Ba Lan: Bắt 2 công an rởm cướp lượng tiền lớn của người Việt

0

Hai người giả danh công an đã sa lưới pháp luật vài ngày sau khi họ cướp một lượng tiền lớn của hai người Việt Nam.

Sự việc diễn ra hôm 6/12/2018. Đồn cảnh sát Rokiciny – một địa danh nằm gần Lodz, cách Warszawa 120km -nhận được trình báo về việc, hai người Việt Nam bị cướp mất hơn 110 ngàn zł (tương đương 30 ngàn usd), nhiều trang sức quý và toàn bộ giấy tờ, điện thoại.

Đây là vụ cướp táo bạo có vũ trang. Hai người Việt khi đang tham gia giao thông trên đường (thuộc địa phận Tomaszów) đã bị hai ‘cảnh sát giao thông’ yêu cầu dừng xe. Sau đó hai ‘cảnh sát’ yêu cầu đi xe theo họ, được vài km, tới một khu vực vắng vẻ, họ đã yêu cầu 2 người Việt ngồi vào ‘xe công vụ’ rồi dùng súng tước đoạt hơn 110.000 zł (theo khai báo của đương sự) và những tài sản khác đựng trong chiếc túi xách tay.

Mặc dù đã cướp được một số tiền lớn, nhưng hai ‘cảnh sát’ vẫn dí súng vào nạn nhân đòi phải giao nộp nốt số tiền còn lại, nhưng các nạn nhân đã từ chối- theo tin từ cơ quan điều tra. Sau khi 2 kẻ cướp rời đi, các nạn nhân đã tới đồn cảnh sát để trình báo sự việc.

Nhận thấy đây là vụ cướp rất nghiêm trọng có vũ khí, công an Lodz và Tomaszów đã khẩn trương cùng kết hợp để truy tìm tội phạm.

Ngay trong ngày hôm đó, họ đã tóm được 1 trong 2 kẻ giả danh cảnh sát. Đó là một người Ba Lan 29 tuổi, sống ở phía Đông thành phố Lodz và người tình 21 tuổi của anh ta. Cô này tham gia vào việc tẩu tán tài sản cướp được. Một phần tiền đã được cô ta cho vào tài khoản cá nhân trong nhà bank.

Ngày tiếp theo, kẻ cướp thứ 2, mặc dù sống nay đây mai đó, không có đăng ký hộ khẩu cố định, đã bị tóm cổ khi đang mua sắm bằng số tiền cướp được tại một trung tâm thương mại ở thành phố Lodz. Đương sự hoàn toàn bất ngờ khi bị bắt giữ.

Ngày hôm qua, 13/12/2018, cơ quan điều tra hình sự Tomaszów mới công bố toàn bộ vụ việc. Theo đó, phần lớn tài sản của 2 người Việt Nam đã được thu hồi.

Hai kẻ cướp có vũ khí sẽ đối mặt với mức án lên tới 12 năm tù. Người phụ nữ giúp che giấu và tiêu thụ tài sản cướp được có thể sẽ phải nhận án tới 5 năm tù giam.

Người Việt, do hoạt động buôn bán thường sử dụng nhiều tiền mặt đã trở thành mục tiêu của nhiều vụ cướp giật, nhưng đây là lần hiếm hoi mà việc điều tra đem lại kết quả nhanh chóng, thu hồi được một phần tài sản cho nạn nhân.

Lodz là thành phố nằm cách Warszawa 130km. Tuyến đường nối giữa 2 thành phố cũng là chặng mà người Việt vận chuyển hàng hóa và tiền bạc phục vụ cho hoạt động bán buôn giữa các trung tâm thương mại Á châu nằm trên địa bàn.

Đàn Chim Việt tổng hợp

Đọc các tin liên quan Ba Lan gần đây:

Bắt 2 lô thuốc lá lậu lớn từ VN; ‘Áo vàng’ lan tới BL; Tòa phán quyết về các phố ‘tên CS’
Phá băng đảng đưa người Việt Nam
Kiểm soát biên giới; Thêm người Việt bị bắt vì SX ma túy

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên