Chu Ngọc Anh và khái niệm nhân cách?

30
Ban tâm lý học của Viện khoa học giáo dục Việt Nam, vào giữa năm 1970, có một cuộc thảo luận về tâm lý học nhân cách kéo dài đến hơn 2 tháng, mỗi tuần một buổi. Trong quá trình thảo luận, mỗi người phải đưa ra một khái niệm NHÂN CÁCH và luận giải.
Nhà tâm lý học Phạm Hoàng Gia đã tập hợp và giới thiệu hơn 200 định nghĩa về nhân cách của các nhà tâm lý học, giáo dục học trên thế giới.
.
Có định nghĩa chỉ ngắn một dòng; có định nghĩa dài đến một trang như của giáo sư A. Kossakowski người Đức.
Bây giờ ở tuổi ngoài tám mươi lại hậu Covid hay hậu vacxin không biết, quên dữ quá, tuy nhiên vẫn nhớ được cái định nghĩa của Phạm Hoàng Gia và của bản thân mình.
.
Phạm Hoàng Gia định nghĩa: nhân cách là giá trị làm người. Rồi ông lý giải đến 7- 8 trang đánh máy.
Tôi thì định nghĩa theo kiểu chiết trung: Nhân cách là tổng hòa các thuộc tính tâm lý cá nhân, tạo nên phẩm chất, năng lực và bản sắc riêng của mỗi người.
.
Các khái niệm về Nhân cách dù của tác giả nào cũng có mấy đặc tính:
.
– Các thành tố cấu tạo nên Nhân cách có yếu tố di truyền sinh học; có yếu tố giáo dục gia đình, nhà trường, xã hội; có những trải nghiệm cá nhân tích lũy trong suốt đường đời… Tất cả các yếu tố đó được tổng hòa, tích hợp lại làm nên thuộc tính nhân cách BỀN VỮNG và không ai giống ai. Tính BỀN VỮNG có nghĩa là ở mọi hoàn cảnh con người đó đều thể hiện đúng với bản chất nhân cách của mình. Ví dụ con người có đặc điểm nhân cách: Nhân, Trí, Dũng vượt trội, hay cụ thể: Trung thực, liêm chính, nhân ái, trách nhiệm, trọng danh dự nhân phẩm; hiểu biết, thông minh, có năng lực; có ý chí, quyết tâm …thì ở hoàn cảnh nào cũng thể hiện rõ như vậy và mang bản sắc riêng của mình.
.
Còn người có đặc điểm dối trá, gian manh, nịnh bợ, lắm mưu mẹo, dám làm liều… thì ở đâu, dù cố che giấu rồi cũng lộ ra bản chất của nó.
.
– Dù kín đáo đến đâu, nhân cách con người cũng thể hiện ra ngoài để cộng đồng xã hội có thể quan sát, đánh giá được qua các hoạt động, giao tiếp và phong cách biểu hiện của cá nhân. Trường hợp ông Chu Ngọc Anh, các cấp trên và ai làm việc trực tiếp chắc biết rõ Tài, Đức của ông ấy; những cử chỉ giao tiếp và cái cười của ông với cấp trên thì ai nhìn hình cũng thấy, rất độc đáo, mang bản sắc cá biệt, không lẫn với ai.
.
– Các phương pháp trắc đạc, đánh giá nhân cách là vấn đề đau đầu của các nhà Tâm lý học, tranh cãi nhau hàng thế kỷ. Các nhà Tâm lý học theo quan điểm Marxit thì phê phán Tâm lý học phương Tây kịch liệt và cho rằng đánh giá nhân cách có phương pháp có thể tin cậy. Họ xuất phát từ tiền đề lý luận của K. Marx: “Trong tính hiện thực của nó, bản chất con người là tổng hòa các quan hệ xã hội” (Marx không tính đến yếu tố di truyền và các yếu tố khác); và “Con người tạo ra hoàn cảnh bao nhiêu, thì hoàn cảnh cũng tạo ra con người bấy nhiêu”.
.
Căn cứ vào đó đảng cộng sản chọn người phải xem kỹ Lý lịch (quan hệ xã hội), xem quá trình công tác đã làm những gì, thành tích ra sao (tạo ra hoàn cảnh), và từ đó đánh giá phẩm chất, năng lực của đương sự được “hoàn cảnh tạo ra”.
.
Từ quan điểm trên, phương pháp đánh giá nhân cách chủ yếu là “Khái quát hoá các nhận xét của tập thể cơ sở” (cá nhân cũng có tự đánh giá, nhưng tổ chức ít tin tưởng). Cho nên ta thấy các chi đoàn, chi bộ … luôn kiểm điểm (trước kia là hàng tháng, nay 6 tháng một lần) nhận xét, đánh giá nhau theo các tiêu chuẩn xem có đạt “4 tốt”, “Tiên tiến” không?… Tất cả những đánh giá được lưu vào Lý lịch cá nhân, ngày càng dày cộp.
.
Nhìn về hình thức cái quy trình và phương pháp đánh giá như vậy rất chặt chẽ, có cơ sở lý luận và thực tiễn rất chi là hoàn hảo…
Từ đó Đảng CSVN đề ra chiến lược tuyển chọn, đào tạo, rèn luyện đội ngũ cán bộ từ cấp cơ sở đến cấp chiến lược theo một quy trình chặt chẽ, rất tự tin. Và khi bổ nhiệm một người vào vị trí nào đó đều có “bàn bạc tập thể” rồi mới quyết định. Cho nên ở Việt Nam có cho bầu cử cũng là bầu những người “Đảng cử, dân bầu”, dân gọi là “diễn trò” cho vui mà thôi. Như vậy Đảng toàn quyền vấn đề nhân sự thì cũng phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về vấn đề nhân sự chứ?
.
Trường hợp ông Chu Ngọc Anh là một ví dụ, khi được phân công làm Phó Bí thư thành uỷ Hà Nội để HĐND TP bỏ phiếu bầu ông làm Chủ tịch TP Hà Nội, ông Phạm Minh Chính khi đó là Trưởng Ban Tổ chức TƯ Đảng thay mặt Đảng đã đánh giá ông Chu Ngọc Anh trong Lễ trao Quyết định, ngày 18/9/2020, như sau:
.
“Đồng chí Chu Ngọc Anh là cán bộ cao cấp, được đào tạo cơ bản. Dù ở cương vị công tác nào đồng chí luôn luôn vượt qua khó khăn, thể hiện là người có bản lĩnh, ý chí, nỗ lực vì nhiệm vụ đảng phân công; đồng thời là cán bộ có đạo đức trong sáng, gần gũi với đồng nghiệp, đồng chí “…
.
Như vậy rất đúng tinh thần chỉ đạo của TBT Nguyễn Phú Trọng:Kiên quyết không để lọt vào Trung ương những người có biểu hiện cơ hội chính trị, tham vọng quyền lực, xu nịnh, chạy chọt, tham nhũng, quan liêu, cục bộ, vận động cá nhân, phe cánh”
Vậy mà tại Hội nghị TWĐCSVN bất thường chiều ngày 6/6/2022, ông Chu Ngọc Anh bị khai trừ khỏi ĐCS, với đánh giá: “Lơ là tu dưỡng, buông mình ra khỏi những nguyên tắc của Đảng, những cán bộ lãnh đạo cao cấp như Chu Ngọc Anh, Nguyễn Thanh Long, Phạm Công Tạc đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước; vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm, quy định trách nhiệm nêu gương, gây hậu quả rất nghiêm trọng”…
.
“Giữa lúc cả nước trên dưới đồng lòng gồng mình chống dịch, người dân khốn khó, lao đao, hơn 43.000 đồng bào tử vong vì Covid, thế mà, họ đã lợi dụng chức quyền, bán rẻ lương tâm, chống lưng cho công ty Việt Á thao túng thị trường mua sắm vật tư chống dịch để trục lợi hàng nghìn tỉ đồng. Đổi lại, 800 tỉ đồng lót tay của Việt Á đã chảy vào túi riêng của hàng chục quan chức. Đó không còn là khuyết điểm nữa, mà là tội ác!”.
.
Chu Ngọc Anh là trường hợp làm ví dụ đại diện cho hàng trăm, hàng ngàn trường hợp tương tự. Vấn đề đặt ra là, bản chất Nhân cách là những thuộc tính tâm lý ỔN ĐỊNH, BỀN VỮNG, nhất là ở người trưởng thành, tại sao lại đang “TỐT” chuyển sang “XẤU” nhanh chóng, dễ dàng vậy? Có thể là:
.
1. Tất cả các khái niệm NHÂN CÁCH đều sai?
.
2. Cơ chế, quy trình tuyển chọn, đào tạo, bổ nhiệm cán bộ không chính xác, tin cậy;
.
3. Lý luận và phương pháp đánh giá nhân cách cán bộ, đảng viên chỉ là hình thức, thấy NHÂN CÁCH GIẢ không thấy rõ bản chất NHÂN CÁCH THẬT của con người;
.
4. “Hoàn cảnh tạo ra con người trong chừng mức con người tạo ra hoàn cảnh”…Tức thể chế như hiện hành, đặt con người vào đó, nếu nó càng tích cực “tạo ra hoàn cảnh” bao nhiêu thì “hoàn cảnh cũng tạo ra nó bấy nhiêu”. Hoàn cảnh (thể chế) méo mó, sai lệch sẽ dẫn con người trong hoàn cảnh đó đến sai lệch, méo mó, trừ khi người ta đủ trí tuệ và dũng khí vượt ra ngoài hoàn cảnh.
“Hoàn cảnh” hiện tại thế này đây: “bây giờ làm việc gì cũng sợ sai, làm xong rồi cũng không biết có sai hay không, sai cũng không biết sai chỗ nào và thậm chí không làm gì cũng có thể dẫn đến sai phạm”, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Mai Thị Phương Hoa phát biểu như trên tại Quốc hội. “Hoàn cảnh” tù mù như vậy thì dễ khiến người ta làm liều.
.
Vậy bây giờ bắt đầu thay đổi từ đâu để cải thiện tình hình?
.
Ngày 11/6/2022

30 BÌNH LUẬN

  1. Nước Việt Nam
    đổ-nát, băng-hoại và bệ-rạc
    như hiện nay
    là do
    đãng CS Việt Nam
    đả
    bóc-lột đãng-viên rất tàn-bạo và man-rợ.
    Để tự-cứu mình và gia-đinh,
    họ phải phãn-ứng lại,

    thãm-họa đả xảy ra.

  2. Hoan-hô hai ông
    Chu Ngọc Anh và Nguyễn Thanh Long,
    đả dám đứng lên
    chống lại
    sự bóc-lột tàn-tệ
    của
    đãng CS Việt Nam.
    *
    Hai ông
    đả
    đòi-hỏi quyền-lợi chánh-đáng
    của mình.
    Không thể
    cứ để cho
    đãng CS Việt Nam
    tiếp-tục
    bóc-lột đãng-viên.
    *
    Tất-cả đãng-viên
    phải
    thành-lập Công Đoàn
    để
    bảo-vệ quyền-lợi của chính mình,

    cương-quyết chống lại
    việc
    bóc-lột đãng-viên quá thậm-tệ
    của
    đãng CS Việt Nam.
    Hảy
    noi gương hai ông
    Chu Ngọc Anh và Nguyễn Thanh Long
    để
    cùng tiến lên
    đòi-hỏi
    đãng phải trả
    tiền lương xứng đáng.

  3. Việt Cộng
    bóc-lột
    ngay-chính-đãng-viên-của nó.
    Lương bộ-trưỡng
    chỉ đủ ăn sáng,
    nên
    hai ông Chu Ngọc Anh và Nguyễn Thanh Long
    buộc lòng
    phải làm những việc sai-trái
    để
    kiếm tiền nuôi vợ-con.
    Họ
    không có lổi gì cả.
    Tội-lổi

    do đãng CS Việt Nam gây ra.
    Tôi
    ũng-hộ
    hai ông ấy.

  4. Nên biểu-dương
    Chu Ngọc Anh và Nguyễn Thanh Long
    vì hai người này,
    đả tích-cực
    đồng-hành cùng với
    những người chống Cộng.
    *
    Hảy thay-đổi cách suy-nghỉ.
    Hiện nay,
    tham-nhũng là thế-lực hùng-mạnh nhất,

    có đủ các điều-kiên để đánh sập đãng CS Việt Nam.
    Nó là hy-vọng
    của
    những người chống Cộng.
    Vây thì,
    ta sẻ không chống lại nó,
    không làm hại nó.
    Mà phải ũng-hộ nó,
    làm cho nó mạnh hơn nửa,
    tham-lam hơn nửa,
    độc-ác hơn nửa,
    phát-triễn hơn nửa,
    thì
    mục-đích giật sập đãng CS Việt Nam
    sẻ
    gần với ta hơn,
    có nhiều hy-vọng hơn.
    *
    Chống lại tham-nhũng,
    chửi bới nó,
    bêu-riếu nó,
    làm cho nó
    suy-yếu không phát-triễn được,

    việc làm ngu-xuẫn
    của
    những người chống Cộng.
    Thậm-chí là
    rất,
    rất ngu-xuẫn.
    Hảy cổ-động,
    ũng-hộ,
    tiếp sức cho tham-nhũng,
    để nó tự-tin
    đánh sập đãng CS Việt Nam.
    Hảy tận-dụng
    sức mạnh của tham-nhũng,

    thực-lực của chúng ta
    rất yếu.

  5. Thiệt tình không hiểu tại sao năm 1970 mấy ông Bắc rặt lại xúm nhau bàn về Nhân Cách suốt 2 tháng trời? Phải chăng muốn mượn kiểu “thâm Nho” để nhắc nhở quan VC? Nếu thế, là sai bét. Vì quan Phong kiến thì có học hành đâu ra đó nên họ biết nhục, còn quan VC hầu hết là loại vô học thì “thâm Nho” chỉ như nước đổ đầu vịt thui!

    Đây nè, ông Hồ muốn giữ được tiếng “độc thân suốt đời” nên vợ không cưới bị giết, ổng cũng làm im. Có con thì không dám nhận, phải để đệ tử nuôi, còn bồ bịch Tây, Nga, Tàu thì giấu tịt. Tiếm danh tác giả tập thơ Ngục Trung Nhựt ký mà không dám trưng ra cách viết tay chữ Hán của ổng so với bản gốc! Thêm cái nữa, Trần Dân Tiên là ai mà viết sách khen “bác Hồ” rất chi tiết? Rồi đến chuyện xử tử đại ân nhân của đảng là bà Nguyễn Thị Năm Cát Hanh Long để phát động Cải cách Ruộng đất theo lệnh của Tàu. Đã thế ban đêm còn bịt râu ngụy trang ngồi xem xử án bả nữa (Trần Đĩnh, người sống bên cạnh “bác” để viết tiểu sử kể). Còn “đại tướng VNGiáp “người hùng Điện Biên phủ” bị LDuẩn, LĐThọ bắt phải lo việc Kế hoạch hóa gia đình, Ngài cũng im re. Hổng phải im re Việt Câu Tiễn mà im re đến khi đi tàu suốt luôn hà! Chết thì lại giang sơn một cõi, Vũng Chùa huhu!

    “Nhân Cách” của cỡ bự nhứt mà như thế thì nói chi đến loại tép riu Nguyễn Thanh Long, Chu Ngọc Anh… bi giờ?

    Còn “đảng lãnh đạo toàn diện” mà để xảy ra vụ Việt Á thảm sát dân bằng que test dõm của TC và cả guồng máy cai trị thông đồng hút máu dân trong đại dịch covid mà sao đảng trưởng không từ chức? Đã thế còn nói “đánh chuột nhưng không làm vỡ bình” mà “bình” chính là ổ chuột để chúng sinh sôi nẩy nở, đánh một con chúng sinh thêm một bầy… vậy Trọng không Lú thì ai lú hơn? Chúng đâu có Nhân Cách mà bàn?

    • 1 chi tiết tớ muốn phản biện . Hồ Chí Minh chính là chính chủ của Ngục Trung Nhật Ký . Sao vàng năm cánh mộng hồn quanh, nếu hổng phải Hồ Chí Minh, hổng ai có thể có 1 giấc mơ như vậy

  6. Ở xã hội chủ nghĩa cọng sản VN người dân phải im lặng , cuối đầu , chấp nhận sự khủng bố và đàn áp của chính quyền nhà nước . Đặc biệt là cái lực lượng Công An chẳng khác chi lục lâm thảo khấu , cướp cạn sách nhiễu hàng ngày .

    Gieo nhân ác , hôm nay CSVN bắt đầu gặt quả ác . TBT Trọng lú quyết dốt lò thiêu rụi hàng ngũ Nguỵ Đảng viên tuyên bố đây là cuộc nội chiến mà phe Trọng lú phải chiến thắng Nguỵ Cọng Sản . Khác chi chúng Cộng Đảng viên ra tay tàn sát lẫn nhau .

    Chúng ta đều biết nhờ tham nhũng , hối lộ như dầu nhớt bôi trơn giúp bộ máy nhà nước CHXHCNVN hoạt động . Thiếu chất bôi trơn tham nhũng hối lộ đương nhiên nhà nước , ng hành nghề đình trệ hoạt động . Bằng chứng chỉ riêng vụ Việt Á sơ sơ chẳng ai còn ham đấu thầu thuốc men , dụng cụ y tế khiến ngành y lao đao hổm rày .

    Thử Công An mà thiếu tham nhũng hối lộ , liệu ngành này hụt hơi và xã hội VN sẽ loạn đến mức độ nào ?

    Bọn bưng bô DLV , Bloger hổm rày làm việc cho Tuyên giáo , CA , An ninh ra sức tung hô Trọng lú lên án Nguỵ Đảng viên , hô hào nội chiến . Có biết đâu chính chúng cũng đang chuẩn bị đập bể nồi cơm , cắt đứt mạch máu của chúng .

    Năm 2017 cộng tròn số bù cũng giống như 1945 , 1954 là những năm VN xui xẻo nhất . Cũng giống năm 2017 ĐCSVN quánh nha u đầu sứt trán và đến năm 2026 chắc rằng VN sẽ chia đôi lần nữa giũa hai thế lực Chân Cọng sản theo Tàu phía Bác , Nguỵ Cọng Sản theo Tây phía Nam .

    Thế giới bước vào loạn lạc để bắt đầu định hình lại . VN cũng phải vậy thôi !

  7. Một người Cộng Sản đàng goàng nữa

    Người cận vệ cuối cùng của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đời

    ạ Quang Chiến, người được Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt tên trong nhóm 8 cận vệ ‘Trường Kỳ Kháng Chiến Nhất Định Thắng Lợi’ qua đời ngày 11.6, hưởng thọ 98 tuổi.
    Cuộc đời cụ Tạ Quang Chiến có 12 năm làm cận vệ của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ năm 1960, ông Tạ Quang Chiến chuyển sang làm Vụ trưởng vụ Nghiên cứu Lịch sử Đảng, Bí thư T.Ư Đoàn thanh niên… Từ năm 1981 đến năm 1992, ông làm Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao

    Là người, trong “Đêm giữa ban ngày” của Vũ Thư Hiên, ám sát chị em cô Nông Thị Xuân & chồng của em cô Xuân .

    Ổng thọ tới 98 tuổi, chắc nhờ luật Nhân Quả của các bác trí thức xã hội chủ nghĩa mà Tưởng Năng Tiến vưỡn ngày ngày đức cớp

    • Chết 01 thằng cs già nua.cận vệ cho thằng Hồ Dâm thì có chi phải lên tiếng trên ĐCV ,tờ báo của những người CS vượt thoát quê hương đẻ tìm tự do ,ly dị vói quá khứ CS của mình …nên tin thăng già cs chết có đáng gì đau mà DLV loan tin .Hơn nữa hăn chỉ là cận vệ ,nói cho oai ,hắn là một thằng đầy tớ cho một thằng đầy tớ lớn hơn . Tên cha mẹ đạt ra ,cung hay đó chứ vậy mà cam tâm đẻ cho một thằng khác đạt cho ,Khác gì bọn quan lại thực dân Pháp đặt tên cho mấy tên vú em bồi bếp và làm vườn ,Hồi làm vườn ben Parris hồ cung có tên tây do chủ đặt cho Hình như là Paul?Cũng như chủ nuôi chó mèo đặt tên cho chúng thôi .
      Hắn giet NTX ? hắn ở trong vụ án NT Xuân …có gì đâu lạ .Phận tôi tớ thì nghe lời chủ ,bảo làm gì th làm .Kẻ chủ mưu là Hô Dâm ,kẻ thi hành là TQHoàn .Trước khi giết còn hãm hiếp ra trò…
      Cho nên nếu quả báo thì phải thằng Hồ trước(hắn đang ngup lặn trên sông máu Nại Hà vói bầy rắn rít thường luồng cá sâu …hay dang giam trong 18 tầng địa ngục ,vĩnh viến trong hầm tối ,dai hạn…Mà đâu phải vụ NTXuân mà cón cả triệu người dân thường khác,đang đứng trứớc cửa Diêm Vương kêu oan ,trả lại công bằng cho họ .
      Gieo nhân nào gặp quả đó ….có được đầu thai không ? mà đâu thai làm người hay làm súc sinh ?
      Con chó của Hồ Dâm chêt có là gì mà xien xỏ TNT,con Người?

      • Chỉ cọp bi & bết lại từ cái link của 1 địa chỉ khởi nghiệp khá quen thuộc của giới dư lợn viên từ trung tói cao cấp, viet-studies của đồng chí tiến sĩ Trần Hữu Dũng .

        Tưởng Năng Thối thì chả có gì đáng xiên xỏ cả, vì since ổng nghĩ Võ Văn Kiệt là người Cộng Sản đàng goàng thì by his xì tăng đa, giới thiệu thêm 1 người cũng đàng goàng như Võ Văn Kiệt cho ổng nữa . Sẵn đà giác ngộ lý tưởng từ các “trí thức” con bò cười . Chớ ai mà chả biết Tưởng Năng Thối càng già càng dại

  8. Nhân-cách là
    ‘cách-thức làm người’,
    qua lời nói và việc làm
    của
    một con người.
    Có NC thật và NC giả.

    • Bọn Việt Cộng
      không phải là người
      thì
      làm sao có được nhân-cách.
      Bọn nó
      chỉ có thú-cách.

  9. Nhân cách? Nhân cách của Chu Ngoc Anh hay của Nguyen Thanh Long đáng trách thật và họ phải trả gía cho nhân cách của họ. Còn nhân cách của ton ton của NGUY TAN DƯ Nguyen Van Thẹo thì đáng khinh bỉ gấp ngàn lần vì hom truóc Nguyen Van Thẹo tuyen bố trong ngày từ chức rằng

    “……đồng bào vản còn mot chien sỉ Nguyen Van Thẹo sẻ kề vai chien đấu chonng cộng tói hoi thở cuói cùng. Quân đội vản còn một Trung Tuóng NGUYEN VAN THẸO sẻ kê vai sát cánh chien đáu chong cong sản tói vien đạn cuoi cùng.”

    Thé nhưng 3 hôm sau thì Nguyen Van Thẹo lạy luc thằng cha Thomas Polga trùm CIA tại VN và Frank Snepp cụm truỏng tinh báo tại SAI GON chở THẸO va KHIEM cùng đám tùy tùng ra phi truong lúc nửa đêm ngày 24 thang 4 năm 1975.

    Đó là nhân cách cùa ton ton NGUYEN VAN THẸO nguòi đúng đàu NGUY QUYEN SAI GON là thé đó.

    Ông Chu Ngoc Anh và Nguyen Thanh Long có nhân cách TỒi và se phải trả giá cực đắt trong nhửng ngày tói. Còn NGUYEN VAN THẸO thì nhân cách nhu thé và chảng bao giò có cơ hội để TRẢ GIÁ cho nhân cách Tồi cùa mot kẻ cao nhất NGUY QUYEN SAI GON.

  10. -Tất Thành chậm nước mắt/ Sau khi giết vạn dân /Thời cải cách ruộng đất ,/nhưng đỏ lổi thuộc cấp/ ..Thành nhân cách hơn người /Nói láo và giả dối /Gian xảo và lưu manh ./Tư cách gì đẻ nói /Nhân phẩm nào mà ca?
    -Tat Thành nay cũng vậy./ Quậy nát nước ra toà/Cũng có mọt màn khóc /.Cũng là vì thuộc hạ./hại ta .hại Cang rồi /Có phải vậy không ta/
    Vậy mà vẫn có người ./Khoe chữ bàn nhân cách /Của một lũ KHÔNG CÓ…/Nhân phẩm vào thùng rác ,/Nhân cách vào cầu tiêu ./Hạng người như chúng nó /hành sử như súc vật /vói nhân quần,xã hội /thì sao có nhân cách …
    ====
    Bao nhiêu người tham nhũng ,giêt người ,ăn cáp của công ,ăn cướp của thiên hạ ,đến cả lai quần của út tịt, slip của đĩ … cũng cúi mặt “ngoạm) , không chừa thứ gì vậy còn nói gì đến nhân cách nhân phẩm
    Mà Tất thành (cang ) là Ai?kẻ tội phạm không có Nhân cách hay là anh hùng của bọn lưu manh BaĐình được tâng bóc ,thậm chí bàn về cái nhân cách biet là hắn không có,cũng bàn.Hắn cung như đồng bọn lưu manh khốn nạn bị làm củi đút lò nhưng sao tới hắn ,trí thức xã nghĩa lại đem nhân cách ra bàn luận (bác học) như vậy ?
    Hay Hắn ,Tất Thành (cang) này vói Tất thành kia cũng gióng nhau ? NHÂN CÁCH LỚN?
    Bàn về Nhân Cách trong XHCSVN tức là trong xhcsvn không có Nhân Cách vậy

  11. Thế nào là nhân cách ??Trong ngành điều tra tôi phạm ,có môn học về “tướng số”.Học để biết tướng mạo của kẻ nầy -kẻ khác,.Để dùng phương pháp loại-suy (elimination) hầu để điều tra nhanh và chính xác hơn. Dân gian có câu: Trông mặt -bắt hình dong,quả không sai ! Sau 1975 ,Miền Bắc “chi viện” cho Miền Nam rất nhiều chuyên viên các ngành: giáo dục-
    y-tế…Nhưng thật lòng mà nói,tất cả đều thua người Miền Nam cả! Đơn cử nhà thơ Tố-Hưu ,côt tru văn học Miền Bắc ,đả “bị” môt em gái học sinh lớp 10 ở Miền Nam sử lưng,khi viết câu thơ :”Đường ta rông thênh thang
    TÁM thước” Cô bé đả nói: Thênh thang thì không giơ1 hạn(unlimited),câu thơ như thế không chuẩn,phải sửa lại : “Đường ta rộng thênh thang ta bước !”(.Hình như Tố Hửu có gởi lời khen!).Trong xả hôi có kẻ nầy -người khác.Nhưng nhìn qua diên mạo, người ta biết đươc ,người đó thuôc loại nào! Phỏng vấn đi làm củng không ngoai lê ,xem mặt đặt tên. Bà con cứ nhìn bản mặt của 2 ông Chu N Anh và Thanh Long hay bất cứ khuôn mặt nào ở BCT,thì biết đươc Dân VN đang sống khổ cực như thế nào.Không
    hiểu sao ,dưới chế đô CS mặt mày con người “xuống cấp” đến thế! Bùi ngọc Tấn ,nhà văn ” chuyện kể 2000″,đi châu âu về kể:” bên đó,người ta đi ,mặt mày ai củng tươi vui.Còn ở mình(VN) đi phố măt mày đăm chiêu-cúi gầm ,hình như đang tìm kế!”. Nói chi thì nói mặt mày thể hiện nhân cách ./

  12. Về “kiến thức chuyên môn” của ổng, idk where the Phúc he got this xít from, but its vừa sai vừa lạc hậu . Chắc học lóm từ nhóm Mác-xít Campuchea, 1 member trong nhóm Khieu Samphan có kiến thức giống như ổng . Hậu/kết quả như thế nào ta cũng đã biết .

    Lạ, ngành phân tâm học Sô Viết cũng hổng đến nỗi tệ . Còn nhớ vụ Chikatelo hông ? Profilers từ FBI cũng phải đồng tình với bản phân tích của ông gs đó, và nhờ bản phân tích đó mà Chikatelo got apprehended.

    Mạc Văn Trang chắc sang Cam thời Polpot tu nghiệp hay sao í . i mean Tưởng Năng Tiến có hâm mộ … yr Phúc Kđinh problem, not mine.

  13. Chỉ nói thế này, nhân cách của người Cộng Sản đã bị “Đổi Mới” rùi, “Đổi Mới” ngay từ khâu đào tạo cho tới khâu đánh giá & tuyển chọn, nên chỉ cho ra củi thui . Cho tới 1 lúc nào đó, củi có quá nhiều, chúng chỉ bầu cho lũ củi chúng nó mà thui, & chức Tổng bí thư do 1 ông củi bự nắm giữ, lúc đó thì cả rừng củi sẽ đưa cái lò ra ngoài vòng pháp luật . Endgame. The End, Fini, C’est Tout, Finito, Go Home, Dont Hang Around Here No Mo, Nothin 2 See, nothing 2 Do.

  14. Nhân cách của bọn sâu
    bọ cộng sản ,nhất lại
    là thứ cộng sản Á châu,
    một bọn đầu sệt những
    cứt,nhưng lại thích thói
    trưởng giả ,sang trọng.
    Là một thứ hàng xa xí
    phẩm.

  15. ĐCSVN sai lầm từ tôn chỉ thành lập Đảng chính là “ cướp “ lấy toàn bộ tài sản VN để phục vụ cho toàn dân VN .

    Hành động “ cướp “ chính quyền , tiếp đến cướp tài sản tài nguyên thiên nhiên đất đai kể cả sức lao động ,tri thức con người Việt , văn hoá Việt tập trung cho Đảng quản lý , Đảng phân phối . Hỏi rằng ai cho phép Đảng làm việc này ? Ai cho phép Đảng hành động “ CƯỚP “ ?

    Tự Đảng cho phép Đảng được quyền cướp cũng chính Đảng cho phép mình quản lý tài sản mình cướp được và để che dấu cho tội “ CƯỚP “ Đảng tự đưa ra tiêu chuẩn tuyển mộ Đảng viên bằng những danh xưng mỹ miều đày tớ , phục vụ nhân dân nhằm lường gạt người tình nguyện vào Đảng .

    Bước đầu tiên để gia nhập ĐCSVN , người Đảng viên csvn đã bị Đảng gạt gấm , kế tiếp là bị dụ dỗ , mua chuộc lẫn khủng bố tinh thần để cho Đảng lớn mạnh .

    Bởi thế . Một khi trở thành Đảng viên của Đảng cướp cộng sản VN , người VN ấy cho dù có nhân cách tốt đẹp đến đâu cũng bị tha hoá , bị sa đọa , bị nhầm lẫn về mặt đạo Đức vì không biết bản thân sụp hố sâu tội đồ dân tộc , phục vụ cho một Đảng cướp phá dân tộc mang tên ĐCSVN .

    Để ngộ ra được ĐCSVN chính là Đảng cướp người Đảng viên csvn cần nhiều thời gian phục vụ trong Đảng , càng thâm niên tuổi Đảng , càng có Đảng tịch cao sẽ ngộ hành động CƯỚP của Đảng càng nhiều .

    Những lãnh đạo Đảng như HCM , Phạm văn Đồng , Trường Chính , Võ nguyên Giáp , Lê Duẫn , Đỗ mười , Nguyễn tấn Dũng , Nguyễn Xuân Phúc , Nguyễn Phú Trọng ..vv… , tất cả đều biết rõ hành động “ CƯỚP “ của ĐCSVN . Nhưng tất cả đều im lặng vì thiếu can đảm , vì lợi ích cá nhân nên không nói ra sự thật Đảng cướp dân tộc mang tên CCSVN .

    Đã ghi tên vào ĐCSV tức là chấp nhận hy sinh cho Đảng cướp dân tộc , thế này thì còn gì và cần gì phải khái niệm về nhân cách bởi vì đã lọt vào bẫy hoang tưởng một thiên đàng XHCN ngay từ lúc khởi đầu .

  16. Nhân cách của mấy tên
    cộng sản !

    Đầu tiên là phải kể đến
    tên Hồ chí Minh . Nhân
    cách gì khi nó ban lệnh
    đấu tố và sát hại bà
    Cát hanh Long ,ân nhân
    đã từng cưu mang và
    hy sinh gia sản để cứu
    chúng nó .
    Nhân cách gì của Hồ ,
    khi lường gạt hết người
    này đến kẻ khác ,để
    đạt được cái mục đích
    cuối cùng là ngồi tót
    lên ngôi chúa Đảng ca
    Việt Nam.

    Nhân cách gì của thằng
    Hồ củ kiệu,khi nó sẵn
    sàng giết hàng trăm
    ngàn đồng bào miền
    Bắc ,đồng bào của chính
    hắn, bằng chính sách
    đấu tố,con đấu cha,vợ
    đấu chồng. Để làm vừa
    lòng quan thầy Trung cộng

    Nhân cách gì của Hồ,
    khi lùa hàng triệu thanh
    niên ,thiếu nữ vào làm
    mồi cho bom đạn Mỹ,
    đánh thuê cho Nga Tàu,
    để đổi lại vài hạt bo bo
    mốc,vài hạt gạo mục
    nát của Tàu .

    Nhân cách gì của Hồ,
    khi đi tung hoành tứ
    chiếng,từ Âu sang Á,
    từ Tàu sang Nga .Lường
    gạt tình cảm không biết
    bao nhiêu đàn bà,khi
    đã được thỏa mãn thú
    tính,lại tìm cách giết
    hại ,phi tang …

    Thằng đầu sỏ đã như
    vậy ,đòi hỏi bọn đàn em,
    con cháu ,do hắn đào tạo
    để cai trị đám dân đen,
    phải có nhân cách

    Hoàn toàn là chuyện
    không tưởng.

    Ông Mạc văn Trang tới
    bây giờ,mà vẫn còn
    ngây thơ đến thế ?

    • “Ông Mạc văn Trang tới bây giờ,mà vẫn còn ngây thơ đến thế ?”

      Wake the Phúc up. Hes one of them, wtf you expect? Ổng cần tỉnh hay tụi bay cần wake the Phúc up?

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên