Món quà từ nhà khoa học nguyễn Xuân Vinh

59
Tác giả Phạm Thanh Nghiên

Giáp tết, tôi nhận được tin nhắn của cha Vinh Sơn Phạm Trung Thành- nguyên Giám tỉnh DCCT, vỏn vẹn mấy câu sau: “Cụ Nguyễn Xuân Vinh gửi quà cho con nhờ Đức cha Micae mang về. Cha đang giữ giúp đây. Khi nào đi đọc kinh cha đưa cho. Ôi! Con người tài ba ấy lại yêu thương con oắt con (*). Thật tạ ơn Chúa!”

Tôi chỉ biết là sau khi làm phép nhà cho gia đình tôi và gia đình chú Mạnh (một TPB VNCH) ở Vườn rau Lộc Hưng xong thì mấy hôm sau Đức Cha sang Mỹ. Hình như Ngài đi hôm mồng 9/1, một ngày sau khi nhà tôi và hàng trăm ngôi nhà khác ở VRLH bị đập. Ngài về khi nào tôi cũng không biết, không dám hỏi.

Tôi không biết cụ Nguyễn Xuân Vinh là ai, nên hỏi cha Thành. “Nhà khoa học lừng danh thời VNCH với những đóng góp lớn lao cho Nasa. Con nên tìm hiểu về con người tài ba, lỗi lạc ấy. Nhất là khi cụ quan tâm và yêu thương con. Cụ già lắm rồi con ạ. Điều đặc biệt là mấy năm trước, cụ nhập đạo Công Giáo với chúng ta.” Cha Thành trả lời.

Tôi lên mạng, gõ ba chữ “Nguyễn Xuân Vinh”, vừa đọc vừa nín thở. Tôi không thể không sửng sốt, thán phục “sao Việt Nam lại có người tài ba đến thế”. Nhưng cũng lúc ấy, cảm giác nuối tiếc, xót xa, cay đắng gợi chút mặc cảm lập tức choán lấy tâm hồn tôi.

Giá như Miền Bắc đừng “giải phóng” Miền Nam, thì đâu đến nỗi. Chí ít một nửa đất nước vẫn được tự do, hạnh phúc. Một nửa đất nước vẫn là mảnh đất hiền hoà để sản sinh, dung dưỡng cho mọi tài năng bất kể xuất thân, gốc gác từ Nam hay Bắc. Nhưng lịch sử đã xảy ra, éo le, đau đớn và khốc liệt quá sức chịu đựng của con người.

Ít hôm sau, tôi đi nhận quà. Chiếc bì thư ghi rõ quà tết tặng gia đình tôi, kèm theo dòng chữ mà khi đọc, vợ chồng tôi đều ngậm ngùi “tội nghiệp, mất nhà cửa”. Tôi không dám chắc đó có phải thủ bút của nhà khoa học Nguyễn Xuân Vinh hay không vì bên ngoài có tên của một vị bác sĩ. Tôi chỉ biết là Đức Cha Micae đã nhận giúp tôi món quà này từ chính tay cụ Nguyễn Xuân Vinh. Lần này tính hỏi Đức Cha cho chắc chắn thì được biết, Ngài lại vừa mới đi Mỹ xong.
Nhưng là nét bút của ai thì vợ chồng tôi cũng thấy ấm lòng và thật sự hãnh diện lắm rồi.

Chắc hẳn nhiều người dân Miền Bắc thời trước, và cả thế hệ chúng tôi về sau này trên cả nước sau 1975 có lẽ ít người được biết về nhà khoa học lừng danh Nguyễn Xuân Vinh và nhiều nhân tài khác của miền Nam dưới thời VNCH. Hay nói cho rõ ràng, thì một nửa đất nước từ vĩ tuyến 17 hắt ra thời trước 1975, và thế hệ sinh sau biến cố kinh hoàng này trên cả nước ít biết, hoặc không được phép biết về một thể chế tốt đẹp, văn minh, nhân bản với nhiều thành tựu đáng tự hào từ khoa học, giáo dục đến kinh tế và văn hoá đã từng hiện diện trên đất nước này.

Để những ai chưa biết về khoa học gia Nguyễn Xuân Vinh, xin trích dẫn bài viết ngắn của tác giả Kym Tran đăng trên trang “Tôi yêu Sài Gòn xưa trước 1975”. Tác giả Kym Tran đánh giá nhà khoa học Nguyễn Xuân Vinh là “Một thiên tài lỗi lạc của miền Nam trước 1975”.
Tuy nhiên, tôi muốn chia sẻ một vài chi tiết mà tác giả Kym Tran không nhắc đến trong bài viết. Đó là việc nhà khoa học Nguyễn Xuân Vinh đã thoát chết trong cuộc đảo chính ngày 1/11/1963 nhờ được Tổng thống Ngô Đình Diệm cử đi học ở nước ngoài một năm trước đó. Phe đảo chính không chỉ sát hại anh em vị Tổng thống tài ba Ngô Đình Diệm mà còn giết chết Tư lệnh Quân chủng Hải quân Hồ Tấn Quyền và Tư lệnh Lực lượng Đặc biệt VNCH là Lê Quang Tung. Cùng với Nguyễn Xuân Vinh, Hồ Tấn Quyền và Lê Quang Tung là ba vị tướng lĩnh tài ba, trung thành của Tổng thống Ngô Đình Diệm. Đại tá Hồ Tấn Quyền bị giết khi mới 36 tuổi và Đại tá Lê Quang Tung khi ấy 44 tuổi.

Sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc đến tài năng văn chương của nhà khoa học Nguyễn Xuân Vinh. Ông đã sáng tác và cho ra đời nhiều tác phẩm văn học dưới bút danh Toàn Phong.

Ông Nguyễn Xuân Vinh

Dưới đây là bài viết của tác giả Kym Tran.

“NGUYỄN XUÂN VINH, KHOA HOC GIA-GIÁO SƯ TOÁN HOC
TƯ LỆNH KHÔNG QUÂN VNCH

Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh sinh ngày 3 tháng Giêng năm 1930 tại Yên Bái, Bắc Việt. Ông theo họcTrường Võ Bị Không Quân Pháp ở Salon de Provence, Pháp và tốt nghiệp sĩ quan với bằng phi công hai động cơ và bay phi cụ năm 1954. Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh tốt nghiệp cử nhân Toán Học và cao học toán tại đại học Marseille.

Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh đã được cử giữ chức Đại Tá Tư Lệnh Không Quân QL/VNCH năm 1957 khi còn rất trẻ, mới 28 tuổi .Năm 1965, ông là người Việt Nam đầu tiên và cũng là người đầu tiên ở Đại học Colorado được cấp bằng tiến sĩ khoa học không gian sau khi ông thực hiện thành công nghiên cứu công trình tính toán quỹ đạo tối ưu cho phi thuyền APOLLO do NASA tài trợ , một khoa học gia được Hội Khoa Học Vũ Trụ Hoa Kỳ (American Astronautical Society) trao tặng giải thưởng “Dirk Brouwer” về Cơ Học Phi Hành Không Gian. Sau đó, ông cũng đậu bằng tiến sĩ quốc gia toán học của Đại học Paris VI vào năm 1972.

Ông là giáo sư tiến sĩ, chuyên ngành kỹ thuật không gian nổi tiếng trên thế giới. Năm 1968 ông làm Phó GS ngành Khoa hoc Không gian(Associate professor of Aerospace Engineering) và năm 1972 làm GS( Professor).
Giáo sư Vinh đã viết khoảng 100 công trình nghiên cứu đăng trên các báo khoa học và kỹ thuật quốc gia và quốc tế, ba cuốn sách về Khoa Học Hàng Không và Không Gian được tàng trữ trong nhiều thư viện kỹ thuật trên thế giới. Ông được chính phủ Pháp mời làm giáo sư thỉnh giảng ở Sup Aero.

Từ năm 1968, ông dạy tại Đại học Michigan và được thăng cấp giáo sư thực thụ năm 1972. Ông đã giãng dạy hơn1,000 kỹ sư ngành không gian. Ông là hội viên của Viện khoa học và không gian thế giới( International Academy of Astronautics) và Viện Quốc gia Hàng Không và Không gian Pháp( French National Academy of Air and Space ).

Ông thực hiện thành công nghiên cứu công trình tính toán quỹ đạo tối ưu cho Phi thuyền do NASA tài trợ. Những lý luận của ông đã góp phần quan trọng đưa các Phi thuyền Apollo lên được Mặt trăng thành công đồng thời được ứng dụng vào việc thu hồi các Phi thuyền con thoi trở về Trái đất an toàn. Ông về hưu trí năm 1999.

Ông từng là giáo sư Toán hình học không gian tại các trường ở SG. Ông cũng viết văn với bút hiệu Toàn Phong.

Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh là một thiên tài lỗi lạc của miền Nam trước 75, xứng đáng với danh xưng một khoa hoc gia thực sự, với học vị Tiến sĩ và hàng trăm công trình nghiên cứu.”
——————————–

Chú thích: (*) Oắt con: Từ này chỉ người miền Bắc mới dùng. Cách gọi thân mật, đồng nghĩa với nhãi con, nhóc con.

59 BÌNH LUẬN

  1. Mẹ thảng Tiên ngu nó ăn cái gì mà nó Ngu ,Mỹ nó viện trợ Cho pháp từ khi Diệm còn ăn bám các nhà Thờ bên pháp , Bảo đại được lập lên làm bù nhìn Mỹ hất cẳng Pháp viện trợ trục tiếp cho Bảo Đại năm 1955 là 333,3 Triệu Dollars mà cái thằng Tiên ngu nầy nó Đại ngu NĐD không có Mỹ đứng sau lưng thì Bình xuyên nó cắt cổ ,Mỹ bỏ Tiền mua Trinh minh Thế ,Nguyễn giác Ngộ về đầu thú Diệm còn Quân đội thì trong tay Nguyễn văn Hinh , muốn giết Diệm lúc nào cũng được ,nhưng Mỹ nó ra sức bảo kê nên Diệm mới làm phản truất phế Bảo Đại với 99 phần trăm phiếu bầu gian lận ,Quên lời thề trước Chúa là hứa bảo vệ Ngai vàng cho Dzua Bảo Đại ,đúng lùn ,mắt trắng dã chân lạch bạch như Vịt SIÊM , rồi cũng chết thãm hàng năm bọn con Chiên tru tréo vinh danh. Nào là tinh thần cụ ,còn cụ miền Nam không mất đúng là một lủ bại binh ./

    • Thứ ngu nên …nhìn không ra, mỗi thứ mỗi giải thích cho em à?
      Đọc lịch sử hai chiều kỷ lưỡng đi em.
      Đúng là cái óc…chó ghẻ, lũ Cộng hát cái gì, hay cái đó à?

      • Diệm đánh ai mà tả xung hửu đột mẹ Mỹ nó dọn sẵn khg có Bảo đại ra lệnh thì Hinh mần thịt Diệm rồi

      • Thằng Tiên ngu sao em mày câm họng ? Mấy Tiểu đoàn dù từ Bắc vào và sư đoàn 5 là sư đoàn gốc Nùng sau hiệp đinh 1954 vào Nam ,sao em mày nói NĐD Quân đội không có Súng cũng không ? Cái thằng con Chiên phạm phong Dinh sỹ quan hành chánh liên đoàn 72 quân y ở Pleiku nó viết ngu như hạch mà đám con Chiên theo đó mà tin ,em mày tìm bài viết của Lê xuân Nhuận mà đọc , mẹ tụi Ngụy như em mày quá đần và Ngu nên bị thua

  2. Bàn về GS Nguyễn Xuân Vinh, tôi thấy mấy vị trên ko ai gần gủi với GS Vinh bằng tôi (Nguyễn tường Tâm) và BS Phạm Đức Vượng, người thay mặt GS Vinh ký tặng món quà cho cô Phạm Thanh Nghiên. Tôi ko bàn tới TT Diệm mà chỉ cho biết lý do GS Vinh bỏ chức vụ tư lệnh không quân đi học tiến sĩ tại Hoa Kỳ. Tôi và BS Vượng thân tình với GS Vinh với bà vợ đã mất lẫn với bà vợ hiện nay. Thân tới mức, thời GS Vinh còn ở san Jose thì 2 chúng tôi nhiểu khi tới thăm GS có thể xuống cả bếp để tự lo pha trà v…v. 1-Chuyện GS bị một số người ghét nói là GS đào ngũ thì thực sự ông đâu có đào ngũ. Ông được TT Diệm cho phép rời chức vụ tư lệnh không quân để đi học tiến sĩ không gian tại Hoa Kỳ. 2-Cũng có tin đồn nói sau khi hai phi công Quốc, Cử bỏ bom dinh độc lập thì GS Vinh bị thất sủng và bị đưa đi Mỹ học thì điều này cũng không phải. Theo GS thì việc đi học tiến sĩ khoa học tại Hoa Kỳ đâu phải bỗng chốc mà nhập học được. Theo lời GS, thì GS rất mê toán và khoa học. Trong thời làm tư lệnh không quân GS cũng xin phép bộ Tổng Tham Mưu cho phép đi dậy toán lới để Nhất (lớp 12) tại trường Chu Văn An, và giáo sư cũng viết cuốn sách hình học không gian cho lớp 12 lúc đó. Đồng thời GS cũng đã xin phép TT Diệm cho đi học từ trước và sau đó đã nạp đơn tại Đại Học Mỹ và được chấp thuận. Cho nên việc GS Vinh đi Mỹ hoc hoàn toàn không liên quan gì tới chính trị ở miền Nam thời TT Diệm. Vài hàng giải thích để độc gia hiểu thêm về một nhân tài mà tôi cam đoan, rất ít người gần gũi GS Vinh biết được GS đã có phát minh gì trong khoa học mà nhiều lắm họ chỉ biết “GS Vinh vẽ đường bay của phi thuyền lên mặt trăng”. Thực sự đọc sách khoa học của GS Vinh thì phải trình độ tiến sĩ khoa học không gian mới hiểu. Tôi chỉ được GS cho biết rằng GS tìm ra công thức tính toán để đưa 1 phi thuyền tới bất cứ 1 hành tình nào trong vũ trụ (chứ không phải chỉ mặt trăng). Theo GS, việc đưa 1 phi thuyền lên 1 hành tinh, người ta có thể tính toán được nhưng sẽ không khả thi vì phải mang một số nhiên liệu quá nhiều. Tính toán của GS là chỉ dùng nhiên liệu trong giai đoạn đầu để rời mặt đất bay vào khi quyển, sau đó sẽ dùng lực hút đẩy của các hành tinh trong vũ trụ mà đưa tiếp phi thuyền tới mục tiêu (chứ ko dùng nhiên liệu nữa) Đại khái đề tài tiến sĩ khoa học không gian của GS Vinh là “tính toán để tìm ra quĩ đao tối ưu” cho các phi thuyền là như vậy. Kể thêm 1 chuyện tâm tình giữa tôi và GS Vinh, một hôm hai anh em (GS Vinh coi tôi và BS Vượng như em) đi ở trung tâm San Jose trong 1 buổi diễn hành của cộng đồng, tôi hỏi GS, “làm thế nào để bắn trúng 1 hỏa tiễn của đối phương?” Thì GS cho biết, “Không gian mệnh mông, ko thể nào bắn trúng hỏa tiễn đối phương được, mà chỉ bắn gần trúng, sau đó thì phi đạn của mình kích hỏa nổ tung sẽ trúng phi đạn của đối phương mà thôi. Vài hàng kê thêm với độc giả về 1 thiên tài đất Việt, GS Vinh là nhà khoa học không gian đầu tiên của người Việt chúng ta. Phạm Tuân không phải là khoa học gia mà chỉ là một phi hành gia đi ké vào phi thuyền của Nga vào không gian. Phi hành gia mà cũng là khoa học gia thực sự gốc Việt đầu tiên bay vào không gian là tiến sĩ Trịnh Hữu Châu.

    • Cảm ơn Nguyễn tường Tâm. Nguyễn xuân Vinh đúng là kẻ sĩ.

      Dân tộc VN nhờ những người như ông Vinh mà còn dám ngẩn đầu sau cái nạn VN Cộng láo.

    • Nếu. Viết như ông Tâm đừng lôi chuyện ông Diệm ra thì không ai phản đối Viết bậy để binh ông Diệm bẽ cong lịch sử là chuyện tầm phào,!

      • Đồ ngu, trình bày sự thật về Diêm, xả hội thời Diệm, không phải là bên Diệm.

        Bênh Diệm thì được cái mẹ gì? Có ai cho đồng bạc nào đâu?

        • Xã hội thời Diệm bình yên là vì vc nó chưa đánh lớn bình yên sao 7 lần bị ám sát và biểu tình liên miên

    • Xin cảm ơn Nguyễn Tường Tam đưa nhiều tin về nhà khoa học Nguyễn Xuân Vinh.

      Tôi biết chắc là Nguyễn Xuân Vinh phục vụ trong chế độ VNCH với nhiều thiện chí.

      Ngày còn nhỏ, tôi nhớ đài truyền hình VNCH thường hay có Nguyễn Xuân Vinh xuất hiện cùng tin tức về không gian của Nguyễn Xuân Vinh. Tôi luôn nhớ câu giới thiệu khiêm tốn, đơn giản, tự tin đầy sức mạnh, với kiến thức mang tin khoa học không gian của US & thế giới mà tôi đã từng không hiểu rõ, “Tôi là Nguyễn Xuân Vinh từ Hoa Thịnh Đốn…”.

      Tôi đã từng rất hãnh diện cùng chế độ VNCH với Nguyễn Xuân Vinh từ Hoa Thịnh Đốn.

      Chừng đó theo tôi Nguyễn Xuân Vinh ở chế độ VNCH được yêu mến về tài đức, và dù ở Hoa Thịnh Đốn vẫn truyền hình về VN.

      Xin kính chúc những vị còn đấu tranh trong nước cho tinh thần mục đích VNCH, tiêu diệt VC luôn được ủng hộ. Xin chúc các bạn tham gia ĐCV luôn an vui.

        • Bạn thân mến,

          Đúng là phải tiêu diệt VC như Hong Kong cần phải tiêu diệt TC.

          Nếu tại Thiên An Môn 1989 người dân lật đổ được CSTQ có lẽ bây giờ China đã có được nền dân chủ, không cộng sản. Thời đấy người ta xuống dường trong hòa bình.

          Ngày 4 tháng sáu mỗi năm Hong Kong đều tưởng niệm biến cố này trong khi Trung Hoa lục địa che đậy người dân về biến cố người dân đòi tự do dân chủ và TC đã mang xe tăng giết chết hy vọng của người dân, số người chết cũng không được loan báo. Năm nay tại Hong Kong có tới 180,000 người tụ tập thắp nến cho Thiên An Môn. 3000 luật sư xuống đường phản đối luật trả người về TH lục địa hôm thứ năm tuầnn qua. Dân Hong Kong có 7 triệu mà 1 triệu người có mặt đã có mặt diễu hành ở Hong Kong hôm chủ nhật vừa qua chống luật trả người về TH lục địa.

          Theo tôi nhận xét chương trình của Trung Cộng sẽ là thay người Tàu vào Hong Kong và người Hong Kong sẽ ngày càng thành thiểu số. Tôi có ghé HK vào cuối năm 1996 và mong HK thành công. Hong Kong hay VN sẽ không thể đòi gì ở nhà nước cs Tàu hay VN thay đổi. Chỉ có một cách duy nhất là Hong Kong và dân TQ phải cùng nhau lật đổ TC. Còn VN thì người dân trong nước phải dùng đủ mọi cách lật đổ VC.

          Xin cảm ơn bạn Tuculy. Những bình luận của bạn rất nhức óc, mang nhiều quằn quại suy nghĩ và hiểu biết. Tôi rất tôn trọng bạn Tuculy thân mến và tất cả mọi người trên diễn. Xin cảm ơn bạn nhắc nhở tôi về cái chết. Sống chết khó có thể biết được. Mỗi ngày tôi đều cảm ơn thượng đế đã cho tôi cuộc sống. God Bless Us All.

          Năm 1975, tôi 20 tuổi, chưa bao giờ biết dùng súng, được chăm lo chu đáo ở thời VNCH không nuôi lòng căm hận. VNCH đã nuôi tôi khôn lớn. Tôi cảm ơn chế độ VNCH và lòng nhân đạo của thế giới mang tôi tới sống tại Canada. Hiện nay Canada, là nơi tôi đã đóng góp đời sống, thành nơi thân thương tôi cư ngụ.

          Nhưng thực tê theo tôi theo dõi là như thế, cần lật đổ VC. Tôi không rõ người trong nước phải làm thế nào. Tôi đồng ý với kế hoạch rằng, mọi người cứ nuôi ý định kế hoạch diệt VC, khi thời cơ tới sẽ tấn công theo đủ mọi khả năng. Bạn có thể không đồng ý. Tôi tôn trọng bạn.

          Xin rất cảm ơn bạn, mà tôi nhớ về VN như đang ở ngưỡng cửa đại học vào tháng tư 1975, chưa bao giờ tốt nghiệp tự lập tự do mà lo cho chính mình. Do đó tôi mong ước cho một nền đệ tam VNCH được trở lại, không phải là một thời VNCH cũ kỹ mà một đệ tam VNCH đến cho người trẻ VN. Mong các bạn trẻ VN thành công.

          Respectfully yours.

          • Cám ơn bạn Bison Mỹ nó đang bảo kê csvn không dễ gì lật , và Tàu là thành trì bảo vệ Đảng cs vn Chúng ta lực bất tòng tâm Sinh mệnh của Dân tộc không ở trong tay người Việt . Đòi lật csvn mà trong tay không có nội lực là Quân đội nhân dân thì chuyện mơ vnch già hết rồi gần chầu diêm vương , bọn trẻ thì cũng cơm áo gạo Tiền khó lòng vực dậy tinh thần yêu Nước csvn nó sẽ đàn áp thẳng tay như Thiên an môn Tay không khó chọi lại với xe tăng và súng đạn Tô lâm đang trang bị vũ khí chống biểu tình cho cảnh sát cơ động , hãy suy ngẫm và tìm cách giãi thể csvn đừng đòi tiêu diệt nó , nó không đứng yên để mà cắt Cổ đòi mạng Đều tôi đóng góp ý kiến trên đây là sự thật Nguỵ thua vì quá xem thường kẻ thù sau bao nhiêu năm làm việc trong cơ quan trong yếu của csvn tôi biết nhiều về mối liên hệ đi đêm của tụi cia mỹ với csvn trong thời chiến và bây giờ đáng kinh ngạc Tụi Mỹ nó độc và ác với VNCh lắm

  3. Em này ngu tệ nói chuyện mệt quá không súng không tiền mẹ lấy chó gì trả lượng cho công chức và lính ? Mày nên dùng cái đầu cút mà suy nghĩ Mỹ nó bồng về thì nó nuôi năm 1955 .333,3 triệu dollars

    • Ông bạn Tiên ngu nên tìm tài liệu rồi còn Phạm phong Dinh viết bừa , khi ông Diệm về chấp chánh Quân đội có sẵn và Tiền viện trợ Mỹ cũng có sẳn không súng làm sao diệt Đám Bảy Viễn ? Và đám loạn Cao đài Hoà hảo ?

      • Nghe hai đứa em ngu bàn loàn mà anh Ngu cũng muốn…ngu theo luôn…

        Lũ giáo điếm phối hợp với cò mồi VC và các con chó ghẻ của bắc Cộng ngậm phân phun Diệm cả mấy chục năm, chúng chẳng có cái mẹ gì hay hơn Diệm cả.

        Lũ điếm thúi này chẳng có mang lại cho dân VN được một ngày bình yên, tự do, no ấm, hạnh phúc…
        Chúng cũng chẳng có một cái giáo dục nào đàng hoàng cho người dân Việt.

        Mấy em chỉ ra cho anh Ngu coi có lãnh đạo nào của các em có tầm kiến thức về giáo dục, kinh tế, an sinh xã hội như anh em Diệm?

        Nhìn tới nhìn lui, anh Ngu thấy toàn là lũ…dốt hay khoe. Hãy mở các cặp mắt hí của các em lên dùm anh Ngu. Mắt hí cộng với cái óc …chó ghẻ, sao khá? Nói chuyện ai nghe?

        • Em mày là thằng điên hết thuốc chửa với ích khi nói chuyện với em mày thằng cần lao bán Nuóc cho vatiacan

          • Anh Ngu thương nên rất là nhẹ nhàng khuyên bảo em cu ly chó ghẻ…

            Không biết lắng nghe cho khôn ra còn rống lên chửi anh Ngu…điên. Đúng là gáo tra dài càn mà.

            Đi hết cái gầm trời này coi có thằng điên nào biết viết chủ VN như anh Ngu không?

            Đúng là cái đồ ngu mà…khùng, không nghe anh mô Phật hoài sao mà bảo anh Ngu là…Va Ti Căng?

            Nên học cách cảm ơn đi em…

      • Sao biết PPDinh viết bừa ? Vì ông ta là thiên chúa giáo.một tôn giáo chống cộng sản rất kiên quyết và VC rất “ghét ” thiên chúa giáo (ghét vì cs Liên sô ghét. Hồ Dâm cung lấy cớ TCG đem thực dân xâm chiếm VN,một tuyên truyền bài bản dân nghe theo và đến bây giờ vần vậyCố nhiên đã là “vô ton giáo” thì tôn giáo nào cung muốn dẹp bỏ ,chỉ còn tôn giáo CS…dộc tôn mà thôi.Không dẹp được tôn giáo đành chấp nhận và gây chiến tôn giáo ,khống chế tôn giáo ,đã phá tôn giáo…Một CB nói trước đám tù binh VNCH” muốn xét nhà thờ Vinh Sơn phái xin phép Tòa Thánh Tây Ninh đẻ chứng tỏ VC “ta’ cung tôn trọng tôn giáo !
        Cho nên đã phá Phạm Phong Dinh nhưng lại đưa Lê xuân nhuận anh lỹ tống ,csqg ,theo Đại việt miền Trung chống Ngô Đình Diệm và viết báo phê bình chỉ trich nói xấu hạ bệ vị TT đầu tiên của VNCH dân chủ tự do đối đầu vói CS BV.Để kỷ luật thằng linh “vô kỷ luật” ,chống đối chính phủ ,nên đỏi hăn lên vung 2. Năm đão chánh chống Diệm của bọn quân nhân phản loạn (phản chủ/tham tiền và quyền lực) giét chủ tướng thì nhưng kẻ chống Diệm được trở về SG và lên loon .nó thành Trung tá .Lê Tông mà ngừơi ta biết đên về vn bị bắt ở tù VC ,được biếtt thêm là con của một Liệt Sỉ VC bị Tây ban chết thành Liệt sỉ…Như vậy mà bão đọc Lê xân Nhuận vIẾT ĐÚNG HƠN thì dành chịu thua .Ai lại đi tin một thằng ghét một người nào đó màviết hay nói vê “kẻ thù” của nó kia chứ !
        Người VNCH là những kẻ văn minh ,văn hóa không lấy TG ra chửơi bới dù khác tôn giáo ….Tại sao cứ dung luận điêu của CSVN tuyên truyền ,mổi lần nhắc tới ai không đúng ý cọng hồ Dâm tặc hay hồ Nghệ hồ Hẹ là tụi Nó cứ bài bản mòn vẹt “cần lao bán Nuóc cho vatican”
        Câu nói này SAI rồi Phải nói là Hồ lytinh và đảng csvn bán nước cho Tàu cộng Tập Cẫm Bình qua Hội Nghị thành đô…mới là “dòng “chảy” thông tin mới nhất ” và là dòng “chảy” của lịch sử bán nước …HÔ DÂM!

  4. Tại sao đại tá Nguyễn Xuân Vinh rời chức vụ tư lệnh Không quân ? :

    Theo nhà quân sử Phạm Phong Dinh thì vì trong vụ hai phi công Phạm phú Quốc và Nguyễn văn Cử dội bom xuống Dinh Ðộc Lập ngày 26/2/62, ông thấy mình có một trách nhiệm gián tiếp nên đã tự nguyện xin được rời khỏi không quân và xin được sang Hoa Kỳ tiếp tục con đường học vấn, dù tổng thống Ngô Dình Diệm không quở trách gì ông.

    Orange couty: Lễ Tưởng Niệm Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm
    28/10/2014

    Trưa Chủ Nhật 26 tháng 10 năm 2014 , tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, một buổi lễ tưởng niệm cồ tổng thông Ngô Đình Diệm đã được long trọng tổ chức do một số các hội đoàn, cộng đồng, đoàn thể người Việt tỵ nạn cộng sản Nam California thực hiện.

    Buổi lễ dưới sự chủ tọa của giáo sư Nguyễn Xuân Vinh- vị cựu tư lệnh Không Quân thời Đệ Nhất Cộng Hòa, chủ tịch Hội Đồng Đại Diện Tập Thể Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa Hải Ngoại, đã duyệt qua hàng quân danh dự trước khi vào vị trí hành lễ. Điều hợp chương trình khai mạc là ông Nguyễn Phục Hưng.
    Phản hồi

  5. Tại sao đại tá Nguyễn Xuân Vinh rời chức vụ tư lệnh Không quân ? :

    Theo nhà quân sử Phạm Phong Dinh thì vì trong vụ hai phi công Phạm phú Quốc và Nguyễn văn Cử dội bom xuống Dinh Ðộc Lập ngày 26/2/62, ông thấy mình có một trách nhiệm gián tiếp nên đã tự nguyện xin được rời khỏi không quân và xin được sang Hoa Kỳ tiếp tục con đường học vấn, dù tổng thống Ngô Dình Diệm không quở trách gì ông.

    Orange couty: Lễ Tưởng Niệm Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm
    28/10/2014

    Trưa Chủ Nhật 26 tháng 10 năm 2014 , tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, một buổi lễ tưởng niệm cồ tổng thông Ngô Đình Diệm đã được long trọng tổ chức do một số các hội đoàn, cộng đồng, đoàn thể người Việt tỵ nạn cộng sản Nam California thực hiện.

    Buổi lễ dưới sự chủ tọa của giáo sư Nguyễn Xuân Vinh- vị cựu tư lệnh Không Quân thời Đệ Nhất Cộng Hòa, chủ tịch Hội Đồng Đại Diện Tập Thể Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa Hải Ngoại, đã duyệt qua hàng quân danh dự trước khi vào vị trí hành lễ. Điều hợp chương trình khai mạc là ông Nguyễn Phục Hưng.

    • Một tên bị Ngụy nó lật rồi bị con nuôi nó thiến Chết thãm ,chỉ bọn thập tự ban Nước tương niệm tru trống , giòng họ chết thãm. Bên pháp luật vay trả đưa lên hàng Chí sỹ đúng là trò hề./

      • Đó là lời của một …con chó ghẻ của Cộng láo. Ngậm phân phun…láo.

        Trên thực tế,
        Ngô đình Diệm là một tiến sĩ thứ thiệt, cựu thương thư bộ Lại, là người đã đưa miền nam VN đến an vui, phồn thịnh, no ấm. Mỹ bắn súng thần Công, trải thảm chào đón…
        Cái chết của ông ta dẫn đến sự bị khốn nạn của toàn dân VN cho đến nay. Dĩ nhiên là các con chó ghẻ của cò mồi Cộng láo …mừng húm, chúng có cơ hội vùng lên cho toàn dân ăn cứt!

        Hồ chí Minh tốt nghiệp, lớp…7, phụ bồi bếp trên tàu tây, cộng sản Nga Tàu bơm hắn lên làm…chủ tịch nước miền Bắc (dân miền Bắc phải ăn cứt nhiều đời.

        Ấy thế mà cái con chó ghẻ của Cộng Bắc, ngậm phân phun Diệm tỉnh rụi. Còn Hồ chí Minh thì con chó ghẻ cúi đầu sùng bái, thờ làm thánh…

        Thiệt là tội nghiệp cho dân VN.

          • Nghe hỏi, biết ngay thứ…ngu, lũ giáo điếm khốn kiếp!

            Triều Nguyễn, thi hương đậu cử nhân, thi hội đậu tiến sĩ, mới được ra làm quan. Từ quan huyện (hay tương đương). có khả năng lãnh đạo ngon lành, mới leo dần lên tuần phủ, tổng đốc, thượng thư, tể tướng..

            Những tên điếm của lũ giáo điếm cũng khoe tiến sỉ om sòm, nhưng làm việc thì chỉ là…cà chớn chống xâm lăng, để cho thằng dốt học lực lớp…7 nó đè đầu cởi cố, ra thân làm chó ghẻ cho nó. Thiệt thảm…

        • Mỹ nó bắn súng thần công chào rồi nó cho đàn em thịt Chết thãm Vũ ngự Chiếu viết Tiến sỹ thời phong kiến kiến thức bằng đứa học Tiểu học bây giờ Em mày ăn gì mà ngu thế Giao điểm nó moi cái thúi tha của vatican nên chụp mủ

          • Thương quá…

            Cái óc của em như thế thì maximum chỉ làm được…con chó ghẻ của Cộng láo!
            Tưởng tiến sĩ thời vua chúa dễ ăn cũng như Cộng láo kiếm tiến sĩ Liên Xô à? Tét óc cũng chưa được nghe em. Tiến sĩ mà nó phán là thua trình độ…tiểu học thời nay, quả thật anh Ngu muốn thương…má em quá…

            Xưa chuyên chui hầm làm chuột cống, gầm giường làm chó ghẻ, biết cái mẹ gì về Ngô đình Diệm? Có dám ló ra đâu mà biết xã hội miền Nam dưới thời Diêm sống ra sao.

            Ráng lắng nghe, học hỏi thêm đi em ( lới khuyên con chó ghẻ lần thứ…8)

  6. Người tài như ông Vinh, chằng những bị cò mồi Cộng láo phun phân, mà cái lũ đệ tử của Nguyễn cao Kỳ cũng hết lòng…đâm thọt…

    Nguyễn xuân Vinh còn ở không quân VN, thì Nguyễn cao kỷ chẳng là cái ôn toi gì cả. Sau 1975, giáo sư Vinh lừng danh thế giới, không quân VNCH kính trọng, còn Nguyễn cáo kỳ thì bị…đi chổ khác chơi. Phan Nhật Nam lại cho Nguyễn cao kỳ…giãi ngủ một cách khinh bỉ. Thành ra,

    Đệ tử Nguyễn cao Kỳ như Dâm ô, ý quên Dâm Tiên, chửi hai ông Vinh, Nam quá xá quà xa, Tiên Ngu cũng bị Dâm chửi lây…

    Kể nghe chơi đở buồn. Đây là một giai thoại dài trên DCV…

    Xin Diêm Vương tha tội, phù hộ cho em Dâm bớt ngu. Mô Phật.

    • Tại em mày quá Ngu nên Tiên ngu bị chúng chữi là đúng , NXV cũng bám đuôi tụi Việt tân con tên phan Nhật Nam bị Dương nguyệt Ánh dạy cho một bài học ,và cũng thập thò chơi với bọn Văn nói Việt công cùng với thằng Đại uý Quân cảnh Hoang khởi phong và thằng tháng 3 gãy Súng , mẹ Vnch nếu không có không yếm thì thua từ năm 1972 ,chỉ tụi Dù và sư đoàn 18 đánh tạm được còn lại chỉ là lũ ăn nhậu gái gú ,Trận thường Đức Dù bỏ mạng gần 1000 tên nếu không có không yểm thì cũng banh xác hết một Lữ đoàn ./

      • Đúng là thứ ngu. Bị anh Ngu tống giẻ rách vô họng nên…điên lên, chổng khu ngậm phân phun loạn hả em?

        Cái thư con chó ghẻ của bắc Cộng như em, chỉ nghe láo về VNCH, biết cái mẹ gì cái nào thật, cái nào chúng phun phân?

        Quân lực VNCH tồi tàn như các con chó ghẻ diễn tả thì làm sao chống Cộng giữ vững miền Nam được 20 năm?

        Việt Tân Việt Tàn có thô bỉ bậy bạ gì thì cũng do cò mồi VC lòn lách chọt lên chọt xuống, các con chó ghẻ của bắc Cộng như em và Đực lang ngậm phân phun theo. Thấy thương quá.

        Nghe lời anh Ngu, lắng nghe học hỏi thêm nhiều rồi hãy hát.

        Chúc em may mắn.

        • Anh noi đúng quá nên không có biện luận nổi nên chữi bậy , sống 20 mươi năm là nhờ có Viện trợ Chú Sam Chú Sam cắt viện trợ chạy sút quần 55 ngày ,mẹ đánh tay đôi đừng không yễm ,thì Ngụy Chết lâu rồi không chờ đến 1975 còn Việt tân chỉ là bọn buôn kháng Chiến giã mẹ họ thứ như cứt. Lường gạt Đồng bào rồi cũng bỏ thây trên Đất Lào anh mày nắm nhiều tài liệu về Ngụy do Trung tâm điện toán bộ TTM ngụy để lại biết nhiều hơn Tiên ngu ./

          • Càng hát láo, càng…ngu. Thấy thương quá.

            Trong trận chiến cs xâm lược miền Nam VN. Lũ Cộng được khối Cộng viện trợ nhiều hơn VNCH nhận viện trợ của Mỹ…

            Các con chó ghẻ như em cu ly, chỉ phun phân VNCH được Mỹ viện trơ súng đạn, còn về phía Cộng nhận viện trợ thì chúng…nín thinh. ra cái vẽ rằng thì là chúng…ngon lành, tự cung tự…sướng. Mắc cưới quá.

            Cộng láo bắc Việt anh Ngu còn tin không nỗi, làm sao anh tin được con chó ghẻ cu ly của chúng?

            Thực tế là VNCH chống Cộng dành tự do cho miền Nam 20 năm, Giặc Cộng có rình râp đánh chiếm được chổ nào rồi thì là…cũng chạy chết mẹ. Cho đến khi VNCH không còn được viện trợ vũ khí mới tan hàng. Dân VN …xui, số mắc nạn Cộng láo. Nếu lũ Cộng láo bị khối Cộng quốc tế cúp viện trợ, thì số phận của chúng cũng sẽ y như VNCH. hay ho cái mẹ gì đó?

            Chuyện Việt tân ra sao, kệ họ, nhưng con chó ghẻ nam Cộng như em chưa đủ tư cách để phê bình đúng sai. Ngậm phân phun theo cò mồi Cộng láo thì nhầm nhò gì?

            Lắng nghe học hỏi đi, cố rống lên láo, khoe ngu thì làm đươc cái mẹ gì? nghe lời anh Ngu đi.

    • Sao em mày cứ chụp mũ giao điểm van le chỉ hỏi em mày mà em mày chụp mủ đúng là lũ con Chiên 2 đời TT con Chiên thua chạy như chó phỏng lửa

    • Mẹ thằng ngu thời ông Diệm thi Tam trường và chử Hán đã bãi bỏ Do sắc lệnh dùng chữ Quốc ngữ của Vua Thành thái thì Ngô đình Diệm đổ ông nghè hồi nào? Mẹ sao thằng Tiên ngu này nó ngu thậm tệ NDd là con quan được ưu tiên học trường Quốc học ra làm quan chứ thi hương thi Hội thi Đình hồi nào ?

    • Anh mày biết đến cả đời ông nội của Diệm không có nhà phải ở dưới con đò sau nầy đem bàn thờ tổ Tiên cào Chùa rồi theo Đạo Chúa tên Ngô đình Sên em mày Tiên ngu cứ chửi Giao điểm lòi cái đuôi mô phật mà trong lòng dao găm mẹ bố láo

      • Chào Tư cu li,
        Ba thấy mày cũng là dân nam bộ, nói chuyện cũng hào sang, bu lu bu loa không thua gì giang hồ xóm củi. Thôi thì tụi mình cứ mày tao thân mật như ngoài đời, ngoại trừ nếu mày muốn gọi tao là Ba rồi xưng là Tư thì tùy ý.
        Theo dõi diễn đàn này khá lâu, có đọc một số comment của Tư mà Ba hơi thắc mắc về mày. Nghe đâu là Tư bỏ nhà vào bưng rồi sau đó ra Bắc. Chẳng hay lúc “nông nổi” thoát ly theo tiếng gọi gì đó thì Tư đã học lớp mấy? Trình độ sau này, lúc đã được đào tạo bài bản ở Hà Nội có khá hơn không? Ba thấy mày hận đời, hận người mà lòng chẳng an. Thương Tư ở chỗ là Tư ghét bọn toa rập với ngoại bang, còn Tư thì xách c..và trôn sang Úc thờ nữ hoàng Anh ( có giơ tay tuyên thệ ). Tội vạ gì mà Tư phải làm thế để cho độc giả khỏi phải băn khoăn là Tư thiệt sự là cái con gì? Ba lo cho Tư quá!

        • Em mày muốn biết thì cứ đọc còm của anh thì biết ,anh mày thật sự không thích bọn bợ đuôi tôn thờ Tam đại Việt gian lên hàng chí sỹ ,thằng nào cũng bán Nước tay sai ngoại bang kể cả già Hồ ,ngữa tay nhận Súng đạn như thằng Lê Duẩn nói Ta đánh mỹ là đánh cho liên xô và Trung Quốc Cao văn Viên nói Ngụy đánh Việt cộng chẳng có Chiến lược gì ráo vì Mỹ nó lập trình sẵn Ngụy chỉ theo đó mà làm ,Còn Chế bồng Thiệu nói Viện trợ nhiều thì đánh nhiều Viện trợ it thì tuột quần Chạy ,Còn chuyện vào bưng thì qua nói rồi chẳng nên lập lại vì Qua không thích Quân ngoại bang nó nhan nhãn ở Sài gòn vậy thôi , Anh mày sang Úc theo diện đoàn tụ với con gái nó dạt vòm lấy Ngụy ,anh mày được hưởng lây ,em mày đừng móc lò ,dù sao tụi Tư bãn nó tốt hơn tụi chó má cs , đây là sự cảm nhận về già ,anh mày đã minh đinh lập trường rõ ràng Rằng anh mày là người Việt nam đúng nghĩa vì không có thằng ngoại bang nào nó thuong Dân tộc mình bằng mình , em may nói xách c qua xứ Nữ hoàng ,Đảng và nhà Nước csvn nó có chương trình cho cựu bộ đội ra đi đoàn tụ để tụi Tư bán nuôi báo cô đây là cái Ngu của tụi Tư bãn , anh có xách c qua Úc anh mày cũng chưa xỏ vào cái chổ Em Ba mày nâng niu bú móm ,Em Ba mày thật sự muốn choảng nhau về vấn đề gì thì cứ đưa ra đừng lòng vòng ,cám ơn em mày có ý kiến

        • Bây giờ cứ chơi như dân Giang hồ xóm củi ,tạm gọi như vậy đi thật ra trên diễn đàn nhiều thằng còm còn tệ hơn dân Giang hồ ,như thằng Austin Pham ,hay là em mày đổi nick ? Còn tên Tiên ngu nó cũng mồm loa mép dãi cẹt như em Ba mày thì anh mày tư culy xin tiếp chiêu.Trời sinh ra đàn ông thằng nào cũng có xá gì lôi ra phải không? Ba gác

  7. Tại sao đại tá Nguyễn Xuân Vinh rời chức vụ tư lệnh Không quân ? :

    Theo nhà quân sử Phạm Phong Dinh thì vì trong vụ hai phi công Phạm phú Quốc và Nguyễn văn Cử dội bom xuống Dinh Ðộc Lập ngày 26/2/62, ông thấy mình có một trách nhiệm gián tiếp nên đã tự nguyện xin được rời khỏi không quân và xin được sang Hoa Kỳ tiếp tục con đường học vấn, dù tổng thống Ngô Dình Diệm không quở trách gì ông.

    Orange couty: Lễ Tưởng Niệm Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm
    28/10/2014

    Trưa Chủ Nhật 26 tháng 10 năm 2014 , tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, một buổi lễ tưởng niệm cồ tổng thông Ngô Đình Diệm đã được long trọng tổ chức do một số các hội đoàn, cộng đồng, đoàn thể người Việt tỵ nạn cộng sản Nam California thực hiện.

    Buổi lễ dưới sự chủ tọa của giáo sư Nguyễn Xuân Vinh- vị cựu tư lệnh Không Quân thời Đệ Nhất Cộng Hòa, chủ tịch Hội Đồng Đại Diện Tập Thể Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa Hải Ngoại, đã duyệt qua hàng quân danh dự trước khi vào vị trí hành lễ. Điều hợp chương trình khai mạc là ông Nguyễn Phục Hưng.

    • Ông tin tên nhà quân sử phạm phong Dinh ? Tên sỹ qua hành chánh quân y gốc đạo Chúa ,nó viết tầm bậy như bài viết NĐD kẻ sĩ cuối cùng , thua Nguyễn Đức Phương võ bị ,những bài Viết về Ngụy và các trận đánh toàn thêu dệt cường điệu đề cao một cách tầm thường ,cho đến những người trong bài viết họ cám thấy thẹn ,cho nên ông TV phong tên nầy là nhà Quân sử Ngụy tôi muốn mắc ỉa ./

      • Cu ly à, lắng nghe, học hỏi đi em.

        Phạm phong Dinh mà viết…cường điệu, tự bơm tự sướng như văn nô VC?

        Cái thứ Nam Cộng như em, chỉ có nước làm con chó ghẻ cho tụi bắc Cộng. Chúng dạy sao hay vậy, biết cái mẹ gì về quân sử VNCH mà chò mỏ?

        Cái đau đớn cho lũ Nam Cộng, Bắc Cộng lại là con chó ghẻ của Tàu Cộng. Thành ra em lại là con chó ghẻ hạng…hai.

        Nên biết thân biết phận của mình. VNCH khi xưa cũng đứa mẹ…rượt, nhưng tổng quát, vẫn thật thà, chín chắn hơn cái lũ Cộng láo trên mọi phương diện.

        Quân sử VNCH lá thật, không cường điệu, tự bơm tự sướng như quân sử của VN Cộng láo.

        • Em mày lên saigon echo tìm đọc bài viết NĐD kẻ sỹ cuối cùng của tên PPD ,Lê quang Triệu là em le quang Tung hắn Viết là anh ,Nguyễn văn Nhưng vượt mặt tướng Mai hữu xuân chào Tướng DVM báo cáo nhiệm vụ đã hoàn thành ,thì Tiên ngu mới biết cái dốt và ngu của tên viết quân sử như hắn ./

  8. Miền Nam không chỉ có một Nguyễn Xuân Vinh mà còn “có nhiều Nguyễn Xuân Vinh ” lắm ,nhưng mà thôi như cô Nghiên nói đó là số phận và lịch sử của miền Nam (cũng như đẹp trai thông minh học rộng từ bi như tôi(chic !) mà suốt đời chỉ biết có đi dạy vậy !)

  9. Bai viết của PT Nghiêm có 1 câu tôi không đồng ý .Dó là “bất kể xuất thân GÓC GÁC TỪ NAM HAY BẮC..”…Nhu vạy chị chưa hiểu ,chính quyên NDD đã đưa vào Nam 01 triêu dân Bắc và ổn định đời sống cho họ .Và họ sống hài hoa vói dân miên Nam .Ai cò học giỏi,có tài, có bằng cấp có tuyến vào làm việc cho nhà nước đều được hưỡng quyền lợi, nghỉa vụ như nhau vì đều là người VN.Thời dó các tờ báo miền Nam đăng các tin cướp giật,hảm hiếp .danh giết nhau đều nêu danh tánh ,nhưng được chỉ thị bãi bỏ nêu góc gác kẻ phạm tội l ..Ngươi sống ở miền Nam tất cả đều là công dân VNCH cả thôi…
    Do đo đẻ tôn trọng cách đối xử văn minh của VNCH và tôn trọng cụ Vinh đề nghị chi hoặc ĐCV bỏ câu trích trong ngoặc ở trên.Cũng là một cách tôn trọn VNCH và dân Nam Bộ…(người bắc thuộc VNCH cũng nói “tụi Bắc kỳ …đẻ chỉ VC (bao gồm cả cs trung hay nam đều là dân Bắc kỳ ,tức dân cộng sản).
    Xin lổi tác giả và ĐCV…

  10. 1/NXV không chống TT NDD. NXV là tư lệnh không quân VNCH ,là giáo sư toán (dạy và viết sách toan đê II Hinh học không gian).là nhà văn không quân đầu tiên viết về không quân qua những lá thư gởi người tình củ thời đi học ở Hà nội .Nó là áng văn hay ,lãng mạn được các nử sinh miền Nam đón nhận nồng nhiệt .Và người vọ ghen tức với dỉ vảng của chông khiến ông bất bình và xin từ chức để di học thêm. Việc ông xin từ chức ,xin giải ngủ đẻ đi học lại nguyên nhân là ,theo lời đồn đoán của những người yêu mến ông qua tác phẩm Đơi phi công ,nhưng lá thư gởi cho Phương ,người tình một thời Hà Nội mà lúc đó còn kẹt ngoài BắcKộng . Sau này dù bận ông vẫn goi bài ,loại đố vui đẻ học cho tờ Phổ thông cuả Nguyễn Vỹ. Còn sao không dùng người tài như NXV thì nên định nghỉa chử Tài ở đây.Phải nói chính quyền NDD đã trọng người tài cho đi học đẻ có thành tựu lơn hơn chớ không phải tài điều khiển mấy chiếc máy bay.
    2/Lê quang Tung là quân nhân thuộc LHPháp (ngành an ninh/)sau là thuộc quân đội QGVN và là quan đội VNCH..Ông bị bắn chết vì không chịu theo phe phan loạn. Ông không bắt mấy ông thầy tu Phật giáo mà ông đang làm nhiệm vụ một quân nhân. một cấp chỉ huy gìn giử an ninh không de cho cs phá quấy qua hình thức tôn giáo của sư cộng trí quang và tập đoàn sư cộng chùa Từ Đàm Huê),Van Hạnh (Bắc Di cư).
    PG nổi loạn theo cs ngày nay ai cũng đã nhận ra và nhận rỏ bộ mặt của họ được dân chúng gọi là sư QD nằm trong MTTQ của bon csvn.

    • mấy ông cha cũng khá gì hơn phan khắc từ Chân Tín Ngọc lan đinh bình định Thanh lãng đám cán bộ cs Chiến lược sau nầy rõ mặt Không chỉ riêng thầy Tu ông bạn ./

  11. Xin hoi : Ly-do gi ma Khoa-hoc-Gia NGUYEN-XUAN-VINH chong Tong-Thong NGO-DINH-DIEM ? Xin cho biet : Nguyen-nhan nao Tong-Thong NGO-DINH-DIEM khong dung “nguoi tai” Nguyen-xuan-Vinh ?

    • Ông Vinh biết thời ông Diệm sắp tàn nên xin đi học tại Mỹ ,mới được trọng vọng cái chức Tư lệnh không Quân thời đó không hấp dẩn ông Vinh , vì nhiều tên đâm chọt nên ông ta chán đơn giản như vậy ./

      • Nghe thằng …gầm giường này hát mà anh ngu …chán mớ đời.
        May là Nguyễn xuân Vinh còn đang sống nhăn răng, mà nó cứ …láo tỉnh.

        Sao không email thẳng cho ông ấy, biết rõ trắng đen rồi hãy láo?

        Thiệt bịnh.

  12. Lê Quang Tung là thầy giáo biên chế sang Quân đội ,có đánh trận nào ,ngoài trận đánh đêm 28 tháng 8 1963 bắt mấy ông Thầy tu phật giáo mà gọi là tài giỏi ,còn anh em ông Diệm tài giỏi sao để bị Đảo chánh Giết do đám con nuôi của Mình , tóm lại đừng kéo vào khi nói đến ông Nguyễn xuân Vinh

    • Đúng là thứ …ngu hay khoe.

      Thời NĐD, em nào lên đến hàng uý, đã là loại khá, đừng nói lên đến hàng tá.

      Lê quang Tung là đại tá chỉ huy trường một đại đơn vị thời Diệm, mà thằng cốt độ này…chê rề, đủ thấy cái kiến thức của nó là loại…gầm giường.

      Diệm Nhu bị giết không phải vì là dở, bị giết vỉ Diệm quá thương lính, thương dân, không muốn ra lệnh cho quân đội trung thành tử chiến với lũ phản loạn, quân ta giết…quân mình. Cho nên ông ta chọn đường rút lui, rồi bị tiểu nhân hại mạng, làm liên luỵ đến Ngô đình Nhu, Ngô đình Cẩn…

      Hiểu chưa? Đồ ngu hay hát?

      • Mẹ thương lính thương Dân mà tụi Dân và lính sau ngày 11 tháng 11 nó nhào ra đương lôi cổ xuống thì chuyện lạ hả Tiên Ngu ,anh mày lử gầm giường như mày nói nhưng biết nhiều hơn mày , quan Thầy Mỹ không cũng cấp phi cơ để đào thoát như lời hứa vì Quan Thầy Mỹ mó muốn giết Diệm bằng những bàn tay tôi tớ Diệm ,giết người thì người giết đó là luật chơi ,bàn tay Diệm vấy máu các can bộ Quốc Dân Đảng và Dân chủ Hoà hảo như Nguyễn bảo Toàn Tạ chí Diệp Hồ hán sơn ,Lê Quang Vinh và hàng ngàn nạn nhân cải Đạo ở miền trung , cả giòng họ Chết vì tai nạn ở Pháp ,có mẹ gì mà bênh vực thằng nào cũng tay sai ngoại bang ,.

      • Mẹ thương lính ? NĐD đi kinh lý vùng bốn Lính ngâm mình cười Nước bồng súng Chào ông ta bãnh chọe trong bộ Vét trắng ngồi trên thuyền ba lá cho các Quan Ngụy đẩy ,như vậy Diêm thương Lính chổ nào, Diệm rút lui hay cao xuân Vỹ đưa Diệm chạy vô chợ lớn trốn với tụi Tàu Quốc dân đảng ,chúng tỏ Không ai dám chứa anh em Cụ luôn cả đồng đạo ,em Tiên ngu à đừng phét lịch sử nó rành rành ra đó Tiểu nhân nào hại ? Quan thầy Mỹ nó hại qua tay Trần thiện khiêm ,Ra lệnh quân đội trung thành ? Đúng là Tiên ngu Sư đoàn 5 Thiệu phản ngay từ lúc nghe đài phát thanh lên danh sách các Tướng lãnh Đảo chánh ,lữ đoàn liên binh phòng vệ chỉ có mấy trăm mạng đầu hàng ngay khi biết Diệm trốn thoát , mẹ còn ai trung thành đến nổi Cháu còn không dám nhận xác về chôn phải chôn tạm trong bộ TTM Hơn mấy mươi năm lịch sử rõ ràng mà em mầy ngu trầm trọng ./

        • Càng ngậm phân phun Diệm, càng chỉ ra cho thiên hạ biết là em …ngu, thứ ngu của một con chó ghẻ Nam Cộng.

          Diệm mà bất tài vô tướng như cò mồi VC và các con chó ghẻ của chúng diễn tả thì làm gì ổn định được miền Nam…tả bí lù, sau thời Pháp?

          Tiền không có, súng không có, quân đội cũng…không, đất nước bát nháo, loạn cào cào…

          Ấy thế mà ông ta thuyết phục được những em có lòng, phụ tá ông ta mà gom được lính bảo an, nhảy dù. Từ đó rồi dẹp loạn, an dân, khuyến khích sản xuất, kinh tế ổn định, giặc Cộng không có cơ hợi trà trộn phá thối…

          Cái thứ chó ghẻ VC phía nam như em, làm sao hiểu được?

          Dân miền Nam 9 năm dưới thời Diệm sống ấm no, thanh bình, hoan ca.

          Không giống dân miền Bắc dưới tay Hồ chí Minh, toàn ăn cứt! Nhưng cái tật nổ, tự sướng thì đúng là …vô địch.

          Cố gắng học hỏi them đi em. Mẹ họ, viết tiếng Việt như con…kịt, vậy mà cũng bày đặt lên lớp, thiệt bịnh!

          • Đúng là moitj tên đại Ngu ,Tiền không có ,quân đội không có ,súng không có em mày quá Ngu luận điệu của tên giết sử PPD. Người pháp để lại tất cả cơ cấu chánh quyền và Quân đội Ngụy được trưởng thành trong quân đội liên hiệp pháp ,có tất cả trang bị và Trung tâm huấn luyện người pháp để lại và do công Lao của ông Bảo đại ,NĐD được Mỹ bồng về mọi viện trợ đều có sẵn năm 1955 là 3222 ,triệu mỹ kim năm 1956 là 210 triệu mỹ kim năm 1957 là 282 ,2 mỹ kim năm 1958 là 189 triệu Mỹ kim anh mày chỉ nói đến 3 năm nầy thôi chưa tính đến ngày Diệm về chầu Chúa ,em mày Đại Ngu nên lấy nick là Tiên ngu ,em mày nếu là Lính Ngụy nên tìm đọc sự hình thành của QLvnch để mo con mắt ,mẹ vừa ngu vừa dốt vừa binh tầm bậy nên thua csvn còn bày đặt lên lớp , Trình minh thế Thế về giúp rồi cũng bị giết như con chó rồi mang ra cầu Tân thuận vu khống cho Pháp giết em mày muốn biết tin thì hỏi vợ con ông Thế đang ở Canada ,,sau bao nhiêu năm mà em mày ngu quá không chịu đọc sách báo rồi nghiền ngẫm ,binh cái tên Quan lại bất trung với Bảo đại ,ác hơn HCM ,lật Bảo đại thể trước Chúa trung thành rồi phản Chết thãm ,thì có gì để Vinh danh ./

          • Anh mày viết chử Việt chứ không noi tiếng Việt ,tiếng là để nói , đúng là một tên vừa Ngu vừa đần ,bộ mình em mày có con Cẹt hay sao mà khoe ,đám tàn dư Cần lao và cs là nguyên nhân Dân tộc VN khốn khổ ./

          • Đúng là…con chó ghẻ của Cộng láo. Cộng Băc dạy sao, con chó gật gù…ghi nhớ.

            Pháp rút đi, nó rút mẹ hết…trọi, những gì còn sót, không Bình Xuyên thì cũng Nguyễn văn Hinh đớp trọn. Diệm chỉ có cái…củ cải lủng lẳng.

            Mỹ bồng Diệm mang về, là giọng điệu của lũ cò mồi mắt hí VC, chúng ngậm phân phun…sảng.

            Diệm về chấp chính theo lời mời của Bảo Đại, làm dốp thủ tướng, Mỹ …éo tin, Mỹ không có giúp một cục …kẹo nào cả. Cho đến khi Diệm tả xung hữu đột, ổn định miền nam thuận buồm xuôi gió, Mỹ mới…té ngửa, nể mặt Diệm, từ đó mjo7i1 có chuyện hợp tác, ngăn chận sự bành trướng của chủ nghĩa Cộng láo. Cơm không lành, canh không ngọt, là chuyện về sau nữa, không nói tới…

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên