Ngày nay có nhiều người hiểu cộng sản Tàu hơn?

4
Corona bùng phát ở Vũ Hán, Trung Quốc

Qua nạn dịch chết người hằng loạt do virus Corona gây ra ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, thế giới mới bắt đầu thấy bản chất của chế độ độc tài Tập Cận-bình. Dối trá và coi thường sanh mạng nhơn dân. Tới hôm 05/02/2020 đã có ít nhất là 490 người chết và hơn 24 000 trường hợp bị nhiễm, có 200 trường hợp ở bên ngoài nước Tàu (AFP, 5/2/2020)

Dối trá vì nhà cầm quyền cộng sản Bắc kinh vào cuối tháng 12/2019 tuyên bố là họ mới phát hiện một căn bịnh nguy hiểm do virus corona gây ra . Thật ra họ đã biết dịch corona từ tháng 11/2019 . Tới giữa tháng 1/2020, Bắc kinh chánh thức nhìn nhận hiện tượng bịnh dịch đang hoành hành Vũ Hán và thông báo Tổ chức Y tế Thế giới . Và Y tế Thế giới xác nhận dịch Vũ Hán do virus corona gây ra . Tập đã phải phản ứng thích hợp vì nếu không thì dân tàu sẽ chết nhiều vô số kể và còn tác hại tới an nguy của cả thế giới nữa .

Trước dịch corona hiện nay, nhiều người nhớ lại năm 2002, một loài virus cùng loại corona đã gây bệnh dịch viêm phổi SARS khiến tốc độ tăng trưởng kinh tế Trung Quốc giảm mất 2% . Cũng như lần này, đã biết “đúng hắn” rồi mà nhà cầm quyền cộng sản tàu vẫn còn giữ kín! Chắc họ nghĩ dư sức khắc phục nhanh loài virus ác độc này?

Cộng sản tàu không nghĩ vì họ bưng bít thông tin kéo dài hàng tháng trời nên nhơn viên trong nhà thương cũng không cần phải lo đề phòng. Một bệnh nhơn ở Vũ Hán đã truyền bệnh cho 14 người khác kể cả các bác sĩ, y tá. Vì tin tức được đưa ra quá trễ, chỉ trong một tuần lễ sau khi nhà cầm quyền công nhận có bệnh dịch thì số bệnh nhơn đã tăng gấp mười lần .

Nếu không phải vì Tập Cận Bình và đảng Cộng Sản của ông ta chủ trương dối trá, thì không có nhiều người chết oan như vậy. Ơ nước dân chủ tự do, chắc chắn tầm nguy hại chết người sẽ nhẹ hơn nhiều nhờ hệ thống thông tin tự do nên nhanh chống và chính xác . Bưng bít thông tin về bịnh dịch có thể coi là một thứ tội diệt chủng .

Trước thảm nạn dân tàu bị dịch corona, Tập Cận Bình vẫn kiên trì kiểm soát thông tin chỉ để bảo vệ uy quyền của chính mình và của đảng Cộng Sản.

Hơn nữa, khi độc quyền công bố tin bịnh dịch, Tập còn muốn lợi dụng dịch corona để chứng minh với thế giới thấy khả năng của chánh phủ quản lý khủng hoảng và tuân hành sự lãnh đạo và chịu ảnh hưởng của Tập . Đồng thời Tập khoe khoang hệ thống đảng duy nhứt thành công cai trị và phát triển nước Tàu vĩ đại, vẫn lấy quyết định về mọi vấn đề kịp lúc  tuy mọi việc đã không có kế hoặch trước . Đồng thời Bắc kinh cũng muốn sử dụng việc đối phó dịch corona để Y té Thé giới phải nhìn nhận Tàu là nước gương mẫu vì hành động mau lẹ . Tập còn lợi dụng trường hợp này để chỉnh huần chánh quyền địa phương, cho truyền thông phê bình .

Thật ra xưa nay các nước cộng sản không nơi nào có truyền thông tư nhân, độc lập . Vì tất cả chỉ để phục vụ đảng Cộng Sản . Bắc Kinh không cho phái đoàn y tế Đài Loan tới dự hội nghị tìm cách ngăn chặn căn bệnh mới của Tổ Chức Y Tế Thế Giới chỉ vì vấn đề xung đột giữa 2 nước và Tập hảy còn tức vụ Bà Thái đắc cử Tổng thống vẻ vang ! Cộng sản luôn hẹp hòi vì chỉ biết có mình là trên hết .

Trong chế độ cộng sản độc tài, không riêng người ta mới là nạn nhơn bị diệt chủng, mà cả thú vật cũng không sống an toàn được . Năm ngoái, bệnh «dịch Phi Châu” đã giết chết một nửa số heo trong nước Tàu, bằng 1/4 heo thế giới. Tất cả chỉ vì nhà cầm quyền không thể báo động kịp thời và không chuẩn bị các phương pháp ngăn ngừa. Khi dịch lan tràn, để ngăn chận dịch, cán bộ cộng sản phát tiền cho nông dân bảo phải giết cả đàn heo đem chôn nếu có một con heo trong bầy bị bệnh . Vì biết các quan đã ăn bớt tiền bồi thường, dân bèn âm thầm làm thịt heo đem ra chợ bán, kiếm được bốn lần hơn giá bồi thường .

Tất cả chỉ vì đảng cộng sản tàu muốn kiểm soát toàn thể xã hội để giữ quyền lực. Tới đâu? Chưa ai biết .

Tuy vậy, lần này, Trung Cộng đã phản ứng tương đối có nhanh hơn vì biết họ sẽ phải cần thế giới giúp đỡ.

Nhận định tình trạng hiện nay về dịch corona phát ra từ Vũ Hán, vị đặc trách Y tế Thế giới tuyên bố «Tình trạng hiện nay không có nghĩa là sẽ không đi đến nghiêm trọng hơn », ông vừa lên án một vài nước giàu quá chậm trong vấn đề thông tin về dịch và ông cũng lên tiếng đòi hỏi thêm nhiều khả năng hợp tác tương trợ .

Tàu tiếp tục siết mạnh sự kiểm soát dân chúng để ngăn ngừa sự lây lan, giới hạn dân chúng các thành phố gần Hồ bắc di chuyển. Trước những biện pháp cứng rắn của nhà cầm quyền Băc kinh ngăn chận tầm ảnh hưởng của dịch, Tổ chức Y tế Thế giới hi vọng tránh được dịch lan ra .

Theo Y tế Thế giới, dịch corona kỳ này làm chết 2, 1% bịnh nhơn, nạn nhơn là những người lớn tuổi và đã có bịnh rồi nên bị biến chứng do bị nhiễm virus corona . Cho tới nay, ngoài nước Tàu, chỉ mới có 1 người chết, đó là người Tàu Vũ Hán tới Phi-luật-tân .

Một số viên chức Y tế Thế giới không đồng ý biện pháp an ninh là đóng cửa biên giới với nước Tàu . Trong lúc đó, Chủ tịch xứ Bắc Hàn biết dịch ở Vũ Han sớm và vội cho lịnh đóng cửa ngay biên giới với Tàu tuy nguồn lợi túc quan trọng hiện nay đối với Bắc Hàn là khối du khách tàu . Tại sao Kim Jong Un có quyết định nhanh và gọn như vậy?

Có dư luận nói rằng Tổng cục Trinh sát RGB của Bắc Hàn đã biết rõ virus corona Vũ Hán phát tán ra bên ngoài là từ Phòng thí nghiệm Sinh học Vũ Hán vì Tàu cộng âm muu sản xuất vũ khí sinh học để chuẩn bị sát hại kẻ thù, chẳng may bị thoát ra ngoài, chớ không phải phát xuất từ chợ động vật Vũ Hán như những nguồn tin khác nói .

Có thiệt Tập Cận-bình âm mưu sát hại thế lực thù địch bằng vũ khí sinh học?

Trì Hạo Điền nói rỏ chủ trương của đảng cộng sản tàu là hiện nay cần có  nơi để di dân lập quốc, giải quyết tình trạng quá đông dân của Tàu mà các nước như Mỹ, Canada và Úc là ba nơi có đất đai rộng lớn đủ để thoả mãn nhu cầu thuộc địa lớn lao của Tàu . Mà giải quyết vấn đề nước Mỹ là căn bản và uu tiên . Chiếm được Mỹ và lập ngay ở đó một nước Trung Hoa khác dưới cùng sự lãnh đạo của đảng Cộng sản Trung Hoa. Vả lại nên nhớ nước Mỹ trước tiên được nhà hàng hải Trịnh Hòa, tổ tiên của dân tàu ngày nay, khám phá nhưng sau đó lại trở thành đất nước của người da trắng . Một khi ta làm chủ nước Mỹ rồi thì cả Âu Châu sẽ cúi đầu trước chúng ta, không kể Ðài Loan, Nhật và những nước nhỏ khác. Vì vậy, giải quyết «vấn đề đất Mỹ là «sứ mạng lịch sử của đảng  Cộng Trung Quốc” .

Nhưng làm sao để “giải quyết vấn đề Mỹ” ? Trì Hạo Điền đòi hỏi phải tàn bạo, phải sử dụng vũ khí sinh học để quét sạch dân Mỹ ra khỏi nước Mỹ .

Nếu không, chúng ta  không thể đưa nhiều người Trung Quốc tới đó sinh sống. Ðây là chọn lựa duy nhất của chúng ta.

Nên hiểu nếu chúng ta sử dụng vũ khí hạt nhân để chống lại Mỹ thì chẳng khác nào chúng ta tự sát . Chỉ có vũ khí sinh học mới giúp chúng ta thực hiện được sứ mạng lịch sử của chúng ta .

Trong những năm qua, chúng ta đã làm chủ những loại vũ khí sinh hóa này. Chúng ta có khả năng quét sạch nước Mỹ một cách bất ngờ. Lúc đồng chí Ðặng Tiểu Bình còn sống, Trung Ương Ðảng đã sáng suốt thực hiện ngay quyết định đúng đắn là không phát triển các hàng không mẫu hạm mà thay vào đó tập trung vào việc phát triển các vũ khí có khả năng hủy diệt hằng loạt kẻ thù .

Vũ khí sinh học là tàn độc. Nhưng nếu không chiếm được Mỹ thì Trung quốc phải chết vì đất đai hiện nay của chúng ta chỉ nuôi được 500 triệu người mà dân số đã hơn 1.3 tỷ, đạt tới giới hạn tột cùng của nó. Một ngày nào đó, ai biết được nước Tàu sẽ bị xóa sổ (Phạm Đức Đồng Hùng, Việt Luận, 31/1/2020, Sydney) .

Đánh chiếm các nước khác, phải làm, chỉ vì vấn đề sanh tồn của nhơn dân trung quốc mà thôi. Cũng là qui luật tự nhiên của muôn loài sanh vật!

Vì dịch Vũ Hán mới thấy tấm lòng của người không cộng sản

Tập Cận bình vẫn nuôi giấc mộng làm bá chủ thế giới nên không ngừng tìm cách mở rộng ảnh hưởng ra thế giới. Vẫn khống chế khu vực biển Đông bằng vũ lực . Vẫn giữ lập trường đảo Kenku là của Tàu. Vẫn coi Mỹ, Nhựt, Đại Hàn, Úc, Âu châu, tức các nước dân chủ tự do là những thế lực thù địch phải thanh toán khi có cơ hội . Thế mà khi thấy Tàu bị dịch corona giết hại nhiều người, chánh phủ Nhựt vôi lên tiếng giúp dở không có điều kiện . Chỉ vì lòng nhơn ái, người đối với người, ngoài ý thức chánh trị .

Chánh phủ Nhựt công bố chữa trị 100% cho người nhiễm bệnh không phân biệt quốc tịch, chủng loại visa, cũng sẽ không công bố quốc tịch của người nhiễm virus. Với người Nhật, trước dịch bệnh, quốc tịch và chữa trị không liên quan đến nhau.

Trung tâm y tế quốc tế của Nhật Bổn cũng ra thông báo Nhựt Bổn đã cử 1000 nhân viên y tế đến tuyến đầu Vũ Hán để hỗ trợ, ngoài ra các nhà máy và công xưởng của Nhựt cũng đang ra sức làm việc để cung cấp dụng cụ y tế, khẩu trang gấp cho Trung Quốc.

Nhựt sẽ đưa máy bay đến đón người Nhựt về nước. Chiều đi, máy bay sẽ đầy ắp hàng cứu trợ Vũ Hán. Trên khắp thành phố Osaka và Tokyo đều nhìn thấy những dòng chữ “Trung Quốc cố lên, Vũ Hán cố lên”. Những dòng chữ này đã khiến người dân Trung Quốc bình thường cảm kích rơi nước mắt…

Một sinh viên du học ở Nhựt đã thốt lên khi thấy cách ứng sử của Chánh phủ Nhựt với Trung quốc lúc này „Cho tôi xin được cúi đầu trước nước Nhật. Không phải nước Nhật không có những mâu thuẫn lịch sử với Trung Quốc, nhưng lúc cần sinh tử họ đã ứng xử khác biệt“.

Ai cũng biết Nhựt Bổn là đảo quốc thường chịu nhiều thiên tai, thảm họa, nên hơn ai hết, họ hiểu lúc hoạn nạn cần sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng thế giới như thế nào. Nhưng, cái cách mà họ giúp đỡ người ta đúng tinh thần cao thượng “của cho không bằng cách cho“(Cuộc sống du học).

Với Mỹ . Mỹ vẫn là thế lực thù địch không khoang nhượng của Tập Cận-bình . Và Tập chỉ chờ cơ hội là thanh toán gọn Mỹ . Úc và Canada chỉ trong tầm tay . Mỹ đã biết thân phận mình trước cái nhìn háo hức của đảng cộng sản tàu nhưng nay thấy Tàu bị hoạn nạn, Công ty Gilead Sciences Inc vừa chế tạo thành công thuốc Remdesivir chửa dịch corona, Mỹ liền đem thuốc mới cho Tàu . Bệnh nhân ở Mỹ đầu tiên bị nhiễm Corona được chữa lành tại Bệnh Viện Providence thuộc Thành Phố  Everett, Washington. Khi thuốc mới chữa bệnh nhân đầu tiên hết bịnh, Stock của Cty này đã vượt cao trong cuộc trao đổi chứng khoán ngày hôm nay (Theo South China Post)  .

Riêng ở Việt nam, trong lúc dịch corona đang lan rộng và ở Sài gòn có người bị nhiễm dịch chủa trị trong nhà thương Chợ Rẩy, dân chúng sợ hải, đi tìm mua khẩu trang tuy bình thường có mang khẩu trang chống ô nhiễm rồi . Khẩu trang vì nhu cầu tăng cao nên trở thành khang hiếm . Có nhiều nơi sản xuất nhiều hơn .

Ở Sài gòn, nhiều người mang cả bao khẩu trang, trên đường đi, đón người chưa có khẩu trang đưa cho họ xài, không lấy tiền. Còn có thêm nhiều nơi bày cả bao khẩu trang để sẵn đó để ai cần, cứ ghé qua lấy mà dùng . Trong lúc đó, ở Hà nôi, quê hương cộng sản, dân chúng nhờ có „lý luận“ nên bán khẩu trang, tranh nhau làm giá cả, chặt chém thẳng tay những người có nhu cầu .

Cùng là người của „Nước Việt nam là một, dân tộc Việt nam là một . Sông có cạn, núi có mòn, song chơn lý ấy không bao giờ thay đổi“ mà lại khác nhau một trời, một vực chỉ vì có cộng sản hay thiếu cộng sản trong người !

Nguyễn thị Cỏ May

4 BÌNH LUẬN

  1. Xin đừng ví dụ 1 việc rồi kết luận Bắc Nam, một dân tộc bị chia rẽ trầm trọng hơn 200 năm nay do chiến tranh. Nếu bạn tìm hiểu môi trường sống và lớn lên giữa 3 miền, bạn sẽ thông cảm lẫn nhau hơn, cũng giống như chúng ta so sánh dân Việt và dân Nhật thấy sao chúng ta thấp bé quá. Đó là sự khác biệt mà chúng ta phải chấp nhận và thông cảm, còn Bắc Nam Trung cũng là người Việt cho dù nó có đẹp hay xấu.

  2. ……Chuyện tàu-cộng gian trá không phải là chuyện quá nhỏ để không ai biết…!!! Nhưng chuyện lớn to tày đình mà thiên hạ không thấy lại là chuyên đáng nói….Thật vậy,sau gần 19 năm buôn bán với tàu-cộng,Mỹ đã mất hơn 15.000 tỉ đô la..công ăn việc làm ở Mỹ bị mất đến nổi ông Trumps phải nói tàu-cộng đã ăn cắp việc làm của dân Mỹ..____Vậy là Mỹ tháo chạy,rỏ ràng,nhưng giờ châu âu và Pháp lại nhào vô????…Khi tụi tài-phiệt bắt tay làm ăn gian manh với tàu-cộng thì họ nói là muốn tàu-cộng dân chủ nhân quyền,còn khi họ tháo chạy thì họ se nói như ông Trump….rỏ ràng.Vậy chúng ta tự hỏi ai đã làm cho tàu-cộng nhiều tiền trong quá khứ đó chính là Mỹ,giờ ai làm cho tàu-cộng giàu có thì đó là châu âu và Pháp. Tóm lại ngày nào tụi tài-phiệt còn kiếm ăn cả ngàn tỉ trên buôn bán gian manh với tàu-cộng thì ngày đó họ còn lừa bịp cả thế giới. Tụi xin nói to cho mọi người nghe lời ông Trump:… đó là thị trường chứng khoán tăng đều đều…nhưng công ăn việc làm dân Mỹ thì mất hết..rỏ ràng,nước mỹ quá may mắn họ có ông Trump,còn chấu âu và Pháp giờ đang biểu tình để tìm một người khôn ngoan như ông Trump. Chung ta đã bị tụi tài phiệt tây phương cấu kết với tàu-cộng lừa bịp._____rỏ ràng,hiện giờ tàu-cộng công bố dịch virut corona còn gọi là Covit-19 là sai trái sự thật con số lây nhiểm chêt,nhiều hơn gấp nhiều lần….ai ai cũng biết nhưng tivi pháp thi không biêt?????? Họ vẫn công bố con số tàu-cộng đưa ra,bởi vì họ có tự do báo chí….Nhưng chính phủ Pháp có biết là hàng năm công dân Pháp phải đóng thuế tiền coi tivi để rồi chỉ nghe chính phủ nói…..dóc láo….vì sao??? Vì tụi tài phiệt đang làm ăn buôn bán với tàu-cộng thì họ phải nói vô,y như Mỹ trước đây khi chưa có ông Trump họ cũng nói vô cho tàu-cộng để buôn bán……..Tóm lại đấy là chuyên to lớn nhưng không ai thấy???!!!!…..Dân pháp đang biểu tình,và nhất định họ phải tim một người như ông Trump khi chưa quá muộng……..Hiệp ước thương mại châu âu và VN đã ký,và khi được hỏi vì sao thì nghị viện châu âu trã lời là họ sẽ có cách để bắt VN dân chủ,vây té ra người Mỹ dở hơn châu âu?? Mỹ không đem lại dân chủ cho tàu-cộng hay VN được nên Mỹ tháo chạy???? Châu âu giỏi hơn Mỹ???…..____Chúng ta lại bị tụi tài phiệt nói dóc láo nữa……..tàu-cộng xấu chúng ta nhìn thấy,nhưng tụi tài phiêt tây phương làm ăn bẩn thỉu với tàu-cộng thì chúng ta không nhìn thấy????……Vì họ có võ bọc dóc láo……..????? Nay kính.

  3. Cộng sản nói chung, tàu cộng nói riêng thì chỉ biết giết người chứ cứu người thì để cho bọn “tư bản đang giãy chết” làm thay!

  4. Cùng là Dân Việt ,mà văn hóa Miền Bắc khác xa với Miền Bắc.Đừng nói đâu xa, đi ăn Phở thì biết.Ở Miền Bắc ,ăn xong không có nước uống.Miền Nam
    thì ăn xong có nước uống.Khi CS chưa vào,ở Nam bộ,một bửa cơm bình dân ,luôn có ly -trà-đá và trái chuối (già)miển phí !Khác nhau ở đây, không phải là bản-chất-Dân Tộc, mà côi nguồn chính là sự khác nhau vền nền văn minh!.Dân Miền Nam ,có thời gian dài sống trong chế độ Tự Do và Nhân bản.vì thế cho dù sau này sống dưới Chế độ toàn trị của CS,hình như trong họ,đả có sẳn “hệ miển nhiểm”,nên con Virus “Đa-cô-Sa”(danh từ của Cha Nam)khó xâm nhập hơn. Còn dân Miền BẮc triền miên sống trong Xả Hội ,phi nhân bản,man rợ…Mọt xả hội HỒng hơn Chuyên ,làm gì biết nhân nghĩa.Do đó,khảu trang ,một bên Miền Nam thì cho.Miền Bắc thì bán với giá “cắt cổ”,để phù hợp vo81i văn hóa Chặt-Chém của CS.Âu đó củng là điều dể hiểu.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên