over 60,000 Australians, including ground troops and air force and navy personnel, served in Vietnam; 523 died as a result of the war and almost 2,400 were wounded. The war was the cause of the greatest social and political dissent in Australia since the conscription referendums of the First World War. Many draft resisters, conscientious objectors, and protesters were fined or jailed, while soldiers met a hostile reception on their return home.

    i hope you can understand english since you guys (NGUY. TAN DU*) always bragged about English, otherwise you guys go to fuk yourself instead., kkakakkkakk
    Phản hồi
    Hồ Chó minh 09/12/2023 at 05:17
    Bay giò tói thèng Dog csvn tưc là thèng Dog cs bắc việt nè dog phét
    Kẻ đưa hối lộ và kẻ nhận là đảng viên hạng trung, chỉ vài ba triệu đô la thì cả hai đều bị đem ra xử và rêu rao làm lớn chuyện. Thế còn những tên CS đầu sỏ đưa hối lộ cho kẻ thù truyền kiếp ở phương bắc để nhờ chúng bảo kê cho đảng với giá trị món đồ là vô giá, không thể tính bằng tiền thì sao lại nín khe? Nói có sách, mách có chứng; này nhé:

    *Thủ Tướng CSVN Phạm Văn Đồng ký văn kiện ngày 14/9/1958, công nhận vùng Biển Đông bao gồm quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam trở thành lãnh thổ của Tàu cộng. Đây là hành động chư hầu của nhóm lãnh đạo VNCS đối với Tàu cộng. Với văn kiện này không thể do Đồng vẩu tự quyết định mà phải là lệnh của Bộ Chính Trị do lão Hồ lãnh đạo. Từ đó khẳng định Đồng vẩu ký văn kiện đó là theo lệnh của lão Hồ. (Một hình thức đưa hối lộ cho Tàu để nhờ giúp đỡ!)

    *Ngày 30/12/1999, Lê Khả Phiêu, Tổng Bí Thư đảng CSVN, ký Hiệp Ước dâng 789 km2 dọc biên giới để trừ nợ mua vũ khí đạn dược sử dụng trong chiến tranh xâm lăng Việt Nam Cộng Hòa 1955-1975, và đã âm thầm đưa Hiệp Ước ra Quốc Hội phê chuẩn ngày 9/6/2000. Đó là hành động cắt đất bán rẻ cho Tàu cộng! (Giống như là đưa hối lộ)

    *Ngày 25/12/200, Trần Đức Lương, Chủ tịch nước, đến Bắc Kinh cùng Giang Trạch Dân ký Hiệp Ước cắt 11.362 km2 trên vịnh Bắc Việt dâng cho Trung cộng . Đó là hành động cắt biển dâng cho Tàu công để vuốt ve kẻ thù truyền kiếp ở phương bắc của dân tộc. (Lại là một hình thức đưa hối lộ).
    Ai sẽ xử những tên này? Bao giờ xử? Tội có đáng tru di cửu tộc không?
    Dmcs
    Dm mày dog phét mút cacx Tao
    Mẹ dog phét mút cacx Tao
    Bố dog phét mút cacx Tao
    Kaka Kaka
    Dám gặp bố không dog phét
    Chạy tuột quần Kaka Kaka nhục nhã quá
    Phản hồi
    Hồ Chó minh 09/12/2023 at 15:49
    Chuyến thăm của Tập Cận Bình: Bản lĩnh mút cacx của dog CS Việt Nam sẽ ra sao?
    Kaka Kaka nhục nhã quá
    Dmcs
    Dm mày dog phét mút cacx Tao
    Mẹ dog phét mút cacx Tao
    Bố dog phét mút cacx Tao
    Đập chết cha mày dog phét

  9. Mỹ chẳng có ý định chiến thắng Cộng sản Hà nội :

    Vào năm 1965 khi bắt đầu gửi quân chiến đấu sang VN, tổng thống Lyndon Johnson,trong diễn văn đọc trước American Alumni Council ngày 12-7-1966 , đã khẳng định: “Chúng ta không có ý tiêu diệt Bắc Việt. Chúng ta không có ý thay đổi chính quyền tại đó. Chúng ta không có định thiết lập căn cứ quân sự vĩnh viễn tại miền Nam. Chúng ta đưa quân đến Nam Việt Nam cốt để thuyết phục Bắc Việt nên chấm dứt xâm lăng các nước lân bang, và chứng tỏ cho Hà Nội biết rằng chiến tranh du kích do nước này gây ra chống nước kia sẽ không thể có kết quả. Chúng ta cần Bắc Việt biết giá xâm lăng của họ sẽ rất cao để họ chọn lựa giữa thương thuyết hay đơn phương chấm dứt cuộc xâm lăng ” .

    Sau khi Nixon chết, năm 2013, các cuốn băng- dài hơn 3700 tiếng đồng hồ- mà Nixon ghi âm trong thời gian làm tổng thống được công bố, trong đó ghi lại cuộc mật đàm giữa ngoại trưởng Kissinger và thủ tướng Trung cộng Chu ân Lai hôm 21/2/72, Kissinger nói :
    “Chúng tôi không quan tâm đến việc hủy diệt (Cộng Sản Việt Nam), và ngay cả đến việc đánh bại nó”.”Nếu chúng tôi có thể chung sống với Chính quyền Cộng Sản ở Trung Quốc, thì chúng tôi cũng có thể chấp nhận một chính quyền Cộng Sản ở Đông Dương”.

    *** Giai đoạn năm 1964 đến năm 1973, Trung cộng đưa 320000 quân vào miền Bắc, điều này giúp cho cộng sản Hà nội có thể đưa đa số lực lượng của chúng vào miền Nam. Binh đoàn Trung cộng này không những giúp bảo vệ miền Bắc mà còn giúp nhiều trong việc phòng vệ chống các cuộc oanh tạc của phi cơ Mỹ , làm đường rầy xe lửa, công binh, vét mìn, hậu cần , v..v…

    Liên xô cũng gửi sang một trung đoàn phòng không. Và một số các phi công Bắc Hàn cũng sang tham chiến.

  10. Tên Việt cộng Phét nay nó đã đồng ý là bọn CS Hà nội có sự hỗ trợ của 325000 quân Trung quốc ở miền Bắc.

    Nếu mà không có 325000 quân Trung quốc đã vào miền Bắc thì bọn Cộng sản Hà nội coi như là đã bị xóa sổ từ lâu lắm rồi :

    Trang mạng của Viện Nghiên Cứu Chiến Lược của Lục quân Hoa Kỳhttp://strategicstudiesinstitute.army.mil/pubs viết rằng:

    “Quân đội Việt nam Cộng hoà và Hoa kỳ sở dĩ không đổ bộ Bắc Việt là vì không muốn Cuộc Chiến Việt Nam sẽ nổ to ra với Tàu cộng chính thức trực tiếp nhảy vào cuộc chiến. Mầm mống đe doạ này lúc đó là đang có sẵn với 320,000 lính Tàu cộng hiên diện ở trên đất Bắc. Vả lại, Hoa kỳ và Tàu cộng đã thoả thuận rằng ” miễn là quân đội Hoa kỳ không tấn công ra Bắc hay tấn công Tàu cộng , Tàu cộng sẽ không trực tiếp nhảy vào cuộc chiến “- ” as long as US force did not invade NVN or attack China, China would not directly enter the war ” .

    Trong cuốn ” Viet nam: Explaining America’s Lost War “, tác giả Gary R. Hess viết: “Vào cuối năm 1965, hai phe đã hiểu ngầm với nhau nếu Hoa kỳ không đổ bộ vào Bắc Việt hay tấn công Trung cộng, thì Trung cộng sẽ không trực tiếp nhảy vào vòng chiến “.
    Cuốn sách này cũng viết rằng tính cho tới năm 1968, đã có tới 320,000 quân Trung cộng hiện diện ở Bắc Việt.

    Tướng Maxwell Taylor – cố vấn quân sự của Tổng Thống J.Kennedy – than thở : ” Đất Bắc nơi phát sinh ra cuộc chiến Việt Nam, lại là vùng đất bảo đảm an toàn nhất, mà các tổng thống Mỹ dành cho Việt Cộng “.

    Theo sử gia Trần Gia Phụng : “Các tướng lãnh VNCH đã nhiều lần đề nghị Bắc tiến, đánh ra phía bắc vĩ tuyến 17, lấy thế công làm thế thủ, buộc CSVN phải lui về phòng ngự dất Bắc, ngưng hoặc giảm tiếp liệu cho du kích miền Nam, hoặc buộc CS Bắc Việt chấm dứt tiếp tế du kích miền Nam, như liên quân Liên Hiệp Quốc đã làm ở Triều Tiên. Tuy nhiên Hoa Kỳ chủ trương chiến tranh giới hạn, không chấp nhận kế hoạch Bắc tiến, không viện trợ phương tiện cho các kế hoạch Bắc tiến và chận đứng ngay các kế hoạch Bắc tiến của quân đội VNCH. Ví dụ:

    “Ngày 4-5-1964, trung tướng Nguyễn Khánh đề nghị với đại sứ Cabot Lodge mở rộng chiến tranh ra Bắc.
    “Ngày 1-12-1965, trung tướng Nguyễn Chánh Thi, tư lệnh Vùng I Chiến thuật kiêm tư lệnh Quân đoàn I – viết thư cho chính phủ, đưa ra đề nghị Bắc tiến. Tướng Thi cũng công khai đề nghị với người Mỹ.
    Khi mở cuộc hành quân Lam Sơn 719, tấn công qua Hạ Lào tháng 1-1971, tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đề nghị với Hoa Kỳ là VNCH đưa một sư đoàn tiến qua phía bắc vĩ tuyến 17 như một chiến thuật đánh lạc hướng CSVN, nhưng Hoa Kỳ không chấp thuận.
    “Trong mùa hè đỏ lửa năm 1972, Bắc Việt tràn quân qua vĩ tuyến 17, tấn công VNCH.Viện dẫn lý do nầy, Quân đoàn I đưa ra đề nghị đánh thẳng qua sông Bến Hải, nhằm đe dọa hậu cứ địch, nhưng cố vấn Mỹ không đồng ý.
    “Theo hồi ký của đại tướng Cao Văn Viên thì vào năm 1966, ông đưa ra một chiến lược 7 điểm, trong đó điểm thứ 6 là đổ bộ lên Vinh (tỉnh Nghệ An) hay Hà Tĩnh (tỉnh Quảng Bình), tuy nhiên kế hoạch nầy không được thi hành “.

  11. Tên Việt cộng Phét nó cứ ngỡ là hàng triệu triệu lính Mỹ, hàng mấy trăm ngàn lính Đại Hàn, hàng mấy chục ngàn lính Úc đồng loạt đã có mặt và dự các trận đánh ở VN, hèn chi nó phục lăn các bộ đội “anh hùng ” của nó quá. Nó đâu có biết rằng thời hạn phục vụ ở VN của họ chỉ vỏn vẹn 12 tháng rồi được vĩnh viễn rời khỏi VN để cho các người lính khác tới thay. Bởi vì lý do đó, nên thống kê của Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ đăng trong còm
    saovayha 08/12/2023 at 22:43
    là chính xác.

    Lính Đại Hàn sang Việt nam nói chung là với các nhiệm chính là xây dựng đường xá, cầu cống, trường học, y tế, và an ninh, phòng thủ, thiết lập các căn cứ.
    Trong 8 năm ở VN, chỉ có khoảng 5000 lính Đại Hàn tử trận.

    Lực lượng Thái chỉ có 351 người tử trận.

    Lính Úc, theo tài liệu của Bộ Quốc Phòng Hoa kỳ , từ 1966- 1970: Úc tham gia không quá 7000 mỗi năm. Trong năm 1971: 2000. Năm 72:130.
    Chỉ có 521 lính Úc tử trận ở VN.

    • Thế saovayha có thế cho đồng chí Phét biết là phe ta có 2 triệu cái xác, cả triệu thương binh thì tổng cộng ta có khoảng bao nhiêu bộ đội cụ Hồ tham chiến từ 1955-1975 không?
      Cần thiết phải cung cấp “phương tiện” trên DCV để đồng chí ấy nằm bắt mà vacuum. Nhớ đừng động tới lông chân của Phét mà hãy coi chừng bị sạch…lông dế của mình.

      • @Nguyên Văn Mười- Thanh Tra Chính Phủ : Con số thật về lực lượng bộ đội tham chiến ở miền Nam có lẽ khoảng nhiều triệu, căn cứ vào những lời chia xẻ của “phe ta” , điển hình như dưới đây:

        Lê Duẫn ‘Các đồng chí không hiểu. Cái giàu có, cái vĩ đại của Miền Bắc là ở chỗ gia đình nào cũng có bàn thờ, con họ vào Nam là đi vào chỗ chết…”.

        Nhà văn CS Dương Thu Hương : “Xác lính chết ngập suối, nước không chảy được, chim cắt chim kền kền ăn thịt no đến mức không bay lên nổi ”.

        Trong cuốn Bên Thắng Cuộc, tác giả Huy Đức thuật lại : “Trước năm 1975, nhiều cán bộ miền Nam ra thăm miền Bắc đã hết sức ngỡ ngàng khi nhìn thấy cảnh nghèo nàn của “hậu phương lớn.”….. Anh Ba (Lê Duẩn ) cho mời họ tới, đoàn gồm hai phụ nữ và ba nam. Anh Ba hỏi: ‘Các đồng chí ra thăm miền Bắc thấy gì?’ Họ thật lòng nói, đi thăm chợ Đồng Xuân mà không thấy hàng hóa gì cả, miền Bắc nghèo quá. Anh Ba nói: ‘Các đồng chí không hiểu. Cái giàu có, cái vĩ đại của Miền Bắc là ở chỗ gia đình nào cũng có bàn thờ, con họ vào Nam là đi vào chỗ chết…”.

        Trong phim tài liêu The Vietnam War trên đài truyền hình năm ngoái chiếu cảnh một nữ du kích cộng sản kể rằng mẹ bà sinh 9 người con, 8 anh trai và bà là gái, thì 4 anh trai tử trận khi chống Mỹ Còn chính bà thì có 2 con trai đã tử trận vào tháng 2/1975 .

        Nhà văn CS Xuân Vũ : Lính chết như gà toi trên Trường Sơn . Mạng Người Như Lá Rụng .

        Nhạc sĩ CS Tô Hải: Tôi đã thấy…Cả một xã không còn bóng đàn ông, trắng xóa khăn tang của các chị, các mẹ…

        Nhà thơ Nguyễn Duy: “Nạng gỗ khua rổ mặt đường làng”.

        Theo tài liệu đúc kết từ Đại Hội 4 của CSVN năm 1976, ít nhất là 4000000 thanh niên miền Bắc đã chết trên chiến trường, gồm cả số người chết trên đường xâm nhập từ Bắc vào Nam .

        v.v…

  12. Ta không muốn đăng nguyên cái link của bộ Quốc Phòng Hoa kỳ vì luật lệ của DCV. Tuy nhiên, tên Phét có thể vào thư viện của Bộ Quốc Phòng HK để kiểm chứng những gì ta đã đăng nhá :

    americanwarlibrar.com
    SOURCE: Dept of Defense Manopower Data Center

  13. Wrester Sami ZAYN , Do thái , sinh ở Canada , sẵn sàng hợp tác với Roman Reign , mặc dù no thắng Rey Mysterio 2 cú , rừng giây và đưa đầu gối “ đợi “ ! Vì tay này khóa tay trong tài không để Kevin Owen thắng Roman Rrign ; Drew McIntyne , mặc dù mặc váy , y phục cổ điển của đàn ông anglais nhưng đánh đúng kiểu “ hiệp sĩ cầm kiếm “ !

  14. Tên dư lợn viên nói trật, nói phét, nói láo nhá.

    Dưới đây là quân số của các nước Đồng minh- theo tài liệu của Bộ Quốc Phòng Hoa kỳ nhá- quân số của mỗi nước tăng, giảm mỗi năm- US, Korea, Thái :

    65 U.S.184300 K20620 T20
    66 U.S.385300 K25570 T240
    67 U.S.485000 K47830 T2200
    68 U.S.536000 K50000 T6000
    69 U.S.475200 K48870 T11570
    70 U.S.334600 K48450 T11570
    71 U.S.156800 K45700 T6000
    72 U.S.24200 K36790 T40
    73 U.S.50 0 0

    Từ 1966- 1970: Úc tham gia không quá 7000 mỗi năm. Trong năm 1971: 2000. Năm 72:130.

    • Khà khà khà, để anh Phét quăng ra Sources của bu MẼO nói về con số lính MẼO đánh nhau vói Viet Cộng chúng anh nghen, kekkekekeke.

      uswings.com/about-us-wings/vietnam-war-facts/

      Totals:

      9,087,000 military personnel served on active duty during the official Vietnam era from August 5, 1964 to May 7, 1975.

      2,709,918 Americans served in uniform in Vietnam.

      240 men were awarded the Medal of Honor during the Vietnam War.

      Of Those Lost
      The first man to die in Vietnam was James Davis, in 1961. He was with the 509th Radio Research Station. The Davis Station in Saigon was named for him.

      Five men killed in Vietnam were only 16 years old.

      The oldest man killed was 62 years old.

      58,148 were killed in Vietnam, 75,000 severely disabled, 23,214 were 100% disabled, 5,283 lost limbs and 1,081 sustained multiple amputations.

      Of those killed, 61% were younger than 21 years old.

      11,465 of those killed were younger than 20 years old.

      Of those killed, 17,539 were married.

      The average age of the men killed: 23.1 years.

      Anh Phét nói rùi mà, anh Phét mà nói chuyện chién tranh là anh Phét co’ đủ chứng cớ từ báo của bu MẼO để đám Tàn Dư Cốt Nguy just shut the fk up , kakkakkakak.

      Bay giò tói Đai Hàn nè em, kkakkaka :

      320 ngàn lính Đai Hàn tói đánh nhau vói Viet Cong chung anh nghe chưa em , kakkka

      It’s Time for South Korea to Acknowledge Its Atrocities in Vietnam

      foreignpolicy.com/2022/12/30/vietnam-war-south-korea-massacres-history-
      diplomacy/

      Between 1964 and 1973, South Korea deployed around 320,000 troops to Vietnam to fight alongside the U.S. army in exchange for U.S. aid to resuscitate the then-ailing Korean economy. On the ground, like their U.S. counterparts, South Korean soldiers quickly established themselves as a brutal fighting force. They have since been accused of committing mass killings of Vietnamese civilians and are estimated to have slaughtered as many as 9,000 innocent Vietnamese in massacres throughout the country, according to one study by a South Korean researcher who interviewed survivors and witnesses.

      Bay giò tói thèng AUSTRALIA tưc là thèng ÚC nè em:

      From the time of the arrival of the first members of the Team in 1962 over 60,000 Australians, including ground troops and air force and navy personnel, served in Vietnam; 523 died as a result of the war and almost 2,400 were wounded. The war was the cause of the greatest social and political dissent in Australia since the conscription referendums of the First World War. Many draft resisters, conscientious objectors, and protesters were fined or jailed, while soldiers met a hostile reception on their return home.

      i hope you can understand english since you guys (NGUY. TAN DU*) always bragged about English, otherwise you guys go to fuk yourself instead., kkakakkkakk

      • Bay giò tói thèng Dog csvn tưc là thèng Dog cs bắc việt nè dog phét
        Kẻ đưa hối lộ và kẻ nhận là đảng viên hạng trung, chỉ vài ba triệu đô la thì cả hai đều bị đem ra xử và rêu rao làm lớn chuyện. Thế còn những tên CS đầu sỏ đưa hối lộ cho kẻ thù truyền kiếp ở phương bắc để nhờ chúng bảo kê cho đảng với giá trị món đồ là vô giá, không thể tính bằng tiền thì sao lại nín khe? Nói có sách, mách có chứng; này nhé:

        *Thủ Tướng CSVN Phạm Văn Đồng ký văn kiện ngày 14/9/1958, công nhận vùng Biển Đông bao gồm quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam trở thành lãnh thổ của Tàu cộng. Đây là hành động chư hầu của nhóm lãnh đạo VNCS đối với Tàu cộng. Với văn kiện này không thể do Đồng vẩu tự quyết định mà phải là lệnh của Bộ Chính Trị do lão Hồ lãnh đạo. Từ đó khẳng định Đồng vẩu ký văn kiện đó là theo lệnh của lão Hồ. (Một hình thức đưa hối lộ cho Tàu để nhờ giúp đỡ!)

        *Ngày 30/12/1999, Lê Khả Phiêu, Tổng Bí Thư đảng CSVN, ký Hiệp Ước dâng 789 km2 dọc biên giới để trừ nợ mua vũ khí đạn dược sử dụng trong chiến tranh xâm lăng Việt Nam Cộng Hòa 1955-1975, và đã âm thầm đưa Hiệp Ước ra Quốc Hội phê chuẩn ngày 9/6/2000. Đó là hành động cắt đất bán rẻ cho Tàu cộng! (Giống như là đưa hối lộ)

        *Ngày 25/12/200, Trần Đức Lương, Chủ tịch nước, đến Bắc Kinh cùng Giang Trạch Dân ký Hiệp Ước cắt 11.362 km2 trên vịnh Bắc Việt dâng cho Trung cộng . Đó là hành động cắt biển dâng cho Tàu công để vuốt ve kẻ thù truyền kiếp ở phương bắc của dân tộc. (Lại là một hình thức đưa hối lộ).
        Ai sẽ xử những tên này? Bao giờ xử? Tội có đáng tru di cửu tộc không?
        Dmcs
        Dm mày dog phét mút cacx Tao
        Mẹ dog phét mút cacx Tao
        Bố dog phét mút cacx Tao
        Kaka Kaka
        Dám gặp bố không dog phét
        Chạy tuột quần Kaka Kaka nhục nhã quá

      • Chuyến thăm của Tập Cận Bình: Bản lĩnh mút cacx của dog CS Việt Nam sẽ ra sao?
        Kaka Kaka nhục nhã quá
        Dmcs
        Dm mày dog phét mút cacx Tao
        Mẹ dog phét mút cacx Tao
        Bố dog phét mút cacx Tao
        Đập chết cha mày dog phét

  15. Hôm nay thì tên dư lợn viên của nước Việt nam ăn oeo phe từ Việt tỵ nạn thú nhận rằng -từ trước đến nay chưa hề có bao giờ nó thú nhận- đã có đến 325,000 quân Trung quốc hiện diện bảo vệ miền Bắc để cho toàn lực( hoặc đa số) bộ đội miền Bắc kéo rốc vào xâm lược miền Nam.

    Năm 1975, cả nước có 47,6 triệu người, trong đó miền Bắc 27 triệu. Miền Nam 21 triệu.

    • Cộng sản miền Bắc có một khối nhân lực to lớn với 27 triệu người, không những vậy chúng còn huy động đến cả con nít vào cuộc chiến- trong khi dân số miền Nam có ít hơn, chỉ 21 triệu, lại còn có những miễn trừ quân dịch dễ dãi, và Quân lực VNCH phải trải dài từ Bến Hải tới Cà Mau :

      Trích báo Cộng sản ở VN: ” Có những đứa trẻ chết ngoẻo khi tuổi chưa tới 15:

      Nguyễn Trung, Quảng Nam 10 tuổi, tự vác mìn nặng chục kg đi gài xe tăng địch chưa kịp thực hiện phương án thì địch phát hiện. Chúng bắt cậu giơ tay hàng, dí súng thẳng giữa trán. Khi phát hiện bao túi cầm theo là mìn, toán lính Mỹ đá cậu ngã văng. Cậu thừa cơ vùng lên bỏ chạy, may mà không bị đuổi bắn. 15 tuổi, Nguyễn Trung Thu chính thức trở thành người lính thực thụ, tham chiến ở một sư đoàn chủ lực lừng lẫy thành tích chiến đấu: sư đoàn bộ binh 2, Quân khu 5….

      Nguyễn Thị Ánh Thu Tỉnh Tiền Giang. Năm 14 tuổi, tham gia từ công tác giao liên, du kích xã …
      Cao Thị Hương – , 15 tuổi, được giao phụ trách Đoàn văn công tỉnh Lâm Đồng. đi vận động các thiếu nữ người dân tộc tham gia đoàn văn công…
      Nguyễn Bá Ngọc (1952 – 1965), 13 tuổi.
      Dương Văn Nội (1932 – 1947), 15 tuổi.
      Dương Văn Mạnh (1930-1944), 14 tuổi.
      Vừ A Dính (1934-1949), 15 tuổi.
      Kim Đồng (1929-1943), 14 tuổi
      v…v…

  16. Bất cứ chuyện khác thường ở các nơi trên thế giới mà ai đó “ cứ nhắm mắt đoán mò “ mà bảo “ Do thái “ có dính vào thì “ cũng đúng “ , vì chỉ khác nhau ở chỗ “ nhiều ít “ , “ sớm muộn “ , “ nhanh chậm “ , “ xa , gần “ mà thôi !!!

  17. Khà khà khà , thèng bu MẼO tới Viet Nam với một đám chư hầu 6 nước cộng thêm một sức mạnh vủ khi mạnh nhất hành tinh , một nguồn tài lực dồi dào gần như vô tận, một nguồn nhân lực ELITE tập hợp của những khối óc đỉnh điểm của bu MẼO thời đó , cuối cùng nhưng không kém đó là dựng nên đuọc một chinh phủ bán địa TAY SAI gọi dạ bảo vâng VNCH , do đó một chiến thắng Viet Cộng chúng anh một cách dể dàng trong vòng 18 tháng là kế hoạch “A MUST” mà Lyndon Johnson lên kế hoạch.

    Nhưng sự đời nghỉ củng trớ trêu. Nưc cuòi CHÂU CHẤU đá XE , tưởng ràng CHẤU ngả ai dè XE nghiêng, bu MẼO và đám chư hầu củng như TAY SAI NGỤY SAI GÒN cuói cùng tan đàn xẻ nghé, tứ tán tiêu tùng bởi nhân dân VIET NAM duói sự hiệu triệu của VIET CỘNG chúng anh , kakkakkakakakaka.

    Chưa hết đâu nghen , chiến thang của Viet Cộng chúng anh chac chán sẻ luu danh ngàn đời không chỉ trong sử sách Viet Nam mà còn cả thế giói sau này đê mổi lần con cháu của bu MẼO bu PÁP bu ÚC , bu ĐẠI HÀN , mọi Thái Lan, mọi Phillipine đêu phải nghiên ngẩm bai hoc cay đắng tại chién truong Viet Nam.

    Ai làm đuọc như VIET CỘNG chúng anh hả các lảo TÀN DƯ NGỤY COCK?, kakkakakkak.

    • 24
      Kẻ đưa hối lộ và kẻ nhận là đảng viên hạng trung, chỉ vài ba triệu đô la thì cả hai đều bị đem ra xử và rêu rao làm lớn chuyện. Thế còn những tên CS đầu sỏ đưa hối lộ cho kẻ thù truyền kiếp ở phương bắc để nhờ chúng bảo kê cho đảng với giá trị món đồ là vô giá, không thể tính bằng tiền thì sao lại nín khe? Nói có sách, mách có chứng; này nhé:

      *Thủ Tướng CSVN Phạm Văn Đồng ký văn kiện ngày 14/9/1958, công nhận vùng Biển Đông bao gồm quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam trở thành lãnh thổ của Tàu cộng. Đây là hành động chư hầu của nhóm lãnh đạo VNCS đối với Tàu cộng. Với văn kiện này không thể do Đồng vẩu tự quyết định mà phải là lệnh của Bộ Chính Trị do lão Hồ lãnh đạo. Từ đó khẳng định Đồng vẩu ký văn kiện đó là theo lệnh của lão Hồ. (Một hình thức đưa hối lộ cho Tàu để nhờ giúp đỡ!)

      *Ngày 30/12/1999, Lê Khả Phiêu, Tổng Bí Thư đảng CSVN, ký Hiệp Ước dâng 789 km2 dọc biên giới để trừ nợ mua vũ khí đạn dược sử dụng trong chiến tranh xâm lăng Việt Nam Cộng Hòa 1955-1975, và đã âm thầm đưa Hiệp Ước ra Quốc Hội phê chuẩn ngày 9/6/2000. Đó là hành động cắt đất bán rẻ cho Tàu cộng! (Giống như là đưa hối lộ)

      *Ngày 25/12/200, Trần Đức Lương, Chủ tịch nước, đến Bắc Kinh cùng Giang Trạch Dân ký Hiệp Ước cắt 11.362 km2 trên vịnh Bắc Việt dâng cho Trung cộng . Đó là hành động cắt biển dâng cho Tàu công để vuốt ve kẻ thù truyền kiếp ở phương bắc của dân tộc. (Lại là một hình thức đưa hối lộ).
      Ai sẽ xử những tên này? Bao giờ xử? Tội có đáng tru di cửu tộc không?
      Dmcs
      Dm mày dog phét mút cacx Tao
      Mẹ dog phét mút cacx Tao
      Đập chết cha mày dog phét

    • Sao vậy hả , hả, hả, hả ?!!!

      Không còn 325000 quân Trung quốc sang tận Bắc Việt hỗ trợ như trước 1975, Quân Đội Nhăn Răng Anh Hùng Rơm VN rớt mặt nạ quân bại, tướng tồi !

      “Tàu nạ, tàu nạ, tàu nạ”. Bè đảng CSVN “hèn với giặc Tàu, ác với dân Việt ” dã man xúi dại ngư dân mang Cờ Đỏ Máu Huyết Đàn Bà ra trộ đế quốc Trung cộng :

      •Báo VietnamPlus (13/01/2016): Trao tặng 1.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân Phú Yên. •Báo Quân Đội Nhân Dân (25/03/2018): Đồn Biên phòng Vinh Hiền trao cờ Tổ quốc và áo tặng ngư dân địa phương. •Báo Biên Phòng (28/03/2018): Tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân Thừa Thiên Huế . Báo Quân Đội Nhân Dân (25/03/2018) : Đồn Biên phòng Vinh Hiền trao cờ Tổ quốc và áo tặng ngư dân địa phương. Báo Tuổi Trẻ (28/03/2018) : Tặng ngư dân cờ Tổ quốc mới trước khi ra khơi ở Hoàng Sa
      Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi tặng 5.000 lá cờ cho Chương trình Một triệu lá cờ
      11-06-2021 –

      * “Nực cười châu chấu đá xe
      Tưởng rằng chấu ngã ai dè xe lăn ”
      1979- 1991- Không còn các đế quốc Trung – Xô trợ giúp, nên cú đấm thép Cộng sản Bắc Việt bị sa lầy, bị nước bé tí teo Kampuchia xúm lại cáp dzuồng , xuống hố cả nút !

      Tướng Lê Khả Phiêu – tư lệnh phó lực lượng Việt Nam ở Campuchia – rằng 55000 người lính Việt Nam đã chết trong cuộc chiến mười năm này . Viện tướng này nói “Từ 1977 đến bây giờ chúng tôi đã mất 55000”. Đó là con số bị chết. Chúng tôi có số bị thương cũng như vậy.”
      Đại tá Phạm Hữu Thắng- chuyên gia về Campuchia thuộc Viện Lịch sử Quân sử – “Trong tay tôi có con số thống kê của ngành Quân y, Tổng cục Hậu cần, số thương vong trong mười năm, cả bị thương và hy sinh là hơn 156.000. Trong đó, hy sinh gần 39.000 “.

      *Tháng ba năm 1988, 64 tên Quân Đội Nhăn Răng Anh Hùng Rơm VN bị chết thảm ở Gạc Ma vì bị bọn Cộng sản Hà nội xua ra biển cho quan thày Tàu cộng thực tập tác xạ với lệnh truyền rằng ” Không được nổ súng vào Quan thày Trung quốc “.

      *Trong Cuộc Chiến VN, thằng CS Hà nội- lính đánh thuê cho bọn đế quốc Trung-Xô” Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên xô, đánh cho Trung quốc “- bị tiêu hao đến 4 triệu quân, cho dù đã có sự hỗ trợ của 325000 quân Trung quốc, cả một trung đoàn phòng không Liên xô, hơn 100 tên phi công Bắc Hàn .

      “Xác lính chết ngập suối, nước không chảy được, chim cắt chim kền kền ăn thịt no đến mức không bay lên nổi ” . Nhà văn Dương thu Hương
      “Lính chết như gà toi trên Trường Sơn . Mạng người như lá rụng “. Nhà văn Xuân Vũ .

      * Chơi dao có ngày đứt tay “, bám đít làm lính đánh thuê cho Trung quốc, gần 4000 bộ đội Bắc Việt bị barbecue trong trận Lão Sơn năm 1984, và chúng còn đốt luôn cả xác chết “. Lính Trung quốc kể lại ” Chúng tôi giết rất nhiều quân Việt Nam và nhiều ống phóng tên lửa của chúng tôi nóng đỏ rực… Chúng tôi buộc phải gởi các đơn vị chống hóa chất đến để đốt tất cả xác chết bằng những ống phun lửa”.
      Trận Lão Sơn : Khởi đầu ngày 2 tháng năm 1984, và kết thúc ngày 14 tháng 7 năm 1984 .

      v.v…

      • Khà khà khà, 3 triệu lượt thèng GI lính MẼO, 325 ngàn thèng ĐẠI HÀN, 65 ngàn lươt thèng ÚC, 12 ngàn thèng mọi THAILAND, 1800 thèng mọi PHILLIPINE tham gia trưc tiép cầm súng giét Viet Cộng mà chả nên cơm cháo mẹ gì huống chi 325 ngàn thèng TÀU chỉ vác đạn, xây cầu cho Viet Cộng chúng anh bộp tai MẼO, quất giò lái PÁP và cốc đầu thèng NGỤY SAI GON thi đâu có đáng kể chi hả em, kakkakkakakka

        • Kẻ đưa hối lộ và kẻ nhận là đảng viên hạng trung, chỉ vài ba triệu đô la thì cả hai đều bị đem ra xử và rêu rao làm lớn chuyện. Thế còn những tên CS đầu sỏ đưa hối lộ cho kẻ thù truyền kiếp ở phương bắc để nhờ chúng bảo kê cho đảng với giá trị món đồ là vô giá, không thể tính bằng tiền thì sao lại nín khe? Nói có sách, mách có chứng; này nhé:

          *Thủ Tướng CSVN Phạm Văn Đồng ký văn kiện ngày 14/9/1958, công nhận vùng Biển Đông bao gồm quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam trở thành lãnh thổ của Tàu cộng. Đây là hành động chư hầu của nhóm lãnh đạo VNCS đối với Tàu cộng. Với văn kiện này không thể do Đồng vẩu tự quyết định mà phải là lệnh của Bộ Chính Trị do lão Hồ lãnh đạo. Từ đó khẳng định Đồng vẩu ký văn kiện đó là theo lệnh của lão Hồ. (Một hình thức đưa hối lộ cho Tàu để nhờ giúp đỡ!)

          *Ngày 30/12/1999, Lê Khả Phiêu, Tổng Bí Thư đảng CSVN, ký Hiệp Ước dâng 789 km2 dọc biên giới để trừ nợ mua vũ khí đạn dược sử dụng trong chiến tranh xâm lăng Việt Nam Cộng Hòa 1955-1975, và đã âm thầm đưa Hiệp Ước ra Quốc Hội phê chuẩn ngày 9/6/2000. Đó là hành động cắt đất bán rẻ cho Tàu cộng! (Giống như là đưa hối lộ)

          *Ngày 25/12/200, Trần Đức Lương, Chủ tịch nước, đến Bắc Kinh cùng Giang Trạch Dân ký Hiệp Ước cắt 11.362 km2 trên vịnh Bắc Việt dâng cho Trung cộng . Đó là hành động cắt biển dâng cho Tàu công để vuốt ve kẻ thù truyền kiếp ở phương bắc của dân tộc. (Lại là một hình thức đưa hối lộ).
          Ai sẽ xử những tên này? Bao giờ xử? Tội có đáng tru di cửu tộc không?
          Dmcs
          Dm mày dog phét mút cacx Tao
          Mẹ dog phét mút cacx Tao
          1 tên cộng sản tốt là thằng cộng sản chết

  18. Khà khá khà, anh Phét đả bảo đám Tàn Dư Ngụy Cock Bolsa rằng hảy tự đâm’ ngực và thều thào rằng LỔi TẠI TAU LỔI TẠI TAU mọi phần mổi khi nói tới sự TIEU VONG của NGỤY SAI GÒN.

    Thèng cha KISSINGER đuọc cả thế giói nguỏng mộ vì tài ngoại giao và chính trị để giải thoát nuoc MẺO bườc ra khỏi cuộc chiến sai lầm tại VIET NAM.

    Bu MẼO và biết on Henry Kissinger. Thé giói thán phục KISSINGER vì đá giúp giải quyết chiến tranh lạnh giửa MẺO LIÊN SO va TÀU.

    Chỉ có TAn Dư NGỤY COCK Bolsa , một nhúm tàn dư sót lại của VỊT GIAN CỘNG TRỪ là ngoác mỏ ra chủi HENRY KISSSINGER không thiếu tư ngử chi kakkakakkakakak.

    Đám Tàn Dư ni thiet là ngu đó nghen . Thèng cha KISSINGER nó làm việc cho dât nuoc MẺO của nó.. Điều chi có lợi là nó làm. Trong chien tranh Viet Nam , KISSINGER đả tím giải pháp cho bu MẺO rut ra khỏi Viet Nam trong …………..”DANH DỰ “. Muốn thế thì thèng CON HOANG VỊT NAM CỘNG HOA phải bị…………..TRIỆT TIÊU. Hay noi mot cách khác là VIET NAM CONG HÒA quyét tử cho bu MẺO quyét sanh, kakkakaka. Cón nổi nhục nào hơn nỏi nhục đó.

    Điếu đáng nói là VIET CỘNG chúng anh đả buộc KISSINGER……….chôn VIET NAM CÔNG HÓA truóc khi cuốn cớ phóc chạy.

    Không có Viet Cộng chúnng anh giáng những đòn SẤM SÉT giáng xuống đầu lính MẺO thi KISSINGER không hân hoan TRIỆT TIÊU NGỤY SAI GÒN thẳng tay như rứa đâu nghen.

    Túm lại là thèng CON HOANG VIET NAM CONG HÒA đuọc bu MẺO rặn ra khi cần thiết cho một kê hoach chien luọc nào đó thi khi chiến luọc đó không còn cần thiét nửa thì theng CON HOANG VNCH phải bị liệng vào sọt rác của lich sử.

    • Kẻ đưa hối lộ và kẻ nhận là đảng viên hạng trung, chỉ vài ba triệu đô la thì cả hai đều bị đem ra xử và rêu rao làm lớn chuyện. Thế còn những tên CS đầu sỏ đưa hối lộ cho kẻ thù truyền kiếp ở phương bắc để nhờ chúng bảo kê cho đảng với giá trị món đồ là vô giá, không thể tính bằng tiền thì sao lại nín khe? Nói có sách, mách có chứng; này nhé:

      *Thủ Tướng CSVN Phạm Văn Đồng ký văn kiện ngày 14/9/1958, công nhận vùng Biển Đông bao gồm quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam trở thành lãnh thổ của Tàu cộng. Đây là hành động chư hầu của nhóm lãnh đạo VNCS đối với Tàu cộng. Với văn kiện này không thể do Đồng vẩu tự quyết định mà phải là lệnh của Bộ Chính Trị do lão Hồ lãnh đạo. Từ đó khẳng định Đồng vẩu ký văn kiện đó là theo lệnh của lão Hồ. (Một hình thức đưa hối lộ cho Tàu để nhờ giúp đỡ!)

      *Ngày 30/12/1999, Lê Khả Phiêu, Tổng Bí Thư đảng CSVN, ký Hiệp Ước dâng 789 km2 dọc biên giới để trừ nợ mua vũ khí đạn dược sử dụng trong chiến tranh xâm lăng Việt Nam Cộng Hòa 1955-1975, và đã âm thầm đưa Hiệp Ước ra Quốc Hội phê chuẩn ngày 9/6/2000. Đó là hành động cắt đất bán rẻ cho Tàu cộng! (Giống như là đưa hối lộ)

      *Ngày 25/12/200, Trần Đức Lương, Chủ tịch nước, đến Bắc Kinh cùng Giang Trạch Dân ký Hiệp Ước cắt 11.362 km2 trên vịnh Bắc Việt dâng cho Trung cộng . Đó là hành động cắt biển dâng cho Tàu công để vuốt ve kẻ thù truyền kiếp ở phương bắc của dân tộc. (Lại là một hình thức đưa hối lộ).
      Ai sẽ xử những tên này? Bao giờ xử? Tội có đáng tru di cửu tộc không?
      Dmcs
      Dm mày dog phét mút cacx Tao
      Mẹ dog phét mút cacx Tao
      Đập chết cha mày dog phét

  19. Thằng chó đẻ Kissinger Kisses Communists’ shits đáng bị nguyền rủa:

    ” Cựu ngoại trưởng Henry Kisssinger bị dân Mỹ kêu gọi phải bị khởi tố vì sự sụp độ của chế độ Việt Nam Cộng Hòa : Ngày 29 tháng 1, 2015, tại cuộc điều trần trước Thượng Viện Mỹ, Tiểu ban về Ngoại giao, trong nghị trình về những thách thức toàn cầu và chiến lược an ninh quốc gia Mỹ tại Capitol Hill, cựu bộ trưởng Ngoại giao Henry Kissinger đã bất ngờ bị đối diện với một nhóm hoạt động xã hội có tên gọi là CodePink. Nhóm này đã xông thẳng vào nghị trường và hô to các khẩu hiệu đòi đưa Henry Kissinger ra tòa vì đã bán đứng Việt Nam Cộng Hòa và nhiều quốc gia khác trong thế kỷ 20, gây nên tai họa tàn khốc cho nhiều dân tộc. Những người trong nhóm hòa bình CODEPINK đã giương khẩu hiệu, gọi Henry Kissinger là tội phạm chiến tranh. Một người đã tiến tới gần Henry Kissinger và giơ chiếc còng số 8 vào mặt ông ta.

    “Mặc dù bị áp giải ra khỏi nghị trường ngay sau đó, nhưng nhóm hoạt động CodePink nói rằng họ thực sự tự hào về hành động của mình tại Thượng viện ngày 29 tháng 1, 2015, vì đã thay mặt cho nhân dân Đông Dương, Trung Quốc, Đông Timor và nhân dân yêu chuộng hòa bình ở khắp mọi nơi, nói vào mặt của Henry Kissinger về tội ác của ông ta. Medea Benjamin, người đồng sáng lập tổ chức CodePink nói rằng “Henry Kissinger phải chịu trách nhiệm cho cái chết của hàng triệu người. Ông ta là một kẻ sát nhân, một kẻ nói dối, một kẻ lừa đảo, và là một kẻ côn đồ. Ông ta cần phải được đưa ra trước vành móng ngựa tại Hague.”
    Những người biểu tình từ nhóm CodePink đã hô vang, “Phải bắt giữ Henry Kissinger vì tội ác chiến tranh!”. Những tiếng hô này càng lớn hơn ngay khi Kissinger bước vào phòng họp của Thượng viện.

    “Di sản thật sự của Kissinger để lại chỉ là sự hủy diệt. Ông là nhân vật phản diện vĩ đại của Mỹ.” Anna Kaminski, thành viên của nhóm CodePink nói với báo chí “.

  20. 24/5/2022- Thằng chó đẻ Kissinger, tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ, mở mõm tuyên bố ” Ukraine cần nhường vùng Crimea và khu vực Donetsk ở phía đông Ukraine cho Nga để chấm dứt chiến tranh. Các cuộc đàm phán cần phải bắt đầu trong hai tháng tới trước khi nó tạo ra những biến động và căng thẳng không dễ khắc phục “.

    Thằng chó đẻ Kissinger Kiss Communists’ asses ( Putin và Tập) khuyến cáo “phương Tây không nên mạo hiểm đẩy Nga vào liên minh chặt chẽ hơn với Trung Quốc “.

    Kissinger says Ukraine must give up land to Russia, warns West not to seek to humiliate Putin with defeat
    May 24, 2022

  21. Thằng chó đẻ Kissinger Kiss ass Communists sau khi “tặng ” cho VNCH một “nền hòa bình của những nấm mồ “( lời cựu TT Thiệu) nó giao hảo ngày càng rất thân mật với Trung quốc hơn 100 lần và với thằng trùm đế quốc Putin hơn 15 lần :

    ( Trích) Mối quan hệ mật thiết kỳ lạ giữa Putin và Henry Kissinger
    Tác Giả:
    Nguyễn Trọng Dân
    06/04/2022

    “Sau vụ khống chế sửa đổi kết quả bầu cử vào năm 2012, dẫn đến biểu tình rầm rộ tại Mạc Tư Khoa, Kissinger lên tiếng bào chửa cho hành động vi hiến của Putin, cho rằng Putin là một người yêu nước và vì dân Nga.
    “Putin trả lễ đáp ơn Kissinger ngay sau đó.

    “Vào ngày 29 tháng Mười năm 2013, Kissinger nhận được bằng Hàn Lâm Bác Học danh dự của phân khoa Đối Ngoại Hàn Lâm Nga. Trong buổi lễ nhận bằng danh dự, Putin ca ngợi Kisnger công khai, bảo ông là bậc thầy đầy kiên nhẫn, diễn giải những ý tưởng ngoại giao sâu sắc cho mình. Tháng Năm năm 2014, Kisinger khẳng định “Putin không phải là Stalin”, và một lần nữa, bóp méo chủ quyền lãnh thổ của Ukraine , mà trong đó, lại lập lại việc ủng hộ “Phần Loan hóa” Ukraine.
    ….
    “Mối đồng cảm mèo mả gà đồng giữa Putin và Kissinger bắt đầu từ ngày hôm đó và kéo dài đến những hai thập niên sau đó, mà vào tháng Hai năm 2012 , trong một bài báo viết cho tạp chí Moskovskie Novosti, Putin đã viết: ” Tôi mới vừa đàm đạo với Ngài Kissinger. Chúng tôi vẫn gặp nhau thuờng xuyên.

    “Putin và Kissinger, đúng là có gặp nhau rất thường xuyên- ít nhât là mười lăm lần trong thời gian qua. Thậm chí có lần Putin đến ăn cơm tối tại nhà của Kissinger ở New York! “.

  22. …… con chó thúi henry kissinger sống thọ….là vì qua tàu mọi được ghép nội tạng ít nhất 5 lần…..vậy nội tạng ghép vô thân chó của thằng kisinger là nội tạng ai???…người pháp luân công??….._____sau khi bán đứng VNCH, để lấy thị trường tàu mọi và nga mọi, kết quả…….nước Myc thâm thủng ngân sách với tàu mọi khoản 15.000 tỉ đô, nếu tính ăn cắp công nghệ thì nước Mỹ thiệt hại…..gần 20.000 tỉ đô và hàng triệu công ăn việc làm của Mỹ đã vị mất!!!!! vậy thằng chó henry kissinger tính đúng hay sai??….ngoại trừ iphone kiếm được vốn hơn 4000 tỉ đô và nhiều công ty khác của Mỹ, tuy nhiên ông Trump nói Iphone không có lợi cho nước Mỹ và phải chuyển dời về Mỹ…..để tránh Mỹ đánh thuế!!!!______ và giờ đây tàu mọi xây đường hầm ở Gaza cho tụi Hamas, huấn luyện thủ lỉnh Hamas….còn nga cung cấp vũ khí để tụi Hamas tràn qua Do thái tàn sát 1.400 dân Do thái đâm giết chặt đầu…….vậy thằng chó thúi henry kisinger Mỹ gốc Do thái ngu hay ….khôn???…..thằng kisinger ngu hay khôn???…….những ai đã từng khen thằng gốc Do thái kissinger nên dùng não mà suy nghĩ lại, nay kính.

  23. The notorious war criminal was 100.

    Ông Henry Kissinger
    Ông đi rồi nhưng còn để lại
    Cho dân tộc tôi một vết nhơ
    Nhiều đời sau vẫn còn di hại

    Nông Dân Nam Bộ

  24. Nói bậy quá nhe . Nixon mới là Tú Bà nếu Kit là Mã-Giám Sinh và ông Thiệu và ông Tưởng làm đĩ . Còn bây giờ Bình Xí là đại gia chủ nguyên khu phố đèn đỏ, trong đó có anh Lú tự do kinh doanh sinh lý . Mấy thằng con và đệ tử của Kit bây giờ mới thấy cái dại dột của cha ông chúng nó nên quyết tâm dụ dỗ đĩ già Hà Nội theo mình để bảo vệ các nàng Kiều Taiwan, Korea and Japan, 3 nàng thơm phứt, không thể bỏ được . Vả lại còn bao nhiêu em nhà nghèo khác ở ĐNÁ cần phải bảo vệ để bọn Bình Xí không bành trướng khu phố đèn đỏ .

  25. Kissinger chắc chắn không đần, hắn phải biết chắc là Hiệp định Paris không mang lại hòa bình cho Việt Nam. Nhưng hắn vẫn nhận giải Nobel Hòa bình. Như thế hắn chỉ là một thằng trơ trẽn. Đểu!

  26. Hầu hết mọi người đều nhận định sai về “tội ác” của tên Kissinger. Không phải là hắn đã “mở cửa cho nước Tàu”, mà chính là hắn đã “mở cửa sau của nước Mỹ” cho bọn Tàu tràn vào, tha hồ trộm cướp vơ vét tài nguyên, công trình trí tuệ và chất xám.

  27. Tên Kissinger- làm tới chức cố vấn tối cao cho Nixon, ngoại trưởng thời Ford- từ hồi 1971 cho đến tháng 7 năm nay 2023, nó đã bay qua Trung quốc hơn 100 lần , giao hảo tốt đẹp với những tên trùm đế quốc Tập cận Bình, Deng Xiaoping and Presidents Jiang Zemin, Hu Jintao.

    Chưa hết, tên Kissinger này nó còn ăn lương, làm cố vấn cho các doanh nghiệp Trung quốc, và nó còn đả kích chính sách diều hâu của chính phủ Mỹ chống Trung quốc .

    Báo chí và các trang mạng Mỹ đều đăng tin, vào Google đánh những hàng chữ dưới đây thì rõ :

    * Secret trip by Henry Kissinger grew into a half-century-long relationship with China
    December 1, 2023
    Kissinger made more than 100 trips to China, according to the Chinese government, and was welcomed as an American it could talk to; as recently as July, he was met by China’s leader Xi Jinping.
    Over the years, Kissinger met every top leader of communist China, from founder Mao Zedong to economic reformer Deng Xiaoping and Presidents Jiang Zemin, Hu Jintao and Xi.

    *Kissinger has advised American businesses to take it easy on China:
    19/7/2023

    (Dịch) Kissinger, cựu cố vấn an ninh quốc gia, hồi tháng 7 năm 1971, đã bí mật tới Bắc Kinh để thành lập mối giao hảo với Cộng sản Tàu.
    Hôm thứ Ba, Kissinger đã gặp Bộ trưởng Quốc phòng Lý Thượng Phủ tại Bắc Kinh trong khuôn khổ chuyến thăm bất ngờ tới Trung Quốc.
    Kể từ khi rời nhiệm sở, người đoạt giải Nobel Hòa bình Kissinger đã trở nên giàu có nhờ cố vấn cho các doanh nghiệp về Trung Quốc – và đã cảnh cáo chính sách diều hâu chống Trung quốc.

    v.v…

  28. Kissinger đã đi gặp Mao. Con người Henry Kissinger làm chính trị không chỉ vì lợi ích mà còn là để phản bội và bán đứng đồng minh.

    Kissinger đã bắt tay với kẻ thù cộng sản để bán đứng VNCH, đẩy cả dân tộc Việt Nam vào sống dưới gông cùm cộng sản tới ngày nay và tội ác này không bao giờ được người VN xóa bỏ và tha thứ.

    Cho tới ngày Kissinger 100 tuổi, và trước ngày mất, Kissinger còn qua nước Tàu cộng sản để yến kiến với Tập. Đúng là một con người thiếu đạo đức và vô lương tâm. Liệu Kissinger có phải là một chiến sĩ tự do hay là một con người chỉ thích và yêu thương kẻ thù của nước Mỹ? Kissinger đã bán đứng đồng minh VNCH và nay tiếp tục phản bội lại giá trị tự do của quốc gia Hoa Kỳ mà hắn đang sống.

    Làm bạn với kẻ thù cộng sản để bán đứng đồng minh thì không bao giờ được coi và được gọi là một nhà chính trị giỏi. Đó chỉ là một con buôn chính trị trên xác chết, nước mắt, và tù đày của một dân tộc từng là một quốc gia đồng minh. Và trên thế gian này không có kẻ nào làm điều ác và xấu mà được người đời ca tụng. Kissinger là một kẻ hèn vì lợi ích mà phản bội lại giá trị tự do của chính mình.

    Cuộc đời của Kissinger sống chỉ mang lại tai họa cho nhân loại và chỉ có cộng sản là kẻ thù của nước Mỹ mới ca tụng Kisssinger.

    • Nhìn lại 50 năm kể từ HĐ Paris, PV Đồng, TĐ Thọ, NT Bình làm vì cho đất nước, còn tụi MTGPMN bị giải thể ko thương sót. Cho đến bi giờ chia rẽ nam bắc hơn lúc nào, công an bắt bớ tuỳ tiện, tham nhũng tràn lan.
      Vậy Kit hay cs Hà Nội ai có tầm nhìn xa?

  29. Trích:

    “Ngặt một nỗi, Hoa Kỳ lập luận rằng nếu giúp Trung Quốc giàu, cuộc sống người dân của họ khá lên thì nhà nước sẽ nới lỏng tự do dân chủ, nhưng thực tế chuyện đó vẫn chưa xảy ra, thâm chí còn ngược lại.”

    Hiện Mỹ cũng vẫn có “suy nghĩ” như thế trong chính sách đối Việt cộng, chỉ có điều là với VC thì Mỹ không có một tí suy nghĩ gì về kinh tế mà chủ yếu là vì vị thế (địa chính trị) của VN tại vùng “biển Nam Hải” mà thôi.

    Một khi cục diện tranh chấp “Biển Đông” ngã ngũ thì lúc đó, e rằng cho dù một xu Mỹ cũng không bố thí cho, chứ đừng nói đến hàng triệu liều Vac Xin Covid mà Mỹ đã bấm bụng thí không cho một thằng gian manh, có thói “ăn cháo đá bát” như thằng VC.

    Việc INTEL và tập đoàn điện gió Orsted “chạy” khỏi VN ngay sau khi Biden có chuyến viếng thăm đến Hà Lội đã chứng tỏ là các dự án mà Mỹ dự định đầu tư ở VN đích thực là miếng bánh mà Mỹ đưa ra cho bọn Ba Đình lựa chọn – hoặc ngả về Mỹ để được ăn bánh Mỹ hoặc vẫn kiên quyết bám gót bố Tàu để “giữ đảng” thì cứ tiếp tục ăn c…ứt của Tàu…

    Nhưng tiếc thay – bọn VC Hà Lội – đã vẫn lựa chọn “thà ăn cứt Tàu Tập” để giữa đảng được…bền lâu. (*)
    (*) Cái vụ “ăn cứt Tàu” này thì “bác Hồ” cũng đã từng tiên bố một cách..ngon lành rằng:

    “Plutôt flairer un peu la crotte des Francais que manger toute notre vie cell des Chinois” (Chúng tôi thà chịu hít cứt Tây một chút, còn ăn hơn là phải ăn (cứt) của Tàu xuốt đời).

    Câu này “bác Hồ” nói đển biện minh cho việc “bác” đã rước Tây trở lại “bắc kỳ” – 1946 – để thay thế bọn Tàu Tưởng Giới Thạch lúc đó đang có mặt tại VN để giải giới quân Nhật…..

    … he he he …nên nhớ là “bác Hồ” chỉ không thích ăn cứt Tàu Tưởng Giới Thạch thôi chứ – sau này – “bác” lại nghiện món cứt của “bác Mao” vô cùng đấy. (nên bác mới “đời đời nhớ ơn Mao chủ tịch”)

    Mới đây, việc “thèng chủ tịch lước” Võ Văn Thuổng lết sang Mỹ xin Mỹ công nhận VN có “nên kinh tế thị trường”…, nhưng e rằng đã thất bại.

    Tội nghiệp Võ Văn Thuổng!

  30. Không có Do Thái và Kít , thì quân sự
    của Trung cộng ,Hoa Vi cùng với
    kỹ thuật viễn thông của Hoa lục không
    lớn mạnh như ngày hôm nay.

    Tập thương tiếc Kít ,giống như tú bà
    thương tiếc Mã giám Sinh

    • Nói bậy quá nhe . Nixon mới là Tú Bà nếu Kit là Mã-Giám Sinh và ông Thiệu và ông Tưởng làm đĩ . Còn bây giờ Bình Xí là đại gia chủ nguyên khu phố đèn đỏ, trong đó có anh Lú tự do kinh doanh sinh lý . Mấy thằng con và đệ tử của Kit bây giờ mới thấy cái dại dột của cha ông chúng nó nên quyết tâm dụ dỗ đĩ già Hà Nội theo mình để bảo vệ các nàng Kiều Taiwan, Korea and Japan, 3 nàng thơm phứt, không thể bỏ được . Vả lại còn bao nhiêu em nhà nghèo khác ở ĐNÁ cần phải bảo vệ để bọn Bình Xí không bành trướng khu phố đèn đỏ .

  31. “Tạ Phong, Đại sứ Trung Quốc tại Hoa Kỳ, đã đăng trên X rằng cái chết của Kissinger là “một mất mát to lớn cho cả hai nước chúng ta và thế giới.” “Lịch sử sẽ ghi nhớ những gì cụ ông trăm tuổi này đã đóng góp cho quan hệ Trung Quốc-Hoa Kỳ và cụ ấy sẽ luôn sống mãi trong trái tim của người dân Trung Quốc như một người bạn cũ đáng quý nhất”.”

    -Tôi cho rằng đây là lời tạ ơn chân thành nhất của Tạ Phong, cũng như của nhân dân TQ. Vì nếu tên đồ tể Kissinger không bày vẽ bắt tay “hoà bình” thì đời sống dân Tàu cộng ngày nay vẫn như dân Bắc Hàn.

    “Ngưu Tân Khâm, một blogger hay viết về các vấn đề đối ngoại, cảnh báo: “Trong giới chính trị Mỹ ngày nay, nhiều người không lắng nghe những cảnh báo từ Kissinger, một số chính trị gia thậm chí còn đi xa đến mức thách thức các lằn ranh đỏ của Trung Quốc“, blogger này viết tiếp: “Sẽ không còn một Kissinger nữa sau khi ông ấy qua đời. Tất nhiên, có vẻ như Hoa Kỳ không còn cần Kissinger nữa.”

    -Thôi chứ…Nị!
    Sau khi một VNCH tự do của chúng tôi bị sát hại thì uy tín cường quốc số một của “đế quốc Mỹ” bị tuột dốc không phanh bởi sự ma mảnh của tên điếm Kít này. Vã lại, với chủ trương của Đảng con lừa thì nước Mỹ cũng đang “Death by China” rồi thì cần thêm một tên Kít nữa để làm gì?

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên