Nhà hoạt động Nguyễn Lân Thắng bị bắt

15
Bức ảnh do C.A cung cấp được nhận xét là rất thần thái.

Tin từ bạn hữu và sau đó từ báo chí Việt Nam, nhà hoạt động Nguyễn Lân Thắng vừa bị bắt sáng nay. Tội danh có thể là “làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, theo điều 117 Bộ Luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Nguyễn Lân Thắng sinh 1975, thường trú tại quận Đống Đa, Hà Nội. Ông sinh trưởng trong 1 gia đình có truyền thống khoa bảng và có đóng góp nhiều cho chế độ cộng sản. Ông là cháu nội nhà giáo Nguyễn Lân (1906-2003) – Người biên soạn từ điển, nhà nghiên cứu có tên tuổi ở Việt Nam. Dòng họ Nguyễn Lân có 2 người đã và đang là đại biểu quốc hội trong chính cộng sản đó là Nguyễn Lân Dũng và Nguyễn Lân Hiếu.

Nguyễn Lân Thắng từng tốt nghiệp đại học Xây Dựng và trong hơn chục năm trở lại đây, ông được biết đến như người hoạt động xã hội dân sự có tên tuổi trong nước. Ông từng tham gia nhiều nhiều lần biểu tình chống Trung Quốc, bảo vệ môi trường. Ông cũng thường đi tới các điểm nóng để làm các phóng sự. Kênh Facebook của Nguyễn Lân Thắng có hàng trăm ngàn lượt theo dõi với nhiều tin tức thời sự cũng như những dự đoán chính trị.

Sau khi Nguyễn Lân Thắng bị bắt, Facebook của ông vẫn cập nhật trạng thái. Hiện chưa rõ ai là người đang quản lý Facebook này. Về gia đình riêng, Nguyễn Lân Thắng có vợ và 2 con còn nhỏ.

Nhiều nhận định cho rằng, Nguyễn Lân Thắng không bất ngờ với chuyện bị bắt giữ. Giống như các nhà hoạt động khác ở Việt Nam, ông đã chuẩn bị sẵn sàng trong việc đương đầu với tù tội. Những bức ảnh đầu tiên mà nhà cầm quyền công bố cho thấy tâm thế tự tin, thoải mái, đĩnh đạc của ông trước lao tù.

Trước chuyến đi Mỹ của thủ tướng Việt Nam, ông Nguyễn Minh Chính, nhà nước Việt Nam đã phóng thích sang Mỹ 2 tù nhân lương tâm. Sau chuyến đi, nhà nước đã bắt lại 2 người.

Đàn Chim Việt

15 BÌNH LUẬN

  1. Sư phụ của “THIEN AM BÊN BÒ VỦ TRỤ” mặc dù đả 90 tuỏi nhưng vẩn độc thân và đang chờ…………ĐUÔC LẤY…..DzỢ , kkekekekkekekek.

    Thoi sư phụ oi ráng bốc lịch cho tói 95 tuỏi rồi lấy dợ luôn thể cho tiện….

    • Phét ơi,
      mang cho bác cái bô có chử Hán ấy.
      Hôm nay,
      bác phải phục-vụ
      các
      đông-chí Trung Quốc.

  2. Quyen góp tiền thì nhớ gủi cho thằng NGUYEN LAN THĂNG chút ít nha các Tàn Dư NGỤY COCK. Chớ có mà choi trò…………..dụ CON NÍT ăn cứt gà sáp nghe chưa.

    Phen ni thì hắn hoi mệt rồi đấy . Ăn cơm phần mặc áo số sẻ hoi bị lâu đấy. Anh Phét nhắc nó bao nhieu ngàn lần rồi là đừng để tói khi quá trể mà hắn khong biet vâng lòi đàn anh. Viet Cộng hièn lắm nhưng củng chỉ tói mức độ đó thôi. Viet Cộng chúng anh sẻ sẳn sàng VONG ÂN của giòng họ NGUYEN LÂN để cả HA NỘI đuọc bình yen và trật tự. Không ai hiền lành và vì dân cho bằng CONG AN NHAN DÂN, và củng khong ai NGHIÊM TRỊ và PHAP BẤT VỊ THÂN như CONG AN NHAN DÂN VIET NAM.

    Again, Tàn Dư Ngụy Cock có mà xách rổ đi quyên góp tiền cho “NHÀ DÂN CHỬI” thì đừng quên là NGUYEN LAN THẮNG củng là một ………..NHÀ DÂN CHỬI cộm cán đang rất…………..THÈM những tháng ngày cafe sáng tối , và những tháng ngày COM HÀNG CHÁO CHỢ , tiền bạc rủng rình khi săn đuọc những hình ảnh TIEU CỰC nào đó trong xả hội. Hắn củng thèm đuọc lại những cuọc trò chuyẹn vói BBC, RFA, VOA vè những thành tựu và trỏ thành……. khách VIP của các quý đài . Đieu này đả làm hắn sướng đến tê cả nguòi. Nhưng giò đây , hét rồi , hét rồi, sụp đổ tát cả rồi , Vinh Quang đả ra đi khong hẹn ngày trỏ lại và tát cả những hứa hẹn từ nuoc ngoài giò đây đả trỏ thành…………dỉ vãng. BBC , RFA, VOA chăc chắn sẻ quên hắn rất nhanh để đi tìm VIP khác cho sự sống còn của đài báo. Bám theo một thằng tù rỏ ràng là một việc làm KHONG THONG MINH tí nào cả. Chỉ mot lòi IAM SORRY for your new home and new life.

  3. Thằng Nguyên Lân Thắng đang khóc ròng trong lao vì cho tói bay giò thằng Tàn Du Ngụy Cock Viet Tân cứ im lặng không chịu len tieng cho thành viên Khủng Bố của mình là the nào.

    Hắn đang nức nở rấm rích khóc và bảo là bị lừa.

  4. Tàn Dư Ngụy COCK không mau dẩn……………BẠI QUÂN về cúu thằng DAN CHỦ CUỘI này vói. Can đảm lên nào hỏi các CÔNG DÂN NGỤY COCK. Hèn gì mà hèn lâu thé. Lâu thé mà vẩn còn Hèn sao hả. U80 , U90, U70 hét cả rồi mà vẩn HÈN như thuờng. Bệnh HÈN xem ra INCURABLE rồi đó nghen.

    Có thằng NGỤY COCK kia cho tói bay giò rồi mà nó vẩn cứ khoe rằng “Yên tâm đi Phét cay cú.

    “Các bố mày” sẽ không thể xua quân đánh Tàu hay đánh Việt cộng được, vì “bu Mẻo” sẽ không “bật đèn xanh”

    Nằm ấp CHERRY KHÔ 47 năm mà vẩn chưa hết HÈN. Anh Phét nói rồi , thằng bu MẼO nó không còn cái đèn XANH nào nửa đâu mà chờ đợi.

    • “về cúu thằng DAN CHỦ CUỘI này vói”

      Haha, đừng hòng . Tớ actually đi uống bia với bạn khi nghe tin mừng này . Cuối cùng thì mỡ nó cũng dùng để rán nó, chờ mãi . Tụi “ôn hòa & phản biện” nói Đảng làm gì tốt thì phải ghi nhận . Cho thằng này vô trại tạm giữ … Thật sự trong lòng, tớ muốn bắt chước Tiến sĩ Phạm Chí Dũng mà thốt lên “Ơn Đảng, chính chủ của chính phủ!”. But somehow, đã & sẽ có nhiều người nghĩ như vậy .

      Lemme ask ya this. Nếu con cháu phỉ nhổ vào truyền thống cách mạng của gia đình thì nhà Cộng Sản có Phúc không ? Đâu phải chỉ Nguyễn Lân Thắng, cả Ngô Huy Cương cũng … ngôn ngữ ngang với cái tát nổ đom đóm mắt vào mặt bố mình . Another, WTF took ya so long? Tới bây giờ mới xử lý những con cháu đại nghịch vô đạo là hơi trễ rùi đấy .

      Oh, và dân VNCH còn kẹt lại ở Việt Nam, STAY OUT & GET OUT. Cứ để chúng nó lấy mỡ nó rán nó . Tớ không muốn ai trong “dân mình” bị thiệt hại . Kệ Bác Hồ nó dân chúng nó .

  5. Pháp bất vị thân , chết mài chưa. Cứ to mồm ỷ lại là CON ÔNG CHÁU CHA, CON VUA CHÁU CHÚA, CON CỦA GIÒNG HỌ DANH GIÁ , cuói cùng cho mài nếm mùi cơm tù cho biét thế nào là LUAT PHÁP của nuoc CONG HOA XA HOI CHU NGHIA VIET NAM nghe chưa.

    Vào trong đó mài tha hồ khua moi múa mép. Viet Tân liệu có đuọc cứu mài , I dónt think so. KING Đào Tuột Quần có cúu đuọc mài. I dónt think so either. Nguyen HUU CHÁNH Bịp có thể cúu đuọc mài , I dónt think so as well. Tàn Dư NGỤY COCK hải ngoại có thể cúu mài, Dónt think about it. Dân CHủ Cuội liệu có thể cúu mài? Never thougth about it.

    Thôi , ráng đi con , Viet Tân và Đào Tuot Quần, Nguyen Huu Chánh bịp và Đám Tàn Dư NGỤY bên này chúng nó có cơ hội đi xin tiền để…………ăn nhậu tiép , kekekkekek , trong khi đó NGUYEN LÂN THẮNG ngậm đắng nuót cay ăn cơm FREE trong HỘP. LOL

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên