Donald Trump và phát minh khoa học thế kỷ 21

37
Ảnh Internet

Ngày thứ năm 23.04.2020, trong một cuộc họp báo ở tòa Bạch Ốc về cơn đại dịch Sars-CoVi-2, tổng thống Donald Trump đã đưa ra một khuyến nghị sử dụng tia cực tím (ultra violet) chiếu qua da hoặc dùng thuốc diệt khuẩn làm sạch bồn cầu trong nhà tắm để chữa trị Sars-CoV-2. Buổi họp báo có cả sự hiện diện của bác sĩ Dr. Deborah Birx một chuyên viên y tế hàng đầu của Mỹ như Dr. Anthony S. Fauci

Không riêng gì người Mỹ, cả thế giới choáng váng, sững sờ trước những phát biểu về phương pháp chữa trị gây chấn động của ông Trump. Các nhà sản xuất thuốc diệt khuẩn Lysol, Clorax…vội vã lên tiếng cảnh báo người tiêu dùng tuyệt đối không uống hoặc tiêm dưới da các sản phẩm của họ để chữa Sars-CoV-2.

Trên mạng xã hội như facebook, chỉ trong vòng 24 giờ, hàng trăm hình ảnh chế nhạo, mỉa mai, đùa cợt, châm biếm ý tưởng nửa quái đản nửa ngu dốt lẫn điên khùng của người lãnh đạo tối cao nước Mỹ.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên ông Trump, người hoàn toàn không có một chút kiến thức gì về y khoa lên tiếng nhận định về cơn đại dịch Sars-CoV-2. Trước đây khi cơn dịch chưa bùng phát, ông Trump mạnh miệng khẳng định trái ngược với giới chức chuyên môn về y khoa là virus Sars-CoV-2 sẽ bị tiêu diệt bởi ánh sáng mặt trời vào tháng 4 khi thời tiết ấm lên.

Lần này với sự hiện diện của bác sĩ Dr. Deborah Birx, ông Trump hi vọng ý tưởng của ông sẽ được y giới ủng hộ nên lại loạn ngôn thêm lần nữa. Nhắc lại niềm hi vọng ánh sáng mặt trời sẽ tiêu diệt vi khuẩn Sars-CoV-2, ông Trump nhấn mạnh thêm là có thể dùng tia cực tím chiếu qua da hoặc bơm thuốc sát trùng, thuốc tẩy vào cơ thể để diệt vi khuẩn.

Sau khi William N. Bryan, thứ trưởng khoa học và kỹ thuật của bộ an ninh nội địa DHS nói rằng họ đã thử nghiệm thành công bằng cách dùng ánh sáng mặt trời và các loại thuốc sát trùng, kể cả thuốc tẩy để tiêu diệt Sars-CoV-2 bằng cách rọi hoặc xịt thuốc thẳng vào bề mặt các nơi có vi khuẩn ít nhất 30 giây.

Hứng thú với phát biểu này của William N. Bryan – người đang bị tố cáo về tội tham nhũng -, ông Trump nói rằng: “ Giả sử chúng ta dùng một lượng tia cực tím lớn hay một loại ánh sáng nào đó cực mạnh chiếu vào cơ thể, uh! Tôi nghĩ, bạn sẽ nói rằng chưa được thử nghiệm…nhưng chúng ta sẽ thí nghiệm chứ? Và tôi sẽ nói rằng giả sử bạn chiếu ánh sáng đó qua da cho nó đi vào cơ thể hoặc bằng cách nào đó”

Sau đó, ông Trump cam kết thêm lần nữa rằng sáng kiến của ông sẽ được thử nghiệm, đồng thơi minh chứng cho lý thuyết của mình về những lợi ích sử dụng thuốc sát trùng, thuốc tẩy bồn cầu trong việc chống lại Sars-CoV-2. Trump nói thêm:

” Và tôi thấy trong một phút, chỉ trong một phút nơi thuốc tẩy được bơm vào, nó sẽ đánh bật các vi khuẩn. Tất nhiên sẽ có cách để đưa thuốc tẩy vào cơ thể, một cách nào đó chúng ta có thể làm được”. Trump nói tiếp: “– Quý vị thấy chứ, nó sẽ đi vào trong phổi, một số lượng lớn sẽ vào trong phổi. Thật là hào hứng để thử nghiệm, xem xét chuyện này”.

Các chuyên gia đã cảnh cáo từ lâu rằng việc sử dụng tia cực tím rất nguy hiểm cho con người nếu dùng không đúng cách, nhất là khi tiếp xúc bên ngoài cơ thể. Hầu như ai cũng biết là tia cực tím là một trong những nguyên nhân gây ra ung thư da.

Các chất tẩy trắng hay thuốc sát trùng giết được vi khuẩn nhưng đồng thời cũng gây nguy hiểm chết người nếu nuốt phải hoặc hít nhằm hơi bốc quá mạnh. Đó chính là lý do luôn có những cảnh cáo với những dấu hiệu rất rõ ràng in thẳng lên các chai, lọ đựng thuốc tẩy và các chất sát trùng.

Theo báo The Hill, Mike Ricci- phát ngôn viên của thống đốc Larry Hogan, tiểu bang Maryland cho biết, cơ quan Quản Trị Khủng Hoảng của tiểu bang đã ghi nhận hơn 100 trường hợp sử dụng thuốc sát trùng để chữa trị Sars-CoV-2 trên đường dây nóng của họ.

——————————–

Nguồn:

https://www.nytimes.com/2020/04/24/health/sunlight-coronavirus-trump.html

https://thehill.com/changing-america/well-being/prevention-cures/494548-maryland-emergency-hotline-receives-more-than

37 BÌNH LUẬN

  1. Mỗi lần Trump xì ra một cái “tủm” là củ Khoai lang đá, các em bám đuôi lừa TTNV, Nguyen Ha, Thanh van Phan,Nguyen Bao… các DLV “Ngụy tàn dư” vội chạy lại cho nhanh hửi rồi múa may há há

  2. Tui nghỉ rang bác CHUMP(TRUMP) là tổng thống tệ nhất trong những tổng thống MẼO. Tuy nhiên Ngụy Tàn Dư đa số khoái CHUMP vì tin rang CHUMP sẻ thay họ LẬT CỘNG trả thù cho họ , hahahhahaha. Cho nên CHUMP nói cai gì đám NGỤY TAN DƯ 3/// BOLSA củng tin là thánh nói.

    Cho tới nay sau gần 4 năm là ton ton nuóc MỸ thì nguoi ta vẩn chưa thấy có dấu hiệu chi là TRUMP sẻ thế thiên hành NGỤY, LAt ĐỔ CSVN cho Ngụy Tàn Dư 3/// BOLSA CALI PHỌT cả mà thậm chí còn có dấu hiệu BƯNG BÔ VIET CỘNG húp rồn rột ngày càng trắng trợn luôn.

    Năm 2018 TRUMP tới HA NOI họp thuợng đỉnh MỸ-TRIỀU, TRUMP lấy lá cở MỶ trao cho TT NGUYẼN XUAN PHÚC, và TRUMP củng lay lá cờ VIET NAM phất phất và bảo rang “IT SHOULD BE LIKE THIS “, Ý TrUMP nói rang VN va MỸ phải song hành voi nhau như vậy, hahahahhaha. Chuyện này làm đám NGỤY TAN DUU 3/// điên lên nhưng họ lại tự an ủi rang chỉ là……….NGOẠI GIAO THOI MÀ ” và thế la họ tiep tục NÂNG BI TRUMP CUỒNG NHIỆT hơn nửa và tiep tục hy vọng TRUMP SE LẬT CỘNG trả thù mối NHỤC 45 năm về trứoc.

    Hảy chờ xem néu TRUMP làm ton ton them 4 năm nửa thì NGỤY TAN DƯ 3/// có đạt đưoc giấc mơ hay không.

    • Xưa thì chửi Mỹ, đánh cho Mỹ cút, nay cho con cháu chạy sang Mỹ trước, tuồn của cải ăn cắp của dân sang Mỹ đợi ngày chạy làng
      Nhục hơn con chó, những thằng mặt trơ như mặt thớt
      Mấy thằng ăn cắp lâu lâu són ra một vài chục đô cho mấy thằng Dư luận viên sủa gâu gâu
      Mấy thằng DLV được phát tiền, mua cơm hộp no bụng sủa dữ hà!!

      • Sao em NGỤY TAN DƯ 3/// này ngu quá vậy nhì. Ngay xưa mà Viet Công khong đánh MỸ tai Ngụy moí là đáng trach’. Đánh Mỹ tai Ngụy là điều phải làm vì đó là bổn phận cua con dân VN . Vi sao winh’ Mỹ? . Vì thằng MỶ quá mất dạy, chình quyền Mỷ NIXON quá hiều chiến và hung hăng thì ta bợp tai nó cho nó biết thê náo là dân VIET NAM . Bay giờ thằng Mỷ hết dzở trò mất dạy và no biết hối lồi thí ta chơi . Thằng cha BILL CLINTON đả đi tiên phong tơi’ VIET NAM đề xin lồi và BINH THƯUONG HOÀ truớc nghen chưa, khong phai CSVN đi tien phong à nghen , thăng MỶ, chính thăng MỸ đi về VIET NAM truoc nghe chưa Ngụy tan dư /// .

        Từ ngày bình thường hoá tơi nay là 25 năm, chưa có bất kỳ thằng MỶ nào trong số 200 thằng trong toa đại sứ Mỷ ơ VIET NAM dàm dzở trỏ mất dạy voi dân VIET NAM. Trong khi truơc 1975 thằng Mỷ vào Miên Nam là đề làm cha thằng NGỤY SAI GON 3///. Hom thi noi đoí giet thăng naỳ, mai thí CIA giet thằng nọ . NGO ĐINH ĐIÊM va giòng ho NGO củng chết duo’i tay thằng MỶ nghen chưa . Sau khi mấn thit gia đình họ NGO xong thi tơi’ lướt NGUYEN VAN THIỆU . Nguyen VAn Thiệu phai tuan lệnh thắng MỸ răm rắp khong thì nó giết . Hôm thi nó đói cắt cổ, mai kia thì nó đòi xẻo tai, Thiệu hãi quá tuân răm răp’ . Hay đoc nguyen van mà thằng cha NIXON đòi cắt cổ NGUYEN VAN THIÊU nè: “I’ll cut his head off if it’s neccesary .”

        Trich ; “Nixon scholar and research fellow at the Presidential Recordings Project at the University of Virginia, said he was struck by listening on one of the new tapes to Nixon’s telling his national security adviser, Henry A. Kissinger, that to get Thieu to sign the treaty, he would “cut off his head if necessary.”

        Ngụy Tan dư 3/// thay nhục hay khong hở. Tong thong cua minh mà NGOAI BANG nó đòi cắt cổ, xẻo tai thì còn ra chó gi nửa mà tư háo .

        Again, trong 25 năm NORMALIZATION giủa VN và MỶ có thằng chó CIA náo dám xiá váo chuyên của VIET NAM hay không ? Tuyet đối là khong co’ à nghen .

        Caí KHÁC giửa VIET NAM và NGỤY SAI GON trong quan hệ voi Mỷ khác nhau là ở điễm đó . HIêu chưa Ngụy Tan Dư 3/// .

        Thằng Mỷ khong cho không ai bất cứ điều chi . Thằng Mỷ là thằng laí buôn, chơi voi ai có loị là no nhaỷ vào, khong co lợi là no nhaỷ ra và nêu cấn truoc khi nhảy ra mot cách an toàn vả nêu cấn giêt’ bạn bè thi nó sẳn sàng làm chiuyên ođ’ để cho nó có lợi . Bằng chứng NGUY SAI GON là mot vi’ dụ điễn hỉnh sau sắc nhất mà đám NGUY TAN DƯ 3/// hom nay chăng bao giờ chiu hoc cho thuộc .

        Còn anh đây thì anh ĂN COM ĐE QUOC’ MỶ nhưng anh vẩn THỜ MA CONG SẢN VIET NAM như thế đó ” làm gi nhau nào ! CSVN đào tạo những cong dân yeu nuơc như thế đó cho nên tuị anh rất thán phục tài lảnh đạo cũa CSVN .

        Cứ nhìn 5 thằng trong ban thường trực LIEN HIEP QUOC tai New York thì 3 trong số đó là bị. CSVN tuị anh trưc tiếp bạt tai rôì đó Ngụy Tan Dư 3/// .

        3 thằng đó là thăng PHAP’ thang MẼO thằng TÀU . Vet Nam sè luon luon nằm trong tâm trí cua những thằng này vì moi lấn dỡ lai lich sử thì moỉ thằng đều CAY CÚ, UÁT HẬN và bao gốm cả NGƯỠNG PHỤC CSVN về tinh thần tự chủ, tinh thần tự tôn DAN TỘC và YEU CHUONG ĐỌC LẬP . Hiều chưa em NGỤY 3/// .

  3. ” Trump Makes America Worst” :

    Nước Mỹ đứng đầu hoàn cầu về số người bị nhiễm coronavirus: Mỹ 1,004,435 ca .

    Mễ- chỉ có 14,677 ca (dân số 126 triệu. Và có 37 triệu người Mễ sống ở Mỹ ). Hong Kong 1,038. Đài Loan 429. Đại Hàn 10,738. Nhật 13,385 ( dân số 127 triệu).

    Thị trường chứng khoán, chỉ số DJIA nội trong ngày 12 tháng Ba đã mất 2352 điểm, tệ nhất trong lịch sử chứng khoán nước Mỹ kể từ sau năm 1987. Tính cho đến ngày 23 tháng Ba, chỉ trong vỏn vẹn một tháng, DJIA mất 37 phần trăm, tệ nhất trong lịch sử thị trường chứng khoán nước Mỹ kể từ sau thời kỳ 2007- 09.

    Con số người xin trợ cấp thất nghiệp trong bốn tuần qua lên tới 26 triệu người, cao nhất kể từ sau kỳ Kinh Tế Đại Suy Thoái năm 2007- 09.

    Chính phủ liên bang phải tiêu tiền nhiều nhất 2,700 tỷ đô la để cứu vãn nền kinh tế đang có nguy cơ bị suy thoái.

    Tháo chạy nhiều nhất khỏi các cuộc chiến hoàn cầu. Chỉ trong vòng 12 tháng, tháo chạy khỏi Syria và Afghanistan.

    Tổng thống thứ ba bị đưa ra Quốc hội luận tội .

    Lần đầu tiên , tổng thống của siêu cường của Thế Giới Tự Do nịnh bợ các lãnh tụ của các nước Cộng sản- từ Tập cận Bình , Kim Jong Un,Nguyễn phú Trọng…cho đến cựu trùm mật vụ Liên xô KGB Putin.

    v…v…

  4. Nước Mỹ vỡ trận ! ” Tư lệnh mặt trận chống vi rút ” Donald Trump !

    Tính đến tối nay 26 tháng Tư, số người nhiễm coronavirus ở Mỹ lên đến
    1,004,435- nhiều sấp sỉ bằng số lính Mỹ chết trong Cuộc Nội Chiến Nam- Bắc + Thế Chiến Thứ Nhất + Thế Chiến Thứ Hai + Chiến Tranh Triều Tiên + Chiến Tranh Việt Nam + Chiến Tranh Iraq + Chiến Tranh Afghanistan = 1,073,353 !

    Và số người chết vì coronavirus tính đến tối nay là 56,329 gấp 19 lần số người chết trong vụ khủng bố Tòa Nhà Tháp Đôi 11/9/2001.

    Thảm ! Thảm hại ! Thảm bại !

  5. Củ khoai lang đá thấy Trump ịn ra một cục hôi thối là chạy lại khai bút để bọn Lừa tung hô, kẻ tung người hứng mà

  6. Bám đuôi Lừa
    Tôi nghiệp người mình ngây thơ nhẹ dạ bị nó đánh lừa từ gần nửa thế kỷ nay rồi
    Có anh đã bị Lừa hết thời này sang thời khác đã không chịu nhận cái ngu của mình còn dậy khôn bọn Cuồng Trump nên chích ngừa virus bằng thuốc rửa bồn cầu này nọ.
    Có anh vừa ngốc vừa ngu lại chế bà con ngớ ngẩn, than vãn nước Cờ hoa mạt vận…
    Khổ một cái có những thằng ngu mà nó không biết nó ngu ở đâu
    Đối với những tên cặn bã này dù có dậy bảo nó, dù có nhồi nhé lẽ phải vào đầu nó tới đâu cũng như nước đổ lá khoai

    • Nó chê Lừa.chưởi Lùa ,nhiếc mốc Lừa ..xiên xỏ lừà,chụp mũ lừa,nói xấu Lừa…
      nhưng Nó lại thích Bám đuôi Lừa…
      Con vật nào đi sau ĐIT LỪA thế nhỉ?? Ý đồ của Nó là gi ,các đồng chí ?

  7. Vi răng comments của em không go through hoạc bị ignored?

    Sợ em chọt đau quá chứ gì? Thuốc đắng đã tật, điều that mất long. Thử hỏi trong diển đàn này của DCV mà chỉ có PHE TA BẮN PHE MÌNH going như trận HOANG SA 1974 mà tàU HQ5 bắn HQ16 thì có chi mà hào hứng. Thêm vào, các bác đang chủ xướng và cổ xúy cho đa chiều mà phải không nào. Thế thi tại sao phải sợ tên NGUYTANDUPHETLAC này la sao?

    Đừng sợ. NO FEAR.

      • hhahahaha rỏ ràng ông đà đọc tất cả những gì toi viet về NGỤY TAN DƯ 3/// cho nên ong túc chứ gì . Túc ráng chịu đi, ai biều cha anh của ong HÈN làm gì thi bị lich sữ ghi lại .

  8. Trong các buổi họp báo cuả TT Trump nhiều anh ,chị nhà báo Th tả đặt ra những câu hỏi “gài bẫy” chờ Trump lỡ miệng sơ hở là “chụp” lấy …kẻ liếm người nếm người ngửi … rồi cắt xén , xào nấu thêm mắm muối cho bài viết chống phá bôi bác Trump tràn ngập trên Tivi , báo , Internet , Youtube …. Mấy cụ thiên tả Mít làm thông ngôn tuyên truyền những dối trá này lại cho dân Việt …. nhưng Thông ngôn một cách quỉ quyệt , ma giáo và láo lừa như V+. Họ cố gieo vào đầu óc dân VIệt ở Mỹ thành kiến : Trump là “bạo Chuá” Trump ngu dốt , bất tài “Trump nghe lời Chúa giết người”(Phát biểu của “Mẹ”)…
    Tại sao Tt thiên tả ,đảng con Lừa và một số người Việt ở Mỹ và Âu châu ghét Trump như dzậy ???.
    Bởi vì Trump nhìn thấy nước Mỹ đang từ từ lún xuống bởi những ký kết từ những người cầm quyền nước Mỹ trước đây . Nhưng ký kết mà lợi ích chỉ đem lại cho các nước khác từ Trung cộng cho đến Tây âu … và càng đè nặng lên vai tầng lớp trung lưu Mỹ khi cõng những lợi ích đó qua cái gọi là THUẾ .
    TT thiên tả đã bị mua chuộc bởi tiền bạc của ngoại quốc để đánh lạc hướng việc làm có ích lợi cuả TT Trump cho nước Mỹ (tiếp tay là thông ngôn thổ tả Việt).
    Ông Trump đã phá vỡ những quy luật bất thành văn trong giới chính trị Mỹ , gây đe dọa đến lợi nhuận cuả nhóm “quyền lực ngầm” khiến ông như con hổ đơn độc bị cả đàn sói vây hãm tấn công trong suốt ba năm qua .
    Một điều nhỏ nêu trên cho chúng ta thấy thành phần chống TT Trump thuộc xu hướng nào ???.
    Riêng Khoai lang đá có cái mủi rất thính nhờ học nghề nhiều năm của TT thiên tả .
    Ông Trump vừa “ịn” ra môt cục là ruồi xanh Th.tả nhào dô ngửi , nếm rồi phân tích mùi vị , lợi , hại … ăn hay uống được …. Từ xa gần nửa vòng trái đất Thạch ta cũng đánh mùi được thế là trằn trọc cả đêm cho ra bài “..Donald Trump và phát minh khoa học thế kỷ 21.” …. Thúi hoéc .
    Khoai Lang Đá viết bài này dựa theo những tin tức từ TT thiên tả không ngoài mục đích thường lệ làm đầu mối cho bọn Lừa có cớ chửi Trump .
    Có người hỏi :” Có phải giòng họ Khoai lang đá có mối thù truyền kiếp vơi giòng họ Trump ? Nếu không tại sao Khoai căm thù Trump tận xương tủy .
    Khoai lang đá có phải là “con ngoan của Mẹ” hay là ” Mẹ là cháu ngoan bác Thạch” ???
    Bởi vì tư tưởng và mục đích của Khoai.L.Đ và “Mẹ” giống nhau hệt nhau : Lên án , chế diễu , thù ghét Trump ” . Dù đánh phá hèn hạ bẩn thỉu thế nào đi nữa Trump hiện tại vẫn còn là TT Hoa kỳ . Không có nổi đau của Lừa và bọn Thiên tả nào bằng nổi đau : “Trump vẫn còn tiếng nói và có hàng chục triệu công dân Mỹ ủng hộ ông ta”.

    • Sao biết các báo thiên tả “gài bẩy”Ngài Trump ? Và sao Ngài Biết bị Gài Bẩy mà Mắc Bẩy hoài vậy cà ?
      Ai cũng có lúc sơ hở nhưng sơ hỏ hoai thì cũng kỳ ! Còn liêm hưởi thì có lẻ là NLĐ .Có “nêm hưi ” mới biết thơm thúi đẻ gia giảm phân lương ,cứu cho thúi thành thơm và thơm thành thơm hơn ,có phải không nào ? Căt xen thì thằng CS đã là tay tổ .Chuyên rành nhất là căt xen lời của Cha Kiệt đến nổi Ngài phải lên tiếng .Và người việt cuồng cũng cắt xén thêm bớt ,đẻ hợp khẩu vị của mình và các đồng chí…Mà lạ sao trên TV ,radio báo chí ,net lại tràn ngập lời dối trá bôi bác mà người Việt ,các cụ lại không biết ,cứ thế mà phổ biến, Lạ nhỉ .!”Họ vì không “cuồng ” Trump nên bj chúng cho là Thiên Tả,tức nôm na là ngã theo cs. Trời ! Một đời chống cộng nước mất nhà tan nay lại đội cho cái mủ cs…Không biest Nó là dân gi con cháu ai mà gọi các cụ giả một đời chống cộng là Mít là thiên tá vv và vv vói giọng bỉ thử mất day “Mấy cụ thiên tả Mít làm thông ngôn tuyên truyền những dối trá này lại cho dân Việt …. nhưng Thông ngôn một cách quỉ quyệt , ma giáo và láo lừa như V+. Họ cố gieo vào đ Họ cố gieo vào đầu óc dân VIệt ở Mỹ thành kiến : Trump là “bạo Chuá” Trump ngu dốt , bất tài “Trump nghe lời Chúa giết người”(Phát biểu của “Mẹ”)…
      Phát bieu này nếu không phải là của Mẹ phản hồi viên trên đây thì có lẻ muốn nói là Blogger MN (hay còn kếu ai là Mẹ nữa không thì không biết).Cá nhân tôi thì KHÔNG TIN vì Mẹ Nâm đã học Đai Học (VN) biết tiếng ANH chắc có đọc sácH và lại là người công giáo (hoạt động ở nhà thờ Ba Chuông ). Nay qua Mỹ chi ta ắt hiểu là nước của TCG <ông TT là người TCG,,,nên chị ta KHÔNG NGU đến nổi phát ngôn một cách thiếu lý trí như vậy.

      • “….Hiệu quả mà Trump mong muốn nằm ở chổ khác cũng được ghi trong status viết hoa “NGƯỜI TA ĐANG CHẾT PHẢI GẤP LÊN VÀ CHUÁ PHÙ HỘ CHO MỌI NGƯỜI”
        Thông điệp mạnh mẽ này một lần nữa chứng minh Trump chính là sứ giả tuyệt vời nhất của Chúa với sứ mệnh cản trở việc chửa trị nghiêm túc và gửi càng nhiều người về với Chuá càng nhanh càng tốt .”
        Không nói ông Trump “giết người” càng nhiều càng tốt thì phải nói ra sao ???
        Ai đăng lên facebook những câu này ? không lẽ là của Mẹ mốc ???
        Người học Đại học hay “học Đại” chưa chắc là hoàn tòan khôn ngoan .

  9. Trước hết xin nói là hiện tại chưa có thuốc ngừa cũng như trị con virus này, cho nên mọi sự trị liệu hay thuốc nào có thể làm cho người bệnh có thể hồi phục, không chết, bớt đau đớn trên giường bệnh thì đều được làm hoặc thử nghiệm.
    Tác giả cứ nghĩ là 1 t/t thì ô Trump không có những cố vấn, phụ tá riêng cho 1 vấn đề nào đó à?! Hiện tại thì có cả trăm hảng đang tìm cũng như thử nghiệm thuốc để trị virus này, và cũng không phải là tất cả đều sẽ thành công trong việc tìm kiếm này, nếu họ không thành công thì không có nghĩa là họ không có kiến thức! nếu như họ không thành công thì tác giả có nhạo báng họ hay không?

    Thuốc thì bất cứ thuốc nào cũng có phản ứng phụ hết, nhưng không phải nó có phản ứng phụ là không nên dùng, nói như thế là “ngu xuẩn”. Mà đúng cách là phải dùng theo sự hướng dẩn của bác sĩ, mà những loại phải cần b/s kê toa thì nhất định mình sẽ không thể tìm được ngoài thị trường tự do được trên đất Mỹ này, nếu như có tìm ra mình dùng thì ráng chịu, như là thuốc sốt rét mà t/t Trump có nói đến, thuốc này đã được 1 số b/s đã dùng cho bệnh nhân rồi, từ những vị b/s này nên ô Trump mới nói, và thử hỏi thuốc này làm gì mua được nếu không có toa của b/s ?!
    Thế mà đám thổ tả, thân tả đã bỏ cái chuyện phải có toa để mua, như vậy thì có phải là vừa mị dân vừa ngu xuẩn không?!
    bất cứ chuyện gì từ ô Trump cũng bị chúng…chế nhạo, chế nhạo điên cuồng, chế nhạo đến mức quên rằng năm 1996 cũng vì chế nhạo mà chúng ôm hận đế giờ, quên đi để chuẩn bị cho chu đáo hơn trong mùa bầu cử sắp tới, không nên “táp” ông Trump khi mà ông chưa…ló ra như trước nửa, như vậy thì còn may ra. Chế nhạo nhiều quá sẽ gây là “phản tuyên truyền”
    Cuối cùng thì mong rằng tác giả cũng như nhóm chống Trump, hảy tìm hiểu xem vào những mùa dịch cúm hằng năm thì ở Mỹ có bao nhiêu người đã mắc bệnh, bao nhiêu người đã nhập viện và bao nhiêu người đã chết, biết rồi thì mới nên phê phán chính quyền này đã làm tốt chưa? nên nhớ là “dịch cúm theo mùa” ở Mỹ thì đã có thuốc ngừa cũng như thuốc trị đấy nhé!

    • Bạn có biết một diều mà bọn TT thhổ tả và bọn Lừa không bao giờ muốn đề cập đến trong cơn dịch này là : số người mhiễm ChineseVirus được điều trị và chửa lành bệnh tăng cao mỗi ngày : hôm nay tổng số người được chửa lành là : 110598 người . Bọn chúng chỉ thống kê đưa ra những con số tử vong trong ngày (kể cả những người chết vì lý do khác nhưng vẫn được gọp chung vô số chết vì ChineseVirus). để hạ uy tín chính phủ Trump.
      Câu hỏi đặt ra là nếu không có thuốc chửa thì sao lành bệnh ? Không lẽ nhiễm Virus khơi khơi vô bệnh nằm vài ngày thì hết bệnh ?
      Bọn Lừa không bao giờ muốn có thuốc chửa trị ChineseVirus nên bất cứ ông Trump ý kiến , ý cò gì về thuốc về cách chữa trị là chúng nhào ra la ó om sòm …. để bất cứ ai muốn nghiên cứu thuốc chửa trị cũng e dè sợ sệt bọn chúng đánh phá ….như dzậy bọn chúng mới có cơ hội đồng ca :”… hát trên những xác người …” Mở tiệc ăn mừng “Mỹ mạt vận” … . Đúng bọn ác nhân.

      • CH.7 (daì địa phương không tốn tiền) hàng ngày loan tin về con V(IRUS) C(ORONA) vói khẩu hiệu :Corona.FACT Not FEAR… .Đài loan tin về con corona đang gây kinh hoàng thế giới và tại Mỹ Tổng kết từng Tiểu bang sô ca nhiểm chửa lành và số chét vì VC (không có bằng chứng gộp chung những người chết vì bệnh khác). Xac nhận của cả thế giơi không riêng Mỹ là KHÔNG CÓ THUỐC CHỬA KHÔNG CÓ THUỐC TIÊM NGỪA, KHÔNG CÓ NHIỄM KHƠI KHƠI (sao lại khơi khơi,vậy xét nghiệm cung khơi khơi à?).Cố nhiên thuốc đặc trị thì KHÔNG hoặc chưa có ,nhưng còn nhiều loại khác.Tìm đủ cách dẻ chửa cho bênh nhân lành thì quá tốt ,còn chết là vì Đại dịch chưa có thuốc chửa.
        Ngài Trump không là Bác sỉ, nên khi thấy TC nói chửa bằng quinine thì Ngài nới quinine và nay thấy các loại nước thuốc trị (có quảng cao tren nhản trị 99% vi khuẩn thì Ngài phát biểu và đẻ cho Ong BT ytế phủ TT đính chánh !(có bẹnh không có thuốc chửa thì ai TIN chửa được vẫn la lên cho mọi người biết. Như các Ông già bị ung thư ,đái đường hay bệnh nặng sắp về Ông bà Ông vãi nghe quảng cao thuốc sơn dông mãi vỏ cũng mua uống vây thôi).Hơn nữaNgài là TT mà !Cố nhiên dân thì không như dân trong cùm kẹp csvn hay Tàu,có cả bác sỉ bác học chuyên gia nên họ la lên (mà la lên đàng hoàng chó không phải la bậy.Các nhà chế thuốc đang nghiên cứu tìm tòi và cả thế giối bác sỉ chuyên môn chạy đua tìm cách diệt con VC.Họ là chuyên viên ,thành quả nào đưa người ta hy vọng thì họ đều mừng .Vàng thật không sợ lữa.ho làm với cẩn thận ,trách nhiệm nên chẳng e dè sợ sệt vì CHẲNG AI ĐÁNH PHA LẢNH VỤC CHUYÊN MÔN MÀ MÌNH KHÔNG BIÊT. Dân ,báo ,TTTH chỉ đanh phá nhưng kẻ không có chuyên môn nhưng phán như Ông thánh VN hay nước nào cung có 01 loại người gọi là lang băm…
        Bọn ác nhân “nào?… hát trên những xác người …” Mở tiệc ăn mừng “Mỹ mạt vận” … . ?
        Phải là loài quỷ đỏ Ba Đinh và bọn DLV/LLBB của TÔ đai ca không ?

  10. “Trump đã đưa ra một khuyến nghị sử dụng tia cực tím (ultra violet) chiếu qua da hoặc dùng thuốc diệt khuẩn làm sạch bồn cầu trong nhà tắm để chữa trị “- Trích.

    Trump nào, thuộc hạ nấy !

    Giữa lúc dịch coronavirus đang nổ ra ở Á châu , và vào tháng Hai, chiếc tàu du lịch Diamond Princess từ Nhật ghé Hong Kong đã có hành khách bị nhiễm coronavirus.Và nhanh chóng lan sang hàng trăm hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu. Thì ngày 5 tháng Ba , bộ Quốc Phòng và bộ Ngoại giao Mỹ lại phái chiếc hàng không mẫu hạm nguyên tử USS Theodore Roosevelt- với gần 5,000 thủy thủ và trị giá gần 5 tỷ bạc- ghé Đà Nẵng trong 5 ngày.

    Kết quả là mười lăm ngày sau khi rời Đà Nẵng, khám phá ra ba thủy thủ trên tàu bị nhiễm coronavirus. Và con số này tiếp tục gia tăng , nay đã lên đến 950 người, kể cả viên hạm trưởng Brett Crozier.

    Thật đúng là rồ dại ! Chinese vi rút hạ gục hàng không mẫu hạm nguyên tử thời Donald Trump !

  11. Nịnh thần Steven Terner Mnuchin- tổng trưởng Ngân Khố- đưa thân ra làm bị đấm thay cho chủ :

    Để cứu vãn nền kinh tế có nguy cơ bị suy thoái, thượng nghị sĩ Cộng Hòa Mitt Romney đưa ra ý kiến gửi cho mỗi người dân $1,000 để tiêu dùng. Quốc hội sau đó thảo luận, và nâng lên $1,200.

    Monday, March 16
    GOP Sen. Mitt Romney proposed on Monday sending every American $1,000 to ease the financial pain of the coronavirus pandemic that has tanked global markets and threatened to grind U.S. economic activity to a halt.

    Friday March 27, 2020
    The House gave near-unanimous approval by voice vote after an impassioned session conducted along the social distancing guidelines imposed by the crisis.
    The Senate passed the bill unanimously late Wednesday.

    Ấy thế nhưng những tấm check này lại in cả tên và chữ ký của Trump- một trò đánh lận con đen để lường gạt người dân rằng ” nhờ có Trump mà có check xài đấy nhá “. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử mà những tấm check cứu trợ lại mang chữ ký của tổng thống đương nhiệm. It will be the first time a president’s signature appears on an IRS disbursement,

    Sau đó vì mánh khóe câu phiếu này của Trump bị vạch mặt và chỉ trích , viên tổng trưởng bộ Ngân Khố đành phải lên tiếng nhận rằng đó là “ý kiến của mình ” !

    • Tôi viết ra những điều sau đây không phải cho Lừa Sa… (Đã là Lừa mà còn ngu nữa thì …bótay.com) mà cho quí vị độc giả nào thắc mắc vì sao check “cứu trợ” có tên TT Trump .
      Muốn biết tại sao Bộ Ngân Khố Hoa Kỳ lại in tên Tổng Thống Trump trên khoảng 70 triệu tấm séc gây tranh cãi kia thì phải quay lại đọc kỹ ở Bộ Luật Hoa Kỳ – United States Code, là kết quả của việc “pháp điển hoá” các đạo luật liên bang. Tại tiêu đề 47 phần 606 “pháp điển hóa” quyền hạn chiến tranh của tổng thống Mỹ thì ở tiểu mục (e) quy định Bồi thường có ghi rõ như sau:
      “Tổng thống sẽ xác định bồi thường chính đáng cho việc sử dụng hoặc kiểm soát đó và xác nhận số tiền được xác định trước quốc hội để thanh toán cho người có quyền. Nếu số tiền được chứng nhận là không thỏa đáng với người có quyền, thì người đó sẽ chỉ được trả 75% số tiền và sẽ có quyền kiện chánh phủ Hoa Kỳ để thu hồi số tiền đó như đã thêm vào khoản thanh toán 75% đó. Số tiền như vậy sẽ chỉ là BỒI THƯỜNG cho việc sử dụng và kiểm soát,…”.
      Như vậy phải hiểu rằng số tiền 2,2 ngàn tỷ Mỹ Kim được ban hành theo Đạo Luật CARES là số tiền mà chánh phủ Hoa Kỳ phải BỒI THƯỜNG do chánh phủ liên bang đã ban bố các lịnh cấm với mục đích chống lại đại dịch cúm Tàu Cộng. Cơ quan chịu trách nhiệm BỒI THƯỜNG là chánh phủ Hoa Kỳ được đại diện bởi tổng thống Hoa Kỳ ở đây là Tổng Thống Donald Trump. Bởi vì Tổng Thống Trump đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia để chống lại đại dịch cúm Tàu nên ông Trump phải ký vào những hóa đơn BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI do việc ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia mà ông đã ban bô.
      Vì vậy, với những người bị THIỆT HẠI nhưng họ không có tin về nhà băng thì chánh quyền kiên bang phải thực hiện việc BỒI THƯỜNG cho họ thông qua những tấm séc kia. Dĩ nhiên cơ quan phát hành loại séc này là Bộ Ngân Khố Hoa Kỳ phải có trách nhiệm ký vào tấm séc để bảo chứng giá trị của tấm séc. Về phía bên phải chịu trách nhiệm BỒI THƯỜNG là chánh phủ Hoa Kỳ đại diện là Tổng Thống Donald Trump thì ông ta phải có trách nhiệm ký vào từng tấm séc một với tư cách bên phải BỒI THƯỜNG.
      Tuy nhiên, vì số lượng séc BỒI THƯỜNG quá nhiều, lên tới hơn 70 triệu tờ thì việc Tổng Thống Trump phải ký vào từng tờ séc là chuyện “bất khả tưởng”. Vì vậy khi phóng viên báo chí hỏi ông có ký vào hơn 70 triệu tờ séc BỒI THƯỜNG kia không thì ông lắc đầu NO. Ông Trump không ký thì trách nhiệm BỒI THƯỜNG sẽ không có giá trị pháp lý và đây sẽ là kẻ hở để kẻ gian lợi dụng tiến hành kiện tụng chánh phủ Hoa Kỳ sau này.
      Vì vậy Bộ Ngân Khố Hoa Kỳ phải thay thế chữ ký của tổng thống bằng việc in tên tổng thống lên góc trái của mỗi tờ séc trong số hơn 70 triệu tờ séc BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI . Tên tổng thống Trump được in bằng mực in chuyên dùng mà kẻ gian không thể nhái được để trục lợi.
      Biết dzậy nhưng bọn TT thiên tả vẫn ào ào mỉa mai lên án và theo đuôi là đám “thông ngôn” Lừa VN ngu ngốc thiếu lương thiện nhưng ưa nói Trạng . Thì ra Lừa Sa… cũng thuộc loại “dốt đặc cán mai” nhưng có tật hay nói chữ .

      • Đây là “sáng kiến quãng cao tên cho Ngài TT ra tái tranh cử đơt II.” và Ông BT BNK đã nhân lổi “đoa là sáng kiến của mình”
        Tấm cheque chính phủ trả cho người thụ hưởng hàng tháng cung không cần chử ký hay tên người trả trên cheque. Nó bão kê ở chổ Bộ NK Hoa Kỳ gởi tới cho người thừa hưởng .

  12. Thạch Đạt Lang cũng chỉ là một tên Ngụy Quân Tử, mà boác đây thì vẫn cứ khoái Lệnh Hồ Xung hơn. LHX là dân chơi giang hồ, ăn nhậu gái gú, giao du với mọi thành phần không phân biệt Chánh hay Tà. Thậm chí còn yêu luôn con gái của Giáo chủ bên Tà giáo. Trong khi đó, những kẻ bên Chánh phái thì hóa ra chỉ là một lũ Giả Hình (HYPOCRITES), trong bụng chúng cực kỳ xấu sa dơ bẩn và đê tiện.
    TT Trump chính là LHX, còn bọn đảng Lừa, đám TTTT, và bọn theo ôm đít chúng như tên TĐL này là những tên Ngụy Quân Tử.
    Bọn chúng thay vì nghe lại thu âm lời của ông Trump nói thì sẽ nhận ra ông Trump không phải đề nghị một cách nghiêm túc việc dùng thuốc sát trùng để trị virus Tàu. Y như khi ông Trump kêu gọi Nga hãy hack vào email của bà Hillary thế là bọn Dân Chửi và đám TTTT nhao nhao lên gọi ông Trump là tay sai cho Putin. Ngày xưa nhạc sĩ Phạm Duy có làm bài nhạc để diễu bọn Việt cộng rằng “Chúng nó không biết đùa, chúng nó không biết cười. Chúng chỉ biết căm thù mà thôi.” Tiếng Anh gọi chúng là Sore Losers, những kẻ thua cuộc đau đớn.

  13. Chuyện ông Trump thì chẳng có gì quan trọng, nó là chuyện nước người ta, chả bực tức làm gì
    ở đời có những thằng vừa dốt lại vừa ngu, cả đời chả làm được cái chó gì, chê hết người này người kia, mà thực chỉ là thằng ra vô danh tiểu tốt, vua không biết mặt chó cũng đếch biết tên
    Những thằng này nói thì hay lắm, chê người ta thì hay lắm, mà tài nghệ chỉ đáng rửa cầu tiêu cho đàn bà đẻ

    • Thằng cha Đá Cuội (TĐL) sống ở Đức Quắc mà hay xía vô nước Mẽo thế mới lạ. Hình như tay Đá Cuội này có mối thâm thù 9 hay 10 đời gì với lão Trump hay sao mà y chống Trump hơn chống cộng.
      Tên Đá Cuội này vợ bỏ con khinh sống độc thân trong trại tế bần ở Đắc Quắc trong thời kỳ cách ly xã hội nên phát khùng toàn viết tào lao, may mà chi Mạc Việt Hồng thương tình cho đăng lên ĐCV với hy vọng y bớt điên điên khùng khùng.
      Xin các bác tha cho thằng khùng và mackeno để y múa gậy vường hoang trong trại tế bần.

  14. Tay mang túi bac kè kè. Nói quấy nói quá người nghe ầm ầm!! Toàn là thứ ngớ ngẩn nghe thằng cha khùng. Cái khổ là TT giàu nên nhiều người mê và hắn đã lừa nhiều người làm ăn với hắn và nay hắn lừa những thường dân vô tội. Ma họ tin mới chết chứ. Nước Mỹ tới hồi mạt vận rồi.

    • Tên là “Thiện Tâm” mà tâm chẳng thiện chút nào .
      Làm ơn nói rõ ai là kẻ ủng hộ ông Trump “vì ông ta có mang túi bạc kè kè” – Nói không được có nghĩa là “ngậm máu phun người” – Điều này rất tối kỵ cho những ai có đức tin về tôn giáo – Không ai ủng hộ cho cá nhân nào làm TT Mỹ vì có “túi bạc kè kè”- Ông bạn bị “mắt kém” hay giả đui không thấy vừa rồi Micheal Bloomerg bỏ ra cả tỉ đô vẫn thua hai cụ “ngớ ngẩn” Bíđen và Sanders ….
      Ông Trump ” khùng – ngu dốt” – danh từ này đã có từ khi ông ta ra tranh cử TT . Ngay cả tên hề rẻ tiền V+ Hoài Tâm hay bà nạ dòng N.C.kì Din cũng phán “Trump khùng” mà không biết rằng mình chỉ cần 1 phần ngàn cái “khùng ” của ông Trump thì đời cũng lên hương rồi – nên trình độ “Ác” Tâm cũng được xếp loại ngang với hề Hoài Tâm hay cao hơn tí tới ngực của bà Kì Din là tối đa .
      Nước Mỹ đến hồi mạt vận – Ồ … mừng quá phải không ??? Nhờ ChineseVirus của Tàu cộng đã giết hàng chục ngàn dân Mỹ , thất nghiệp tăng nhanh là cơ hội cho đảng Lừa và bọn TT thiên tả có thể lật đổ Trump biến nước Mỹ trở lại lệ thuộc Tàu cộng như thời đại Obama . Bush , Clinton . Dân Mỹ không cần phải làm việc vì có Tàu chệt nuôi …. mấy cụ Lừa tị nạn khoái tỷ điều này lắm …. nên hàng ngày lên mạng lên Tivi , báo chợ soi mói chửi bới Trump cầu mong cho Trump bị hạ bệ , cho Tàu+ thắng trận – Tuy vậy khi nào có biểu tình chống Tàu mấy cụ cũng hăng hái “hồ hởi” hô khẩu hiệu “Đả đảo Tàu+” – Nhưng Trump “phá” Tàu+ thì mấy cụ “không ưa” – cái mâu thuẩn là ở chỗ đó .
      Cũng may cho đến hôm nay nước Mỹ vẫn còn vững làm cho mấy cụ Lừa VN phải đường dài hao hơi rát cổ – Thật tội nhiệp cho các cụ .

  15. Với những phát kiến chữa bệnh Covid-19 đi xa cả tỷ năm ánh sáng so với khoa học hiện đại của TT Trump, xin phép đề nghị – không “mỉa mai” gì cả – với các vị “cuồng Trump”: 1/ nên tình nguyện cấy virus vào người để có cơ hội tuyệt vời chích thuốc rửa bồn cầu vào phổi để diệt virus, 2/ phổ biến rộng rãi, khuyến khích gia ̣đình, họ hàng, người thân… nhất trí áp dụng các phương pháp chữa bệnh do TT khuyến cáo. Chắc ông Trump tưởng mình là thiên tài như Leonardo da Vinci, sáng chế được đủ mọi thứ nhưng stable genius như ông thì chỉ là “thiên tài chuồng ngựa” (khi hiểu chữ stable là một danh từ).

  16. Thời nhà sọn kịch nổi tiếng Lưu quang Vũ còn sống.Vở kịch nói “kẻ đốt đền” do nhà hát kịch Hanoi diễn rất hay. Tôi có dip xem. Nôi dung như sau :
    “môt tên vố-danh-tiểu tốt,nhưng lại thích nổi tiếng! Có người mách kế cho hắn. Hắn tìm đến một ngôi đền nổi tiếng lịch sử ở thành phố ,nổi lửa đốt ngôi đền .Quả nhiên ,hôm sau báo chí đăng,mỏi người đều biết đến hắn.Hắn tự nhiên nổi tiếng !!”.TT Trump của nước Mỹ.Ông nổi tiếng thiệt ! Không những vì là TT Mỹ ,mà còn là người quyết đoán.Nói năng đếch cần .Điều đảng nói ở đây,rất nhiều người ăn theo,cho dù bản thân không phải nhà nầy-nhà nọ…chỉ muốn “nổi tiếng ” ! Cụ thể như N NG NH-Qunh chẳng hạn !/Đây chính là điều mà mọi người cần suy gẩm./

    • ” ! Cụ thể như N NG NH-Qunh chẳng hạn !/Đây chính là điều mà mọi người cần suy gẩm./”
      Chẳng có gì đẻ suy ngẫm ,hay nếu cần thì anh nên SUY NGẪM lại.Còn bọn DLV hay những ten cs mói qua ,một thời ở VN tranh đấu cùng NNNQ, nay vì một câu nói phê bình Ông TT Hoa Kỳ (mà 1/2 dan Mỹ đều phê phán ông ta) lại lên tiếng cùng bọn cs/DLV ,NÉM ĐÁ NQ thậm tệ . Có người đặt câu hỏi “Ở VN Bịt Miệng nay qua Mỹ cung bị Bịt Miệng ? Ở VN thi đòi da đảng nay qua Mỹ thì chỉ (ý) cần MỘT ĐẢNG độc Nhất ?”.
      NQ tại sao bị chống đối khi hành xử quyền do ngôn luận theo HP Hoa Kỳ mà ở VN chi nói về kẻ cầm quyền thì ở tù? (NPT vừa cho bắt kết án một người dân vói tội :NÓI XẤU LÃNH ĐẠO.)?Bọn nào nhao nhao lên suy tôn NQ nay Hạ Bệ NQ? Vì xáu (nhân diện) quá ? vì đi xe sang quá ?…(trong lúc đó bao người chống TT Trump ,hầu như hàng ngày cung KHÔNG SAO ,vì họ là người ngoại quốc ? Có người
      nói “gà que ăn quẩn cối xay” là ý vạy ,cung như đưa vở kịch “kẻ đốt đền của LQV đẻ nóii vè thói ham danh ,lưu danh hay lưu xú vẫn làm ? Nhơ cách đây trên thập niên có 2 thanh niên Việt say rượu tới ngay lể tưởng niệm Ngay Quốc Hân 30/4, ĐÁi trước Bàn Thờ Tổ Quốc ,vậy họ có phải là kẻ đốt đèn không ?…
      Như Quỳnh qua Mỹ là vì VC cho đi và Mỹ đồng ý làm vừa lòng VC . Có người nói các tên qua Mỹ đấu tranh ,nếu nguy hiểm thực sự cho chế độ cs thì TT Mỹ có can thiệp .VC cung không thả (như cha Lý và nhiều ngừi khác .LQQuân chả hạn) . Ngoài ra NQ qua Mỹ là đã chấm dút tranh đấu …,đã bị “vô hiệu hóa’ từ nay chỉ còn là người dân thường (cứ nhìn bọn “đấu tranh qua Mỹ chúng đã làm được gì hay chỉ họp vói tụi nhà báo ,bạn bè VC đẻ nhậu nhẹt mổi khi bọn này qua Mỹ hăm vọ con và quyên tiền nói là về cho đám dân chủ trong nước ?”
      NQ dã có kẻ nghi ngờ (Ngô Kỷ và một số ). Ngoài ra qua buổi họp báo Thị ta đã trả lời xuôi xị (như không có súng đạn lấy gì đánh VC /câu này thì ai cung biết .Vã nếu có tiền mua súng đạn cũng bị CIA <FBI tóm gọn như WAPao) và một cư dan ở SJ đã nói lên cảm nghỉ của bà ta vói NQ. NQ đã "chét." Qua Mỹ huyền thoại cung hết , Nay thì bọn DLV hô hào hiệu triệu ,chửi bói ,dọa nạt. trả thù (TPT) . Có 2 lý do:
      NQ là người CS cài vào Mỹ nhưng qua Mỹ chị ta 1/không làm theo ý (KH ) của VC.,hợp tác vói những kẻ đi trước hay đến sau (như TQHuy,l/s Đ,nào đó vv,,,)…2/VC cho người hù dọa đẻ "khống chế,sai bão chi khi cần …Và cho biết ,dù qua Mỹ vẫn "nằm trong Tay thao túng của Đảng !"
      Còn ngưới TNCS ? KHÔNG NÓI TỚI NỮA vì nếu là cs thì nhìn quanh nước Mỹ ,ngó qua các nứớc tư bản ,xem bọn cs cung đã hình thành MỘT CĐCS đối đầu CĐTN (biểu tình chia 2, Chưa cầm cờ Kinh Nguyệt đó thôi)….
      SUY NGẪM thì cú suy ngẫm…

  17. “he was just being sarcastic”

    Những lời tuyên bố quá ngớ ngẫn
    Có thể giết người của Don Trump
    Đã vượt ra ngoài sự suy tưởng
    Vượt quá xa không thể gọi dumb

    Đương kim Tổng Thống xứ Hoa Kỳ
    Ăn tục nói phét không ra gì
    Donald J Trump nói năng bất biết
    Sao như loài phường tuồng vô nghì?

    Tự sướng ngạo mạn – ta biết hết
    Y như bọn văn hóa lớp ba
    Tổng Thống sao giống như Lý Toét
    Bọn xã xệ khoác ĺac ba hoa!

    Nông Dân Nam Bộ

    President Donald Trump on Friday claimed that he was just being sarcastic when, a day earlier, he had pondered injecting people with disinfectant as a way to ward off the coronavirus.

  18. Cuộc thăm dò dư luận vào ngày 20 tháng tư của The Associated Press-NORC Center for Public Affairs Research cho thấy chỉ có 28 phần trăm là thường nghe tin tức về vi rút từ chính Trump, và chỉ có 23 phần trăm là tin nhiều vào những gì Trump nói với dân chúng. Và 21 phần trăm khác là hơi tin vào những gì Trump nói
    https://mynbc15.com/news/nation-world/ap-norc-poll-few-americans-trust-trumps-info-on-pandemic-04-24-2020

    Cuộc thăm dò dư luận ngày 20 tháng Tư của NBC News-Wall Street Journal poll
    cho thấy 65 phần trăm cho rằng Trump đã không coi vi rút là nghiêm trọng khi dịch vi rút này mới khởi phát
    https://www.msn.com/en-us/news/elections-2020/the-one-poll-number-that-could-haunt-trump-on-coronavirus/ar-BB12VpsG

    Cuộc thăm dò dư luận của Pew Research Center ngày 16 tháng Tư cho thấy 65 phần trăm cho rằng Trump quá chậm chạp ra những biện pháp quan trọng để đối phó với dịch vi rút này. Có đến một phần ba những người thiên đảng Cộng Hòa đồng ý rằng Trump đã không phản ứng nhanh đủ :
    https://www.people-press.org/2020/04/16/most-americans-say-trump-was-too-slow-in-initial-response-to-coronavirus-threat/

    • Để chứng minh rằng “chủ nhân” của mấy cái “poll” này trung thực và chính xác, xin hỏi là năm 2016 mấy cái poll nay cho thấy bà Clinton được 90% hay là 10% vậy?

    • Cái ông này đầu óc hôm nay vẫn còn u mê …. không lẽ ông đã bị TT thiên tả tẩy não rồi chăng . Cũng vì cái “dụ thăm dò” của mấy anh phóng viên TT thiên tả mà năm 2016 sư mẫu Hêu hăm hở chuẩn bị đăng quang “hoành tráng” .Đại tiệc đại táo , đốt pháo bông sáng rực cả Châu Mỹ , đăng hình bìa báo Time “Madam President”
      miệng cười tươi như hoa nở về đêm – ai ngờ chỉ trong 24 giờ “lâu đài trên cát sụp đỗ” – Ôm mối hận ngìn thu – nước mắt bọn Lừa tuôn ra như vỡ đê trong đó chắc chắn có Ng.B , Le Bang – Bây giờ Ng.B không chịu rút kinh nghiệm thảm bại ba năm về trước mà vẫn cứ bám đít bọn TT thiên tả sống trong ảo tưởng để tự sướng – Vậy sao khá nổi hả Bao ???.

    • Chán mấy cụ tỵ nạn ,mấy cụ chỉ toàn dẫn chứng và dịch tin từ CBS,CNN,MSNBC, ai mà tin cho được mời quý vị vào you tube để coi người Mỹ bình thường họ nhậ xét về những gì xảy ra ,mấy cụ giông như là con ngựa kéo xe bị che hai bên mắt cứ thế mà đi không nhìn chung quanh,

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên