Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh lên tiếng

19
Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh. Hình: SoHa.vn

LTS: Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh sinh năm 1916, là Thiếu tướng Quân đội Nhân dân Việt Nam và là đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc từ năm 1974 đến 1987. Trong những năm gần đây, ông thường xuyên lên tiếng trước những vấn đề cấp bách của đất nước. Mặc dù tuổi ngày càng cao, sức ngày càng yếu, nhưng ông vẫn miệt mài góp ý. Nhưng cũng như những lời tâm huyết của các trí thức khác, dường như chỉ để gió cuốn trôi?

——————————–

Hiện nay tôi đã già lắm rồi, nhưng vẫn cố gắng theo dõi những việc chính của đất nước.

Ngày 15/10 (2019) vừa qua, Đài truyền hình trung ương đưa lên buổi tiếp xúc cử tri của ông Phú Trọng ở Hà Nội.

Trước tình hình nước sôi lửa bỏng do Trung Quốc lại xâm phạm vùng biển nước ta mấy tháng qua, thế mà ông Trọng và một số cử tri quen mặt vẫn nói một giọng lập lờ như bao nhiêu năm trước.

Tôi thấy quá buồn.

Gần đây tôi cũng đã xem một số hình ảnh của cuộc tọa đàm về bãi Tư Chính và Luật pháp quốc tế, ngày 6/10/2019. Tôi thấy anh chị em nói rất hay, nhiều phát biểu có nghiên cứu, có tính toán, đưa ra ý kiến xây dựng.

Ý kiến của Anh hùng Lê Mã Lương, tuy có chút gây sốc, nhưng cũng là một ý kiến rõ ràng, mạnh mẽ về việc phải kiên quyết giữ được bãi Tư Chính. Trước hết phải kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế.

Tôi cũng nghe ý kiến ông Phú Trọng nói về cuộc tọa đàm vừa qua. Ông có vẻ khó chịu, mỉa mai chì chiết tiếng nói yêu nước của nhiều người dân (mà đó là các công dân đã từng đóng góp công sức trong các cuộc chiến đấu chống ngoại xâm và chưa hề bị tước quyền công dân). Ông Trọng nói họ là “một số phần tử cố tình kích động, to tiếng lên, lên gân lên, ra vẻ ta là anh hùng, ra vẻ ta là yêu nước” (!).

Vậy là ông đã quên lời dạy của CT Hồ Chí Minh, rằng: “Trừ một bọn rất ít đại Việt gian, đồng bào ta ai cũng có lòng yêu nước”?

Đã thế, ông cũng lên gân, vỗ ngực: “Vậy còn Trung ương Đảng, Chính phủ, Tổng bí thư không yêu nước à?”

Cung cách của ông tôi thấy sao mà giống như đôi co giữa chợ, chả giống phong cách chính khách tí nào!

Thiết nghĩ, là người đứng đầu bộ máy, chắc ông Trọng phải có đủ thông tin về âm mưu, thủ đoạn, mục tiêu, biện pháp của bọn Tàu từ xưa tới nay đối với nước Việt ta, đặc biệt là trong mấy tháng qua ở bãi Tư Chính.

Tình hình đang rất nguy ngập và cấp bách, vậy mà khi khai mạc Hội nghị trung ương 11 vừa qua, ông vẫn nói phải “phân tích, dự báo tình hình”? Thật quá bức xúc trước thái độ như thế. Giống như bàng quan, thờ ơ vậy.

Hội nghị trung ương đã không ra nổi một nghị quyết kịp thời, dứt khoát để đối phó với tình hình đang cấp bách ở Biển Đông, mà còn cứ nhai lại khái niệm “thời kỳ quá độ”? Để làm gì? Để đánh lạc hướng dư luận, để câu giờ, để ngụy biện cho sự trốn tránh trách nhiệm hay sao?

Theo tôi, ông Trọng viện lý do phải “khôn khéo”, thực chất có phải đang bế tắc khi tìm giải pháp? (Hay ông có tư tưởng đầu hàng?)

Hiện nay đang có nhiều nước trên thế giới ủng hộ ta kiện Trung Quốc vì ta có chính nghĩa, và pháp lý đứng về phía Việt Nam.

Hơn nữa, tại sao ông không tìm giải pháp ngay trong những ý tưởng, giải pháp đã nêu ra trong cuộc tọa đàm khoa học về vùng biển Tư Chính và Luật pháp quốc tế ngày 6/10 vừa qua?

Vả lại, ngay các cơ quan chính thống của Đảng, Nhà nước cũng đã nhiều lần nhấn mạnh, Việt Nam có đầy đủ căn cứ, chứng lý về chủ quyền ở Biển Đông. Vậy còn trở ngại gì mà không đưa đơn kiện Trung Quốc ra các tòa án quốc tế?

Hà Nội ngày 18/10/2019

Nguyễn Trọng Vĩnh

19 BÌNH LUẬN

  1. Trích: “Vậy còn trở ngại gì mà không đưa đơn kiện Trung Quốc ra các tòa án quốc tế?”

    (Hà Nội ngày 18/10/2019 Nguyễn Trọng Vĩnh)

    “Kiện” túc là ra trước Tòa dùng lời lẽ, chữ viết, lập luận, bằng chứng, tài liệu xác đáng biện minh cho lẽ phải của mình, sao cho Toà tuyên bố là mình đúng, “thắng kiện”,
    chứ không phải là, chắc chắn không phải là dựa vào “Trung Quốc giúp miền Bắc” mang đạo quân viễn chinh cộng sản VNDCCH ra tòa, khủng bố, giết thảm hết quan Tòa, cướp cho đủ 16 tấn vàng mang về Hà nội làm “bên thắng cuộc” như năm 1975 đã vi phạm hiệp định Paris 1973 cướp phá VNCH

    Vậy, nếu phải dùng lý lẽ & lập luận & tài liệu & bằng chứng…, thì có nhiều phần là phải dùng đến tài liệu & bằng chứng do Chính quyền Quốc Gia Việt Nam và Việt Nam Cộng Hoà thiết lập,

    chứ chẳng lẽ lại dùng cái công hàm do An nam Quốc vương Hồ chí Minh và chuyên gia ký văn tự bán nước Phạm Văn Đồng thiết lập ngày 14-9-1958,

    hay cái “viễn kiến” của an nam quốc vương Minh, trong khi triều đình nhà Nguyễn & QGVN, VNCH, Hoàng Đế Bảo Đại, Tthg Ngô Đình Diệm, Tthg Nguyễn Văn Thiệu luôn luôn quan tâm đến HS TS, lo khẳng định & bảo vệ chủ quyền của VN trên HS & TS, thì an nam quốc vương Minh lại coi HS chỉ là hòn đảo chim ỉa sẵn sàng quăng bỏ cho Trung cộng để được Trung cộng chống lưng đỡ đầu, tác thành & củng cố chức an nam quốc vương cho Minh

    hay “bằng chứng” là, trong khi, tại hội nghị San Francisco 1951, Chính quyền Quốc Gia Việt Nam tuyên bố khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên HS TS,
    thì lúc ấy Trần Ích Tắc 1950, “chủ tịch cp khg chiến” tự phong, đang khoanh tay cúi đầu trước quan thầy Mao, tiếp thu lời dạy của chủ tịch Mao về chủ quyền của Trung cộng trên HS TS

    Hay, “bằng chứng” là tâm sự của ngoại trường của an nam quốc vương Minh, của tổ quốc xã hội chủ nghĩa tội ác & dân chủ cộng hoà bìm bịp, tâm sự với quan Tàu, rằng thì là mà, “theo lịch sử thì HS TS là của Trung Quốc”

    *****

    Để được trình bày trước toà, trước hết mỗi bằng chứng & tài liệu phải được thiết lập một cách hợp pháp, người đứng ra thiết lập phải là những pháp nhân hợp pháp có thẩm quyền hợp pháp

    *****

    Thế nhưng trong khi đòi “khởi kiện Trung Quốc ra toà” quý các nhà trí thức Hà Nội & sĩ phu Bắc Hà, Nguyễn Trung, Tương Lai, Khắc Mai, Nguyên Ngọc, Văn Trang, Thanh Vân, Cù Vũ, etc…, vẫn không ngừng ngậm bả chó hồ chí minh, thủ dâm với mấy cái sex toy “kháng chiến thần thánh giành độc nập & giải phóng & thống nhất”

    Chắc chắn hành động trên của trí thức Hà Nội sĩ phu Bắc Hà sẽ được Trung cộng vô cùng hoan nghênh

    vì những tung hô bìm bịp ấy ( sẽ được trung cộng “nhìn nhận” là “đúng đắn”) có tác dụng phủ nhận tính hợp pháp của QGVN/VNCH, phủ nhận các Chinh quyền QGVN & VNCH

    nghĩa là phủ nhận tính hợp pháp của các tài liệu & bằng chứng do QGVN & VNCH thiết lập, khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên HS & TS, nghĩa là phải rút các tài liệu & bằng chứng hợp pháp ấy ra khởi hồ sơ

    Nghĩa là quý các nhà trí thức Hà nội & sĩ phu Bắc hà đã nhổ vào cái đơn kiện trước khi, ngay khi nộp nó cho Toà

    *****

    Nói cách khác, gọi là “kiện Trung Quốc ra Tòa” nhưng thục ra là với cung cách trên, chính là Nguyễn Trung, Tương Lai, Khắc Mai, Nguyên Ngọc, Văn Trang, Thanh Vân, Cù Vũ, v…v… đã đang hỗ trợ Trung cộng, tại tòa án, biến sự chiếm đóng bất hợp pháp thành ra có chủ quyền hợp pháp !
    Có thể gọi như thế là phản quốc được chưa?

    ****

    (Nên biết, Trung cộng bịp bợm gọi hành động xâm lược của chúng, chiếm đoạt HS của Việt Nam, là “giải phóng & thống nhất & lấy lại lãnh thổ tổ quốc bị ngoại bang chiếm đoạt”
    y chang như luận điệu bịp bợm của trí thức Hà Nội sĩ phu Bắc Hà gọi hành động xâm lăng của nước cộng sản VNDCCH (sinh ra từ bản hiệp định giơ ne vơ 1954 ô nhục), xâm lăng chiếm đoạt nước VNCH tự do (thành lập từ 5/6/1948, lấy lại 6 tỉnh Nam kỳ, thống nhất lãnh thổ từ 4/6/1949), là “giải phóng & thống nhất “

    Nghĩa là luận điệu “giải phóng & thống nhất” bịp bợm của trí thức Hà Nội sĩ phu Bắc Hà chỉ là giúp cho Trung cộng một thứ lập luận “tiền lệ” rất hữu hiệu “anh sao tôi vậy” nhằm hợp pháp hoá hành động xâm lược của chúng)

    *****

    Nói tóm lại, nếu thực sự muốn “Kiện Trung cộng ra Toà”, có nhiều việc phải làm, trong đó có việc trí thức xã hội chủ nghĩa VNDCCH & trí thức Hà Nội sĩ phu Bắc hà hãy bảo nhau bỏ mấy cái bả chó hồ chí minh vào thùng rác, hãy thôi thủ dâm với mấy cái sex toy hồ chí minh ghê tởm ấy đi!

  2. Trích ông Nguyễn Trọng Vĩnh (NTV): Hiện nay đang có nhiều nước trên thế giới ủng hộ ta kiện Trung Quốc vì ta có chính nghĩa, và pháp lý đứng về phía Việt Nam. Ngưng trích.

    Ông NTV nói như giỡn chơi mà không nhận ra sự thật là HCM đã cho lệnh PV Đồng ký công hàm dâng HS-TS và biển Đông cho Tàu năm 1958. HCM và cấp lãnh đạo cộng sản đời đầu đã chánh thức bán nước cho Tàu để đổi lấy sự viện trợ của Tàu dành cho Bắc Việt hầu xâm lăng Miền Nam VNCH.

    Mục tiêu của HCM, VN Giáp,… và tập thể cs Bắc Việt đời đầu là đánh Pháp, Mỹ, “nguỵ” chỉ để phục vụ cho cộng sản Nga Tàu chứ chẳng phải giải phóng dân tộc như lời tuyên truyền láo lếu và sạo ke của bọn họ. Bởi, thời thập niên 1940, Nhựt và Pháp tuần tự trao trả độc lập và toàn vẹn lãnh thổ cho Bảo Đại.

    – Đầu tiên là năm 1945, Nhựt trao trả độc lập cho Bảo Đại. Chánh phủ TT Kim được thành lập, bắt đầu phục hưng Việt Nam thì bị Hồ, Giáp … và đồng bọn nổi lên cướp chánh quyền, phá bỏ cơ hội hoà bình và phục hưng đất nước.

    – Năm 1949, Pháp chánh thức trao trả độc lập cho Bảo Đại với Chánh phủ Nguyễn Văn Xuân tạm thời và sau đó là Thủ tướng Trần Văn Hữu. Đây là cơ hội tốt thứ hai để Việt Nam được độc lập trong hoà bình và tiến lên với Thế giới, nhưng Hồ, Giáp… và đồng bọn cs Bắc Việt cũng dẹp bỏ cơ hội này. Hồ rướt Pháp trở lại Đông dương để mượn tay Pháp sát hại những người Quốc gia yêu nước chân chánh, … dẫn đến trận Điện biên phủ không cần thiết nếu không muốn nói là độc ác và dại khờ.

    Tiếp theo dưới bàn tay Hồ, Giáp… đã có bao nhiêu triệu lương dân Bắc Nam chết thảm, chia lìa, tang tóc, đói nghèo… và tụt hậu có lẻ NTV và Bắc Việt đã biết rồi, không cần nói thêm.

    Ngày nay muốn lấy lại chủ quyền toàn nước Việt thì chỉ có mỗi cách là Bắc Việt đứng lên hô hào cách mạng: Vứt Hồ, bỏ Giáp… và lật cộng. Trở vê với Quốc gia Việt Nam/Việt Nam Cộng Hoà và Quốc kỳ: Cờ vàng 3 sọc đỏ, hợp với Mỹ và Đồng minh Tự do chống Tàu và phục hưng Việt Nam.

    Tại sao phải là Quốc gia Việt Nam/VNCH và Cờ vàng 3 sọc đỏ? Mời ông NTV và những người CS Bắc Việt đọc bài sau để thấy sự sai lầm và tội ác quá lớn của HCM, VN Giáp,.. và đảng CsVN.

    Những mốc lịch sử quan trọng khởi từ thập niên 1940 – Dân Nam

    http://www.trinhanmedia.com/2012/10/nhung-moc-lich-su-quan-trong-khoi-tu.html

    Dân Nam
    21 Oct 2019

    • Một comment rất nhiều dữ kiện, cám ơn đàn anh Dân Nam!
      Vào đầu ý kiến này, bác Dân Nam trích một câu cũng là một nhận xét của Bố Nguyễn Trọng Vĩnh:
      (Trích ông Nguyễn Trọng Vĩnh (NTV): Hiện nay đang có nhiều nước trên thế giới ủng hộ ta kiện Trung Quốc vì ta có chính nghĩa, và pháp lý đứng về phía Việt Nam. Ngưng trích.)

      Sau đó đại ca Dân Nam bảo rằng thì là: “Bố Vĩnh giỡn hoài”!
      Nước đã bán từ hồi cụ Hồ Chí Minh cho cụ Phạm Văn Đồng gửi Công Hàm bán mẹ nó rồi!…v.v. và v.v.

      Thưa Bố Vĩnh và đàn anh Dân Nam:
      Tình hình găng quá rồi, không còn thời gian để nhìn về quá khứ nữa.
      Tàu đang ra mặt bắt nạt chúng ta! Chính Quyền Cộng Sản đang “hâm nóng” dư luận đặng đưa tinh thần dân chúng lên cao, chuẩn bị sẵn sàng chơi chết bỏ!

      Cái tuyệt khó hiện nay của nước ta và cũng là cái những người yêu nước, thương nòi như anh em mình là:

      -(Làm sao tránh được một cuộc chiến khốc liệt đặng có đủ thời gian xây dựng nước mình thật hùng mạnh “cả kinh tế, chính trị và ngoại giao” trước khi phải chơi chết bỏ với Tàu Cộng.
      -Cố gắng tối đa lấy lòng thế giới “đặc biệt là những nước trong khối Dân Chủ Tây Phương.
      -Và vì thế, nếu có phải nhẫn nhịn tối đa cũng như thiệt thòi chút đỉnh với anh hàng xóm tham lam, xấu nết Trung Nam Hải.

      Chuyện sẽ ra sao, nó vẫn còn đó!
      Nếu vì Tổ Quốc thân yêu mà Bố Vĩnh cùng bác Dân Nam có sửng cồ với Việt Cộng, theo em nó chẳng giúp ích gì cho đất nước trong hoàn cảnh hiện nay. (Và chắc chắn Việt Cộng chẳng d5i gì ra mặt liều lĩnh uýnh bậy với Bắc Kinh).

      Muốn câu giờ, vấn đề cấp bách là thanh lọc hàng ngũ quan chức tham nhũng, cửa quyền.
      Nguyễn Bắc Sơn chẳng hạn!
      Ông Bộ Trưởng này, lúc thì bảo đưa con gái $3 triệu USD, lúc thì bảo mang ra bỏ ngoài ban công…rồi nó tự biến mất…

      Phải bắn hết loại ruồi bọ làm hại tài sản quốc gia, làm hoen ố tính trong sạch của Đảng và Chính Quyền. Bắn bể sọ Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh, Nguyễn Bắc Sơn..v.v. thì mới yên lòng dân được.

      KÍnh mong Bố Nguyễn Trọng Vĩnh viết một bài về vấn nạn này gữi cho Bộ Chính Trị thì hay biết mấy!
      Cám ơn Bố Vĩnh, bác Dân Nam cùng qúi Trưởng!

      • Cám ơn bạn Tonydo góp ý.

        1. Dân Việt Bắc Nam trong ngoài đã quá chán ghét đảng và nhà nước cs Việt Nam. Ngoài trừ một số nhỏ đảng viên và đám ăn theo còn bám đảng làm giàu, đưa con cái, thân nhân và tài sản… ra ngoại quốc phòng thân và bảo vệ tài sản đã cướp được. Còn lại đại khối dân Việt chỉ chờ cơn giáo nổi lên sẽ đồng loạt đứng lên, vác dao bầu tràn ra đường diệt cộng, ngày đó chắc chắn phải đến. Lúc đó thành phần quân đội Vc (đặc biệt là lớp trẻ) phải theo dân vứt Hồ, dẹp Giáp… bỏ cộng để tự cứu. Cùng lúc đó, Cờ vàng 3 sọc đỏ và chánh thể Quốc gia Việt Nam/VNCH sẽ trở lại hợp với Mỹ và Đồng minh Tự do chống và dẹp Tàu cộng xây dựng lại đất nước văn minh và cường thịnh.

        Thành phần cộng sản giáo điều thuộc phe cánh “Bắc cộng biết lý luận” nhưng tham, ngu và sạo kiểu khôn nhà dại chợ như Nguyễn Phú Trọng sẽ bỏ “bác”, vứt cờ, vứt đảng… chạy sang Tàu hoặc tìm đường lánh nạn.

        2. Tàu cộng. Trong lúc này Tập Cận Bình và cộng Tàu đa bị bao vây tứ phía khó thoát thân vì Mỹ và thế giới đang ủng hộ Đài Loan giúp Hong Kong độc lập. Quốc tế bắt đầu lên tiếng mạnh về tội ác diệt chủng của Bắc kinh đối với thành phần Hồi giáo. Cuộc thương chiến của TT Trump và Thế giới Tu_. Do đang ngã theo Mỹ làm cho Tàu cộng suy yếu mọi mặt. Kinh tế Tàu chậm lại dẫn đến nhiều hệ lụy cho chính người dân Tàu… mà Tập Cận Bình không có cách nào thay đổi được tình hình theo ý của Tập. Nội bộ cs Tàu chắc chắn đang rối beng và phe chống Tập sẽ hành động, v.v.

        Ngoại trừ TT Trump thất cử trong kỳ bầu cử tới, chuyện khó xảy ra, trong nhiệm kỳ thứ hai ông Trump sẽ quyết liệt bao vây và dẹp Tàu cộng. Cho nên Hà nội kể cả ông Nguyễn Trọng Vĩnh và cái gọi là “LTCM” đừng mong TT Trump tiếp tay làm lợi cho cho Việt cộng. Mục tiêu chánh của TT Trump và Hoa kỳ là dẹp nốt cộng sản và Chủ nghĩa Xã hội mà Dân Nam tôi đã thử đoán mò trong bài viết link sau. Tonydo và bạn đọc thử xem qua, Dân Nam hy vọng Việt cộng nói riêng và Cs da vàng nói chung sẽ sụp đổ không lâu nữa. Cám ơn.

        MỸ TRỞ LẠi Á CHÂU và LỘ TRÌNH HOA KỲ để giựt sập Cộng sản Á châu.

        http://danlambaovn.blogspot.com/2018/07/hiep-hai-chien-tranh-thuong-mai-my-trung.html#comment-4014724708

        Dân Nam
        23 Oct 2019

          • Cám ơn bạn “nam kì khởi nghĩa” hiệp thông. Hy vọng TT Trump đắc cử nhiệm kỳ 2, cuộc diện Thế giới sẽ thanh đổi , chủ nghĩa cộng sản hay XHCN sẽ tiêu vong. Dó là cơ hội cho toàn dân Việt vác dao bầu tràn ra đường thịt cs.

            Không có chế độ ác ôn nào vĩnh viễn tồn tại.

            Xin chúc vui,

            Dân Nam

  3. Cụ “lên” tiếng hay “xuống” tiếng cũng chỉ là những cú đấm gió vào hư vô! Tệ hơn nữa là nó như một cái đánh rắm, chỉ đủ làm đối tượng nhăn mặt chê thối, rồi thì … chả chết thằng tây, thằng tàu nào cả!
    Tôi thấy, ngoại trừ trường hợp bác Bùi Tín, những tiếng nói “phản kháng” hoặc “bất đồng” từ những vị lãnh đạo ở VN thường xuất phát từ những vị qúi tộc đỏ đã về hưu hoặc chẳng còn nắm được một thực quyền gì trong guồng máy chính quyền. Xưa thì có Võ văn Kiệt, nay thì có cụ Vĩnh, Dương Danh Dy, Lê Mã Lương vv..
    Những tiếng nói phản kháng trung thật nhất phải luôn xuất thân từ giai tầng bị trị, chằng được môt ai bao che, nhưng lại gan cùng mình như Lê Thị Công Nhân, Trần Khải Thanh Thuỷ, Huỳnh Thục Vy, Mẹ Nấm, Lm Nguyễn Văn Lý, Trần Huỳnh Duy Thức… Những tiếng nói này mới là những tiếng chuông cảnh tỉnh một dân tộc, luôn cả lương tri loài người.

  4. Trọng kính cụ Nguyễn Trọng Vĩnh cùng qúi trưởng thượng!
    Thưa cụ Vĩnh:
    Từ phút này xin cho em được kêu cụ bằng Bố!

    Sao thế?
    Thưa Bố Vĩnh:
    -Con với bác Nguyễn Phú Trọng thua Bố cả ba chục niên, chỉ đáng hàng con cháu!
    -Hồi Bố làm Chủ Tịch Ủy Ban Cách Mạng huyện Đông Anh “quê bác Trọng”, chúng con còn mặc quần thủng đít.. tòe loe.
    -Khi Bố làm Đại Sứ bên Bắc Kinh, bác Trọng còn mãi đũng quần trên ghế trường “Chính Trị” và em “Lính Mới Tò Te, điếc không sợ súng”

    -Cái gương học tập, rèn luyện, tu thân của Bố, người “Mất mẹ lúc một tuổi và bị Bố bán làm Osin cho người ta với giá 6 đồng bạc” làm con chảy nước mắt muốn về ngay Hà Nội qùi lạy Bố ba lần.

    Ấy thế mà bác Trọng bác ấy dám “hỗn” với Bố, thiệt không hiểu nổi!
    Trọng kính Bố Nguyễn Trọng Vĩnh:
    Cụ Ngô Thời Nhậm dã dạy: “Thời thế thế, thế thời phải thế!”

    Theo chỗ con biết trong 13 năm “74-87” đại diện cho Đảng và Nhà Nước ta tại Trung Quốc, đặc biệt trong thời gian cái gọi là “Dạy Việt Nam bài học 1979” Bố cũng binh “nhẹ hều” nếu không muốn nói im re với Trung Nam Hải.

    Vâng thưa Bố Vĩnh:
    Đành rằng “cờ tới tay ai, người ấy phất”, bác Trọng có cờ trong tay, tất nhiên phải vung lên cho nó bay phất phới trên nóc Ba Đình.

    Tuy nhiên bài học Gạc Ma 1988 vẫn còn đó. Mấy chục đồng chí bộ đội anh hùng của chúng ta, kẻ ngã xuống, người nhảy lên, hiên ngang giữ cho cờ Tổ Quốc tung bay trên biển Thái Bình lồng lộng gió. Và đảo vẫn…. mất về tay giặc, người vẫn hy sinh!

    Bây giờ cho con thưa với Bố về những “chỉ trích” của Bố với bác Trọng:
    Thưa:
    Trên báo EXPRESS, ngày 16/10/2019 có bài; (South China Sea: Vietnam vows to ‘fight’ for its territory in severe blow to Xi Jinping” viết bởi BILL MCLOUGHLIN. (Việt Nam thề chiến đấu tới hơi thở cuối cùng để bảo vệ biển đảo của mình).

    Trích lời bác Trọng trong bài:
    -More recently, Vietnam’s President and Communist Party chief, Nguyen Phu Trong has insisted that his country is prepared to defend itself at any cost in a recent government statement.
    (Dù phải trả bất kỳ giá nào, chúng tôi cũng sẽ chiến đấu đặng bảo vệ Tổ Quốc)

    -Cụ Trọng tiếp:
    “What belongs to our independence and national sovereignty, we will never give up.
    Chúng tôi sẽ không bỏ cuộc, đầu hàng!
    “We are determined to fight and win.”
    Chúng tôi sẽ quyết chiến và sẽ chiến thắng!

    Với những tuyên bố đanh thép của bác Trọng trong hoàn cảnh hiện nay, thưa Bố Vĩnh cùng qúi trưởng thượng, qúi Ngài còn muốn bác Trọng làm gì hơn nữa?
    Kính Bố cùng qúi Ngài!

  5. Câu hỏi của Bác Vĩnh thừa thải quá Bác hiểu rõ Tình đồng chí anh em môi hở răng lạnh ,làm sao mà đưa đơn kiện Tàu khựa ra Toà án Quốc tế ,Bác từng làm Đại sứ bên Tàu Bác biết nhiều về mối Quan Hệ anh em tụi nó Trọng được Trung nam Hải đưa lên quyền cao chức trọng hôm nay thì bố nó dám kiện ,Tàu đang thấy yếu thế nên kêu gọi VN đàm phán , Trọng thì tuyên bố không nhượng bộ chủ quyền còn đưa ra Toà án thì còn lâu chờ Lê mã Lương lên làm Tổng bí thư thì mới tính ./

    • Cổ nhân từng dạy:
      (Ăn có chỗ, đỗ có nơi!)
      (Ăn có thời, chơi có giờ!)
      Và đặc biệt nhất: (Ăn cơm với bò thì lo ngay ngáy, ăn cơm với cáy thì ngáy o o!)
      Kính đàn anh Tuculy:
      Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh già hơn trăm tuổi nhưng vẫn còn minh mẫn, thật là phúc đức.
      Tuy nhiên, viết rõ ràng, rành mạch như bài này, cho em nói thật; “Em nghi quá!”.
      Thưa đàn anh Tuculy:
      Em may mắn được ngồi nghe các cụ gốc VNCH bàn luận, tâng bốc cụ Donald Trump lên tận mây xanh nhiều lần.
      Có lần, khi các cụ khen bố Trump; “già cả như thế mà ba giờ sáng còn thức tweets”
      Ngâm không nổ miệngi, em mở mồm thưa các cụ:
      “Có chắc chắn là cụ Trump tweets?” Các cụ phủi đít bỏ đi hết.
      Kính quan bác Tuculy!

      • Tony do ơi để các cụ Nguỵ khen Trump , xưa giờ các Cụ Nguỵ đến giờ Cafe cà pháo các bác bình luận thời sự hùng hồn tiên đoán tụi Bắc bộ phủ sẽ sụm bà chèn năm 2000 ,nào là đem xấm Trạng Trình ra tiên tri ,làm tưculy nầy lúc còn đội nón cối thở dài và tràn đầy hy vọng sẽ có một cuộc thay đổi cho Quê hương dân tộc , chờ đến hôm nay nó có sụm đâu vì Đồng tiền xương máu của khúc ruột ngàn dậm nó bơm về nhiều quá mà chú Sam Làm ngơ để các Cụ Nguỵ viện trợ nhân đạo không hoàn lại ,nuôi sống cái Đảng bất nhân csvn cho nên khi tái lập bang giao csvn không còn đòi $4 tỷ bồi thường Chiến tranh mà chỉ ra điều kiện đem các đấng Anh Hùng HO 55 ngày đêm Tan hàng vô Mỹ dùm ,các đấng đó bây giờ theo Trump cũng như con đỉ già cộng sản ve vuốt chú Sam , còn ông già NTV khi về già mới biết tập đi .Tập nói thường người ta nói khi gần Đất xa Trời thì cái Tâm mới sáng ra ,nhưng làm được gì ?

  6. Quý tộc đỏ đã lên tiếng bênh Thầy Trang rồi đấy nhá, đàn anh Tony yên tâm chưa. Chưa kể đến thái tử đảng Chu Hảo, đại thụ Nguyên Ngọc. Bố bảo Tô Lâm cũng không đụng đến Thầy Trang.
    Trong khi những người viết 1, 2 bài trên facebook có ý phê phán, thế là bóc mấy cuốn lịch luôn á.
    Thưa Thầy Trang, đàn em viết hoa cẩn thận đấy nhá, cho vài bài nữa, xem chúng ló dám nàm rì…

    • Bác Minh Nguyên tếu qúa!
      Tuổi già cần những nụ cười để tồn tại, cho em ngả mũ kính Ngài!
      Vâng em cũng mong giống đàn anh Minh Nguyên:
      Xin cụ Mạc Văn Trang vài bài nữa cho bà con lên tinh thần, please?
      (Tính viết thêm nhưng còn phải để sức gõ một comment với cụ Nguyễn Trọng Vĩnh)
      Cám ơn và kính đại huynh Minh Nguyên!

  7. Cha nội này lại phạm phải sai lầm mà một số cán bộ có vẻ thức tỉnh cổ vũ cho dân chủ của cộng sản hay mắc phải: đó là trích cú tầm chương về Hồ Chí Minh mà không biết rằng chính cái thằng già xấu quái khốn nạn này , kẻ mang chủ nghĩa cộng sản vào VN làm nát bấy đất nước,là đầu dây mối nhợ của mọi vấn đề xấu xa từ lớn đến nhỏ tại VN hiện nay.Mấy cha nội này thậm chí có thể chống cộng nhưng không chống Hồ Chí Minh !

    • Ơ kìa quan bác TôilanguoiweirNam:
      Trong thời điểm đầu thế kỷ trước, với sự xâm chiếm thuộc địa của các cường quốc Âu Châu “Việt Nam bị Pháp cai trị”.
      Những người có lòng yêu nước, dám dấn thân, học hỏi, tìm kiếm mọi xu hướng, tư tưởng và phương cách đánh đuổi thực dân đặng giành độc lập cho nước nhà.

      Vào cái buổi “mù mờ chính trị” đó, mỗi cụ một phương, một hướng, học hỏi tìm tòi.
      Nói chung là; “Các cụ hồi đó cũng ú ớ hội tề” mỗi người một ngả, binh lung tung, loạn xà ngầu.

      Từ cụ Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh rồi đến cụ Nguyễn Hải Thần, cụ Ngô Đình Diệm, cụ Hồ Chí Minh..v.v. chắc chắn một đôi lần họ đã phải “đổi hướng cách mạng”

      Đơn giản là, hồi đó mới “Khai Thiên Lập Địa”, không cụ nào có chút kinh nghiệm gì, ngoài lòng yêu nước trong tim.
      Qúa khứ đã qua, xin đàn anh nghĩ lại?
      Kính quan bác!

      • Khai thiên lập địa ko có gì ngoài lòng yêu nước trong tim.
        …..
        Yêu nước dồi dào trào ra ngoài kiểu việt cộng nên đem vài trăm ngàn người ra giết, cướp đất của họ
        Yêu nước nồng nàn tràn ra lêng láng kiểu việt cộng nên giết thêm vài trăm ngàn người nữa ở Quỳnh Lưu.
        Vì yêu nước nên tuyên bố ” chúng ta đánh Mỹ là cho Liên xô, Trung quốc”. Ủa mà lòng yêu nước trong câu này biến đi đâu mà mò tìm ko thấy hai chữ Việt Nam ?

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên