Bộ GD-ĐT yêu cầu ĐH Duy Tân báo cáo vụ sa thải giảng viên

0
Cô Trần Thị Thơ

Bộ GD-ĐT cho biết đã nhận được một số thông tin phản ánh và kiến nghị về việc Trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) buộc thôi việc bà Trần Thị Thơ – Khoa tiếng Anh.

Do đó, Bộ GD-ĐT đề nghị Trường ĐH Duy Tân có văn bản báo cáo đầy đủ, chi tiết về sự việc trước ngày 23/8/2021.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền clip dài gần 4 phút về cuộc tranh luận giữa nữ giảng viên Trường ĐH Duy Tân và sinh viên về công tác phòng dịch Covid-19 ở Việt Nam. Video này đã có hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ chỉ trong thời gian ngắn.

Tối 9/8, trả lời báo chí, lãnh đạo Trường Đại học Duy Tân cho biết, Hội đồng quản trị đã họp kỷ luật, thống nhất sa thải nữ giảng viên vì có những phát ngôn phiến diện về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Quyết định của Đại học Duy Tân gây nhiều tranh cãi, cũng có ý kiến cho rằng, cô Thơ bị học sinh của mình ‘gài bẫy’ và có những thế lực đứng sau vụ việc nhằm loại bỏ cô giáo – trưởng bộ môn tiếng Anh- ra khỏi trường

Trong khi đó, theo trang VietNamNet, lãnh đạo Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an TP Đà Nẵng cho biết, vẫn đang làm rõ các nội dung phát ngôn của nữ giảng viên trường Đại học Duy Tân.

Trong những ngày qua, mạng xã hội dấy lên nhiều chỉ trích về công tác chống dịch của chính phủ Việt Nam, nhất là việc hỗ trợ tầng lớp nghèo khó.

(Biên tập từ bản tin của VNN)

Đọc bài liên quan: Thư gửi cô giáo Trần Thị Thơ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên