Quanh chuyến đi của Ngoại trưởng Mỹ

35
Ngoại trưởng Mỹ thăm Bắc kinh (ảnh NPR)

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã kết thúc chuyến công du hai ngày tới Bắc Kinh bằng một cuộc họp báo sau khi thăm.

Chuyến đi được quảng cáo là sau 5 năm mới có một ngoại trưởng Mỹ đến Bắc Kinh; lẽ ra đã thực hiện hồi tháng 2 nhưng Mỹ phát hiện và bắn rơi quả bong bóng Trung Quốc bay ngang qua các địa điểm nhạy cảm của Hoa Kỳ cho nên phía Mỹ đã hủy để tỏ ý không hài lòng.

Tại cuộc họp báo, ông Blinken mô tả cuộc hội đàm của ông với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là một “cuộc trò chuyện tích cực, mang tính xây dựng”, nhưng vẫn còn “nhiều việc phải làm”.

Bỏ qua các ngôn từ ngoại giao, chúng ta thấy gì?

Khi máy bay của ông hạ cánh xuống Bắc Kinh, người ra đón chỉ là Dương Đào, Vụ trưởng Vụ Bắc Mỹ và Châu Đại Dương của Bộ Ngoại giao và Đại sứ Hoa Kỳ Nicholas Burns.

Blinken gặp Tần Cương, Bộ trưởng Ngoại giao và Vương Nghị, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương của đảng CSTQ trong hơn 3 tiếng; nhưng cuộc họp với Tập Cận Bình chỉ có nửa tiếng, từ 4:34 đến 5:09 chiều, và chỉ được phía Mỹ loan báo công khai khoảng một giờ trước khi xảy ra.

Điều này khiến người ta cho rằng họ Tập chỉ quyết định gặp Blinken vào giờ chót, thay vì đã trù tính trước khi Blinken lên đường. Nhưng phía Mỹ cũng vớt vát đôi chút khi cuộc trò chuyện diễn ra tại Đại lễ đường Nhân dân, nơi vẫn thường dùng để tiếp nguyên thủ quốc gia.

Blinken là người Mỹ thứ nhì mà họ Tập tiếp từ đầu năm đến nay. Người đầu tiên là Bill Gates, ông chủ của tập đoàn Microsoft.

Các hãng tin lớn đều đồng ý rằng kết quả chuyến đi của Blinken là hai bên dường như đều cố thủ trong lập trường về mọi thứ, từ Đài Loan đến thương mại, từ nhân quyền đến cuộc chiến của Nga tại Ukraine.

Một điểm khá quan trọng là Trung Quốc không chịu nối lại các kênh liên lạc quân sự giữa quân đội hai nước, lấy lý do các lệnh trừng phạt của Mỹ là trở ngại. Tại hội nghị Shrangi-La mới đây ở Singapore, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc không chịu chuyện nói chuyện bên lề với Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ.

Nhà phân tích địa chính trị Brandon Weichert nói với tờ Daily Express US: “Cuộc gặp của ông Blinken có ý nghĩa quan trọng ở chỗ nó mang lại cho Trung Quốc một chiến thắng PR to lớn: cho thấy giới tinh hoa Mỹ đang lúng túng trước Hoàng đế Tập Cận Bình.”

Ông nói thêm, điều đáng buồn ở đây là Tổng thống Joe Biden rõ ràng là vẫn thấy ok khi bị đối xử theo kiểu bát nháo như vậy. Kết quả là sẽ làm Tập Cận Bình tự tin hơn và sẵn sàng chấp nhận rủi ro lớn hơn về mặt địa chính trị.

Trước đó, ông H.R. McMaster, Cố vấn an ninh quốc gia của ông Trump, nói với MSN, chuyến đi Bắc Kinh của ông Blinken “có thể thể hiện một chút yếu kém” vì Mỹ “rất nóng lòng muốn có cuộc thảo luận này với Trung Quốc trong lúc Trung Quốc có vẻ lơ là trước khi đồng ý thảo luận”.

Theo ông, mối quan hệ của Hoa Kỳ với Trung Quốc hiện nay “tồi tệ” hơn so với Nga trong Chiến tranh Lạnh vì tình hình hiện tại phức tạp hơn nhiều, nền kinh tế hai nước phụ thuộc vào nhau, và chính sách của Mỹ phần lớn dựa trên những giả định sai lầm về ý định của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Ông McMaster cho biết Trung Quốc đang tìm cách khẳng định vị thế của mình trên thế giới sau hai vụ suýt va chạm quân sự mới đây ở eo biển Đài Loan và trên Biển Đông.

Đã từng có tiền lệ, nhưng hai vụ xảy ra liên tiếp nhanh chóng một cách bất thường. “Tôi nghĩ rằng Trung Quốc đang gửi một thông điệp cho phương Tây và Hoa Kỳ: Này này, bây giờ là vai trò của chúng tôi. Vai trò của các bạn đã chấm dứt.”

Đàn Chim Việt tổng hợp theo Newweek, msn

35 BÌNH LUẬN

  1. Cứ vào Google mà tìm nhà thơ Bùi Giáng , ông nà y viết trên cả chục quyển sách , mỗi quyển có thể trình luận án tiến sĩ được. Vì vậy viện đại học Vạn Hạnh mới mới ông này dạy . Bãy giờ , chi vi vài câu thơ bỡn cợt với chữ nghĩa của Bùi Giáng , các cháu mang tên bác sĩ tâm lý mít này, bác sĩ mít kia gọi tên tiếng anh là bệnh tâm lý này , bệnh tâm lý kia ! Đừng chơi bẩn !!

  2. Đừng nghĩ là “ phố nhạc một bài thơ “ là dễ , nó không dễ như thế đâu ! Như bài “ trò về mái nhà xưa “ hay “ dòng sông xanh “ nếu không nhờ Phạm Duy giới thiệu thì làm sao nhiểu người lại biết . Một bài thơ thường chi có 1 câu hay , quá lắm là 2 . Phổ thành nhạc là cả một sự khó khăn . Làm research để tìm sự thực nhưng đừng chú ý chuyện nhạc sĩ Phạm Duy phải sửa lời nhạc vì người nghệ sĩ cũng “ cần phải sống “ , họ không phải “ chiến sĩ “ mà tâm hồn của họ có “ ủy mị “ thì mới là nghệ sĩ .

  3. Ba bia thấy “ đáng giữ lấy cái hãnh diện ngấm ngầm của accent Hà nội “ nhưng không chịu được “ kiểu nhìn xuống của Bắc có như Trần Tường “ , vì 2, 3 tuổi vào Năm Ba bia từ 15 đại lộ Hàm Long , phải sống trong hẻm ở Phan đình Phùng , Sài Gòn .
    Như “ ráo sư Nguyễn văn Lục “ chê Trịnh công Sơn là dùng những từ ngữ đầy rẫy trong tờ Sáng Tạo và Phạm Duy chi nhái lại lại những nhà thơ và thành ngữ , ca dao chứ chẳng có gì mới !! Sự thực , trước tiên , cả 2 đều không có “ tính chất sến “ . Hai nưã, cả 2 cũng có nhiều bạn nhạc nhất thời bấy giờ , mà mỗi bản nhạc đều có một ý nghĩa riêng . Ba nưã , các thì sĩ đều có nhiều bài thơ , nhạc sĩ PD không chỉ có công khám phá ý thơ đặc sắc của họ mà còn có “ khả năng phổ nhạc “ để mang vào lòng người. Người ta chỉ gọi là “ nhái lại “ khi cùng thể loại , như thơ sang thơ , hay nhạc bằng nhạc . Tài năng của cảc hai nhạc sĩ là chuyện không ai có thể nói khác được . Vì nếu không có Phạm Duy thì cũng không có Thái Thanh , cũng như nếu không có Thái Thanh thì không có Phạm Duy . Ca 2 cũng có thực tài nên mới nói danh như thế .

  4. Cái con “ cho xạo “ này nó không “ fit với thế giới tự do “ mà nó cũng “ không fit với thế giới cộng sản “ !! Nó là “ rác rưởi của cả 2 thế giới “ !! Con chó “ xạo “ này nó có cái “ hung hăng rỗng tuếch của chế độ cộng sản “ và “ đạo Đức giả của chế độ tự do “ !!

  5. Nói “ xạo “ như “ con chó xạo “ này thì chẳng sao cả !!! Nhưng mà “ đụng vào tiền của bú mẽo thì thấy ngay !! Như Vinfast với Tesla , hàng trăm triệu US dollars mà “ output bị bịt “!! Tha hồ mà leo ngọn núi Everest !!

  6. Lính Nga nó gan dạ thứ thiệt !! Cho nên dân tộc Nga nó nổi tiếng với cái trò chơi “ Russian roulette “ trong phim deer hunter !! Còn con “ chó xạo “ đi xin phép công an phường cho biểu tình rồi mới dám biểu tình “ , cho nên “ mới vênh váo là xem bo Mỹ bênh ai “ !! Đã vậy mà cứ dọa “ gặp ông “ !! Ông “ vêu mõm “ !

    • hồ Chó minh, dog phét lied, your family died, chó ba bia là dog ba xạo,04/06/2023 at 17:38
      Dmcs
      Dm mày dog ba bia ngu
      Mày sủa ủng hộ dog phét, dog csvn. Mày không dám dám dám chửi dog csvn và dog phét.
      Mày báo. Police 500, 600 lần , ném đá giấu tay, chống phá anh em VNCH vùng mày ở. Tất cả là do chính mày xác nhận
      Dám gặp bố không?
      Đập chết cha mày dog ba bia
      Đít chết me mày dog ba bia

  7. Lúc mới có chiến tranh Nga-Ukrain , một tướng của Nga bị chết , một tàu chiến nổi tiếng của Nga bị chim , một số xe tank của Nga bị cháy , được gọi là “ của rang muối “ , bây giờ Nga nó mang đạn thật ra !!! Nó không giống như Vinfast bi Tesla “ bịt output “ trong khi “ ấn input “ đâu !!

  8. Con “ cho xạo , lại cái “ đừng sủa bậy nữa !! Thấy Nga nó bao vây nhà máy thép của Ukrain năm trước, năm nay trận Bakhmut, nó không có chat “ xạo “ trong máu như “ con chó xạo “ đâu !! Con chó “ xạo “ chi ao ước được “ bu mẽo xoa đầu khen giỏi “ rồi cho “ bưng bô , đội đĩa cho bố mẽo “ !!

    • Ba bia 31/05/2023 at 02:15
      Thế thì ai báo Bundesnachrichtendienst là có tội à ?! Cháu thấy ở Đức nó bắt 26 người việt tốn trên xe van vào Đức bắt họp pháp ! Đó là human trafficking !! Trái với luật pháp của nó !
      Phản hồi
      hồ Chó minh, dog phét lied, your family died, chó ba bia là dog ba xạo 31/05/2023 at 09:52
      Dmcs
      Dm mày dog ba bia ngu
      Con có biết BND là gì không? Mà con muốn báo?
      Học cacx gì mày mà cái gì cũng không biết.
      Thế BKA là gì?
      Ngu như dog
      Đập chết cha mày dog dog ba bia
      Đít chết me mày dog ba bia

  9. Nước Mỹ đang suy tàn bởi sự chia rẽ và hệ thống pháp luật không còn công bằng và minh bạch.

    Tham nhũng đã bắt đầu từ thượng tầng của quyền lực nhưng kẻ tham nhũng vẫn sống nhởn nhơ. Homeless chưa bao giờ nhiều như ngày nay. Tội ác, giết người, cướp giật, xảy ra hàng ngày tại các thành phố lớn như San Francisco, New York… Vật giá leo thang, mọi thứ trở nên mắc mỏ tạo ra nạn trộm cắp thực phẩm trong siêu thị vì người dân không có tiền để mua thực phẩm. Quốc gia mang nợ hiện đã trên 31 ngàn tỷ và vẫn tiếp tục vay nợ. Chính phủ hàng năm luôn bị đe dọa đóng cửa vì phải đợi Quốc Hội chuẩn chi. Người dân không có bảo hiểm sức khỏe vì quá đắt. Biên giới, qua bao đời tổng thống, vẫn không có phương cách giải quyết triệt để, tường xây rồi phá, phá rồi lại xây, cuối cùng vẫn để cho tội phạm, khủng bố, ma túy vào. Và nếu như có gian lận bầu cử tổng thống như mọi người nghi ngờ qua kỳ bầu cử tổng thống vừa rồi thì chỉ cần tiếp tục như vậy chừng một thế hệ nữa nước Mỹ sẽ suy tàn. Mỹ bây giờ chỉ còn cái vỏ bên ngoài, tất cả bên trong ruột đều đã mục nát, không còn điều gì để vui mừng và hãnh diện là một nước Mỹ vĩ đại như vài thập niên trước.

    Sự đối chọi giữa Mỹ và Tàu. Chỉ mới qua hai thế hệ, nước Tàu từ một quốc gia nghèo, người dân đói không đủ cơm no áo ấm, nay lột xác trở thành quốc gia có nền kinh tế hạng hai, bao nhiêu tỷ phú Mỹ đến muốn được làm ăn; còn nước Mỹ từ một quốc gia giàu nhất và mạnh nhất hành tinh nay đang trở nên nợ nần và trở nên nghèo. Thêm một thế hệ nữa, liệu nước Mỹ có còn là quốc gia số một? Tất cả các nước giàu có và hùng mạnh trước kia nay đều đã thua Tàu. Nước Mỹ rồi cũng sẽ khó tránh thoát. Nhìn ông ngoại trưởng Mỹ phải chạy lại bắt tay Tập đứng chờ sẵn thấy mà buồn cho nước Mỹ.

    Phải thay đổi và thay đổi ngay bây giờ nếu không muốn thế hệ kế tiếp phải làm cu li cho ngoại bang.

    Nước Mỹ cần một cuộc cách mạng thay da đổi máu, nhanh, trước khi quá trễ.

  10. Khà khà khà, lại mot phen bu MẼO khom mình cúi đầu thân hành vạn dặm tói CẦU THÂN vói thèng TÀO. Điều này chứng tỏ cho thé giói thấy gì ?

    1/ Trật tự thé giói này không còn ĐƠN CỰC mà bu MẼO một mình một chợ tung hoành ngang dọc như mua’ gậy vườn hoang mà là LUÕNG CỰC để cho bàn dân thiên hạ nhận xét và ủng hộ phía nào họ thích

    2/ Thé giói đả tháy đuọc bu MẼO dần dà đả thấy đuọc sự ĐE DỌA đến từ TÀO. Đièu này có nghia rằng ngôi vị Thiên Tử Chọc Tròi Khuay’ nuóc của bu MẼO đang bị thách thức.

    3/ Lân đầu tiên thé giói chứng kiến mot nuoc MẼO bá chủ thé giói gần 80 năm nay đả biét thé nào là KHOM MÌNH truóc một SỨC MẠNH ĐANG LÊN và biét thé nào là thái độ KHIEM TỐN đầu tiên.

    Hảy chờ xem bu MẼO sẻ nhuọng bộ hay đổi chác ra sao và kẻ nào nuoc nào là NẠN NHÂN trong viẹc dến TÀU cầu thân lần này, kakkakkakak.

    ĐAI LOAN hay PHI CHÂU sẻ là những món hàng thỏa thuận cầu thân này, kakkakakka.

    Việc TÀO chiếm Đai Loan là chuyện tất yéu phải xảy ra mà thôi. Sớm hay muộn thì chỉ là vấn đề thời gian. Trong một tuong lai gần chăc chắn TÀO phải thu tóm ĐAI LOAN để hoàn thành sứ mạng lich sữ của XI PING bất kể giải pháp nào và KHÔNG loại trừ khả năng sức mạnh quân sự

    Bu Mẽo bảo vệ ĐAI LOAN ư? Chuyện bu MẼO hứa bảo vệ ĐAI LOAN tói cùng thì củng chỉ mói là……BẢO VỆ BẰNG MỒM. Mà nếu chỉ bảo vệ bằng MỒm thì chẳng có gì là bảo đảm cả.

    Trong quá khừ bu MẼO củng đả BẢO VỆ BẰNG MỒM vói NGUY SAI GÒN và NGỤY KABUL.
    Hôm trước NIXON xoa đầu THIỆU và hứa rằng “TAU SẺ ĐƯA HANOI TRỞ VÊ THỚI KỲ ĐỒ ĐÁ NẾU VIET CỘNG ra oai “. Khi VC chúng anh bạt tai THIỆU thì Gerald Ford ra lệnh cho bu MẼO là…………EVACUATION(Di Tản) bỏ mặc cho THIỆU khóc lóc như một thèng con nít.

    Túm lại thèng bu MẼO là thèng xien xẹo méo mồm. Thèng bu MẼO sẻ có 1001 lý do để SORRYYYYYYYYYYYYY vì đả BROKEN PROMISSES, kakakkakakaka.

    Hy vọng mụ Thái anh Văn thuọc lòng LICH SỮ QUAN HỆ VOI” BU MẼO để không bị KHÓC LÓC như lão SÁU THẸO của VIET NAM CỘNG TRỪ ,kakakkakkkakkaka.

    Việc Thóng Nhất ĐAI LOAN là chuyện tất yéu mà bất cứ lảnh tụ nào của TÀO củng buộc phải nghien cúu từ thời MAO cho tói thời XI PING. Đả tói lúc TÀO khong cho phép mình dựng lại trong tình trạng NGHIEN CÚU nủa mà là thòi điểm này là thoi điểm này của HÀNH ĐỘNG(ACTION).

    Hành động như thé nào thì chăc chắn thé giói đều tin rằng GIAI PHAP QUAN SƯ IS VERY POSSIBLE ” vì ngoài giai pháp quân sư ra thì chẳng có giai pháp nào thich họp và đuọc mọi phía đồng ý.

    TÀO sẻ thu tom’ĐAI LOAN băng vủ lục vói một chién thuật CHÓP NHOÁNG và đặt bu MẼO và TAY PHUONG vào mot tình huống “SỰ ĐẢ RỒi” và buộc bu MẼO phải châp nhận moving forward.

    Thòi điểm thuân tiện nhất cho TÀO khai cuộc thu tóm ĐAI LOAN có thể vào những thời điểm mà bu MẼO bận rộn nhất va quan trọng nhất. Có thể là thoi điểm TRANH CỬ của bu MẼO là thoi diếm thuạn lợi và thích họp nhất đẻ cho bu MẼO có muón trở tay cung khong kịp.

    China is 6 feet away from Taiwan and We(USA) is 6000 miles away.
    “What’s the hell we can đo about it If China invades Taiwan?”

    Đó là câu nói mang ý nghĩa “LET IT GOES” của TON TON TRUMP đả nói 2019 khi báo chí hỏi về ý đinh cùa bu MẼO néu CHINA thu tóm ĐAI LOAN bằng vủ lực.

    TÀu sẻ gặp THUẬN LƠI hơn rát nhiều nếu phen ni mà ĐANG CONG HÒA đắc cử ton ton. TRUMP đắc cử ton ton thì đay là mot món quà từ trên tròi rơi xuong cho TÀO thực hiên sứ mạng lich sữ của nó.

    Đám Tàn Dư Cốt Ngụy sẻ ngẩn tò te và tỉu nghĩu khi tháy bu MẼO án binh bất động va trơ mắt ếch ra dòm TÀU thu tóm ĐAI LOAN mot cách ngoạn mục sau khi TRUMP vào nhà Trắng , kakakkakakkaka.

    Anh Phét khoái nhìn đám Tàn Dư Cốt NGỤY ngẩn tò te vì tin rằng TRUMP ch6ng’ TÀU ,kakakkakkakkakkak.

    Anh Phét chẳng khoái gì XI PING đâu á , nhưng vì đám Tàn Dư Cốt Ngụy tỏ vẻ NGU ĐẦN quá cho nên anh Phét khoái nhìn đám TÀN DƯ CỐT NGỤY đực mặt ra khi TRUMP administration bất lực nhìn TAIWAN và TÀU chau về họp phố , kakakkakkakaka.

    Anh Phét đả bảo rùi, thèng bu MẼO nó hứa hẹn thì rát là…………KÊU và củng RÁT LÀ MAU QUÊN NHỮNG GÌ NÓ HỨA. Tàn Dư Cốt NGỤY khong chịu học thuọc lich sử cho nên cứ bị LICH SỮ BẠi TRẬN repeated itself, kakakkkakkaka

    Anh Phét đố thằng TÀn DƯ CỐT NGỤY nào gân cổ ngoác mồm cải là thèng bu MẼO KHONG BROKEN ITS PROMISSES, kakakkkakakka.

    • Lãnh thổ nước ta dưới chế độ cẩu tặc Hà nội ngày càng teo tóp, biển cả lẫn đất liền !

      * Nguyễn Minh Cần- Ủy viên Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Phó Chủ tịch Ủy ban Hành chính thành phố Hà Nội, chủ nhiệm báo Thủ đô Hà Nội :

      “Hiệp ước về biên giới ngày 30.12.1999 và Hiệp ước về lãnh hải Bắc Bộ ngày 25.12.2000 mà những kẻ cầm quyền XHCNVN đã tự tiện ký kết với Trung Quốc mà không công khai thảo luận dân chủ tại quốc hội, cũng như không dám công khai bàn bạc với quốc dân ðồng bào, do đó đã làm cho Tổ Quốc ta mất đi hàng mấy trăm cây số vuông lãnh thổ, trong đó có vùng ải Nam Quan, thác Bản Giốc, v.v… và hơn chục ngàn cây số vuông lãnh hải trong vịnh Bắc Bộ!

      * Bác sĩ Trần Đại Sĩ : Hai hiệp định này đều ký trong thời gian 1999-2000. Vào thời kỳ này tại Việt-Nam thì: – Ông Lê Khả-Phiêu làm Tổng Bí-thư đảng Cộng-sản ViệtNam,
      – Ông TrầnÐức-Lương làm Chủ-tịch nhà nước,
      – Ông NôngÐức-Mạnh làm Chủ-tịch Quốc-hội,
      – Ông Phan Văn-Khải làm Thủ-tướng.
      – Ông NguyễN Mạnh Cầm làm Bộ trương Ngoại-giaọ .

      Vụ cắt đất ký ngày 30-12-1999, nhường cho Trung-quốc dọc theo biên giới, 789 cây số vuông (chứ không phải 720 như tin lộ ra trong nươc), thuộc hai tỉnh Cao-bằng, Lạng-sơn. Nhượng vùng Cao-bằng, sát tới hang Pak-bó, Nhượng vùng đất bằng phẳng thuộc tỉnh Lạng-sơn nơi có cửa ải Nam-quan.

      Hiệp định phân định lãnh hải Việt-Nam, Trung-quốc ngày 25-12-2000. Việt-Nam đã nhường cho Trung-quốc tới 9% lãnh hải vùng vịnh Bắc-Việt. Cái đau đớn là vùng nhượng là vùng: – Có nhiều hải sản về cá thu, cá song, cá hồng, mực, là những loại hải sản quý – Dưới đáy biển có mỏ hơi đốt, và dầu lửa. – Một số đảo trong vùng nhượng, thuộc Trung-quốc.

      * Nhà văn Dương Thu Hương: ” Lãnh đạo Việt nam đã trở thành một bộ phận nô lệ của triều ðình Cộng sản phương Bắc và cái sự bán nước của họ dù diễn ra trong bóng tối, nhưng nhân dân và tất cả những người có lương tâm đều đoán được một cách chính xác” .
      Dám gặp bố không con dog phét? Chạy tuột quần Kaka ‍♂️ tuột quần Kaka Kaka nhục nhã lắm
      Quân đội Gạc ma oánh con cacx gì mà không dám giải phóng được Hoàng sa, nhục nhã quá

  11. Nhà phân tích địa chính trị Brandon Weichert nói với tờ Daily Express US: “Cuộc gặp của ông Blinken có ý nghĩa quan trọng ở chỗ nó mang lại cho Trung Quốc một chiến thắng PR to lớn: cho thấy giới tinh hoa Mỹ đang lúng túng trước Hoàng đế Tập Cận Bình “. Trích.

    Ai cần một cuộc “đối thoại” hơn ? Giữa
    Mỹ và Trung cộng . Chỉ có Dương Dào
    vụ trưởng của Trung cộng ra đón tiếp
    Blinken ,nhưng hoàng đế Tập cận Bình
    phải thân chinh để “đàm phán” với ngoại
    trưởng Blinken …”vào giờ chót” để gỡ gạt
    một chút xíu.

    Bang giao quốc tế,có nghĩa là “chiến tranh
    bằng mồm” để bảo vệ lợi ích ,quyền lợi của
    nước của mình,không giống như Vẹm nhà ta,
    chỉ với chính sách “ngoại giao cây tre” ,bị gậy
    xin ăn , bú tứ phương để nhận lấy những lời
    hứa hão huyền “16 chữ vàng” …dẻo .

    Lúc nào cũng vậy,với đường lối “cây gậy
    và củ cà rốt” ,Blinken qua Tàu chỉ muốn
    nói với Tập một lần nữa :”Bớt tự sướng đi,
    chưa đủ khả năng để nắm quyền tài phán
    của các vấn đề thế giới. Vẫn là con nhái,
    đừng tưởng mình là con bò mà làm những
    chuyện lố bịch quá đáng ,coi chừng ăn cây
    gậy rồi la làng ,trách móc sao số vẫn …
    còn đen”.

    Không biết Tập có nhận được thông điệp
    này hay không ? Mẹ sư ,cứ tưởng bở . Giống
    như Putin ,lúc nào cũng hão huyền khoe vai
    u thịt bắp ,bị chúng nó dợt cho một phát ,
    bây giờ đang nằm thở ốc-xy . Thời oanh
    liệt của nước Nga ,nay còn đâu !

  12. Khà khà khà, thèng bu MẼO xem chừng như đả nhận ra rằng thế giói này bu MẼO không còn có thể làm cha thiên hạ như máy chục năm truóc đuoc nửa rùi vì thèng TÀO đang ngày càng đe dọa ngôi vị “THIÊN TỬ” toàn quyền sanh sát bất cú nuoc nào mà làm trái ý bu MẼO.

    Nổi khiép sợ này đuọc biểu hiện qua việc sai thèng cha bộ truong ngoại giao BỜ lINH KỜN(Blinken) đi KHOM MÌNH gặp gở TÂP XI PING để ngầm gián tiép………XIN LỔI .

    Chao ôi vật đổi sao dời, CONG XÃNG là nghèo đói, CỘNG XÃNG là ngu dốt, CỘNG XÃNG là……quăng vào sọt rác , đây là lối lập luận ĐẦN ĐỘN NGU DỐT và cực kỳ thiển cận của đám Tàn Dư Cốt Ngụy đang ăn nhò ở đợ tại xứ cờ HOA.

    Cái nực cuòi là thèng CHỦ NHÀ bu MẼO đả nhận ra đối thủ số 1 cực kỳ đáng sợ và đang ngày đêm đối phó bằng nhiều kịch bản từ hung hăng vỏ mồm cho tói đe dọa và giò đây là đi KHOM MÌNH tói gặp TÀO để cầu thân , trong khi đó thèng ĂN MÀY Tàn Dư cốt Ngụy thì lại cứ sống lùi lại 50 năm truóc lại tỏ ra là BẢO HOÀNG HƠN VUA và cứ tin rằng là bu MẼO vân dám PHÁCH LỐI như 50 nam về truóc.

    Chẳng trách gì vói lối suy nghỉ đó cho nên thèng NGỤY SAI GÒN chỉ tồn tại vỏn vẹn có 21 cai XUAN XANH và……….bị ĐỨT PHIM bởi chính cái thói Ỷ LẠI , DỰA HƠI nguòi khác mà quên rằng trên đòi này “Chẳng có kẻ thù truyền kiép và Không có bạn bè vỉnh củu mà chỉ có quyền lợi dân tộc đát nuóc mói có thể đứng vửng truóc sóng gió cua? thòi đại.

    Anh Phét Chọt như thé này thì đam Tàn Dư cốt Ngụy sẻ tức hộc máu mủi cho mà xem vì đây chính là sự thật và bản chất của nhửng SHIT HEADS Tàn Dư Cột Ngụy, kakkakaka

    • hồ Chó minh, dog phét lied, your family died, chó ba bia là dog ba xạo, 20/06/2023 at 08:10
      hồ Chó minh, dog phét lied, your family died, chó ba bia là dog ba xạo, 20/06/2023 at 08:09
      Dmcs
      Dm mày dog phét ăn shit nên Ngu
      Tại sao bố USA làm vậy? Vì bố USA qua nói chuyện để ngăn và sẽ trùng phạt dog redchina nếu dog redchina tìm cách giúp dog Putin.
      Con dog phét mút cacx bố đi cho khôn ra
      Đập chết cha mày dog phét
      Đít chết me mày dog phét
      Dám gặp bố không con dog phét? Chạy tuột quần Kaka Kaka nhục nhã quá
      Quân đội Gạc ma oánh con cacx gì mà không dám giải phóng được Hoàng sa, chạy tuột quần Kaka Kaka nhục nhã quá

  13. …….Sau 1975 người Việt quốc gia tức VNCH nên hiểu là tụi tài phiệt tây phương đi nước cờ đôi còn gọi là 2 mặt, y như tụi cảnh sát biến chất, 1 mặt chống xì ke gái gú băng đãng, 1 mặt nhận tiền đút lót của tụi xã hội đen. Chống xã hội đen là nhiệm vụ cảnh sát và nhận tiền đút lót bảo kê là kiếm sống………mới có tiền mua sắm ăn chơi, thành ra cảnh sát chống ma túy xã hội đen……..tới 100 năm sau tụi xã hội đen vẫn còn hoài là như vậy. Tụi tài phiệt hay nhà nước ngầm Mỹ hay Pháp hay tây phương, họ luôn luôn chống nhà nước độc tài như tàu cộng Việt cộng Nga ngố, vì đó là nhiệm vụ của họ để lấy phiếu bầu cữ của dân tây phương____ nhưng trong bóng tối họ vẫn làm ăn với tụi độc tài để kiếm 100 tỉ ngàn tỉ đô la, thành ra y như tụi cảnh sát biến chất, họ chống đến 100 năm thì chế độ độc tài vẫn còn hoài……..bộ trưởng ngoại giao Mỹ đến tàu cộng thăm tụi tàu cộng lưu manh để làm gì? vì thằng lưu manh thì có bao giờ là tốt, rỏ ràng là tụi nhà nước ngầm tây phương đi kiếm ăn, thành ra thế giới hổn loạn chiến tranh là vậy. Cựu lãnh đạo NATO đã nói đường lối ngoại giao của chính phủ Pháp đã tạo ra chiến tranh ukraina……!!!!!……Ông TRump thì kêu gọi Iphone phải quay về nước Mỹ, nếu không sẽ bị đánh thuế, vì không có lợi cho nước Mỹ, và sau đó tụi nhà nước ngầm họp lại ăn cắp bầu cử của ông Trump và giờ hành sách ông Trump vì sợ ông Trump ra ứng cử 2024??!!!!……..Putin đã thẳng thắng nói phe Putin tách tây phương ra rồi, và Việt cộng tàu cộng là đệ tử của Nga của Putin, vậy tụi nhà nước ngầm còn lén phén kiếm ăn với tàu cộng để làm gì??……..hàng trăm hàng ngàn công ty tây phương đã tháo chạy khỏi Nga khi chiến tranh Ukraina!!! Tụi nhà nước ngầm tây phương rất bẩn thủi chính tụi nó mà lộ mặt là Henry Kissinger đã bán đứng VNCH 1975….và giời máu đã đổ ở Ukraina……_____ Nếu ông Trump đã chửi tổng thống Pháp đi liếm lổ đít tàu cộng ( lécher le cul ) thì ngoại trưởng Mỹ qua tàu cộng là liếm hay hưởi đít tập cận bình ???…….Tại sao phe dân chủ Mỹ lại y chang như tổng thống Pháp?. Tui nhắc lại phe Nga tàu cộng Việt cộng bắc hàn cuba và có thể có IRAN sẽ là 1 phe……đó là đều chắc chắn, vì không có NGa tàu cộng mọi sẽ không thể trụ nổi chế độ độc tài khát máu……nay kính.

    • Blinken mò qua Tàu chẳng phải vì nóng lên an ninh eo biển Đài loan, cũng chẳng phải vì biển Đông hay an ninh nước Mỹ,
      mà vì bầu cử 2024 sắp tới, khi triển vọng Biden qua được Trump quá mong manh..
      Chỉ có Tàu cộng chịu giúp cho về kỷ thuật IT, úm ba la xì bùa đếm phiếu, thì Biden mới có cơ thắng thôi. Cho nên Blinken mới chịu nhục dang 2 tay đón quan chức Tàu trong khi chúng vẫn lầm lì bộ mặt không thèm nhếch mép xã giao;
      vì nó đã nắm thóp “ai cần ai” !

      • …nhưng xem ra cầu xin nầy bị hét giá quá cao, vượt sức chịu đựng của Mỹ, nên chuyến đi của Blinken đã xôi hỏng bỏng không.
        Sau ngày Blinken trở về từ Beijing, Biden đã không ngần ngại mắng ”Tập là một gã độc tài” (U.S. President Joe Biden on Tuesday called Chinese President Xi Jinping a dictator…)

  14. “China is just 6 feet from Taiwan and We(united States) is 6000 miles away, what’s the hell can we do about it when China attacks Taiwan”.

    Đó là câu nói mang ý “indirerct confirmation” (khẳng định mot cách gián tiép) là bu MẼO sẻ chẳng làm gì đuọc khi TÀU thu tóm Đai Loan bằng sức mạnh quân sự. Trump đả nói như thế lúc còn tại vị TON TON MẼO.

    Bây giò đến luọt JOE BIDEN khom mình cầu hòa truóc TẬP XI PING. Phải chăng đây là dấu hiệu bu MẼO sớm muộn sẻ ÂM THẦM bỏ mặc cho TÀU thu tóm ĐAI LOAN để đôi bên đều có lợi.

    Néu quả thưc như thế thì kẻ mà tức HỘC MÁU MỦI truóc tiên là đám TÀn Dư Cốt Ngụy dù chăng ăn đuọc cái…….dãi gì trong việc TÀU thống nhất ĐaI LOAN.

    Kkkakakakkaka.

    • Ừ, Biden đi còn té lên té xuống thì lấy con..kẹt gì mà dám cương với Tàu.
      Hồi năm 1979, Đặng Tiểu Bình trước khi “dạy” cho Việt cộng một bài học phải qua xin phép ông Jimmy Cater.
      Bây giờ Antony Blinken qua năn nỉ Tập xếnh xáng đánh Đài Loan sớm sớm rồi sẵn tay dạy cho Việt cộng thêm bài học thứ hai cho nó biết thế nào là lễ độ.
      Chúc mừng bò đỏ 1sao lên được 5 sao.

    • hồ Chó minh, dog phét lied, your family died, chó ba bia là dog ba xạo, 20/06/2023 at 08:09
      Dmcs
      Dm mày dog phét ăn shit nên Ngu
      Tại sao bố USA làm vậy? Vì bố USA qua nói chuyện để ngăn và sẽ trùng phạt dog redchina nếu dog redchina tìm cách giúp dog Putin.
      Con dog phét mút cacx bố đi cho khôn ra
      Đập chết cha mày dog phét
      Đít chết me mày dog phét
      Dám gặp bố không con dog phét? Chạy tuột quần Kaka Kaka nhục nhã quá
      Quân đội Gạc ma oánh con cacx gì mà không dám giải phóng được Hoàng sa, chạy tuột quần Kaka Kaka nhục nhã quá

  15. Khà khà khà, cuói cùng thì kẻ mà cúi đầu đi cầu hòa truóc thì vẩn là bu MẼO, kakakkakakak.

    Anh Phét tự hỏi là đám Tàn Dư Cốt Ngụy có thấy quê xệ khi mà bu MẼO phải xuống nuóc ra lệnh cho thèng cha Bờ Link kần(Blinken) thân hành vạn dặm tói Băc Kinh để xuông giọng cầu hòa truóc , kakakkakakaka.

    Xem chừng như ngày càng bu MẼO đả biét sợ về sức mạnh của thèng Cộng Sản Tào rùi đó nghen.

    Cộng Sản là nghèo đói, Cộnng Sản là dốt nát , đó là lối suy nghỉ SHIT HEAD của đám Tàn Dư Cốt Ngụy , thế mà bay giò chính thèng mạnh nhất thé giói, giỏi nhất thé giói lại phải cúi đầu truóc nó, kakkakakkak.

    Tàn Dư Cốt Ngụy giải thích thế nào hả hả, kakkakakak

    • Nếu đây là xu hướng của lịch sử, bọn Việt Cộng tụi bay sẽ chọn theo ai đây ? Hay vưỡn kiên trì “Đổi Màu”?

    • Dmcs
      Dm mày dog phét ăn shit nên Ngu
      Tại sao bố USA làm vậy? Vì bố USA qua nói chuyện để ngăn và sẽ trùng phạt dog redchina nếu dog redchina tìm cách giúp dog Putin.
      Con dog phét mút cacx bố đi cho khôn ra
      Đập chết cha mày dog phét
      Đít chết me mày dog phét
      Dám gặp bố không con dog phét? Chạy tuột quần Kaka Kaka nhục nhã quá
      Quân đội Gạc ma oánh con cacx gì mà không dám giải phóng được Hoàng sa, chạy tuột quần Kaka Kaka nhục nhã quá

    • Dmcs
      Dm mày dog phét mút cacx bố đi
      Ngu như dog phét mới sủa bậy
      Xuất khẩu lao dốc, khủng hoảng bất động sản và tiêu dùng yếu kém đang làm chậm tốc độ tăng trưởng của Trung Quốc. Tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên tăng lên mức kỷ lục. Ngân hàng trung ương đang cố gắng chống lại điều này. Nhưng các vấn đề của Trung Quốc bùng nổ hơn nhiều so với những gì được thừa nhận chính thức – và chúng có bản chất chiến lược.

      Nền kinh tế Trung Quốc đang chững lại. Trong nhiều năm, Bắc Kinh bừng bừng tự tin và tự tin vào tương lai với những con số thần kỳ về kinh tế. Bây giờ ở khắp mọi nơi, số lùi dường như đã hoạt động: xuất khẩu giảm 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 5 và nhập khẩu giảm 4,5%. Sản xuất, kinh doanh bất động sản, bán lẻ, thị trường lao động – mọi thứ đang suy yếu. Vào tháng Năm, tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên thành thị đạt mức cao kỷ lục 20,8%. Chỉ số nhà quản trị mua hàng đã trượt xuống mức thấp nhất trong 5 tháng vào tháng 5, báo hiệu rõ ràng về sự suy thoái. Doanh số bán ô tô chỉ tăng thêm 10,6 triệu ít ỏi trong năm tháng đầu tiên, con số bán hàng hàng năm là 27 triệu (trung bình trong bảy năm qua) hầu như không bao giờ đạt được, và một cuộc chiến giảm giá khốc liệt đã bóp nghẹt ngành thương mại ô tô Trung Quốc. Để hỗ trợ nền kinh tế, ngân hàng trung ương Trung Quốc hiện đang cắt giảm lãi suất và bơm 237 tỷ nhân dân tệ (30,6 tỷ euro) vào nền kinh tế. Nhưng tiền mới sẽ khó làm giảm bớt các vấn đề.
      Mút cacx bố đi con cho thông minh
      Dog CS muôn đời ngu
      Đừng nghe cộng sản nói mà nhìn nó làm
      1 tên cộng sản tốt là 1 tên cộng sản chết

  16. RFA vừa đưa tin 2 ông luật sư Việt Cộng vừa tới Mỹ, có thể là 1 phần của chính sách hòa giải hòa hợp, như đưa Nguyên Ngọc qua để vận động tư tưởng Tiến thành Thúi .

    Dân Việt hải ngoại cần đưa cờ vàng ra đón rước 2 người này, để xem họ có cần “chánh phủ Việt Nam” đưa máy bay tới giải cứu hông cho biết . Cũng để xem họ “bất đồng chính kiến” với ai ? Hoặc như nhận định của Tocqueville, dở dở ương ương chỉ piss off cả 2 bên .

  17. Tàu Cộng không chịu đàm phán với phía Mỹ về an ninh quốc phòng vì bị Mỹ đối xử ở kèo dưới bởi hai lý do. Một là Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan, và hai là bắn rơi khinh khí cầu do thám của Tàu mà Tập không làm gì được Mỹ nên Tập cắt đứt không đối thoại.

    Nhưng để trả đũa, Tập phản ứng cứng hai lần. Một. Cho tàu của mình chạy cắt mặt tàu chiến của Mỹ, suýt có va chạm; hai là cho bay chiến đấu bay cắt mặt máy bay do thám của Mỹ ngoài không phận quốc tế. Vụ máy bay chiến đấu cắt mặt làm cho phía Mỹ cũng nóng mặt và muốn có đối thoại mà phía Mỹ gọi là để “tránh hiểu lầm” dẫn đến chiến tranh.

    Thật ra chẳng có hiểu lầm gì sất mà hai bên đều có chủ ý. Không bên nào muốn có nhượng bộ trên hồ sơ Đài Loan và Biển Đông. Mỹ cứng và Tàu đáp trả cứng hơn nên Mỹ xuống nước muốn đối thoại. Và đây cũng là điều Tập mong muốn vì cũng sợ nếu phản ứng quá đà chẳng may gây thiệt hại nhân mạng thì Mỹ sẽ trả đũa mà không có đối thoại thì sẽ có chiến tranh. Tập chịu đối thoại sau hai phản ứng trả đũa lấy thể diện. Nếu vẫn chưa muốn hoặc không muốn có đối thoại thì Tập đã không để ngoại trưởng Mỹ tới Bắc Kinh. Chính cá nhân Tập cũng tiếp ngoại trưởng Blinken hơn 30 phút, tỏ ý cho phía Mỹ biết Tập cũng muốn có đối thoại để giải quyết các lợi ích của phía mình sau khi đã đáp trả bằng hành động liều.

    Bán vũ khí cho Đài Loan tự vệ là đã có giao kèo, và bắn hạ khí cầu do thám của Tàu bay vào lãnh thổ nước Mỹ là hành động chính trực; nhưng Tập lấy lý do sợ Mỹ ủng hộ Đài Loan tuyên bố độc lập, và nói rằng khí cầu là của tư nhân “bay lạc”. Nhưng hành động đáp trả của Tàu Cộng là hành động chơi liều. Tàu Cộng nhận vơ, cho rằng vùng hải phận và không phận hai bên đối đầu là thuộc chủ quyền của mình.

    Cộng sản liều nhưng Mỹ thì không liều. Mỹ coi trọng mạng sống con người nên cuối cùng Mỹ chịu hạ nhiệt để đàm phán. Tuy vậy. vấn đề Đài Loan và Biển Đông thì dứt khoát Mỹ sẽ không nhượng bộ. Họ đối thoại để tránh chiến tranh chứ không phải nhượng bộ lợi ích của bên mình. Nhưng ít ra thì thế giới cũng thở phào nhẹ nhõm khi họ chịu ngồi xuống đối thoại. Không như Putin, chẳng nói chẳng rằng mà chỉ xua quân xâm lăng Ukraine bị cả khối NATO xúm vào gửi vũ khí cho Ukraine đánh trả để bây giờ Putin bị sa lầy gây thiệt hại nặng cho đất nước Nga. Tập sẽ thấy bài học của Putin bị Mỹ và EU phản ứng giúp Ukraine đánh trả mà Tập sẽ không dám manh động với Đài Loan khi Mỹ, Nhật, Úc, Nam Hàn… cũng sẽ sẵn sàng hành động tương tự nếu Tập gây chiến chiếm Đài Loan.

    Có thể Mỹ sẽ có những nhượng bộ nhỏ không ảnh hưởng tới lợi ích cốt lõi của mình. Nhưng nếu Tập vẫn tiếp tục xây dựng quân đội đe dọa chủ quyền các nước, đẩy Mỹ ra khỏi khu vực Bắc Á và Biển Đông để chiếm đoạt lợi ích thì mọi chuyện sẽ như cũ.

    Mỹ sẽ tiếp tục bảo vệ những gì cần bảo vệ, vì lợi ích của mình, và chiến tranh sẽ phải nổ nếu hai bên không thỏa mãn lợi ích của đối phương.
    nv

    • “Cộng sản liều nhưng Mỹ thì không liều. Mỹ coi trọng mạng sống con người nên cuối cùng Mỹ chịu hạ nhiệt để đàm phán ”

      khà khà khà, hèn thì nói mẹ nó là mình HÈN đi cho thiên hạ khỏi nói toạc móng heo ra thì còn ê mặt hơn.

      Pà mịa mang tiếng mot nuóc mạnh nhất thé giói về mọi mặt kể cả về mặt ăn choi đàng điếm, áy thế mà phải cúi đầu truóc thèng theo cách nói của đám Tàn Dư Cốt Ngụy là “CONG XÃNG NGU DỐT và NGHÈO ĐÓI’. Thế mà không bảo là HÈN thì là gì hả mà còn biện bạch là LIỀU vói KHÔNG LIỀU, Hạ Nhiệt vói Hạ Hỏa.

      Kiếu nói cù chầy này nghe quen lắm đó nghen. Xưa khi thèng NGUY SAI GÒN hèn nhát quăng súng liệng đạn bỏ của chạy láy nguòi thì ngày nay đám Tàn Dư Cốt Ngụy bảo rằng winh’ CS thì sợ dân chết cho nên phải…………CHẠY LÀNG, kakkakakakak.

      Anh Phét nói như thế có đúng voi bản chất HÈN NHÁT của thèng NGỤY SAI GON năm xua khong hả DZĂNG NGUYÊN, kakkakakkak

      • khà khà khà,dog phét hèn thì nói mẹ nó là mình HÈN đi cho thiên hạ khỏi nói toạc móng heo ra thì còn ê mặt hơn. Dám gặp bố không? Chạy tuột quần Kaka Kaka nhục nhã quá
        Mặt trận Vị Xuyên- Chiến tranh Biên giới Việt- Trung 1984-1985
        Vào lúc 5h sáng ngày 28/4/1984, Quân đội Trung Quốc pháo kích xâm lấn Vị Xuyên- Hà Giang. Phía Trung Quốc gọi là Lão Sơn (老山 hay Laoshan).
        Con số thương vong tại chiến trường Vị Xuyên là vô cùng lớn. Trong vòng 5 tuần, tức tháng 6/1984, Trung Quốc đã tuyên bố loại khỏi vòng chiến khoảng 2.000 quân Việt Nam, còn về phía mình Trung Quốc có 939 lính và 64 dân công chết (5 tuần) trong chiến dịch tiến công Lão Sơn.
        Phía Việt Nam xác nhận trong các trận đánh ngày 12/7/1984: Sư đoàn 356, là sư đoàn hy sinh nhiều nhất trong cuộc chiến biên giới, gần 3700 liệt sĩ. Ngoài ra còn có 820 binh sỹ Việt Nam khác bị thương trong đợt xung đột này.
        Theo tin tình báo Hoa Kỳ, Việt Nam không thành công trong nỗ lực tái chiếm 8 mỏm núi. Kết quả, quân Trung Quốc chiếm được một số ngọn đồi thuộc dải đồi này, gồm 29 điểm trong lãnh thổ Việt Nam.
        Dmcs
        Dm mày dog phét
        Bây giờ bố thách dog phét sủa lại được, cũng là thang 4 nghe con.
        Quân đội Gạc ma oánh con cacx gì mà không dám giải phóng được Hoàng sa, Kaka Kaka nhục nhã quá

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên