Thấy gì qua vụ Sinopharm?

5

Dịch bệnh khiến cả xã hội mệt nhoài, cạn kiệt tiền bạc, mạng sống bị đe doạ, hàng vạn lao động “khăn gói quả mướp” rồng rắn trên những con đường thiên lý hồi hương, lòng hoang mang lo lắng về ngày mai vô định nhưng một điều đáng buồn hơn nữa là lòng người Việt lại chia rẽ vì Sinopharm.

Tôi thú thật là mình sẽ không đứng về bên nào trong việc này. Một mặt tôi rất muốn người dân SG được tiêm thật nhanh để giảm nguy cơ nhiễm và tử vong nhưng mặt khác tôi cũng ghê sợ thứ vắc-xin làm từ một nơi mà chính quyền có thể cướp mổ nội tạng của chính công dân của mình chỉ bởi một điều đơn giản là họ tập luyện Pháp Luân Công, một môn dưỡng sinh đề cao Chân Thiện Nhẫn.

Nỗi sợ của kẻ bất lương, cứ thấy đám đông tụ tập với nhau là nhìn thấy tai hoạ đe doạ cho sự tồn vong của chế độ và thế là bắt giết, chà đạp lên nhân quyền, coi công dân hơn cả súc vật, bước qua tính người để thành loài quỷ dữ khát máu. Bán nội tạng của họ để có được thứ dịch vụ “du lịch ghép nội tạng” cho những người nước ngoài có nhu cầu.

Đây là bài học cho chính quyền Việt Nam. Qua đây phải hiểu rằng lòng người Việt sẽ mãi mãi không bao giờ nghiêng về với thằng bạn 16 chữ vàng. Vắc-xin có được cả thế giới ca ngợi thì người Việt vẫn e ngại, bởi “một mất mười ngờ”, với tham vọng bá chủ thế giới thì biết đâu trong thuốc kia còn có thể cài cắm thứ gì đấy để triệt hạ nhân loại nói chung và người Việt nói riêng.

Nghi án Covia-19 xuất phát từ đâu, được vô tình hay cố ý thả ra còn chưa rõ ràng, vậy tại sao lại mong chờ người Việt, một dân tộc có kẻ thù phương Bắc hàng nghìn năm với trải nghiệm cứ quan hệ “hữu hảo” lúc nào là y như rằng là mất thứ gì thiêng liêng ngay sau đấy.

Đây cũng là bài học những bạn chỉ nhìn vấn đề một phía, sốt ruột muốn người dân SG được tiêm chủng nhanh để đẩy lùi dịch, tâm ý rất tốt nhưng đơn giản hoá mối nghi ngại của người Việt với những gì liên quan tới bạn vàng.

Không thể trách người ta chống Tàu cực đoan, nhất là khi điều ấy liên quan tới mạng sống của mỗi người. Quyền sống là quyền cao nhất, thiêng liêng nhất, không nên khuyên người ta nên thế này thế kia trong việc này. Nhỡ người tiêm có làm sao, thì họ và người thân của họ sẽ oán trách.

Đây cũng là bài học với cả cái công ty làm từ thiện bao triệu đô để mua vắc-xin TQ về. Mục đích tôi tin là rất tốt nhưng thiếu nhạy cảm chính trị, đây đúng là tình huống “làm phúc phải tội”.

Bài học rút ra với chính quyền là hãy cố mà tránh xa thuốc men, các dự án có liên quan tới yếu tố “bạn vàng”. Lợi thì chưa thấy đâu mà toàn thấy hại bởi không có loại thuốc nào chữa trị cho sự vỡ vụn của lòng tin, cho sự nghi ngờ lòng dạ của kẻ có tham vọng điên cuồng, sẵn sàng chà đạp lên tất cả để đạt được mục đích.

Mà ngay lúc này đây, chúng còn đang sỉ nhục chủ quyền của ta cơ mà!

Chau Doan (Facebook)

5 BÌNH LUẬN

  1. Tàu viện trợ Sinopharm cho một số nước nhưng họ từ chối với lý do xã giao” chưa cần” nhưng thực sự ai cũng ớn “chất lượng Tàu”. Còn tại VN , khi được viện trợ, chính phủ Việt Cộng ngoài mặt cám ơn , ca ngợi rối rít( để lấy lòng ) nhưng các thành viên của chính phủ, thí dụ ông Phúc, ông Trọng , không ai dám chích mà chỉ để đấy, chỉ dùng vaccine phương Tây như Moderna, Astra ,Pfizer,. ..cũng có thể sau đó Sinopharm dùng để chích cho tù chính trị !

    • Giới lãnh đạo ở Saigon vừa xin với trung ương để cho họ nhường phần 5 triệu doses Vaccine cúng ma này cho những tỉnh thành khác đang cần. Nói toạc ra là chúng tôi xin cảm ơn lòng tốt của nhân dân miền bắc chi viện đồ chơi Trung quốc và xin được nhường lại cho đám ngu ở mấy tỉnh khác. Chơi với bắc thì nam từ chết đến lết.

  2. Sản phẩm của Tàu toàn là đồ giả. Có làm đươc cái gì toàn là ăn cắp hoạc
    sao chép! Ông Trump đả chưởi thẳng vào mặt “đồ ăn cắp” tại diễn đàn
    LHQ! vì thế không thể đem tính mạng con người ra thử vận may đươc. Phải chi con người được chết-hai-lần,thì củng thử cho biết .Đằng nầy ,chỉ-một lần thồi là chào vỉnh biệt ! Hảy cẩn thận bà con ơi !

  3. Trên TV tiếng Việt mới cho biết tại một chung cư ở Saigon, ban quản trị làm đơn gửi chính quyền Saigon xin cho họ được miễn chích thuốc Trung cuốc Sinovac, mần ơn

  4. Đề nghị đám nhà báo đang ra sức tuyên truyền cho vác xin Tàu – từ “thèng/con” chủ nhiệm, chủ bút đến “thèng/con” ….ký rả – các người hãy đem cả gia đình các người đi tiêm vác xin Tàu để chứng tỏ những bài viết của các người là …..lương thiện đi!

    Bố bảo cũng đếch dám! Có mà chết xùi bọt mép cả lũ!

    Chỉ toàn là Xúi Trẻ Ăn Cứt Gà Các ngươi làm như dân Saigon ngu lắm ấy!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên