Kảm ơn công an văn hóa Lâm Đồng

21
Khánh Ly- Trịnh Công Sơn 1964

 

Cụ bà ca sĩ Khánh Ly hát “bonus” nhạc phẩm Gia Tài Của Mẹ của Trịnh Công Sơn theo khán giả yêu cầu trong đêm nhạc Dấu Chân Địa Đàng tại Đà Lạt, nhưng bị “khán giả khác” báo cáo, như công an văn hóa Lâm Đồng cho biết. Chỉ cần vài giây là hiểu được ngay, vì có người chịu chi tiền nhiều hơn giá vé 3 triệu, đến chục triệu mà vẫn “cháy vé”  nên được nghe thêm một bài hát “biếu” mà đi báo cáo (nếu có) thì phần chắc “khán giả” đó bị tâm thần rồi!

Công an Lâm Đồng giải thích lý do “phạm luật” là chỉ có 24 bài được cho phép, mà hát thêm. Nhà báo tự do Võ Văn Tạo đùa rằng, nếu bài hát tặng thêm (bonus) là Như có Bác Hồ… thì có phạm luật không? Công an Lâm Đồng phạt không?

Vấn đề rõ ràng là công an văn hóa Lâm Đồng không dám nói sự thật. Sự thật đó là ca từ nhạc phẩm Gia Tài Của Mẹ có nội dung phản chiến, lên án sự man rợ của kẻ gây ra chiến tranh, một bọn lai căng, một lũ bội tình đã làm gia tài của Mẹ nhà cháy từng hàngruộng đồng khô khan, một núi đầy mồ, một rừng xương khô, một nước Việt buồn  hai mươi năm nội chiến từng ngày! (chữ nghiêng trích ca từ bài Gia Tài của Mẹ)

Vài người cố gắng “biện minh” rằng bài hát được viết năm 1965 trong tập nhạc Ca Khúc Da Vàng nên phải tính 20 năm là từ 1945 – 1965, mà từ năm 1945 – 1954 là 9 năm kháng chiến chống Pháp, không phải nội chiến (!) Vâng, cứ cho là như thế, thì ai cướp chính quyền của chính phủ Quốc gia Trần Trọng Kim? Sau đó từng bước thủ tiêu các đảng phái của người Quốc gia? Bao nhiêu người từ bỏ kháng chiến bị thanh trừng? Bao nhiêu triệu người di cư vào Nam? Chỉ bấy nhiêu đó thôi chưa phải là nội chiến?

Còn từ năm 1954 về sau chiến tranh càng khốc liệt hơn cho đến năm 1975. Để rồi cả triệu người miền Nam liều mạng vượt biên. Cả trăm ngàn quân, cán, chính VNCH bị tập trung cải tạo. Và, có thể đến 4 triệu người chết ở cả hai chiến tuyến. Những sự thật như thế giải thích sao đây?

Vấn đề là giai điệu và ca từ Gia Tài của Mẹ lay động lòng người, phản ảnh đúng tâm trạng người miền Nam phải hứng chịu bom đạn. Nói rõ thêm, miền Bắc cũng hứng bom Mỹ nhưng vì Hà Nội là bộ não gây chiến tranh.

Bây giờ, nửa thế kỷ sau khi chiếm được miền Nam, tại sao chế độ vẫn e ngại nội dung nhạc phẩm Gia Tài của Mẹ? Một bài hát nói lên thân phận đất nước và con người giữa bom đạn?

Câu trả lời khá đơn giản, vì càng ngày càng thấy rõ hơn bản chất phi nghĩa của cuộc chiến 1954 – 1975! Cuộc chiến đó làm dân tộc bị chia rẽ dù nửa thế kỷ qua vẫn còn nguyên đó và không biết đến bao giờ mới có thể hàn gắn được.

Dù bị đốt sách theo kiểu Tần Thủy Hoàng ngay sau 1975 để tiêu diệt văn hóa phẩm miền Nam nhưng hình ảnh VNCH không hề chết đi như Hà Nội mong đợi. Mà, trái lại, nó cứ lừng lững sống dậy từng ngày. Càng tuyên truyền ngụy trá, càng bóp nghẹt tự do tư tưởng, càng công an trị, càng cướp đất, càng tham nhũng… thì tinh thần Tự do, Dân chủ thời VNCH, tự nó, càng sáng tỏ. Nói khác đi, chính nghĩa thuộc về VNCH, vì VNCH bảo vệ miền Nam bị cộng sản miền Bắc tấn công mà còn hy sinh mạng sống để bảo vệ biển đảo trước giặc phương Bắc nữa!

Cụ bà ca sĩ Khánh Ly về VN thực hiện tour Như một lời chia tay hát nhạc Trịnh Công Sơn là chính. Vì Trịnh Công Sơn và cụ đều là người của miền Nam. Hình ảnh họ bên nhau, không chỉ nổi tiếng trong Nam, lan ra thế giới, mà còn xuyên qua được bức màn sắt kiên cố của miền Bắc thời chiến tranh, nên sự xuất hiện của cụ làm sống lại biểu tượng văn nghệ phản chiến thời VNCH. Vì là biểu tượng, cụ Khánh Ly được chào đón nồng nhiệt.

Tình trạng “cháy vé” nói lên điều đó. Chứng minh điều đó. Xác định biểu tượng văn hóa Tự do của VNCH!

(xin được hiểu là sự gắn bó giữa nhạc sĩ & ca sĩ, như thưởng thức vẻ đẹp của những đóa hoa, không nói đến cách sống)

Rồi nhìn lại, văn nghệ sĩ miền Bắc và chính Trịnh Công Sơn từ sau 1975, chẳng có được tác phẩm nào ra hồn, chứ chưa nói đến lôi cuốn, mê hoặc được lòng người như thời VNCH!

Xa hơn, thì những tài năng của văn nghệ sĩ tiền chiến đã lừng lẫy một thời nhưng không di cư vào Nam, tất cả đều kiệt quệ. Càng tệ hơn thế nữa, trở thành văn nô. Đó là những cái “chết” bị nhồi sọ chính trị, bị độc tài cộng sản!

Những cái “chết” đó có hậu quả bi đát, đó là một nền văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc hiện tại bị bật gốc!

Việc công an Lâm Đồng xử phạt vì hát bài Gia Tài của Mẹ không có trong chương trình thì chỉ 1000 khán giả tại Đà Lạt được nghe. Nhưng bây giờ, dư luận bùng nổ, nó được phổ biến đến hàng triệu người. Với hàng triệu người biết được bài hát, nhờ dư luận dậy sóng, họ sẽ háo hức tìm hiểu về nguyên nhân và nội dung nhạc phẩm. Sẽ hiểu sâu hơn ý nghĩa của ca từ vì được đặt chính mình vào hoàn cảnh và tâm trạng của nạn nhân, từ đó bản chất của hai mươi nội chiến từng ngày sẽ hiện nguyên hình.

Nhờ” công an văn hóa Lâm Đồng xử phạt nên cánh cửa quá khứ của VNCH được mở tung ra. Bây giờ mọi người thấy được cả một bầu trời của văn hóa Tự do. Chỉ có Tự do thì tài năng và phẩm chất cao đẹp của con người mới được thể hiện trọn vẹn. Cụ thể là, dù chỉ tồn tại 20 năm ngắn ngủi và bị cộng sản miền Bắc khủng bố, tấn công mọi mặt, VNCH vẫn để lại một di sản văn hóa to lớn, so với con số zero tròn trĩnh của cộng sản Hà Nội hơn 75 năm.

Thế mà không “cảm ơn” công an văn hóa Lâm Đồng thì tệ quá, phải không?

(Gainsville July 4, 2022)

Kông Kông

21 BÌNH LUẬN

  1. Chính Trần Tường “vén váy “ mới chụp mũ trẻ con về bà” sồn sồn” ! Thêm nữa , là người nghệ sĩ khó thể là cộng sản ! Người nghệ sĩ có thể bị cộng sản lợi dụng nhưng mà họ không thể là cộng sản .

  2. Cuộc đời cũng như sự nghiệp âm nhạc của TCS là một chuỗi luồn
    lách ở giữa lằn ranh của cuộc chiến quốc cộng một cách ngoạn mục .

    Có bạn bè ,”đồng chí ” của lẫn hai bên . TCS thoát khỏi bàn tay
    đồ tể của bọn Hoàng phủ Ngọc Tường,Đắc Xuân … và của Liên Thành,
    hung thần sát cộng ,ở Huế ,một cách thần kỳ . Ở Sàigon, TCS vẫn
    nhởn nhơ trốn quân dịch ,viết bài ca cho bọn sinh viên hoạt động cho
    cộng sản trong những dịp “xuống đường” một cách rất an toàn .

    Dù thương hay ghét TCS, mọi người đều phải công nhận TCS là một
    nhạc sĩ có tài . Ngôn ngữ mà TCS xử dụng trong những bài nhạc tình
    ca cũng như phản chiến đầy tính chất mông lung,ma mị ,cộng với giọng
    hát khàn khàn ,đùng đục đầy chất á phiện của Khánh Ly (hồi đó) vào
    những đêm khuya ,đã đưa người nghe vào những ma trận của cảm giác,
    không đường về . Giọng ca của KL là một điển hình cho sự tính toán,
    chọn lựa kỹ càng cho dòng nhạc của ông ta,KL có một giọng ca khác,
    bình thường như muôn vàn ca sĩ khác. Chọn KL là một chọn lựa có tính
    toán,cũng như cho ra đời những bài tình ca cũ kỹ xen lẫn với những
    ca khúc phản chiến tức thời ,đều là những tính toán kỹ càng .

    Sở dĩ phải dài dòng như trên,để thấy TCS đã có thể dùng âm
    nhạc để đi giữa hai lằn đạn vì mục đích bản thân,hay là vì mục
    đích nào đó … chứ không phải chỉ hoàn toàn vì mục đích nghệ
    thuật ,mỹ học chân chính,phản ảnh mọi hiện thực ,tâm tư nguyện
    vọng của thế hệ thanh niên,trí thức sống và lớn lên trong giai
    đoạn chiến tranh tàn khốc giữa hai miền .

    Chỉ vì hai chữ “nội chiến” mà những người quá yêu mến,
    “thần tượng” TCS ,cố gắng bênh vực và lôi kéo TCS vào
    phía “phe ta” ,phe của bên thua cuộc,bằng những lời tán
    tụng ,thật là một cố gắng quá đà ,đi đến chỗ lố bịch .

    “Nội chiến” là chữ trung dung trong bài hát ,mục đích để
    kêu gọi hoà bình ,thương yêu,thống nhất .Phù hợp với chiêu
    bài của phe thắng cuộc .

    “Hoà bình,thương yêu” cái quái gì ,khi chúng nó đem AK,
    vũ khí, TNT chất nổ khủng bố ,vào miền Nam ,để chĩa vào
    đầu thiên hạ và bảo muốn có “hoà binh,yêu thương”,thì hãy
    bỏ súng xuống ,đừng tự vệ ,sẽ có “hoà bình ” ngay.

    “Thống nhất” cái quái gì ,khi chính tay giảo hoạt Hồ chí
    Minh,dưới sự chỉ đạo của Chu ân Lai,đặt bút ký vào hiệp
    định để chia đôi đất nước .

    Sử dụng chữ “nội chiến” trong bài nhạc nầy ,TCS kêu gọi
    “hoà bình,thương yêu” kiểu cộng sản ,chớ không phải là
    hoà bình,thương yêu ,hoà hợp theo ý nghĩa đúng của nó .

  3. ……1000 năm nô lệ thằng tàu, 100 năm nô lệ thằng tây, bao nhiêu năm giải phóng từng ngày
    ___ gia tài của đãng một bọn lưu manh
    ____ gia tài của đãng một đống nợ nần
    …..1000 năm nô lệ giặc tàu, 100 năm nô lệ giặc tây, bao nhiêu năm giải phóng từng ngày.
    ____gia tài của đãng một bọn vong nô
    _____gia tài của đãng một đám bội thề…..

    • Yep, phải biên tập lại lời ca Trịnh CS. See, cả 2 bên đều đi tới cùng 1 kết luận . Trịnh CS aint the xít, more like a PoS.

      Những người còn tôn thờ Trịnh CS, you mite wanna get ya heads outta ya behinds. Đúng, trong đó có Trịnh CS, nhưng IT STANK!

  4. Nhạc Chịnh (tt)

    Hai mươi năm nội chiến từng ngày?

    Đó là luận điệu của VC.

    Quý vị đừng quên VNCH là quốc gia độc lập. VC từ miền Bắc là một nước khác, âm mưu theo chỉ thị Maoist, xâm lăng VNCH. Và VNCH trong thế bị xâm lược phải chiến đấu để tự bảo vệ lãnh thổ và dân chúng của mình.

    Và để mị dân, VC dựng ra MTGPMN và CPCMLT-CHMNVN do Nguyễn Hữu Tho và Huỳnh Tấn Phát lãnh đạo. Nó tuyên truyền: chiến tranh VN là chiến tranh “nội bộ” của người dân miền Nam nổi dậy kháng chiến đánh đuổi ngụy quân ngụyquyền Sài Gòn.

    Tóm tắt, TCS sinh ra và lớn lên dưới chế độ VNCH, đáng lẽ TCS nếu là người yêu quê hương đất nước và đồng bào của mình thì phải thấy đây là: chiến tranh TỰ VỆ chống lại cộng sản XÂM LỰƠC. Nhưng không, TCS rõ ràng viết nhạc theo chỉ thị của VC:

    Hai mươi năm nội chiến từng ngày

    Nên nhớ thời gian tính của ca khúc này,1967, lúc đó MTGPMN của VC vừa ra đời và hoạt động khủng bố trong bóng đêm cũng như phá hoại hạ tầng giao thông và kinh tế VNCH rất ác liệt.

    Cho nên, VC ngày nay chỉ chứng tỏ quyền lực và nhắc nhở quần chúng rằng: muốn làm gì đi nữa cũng phải xin phép thông qua cán bộ quản lý địa phương của VC! Hết.

    Có người hỏi ấm ớ: ủa, nếu vậy hát Đêm Qua Em Mơ Gặp Bác Hồ thì có phải xin phép không? Dạ, VC hạng bét cũng trả lời được: không, bởi vì ĐQEMGBH là nhạc cách mạng, không phải nhạc của quần … chúng tiên tiến như Chịnh Công Sơn. Ha ha ha !

    • “Có người hỏi ấm ớ: ủa, nếu vậy hát Đêm Qua Em Mơ Gặp Bác Hồ thì có phải xin phép không?”

      Cũng chỉ ra trong tư duy người đó, bài Gia Tài Của Mẹ của Trịnh CS có giá trị ngang với Đêm Qua Em Mơ Gặp Bác Hồ . methink that person know something we dont. i fo once agree.

  5. “Dù bị đốt sách theo kiểu Tần Thủy Hoàng ngay sau 1975 để tiêu diệt văn hóa phẩm miền Nam nhưng hình ảnh VNCH không hề chết đi như Hà Nội mong đợi”

    Không sao . Dân xã hội chủ nghĩa quyết tâm diệt văn hóa VNCH cho bằng được . Tiếng pháo lệnh đã được bắn lên . Trong bộ 4 cuốn sách làm tiền đề cho thanh trừng văn hóa miền Nam sau 1975, 2 tác giả có tên đó là Lữ Phương & Vũ Hạnh . Nguyên Ngọc trao giải thưởng Phan Chu Trinh về văn hóa cho Lữ Phương đã gửi đi thông điệp rằng cuộc thanh trừng đó là hợp với văn hóa xã hội chủ nghĩa . Không những thế, Nguyên Ngọc còn vinh danh cuốn sách của Lữ Phương là “khách quan & khoa học”, tức là cuộc thanh trừng đó khá là “khách quan & khoa học” theo tư duy của Lữ Phương .

    Kỳ vừa rồi Vũ Hạnh về với chỗ người hiền Mác-Lê-Mao-Hồ-Xít cũng được nhiều hạt cát lóng lánh vinh danh, là người đã nói ra được thực trạng của văn hóa văn nghệ -từ của các vị- của vùng bị tạm chiếm, là … (fill in the blanks) Só zi, sự chịu đựng của tớ có hạn . Và tất nhiên, Nguyên Ngọc là 1 trong những ai đồn của Phạm Tín Animan, xít của những người như NN Tưởng Năng Tiến đớp thường xuyên, nên càng ngày càng Thối

  6. Khà khà khà, thằng bu MẼO nó đả thừa nhận là “WE INVADED and SENT THE TROOPS to VIET NAM for almost ten years. WE INVADED and SENT THE TROOPS to Afganishtan for 20 years and WE DID NOT WIN THE WARS”

    2,5 triệu luọt lính Mẽo
    325 ngàn thằng Đại Hàn
    60 ngàn thằng ÚC
    40 ngàn thằng Thailan
    3000 thằng Newzealand
    10450 thằng PHillipine

    Thằng chủ đả thừa nhận nhu thé trong khi thằng đánh thuê NGUY SAI GON thì bảo răng………………..NỘI CHIẾN. Nguọc đời á nghen. Cái này goi là Bảo Hoang mà đòi hơn vua. Đầy tờ mà đòi KHÔN hơn CHỦ là the nào hả Tàn Dư Nguy Cock?

    • Móa, nhục thế bao nhiêu, vui bấy nhiêu . Hàng không mẫu hạm mang tên Tổng thống Reagan sẽ tới cảng Tp Hồ Chí Minh, & giương nòng súng có thể xem như ngón tay thối . It means “Up Yours!” & “Sick My Duck, HoChiMinh!”

    • Phét à,
      em đừng
      ngậm cứt phun trời,

      hảy phun vào mấy chậu cải
      trên sân thượng.
      Việc làm của em
      khiến cho Tổ Sư Nhà Phét
      đang
      nằm ngửa trong cái Nhà Xí La Mả
      phải
      nhảy nhỗm vì hôi-thối.

    • Để xem kỳ này hàng không mẫu hạm của Bu Mẽo vào cổ họng Hồ Chí Minh, có xịt nước tung trời hông, hay bắn pháo bông ? Nếu có, dân các bác sẽ bu đông bu đỏ đứng coi . Mấy sites sex ra thống kê, số ip từ Việt Nam chiếm 45%. Chỉ riêng Việt Nam chiếm 45% khách hàng xem phin sex.

      Tàu chiến Mỹ xịt nước, bắn pháo bông trong cổ họng Hồ Chí Minh, dân mình wont miss it fo nothin

  7. Trong lúc Viện kiểm sát nhân dân tối cao vẫn loay hoay chưa tìm được phương sách “ Đốt lò “ mà không lo “ vỡ bình “ cho Trọng , lại xảy ra “ nội chiến “ với Khánh Ly trong Gia tài của mẹ của TCS .

    Trọng lú và các Dư lợn viên có trình độ chính thức tuyên bố đấu tham nhũng là nội chiến , thành phần tham nhũng tiêu cực tạo nên nội chiến . Nhưng quên mất chính cái thể chế chính trị cường quyền tập trung đã tạo nên tham nhũng tiêu cực , dẫn đến nội chiến trước mắt . Đồng chí ta sát hại đồng chí mình .

    Cũng giống như khi Hồ tặc mang chủ nghĩa ngoại lai về nước để tạo nên cách mạng cướp , cướp chính quyền xong , tiếp tục cướp tài sản xương máu của toàn dân để quản lý , ăn trên ngồi chốc , thực hiện bằng nhiều thủ đoạn tội ác học từ Nga Tàu . ĐCSVN 1930 chính thức tạo nên nội chiến kéo dài đến 30/4/75 chỉ nhằm mục đích ăn cướp tài sản toàn dân VN .

    Cuộc nội chiến từng ngày giữa Quốc gia tư sản và Cộng sản vô sản kéo mãi đến hôm nay như Bộ chính trị ĐCSVN thừa nhận có nội chiến , sẽ không thể chấm dứt khi thể chế chính trị csvn còn tồn tại . Vì thể chế chính trị tập trung của csvn chính là môi trường tốt nhất cho vi khuẩn tham nhũng tiêu cực bùng phát .

    Khi nội chiến chiến tranh qua đi , thì cuộc nội chiến khác trong xã hội CS lại bùng phát . Có nghĩa còn CSVN ắt VN còn nội chiến từng ngày !

    Lời ca trong Gia tài của mẹ mang màu sắc phản chiến một cuộc nội chiến đúng nghĩa . Một bài ca phản chiến phảng phất nét chân thiện mỹ nên khiến Công An VN phải e ngại , sợ hãi vì bốn từ “ Nội chiến từng ngày “ . Một cuộc nội chiến âm ỉ kéo dài vô tận giữa Quốc gia tư sản và Cộng Sản tập trung .

    • Rất chính xác . Tụi nó bây giờ có thằng đòi tăng lương cho đảng viên nữa . i mean Holy Phúc, Einstein đúng . Cái ngu chưa bao giờ có giới hạn

  8. Những “ngôn từ ” trong loại nhạc phản chiến của TCS thường rất mơ hồ,
    bóng bẩy ,bóng gió một cách sâu lắng,chọn lựa kỹ càng ,để thiên hạ muốn
    hiểu ra sao cũng đúng .
    Bài nhạc này cùng với bài “Cho một người nằm xuống ” của TCS được đưa
    ra đấu tố nhiều nhất . Với ngôn ngữ mông lung của bài “Cho một người nằm
    xuống”,có một chị sồn sồn ,nghêu ngao hát ,và cho là TCS viết bài này cho
    một anh phi công Mỹ nào đó . Tôi chỉ cười với cái kỷ niệm ngày xưa .

    Riêng bài Gia Tài Của Mẹ ,TCS bị đấu tố bởi chính những bạn bè ,”đồng đội,
    đồng chí” của hắn ta ,từ ngữ thời bấy giờ đặt cho bọn người nầy là :”Cách
    mạng 30/4″, tập hợp của bọn chỉ điểm ,tố cáo,tâng công ,đập đổ lẫn nhau .

    Bọn nầy chỉ dám đập đổ ,đấu tố hai chữ “nội chiến” ,mang nghĩa vớ vẩn,u mua,
    vô thưởng vô phạt ,trong bài hát . Còn cái hàng chữ ở cuối bài hát mới là tâm
    điểm để chúng ghét cay ghét đắng, cái lạ là không có đứa nào dám đụng vào
    nó ,tránh né không muốn chọc vào đống cứt, để nó thối hoăng lên.

    “Mẹ mong con,lũ con đường xa .
    Ôi lũ con cùng cha ,quên hận thù ..”

    Cha già dân tộc và lũ con miền Bắc ,mang hận thù Mỹ ngụy
    vào trong Nam, chứ còn ai nữa !!!

    TCS hơi bị “hố” ,khi sáng tác bài này .

  9. “Chiếm đươc thành ,không khó bằng chiếm đươc lòng người”. Thật vây,
    ,lấy vợ nhằm người vì tiền, không vì tình yêu ,thì trước sau gì củng cho anh mọc sừng !Hiẻn tương KH-L làmo6t minh chứng. Thống nhất đất nước gần nửa Thế -kỷ ,mà người cầm quyền không chinh phục đươc lòng người,ngay cả những người, đươc chế đô ưu đải,chẳng qua họ củng vì tiền thôi .Ví dụ vụ lảnh sư VN tỵ nạn CS ở Thụy Sỹ! Thế thì làm sao xây dưng Đất nước đươc.???

  10. Trở về thời tiển sử hồng hoang

    Cha già dân tộc xứ Cờ Hoa
    Người đã đưa Mỹ thành cường quốc
    Thì cha già dân tộc nước ta
    Đã đưa ta điêu linh tang tóc!

    Lý Quang Diệu với Tân Gia Ba
    Từ con số không một đảo quốc
    Không tài nguyên nước uống – “Ne Pas”
    Vài thập kỷ ngang hàng cường quốc!

    Phác Chánh Hy với xứ “kim chi”
    Cùng chung số phận cũng phân ly
    So với ta muôn phần thua kém
    Họ mướn dân ta làm “cu li”!

    Hời tuổi trẻ yêu nước Việt Nam
    Ba nước trên tự do dân chủ
    Cả ba dân tộc đều vinh quang
    Riêng ta cùng xuống hố cả lũ!

    Trở về thời tiển sử hồng hoang
    Thời rừng rú ăn lông ở lỗ!

    Nông Dân Nam Bộ

  11. He he he …Việt cộng bị chạm nọc.

    Cám ơn cụ bà Khánh Ly!

    Cụ bà Khánh Ly – dù tuổi đã cao – thế mà vẫn một mình lừng lững đi vào giữa lòng địch để “đâm” một nhát chí mạng vào cái gọi là “tư tưởng chống đế cuốc Mỹ xâm lược” của thằng…Hồ Quang.

    Rõ ràng là Hai mươi năm nội chiến Quốc – Cộng chứ có phải là “chống Mỹ xâm lược” cái con củ…. cải gì đâu hả Phét?!

    Tội nghiệp Phét nghiện hai trái cherry của “bố mày”!

  12. Gia Tài Của Mẹ

    Gia tài của mẹ để lại cho con
    Là mới sanh ra mang một đống nợ
    Thị Nở Chí Phèo – một bầy mọi rợ
    Xuất khẩu lao động – nô dịch bán trôn!

    Gia tài của mẹ để lại cho con
    Là lũ bội tình – một bầy cẩu trệ
    Bầy đàn Ba Đình cam tâm nô lệ
    “Bắc kỳ lý luận” kẻ thù ôm hôn!

    Là đồ mẹ rượt – thời đại mọi rợ
    Là bọn bán nước chỉ biết lòn trôn
    Hơn bốn ngàn năm vẫn chưa lớn khôn
    Vẫn Mang Thân Phận Nhược Tiểu – Bị Trị!

    Gia Tài Của Mẹ để lại cho con
    Một nước Việt Nam – mảnh dư đồ rách
    Mất cả biển đảo – Nam Quan Bản Giốc
    Là Formosa – Bô xít Tây Nguyên!

    Từ Bắc chí Nam – một bãi tha ma
    Gia tài của mẹ – một đám xã xệ
    Thiểu năng trí tuệ đưa đến nô lệ
    Ôm hôn quỳ lạy bưng bô Nga Hoa!

    Là đảng cộng sản thổ tả ôn dịch
    Là bầy lang sói và một đàn trừu
    Lạc hậu nghèo đói – xiềng xích ngục tù
    Người dân bị trị và bọn thống trị

    Chế độ diệt chủng – hủy diệt giống nòi
    Vô pháp vô thiên – một trại súc vật
    Thời đại ô nhục – quá nhiều khuyết tật
    Cuồng Đảng Cuồng Hồ – Tan Nát Cơ Đồ!

    Nông Dân Nam Bộ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên