ChatGPT thật phản động

5

Vào đêm trăng sáng vườn chè, cụ Tổng ra lệnh chuẩn bị nhà thờ tổ để cụ giao lưu với các tiên đế, thỉnh ý các vị này để xem trước tình hình rối tung như hiện nay, cụ phải làm gì.

Gần đến giờ lễ, mọi thứ đã xong. Dàn trống gồng chiêng ngồi chờ sẵn, nhang đèn nến cháy mù mịt, trên tường treo đầy đủ chân dung các thánh tổ và dĩ nhiên, theo đúng thông lệ XHCN, xung quanh bàn thờ là cả một rừng hoa hòe hoa sói, cuộc họp mà thiếu hoa không phải là cuộc họp của người cộng sản.

Đặc biệt lần này, bàn thờ làm bằng gỗ hiếm quý lấy từ rừng đầu nguồn, trên bàn là một màn hình phẳng to tướng có trang bị phần mềm ChatGPT cho phù hợp với thời đại kỹ thuật số.

Về phần mình, cụ Tổng tắm rửa sạch sẽ, xức nước hoa Sauvage thơm lừng của Dior, áo dài cách tân bằng gấm màu đỏ rực có họa tiết rồng lộn màu vàng chóe chạy từ ngực tới cuối vạt, tay đeo đồng hồ Patek, chân đi giày cá sấu của Ý.

Trước đó, đám trợ lý đã tư vấn cho cụ, nếu đã trót chơi hàng hiệu của bọn tư bản thì chơi đến cùng, tới luôn đi bác tài; nhưng cụ không chịu, bảo rằng mình đã chủ trương “kinh tế thị trường theo định hướng XHCN” thì phải làm gương chứ lị.

Thế là cụ bèn đội cái nón cối và mặc cái quần ka-ki Nam Định, toàn bộ trang phục nửa tư bản nửa cộng sản trông chẳng giống con giáp nào.

Giờ làm lễ bắt đầu. Toàn bộ mười mấy ủy viên ngồi như tượng với nét mặt nghiêm túc. Cụ Tổng từ ngoài cửa tiến về phía bàn thờ giữa tiếng trống gồng chiêng inh ỏi, tay trái cụ cầm liềm, thay phải cụ cầm búa. Khi cụ dừng chân trước màn hình thì trống gồng chiêng cũng ngưng, như có ai lập trình sẵn.

Thuở xưa, khi cụ Khổng Minh bói quẻ, cụ ấy cũng tắm rửa sạch sẽ, vận quần áo chỉnh tề, thành tâm bày bàn thờ, thắp 5 nén hương, dùng 5 đồng tiền; nhưng thời nay, thời đại HCM rực rỡ tên vàng, cụ Tổng thay vì thắp hương, cụ đưa hai tay lên cao bắt chéo cái búa cái liềm và thành kính khấn to:

“Khấn xỉ bái thỉnh: trên có bác Hồ, dưới có bác Mao, trái có bác Mác, phải có bác Ghen.

Kim đệ tử: Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa quốc, trống Độc lập, trừ Tự do, trừ Hạnh phúc.

Nick nêm: Người Đốt lò Vĩ đại.

KÍNH TRÌNH DIỆN TIÊN TỔ.”

Vừa dứt lời, dàn trống gồng chiêng lại cóc cóc thùng thình lùng tùng xòe, rống lên như sư tử hống, tạo màn dạo đầu cho cụ Tổng uốn éo, lắc mông, nhảy cà tưng cà tưng, quay 360 độ đến mấy vòng, giống như lên đồng, cả hai phút mới ngưng.

Màn lên đồng này cũng có mục đích câu giờ để chuyên gia IT kết nối cụ Tổng với ChatGPT và các tiên tổ, coi như một hội nghị truyền hình cho đủ ba mặt một nhời. Chẳng hiểu các chuyên gia IT kết nối ba thành phần tham dự này như thế nào vì họ ở những thế giới âm dương khác nhau, thời gian khác nhau, nhưng ta cứ tuyệt đối tin tưởng vào tay nghề cực cao của họ, như Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng từng chia sẻ: “Tôi có niềm tin là người Việt Nam có thể làm ra những thứ mà thế giới chưa từng làm”.

Đến đây, đám trống gồng chiêng từ từ rút lui. Vốn thuộc ngành quân nhạc, chuyên phục vụ các sự kiện quan trọng mang tính quan hôn tang tế, nên khi rút lui, tuy vác nặng nhưng họ cũng làm rất bài bản, trật tự, đếm nhịp đầy đủ, chân đá góc đủ 90 độ.

Nhà thờ tổ bây giờ chỉ còn đám ủy viên, cụ Tổng và màn hình có ChatGPT. Hai bên trao đổi bằng giọng nói, thay vì bằng chữ gõ trên phím. Cụ Tổng lên tiếng trước.

Chào ChatGPT. Đêm qua ta nằm mộng thấy các tiên tổ báo cho biết nếu muốn gỡ rối tình hình hiện nay thì cứ liên hệ với ngươi, vì ngươi thuộc loại xa-voa tú, trên thông thiên văn dưới tường địa lý. Đêm nay, trước sự chứng kiến của tiên tổ và bá quan văn võ thượng tầng lãnh đạo, ngươi cho ta hỏi vài câu được không?

Không vấn đề gì, thưa ngài.

Ngươi cho ta hỏi, tại sao người ta cứ nói thời Mỹ-Ngụy sướng hơn thời XHCN, bộ họ không biết rằng chế độ Mỹ-Ngụy sống được là nhờ viện trợ Mỹ hay sao, Mỹ nó cắt viện trợ là coi như xong?

Thưa ngài, thật ra thì thời XHCN bây giờ cũng đâu hơn gì. Nếu bây giờ không có đầu tư FDI của nước ngoài, vừa mượn vừa xin WB và các nước giàu, không có các đại công ty nước ngoài nhảy vào đầu tư, không có kiều hối của mấy triệu người… thì liệu chế độ của ngài tồn tại được bao lâu? Thậm chí dầu thô chỉ có múc lên đem bán mà cũng lỗ nữa là. Chắc ngài cũng biết gần nửa thể kỷ đảng của ngài cai trị cả nước mà con ốc vít cũng không làm ra được thì nói chi đến công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Mới đây, người ta còn biết thêm rằng đến kem đánh răng cũng không làm ra được, phải nhập từ Pháp về.

Ngươi cho ta hỏi, tại sao người ta cứ muốn nước ta theo dân chủ kiểu phương Tây, bộ không thấy tấm gương của Philippin hay sao, chúng nó là thuộc địa cũ của Mỹ, theo Mỹ cả bao thập kỷ nay mà có khá gì đâu?

Thưa ngài, sao ngài dốt thế. Không ai dám chắc chăm phần chăm theo dân chủ phương Tây sẽ giàu, nhưng người Việt Nam thông minh, nếu theo dân chủ phương Tây họ sẽ nhìn tấm gương Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore chứ sao lại nhìn Philippin?

Ngươi cho ta hỏi, tại sao người ta cứ tiếc cái thời Mỹ-Ngụy, con nít được uống sữa fờ-ri khi vào lớp, học sinh sinh viên không phải đóng tiền, không phải học thêm, không đánh nhau chửi nhau rách quần rách áo, thầy cô thì đủ sống khỏi phải dạy thêm, thầy trò cư xử có trên có dưới, bằng cấp được nhiều nước công nhận…

Thưa ngài, phải thế nào thì người ta mới luyến tiếc chứ lị.

Ngươi cho ta hỏi, tại sao người ta cứ tiếc cái thời Mỹ-Ngụy, đau ốm đẻ đái không tốn kém nhiều, cần nhập viện mà không có tiền thì đã có các nhà thương thí, bác sĩ không phải làm thêm ngoài giờ, y tá không đòi phong bì, tỷ lệ mắc ung thư không cao…

Thưa ngài, phải thế nào thì người ta mới luyến tiếc chứ lị.

Ngươi cho ta hỏi, tại sao người ta cứ tiếc cái thời Mỹ-Ngụy, một người lao động có thể nuôi cả gia đình, đồng tiền không bị mất giá nhiều, di chuyển không tốn phí BOT, gạo ăn thoải mái, người cày thì có ruộng, ngư dân đánh cá không bị tàu lạ rượt đuổi…

Thưa ngài, phải thế nào thì người ta mới luyến tiếc chứ lị.

Ngươi cho ta hỏi, tại sao người ta cứ tiếc cái thời Mỹ-Ngụy, thanh niên không phải bon chen vay mượn để có một suất lao động xuất khẩu đi làm cu li, phụ nữ không phải xếp hàng để cho người nước ngoài đến chọn về làm vợ…

Thưa ngài, phải thế nào thì người ta mới luyến tiếc chứ lị.

Ngươi cho ta hỏi, tại sao đến bi giờ người ta vẫn hát các loại nhạc vàng, nhạc bô-lê-rô, vẫn nhớ bức tượng Thương Tiếc của cái lão Nguyễn Thanh Thu; thay vì nên hát những bài cách mạng, nên ngắm những bức tượng hoành tráng tốn hàng tỷ đồng…

Thưa ngài, phải thế nào thì người ta mới hát mới tiếc chứ lị.

OK, thôi được rồi. Ta nghe nói nhà ngươi có đáp án cho mọi vấn đề, hóc búa cách mấy nhà ngươi cũng có giải pháp; thế thì bây giờ nhà ngươi giúp ta xử lý chuyện này được không?

Được chứ, chuyện nhỏ, thưa ngài! Nhưng đáp án của tôi thuộc loại thiên cơ bất khả lộ, tôi xin gửi email cho ngài xem riêng, thay vì nói công khai ra đây không tiện.

Nhất trí, nhà người cứ bắn email sang cho ta.

Xong rồi, xin ngài kiểm tra.

Đến đây, người ta thấy cụ Tổng bỏ búa bỏ liềm xuống bàn, thò tay moi quả iPhone từ trong cạp quần ka-ki Nam Định ra, ngón tay run run gõ vào biểu tượng phong bì.

Vừa đọc xong email, cụ Tổng nổi trận lôi đình, quăng quả iPhone vào tường vỡ toang. Đoạn, cụ với lấy cái búa cái liềm đập te tua cái màn hình có ChatGPT. Cụ đập mạnh đến độ cái nón cối của cụ nó rơi đánh bốp xuống sàn mà cụ không ke.

Các ủy viên phía sau hốt hoảng chạy về phía cụ ngơ ngác. Một ủy viên đánh bạo hỏi cụ chuyện gì xảy ra.

Cụ vừa hổn hển vừa nói: “Thằng ChatGPT này đúng là đồ phản động. Tớ bảo nó giúp tớ giải pháp để xóa bộ nhớ của tất cả những ai giờ này còn luyến tiếc Mỹ-Ngụy thì nó lại kể ra cho tớ những việc cần làm để bắt kịp cái chế độ tay sai đó. Láo thật! Bộ nó không biết đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay hay sao?”

Châu Quang

5 BÌNH LUẬN

    • Khi bùa Minh Râu không còn linh nữa thì trùm công an Tô Lâm phải “năng động” nhiều hơn bắt bất cứ ai
      có ý “chọc quê” tbt Trọng.

  1. “Chát” cùng ChatGPT:

    Hụi: Hồ Quang là ai?

    ChatGPT: Hồ Quang là một thiếu tá tình báo trong “Đệ Bát Lộ Quân” dưới thời Mao Trạch Đông.

    Hụi: Thiếu tá Hồ Quang có xứng đáng là một “trang Hảo Hán” không?

    ChatGPT: Thiếu tá Hồ Quang đích thực là một “trang Hảo Hán”!

    Hụi: Hảo Hán nghĩa là gì?

    ChatGPT: Háo Hán có nghĩa là một người Hán tốt!

    Hụi: Chủ tịch Hồ Chí Minh có phải là Hồ Quang không?

    ChatGPT: Chủ tịch Hồ Chí Minh chính là Hồ Quang!!

    Hụi: Vậy suy ra thì chủ tịch Hồ Chí Minh là một người Hán tốt có phải không?

    ChatGPT: Chủ tịch Hồ Chí Minh chính là một người Hán tốt!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên