Sự chiến thắng của Chân Lý

0
Hai người đoạt giải Nobel hòa Bình 2018. Ảnh Daily Express

Sáng nay có hai tin vui đến với chúng ta gần như là cùng một lúc . Tin thứ nhất giải Nobel Hòa Bình năm nay được trao cho hai người tranh đấu cho Nhân Quyền: Denis Mukwege và Jesidin Nadja Murat. Bác Sĩ Phụ Sản Denis Mukwege xuất thân từ Congo và là người tự nguyện dấn thân giúp đỡ và tranh đấu cho các nạn nhân bị hãm hiếp.

Cô Jesidin Nadja Murat là nạn nhân trực tiếp của Quân Khủng Bố thuộc Nhà Nước Hồi Giáo, chẳng những gia đình cô bị Quân Khủng Bố giết hết trong năm 2014 tại Irak mà chính cô ra bị hãm hiếp khủng khiếp trong suốt thời gian tù tội. Sau khi được giải thoát ra khỏi tù cô đã định cư tại Baden-Württemberg Đức Quốc và luôn hoạt động tích cực trong Liên Hiệp Quốc để thế giới quan tâm đến sự khủng bố tàn bạo của Nhà Nước Hồi Giáo ( Islamische Staat =IS )

Trong khi bản tin thứ nhất nói về tinh thần bất khuất trước bạo lực của những con người nhỏ bé tầm thường , thì bản tin thứ hai đăng trên tờ báo điện tử Tiếng Dân và Dân Làm Báo cũng không kém phần quan trọng nói về sự báo tử của một hoạt động trà trộn vào Cộng Đồng người Việt hải ngoại của Cộng Sản Việt Nam theo tinh thần Nghị Quyết 36 .

Với sự điều tra công phu và trưng bày đầy đủ văn bản của Tòa Án Berlin, nhà báo Linh Nhân đã đưa tin Liên Hiệp Người Việt Toàn Liên Bang Đức đã bị giải thể chính thức từ ngày 27.11.2018 vì những vi phạm luật Hội Đoàn ở Đức, gây tranh cãi nội bộ dẫn đến kiện thưa trước tòa án Đức và vì những vi phạm hình sự liên quan đến việc sử dụng tiền tài trợ của chính phủ Đức qua cơ quan BAMF trong dự án „ hỗ trợ xây dựng cơ cấu „ (Strukturförferung) .

Liên Hiệp Người Việt Toàn Liên Bang Đức là một Hội được thành lập ngày 22.10.2011 dưới sự bảo trợ của Đại Sứ Việt Nam tại Đức Đỗ Hòa Bình và Tổng Lãnh Sự Việt Nam tại Đức Trương Xuân Thanh . Nguyễn Văn Thoại được chỉ định làm Chủ Tịch Liên Hiệp với mục đích tiếm danh làm đại diện cho „ cộng đồng người Việt trước chính quyền Đức „. Mục đích này được ghi rõ trong Điều Lệ của Liên Hiệp và trên bản tin chính thức của Trang Web Đại Sứ Quán Việt Nam tại Đức.

Sự ra đời của Liên Hiệp Người Việt Toàn Liên Bang Đức trong bối cảnh và mục đích như đã nêu trên đây là một thách thức đối với cộng đồng người Việt không chấp nhận chế độ Cộng Sản nói chung và là một sự đối đầu trực tiếp với Liên Hội Người Việt Tỵ Nạn tại Cộng Hòa Liên Bang Đức nói riêng.

Liên Hội Người Việt Tỵ Nạn tại CHLB Đức đã đi vào sinh hoạt từ những năm đầu trong thập kỷ 1980 khi khối người Việt Tỵ Nạn Boatpeople đến Cộng Hòa Liên Bang Đức ngày càng đông. Cho đến ngày 24.02.1989 Liên Hội chính thức ghi danh tại Tòa Án Frankfurt với Ban Chấp Hành nhiệm kỳ mỗi hai năm gồm năm người là Chủ Tịch, Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ, Phó Chủ Tịch Nội Vụ, Thư Ký và Thủ Quỹ. Ban Chấp Hành Liên Hội được các Hội Đoàn Hội Viên bầu ra và hoạt động hoàn toàn thiện nguyện cho những việc công ích của Cộng Đồng.

Sự kiện khai tử Liên Hiệp Người Việt Toàn Liên Bang Đức đã chứng minh cho sự việc Chân Lý thắng Tà Thuyết, Thiện Nguyện thắng Tư Lợi, Nhân Nghĩa thắng Tiền Bạc và cuối cùng là Dân Chủ Tự Do thắng Cộng Sản Toàn Trị.

Việc hoạt động bất vụ lợi và không ngừng nghỉ của các thế hệ người Việt tiếp nối nhau ở hải ngoại từ 43 năm nay để nói lên tiếng nói chính đáng chống lại sự độc tài toàn trị của Đảng Cộng Sản Việt Nam tuy chưa đạt đến mục đích tối thượng , nhưng chúng ta vẫn dấn thân kiên trì đi từng bước trên con đường cứu đất nước dân tộc thoát khỏi cảnh nô lệ tà quyền và bất công xã hội.

Gương can đảm trước bạo lực của giải Nobel Hòa Bình 2018 và sự tự đào thải của những kẻ làm tay sai cho tà quyền là tin vui cho những người yêu chuộng Công Lý và Hòa Bình .

Berlin, ngày 10.12.2018

BS Hoàng Thị Mỹ Lâm

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên