Nhờ không vào được Trường  thuộc địa Hồ Chí Minh mới làm Chủ tịch nước

55
Trụ sở Trường Thuộc địa ở Paris

Theo tài liệu pháp, tháng 1/1910, Nguyễn Sinh Huy, Tri huyện Bình Khê, thân phụ của Hồ Chí Minh, bị ngưng chức vì tội sát nhơn. Ngày 19/5, ông bị tống giam. Qua tháng 8/1910, ông được ân xá và chỉ bị cách chức.

Lý do là trong lúc luận tội một nghi phạm ông đã đánh chết nghi phạm trong nhà giam vì bản tánh hung ác và đang cơn say rượu. Nói cho rõ ông bị đuổi việc hoàn toàn không liên hệ xa gần gì với việc chống Tây như Việt cộng (VC) tuyên truyền. Sự việc này không ngờ di truyền ảnh hưởng tới chế độ việt cộng của con của ông ở Việt nam ngày nay.

Đúng vậy. Nhiều người bị công an vc tạm giam để điều tra, lập hồ sơ đưa ra Tòa, thì bỗng nhiên chết trong nhà giam vì tự tử!  Gần đây, hôm 25/05/23, anh  Nguyễn Tân Dương, 27 tuổi, đã chết “chưa rõ nguyên nhân” ngay trong đồn công an huyện Bù Đăng, Bình Phước . Theo gia đình, sáng ngày 25/5, anh Dương vẫn đi làm bình thường. Tối về nhà ăn cơm tối cùng gia đình. Xong, anh dắt xe ra khỏi nhà, đi tới khuya vẫn không thấy về .Vợ anh, chị Quyên, gọi điện thoại cho chồng nhiều lần không được, liền bật định vị qua icloud, lúc đó là 5 giờ sáng ngày 26/05/23 thì thấy điện thoại của chồng mình đang ở công an huyện Bù Đăng (Tin ĐCV). Phải chăng cha đẻ những trường hợp này chính là Tri huyện Nguyễn Sinh Huy?

Vì mất chức, Nguyễn Sinh Huy bèn khăn gói lang thang vào Miền Nam tìm kế mưu sanh . Cùng lúc, cậu Ấm Nguyễn Sinh Cung cũng phải bỏ học, theo cha vào Nam tìm cách tự nuôi thân. Không thể sống ở Miền Trung được vì nỗi nhục của cha gây ra. Năm đó, ông được 18 tuổi, theo ông anh, bà chị khai, hoặc 20 tuổi theo tuổi tự khai.Tới Sài gòn đã xin học trường máy. Nhờ ở Sài gòn và học trường máy, ông mới biết có tàu đi Tây. Nghỉ học, xin làm tạp dịch trên tàu, vừa được nuôi ăn, nuôi ở và có lương tối thiểu. Trong thời gian sống trên tàu, Nguyễn Sinh Cung biết được nhiều chuyện quan trong, cả về đời sống ở Pháp. Từ đây một giấc mơ đẹp nảy sanh ở ông. Ông phải tìm đường làm quan, vừa vinh hiển bản thân, vừa phục hận cho cha. Tuyệt vời giấc mơ đầu đời!

Tới Marseille, ông liền viết đơn xin vào học Trường thuộc địa để trở thành người hữu ích cho nhà cầm quyền thực dân. Dĩ nhiên thư viết bằng tiếng pháp nên nghĩ thư đó phải được một người nào đó viết dùm chớ ông khó viết được như vậy vì mới học xong Lớp Ba (Cours Élémentaire) tuy người học xong Lớp Ba thủơ đó, nhờ lớn tuổi cái học nâng cao sự hiểu biết, nên phần lớn đi làm việc được hoặc học một nghề chuyên môn như thợ máy, y tá, dược tá, …Chắc người nói cho ông biết về Trường Thuộc địa cũng không biết rõ thể thức xin vào học như thế nào, nên vừa nghe qua, ông mới vội viết đơn xin vào học.

Thư xin vào học của ông dĩ nhiên bị bác. Vì thủ tục, mà chủ yếu là không hội đủ điều kiện vì thí sinh phải có bằng Tú Tài (Theo Étienne Aymonier, đề tựa cuốn Psychologie du peuple annamite, 12/1903) .

Nhưng lại rất may cho ông. Cho tương lai của ông sau này!

Một may mắn lớn!

Thật may mắn cho ông! Đúng hơn, phải nói là phước đức cho ông vì nếu ông được đặc cách cho vào Trường thuộc địa học, cả với tư cách dự thính viên tự do, hay một trường nào khác phù hợp với trình độ của ông, thì khi học xong, chắc chắn ông sẽ làm việc cho Tây. Có cúc cung tận tụy như ông làm việc cho cộng sản thì suốt đời ông cũng chỉ leo lên tới Tỉnh trưởng hay Tri huyện như cha của ông là quá rồi. Làm sao ông làm tới Chủ tịch nước được? Phải nhờ không học, ông làm cộng sản và « cướp » chánh quyền ở Thủ tướngTrần Trọng Kim. Và ngày nay, được cái đảng của ông lập đền thờ, dựng tượng  đài ở khắp nơi?

Thời gian ở Paris, Nguyễn Sinh Cung chỉ lo chạy đôn chạy đáo tìm đường tiến thân theo ngõ quan trường chớ không chịu đi học lấy một nghề để sanh sống. Lúc đó ở Paris có trường dạy nghề dành cho người lớn tuổi, ngày đi làm, tối đi học, đào tạo chuyên viên, cả kỹ sư, vào học không cần bằng cấp, nhưng cuối năm phải đủ điểm mới được lên lớp (Conservatoire National des Arts et Métiers). Nhưng  ông không nghĩ tới. Trái lại, ông chạy theo Đảng Xã hội, cả Hội kín « Thợ Hồ » (La Franc-Maçonnerie) vì ông muốn phải làm quan bằng ngõ đi tắt và cũng thích hợp với bản tính lăng xăng của ông và nhứt là tham vọng điên cuồng làm quan đang nôn nóng ông!

Nhưng mấy chỗ này không  dành cho ông ngõ tiến thân vì họ gồm những người có học và khá giả. Vào Thợ Hồ, chỉ mấy tháng, ông chạy mất. Vì Hội này gồm toàn những tay to mặt bự. Ngày nay Hội vẫn giữ truyền thống này.

May cho ông năm 1920 có Hội nghị Tours. Ông được các Cụ Phan Chu Trinh, Phan văn Trường, Nguyễn Thế Truyền sửa soạn, vỗ nước, làm cho mặt mày khôi ngô ra, đưa ông đi tham dự để có dịp nói lên dùm tiếng nói tâm huyết của các Cụ mà các Cụ muốn tránh bị cảnh sát để ý. Ở Hội nghị, ông bỏ phiếu tham gia thành lập Đệ III Quốc tế, từ giả đảng xã hội Pháp (SFIO).

Và thảm nạn cộng sản ở Việt nam ngày nay thật sự bắt đầu từ đây.

Đúng bản chất gian ác

Nguyễn Sinh Cung theo cộng sản và làm người cộng sản được nhờ học tới Lớp Ba, và tánh xảo trá, cực kỳ gian ác.  Như Staline là vị Thầy, Cha và là người không bao giờ sai lầm của ông xuất thân bị đuổi học lúc còn nhỏ, trở thành du đảng ăn cướp. Nhờ thành tích này được Lénine tuyển vào làm cộng sản. Nếu lúc đó, ông có bỏ phiếu thành lập Quốc tế Đệ III, vượt qua Đệ  II Quốc tế đi nữa mà ông có học vị cao hơn Lớp Ba thì chắc chắn Lê-nin không bao giờ để mắt tới.

Bởi cộng sản và cả những  người độc tài, đều không ai chọn người làm việc dưới trướng của mình có tài hơn mình, vì có học, có hiểu biết thì không thể làm cộng sản được. Nhứt lại là làm người cộng sản chuyên  chính! Poutine ngày nay chọn tên trùm Wagner Prigojine cũng gốc du đảng như ông, tên Bộ trưởng Quốc phòng Serge Shoigu vốn là thợ xây cất, … Những người mà bình thường không được xã hội trọng nể, nay được chủ ban cho quyền hành lớn, làm sao chúng nó không tuân phục và hăn hái hết mình phục vụ chủ?

Lê Duẩn, Đỗ Mười, Lê Đức Anh, Lê  Khả Phiêu, …tất cả đều có chung một thứ lý lịch lãnh tụ như vậy.

Bản tính kiên trì của người xứ Nghệ giúp ông theo đuổi thực hiện « lý tưởng làm quan » của ông. Từ làm chỉ điểm với tên Ferdinand, và ông đã thành công nhờ con đường cộng sản. Ông thỏa mãn, hạnh phúc vì được làm quan. Trung thành chết sống với cộng sản vì cộng sản là con đường đưa ông đạt lý tưởng và còn là sức mạnh bảo vệ địa vị của ông. Ông chết bỏ chớ không bỏ cộng sản vì bỏ cộng sảng đồng nghĩa với việc ông trở lại làm anh Ba tạp dịch trên tàu thủy của Tây. Trong  tham vọng của ông, hoàn toàn không có Việt Nam, xứ sở của ông trong đó. Việt nam, Độc lập, đều chỉ là phương tiện để phục vụ mục đích thật của ông là làm quan mà thôi.

Vài nét về Trường thuộc địa

Trường Thuộc địa nơi Paul Nguyễn Tất Thành, năm 1911, viết thư xin vào học để trở thành người hữu dụng của chế độ thực dân tọa lạc tại số 2, Av Observatoire,  Paris VI. Ngày nay cơ sở này hảy còn và cả hồ sơ vể hoạt động của trường nhưng trường thì không còn. Từ tháng 10 năm 1945, Pháp có Trường Quôc gia Hành chánh (ENA – École Nationale d’Administration) đào tạo lớp quan trường cho Chánh phủ Pháp.

Năm 1885, nhà thám hiểm Auguste Pavie đem về Pháp 13 người Cao-miên trẻ để huấn luyện trở thành viên chức hành chánh cho xứ Cao-miên. Vài năm sau, nơi dạy 13 thanh niên Cao-miên trở thành Trường Thuộc địa  (số 2 Av Observatoie -1896) và tuyển chọn đông  đảo thanh niên pháp, sau khi đậu Tú Tài,vào học 3 năm để đi làm cho chánh phụ bảo hộ ở các thuộc địa. Sinh viên đa số thuộc thành phần trung lưu vì thành phần ưu tú đều chọn những trường lớn ở Paris và học xong làm việc tại Pháp.

Vài năm sau, thí sinh xin vào học ngoài bằng Tú Tài, còn phải qua kỳ thi tuyển (examen d’entrée) .

Tới năm 1934, Tường Thuộc địa đổi thành «Trường Pháp quốc Hải-ngoại» (École nationale de la France d’Outre- mer) .

Có thể Hồ Chí Minh đã được coi là anh hùng?

Theo triết gia Jean-François Revel, một trong những người từng đứng dầu cánh tả của Pháp, Hồ Chí Minh đã có thể được coi là anh hùng của Việt nam hiện đại và dân chủ, đã có công đưa đất nước của ông ra khỏi cảnh thuộc địa để bước lên nền văn minh mới, kết hợp truyền thống với hiện đại.

Nhưng khốn thay, mục tiêu của ông ta không phải là nền độc lập của nước Việt Nam, mà kêu gọi dân Việt nam đem xương máu chiếm lấy Việt Nam biến làm thành viên của khối Quốc tế cộng sản. Mục tiêu của ông Hồ Chí Minh không phải là giành lại cho nhân dân quyền tự quyết, quyền bầu cử, quyền chọn lựa người lãnh đạo, quyền có luật pháp của mình và lối sống của mình. Mục tiêu của ông ta là cưỡng bức nhân dân phải chấp nhận chế độ toàn trị kiểu Sịt và Mao, hai người Thầy vĩ đại của ông ta, với tất cả đặc điểm của nó: những cuộc hành quyết những người yêu nước lương thiện, không qua xét xử, trại tập trung, sự chà đạp nhân phẩm trong “cải tạo”, quần chúng chết đói và sự tham nhũng, bóc lột của kẻ lãnh đạo. Tức đảng cộng sản.

Hồ Chí Minh là một trong những người kiên định nhứt áp dụng phương thức cai trị kiểu cộng sản suốt thế kỷ 20. Nội dung phương thức ấy là khơi dậy những khát vọng tự nhiên của con người: khát vọng tự do, thạnh vượng, tiến bộ, độc lập dân tộc để rồi hướng tất cả ý nguyện cao đẹp ấy vào những mục tiêu hoàn toàn trái ngược với những khát vọng ấp ủ bởi quần chúng đã bị ông ta lợi dụng.

Khi quần chúng nhận ra được sự lừa đảo thì đã quá muộn. Họ đã bị cầm tù. Cửa nhà tù đã được khóa chặt. Chánh quyền độc đoán đã được thiết lập và cai trị. Thật không có gì gian ác hơn sự tước đoạt những tình cảm cao quý, sự dấn thân đông đảo, những ý nguyện sâu sắc và chính đáng đầy nhân tính của toàn dân để đưa họ đến sự đày đọa, bần cùng, ô nhục và đơn giản là Tội Ác. Chúng ta chớ quên rằng chế độ cộng sản là một trong những chế độ đẫm máu nhứt. Và nhứt là chế độ ác ôn do Hồ Chí Minh dựng lên ở Hà nội từ 1945!

Thế mà cũng như tất cả các nhà lãnh đạo độc tài, ông ta vẫn giữ được lương tâm thanh thản. Cả đám lãnh đạo nối nghiệp ông sau này ở Việt nam nữa.

Lịch sử là hệ quả không phải của những ý định con người mà là của hành đông của họ. Mà những hệ quả thì sờ sờ ra đó, cảnh đọa đầy, máu chảy, chết chóc và nạn đói. Người ta không thể xin lỗi sau khi đã tước đoạt cuộc chiến đấu chống thực dân của quần chúng để dẫn đến cảnh tàn phá đất nước đến như vậy. Trái lại, đó là một cuộc ăn cắp, một cuộc lừa đảo, với hoàn cảnh tăng thêm phần nghiêm trọng cho kẻ phạm tội. (Jean-François Revel, « Ho Chi Minh, l’homme et son héritage », Vietnam Infos, số 36, ra ngày 15/05/2006, Paris)

Ông Jean François Revel mất năm 1982, là thân phụ của nhà sư Mathieu Ricard. Đã từng là gương mặt lớn của cánh tả Pháp, ông đã phản tỉnh khi nhìn thấy tội ác chống nhơn loại của cộng sản. Vì ông là một triết gia, một nhà văn lớn. Hồ Chí Minh tới chết chỉ biết đi theo cụ Mác, cụ Lê vì thiếu học nên không thể cởi bỏ cái vô minh được.

Thật bất hạnh cho dân tộc Việt nam!

Nguyễn thị Cỏ May

(Photos sử dụng từ nguồn văn khố quốc gia – Pháp)

55 BÌNH LUẬN

  1. Nguyễn Sinh Công vì không được học trường thuộc địa thì đi làm cách mạng, nhưng hổng có làm được Chủ tịch nước . Người làm chủ tịch nước có bằng thạc sĩ về hóa học, có kiến thức hơn hẳn Nguyễn Sinh Công . Lý lịch Việt Nam của Chủ tịch Hồ Chí Minh do trí thức trong nước tạo ra, và WTF ya know, dân hải ngoại ủng hộ

    Solzhenitsyn nếu là người Việt cũng cắn lưỡi . Thấy Cộng Sản nói láo, người Việt hải ngoại sẽ perpetuate the lies, tiếp tay với Cộng Sản trong chuyện mị dân

  2. Những cái bọn cô hồn này nó viết , bao giờ cũng “ giả sử “ là “ nó thật sự nói như thế “ rồi Ba bia phân tích và suy luận dựa trên ( sự thực “ đó “ ). Chứ không bao giờ chơi giống như bọn này , tức là dùng một tiếng tĩnh tử ( adjective) rồi gán cho ( attribuer) như bọn này dùng , thí dụ như là “đía “ , “ bịa “ , “ xạo “ … Tệ quá sức là “ con chó xạo “ cứ nói “ gặp ông “ , “ dám không “ ,“ đánh chết cha “ ,” học gì mày “ , “ “ cần gì học “ !!! Bây giờ chả biết gặp ông gì mà câm họng !

  3. Khà khà khà, đuọc nghỉ 4 ngày nhân ngày lể Độc Lập 2 tháng 9 thích quá các bác TÀn Dư Cốt Ngụy ơi.

    Ở ngoài đó các bác thí cứ gào rú chủi rủa VIET CỘNG chúng anh sùi bọt mép, trong khi đó tại VIET NAM các cháu và toàn dân VIET NAM hân hoan hớn hở rạng rở ngút trời.

    Xem ra công cuộc GIÂT SẬP CỘNG XÃNG của các bác Tàn Dư Cốt Ngụy ngày càng mong manh xa vời rùi đó nghen, kkakkakkaaka.

    Viet Cộng chỉ hoc tới lóp 3 mà suốt 48 năm rùi mà các bác chẳng GIẬT SẬP đuọc họ là thé nào hả hả , kkakakkakak.

    Xem ra các bác còn NGU hơn Viet Cộng xa lắm đó nghen , kkakakakkakak.

    • Gần đúng chớ chưa đúng hẳn . Có điều chiện giật xập Cộng Sản, Đảng làm tốt hơn dân hải ngoại . Lão Đần tới VN sẽ ký kết việc nâng cấp này nọ . Lão í bi giờ làm ca pốt cho dân hải ngoại, và trí thức tụi bay đang háo hức chờ lão Đần đâm thẳng vào để trút ra cơn nấc thống khoái

      1 baby step at a time

  4. Như chị “ vén váy , hàm lông “ Trần Tường viết là “ địt mẹ nó làm gì , địt vợ nó mới sướng “ ! Thế mà khi chị õng ẹo ngây thơ “ đội nón cối trông cứ làm sao ấy “ !! Rồi khi chị dở động mô phạm “ vào Wikipedia để check xem tên Thoại Ngọc Hầu là ai ! Như thế là mất dạy !”. Thế là bọn này lại giả vờ nói “ tụi em chỉ bắt chiếc mấy tụi bạn !” . Thầy với trò thì cũng như nhau ! Chỉ “ đóng trò “ !

  5. Mấy tay này còn tệ hơn dân “ ăn tục , nói phét “ , vì dân “ ăn tục nói phét “ nó không bôi bẩn ai cả ! Nó chỉ thích nói phét thôi , nhưng mà mấy tay này , “ đầu óc nhỏ mọn và dơ dáy “ cho nên nó lòi ra “ lời nói trịch thượng “ !

  6. Các cháu khỏe khoảng thì hơn kín đáo mà bôi bần thì quá rõ ràng ! Thực sự có cái đít gì đâu để mà khoe !

  7. Mấy chuyện đó mà hỏi cháu đích tôn của vua Thành Thái hay Thiệu Trí đang chạy xe ôm ở VN thì làm sao họ biết !!

  8. Khi mà Tưởng năng Tiến khen vụ kháng chiến Phở bò và Việt Tân gì đó là rất đẹp . Thế là bọn này viết còn : “ tưởng dễ làm hả ?” . Có thể là “ khen thực mà bị hiểu là khen móc “ , cho nên TNT thôi không bao giờ nhắc !! Vì TNT ăn tiền ờ Cali mà lang thang sống ờ Thái Lan , Lào , Cao miên , chê lả chán !! Cho nên cái “ tẩy nó nẳm m ở chỗ đó ! Mà nếu có thế thì cũng không phải chuyện của Ba bia ! Thiệt mà !

  9. Chắc họ chạy xe ôm đã nhiều năm , cháu thì biết “ bú , biếc “ nhưng mà họ thì không hề biết !! Là vì “ cái hình ảnh vị vua mà họ ôm trong lòng “ nó làm cho họ không hiểu “ từ ngữ “ của cháu ! Nào có phải “ họ giả vờ không hiểu “ .

  10. Cháu không thấy “ đắng lòng “ khi mà họ phải chạy xe ôm hàng ngày để sống , mà vẫn “ ôm trong lòng hình ảnh một vị vua “ . Cháu không hiểu được trong tâm họ đang cảm thấy thế nào ? Và trong óc họ đang nghĩ điều gì ?

  11. Thành ra , cháu “ không phải là dân thuốc nào “ mà là “ dân tào nợ “ đang “ học cách của dân thuốc nào “ !!!

  12. Cháu là dân mọi rợ cho nên cháu cóc nghe được chữ “ p “ nó khác với chữ “ b “ !! Như thế là cháu đã được nghe nhiều lần , từ nhiều người khác nhau mà cháu cóc nhận ra được cái đánh vần khác nhau !!

  13. Cái “ bản chất chạy xe ôm” nó khác với “ người phải chạy xe ôm “ , vì vậy , cháu đích tôn của vua Thành Thái hay gì đó , vì tình thế , mà bây giờ phải chạy xe ôm nó khác với cháu một trời một vực !! Họ ngấm ngầm hãnh diện vì sự “ tự trọng trong sạch “ của họ ! Còn cháu mượn cái nghề của người ta mà đi bôi bẩn một cách ngu si , dốt nát như thế !!

  14. Dân Sài Gòn người ta nói “ pê dê “ chứ không phải “ bê đê “ cháu là dân mới rợ ,đóng khố ở Pleiku , Kon-Tum , đi nghênh ngang giữa đường phố Sài Gòn ,mà học ngôn ngữ Sài Gòn thì nó ngu mà không biết mình ngu nó lòi ra cái “ bản chất chạy xe ôm “ đấy cháu ạ !! Nó lấy từ tiếng Pháp là “ pédé “ !! Nó có nghĩa theo tụi Tây :” Très familier, injurieux Homosexuel “ !! 15 Đại lộ Hàm Long , Hà nội , trước 1954 nó khác vời dân “ tào lọt “ đấy cháu ạ !!

  15. Cái “lý lịch Việt Nam” của Hồ Chí Minh là do loại “trí thức” (!!!???) nước XHCN tạo ra . Và như Walter Benjamin đã nhận xét, bản cọp bi bao giờ cũng đẹp lung linh hơn bản chính

    Và tác giả bài này vừa đớp vừa hít hà

    Ai nói tuyên giáo Cộng Sản vô dụng, đọc bài này là biết mình sai liền tù tì

    Chỉ nói thế này, trong tất cả những văn bản ráng giải thích hiện tượng Hồ Chí Minh của nhiều tác giả trên thế giới, “Hồ Chí Minh sinh bình khảo”, theo riêng tớ, hợp lý nhứt .

    Phần lớn những “tác giả” đều đã kinh qua đại học ở những nước tư bổn, please động não dùm 1 chút . Ở đây, hãy tạo ra 1 timeline, rùi nhét tất cả các hoạt động của Hồ Chí Minh vào .

    Takes more than 1. Nhớ tham khảo những nguồn của Trung Quốc . Theo những tài liệu đó, Hồ Chí Minh có mặt từ những ngày đầu thành lập của Đảng Cộng Sản Trung Quốc . With that in mind, còn thời giờ nào cho Hồ Chí Minh làm đủ thứ trời ơi đất hỡi ở bên Pháp ?

  16. “Mục tiêu của ông ta là cưỡng bức nhân dân phải chấp nhận chế độ toàn trị’

    Not really. Nếu không ai ủng hộ ông ta thì chả có chuyện gì xảy ra cả . Nhưng tất cả những gì đã & đang xảy ra đơn giản chỉ vì trong số dân “Việt”, người đi theo & ủng hộ ông ta chiếm đại đa số .

    i blame the Phúc out of them nhiều hơn

  17. Ai cũng nói Hồ Chí Minh vì mê cái nên khoái…”bú mồm” mấy cháu gái, điều này không đúng.
    Bởi vì các hình ảnh lịch sử cho thấy Hồ Chí Minh còn khoái ôm…bú cả Stalin, Brezhnev, Mao, Kim Ủn…, tóm lại mổi khi Hồ gặp bất cứ lãnh tụ CS nào Hồ đều ôm hun bú.
    Như vậy chứng tỏ Hồ là…loài lưỡng tín, còn mê cả con đực nữa và nói theo kiểu hiện tại là “Bê đê”, tức là cố tổ của bành tổ bê…Ba bia…nặng bịa.

    • Mê cả đực lẫn cái, cả đàn ông lẫn đàn bà, là thuộc loại ‘lưỡng tính’ (bisexual). Tư xe ôm chở khách thuộc loại này hãy thận trọng. Trước khi chở hãy hỏi cho kỹ khách có phải là ‘cháu ngoan bác hồ’ không.

  18. Việt Nam Quốc Dân Đảng vô tình giúp cho Quái thú Hồ chí Minh vuột thoát được khỏi cũi của quân lính của Tưởng Giới Thạch !!!

    Bài viết “Việt Nam Quốc Dân Đảng Giúp Hồ chí Minh Được Tha Khỏi Tù ” đăng trên trang mạng DCV:

    Bác sĩ Nguyễn Tường Bách viết, “ Anh em rời Quảng Châu chạy tới Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây. Chỗ này quân của Tưởng Giới Thạch còn giữ được.

    “…Nhưng vừa sang tới đó, vì từ khu Nhật chiếm đến, anh Nguyễn Tường Tam (nhà văn Nhất Linh ) bị hoài nghi là phần tử thân Nhật, nên bị tống giam vào ngục. Liễu Châu lúc đó cũng là nơi tập trung của nhiều người Việt đấu tranh Việt Nam. Tháng 10 năm 1942, một tổ chức kết hợp người Việt lấy tên là “Việt Nam Cách Mệnh Đồng Minh Hội” được thành lập với đại diện của Việt Nam Quốc Dân Đảng, Phục Quốc, Việt Nam Độc Lập Đồng Minh Hội (Việt Minh) và một số không đảng phái. Chủ nhiệm lúc đầu là Trương Bội Công, và sau đó do Nguyễn Hải Thần thay thế.

    “Anh Tam lúc này lấy tên là Nguyễn Tường Dũng (đúng như tên anh chàng Dũng trong truyện Đoạn Tuyệt), bị giam vào một hang đá gần Liễu Châu. Một ngẫu nhiên kỳ lạ là trong hang đá ấy, còn một người Việt Nam bị giam nữa, với cái tên là Hồ Chí Minh.

    ” Đồng Minh Hội cử hai anh Vũ Hồng Khanh và Nghiêm Kế Tổ đến thăm anh Nguyễn Tường Tam để hiểu rõ lai do. Về sau hội quyết định yêu cầu tướng Trương Phát Khuê trả tự do cho anh Tam, và cả người Việt cùng bị giam, Hồ Chí Minh, vì đều là người Việt yêu nước phải lưu vong tới đây. Cả hai đều được đưa về hội quán, nhưng không ai rõ Hồ Chí Minh tức là Nguyễn Ái Quốc. Trước đây Nguyễn Ái Quốc đã từng hoạt động ở Quảng Đông dưới tên là Lý Thụy, trợ tá cho Borodine, cố vấn Liên Xô cho đảng CS Trung Quốc trước và sau Công Xã Quảng Châu “.

  19. Quái Vật Hồ chí Minh, sản phẩm của đế quốc Trung- Xô , mém chút bị tóm:

    Trong trận nhẩy dù xuống Bắc Kạn, Pháp đã bắt hụt Hồ Chí Minh

    Trong cuốn Street Without Joy, tác giả là sử gia Bernard Fall thuật lại rằng tờ mờ sáng 7-10-1947, Liên đoàn không vận “S” gồm 1137 người lính bất ngờ nhẩy dù xuống bộ chỉ huy Việt Minh tại Bắc Kạn, Chợ Mới và Chợ Đồn. Họ lấy được bức thư của Hồ chí Minh mới viết xong chưa kịp ký, bắt được một ông bộ trưởng và các cố vấn Nhật, Đức quốc xã (những người Đức này hợp tác với Nhật trước đây nay trốn theo VM sợ đồng minh bắt xử tội) . Hồ chí Minh và các lãnh đạo đã trốn thoát.

    Trong cuốn Vietnam At War, tác giả là cựu trung tướng Phillip B. Davidson nói về vụ này như sau: Chiến dịch Léa bắt đầu ngày 7-10-1947 bằng lính nhẩy dù xuống Bắc Cạn và vùng phụ cận, họ đã bỏ lỡ một chiền công rất lớn. Chiến dịch bằng không vận bất ngờ ngay tại bộ chỉ huy Hồ chí Minh, Võ nguyên Giáp và bắt hụt hai người này trong gang tấc. Cả hai nhẩy vội xuống hầm có ngụy trang gần đó trong khi lính nhẩy dù Pháp lục soát các bụi cây xung quanh và trên đầu họ.

  20. a) HCM hối lỗi .-
    Viết bài « Hối Lỗi “ , thề thoát li cộng sản , HCM lừa gạt tướng Trương Phát Khuê và tướng Tiêu Văn của Tưởng Giới Thạch năm 1944 .-
    Trích Tưởng Vĩnh Kính, Hồ Chí Minh tại Trung Quốc, NXB Văn Nghệ, California 1999 , trang 292:
    Hồ Chí Minh biết lợi dụng tất cả mọi cơ hội để tranh thủ sự tín nhiệm của cá nhân tướng Trương Phát Khuê . Để bày tỏ lòng «phục tùng« , ông đã viết bài « Hối Lỗi “ ,thoát li cộng sản .

    Trích Tưởng Vĩnh Kính, Hồ Chí Minh tại Trung Quốc, NXB Văn Nghệ, California 1999 , trang 370:
    Ông từng viết bài « Hối Lỗi “ , thề rời bỏ đảng cộng sản .
    Do tài biểu diễn quá khéo , ông đã lấy được lòng tín nhiệm của cá nhân tướng tư lệnh Chiến khu 4 Trương Phát Khuê .

    Lời bàn : Trong bài « Hối Lỗi “ , thề rời bỏ đảng cộng sản của Hồ Chí Minh , chữ « Hối Lỗi “ kém quan trọng hơn chữ « thề “ !

    Toàn tập Hồ Chí Minh không có bài « Hối Lỗi “ , thề thoát li cộng sản , của HCM!
    Các chuyên gia về HCM, như Nguyễn Thị Cỏ May ở Paris, nên tìm cho ra sử liệu quan trọng « Hối Lỗi “ , thề thoát li cộng sản , của HCM !

    9 phán: Nguyễn Phú Trọng , chuyên gia về triết gia Hồ Chí Minh có biết bài « Hối Lỗi “ , thề rời bỏ đảng cộng sản, của Hồ Chí Minh gởi cho tướng Trương Phát Khuê và tướng Tiêu Văn của Tưởng Giới Thạch , ở Liễu Châu , TQ năm 1944 ?
    Người nghiên cứu không được quyền thiếu sót !
    Vì sử liệu quan trọng « Hối Lỗi “ này , và vì danh tiếng của Hồ Chí Minh khá lớn ,bài « Hối Lỗi “ , thề thoát li cộng sản , của HCM chắc là được nhiều người lưu giữ , và nhiều thư viện ở TQ ,Hongkong, Đài Loan, Pháp , Mỹ,Nga lưu giữ , ngoài hai đương sự Trương Phát Khuê và Tiêu Văn !
    Dĩ nhiên tác giả Tưởng Vĩnh Kính (Đài Loan) cũng có một bản.
    9 phán: Trong cuộc đời ,có bao giờ HCM « hối lỗi “ thực sự ?
    Có lẽ có một lần hồi 1/1964 , khi HCM bị Lê Duẩn hất cẳng khỏi Bộ Chính Trị Hà Nội, ngồi chơi xơi nước .
    Suốt đời HCM tìm diệt kẻ thù ,mà không ngờ đến kẻ nội thù Lê Duẩn !

    9 phán : Sao mà Nguyễn Phú Trọng, kẻ cuồng si HCM, không bao giờ
    hối lỗi ?
    Trọng phán : Bớ 9! Tao không hối lỗi , vì HCM chỉ hối lỗi vờ vịt !
    Hồi Sửa Sai Cải cách ruộng đất ở VN 1953-1956 , HCM cũng hối lỗi
    vờ vịt , vì HCM không trả lại ruộng đất nhà cửa cho ai hết !

    b) Tại sao năm 1931-1933 , trong nhà tù Hương Cảng , Lý Thụy sợ Việt Nam Quốc Dân Đảng giết hại ?
    Tại sao Lý Thụy phán năm1933 là Việt Nam Quốc Dân Đảng phản động ?

    Lý Thụy sợ Việt Nam Quốc Dân Đảng trả thù chuyện Lý Thụy hợp mưu cùng với Lâm Đức Thụ bán đứng Phan Bội Châu và các thanh niên cách mạng quốc gia của Việt Nam Quốc Dân Đảng cho mật thám Pháp ở Hương Cảng ?
    Lý Thụy sợ bị ám sát như Phan Bá Ngọc ? Không đa nghi, không sợ hãi, không phải là anh hùng !

    c)Hỏi :Tại sao HCM có biệt hiệu Ông Trần ?
    Đáp:Hồi 1944 ở Quảng Tây, TQ , HCM có biệt hiệu Hoàng Quốc Tuấn,
    nghĩa là HCM tự sánh với Trần Hưng Đạo !

    Trích Nguyễn Văn Khoa, Bác Hồ ở Hoa Nam,NXB CôngAn Nhân Dân, Hà Nội 2005, trang 32:
    Cụ Trần cất cao giọng đọc :
    Nam vô Bồ tát Tế tôn ,
    Tiếp dẫn linh hồn về Mạc Tư Khoa ,
    Đấy là phúc đẳng, hà sa,
    Đấy là hạnh phúc , đấy là thần tiên .

    d) HCM ứng xử vô văn hóa ! Tại sao vậy ?
    Trích Vũ Đình Phòng, Kỷ niệm về Lưu Trọng Lư , Viet studies, 13/8/15 :
    Sau Hiệp nghị Genève, anh Lư được chuyển ra Hà Nội. Suốt thời gian Kháng chiến, từ Cách mạng Tháng Tám đến lúc ấy, anh chỉ ở Khu Bốn (miền Trung), chưa được nhìn thấy Bác bao giờ, cho nên ra Hà Nội, anh vẫn ao ước được “nhìn thấy” Bác bằng xương bằng thịt. Năm sau anh được phân về tham gia ban lãnh đạo Vụ Nghệ thuật, và được phân công đặc trách “khối Văn công”. Cuối năm ấy (1956), đột nhiên Vụ nhận được điện thoại từ Phủ Chủ tịch yêu cầu một điều, đại khái: “Mấy hôm nay Bác có vẻ buồn. Yêu cầu Vụ Nghệ thuật cử vài diễn viên ca múa và ngâm thơ lên tiêu khiển cho Bác.” Lệnh còn nói rõ: “Nhất thiết phải có nghệ sĩ ngâm thơ bằng giọng miền Trung.” Nhận được lệnh, anh Lư bàng hoàng, vậy là nhất định phen này sẽ được gặp Bác, thỏa nỗi ao ước bấy lâu, vì chắc chắn anh sẽ phải đích thân dẫn tốp văn công ấy lên Phủ Chủ tịch và có mặt trong lúc các diễn viên biểu diễn. Anh hồi hộp chờ cho mau đến giờ đi.
    Lên đến Ba Đình, trong lúc các diễn viên vào một phòng nhỏ trang điểm và thay quần áo, anh thơ thẩn ngoài hành lang tòa nhà, bước chân lững thững và hồi hộp chờ … Đột nhiên anh thấy có bóng người từ cuối hành lang đi đến. Hành lang hơi tối nên lúc đầu anh không nhìn thấy mặt, nhưng anh đoán chính là “Bác”. Dáng người mảnh khảnh và bước chân nhanh nhẹn. Anh thấy tim mình đập mạnh. Anh đứng lại, chờ Bác đến để chào và tỏ lòng tôn kính. Nhưng bất ngờ thay, Cụ bước nhanh đến, cau mặt, gắt luôn: “Không có việc gì để làm à? Mà đứng thơ thẩn, lại hút thuốc thế này? Đi tìm xem có việc gì mà làm đi chứ”. Và trong lúc ông anh của tôi còn đang đứng ngẩn người, chưa biết đối đáp ra sao thì “Cụ” đã thoăn thoắt đi khuất vào hành lang phía đối diện và biến mất…” Đột nhiên anh cảm thấy không ngờ “ông Cụ” thô lỗ, cục cằn thế!” Bao nhiêu điều trước đây anh tưởng tượng ra, về một con người lịch lãm, biến mất sạch. Thay vào đấy là một cảm giác thất vọng tràn trề… ”
    Kể xong câu chuyện này anh kết luận. “Đấy là một ấn tựơng rất xấu về Bác mà suốt thời gian qua và có lẽ còn lâu sau này nữa, mình phải cố xóa nó đi trong ký ức. Cho đến hôm nay chưa phải đã xóa được hết!”
    Về cách thức xử sự này của ông Hồ, về sau tôi đã được ông Hà Huy Giáp kể, sau khi ông nghe tôi đọc bản phác thảo ban đầu kịch bản “Kể chuyện Bác Hồ” (kịch bản sau đấy được viết lại rồi “bị” cưỡng bức nhận thêm tác giả thứ hai… Chính ông này đổi tên kịch bản thành “Người Công dân số Một”)[4]
    Ông Hà Huy Giáp kể rằng sau Đại Hội Hai, Đảng ra công khai, đổi tên thành Đảng Lao Động, Sau Đại hội, “Cụ” giữ ông Hà Huy Giáp ở lại (đoàn đại biểu Nam Bộ ra họp hình như chỉ có ba người) giúp Cụ. Ông Hà Huy Giáp ở bên Bác vài tháng. Và ông kể đại khái: “Bác rất nghiêm, nghiêm đến mức khó tính. Nghe thấy tiếng cười bên ngoài là Bác đang gõ máy chữ, cũng chạy ra mắng: “Không có việc gì à? Mà nhăn răng cười cợt thế kia? Tìm việc gì mà làm chứ. Có đống củi kia, ra mà bổ đi…” Cụ khó tính đến nỗi không ai dám bén mảng đến gần phòng của Bác. Chỉ khi Bác cho ai đi gọi thì mới dám đến…
    Rồi ông Đỗ Đức Dục (Thứ trưởng Bộ Văn hóa, đảng viên Đảng Dân chủ, sau bị Lê Duẩn cách chức, cho về Viện Văn học). Hôm ấy, nhìn thấy tôi đi ngoài hành lang cơ quan Viện, ông gọi vào để trò chuyện. Nhân nói đến ông Hồ, ông Dục kể: “Một con người vô văn hóa. Đầu năm 1946, hôm Chính phủ Liên Hiệp ra mắt ở Nhà hát Lớn, ông ta nhìn thấy Cụ Tố (Nguyễn Văn Tố) mặc âu phục, ông thô lỗ chạy đến, kéo chiếc cà-vạt Cụ Tố đang đeo ra, gắt: “Sao ông ăn mặc thế này?” (Lúc ấy ông Đỗ Đức Dục là Thứ trưởng Giáo dục)…
    Lời bàn 1 : Một luật bù trừ thường xảy ra : người có lòng bao dung, quãng đại, lịch lãm với số đông hay với các bạn bè thuộc hạ ở xa , như các nhà chính trị , thường cáu gắt, thô lỗ ,vô văn hóa với thuộc hạ thân cận . Trường hợp HCM cũng vậy . Ngoài ra HCM còn thiếu tình yêu tình dục , dễ sinh cáu gắt , khó tính ! Tại sao Đảng CS VN không tái hôn cho ổng ?
    Lời bàn 2 : Tư tưởng Staline, Mao , HCM đều bắt nguồn từ cuốn sách cẩm nang : Sergueï Netchaïev, Cương Lĩnh của người cách mạng , Catéchisme du révolutionnaire (1869) , [ Jean Préposiet , Histoire de l’anarchisme , Pluriel , Paris 2012 , pp.382-388 ] .
    Trong tiểu thuyết « Những kẻ bị quỷ ám » (Les Démons, Les Possédés) , Dostoïevski miêu tả con người Sergueï Netchaïev qua lăng kính nhân vật chính Verkhovenski ; dĩ nhiên nhân vật tiểu thuyết khác với nguyên mẫu ! Và Albert Camus có viết một vở kịch (Les Possédés) dựa theo tiểu thuyết « Những kẻ bị quỷ ám » của Dostoïevski .
    Vậy Staline, Mao , HCM đều là những kẻ bị quỷ ám như thủy tổ Netchaïev.
    Những kẻ bị quỷ ám có cáu gắt, thô lỗ ,vô văn hóa với thuộc hạ cũng là bình thường !

    e) Một câu thơ ngụ ngôn La Fontaine .-
    Họ đều mắc bịnh dịch hạch ,nhưng không chết hết
    (Jean de La Fontaine , Les animaux malades de la peste :
    Ils ne mouraient pas tous , mais tous étaient frappés) .

  21. Những thủ đoạn tàn độc của tên Hồ chí Minh, tay sai cho bọn đế quốc Trung- Xô:

    * Bernard Fall- Ký giả, là tác giả của sáu cuốn sách viết về chiến tranh Đông Dương- viết về cách Hồ chí Minh diệt trừ những người yêu nước chống Pháp : “Với những người sau khi tốt nghiệp trường võ bị Hoàng Phố (Quảng Châu) mà từ chối không theo cộng sản, Hồ dùng một liều thuốc rất công hiệu: Sai đảng viên cộng sản tiết lộ danh tánh họ cho tình báo Pháp. Sở an ninh trong nước sẽ tóm cổ họ ngay khi về tới“.

    * Bên Nga, Stalin thanh toán Leon Trotsky và đồng bọn thì bên Việt nam, Hồ chí Minh , tuân theo chỉ thị của Liên xô , cũng hành động y chang:

    William J. Duiker-Tiến sĩ, giáo sư, tác giả một số sách viết về Việt nam – thuật lại rằng : ” Ngày 1/9/1939 , có kẻ trao cho mật thám Pháp ở Saigon đầy đủ danh sách của nhóm Ðệ Tứ với bí danh và địa chỉ của từng người kể cả nơi cư trú địa phương trên toàn quốc. Chỉ trong vài giờ mật thám Pháp đã tóm hết những lãnh tụ đầy đi New Hebrides, New Caledonia, Madagascar và những thuộc địa khác của Pháp xa Ðông Dương… Sau này nhiều sử gia và những chuyên gia về chính trị quả quyết chỉ có Cộng sản Việt nam mới có tài liệu và khả năng làm một việc có tính tình báo chiến thuật đó “.

  22. Thoát khỏi cảnh làm phụ bếp, nay Hồ chí Minh trở thành là một tên tay sai chính thức cho đế quốc Liên xô, sống nhờ vào tiền chu cấp của đế quốc Liên xô, sướng nhá !:

    Nội dung bức thư Hồ viết vào ngày 16-12-1927 như sau:

    Gửi Đoàn Chủ tịch Quốc tế Nông dân

    Các đồng chí thân mến,

    Trong 2 hoặc 3 tuần lễ tôi sẽ trở về Đông Nam Á. Chuyến đi của tôi tốn chừng 500 đôla Mỹ. Vì tôi không có tiền, nên tôi mong các đồng chí giúp tôi. Xin vui lòng trả lời tôi ở địa chỉ như sau: Ông Lai, ở nhà ông écxten, 21 phố Halesơ, Béclin. Trong thư trả lời này, hãy viết đơn giản “có” hoặc “không”. Nếu là có, hãy gửi tiền đến Ủy ban Trung ương của Đảng Đức, cho “Liwang”. Có hay không có tiền, tôi yêu cầu các đồng chí gửi cho tôi một chương trình tổ chức thực hành để tôi có thể làm việc một cách có ích. Trong khi chờ đợi sự trả lời mà tôi hy vọng có được tức thời, xin các đồng chí thân mến nhận lời chào cách mạng của tôi.

  23. Mầy biết bố là ai?

    Tôi biết “ông” là ai
    “Ông Bắc Kỳ lý luận”
    “Ông” là thằng tay sai
    Là thứ đồ vô dụng

    Biết bố ông nữa là
    Tôi biết luôn cả “bác”
    Cả họ nhà “Ba Ke”
    Ông ba hoa khoá lác

    Bắc Trung Nam vùng miền
    Nam Trung kỳ cứ gọi
    Mọi người nghe tự nhiên
    Nhưng Bắc kỳ cấm kỵ

    Mỗi khi nghe nổi điên
    Vì đâu ông nên nỗi
    Cùng là giống Rồng Tiên
    Cùng da vàng máu đỏ

    “Ông ba ke” bảy lăm
    Ông rước giặc ngoại xâm
    Ông điêu ngoa xảo trá
    Ông gieo rắc hờn căm

    Ông chơi cha chó má!

    Nông Dân Nam Bộ

  24. Đọc tài liệu của đảng CS thấy tên tay sai Hồ chí Minh bị đế quốc Liên xô điều đi hết chỗ này đến chỗ kia :

    Hồ chí Minh Toàn Tập :

    *Trong thư đề ngày 06-6-1938, HcM gửi Lê Nin. “Đồng chí hãy phân tôi đi đâu đó, hay là giữ tôi ở lại đây. Hãy giao cho tôi một việc làm gì mà theo đồng chí cho là có ích?”
    …..

    “Tháng 11, 1927, bác Hồ được Quốc Tế Cộng Sản phái đi Pháp công tác. Bác Hồ rời Moscow đi qua Đức, rồi bí mật đi vào Pháp. Tại Pháp , Bác tìm hiểu những cơ sở của đảng cộng sản Pháp tại Đông Nam Á nhằm phối hợp cho chuyến công tác của ông tại Xiêm do Quốc Tế Cộng Sản giao phó…”
    …..

    “… Sau một tháng rưỡi hoạt động bí mật tại Paris theo chỉ thị của Quốc Tế Cộng Sản, Bác trở về Berlin. Ở đây, Quốc Tế Cộng Sản lại chỉ thị cho Bác đi Bruxelles, thủ đô nước Bỉ , dự hội nghị Quốc Tế Liên Đoàn Chống Đế Quốc. Chuyến đi này do Sa-tô-pa-đi-a-I-a, một đảng viên cộng sản Ấn Độ tổ chức. Đến hội nghị, Bác gặp lại những người đã từng làm việc với Bác vào những năm 1923-1924. Hội nghị chấp dứt, Bác trở về Đức, chờ chỉ thị của Quốc Tế Cộng Sản cho chuyến đi về Đông Nam Châu Á. Ở đó, Bác làm phóng viên cho tờ báo Đức Die Welt “.

    • Chủ tịch nước VN Hồ chí Minh sang chầu Hoàng đế Trung quốc MTD để nghe sỉ vả, xài xể , mắng mỏ :

      Về quan hệ mật thiết với Tàu, Trần Đĩnh ( tác giả cuốn Đèn Cù ) kể lại Lý Ban có mặt sát cánh và trong nội tình cộng sản Việt nam là người Tàu 100%, có vợ cũng người Tàu, làm Hoa kiều vận của đảng cộng sản Hà nội, vừa là Tỉnh ủy viên Tỉnh Quảng đông của cộng sản tàu. Hắn ta hướng dẩn Hồ Chí Minh qua Tàu lần đầu tiên với tư cách Chủ tịch nước để yết kiến Mao trạch đông . Hồ Chí Minh qua Tàu là để kiểm thảo với Mao trạch-đông, Lưu Thiếu kỳ và Châu Ân lai .

  25. Nhạc sĩ Tô Hải : “Không có ông Hồ, không có cái Đảng này thì đâu đến nỗi cả dân tộc tôi bị chiến tranh tàn phá, anh em, họ hàng đâu đến nỗi chia lìa, chém giết lẫn nhau, đâu đến nỗi thua xa những nước cũng thuộc địa như nước tôi đến cả thế kỷ về mọi mặt” .

    Là nhạc sĩ sáng tác nhiều thể loại như ca khúc, hành khúc, hợp xướng, nhạc kịch, nhạc phim, khí nhạc. Ngoài ra ông còn viết nhiều tiểu luận, và viết báo về âm nhạc.

    Cựu đại tá Cộng sản Bùi Tín : Ông Hồ theo đường lối quốc tế III để nhuộm đỏ Đông Dương. Nếu mà ông ấy không theo chủ nghĩa cộng sản thì phương Tây nó không cần cuộc chiến tranh để dẹp chủ nghĩa cộng sản .

    Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang : “ Chủ nghĩa Mác-Lênin đã tàn phá đất nước này về mặt kinh tế, và tàn phá cả về mặt văn hóa và tư tưởng…Phải bỏ chủ nghĩa Mác-Lênin và phải rút ra được những nhận định một cách khách quan, thẳng thắng về sự tàn hại của cái ứng dụng sai lầm chủ nghĩa Mác-Lênin “.

    Lê Hồng Hà – nguyên chánh văn phòng Bộ Công an Cộng sản trong bức thư chất vấn Bộ trưởng Công an Lê Minh Hương, viết: “Đối với dân tộc Việt nam, học thuyết Mác là học thuyết ngoại nhập…Không giúp lý giải được xã hội Việt nam với những điều kiện kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa, tư tưởng toàn khác với Tây Âu, rất dể dẫn cách mạng VN đi chệch đường và do đó gây nên tổn thất, gây đổ vỡ, gây kiềm hãm sự phát triển…”.

    v.v…

  26. Correction
    1. Nhiều người cứ quen gọi con trai của quan là cậu Ấm, điều đó không đúng. Con trai của quan, phải thi đậu bằng Ấm Sinh, thì mới được gọi là cậu Ấm, nếu không, cũng chỉ là người bình thường như bao người khác, chỉ được cái là con quan, thế thôi.
    2. Cũng may là giờ đây huyền thoại HCM không còn hào quang như trước nữa. Tuy nhiên, vẫn còn huyền thoại ĐBP và cuộc chiến chống Pháp mà chúng ta phải đập tan. Cuộc chiến chống Pháp chấm dứt kể từ khi VN có Độc Lập từ người Nhật với chính phủ Trần Trọng Kim. Bọn Vẹm đã cướp chính quyền từ tay ông TTK và trận ĐBP và cuộc chiến chống Pháp sau đó chỉ là cái bẫy của thằng già dâm đãng HCM cùng đồng bọn Vẹm mà thôi, chúng hoàn toàn không có chính nghĩa như nhiều người đã lầm tưởng và vẫn còn lầm sau khi di cư vào Nam, và vẫn còn lầm cho đến ngày hôm nay. Nếu chánh quyền Vẹm cướp từ TTK là bất hợp pháp, thì cuộc chiến chống Pháp sau đó và trận ĐBP làm sao có chính nghĩa cho được? Tỉnh lại đi các cụ.

  27. Theo BBC News, tháng 8 năm 1945, sau khi quân đội và 700000 dân Nhật bị trục xuất, để lại một di sản khác biệt về kinh tế: Miền Bắc giàu có hơn vì nhận 60% cơ sở công nghiệp mà chỉ có 7 triệu dân. Miền Nam Đại Hàn không chỉ nghèo , lại đông dân 16 triệu và bị chiến tranh tàn phá nặng.

    Và rồi Đại Hàn ngày nay :

    2022- Hộ chiếu quốc gia nào mạnh nhất ?

    Theo cơ quan Henley Passport Index- có thẩm quyền đánh giá trị hộ chiếu của các nước- thì hộ chiếu của Nhật Bản vẫn đứng đầu với hộ chiếu được miễn visa tại 191 quốc gia (tương đương với 191 điểm), Singapore đứng thứ hai với 190 điểm, Hàn Quốc và Đức chia nhau vị trí thứ ba với 189 điểm.

    Mỹ, Thụy Sĩ, Na Uy, Bỉ, Tân Tây Lan đồng hạng 6 với 186 điểm. Mễ, Do Thái đồng hạng 24 với 159 điểm.

    Việt nam đứng hạng gần chót 89, Cam Bốt 90, Lào 93 !!!

    28/10/2022 :Trong khi Đại Hàn miễn visa cho công dân tám nước châu Phi, 14 nước châu Đại Dương, 32 nước châu Mỹ và 42 nước châu Âu , thì ơi hỡi, Việt nam lại đếch được !!!

    Cho nên, thật là nực cười bể bụng khi thấy bọn Cộng sản Việt nam, vì tự ti mặc cảm ngu hèn tham ác , nhận oeo phe của Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, cứ ra rả rống mãi cái “chiến thắng 75 ” chó ngáp phải ruồi, mèo mù vớ được cá rán, chuột sa chĩnh gạo của đảng ” Cộng sản quang vinh” !

    • “28/10/2022 :Trong khi Đại Hàn miễn visa cho công dân tám nước châu Phi, 14 nước châu Đại Dương, 32 nước châu Mỹ và 42 nước châu Âu , thì ơi hỡi, Việt nam lại đếch được !!!’
      Ông có thể bớt khắc nghiệt được không?
      Việt Nam ngạo nghể không cần cho. Việt cộng chúng tôi đi tới đâu đều có cảnh sát của quốc gia sở tại đi kèm để hộ tống…vào đồn lột quần ra khám. Có thấy ngạo nghể không? Có sướng không?

      • * Singapore – Báo TP HCM – 21/09/2018

        Nhiều người Việt bị cảnh sát xuất nhập cảnh sân bay truy xét gắt gao, thậm chí dẫn giải vào đồn cảnh sát sân bay để thẩm vấn, không ít bị trục xuất về lại Việt Nam. Đặc biệt là chị em phụ nữ coi việc đi sang Singapore du lịch hay công tác là một cơn ác mộng. Họ là đối tượng bị rà soát căng nhất. Hầu như chuyến bay nào từ Việt Nam sang cũng có một số người bị chặn lại ngay tại cửa khẩu.

        Có lẽ, nhà chức trách Singapore thấm nhuần câu “thà chặn lầm còn hơn để lọt”. Đó là hệ lụy của vấn nạn ngày càng có nhiều cô gái từ Việt Nam qua hành nghề bán dâm lậu ở Singapore. Mặc dù hành nghề mãi dâm là hợp pháp ở xứ sở du lịch Singapore, nhưng có điều kiện khắt khe là chỉ được phục vụ trong những nhà chứa có đăng ký kinh doanh và chỉ ở trong một khu vực tại khu Geylang cách xa trung tâm thành phố.

  28. Ngân sách quốc gia VN với 100 triệu dân chỉ là 68.5 tỷ đô la trong năm 2023, theo trang mạng en.vietnamplus.vn

    Trong khi trị giá chỉ riêng một công ty Đại Hàn Samsung là 165 tỷ đô la- gần gấp rưỡi ngân sách quốc gia VN.

    Theo báo Mỹ ra ngày 15/3/23, Samsung, với tham vọng Đại Hàn sẽ là quốc gia sản xuất chất bán dẫn semiconductor vào hàng đầu thế giới trong vòng 20 năm sắp tới , sẽ đầu tư 230 tỷ đô la vào chất bán dẫn semiconductor này.

  29. Chuyện đời nhiều khi cũng buồn cưởi buồn cưoi chỉ vì một chuyện cỏn con… Trích từ “Tiếu Lâm Hồ – Xóa Thần Tượng”

    Chung Quy Cũng Tại Cái Dây Thừng!

    Sau bao năm theo cộng sản, những ngày về hưu bác tôi thường kể cho con cháu nghe chuyện tiếu lâm Xã Hội Chủ Nghĩa. Một trong những chuyện ấy là chuyện “Chung Quy Cũng Tại Cái Dây Thừng”. Bác tôi kể như thế này:

    Ngày anh Ba làm bồi trên tàu qua Pháp, tàu gặp sóng dữ, anh Ba suýt văng xuống biển, nhưng cũng may vớ được sợi dây thừng. Đến đây ông vỗ đùi cái đét, rồi bảo: “Chung Quy Cũng Tại Cái Dây Thừng!”

  30. Cần nỏi rỏ thêm về HCM ,để con-chảu-bảc biểt rỏ hơn về người -bác của mình .HCm con ông Phó bảng Nguyễn sinh Sắc-Chưc vụ đầu tiên là Tham biên Bộ Lễ của Triều đình Huể (chưc vụ mà trươc đây Cụ Phan bôi Châu đả từ chưc,để phản đổi Triều đình Huế theo Phảp) . Vì là “con quan” nên HCM đươc vào học trường Quôc Tử Giảm (trong Thành nôi),đươc ở nhà chinh phủ câp cho Ông Sắc (ở đường Mai thuc Loan -trong thành nôi Huể). Sau nầy, trương Quốc tư Giảm đỏng cử chuyển sang trương Quốc.Đây củng chính những ngày đầu của Trường quốc học -Huế. KHi Nguyễn sinh Sẳc pham tôi giết ngươi ở Huyên Binh Khê Quang ngãi -lúc nầy ôNG Sắc là tri Huyên. .Triều đình Huế sa thả. Ông NS Sắc trở thành Dân thường.Nhà bị lẩy lui -HCM đang học ở Quốc học bị đuôi (cần nòi thêm bác bị đuổi học vì cha giết người và mất chưc ,chứ không phải biểu tình chống thuế ,như Sử CS nói)Chỉnh lúc nầy ,vơ ông nguyễn sinh Sắc là bà Hìang thị Loan qua đời. quan tài phải đưa bằng thuyền qua Cống Thanh Long Huế,mà không đươc đi qua cửa Nhà Đồ,dành riêng cho Hoang tôc ,khi qua đời trong Thành nôi. Từ đỏ,cha con HCM giẳt nhau đi lang thang kiểm cơm ,với nghề dạy kèm tư gia và bốc thuốc Nam truyền thống Vào sai gon,
    HCM xin dươc chânla2m bồi trên tàu viễn dương của Phảp-chinh nơi nầy HCM găp đươc LS Phan van Truong.Ông Trương đả bảo lảnh HCM đươc “lên bờ” ở Phảp. Chỉng vì lòng-thương người của LS Trường,mà VN mơi ra nông nổi nầy.

  31. Hỡi tuổi trẻ Việt Nam!

    Tinh thần vua Quang Trung
    Tinh thần vua Gia Long
    Dùng trí tuệ quán chiếu
    Hầu “Ôn Cố Tri Tân”!

    Đức Thánh Trần Hưng Đạo
    Với “Hội Nghị Diên Hồng”
    Ta tự hào ngạo nghễ
    Quang Trung hay Gia Long?

    Mang tư duy bô lệ
    Cả đại Hán Thái Lan
    Gia Long đã cầu viện
    Miễn sao được ngai vàng!

    Ta có hai Cụ Phan
    Chủ trương khai dân trí
    Ta có Nguyễn Tường Tam
    Với Tự Lực – Đoạn Tuyệt!

    Với “Huynh Đệ Chi Binh”
    Ta có Nguyễn Khoa Nam
    Noi gương Phan Thanh Giản
    Người đã chết theo thành!

    Đáng cho ta suy ngẫm?
    Hỡi tuổi trẻ Việt Nam!

    Nông Dân Nam Bộ

  32. Ngày xưa: chửi Mỹ hơn người
    Ngày nay: nịnh Mỹ hơn mười lần xưa
    Ngày xưa: đánh Mỹ không chừa
    Ngày nay: con cái lại lùa sang đây
    Ngày xưa: Mỹ xấu, Ðảng hay
    Ngày nay: Ðảng ngửa hai tay xin tiền !

    Ở với Hồ Chí Minh
    Cây đinh phải đăng ký
    Trái bí cũng sắp hàng
    Khoai lang cần tem phiếu
    Thuốc điếu phải mua bông
    Lấy chồng nên cai đẻ
    Bán lẻ chạy công an
    Lang thang đi cải tạo
    Hết gạo ăn bo bo
    Học trò không có tập
    Độc Lập với Tự Do
    Nằm co mà Hạnh Phúc
    Dmcs
    Dm mày dog phét
    Sao dog phét không dám ra oánh dog redchina ở biển Đông? Nhục nhã quá

  33. Với bản tính khốn nạn
    như thằng nớ ,không làm
    bồi tàu thì cũng là bồi
    Tây ,chớ có khác chi mô.

    Năm xưa mà được nhận
    vào trường bảo hộ ,thì
    sẽ trở thành một tay Việt
    gian bồi Tây khét tiếng
    như Hoàng cao Khải, Lê
    Hoan …
    Còn như tụi Pháp chúng
    nó chê,thì trở thành một
    đứa bú Tàu ,bú Nga tới
    bến ..qua mặt Lê chiêu
    Thống,Trần ích Tắc một
    cái vèo .

    Phải chi cứ để nó ngồi
    tù ở bên Tàu ngày ấy ,
    cho tụi quốc dân Đảng
    của Chệt xử ,có phải đáng
    mừng hay không .

  34. Nếu ngày trước tên Hồ chí Minh thổ tả được vào học ở trường Thuộc Địa thì nó đâu có tìm đường làm quan tắt bằng cách gia nhập vào đảng Cộng sản, chối bỏ dân tộc, làm tay sai cho đế quốc Liên xô, sang Hồng Kông lập đảng CS Việt nam ngày 6/1/30, di đại họa cho đất nước cho đến tận ngày nay, nước nghèo dân mạt, mang thân phận giun dế dưới gót chân của Đại Hán Trung quốc :

    Lợi tức tính theo đầu người năm 2022:

    VN : US$ 4,087. Thái Lan US$7651. Đại Hàn US$32,250(Nguồn :IMF- International Monetary Fund).

    Nhục nhã Việt nam:

    Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi tặng 5.000 lá cờ cho Chương trình Một triệu lá cờ
    11-06-2021
    5.000 lá cờ được Chủ tịch nước trao tặng cho ngư dân các vùng biển đảo trên cả nước thông qua Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” do Báo Người Lao Động thực hiện.
    Nhân Ngày truyền thống thi đua yêu nước 11-6, cũng là dịp kỷ niệm 2 năm chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” do Báo Người Lao Động TP HCM khởi xướng, ngày 11-6, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi tặng 5.000 lá cờ cho ngư dân các vùng biển đảo trên cả nước.

    Thiếu tướng cộng sản Nguyễn Trọng Vĩnh : ” Các nhà lãnh đạo Việt Nam hiện nay thân Trung Quốc quá, và sợ Trung Quốc quá nên nó làm cái gì cũng không dám phản đối”.

    Nhà báo- cựu đại tá Bùi Tín : Hà nội đã bất lực để cho đế quốc Tàu cộng tung hoành biển Đông, chiếm đảo, chiếm biển của Việt nam, bắt bớ, tàn sát ngư dân Việt .

    Nhà báo- cựu nghệ sĩ ưu tú Kim Chi : “Về quan hệ quốc tế thì Việt nam ngày càng phụ thuộc vào Trung Quốc một cách thảm hại, cả kinh tế lẫn chính trị: Biển đảo, đất đai biên giới của Việt nam bị Trung Quốc ngang nhiên lấn chiếm mà các lãnh đạo Việt nam cam tâm im lặng”.

    Nhà văn Dương Thu Hương- Từng phục vụ trong đoàn văn công Cộng sản Bắc Việt-: ” Lănh đạo Việt nam đã trở thành một bộ phận nô lệ của triều ðình Cộng sản phương Bắc và cái sự bán nước của họ dù diễn ra trong bóng tối, nhưng nhân dân và tất cả những người có lương tâm đều đoán được một cách chính xác” .

    Giáo sư Mạc Văn Trang : Làm sao lảng tránh được thực tế phũ phàng là Trung cộng coi khinh Việt Nam, hạ nhục Việt Nam trước thế giới, nó muốn làm gì thì làm, muốn nói gì thì nói; lãnh đạo xin gặp năm lần bảy lượt nó không thèm gặp, gọi “dây nóng” nó không thèm nghe, phản đối này nọ nó bất chấp …Nhục thế mà lúc nào cũng “Tự hào Việt Nam”, “Vinh quang Việt Nam”!?

    v.v…

  35. Nếu ngày trước tên Hồ chí Minh thổ tả được vào học ở trường Thuộc Địa thì Việt tộc đâu có bị đẩy vào cuộc chiến tranh uỷ nhiệm giúp bọn đế quốc Trung- Xô nhuộm đỏ hoàn cầu , khiến hàng triệu triệu người dân Việt gục ngã ngoài chiến trường , khiến vô số nhân tài của đất nước bị triệt tiêu, làm cho nước ta nay bị nghèo đói , tụt hậu.

    Theo bài báo Mỹ
    “Inside South Korea’s race to become one of the world’s biggest arms dealers ”
    Sun, May 28, 2023

    thì Đại Hàn trong năm vừa qua đã xuất cảng 17 tỷ đô la vũ khí, tăng vọt từ 7.25 tỷ trong năm 2021.
    Đại Hàn hiện nay là nước xuất cảng vũ khí nhiều vào hàng thứ ba cho các quốc gia thuộc khối NATO.
    Vũ khí Đại Hàn không những tốt về phẩm chất mà còn giao hàng nhanh chóng.

    *** Khi cuộc chiến tranh Triều Tiên bùng nổ vào năm 1950, phần lớn vũ khí người lính Nam Hàn được trang bị là súng trường carbin M1 và ít khẩu đại bác M3 do Mỹ viện trợ. Ngoài ra là 27 xe thiết giáp hạng nhẹ M8- so sánh với 242 xe thiết giáp hạng nặng T-34 mà Liên xô viện trợ.

    Vào những năm 1960 đến 1962, lợi tức tính theo đầu người của Đại Hàn còn kém hơn VNCH:

    China 92 76 70
    No.VN 73 74 54 (Cộng sản Bắc Việt )
    S.Kor 155 92 104 (Nam Hàn )
    S.VN 333 204 154 (Việt Nam Cộng Hòa )

    Vậy mà ngày nay, Đại Hàn đã tự chế ra được nhiều loại vũ khí, và xuất cảng sang các nước Á châu, Âu châu, Châu Mỹ La tinh…Các vũ khí điển hình như chiến đấu cơ FA-50 , đại bác tự hành K-9 155 ly, súng phòng không K-30 Biho, hỏa tiễn phòng không Cheongung, hỏa tiễn phòng không Cheolmae-2, hộ tống hạm, tiềm thủy đĩnh của Đại Hàn, v.v…
    Công ty đóng tàu Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering nay đóng các tàu chiến cho Na Uy. Đại Hàn là nước xuất cảng tiềm thủy đĩnh lớn hàng thứ năm trên thế giới.
    Nay mai sẽ cho xuất xưởng cả hàng không mẫu hạm.

    *** Lợi tức tính theo đầu người của VN hiện tại năm 2022 so với Đại Hàn :

    VN : US$ 4,087. Thái Lan US$7651. Đại Hàn US$32,250 (Nguồn :IMF- International Monetary Fund).

  36. Hay Trump là phù thủy?

    Những chuyến bay “giải cứu”
    “Vụ Việt Á scandal”
    Đều đặn nguồn kiều hối
    Vẫn chảy về Việt Nam!

    Vụ buôn lậu ma túy
    Tất cả đều lặng im
    Không lẽ ta chìm đắm
    Chỉ ăn và làm tình?

    Trước kẻ thù đại Hán
    Có người suy tôn Trump
    Cuồng tín tin “thiên sứ”
    Giúp ta chống ngoại xâm!

    Thô bỉ vô liêm sỉ
    Vừa vô tâm vừa dumb
    Điển hình loài ngạ quỷ
    Một người như Don Trump!

    Hay Trump là phù thủy
    Điển hình Uncle Sam?
    Hủy diệt loài cộng phỉ
    Như Ronald Reagan!

    Nông Dân Nam Bộ

  37. Điều này chứng tỏ Nguyễn Tất Thành mà sau này đảng cộng sản cho là Hồ Chí Minh không hề có ý định “tìm đường cứu nước ” dành độc lập .Thành chỉ muốn xin làm quan nhỏ khi xin vào trường Thuộc Địa để sống cuộc đời bình thường như bao người đàn ông khác mà điều này chính đảng cộng sản cũng nói sơ qua.Tuy nhiên do trình độ năng lực học vấn kém nên Thành không được chấp nhận và ma đưa lối quỷ dẩn đường gia nhập đảng cộng sản Pháp để tìm chỗ dung thân .Tại sao ? Tại lúc bấy giờ Pháp và châu Âu đã áp dụng luật hộ chiếu( passport) và thị thực thông hành ( visa) để phân biệt người có giấy tờ hợp pháp người không và làm việc thì phải có bằng cấp .Thành do làm phụ bếp từ tàu thủy nên khi tàu cập bến ,Thành chui lên ở lậu lại nên cái gì( giấy tờ hợp pháp , bằng cấp) cũng không! Trong giai đoạn đầu , đảng cộng sản Pháp vốn còn phôi thai do muốn bành trướng nên thâu nhận đủ hạng người và cả cung cấp sinh hoạt phí nên Thành, một người mưu lược, cơ hội và giảo hoạt tìm cách gia nhập để được che chở kế đến Thành lân la đến hội đồng hương như nhóm Nguyễn Ái Quốc gồm Phan Văn Trường , Phan Chu Trinh, Nguyễn Thế Truyền ,.. để nhờ vả .Nhóm này do tình đồng hương hết lòng giúp Thành mà không biết rằng bản chất Thành là con người xảo quyệt , cơ hội mà khi cần thì bán đứng cả người mình chịu ơn !
    Khi Thành chuyển thành Hồ ( cộng sản nói) thì tất cả những gì thuộc về Hồ đều giống Tàu cộng thí dụ như cách ăn mặc , cải cách ruộng đất ,..
    Dù Thành và Hồ là một hay hai người khác nhau thì lịch sử rõ đã cho thấy đều mang tai họa đến cho dân tộc chứ không phải như kiểu đảng cộng sản tuyên truyền thông qua bồi bút từ bấy lâu !

  38. He he he …Hụi xin phép pot lại bài thơ của…Hụi làm “dâng lên bác”.

    Lại…”nếu”!

    Nếu lúc trước thằng Tây chịu nhận…
    “Bác” vào trường Thuộc Địa học làm …quan
    Thì bây giờ dân của nước An Nam
    Đã không phải đi “tha phương cầu thực”.
    Và không phải cúi gầm đầu chịu nhục
    Nhìn thằng Tầu cướp hết cả Biển Đông….?

    Và…nếu năm xưa,
    ……Trên con tàu La Tút Trê Vin
    “bác” bị mấy anh “tây” …thông lỗ hậu.
    Lây cho “bác” bệnh giang mai, mủ lậu.
    Thì làm sao “bác” biết…. Mác Lê nin
    Để đẻ ra “đảng bị gậy” …ăn xin…
    Khắp thế giới – khiến người người…chạy mặt.?

    Ối, “bác ôi là bác”!

    Hohui kính cẩn dâng lên “bác”.

    Tội nghiệp “bác”!

  39. Khà khà khà, mải cho tói gần 70 năm sau chien thắng ĐIEN BIEN PHỦ của dân tộc VN duoi sự lảnh đạo của thánh HO CHI MINH thì ngày nay những thèng LOSERS nhu thèng PÁP, thèng Mẽo, thèng Ăng Lê cho tới thèng NGỤY Tay Sai đều phải cay cú nghiền ngẩm về sự thất bại ê chề cay đắng.

    Từ cay cú nghiền ngẩm dẩn tói đặt lại vô vàn giá thuyét NẾU thé này néu thế kia thì HO CHI MINH sẻ như thé này sẻ như the kia và chác chắn “CHÚNG TA” không thất bại như thé này, kakkakakkakakka .

    Thèng PAP thì tiếc hùi hụi rằng phải chi ngày đó để HO CHI MINH học truóng thuộc địa thì chăc chắn KHÔNG CÓ ĐẠI BẠI ĐIÊN BIEN PHỦ và dỉ nhiên VIET NAM vản còn bị PAP dô hộ cho tói ngày nay và dĩ nhiên bọn VIET GIAN củng còn cơ hội ăn trên ngồi tróc , kakkakakakakak.

    Thèng bu MẼO thì củng tiếc hùi hụi vì đả KHÔNG PHÚC ĐÁP 7 lá thư đuoc gủi bỏi HO CHI MINH tói Truman. Thèng bu MẼO đả nhiêu lần tiếc hùi hụi vì đả bỏ lở cơ hội họp tác vói thánh HO CHI MINH để tránh đuọc cuoc chiến và mạng sống của gần 60 ngàn tên GI MẼO và hơn 300,000 thèng GI tàn phế.

    Thèng NGỤY SAI GÒN thì củng tiếc hùi hụi vì đả không có mot tên ton ton khác hơn là DUONG VAN MINH để nghe lòi thèng PÁP để giủ cho VIETNAM tiép tuc chia cắt………………để cho bọn NGỤY tay sai còn đất sông’, kkakakkaka.

    Tất cả chỉ toàn là LUYÉN TIẾC, GIẢ SỬ, NẾU v.v.vvvv.v… . Đây là thái độ ân hận cua? những tên THUA CUỘC nhằm để biện minh cho sự NGU XUẪN và SAI LẦM trong tính toán bàn cờ chính trị thời cuộc.

    Néu thé này néu thé khác néu thé kia.vv.v.vvv.. Néu ngày đó thèng PAP đẻ thánh HO CHI MINH học truong thuôc địa tói noi tói chốn thi củng có thể HO CHI MINH đả có cơ hôi để lôi cổ thèng PÁP ra truoc tòa quoc tế vế tội bóc lột và ngu dân trong chính sách cai tri thuoc địa v.vv..v.v..v.v

    Túm lại kinh qua cuoc chiến chỉ những thằng THUA CUỘC(LOSERS) cứ mải cay cú nghiên ngẩm vói mot cau hỏi “TAI SAO HO CHI MINH đả làm thay đổi đuọc TOÀN CỤC DIỆN CHINH TRỊ TOÀN CỎI ĐÔNG DUONG” khiến cho PÁP, MẼO, ANH, TÀU không trỏ tay kịp trong toan tính muu đồ thóng trị ĐÔNG DUONG của chúng.

    Trong nhóm 4 tên :PAP, MẼO, ANH, TÀU khong bao giò cảm thấy cần luyén tiếc hay nghien ngẩm về NGO ĐINH DIÊM hay NGUYEN VAN THIỆU vì đối vói họ 2 con nguòi này quá tầm thuòng. Chỉ có thánh HO CHI MINH của dan tộc VIETNAM đả làm cho PAP
    MẼO, ANH , TÀU điêu đứng và sẻ tiep tục nghiên ngẩm lich sữ khong biet cho tói bao giò.

    • Dmcs
      Dm mày ngu dog phét
      Mày chứng minh được dog csvn chiến thắng? Hay phải nhục nhã ngồi ký hiệp định 1954, 1973, 1990 Thành do?
      Chưa có chế độ nào nhục nhã như dog csvn, thôi phong kiến, thôi Pháp, USA, VN không hề mất đất, mà được Pháp, USA giữ cho Hoàng, Trường sa. Tới thời dog csvn thì chúng bán đắt, biển của cha ông để lại.
      THÀ MẤT NƯỚC CÒN HƠN MẤT ĐẢNG

      VC Nguyễn Văn Linh (Mười Cúc) lên nắm chức Tổng Bí Thư, nói một câu để đời và làm ô danh, điếm nhục thêm cho Hồ chí Minh và đảng CSVN: “Tôi cũng biết rằng, dựa vào Trung Quốc sẽ mất nước, nhưng thà mất nước còn hơn mất Đảng “.

      “Thà mất nước còn hơn mất đảng”
      Đấy, quyết tâm cộng sản đề ra
      Thà dâng Tàu cộng sơn hà
      Để Tàu cho phép đảng ta sống bền
      Còn sông núi mất tên mất tuổi
      Dân mất nơi sớm tối gọi nhà
      Rồi bày cộng sản Trung Hoa
      Âm mưu Hán hoá, đảng ta lỗi gì ???
      *
      Lỗi tại dân ngu si, nhu nhược
      Không dám nào cả nước dấn thân
      Cùng nhau đòi lại đời dân
      Đòi vể tổ quốc trọn phần đấy thôi !
      Nói thật nhé, bọn người cộng sản
      Bốn triệu tên với đảng trung thành
      Sức đâu đọ với dân lành
      Tám mươi triệu khắp mọi ngành dân gian ???
      Đã biết đảng tập đoàn bán nước
      Chỉ mê say quyền tước bạc vàng
      Lo gì còn, mất Việt Nam
      Sá gì dân tộc lầm than đau buồn ?
      Sao lại chẳng tìm phương vùng dậy
      Để muôn sau lừng lẫy kiêu hùng?
      Mà ta vô cảm lạnh lùng
      Mặc ai quằn quại nỗi chung căm hờn !

      Theo sự tìm hiểu các tài liệu thì phía CSVN nhượng cho Trung Quốc 789 cây số vuông (Km2) dọc theo biên giới hai tỉnh Cao Bằng và Lạng Sơn, và theo những tài liệu trong nước đưa ra thì Việt Nam mất 720 cây số vuông (cả hai tài liệu đều cho thấy phần hiến đất lớn hơn cả lãnh thổ Singapore). Ở tỉnh Cao Bằng có nơi nhường đất sâu gần 50 cây số (Km) sát tới hang Pak-Bó (nơi mà Hồ Chí Minh dùng làm cứ địa đầu tiên của đảng CSVN) . Còn tại Lạng Sơn thì nhượng vùng đất phía bắc sông Kỳ Cùng trong đó có Ải Nam Quan. Nếu chúng ta mở Internet trên trang Web Việt Nam, tài liệu mới nhất của đảng CSVN cho rằng “Lãnh thổ Việt Nam khởi từ cây số Zero (0) từ phía Bắc”. Cây số Zero (0) này chính là số năm (5) ngày trước – có nghĩa là từ Ải Nam Quan vào sâu 5 km đã thuộc về Trung Quốc. Ngày 28/01/2002 Ông Lê Cung Phụng Thứ Trưởng Ngoại Giao của CSVN trả lời phóng viên VASC Orient đã xác nhận “Mục Nam Quan nay thuộc về Trung Quốc”. (Trích bài viết từ trên internet: Vung Gươm Trí Tuệ…Chém Ma Quân)

  40. Bảo là may cho HCM vì ông ta không được vào học Trường Thuộc địa nên sau này làm Chủ tịch nước, còn với dân tộc VN thì đó là điều đại bất hạnh vì nếu ông ta làm bồi Tây chắc cũng không đến nỗi tệ hại như sau này làm bồi cho Staline, cho Mao.
    Nói về những cái oái ăm của lịch sử thì cũng có chuyện ngay bên cạnh xứ Pháp: Hitler, muốn thành nghệ sĩ chuyên nghiệp nhưng thi vào Học viện Mỹ thuật ở Vienne, rớt hai lần (1907, 1908) thành ra mới có… Đệ nhị Thế chiến !!!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên