Bốn người bị phạt 30 triệu vì “xúc phạm Lãnh đạo Đảng, Nhà nước trên mạng xã hội”

4

Câu chuyện nghe có vẻ khôi hài, nhưng vừa được báo chí Việt Nam đưa hôm nay. Theo đó, bốn người sử dụng mạng xã hội Facebook để “đăng tải, chia sẻ, bình luận với những lời lẽ lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lực lượng công an”.

Trang Đời Sống Việt Nam cho biết, ngày 18/5, Công an huyện Tĩnh Gia (Thanh Hoá) đã tống đạt Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện đối với 4 người có hành vi bình luận, nói xấu, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, làm ảnh hưởng uy tín đến các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lực lượng CAND trên mạng xã hội Facebook.

Bản tin nói, 4 người bị Công an huyện Tĩnh Gia phạt hành chính gồm: Lê Quang Cường (SN 1979 ở xã Hải Yến), Nguyễn Thị Loan (SN 1991 ở xã Trúc Lâm), Lê Khắc Linh (SN 1982 xã Phú Lâm) và Đặng Nguyên Tùng (SN 1994 ở xã Nguyên Bình). Mức phạt dành cho hành vi trên là 7,5 triệu đồng/người

Trước đó, 4 người trên đã có hành vi sử dụng mạng xã hội Facebook cá nhân của mình để đăng tải, chia sẻ, bình luận với những lời lẽ lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lực lượng Công an huyện Tĩnh Gia khi tham gia công tác cưỡng chế, giải phóng mặt bằng.

Vẫn tho cơ quan công an thì những người trên “đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình, đồng thời chấp hành nộp phạt theo quy định và cam kết không tái phạm”.

Theo DoisongVN

4 BÌNH LUẬN

  1. Có nhà báo tỏ ra kinh ngạc khhi ai đó vừa bắt tay với ông Cầu xong thì bị đám đông đánh tơi bời. Người ta cũng hay dùng từ “cầu 14” ám chỉ ép án 1 năm, vv, vì tiếng Việt rất sinh động, và vì “cầu” cũng là một loại “cống” mà lị, nhưng không có nghĩa là ai nói chuyện với ông Cầu xong cũng bị cống.

    • Nhận nước là một hình thức tử hình man rợ, không thể được trong thời đại ngày nay. Hung chắc biết, tùng xẻo, xử trảm, tứ mã phanh thây,… là những hình phạt quá dã man, đã lùi vào dĩ vãng từ lâu. Tiêm thuốc là êm ái, nhân đạo nhứt. Theo thời gian không chóng thì chầy các hình phạt xúng đáng sẽ đước áp dụng cho bọn ác ôn, ăn tàn phá hoại đất nước. Dù sao thì phải văn minh, văn hóa trong thi hành án tử, phải không ?

  2. Đảng Cộng sản và Nhà nước phải làm sao thì dân mới chửi chứ nhỉ ? :

    Cách đây vài năm, Nguyễn Văn Trấn – Cựu Chủ Nhiệm Văn Phòng Phó Thủ Tướng, Chủ Nhiệm Ủy Ban Kế Hoạch Thống Nhất Toàn Quốc- nhận định : Tội ác của chế độ này, từ 40 năm nay, thật nói không hết.

    Vũ Ðình Huỳnh – cựu bí thư của Hồ chí Minh: Muốn cho dân tộc ta không thua kém các dân tộc khác, muốn cho đất nước được thịnh vượng, dân ta không nghèo khổ mãi thì không thể thiếu một điều kiện tiên quyết: Ấy là phải gạt bỏ sự lãnh đạo của đảng Cộng Sản.

    Diễn viên nổi tiếng một thời Kim Chi : Phần lớn lãnh đạo Đảng Cộng sản tự hoang tưởng, tha hóa biến chất ngày một tồi tệ, làm đất nước ngày càng tụt hậu, nhân dân lầm than.

    Đạo diễn Song Chi: Đảng Cộng sản có quá nhiều tội ác với nước với dân.

    Nhà hoạt động Lê Hiền Đức – giáo viên , 88 tuổi, đã tham gia các hoạt động chống tham nhũng hàng chục năm nay : Hiện nay trong nhà tôi có cái tủ cao hơn đầu người chất đến hàng triệu lá đơn, số đơn dân oan từ các tỉnh.

    v…v…

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên