Giận thì giận mà thương thì thương

7
Giận thì giận mà thương thì thương

7 BÌNH LUẬN

  1. Coi, chuyện boác Hồ vừa hôn mấy bé gái vừa hun các đồng chí…đực, tức là boác nữa…Gay nữa… Gộc thì coi như là No question.

    Bi giờ đến boác Trọng…transgender nữa sao mà để đồng chí Tập hun sâu tới 9 đoạn vậy cà.

    Lạ quá bác Mười ui! Tại sao cái…Gender dòng họ của đảng ta nó lộn xộn và lộn…giống tùm lum vậy kìa ?

    • Hehe..cháu hỏi thì bác chỉ cười mà trả lời. Cái loại mà kít nó còn ăn được thì nó có chừa thứ gì…không hít.
      Cháu là truyền nhân của bác thì nên ráng làm chuyện phước đức . Cứ gặp thằng cộng sản nào thì phải dm..nó ngay. Ít nhất cũng cứu được mấy đứa em nó sau này. Thôi, bác có việc ra bến Bạch Đằng đây.

  2. Giận thì giận mà yêu thì vẫn cứ yêu.
    Mỹ – Việt – Tàu, Ai giận ai và ai yêu ai? Nhưng Tập có giận và có tức, không muốn VC thân với Mỹ cũng không thể làm gì khác khi lợi ích kinh tế và an ninh vẫn không thay đổi ở VN và Biển Đông mà thậm chí ngày càng bành trướng thêm ra.

    Trong chính sách đối ngoại của Hà Nội, bước đầu tiên là bang giao và Hà Nội xin bang giao với Washington từ năm 1995, tới nay đã 28 năm dài và rồi trở thành đối tác làm ăn, rồi trở thành đối tác toàn diện nâng mức trao đổi thương mại lên hàng trăm tỷ mỗi năm, nay sắp sửa nâng lên mức chiến lược, hoặc chiến lược toàn diện là mức cao nhất của chính sách đối ngoại của Hà Nội như đang có với Tàu và Nga mà Trọng nói với Biden để làm đối trọng. Cộng sản Hà Nội hiện không có đồng minh như ( VN cộng sản đã từng là đồng minh của Liên Xô nhưng bị Liên Xô bỏ mặc khi VN bị Đặng đánh) Mỹ có với nhiều nước, chẳng hạn như Anh, Pháp, Đức hoặc Nhật, Úc, Nam Hàn, Phi, Thái v.v. nhưng tất cả các nước đồng minh của Mỹ đều là những nước theo chủ nghĩa tư bản tự do và dân chủ nên vấn nạn về nhân quyền hầu như không có. Nhưng với những nước cộng sản và độc tài như Tàu, VN, Nga, Bắc hàn, Cuba… thì nhân quyền luôn luôn là đề tài quan trọng trong các nước này.

    Hà Nội có bang giao với hàng trăm nước, đối tác làm ăn với vài chục nước, đối tác toàn diện cả chục nước, đối tác chiến lược gần chục nước, và chiến lược toàn diện với vài nước, nhưng ở cấp bậc nào và đối tác cao bao nhiêu cũng không có nước nào can thiệp vào vấn đề nhân quyền của VN. Họ chỉ lấy nó làm trao đổi lợi ích của đôi bên chứ không quan tâm đến “vấn đề nội bộ” nên tuần tới này Biden tới Hà Nội nâng cấp đối tác thì vấn đề nhân quyền sẽ vẫn xấu không có thay đổi gì tốt.

    Mỹ đến với VN vì lợi ích kinh tế, an ninh, quân sự và quốc phòng chứ không phải vì nhân quyền. Còn Tàu nắm VN trong tay vì ngoài những cái Mỹ muốn Tàu còn muốn có thêm lãnh thổ và lãnh hải cùng tài nguyên của VN. Chính vì cái thêm này của Tàu Cộng mà Hà Nội phải xin bang giao làm đối tác và xin Mỹ bảo vệ. Vấn đề nhân quyền chẳng một nước nào quân tâm. Nghe đồn Phạm Đoan Trang có thể được biden cho quá giang sang Mỹ. Được thì được, không thì không vì nhân quyền chỉ là cái bánh vẽ.

    • Tin chưa chính thức tại giờ thứ 25, Hà Nội thay đổi, đồng ý “đặc cách”, nâng hai bậc từ quan hệ đối tác toàn diện lên thành đối tác chiến lược toàn diện với Mỹ, ngang hàng với hai nước Tàu và Nga để đối trọng lợi ích chung trong khu vực.

      Phải như vậy thì sau này khi Tàu Cộng làm cái gì với VN thì phía Mỹ cũng sẽ “có” thẩm quyền và có lý do để hỗ trợ VN đối trọng lại. Và như vậy VN sẽ không còn lo sợ làm mất lòng thằng đàn anh Tàu mỗi khi muốn cầu cứu Mỹ.

    • Một trang mới trong bang giao Mỹ – Việt – Trung.

      Đối xứng thay vì là cân bằng. Phải sử dụng từ đối xứng để nói về lợi ích của mỗi bên thay vì từ cân bằng như từ trước tới nay.

      Từ trước tới giờ, Hà Nội chưa bao giờ dám đối xứng trong chính sách an ninh khi so sánh Tàu với Mỹ. Nhưng nếu nâng cấp đối tác với Mỹ lên ngang hàng với Nga và Tàu thì cũng nên thay đổi là đối xứng vì nó chứng tỏ mình “độc lập”, có “chủ quyền”, có lợi ích riêng và có quyền đối xứng. Áp dụng chính sách đối xứng, vấn đề an ninh và chủ quyền của VN được nâng cao hơn, không dè chừng lo sợ thái quá mỗi khi bị Tàu bắt nạt.

      Tổng thống Biden cũng nên đặc cách cho thêm người quá giang về Mỹ.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên