Việc ướp xác Hồ Chí Minh

15
Lăng HCM, một công trình gây tranh cãi. Ảnh Internet

Tuần qua, nhà nước cộng sản Việt Nam quyết định thành lập một hội đồng khoa học gồm người Việt và người Nga để kiểm tra, đánh giá trạng thái thi thể Hồ Chí Minh (HCM) đặt trong lăng mộ ở Hà Nội. (BBC News – Tiếng Việt, ngày 20-6-2019.) Nhân đây, xin trình bày lại diễn tiến việc ướp xác HCM.

Hồ Chí Minh chết ngày 2-9-1969. Ngày 2-9 là quốc khánh của Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa tức Bắc Việt Nam trước 1975, nên Bộ chính trị đảng Lao Động (tức đảng Cộng Sản) đã đổi ngày chết của HCM là 3-9-1969.

Hồ Chí Minh để lại 3 di chúc khác nhau. Di chúc đầu tiên do HCM đánh máy và ký tên ngày 15-5-1965, có chữ ký “chứng kiến” của Lê Duẩn, trong đó HCM viết: “Tôi yêu cầu thi hài tôi được đốt đi, nói chữ là “hỏa táng”. Tôi mong rằng cách “hỏa táng” dần dần sẽ được phổ biến…Tro xương thì tìm một quả đồi mà chôn. Gần Tam Đảo và Ba Vì như hình có nhiều đồi tốt. Trên mộ, nên xây 1 cái nhà giản đơn, rộng rãi, chắc chắn, mát mẻ để những người đến thăm viếng có chỗ nghỉ ngơi…” (Hồ Chí Minh, Toàn văn di chúc chủ tịch Hồ Chí Minh, TpHCM: Nxb Thanh Niên, 2000, tt. 13-16, 26-29.)

Trong bản di chúc viết sau đó vào năm 1968, HCM sửa đổi đôi chút về việc chôn tro cốt, theo đó “…Tôi yêu cầu thi hài tôi được đốt đi, tức là hỏa táng… Tro thì chia làm 3 phần, bỏ vào 3 cái hộp sành. Một hộp cho miền Bắc. Một hộp cho miền Trung. Một hộp cho miền Nam. Đồng bào mỗi miền nên chọn 1 quả đồi mà chôn hộp tro đó. Trên mả, không nên có bia đá tượng đồng, mà nên xây một ngôi nhà giản đơn, rộng rãi, chắc chắn, mát mẻ để những người đến thăm viếng có chỗ nghỉ ngơi.” (Hồ Chí Minh, sđd. tt. 13-16, 26-29.)

Di chúc thứ ba của HCM đề ngày 10-5-1969 bị Lê Duẩn, bí thư thứ nhứt đảng Lao Động, ra lệnh “cắt bỏ, sửa chửa vài chỗ” rồi cũng do Lê Duẩn công bố trong ngày lễ tang HCM là ngày 9-9-1969. (Hồ Chí Minh, sđd. tt. 13-16, 26-29.) Bản di chúc sửa đổi nầy của HCM hoàn toàn không đề cập đến việc chôn cất HCM.

Giữa hai thời điểm HCM viết các bản di chúc (1965-1968), vào tháng 8-1967, Viện lăng Lenin (Liên Xô) được thông báo cho biết tình hình sức khỏe HCM càng ngày càng suy yếu, và nhận được chỉ thị đặc biệt từ Bộ chính trị đảng Cộng Sản Liên Xô ra lệnh chuẩn bị ướp xác HCM.

Ngày 14-9-1967, một phái bộ đặc biệt gồm ba bác sĩ Việt Nam đến Moscow. Đó là các ông Nguyễn Gia Quyền, Chủ nhiệm Khoa Giải phẩu Quân y viện 108; Lê Ngọc Mẫn, Chủ nhiệm Khoa Nội tiết Bệnh viện Bạch Mai; Lê Điều, Chủ nhiệm Khoa Ngoại bệnh viện Việt Xô. Các bác sĩ nầy ở lại Moscow 7 tháng để học tập cách ướp và bảo vệ xác trong giai đoạn đầu từ 15 đến 20 ngày.

Giai đoạn kế tiếp là phần việc sẽ do các chuyên gia Liên Xô đảm trách. Tổ ướp xác Việt Nam chính thức được thành lập vào tháng 6-1968 do bác sĩ Nguyễn Gia Quyền đứng đầu. (Tuần báo Phụ Nữ, Hà Nội, 6-1-2000. Báo Á Châu, Paris, số 43, tháng 3-2000, tt. 9-10, trích thuật lại)

Như thế, việc ướp xác HCM đã được Bộ chính trị đảng Lao Động đặt ra ngay khi HCM còn sống vào năm 1967. Khi đó HCM còn sáng suốt, làm bài thơ chúc Tết năm 1968, và đảng Lao Động đã dùng bài thơ nầy làm lệnh cho bộ đội CS tổng tấn công Tết Mậu Thân (1968) ở Nam Việt Nam, do chính HCM đọctrên làn sóng đài phát thanh Hà Nội. Chắc chắn HCM phải biết quyết định ướp xác của Bộ chính trị đảng Lao Động, nhưng HCM không tỏ một dấu hiệu nào ngăn cản. Bài thơ chúc Tết năm 1968 như sau:

Hồ Chí Minh làm thinh, tránh có ý kiến về việc ướp xác, có nghĩa là HCM đồng ý với quyết định của Bộ chính trị đảng Lao Động. Hồ Chí Minh hành xử rất khôn khéo, vì không lẽ HCM tự nói ra rằng hãy ướp xác mình sau khi chết. Hồ Chí Minh để cho các thuộc hạ tiến hành quyết định của họ, rất hạp với ý thích sùng bái cá nhân của HCM.

Dầu biết rõ sẽ được ướp xác, nhưng trong di chúc viết năm 1968, HCM lại viết rằng: “...Tôi yêu cầu thi hài tôi được đốt đi, tức là “hỏa táng”… Tro thì chia làm 3 phần, bỏ vào 3 cái hộp sành. Một hộp cho miền Bắc. Một hộp cho miền Trung. Một hộp cho miền Nam…” Hồ Chí Minh không nghĩ đến việc đi thăm cha mẹ, ông bà sau khi chết, mà HCM lại lo đi thăm người nước ngoài chưa một lần gặp mặt. Trung thành với các lãnh tụ CS quốc tế đến thế là cùng. Lời di chúc nầy một lần nữa cho thấy suốt đời, cho đến khi gần chết, HCM luôn luôn thiếu thành thật, không thẳng thắn trong lời nói và việc làm, nếu không muốn nói là HCM luôn luôn đạo đức giả.

Gần ba tháng sau khi HCM chết, trong cuộc họp ngày 29-11-1969, Bộ chính trị đảng Lao Động chính thức ra quyết định ướp xác HCM và xây dựng một lăng mộ phản ảnh những nét hiện đại, nhưng vẫn giữ đuợc đặc tính dân tộc cổ truyền. (William J. Duiker, Ho Chi Minh, Nxb. Hyperion, New York, 2000. tr. 565, và phần chú thích số 3 tr. 669.) Nếu để đến ba tháng mới ướp xác, thì cái xác HCM đã bị ung thối, nên chắc chắn việc ướp xác đã được Bộ chính trị đảng Lao Động cho thi hành ngay sau khi HCM chết.

Theo tiết lộ từ các chuyên viên Viện lăng Lenin, ngày 28-8-1969, đoàn chuyên viên y khoa Liên Xô gồm 5 thành viên của Viện lăng Lenin là các giáo sư Debov (trưởng đoàn), Polukhin. Michaelov, Kharascov và Saterov đến Hà Nội.

Ngày 2-9, lúc 11 giờ các giáo sư nầy đến Quân y viện 108 khám nghiệm xác HCM vừa được đưa đến đặt ở đây, với sự có mặt của Nguyễn Lương Bằng, Lê Quang Đạo, Phùng Thế Tài. Hai bác sĩ Polukhin và Mikhaelov bắt đầu mổ xác HCM với sự phụ tá của hai bác sĩ Việt Nam. Sau ba ngày theo dõi, người ta di chuyển xác HCM đến Hội trường Ba Đình tối 5-9-1969. (Tuần báo Phụ Nữ, Hà Nội, 6-1-2000.)

Lúc đầu, các chuyên gia Liên Xô muốn đưa xác HCM về Moscow ướp, vì theo họ việc nầy không thể thực hiện được ở Hà Nội do điều kiện kỹ thuật ở đây không đầy đủ. Giáo sư trưởng đoàn Debov đã báo cho Lê Duẩn biết ý kiến nầy, nhưng Lê Duẩn sợ Liên Xô đem xác HCM về Liên Xô làm con tin, nên phản đối.

Lúc đó, thủ tướng Liên Xô là Alexei Kosygin, đang qua Hà Nội viếng tang HCM, yêu cầu toán chuyên gia tìm cách ướp xác HCM tại Hà Nội, và chính phủ Liên Xô sẽ cung cấp đầy đủ tiện nghi để làm việc. (Tuần báo Phụ Nữ, Hà Nội, 6-1-2000.) Chiến tranh càng ngày càng ác liệt. Hà Nội bị máy bay Hoa Kỳ oanh tạc, nên xác HCM cũng như toán chuyên gia Liên Xô phải sơ tán lên một hang động rộng rãi bên bờ sông Đà.

Cuối cùng, sau 8 tháng ướp xác với những điều kiện khí hậu nhiệt đới và phải di chuyển vì sơ tán, các chuyên gia Liên Xô tin rằng xác HCM có thể duy trì được trong thời gian dài. Sau khi Hiệp định Paris được ký kết ngày 27-1-1973, Hoa Kỳ ngưng hẳn cuộc oanh tạc Bắc Việt Nam, xác của HCM mới được đưa về Hà Nội năm 1975. (Tuần báo Phụ Nữ, Hà Nội, 6-1-2000.)

Khi Bộ chính trị đảng Lao Động lúc đó quyết định xây lăng mộ và ướp xác HCM, có hai câu hỏi được đặt ra là: Phải chăng họ làm thế vì kính trọng HCM? Và tại sao CS duy vật lại xây lăng như kiểu các vua chúa ngày xưa?

Thứ nhứt, HCM là lãnh tụ tối cao của đảng Lao Động. Bề ngoài HCM luôn luôn được các thuộc hạ tôn kính, nhưng thực tế bên trong đảng Lao Động, các thuộc hạ của HCM nhiều lần chứng tỏ thiếu kính trọng HCM trong những năm cuối đời.

Ví dụ cụ thể là vụ bà Xuân, vợ HCM bị Trần Quốc Hoàn hiếp dâm rồi giết. Theo một tài liệu tiết lộ sau năm 1975, Lê Duẩn, Lê Đức Thọ, Trần Quốc Hoàn lại còn âm mưu sát hại HCM vào năm 1967. Tài liệu nầy cho biết người phi công tên là Thắng, lái chuyến bay đưa HCM từ Bắc Kinh trở về đến Hà Nội ngày 23-12-1967, khi đáp xuống phi trường thì “… thấy đèn hiệu đường băng chệch 150 không hạ cánh được, đã điện hỏi nhiều lần nhưng không trả lời. Anh bèn hạ cánh theo trí nhớ. May mà an toàn.” (VietBao Online, California, số 2359.) Sau đó, khi HCM chết năm 1969, các thuộc hạ của HCM chẳng kính trọng di chúc của HCM và làm trái với những điều HCM đã dặn.

Thứ hai, CS chủ trương duy vật vô thần, chống lại các tín ngưỡng, tiêu diệt các tôn giáo, triệt hạ các đền đài, chùa chiền và nhà thờ, tại sao lại đi ngược di chúc HCM, xây lăng, ướp xác HCM để người dân chiêm bái?

Trước khi chết, HCM viết trong di chúc: “...Vì vậy tôi để sẵn mấy lời nầy, fòng khi tôi sẽ đi gặp cụ Cac Mac, cụ Lênin và các vị c. m. đàn anh khác…” (Ban nghiên cứu lịch sử đảng trung ương, Chủ tịch Hồ Chí Minh, tiểu sử và sự nghiệp, in lần thứ tư, Hà Nội: Nxb Sự Thật, 1975, tr.71.)

Điều nầy có nghĩa là trước khi chết, HCM tin rằng linh hồn con người còn hiện hữu sau khi qua đời, và cũng có nghĩa là HCM đã phản bác lại chủ nghĩa duy vật, quay về với tín ngưỡng linh hồn cổ xưa của con người và của dân tộc.

Về phía bộ chính trị đảng Lao Động, chắc chắn không phải vì tin vào sự hiện hữu của linh hồn, mà bộ chính trị đảng Lao Động, quyết định xây lăng mộ cho HCM. Để bào chữa cho việc sửa đổi di chúc HCM của ban lãnh đạo đảng Lao Động năm 1969, không hỏa táng mà lại ướp xác HCM, thông báo của ban lãnh đạo đảng Cộng Sản Việt Nam năm 1989 (20 năm sau) viết như sau: “Sở dĩ trước đây chưa công bố đoạn Bác viết về yêu cầu hỏa táng là vì thể theo nguyện vọng và tình cảm của nhân dân, Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa III) thấy cần thiết phải giữ gìn lâu dài thi hài của Bác để sau nầy đồng bào cả nước, nhất là đồng bào miền Nam, bè bạn quốc tế có điều kiện tới viếng Bác, thể hiện tình cảm sâu đậm với Bác. Chính vì lẽ đó mà chúng ta đã xin phép Bác về điểm này được làm khác lời Bác dặn.” (Hồ Chí Minh, Toàn văn di chúc…, sđd. tr. 8.)

Hồ Chí Minh đã chết thì làm sao còn xin phép được nữa? Đó chỉ là cách ngụy biện để che đậy những ý đồ riêng tư của đảng Lao Động mà thôi. Chẳng cần tìm hiểu ý đồ xây lăng mộ cho HCM là ý đồ gì, nhưng chắc chắn việc ướp xác rồi bảo trì xác ướp HCM trong 50 năm qua rất khó khăn và rất tốn kém. Riêng ngân sách vận hành lăng mộ HCM năm 2016 ngốn hết 318,730 tỷ đồng Việt Nam, tương đương với ngân sách một bộ trong chính phủ trung ương. (Báo điện tử Tiếng Dân, ngày 22-6-2019.) Đó là tiền thuế của dân chứ của ai vào đây?

Đảng Lao Động đổi tên thành đảng Cộng Sản Việt Nam năm 1976, muốn giữ gìn xây lăng để “để sau nầy đồng bào cả nước, nhất là đồng bào miền Nam, bè bạn quốc tế có điều kiện tới viếng”. Tuy nhiên ngày nay, những khách quý biết tự trọng như tổng thống Pháp, tổng thống Hoa Kỳ, khi đến thăm Việt Nam, có ai đến thăm lăng HCM đâu? Còn thường dân Việt Nam thì ít thăm quá, đảng CS phải ra lệnh tổ chức phát bánh mì cho trẻ con đến thăm lăng HCM, mới có khách vãng lai.

Rồi một ngày kia, khi bão nổi lên rồi, thì không biết số phận cái xác của tên tội đồ bán nước sẽ như thế nào?

TRẦN GIA PHỤNG

(Toronto, 23-6-2019)

15 BÌNH LUẬN

  1. Các nhà nghiên cứu về lịch sử rất xôn xao, trong việc Tiến sĩ sử học Vũ ngự Chiêu gần đây đã lục được trong kho tư liệu Bộ thuộc địa khổng lồ của Pháp tại Paris bản gốc thẻ căn cước của Nguyễn ái Quốc làm tại đây năm 1919.
    Điều đáng để ý ở đây là: trong thẻ căn cước có ghi rỏ: NAQ cao 1m65 , trong khi đó Hồ chí Minh thì cao 1m72 !!!
    Thế là đã rỏ rồi nhé! Cả nước đã bị thằng Mao nó lừa bằng vụ án buôn vua của lão Hồ Quang nầy đấy !

    https://nghiepdoansinhvien.org/2018/03/05/da-tim-duoc-the-can-cuoc-cua-nguyen-ai-quoc-ngay-sinh-15-thang-01-nam-1894/

  2. Không có Hồ Chí Minh, thì làm sao biết được tội của Lê Chiêu Thống vẫn còn nhẹ.
    Hồ Chí Minh là cứu-tinh của Lê Chiêu Thống.

  3. (Trích)
    Minh ướp.

    Hà Nội trưng-bày cái xác khô.

    Tự-hào sản-phẩm của Liên Xô.

    Hại đời, tóc bạc trơ màu mốc.

    Loạn thế, da mồi trẽn sắc mo.

    Hồn ấy ghi danh Lê Văn Mác.

    Xác nầy đóng dấu Vẹm Văn Hồ.

    Thầy đồ xứ Nghệ sanh con dử.

    Muốn tránh búa rìu, chẵng đặng mô.
    CPNvL

  4. Phê bình về lũ dư luận viên của bọn ngụy quyền cộng sản Hà nội , nghệ sĩ ưu tú Kim Chi phát biểu rằng: Đám dư luận viên hung hãn, điên khùng , chúng vô học , vô giáo dục , vô lương tri.

  5. Phong tuc tap quan’ , truyen thong’ cua² nguoi Viet nam là khi chet’ là duoc dem di chon hoac thieu.
    Ho cho’ mèo khong phai² là nguoi Viet nam, nhung neu’ gia² su² ràng Him là nguoi Viet, goc’ Viet, nhung cai’ dau và trai’ tim cua² Him da² bi giai² phau² khi con song’ hoat dong, và phuc vu cho quyen loi Nga xo, Trung cong, cai’ dau’ cua² hcm giong’ nhu con chim O’ duoc huan’ luyen và duoc mang cai’ may’ dien tu² tren cai’ dau’ cua² no’, cho nen con chim O’ no’ bay theo su dieu khien² cua² con nguoi. .Noi’ tom’ lai là hcm chi² là ten cs quoc té do Nga Tau cong dieu khien².
    Nuoc’ Viet nghèo, dan Viet khon’ kho², cai’ xac’ thui’ hcm can su bao² tri boi² Nga, do ddo’ su chi phi’ ton’ kem’ moi² nam tren tram trieu dollars. Thay vi so’ tien này giup’ do² hoc sinh nghèo, nhung² cu già nghèo, khong co’ con chau’ thi very very good. Bon chop’ bu lang Badinh lay’ tien thué, xuong mau’ cua² Dan de² nuoi cai’ xac’ thui’ thay vi nuoi nhung nguoi Dan nghèo.

  6. Rất tiếc là xác anh em Ngô Đình Diệm và Ngô Đình Nhu không được ướp xác để thế hệ trẻ VN được chiêm ngưỡng những phát súng của quân đội VNCH bắn nát sọ hai tên phản quốc, bán nước hại dân.

    • Ông Diệm và ông Nhu phản quốc ở hành động nào? Bán nước cho ai ? Bán mảnh đất nào của miền nam VN ? bán bằng giao kèo, công hàm nào ?.
      Chúng ta hãy nhìn lại những gì vẹm xuyên tạc ông Diệm nhé.
      Trước hết, vẹm tuyên bố “chánh quyền Ngô Đình Diệm đem máy chém đi toàn miền nam” để xúi giục dân chúng chống ông Diệm. Bây giờ thì các vị thấy chúng ta nhắc lại câu này thì vẹm sẽ có 2 cách: một là ngậm phân im luôn, hai là “đâu có ai nói thế, toàn xuyên tạc, đơm đặt blah blah…”
      Rồi tung tin Mỹ giết ông Diệm. Kiểu như: Mỹ đưa Diệm lên được thì giết Diệm được. Hãy nhìn lại toàn bộ kịch bản Mỹ giết ông Diệm do vẹm biên tập :
      Mỹ muốn đem quân vào xâm lược miền nam nhưng ông Diệm không cho Mỹ đổ quân vào (thế thì ông Diệm yêu nước theo lý này), nên Mỹ mới giết ông Diệm để lập nên chánh quyền bù nhìn. Từ đó Mỹ toàn quyền điều hành và xâm lược miền nam VN.
      Vấn đề vẹm tuyên bố Mỹ xâm lược VN nên mới có cuộc chiến tranh “chống Mỹ cứu nước” đấy. Nhưng rốt cuộc cái ý thức hệ vĩ đại đánh Mỹ để cứu đất nước lại té ra là Chúng ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, Trung Quốc. Lý do là Mỹ đâu có xâm lược VN gì đâu mà chống. Chống Mỹ là theo lệnh anh Hai anh Ba. Một loại tay sai đem xương máu dân tộc để phục vụ ngoại bang chánh hiệu mát de in Vẹm.
      Sau này, chuyện Mỹ xâm lược VN lòi ra là sự bịa đặt. Vì bịa đặt nên Mỹ không có lý do gì để giết ông Diệm, nên vẹm lại cuống cuồng đổ qua cho chính quân lực VNCH giết!!!!
      Nói láo như vẹm.
      Vẹm là loài mới kết hợp bởi 3 thứ: ngợm, khỉ người (Minh râu và khỉ cái rừng Việt Bắc) và ác quỷ. Vẹm không có tánh người nên cái gì cũng dám nói và chuyện gì cũng dám làm

  7. Michel Tauriac – nhà văn ,nhà báo nổi tiếng của Pháp – thuật lại rằng theo bác sĩ Nguyễn Ngọc Qúy – chủ tịch Viện Đông Nam Á ở Paris – thì Hồ chí Minh đã chuẩn bị ướp xác cho mình từ hai năm trước khi y qua đời, nhưng đến phút cuối thì vẫn tạo ra một bản di chúc đầy lời lẽ xảo trá để thực hiện màn lường gạt cuối cùng trước dư luận.

  8. Khi sống , Hồ chí Minh trung thành với Trung quốc như chó với chủ, khi chết , bị chủ lăng mạ rằng Lăng thờ giống y chang cái … nhà ỉa của đế quốc La Mã !

    Trần Đĩnh – tác giả cuốn Đèn Cù- viết : Lòng trung của Hồ chí Minh đối với Lê Nin, Stalin, Mao Trạch Đông là vô bờ .

    Mèn ơi ! Trang mạng của Nhà Nước Trung cộng ví lăng của Hồ chí Minh trông giống cái nhà ỉa của đế quốc La Mã :

    China.org.cn là trang diện tử của chính phủ Trung Quốc, chuyên cung cấp thông tin “tuyên truyền, định hướng” dư luận về chủ trương, đường lối nhà nước. Đây cũng được xem là một trong những trang điện tử thể hiện quan điểm chính thức của đảng cộng sản Trung Quốc.

    Đầu năm 2012, China.org.cn đã đưa Lăng của Hồ chí Minh vào danh sách “10 tòa nhà xấu nhất thế giới”, với lời bình:
    http://www.china.org.cn/top10/2012-0…A3g-Q.facebook
    Top 10 ugliest buildings in the world
    January 11, 2012
    Ho Chi Minh Mausoleum, Hanoi, Vietnam
    “The hulking marble edifice is the final resting place of Ho Chi Minh, Vietnam’s revered former leader…. but crueler observers have compared it to a giant Greco-Roman public toilet ” ( tạm dịch : Công trình đá cẩm thạch nặng nề này là nơi an nghỉ cuối cùng của Hồ Chí Minh, cựu lãnh tụ rất được người Việt Nam sùng bái…các nhà quan sát kỹ tính đã ví lăng Hồ Chí Minh như một cái Nhà Xí công cộng khổng lồ thời Hy Lạp-La Mã ).

  9. Thấy người CS có tính có nghỉa vơi nhau sâu đậm như thế, lành tụ chết 50 năm rồi mà ngươi ta vẩn tôn kính nhau như thế. Ngụy thì khác à nghen, mồm thì hoan hô NGO TON TON muôn năm năm truớc thì năm sau chính NGỤY chứ không ai khác, trói quắp ké ton ton của mình lại như trói kẻ cướp rôi dzọng vào trong xe tank M113 rôi mang đi vào TỎNG NHA CÀNH SÁT NGỤY tra tấn khào của bang những cú ĐẤM, cú ĐẠP, cú DỌNG vào mặt bầm tím rôì sau đó cho SỈ QUAN đứng trên miệng xe tank nhả hang loạt đạn COLT 45 xuống 2 thi thể đang bị trói quắp ké, chưa hết, sợ DIÊM NHU còn ngắc ngoải, tên SỈ QUAN NGỤY Nguyễn Van Nhung còn nhảy xuống bồi thêm hàng chục nhát dao găm (lưỏi lê) cho chết chắc. Thiệt là một cái chết MAN RỢ nhất thế kỷ 20 vào thơí đó. Trên thế gìoi’ chưa có caí chết nào man rợ bang cái chết của TON TON NGUY SAI GON. Điều nực cuới nhất là NGỤY SAI GÒN cứ to mồm khoe là “chúng tôi có tự do, dân chủ, có hiến pháp, có tam quyền phân lập” , thế mà không cho TON TON cuả mình một PHIÊN TOÀ xét xử công khai để DIỆM NHU biết chết vì tội chi , ngược lai mang đi………………….MẦN THỊT going như bang đảng thanh toán nhau. Chưa Hết, sau khi mần thịt DIỆM NHU xong rồi mồi tên trong băng đảng lại đuơc thưởng TIỀN và thăng 2 cấp bậc, cụ thể lá NGUYEN VĂN THIỆU từ đại tá vọt băng lên THIẾU TƯỚNG luôn trong năm đó và năm kế tiếp lên luôn TRUNG TUƠNG vá làm ton ton luôn.

    Giết Ton TOn của mình và đuợc thằng cấp tuớng thì rỏ rang chì có NGỤY SAI GON mới làm trò này thôi , trên thế gioi’ có quân đội nào như NGỤY SAI GON hay không. Có bác NGụY TÀN DƯ nào dám trả lời vụ này haykhông hả.

    56 năm trôi qua kễ từ ngày mần thịt DIÊM NHU và CẨN , hơn 160 tên tướng NGỤY cứ ậm ừ như ngậm hột………….thị mổi khi nhắc tơi’ cai chết cuả DIEM NHU. Không có tên nào đủ can đảm để đối diện voi’ lich sữ về NGHI ÁN NGO DINH DIÊM.

    Trong khi CSVN nguoi ta tôn kính lảnh tụ nguoi ta như thế. Chết mày chục năm nguoi ta vẩn một long tôn kính. Xem ra CSVN có tôn ti trật tự, có kẻ trên nguoi duoí chứ đâu phải như NGỤY đối xử voi’ nhau như lủ côn đồ như thế đến nồi tên LYNDON JOHNSON , tông thong Mỹ phải thốt lên rằng NGỤY SAI GON là mot lũ côn đồ, trich” they are a goddamn bunch of thugs “. vả ví những tuớng tá NGỤY chỉ lá những tên TRUNG SĨ MẶC QUÂN PHỤC TUỚNG” “South Vietnamese Generals are sergeants with general uniforms”, Hêêêeheheh nhục chưa quí vị.

    Ngụy Tàn Dư nên học nguơi CSVN how to respect and treat the leaders. Không nên ganh ti. voi’ HO CHI MINH mà hay học hõi về long biết ơn và kính trọng lảnh tụ của nguoi CSVN nghen. Chứ mà cứ giở thói côn đồ, hơi một tí là đảo chánh, hơi một tì là bắn giết thì không nên, trong khi gặp VIET CONG thì ba chân bốn cẳng chạy chí chết, chạy quăng sung chạy liệng đạn, chạy cùng đuớng chạy mạt lộ, chạy quên cha chạy bỏ mẹ, chạy bỏ ông chạy bỏ bà, chạy cời áo chạy tuột quần, chạy hiêp dâm chạy đẻ nguơi, chạy giêt ngươi chạy cướp của, chay thừa chết chạy thiếu sống , chạy nứt núi chạy nẻ đất, chạy và chi co chạy v.v.

    Ngụy Tàn Dư hảy học nguoi CSVN về long kính trọng, sự biết ơn củng như long yeu nước đôi voi lảnh tụ của minh không nên có thái độ DU CÔN như xưa kia. Đồng thơi NGỤy TAN DƯ củng nên hoc hỏi từ nguoi CSVN về sự dũng cảm, củng nhu khí phách hào hung khi đôi diện voi’ quân thù và ngoại bang.

    Thôi vài điêu voi’ NGỤY TAN DƯ như thế tưởng củng đả đủ cho NGỤY TAN DƯ suy gẩm. Hẹn khi khác.

    • Ông Diệm và ông Nhu chết là do Việt cộng nằm vùng kiểu như Nguyễn Thành Luân chỉ điểm đường đi của 2 ông này cho đặc công Việt cộng thanh toán.
      Đây là tầng thứ ba, tầng cao nhất của hệ thống nằm vùng chỉ điểm của vẹm. Tầng này cấy rất sâu vào hàng ngũ nhân dân. Vẹm sẽ cho 1 gia đình hay 1 người gần như không có quan hệ gì với Vẹm vào miền nam, trong 2 hoặc 3 đời làm công dân gương mẫu. Để đánh lừa mọi người là không dính dáng chi đến vẹm. Lý lịch trong sạch nên được nhận vào đến tận nơi cao nhất của chánh quyền. Sau đó tuồn tin tình báo về cho vẹm, hoặc đơn giản hơn là khi vào được cơ quan cao cấp, tên nằm vùng này sẽ bảo lãnh cho gián điệp, đặc công tinh nhuệ của vẹm vào.
      Khi cấy các tên nằm vùng này, vẹm phải bỏ ra mấy đời nằm im. Cho nên muốn sử dụng được phải mất vài chục năm mà bọn vẹm thường rêu rao :” vì lợi ích trăm năm trồng người”.
      Bây giờ các vị hiểu “trồng người” là gì rồi phải không? Lo mà chống đỡ việc trồng người của vẹm đi.
      Ông Diệm với chiến dịch “ấp chiến lược” đã làm cho vẹm không còn đất sống. Nên kẻ muốn ông Diệm chết chỉ có thể là vẹm. Các vị dùng bộ não mà suy nghĩ dùm, đừng có lúc nào cũng nghe vẹm mồi mớm ý nghĩ vào đầu rồi bị chúng nó thao túng.
      Giết ông Diệm, bọn vẹm đã loại bỏ hoàn toàn chính sách ấp chiến lược, mở đường cho các việc núp vào dân đánh VNCH sau này. Còn tất cả người khác chẳng có lợi ích gì khi ông Diệm chết cả. Mấy cái lý lẽ ngu ngơ đổ cho Mỹ hay VNCH cũng giống như vẹm giết dân Ba Chúc rồi đổ cho PolPot. Hay là vẹm diệt chủng Campuchia rồi đổ cho PolPot, trò hề cứ thế diễn hoài.
      Giết dân Ba Chúc là để kích động sự thù hận của dân Việt với dân Khmer, từ đó dễ dẫn quân đi đánh Campuchia. Diệt chủng Campuchia là để có cớ xâm lược. Còn mấy cái lý do vớ vẫn vẹm đổ cho lính PolPot nghe thấy là hiểu nói láo như vẹm.

  10. Hồ Chí Xạo khi sống du nhập chủ nghĩa cộng sản vào VN gây biết bao tàn phá chết chóc đau thương cho đất nước mà đến bây giờ cũng không có cách nào khắc phục được .Sau khi chết Hồ tiếp tục phá tiền dân bằng cách nằm chình ình trong lăng để hàng năm phải chi hàng trăm tỉ đồng để trùng tu và bảo quản.Rõ là” Hồ Chí Minh hại nhất tên người”!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên