Ngoáy mũi ra tiền

6

Sài Gòn ngoáy mũi đi ngoáy mũi lại. Shippers hàng ngày phải xếp hàng ngoáy, người chỉ ngồi trong nhà cũng bị triệu đi ngoáy mũi vài ngày/ lần. Các khu công nghiệp, các doanh nghiệp kêu trời vì sản xuất đình trệ và chi phí chống dịch, trong đó có ngoáy mũi xét nghiệm quá lớn.

Hà Nội cũng ngoáy tới ngoáy lui, ngoáy đi rồi lại ngoáy lại. Vùng đỏ, vùng cam, vùng vàng, vùng xanh, vùng nào cũng ngoáy.

Hóa ra, test thử được VinaGroup của Phạm Nhật Vượng nhập về, rồi dí cho bộ Y tế. Bộ ra lệnh ngoáy mũi toàn dân. Trong khi đó, số tiền mua test ngoáy mũi có thể mua hàng chục triệu liều Vaccine tiêm giúp vài chục triệu người dân thoát nạn Covid.

Mới đây, công đồng mạng sôi động khi phát hiện ra chênh lệch giá rất lớn giữa giá kit thử bán ở nước ngoài với giá do bộ y tế Việt Nam công bố. Chênh lệch giá tới 10, 15 lần. Vượng Vin từng hứa tặng 4 triệu liều Vaccine, tặng chưa thấy đâu, nhưng móc túi dân qua vụ ngoáy mũi này gấp hàng chục lần số Vaccine hứa tặng kia.

Thì ra, chúng lấy mỡ dân rán dân, móc túi 10 đồng, tặng lại 1-2 đồng.

Dưới đây là một số ý kiến tiêu biểu từ cộng đồng mạng.


Facebook Châu Đoàn:

Tôi đã mấy lần đưa ra nghi vấn về lợi ích nhóm liên quan tới việc xét nghiệm diện rộng. Giờ các bạn thấy giá test nhanh ở nước ngoài rẻ ra sao rồi.
Ở đất nước này những vấn đề ấy không quá khó để đoán ra.
Khi người dân khốn khổ vì thu nhập không có, lại phải vật vã đau khổ về bệnh dịch thì có những kẻ hút xương máu từ dân, từ ngân sách để làm giàu.
Không chỉ là lợi nhuận bất lương mà còn liên quan tới sức khoẻ, tính mạng người dân.
Thể nào mà cứ bắt người lao động mấy ngày đi test một lần mất mấy trăm nghìn, trong mùa dịch người lao động phải chảy máu mắt mới kiếm được đồng tiền nhưng mượn danh chống dịch để bóc lột thêm.
Xét nghiệm thần tốc, xét nghiệm diện rộng, xét nghiệm như thể không có ngày mai, xét nghiệm hối hả, xét nghiệm không ngưng nghỉ, xét nghiệm điên cuồng… cho toét mẹ nó mũi thằng dân, cho thằng lao động cạn máu trong mùa dịch, vét cạn ngân sách vốn đã xác xơ… Có lây nhiễm rộng hơn thì càng có cơ hội kiếm tiền, lại càng xét nghiệm triệt để hơn nữa.
Mà nghĩ vẫn thấy may, phương pháp này là chọc vào mũi chứ lấy ở chỗ khác thì không khéo toàn dân cứ phải chổng mông lên mấy ngày một lần.
“Không ai bị bỏ lại phía sau”. Đúng quá, ai cũng là con cừu để vặt lông, cho dù cừu có sắp chết.
Ăn không chừa thứ gì, tôi cược với các bạn rằng nếu cứt của người lao động mà có giá, bọn chúng sẽ có cách để bắt người lao động phải ỉa mỗi ngày mấy lần
Đúng là “ăn cả giầy, ăn cả tất, ăn cả cứt thằng phu hồ”.
Cứ ngoáy là ra tiền, làm gìàu quả không khó. Hai cái lỗ mũi của mỗi thằng dân bỗng dưng thành tài nguyên của đất nước.
Hãy moi họng chúng ra, trả lại một phần cho ngân quỹ chống dịch.

Facebook Phạm Minh Vũ

“Trong văn bản số 7263/ BYT-KC-TC (05 trang) của bộ YT đầu tháng 9 trình CP để xin chỉ đạo mua kit test theo kiểu đấu thầu, trong văn bản này xin lựa chọn nhà thầu “đặc biệt”, nhà thầu đặc biệt này có tên là Vingroup vì Vin đã mua sẵn mấy chục triệu bộ kit về giờ bắt Byt mua lại. Bộ yt kêu CP xuất ngân sách mua ngay kẻo hết và giá đó là rất rẻ. Thương vụ này Vin mua 1 bán lại cho Byt 10, giá hời.
Cũng trong văn bản này Byt đề xuất mua hơn 105 triệu kit test kháng nguyên và 25 triệu test RT-PRC. Mua của Vin mới 25 triệu, mà ngốn gần 2.000 tỉ. Còn 105 triệu test không biết mua của ai và giá cả ra sao?
Có một điều ta nên biết, giá của mua test nhanh ở Đức bán ở siêu thị chỉ có 0,95€, mua số lượng hàng triệu thì còn rẻ nữa tầm 17k.
Bộ Y ra hẳn văn bản thanh toán tại bệnh viện 238k. Có bệnh viện bán 300k, thậm chí có nơi 400k.
Theo thông tin thì hiện tại trên thị trường có rất nhiều kit test. Nhưng mấu chốt là phải do nhà nước đứng ra test và xác nhận, vậy thì ta có thể hình dung tất cả các loại test này gom về một đầu mối.
Theo cách làm ăn thông thường, thì thường các đầu mối này sẽ cung cấp về cho một doanh nghiệp, có trách nhiệm pháp lý hay không thì chưa rõ, sau đó sẽ giao dịch với NN.
Sự việc này làm cho ta phải băn khoăn vài điều:
(i) Chất lượng của kit
(ii) giá tiền của mỗi loại kit
(iii) ai chịu trách nhiệm cho kết quả của kit đó? Đã từng và đang xảy ra chuyện kết quả không chính xác, chuyện test nhanh đã không mang đến kết quả chính xác quá rõ ràng và trên thực tế ở Việt Nam nó đang bị khuynh loát bởi đám Mafia y tế.
Rõ ràng là họ dùng việc test nhanh này như là một lá bài quyết định, nhằm đánh vào nhu cầu đi lại làm việc kiếm ăn một cách chính đáng của toàn thể người dân.
Chúng ta nên hiểu rằng, tiêm Vx mới là chốt chặn hiệu quả, nhưng CP phớt lờ chuyện mua Vx Mỹ- Âu để mua Vx của TQ có lại quả vô cùng lớn.
Tiêm Vx cùng lắm là 2 mũi, nhưng làm cho dịch kéo dài, dai dẳng để ép người dân test thì có thể lên đến rất nhiều lần.
Quá nhiều điều tồi tệ mà chúng ta không thể không thấy trong đại dịch này. Ai là người có lợi trong đại dịch này? Ai thì tôi không biết, chỉ biết bên thua là Dân khi họ không có một tiếng nói hay quyền lực gì trong tay, tới ngay kêu gào trên fb cũng bị xử phạt.
Ai có lợi không biết, chỉ biết Dân suốt ngày bị đè ra chọt chọt. Chọt để mà ra nhà lầu, chọt để mà ra xe hơi, chọt để ra quốc tịch Síp thì sao mà không chọt chớ?”
Facebook Phan Châu Thành
Góp 1 đồng quỹ Vác-xin, kiếm lại 2 đồng tiền bán test xét nghiệm. Bác Vượng, công ty Vin quả là đỉnh của đỉnh, mà vẫn được thiên hạ tung hô.
Tại hạ xin chắp tay bái phục.
Công văn Bộ Y tế ghi rõ là Vin không phải chuyên ngành về thiết bị y tế, nhưng vẫn mua của Vin các thiết bị trị giá hơn 1.900 tỷ vnđ.
Thảo nào toàn dân phải bị đè ra ngoáy mũi, ngày lại ngày.
Đàn Chim Việt tổng hợp

6 BÌNH LUẬN

  1. “Phê tê búc” Châu Đoàn nói đúng:

    Nếu phải test covid bằng “hậu môn” thay vì mũi, thì nhà nước ta lại được tiếng ngoáy đít dân lấy tiền và tàn dân ta – già trẻ lớn bé, nam phụ lão ấu đểu phải hàng ngày – chổng mông cho đảng…ngoáy(*)

    (*) Thời gian trước đây, có lần Trung cộng đã chơi xỏ Mỹ bằng cách bắt buộc những người Mỹ đến Trung cộng đều phải test Covit bằng cách “ngoáy hậu môn”….bọn Tàu đểu cáng chỉ chấm dứt cách test này sau khi bị Trump đe dọa trả đũa nặng.

  2. Vì đâu chúng quá dã man

    Bưng bô nô lệ Nga Hoa
    Đè đầu cỡi cổ chúng ta bao ngày
    “Bắc kỳ lý luận” nô tài
    Ăn trên ngồi trước đọa đày dân ta

    Hèn hạ ngu ngốc mà ra
    Ngu lâu ngu quá mới ra thế nầy
    Để chúng rước giặc xéo giầy
    Gông cùm xiềng xích kéo cày thay trâu

    Trải qua mấy cuộc bể dâu
    Ngu lâu ngu quá thay trâu kéo cày
    Chỉ vì ngu ngốc nghe mầy
    “Bắc kỳ lý luận” tay sai đè đầu

    Đánh cho Mỹ cút Ngụy nhào
    Đánh cho chết mẹ đồng bào miền Nam
    Đánh cho dân chúng lầm than
    Đánh cho đất nước tan hoang điêu tàn

    Ngu dân nên cảnh phũ phàng
    Khôn nhà dại chợ lài càng đáng khinh
    Rợ Hồ một lũ súc sinh
    Nghe lời đại Hán đệ huynh tương tàn

    Anh em máu đỏ da vàng
    Cùng chung quốc tổ Hồng Bàng Việt Nam
    Vì đâu chúng quá dã man
    Đánh cho chết mẹ miền Nam dân mình

    “Bắc kỳ lý luận” Ba Đình?

    Nông Dân Nam Bộ

  3. Reuterscho biết, dựa theo thông tin của báo Tuổi Trẻ, là từ ngày 20 tháng Tám cho tới nay đã có 150,000 người nhập viện tại các bệnh viện ở Sài gòn mà không có thử nghiệm Covid-19 vì test kit đúng tiêu chuẩn không có. Nó là 40% extra ngoài con số đã được công bố. Câu hỏi là nếu các cơ quan y tế còn thiếu hụt những bộ kit này thì tại các địa phương họ sử dụng loại testkit nào và dựa vào tiêu chuẩn nào? Đây là một sự mâu thuẫn được tạo ra do sự ngu dốt hay là có sự tính toán?

  4. Khi đại dịch ập đến ,các nước “tư bản” giãy chết ,bỏ tiền ra
    cứu dân ,nếu không cũng không ăn cướp của dân .

    Đảng ta thật sáng tạo ,đã không bỏ tiền ra cứu dân ,lại
    hô hoán lên là ngân khố đã rỗng tuếch . Còn bắt tay với
    những đứa gian thương ,để tìm cách moi tiền của dân nữa .

    Hoan ho Đảng ta . Rất là sáng tạo ,đầy đủ sở trường của
    ngón nghề ăn cắp và ăn cướp .

  5. Bộ mặt khốn nạn của đảng và nhà nước CHXHCNVN bị lòi ra – công lao lớn là của “bác” Phạm Nhật Vượn.

    Một mai – khi chế độ CS bị quét khỏi VN như ở bên Đông Âu, thì “bác” Vượn sẽ có tên trong danh sách những người có công với…”cách mạng”.

    Thanks…”bác” Vượn!

  6. Ngu dân

    Bưng bô nô lệ Nga Hoa
    Đè đầu cỡi cổ chúng ta bao ngày
    “Bắc kỳ lý luận” nô tài
    Ăn trên ngồi trước đọa đày dân ta

    Hèn hạ ngu ngốc mà ra
    Ngu lâu ngu quá mới ra thế nầy
    Để chúng rước giặc xéo giầy
    Gông cùm xiềng xích kéo cày thay trâu

    Trải qua mấy cuộc bể dâu
    Ngu lâu ngu quá thay trâu kéo cày
    Chỉ vì ngu ngốc nghe mầy
    “Bắc kỳ lý luận” tay sai đè đầu

    Đánh cho Mỹ cút Ngụy nhào
    Đánh cho chết mẹ đồng bào miền Nam
    Đánh cho dân chúng lầm than
    Đánh cho đất nước tan hoang điêu tàn

    Ngu dân nên cảnh phũ phàng
    Khôn nhà dại chợ lài càng đánh khinh
    Rợ Hồ một lũ súc sinh
    Nghe lời đại Hán đệ huynh tương tàn

    Anh em máu đỏ da vàng!

    Nông Dân Nam Bộ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên