Soi Nguyễn Thuý Hạnh vào xã hội

5
Nguyễn Thuý Hạnh

Từ khi Nguyễn Thúy Hạnh bị công an bắt ngày 07/4/2021, xã hội đã nhìn vào Thuý Hạnh với nhiều quan điểm và bày tỏ ý kiến khác nhau. Nay thử lấy Nguyễn Thúy Hạnh soi vào xã hội xem sao?

VÀI NÉT VỀ NGUYỄN THUÝ HẠNH
Nguyễn Thúy Hạnh sinh ngày 025/5/1963. Khi Thúy hạnh 5 tuổi và chị gái 7 tuổi thì bố mất, mẹ mới 27 tuổi, đi bước nữa. Thúy Hạnh và chị sống với ông bà nội. Ông nội tuy đỗ Tú tài Tây, là cán bộ cách mạng, nhưng rất nghiêm khắc rèn giũa các cháu từng lời ăn, tiếng nói, từng cử chỉ theo tiêu chuẩn “công, dung, ngôn, hạnh” kiểu Á Đông. Chị em Thuý Hạnh cảm thấy căng thẳng và cô đơn, lại càng thương nhớ mẹ và buồn tủi vì mồ côi cha, vắng mẹ… (Thuý Hạnh viết, lúc lâm chung, ông rất ân hận, đã làm mất tuổi thơ của các cháu).
Bà nội là y sĩ quanh năm suốt tháng tận tâm cứu giúp những người bệnh tật. Chị em Thuý Hạnh đã thấm nhuần và thừa hưởng lòng thương người, cứu giúp người vô điều kiện từ bà nội.
Thuý Hạnh là cô bé yếu đuối, đa cảm, nên nỗi cô đơn thiếu cha vắng mẹ đã khiến cô rơi vào trầm cảm, không muốn giao tiếp với ai, sống thầm lặng với nội tâm khép kín với bao nỗi niềm tâm tư.
Thuý Hạnh luôn là “trò giỏi văn, cháu ngoan Bác Hồ”. Hết THPT Hạnh vào học Trung cấp ngành In; nhưng tốt nghiệp rồi, thấy kinh tế thị trường sôi động, hấp dẫn, Hạnh lại học tiếp ĐH Thương mại và ĐH Ngoại ngữ. Sau khi tốt nghiệp đại học, Thuý Hạnh làm cho công ty quốc doanh dịch vụ du lịch. Vào năm 2000, Thuý Hạnh chuyển qua làm Giám đốc đối ngoại cho công ty mía đường KCP thuộc tập đoàn KCP Ấn Độ, đến năm 2015 thì nghỉ hưu.
Thuý Hạnh có mặt trong phong trào xã hội dân sự từ năm 2008, khi tham gia hầu hết các cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lấn Biển Đông; biểu tình bảo vệ cây xanh Hà Nội, biểu tình bảo vệ môi trường biển; biểu tình chống luật đặc khu; biểu tình đòi hỏi dân chủ, nhân quyền. Từ khi tham gia vào các phong trào xã hội dân sự, Thuý Hạnh thấy niềm vui khi hoà nhập vào xã hội, thấy mình trở nên mạnh mẽ …
Từ năm 2011 đến năm 2018, cùng với các hoạt động đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền, Hạnh còn lo cứu giúp những người dân oan khó khăn, người hoạt động xã hội bị đánh đập, tù đày. Ban đầu Hạnh bỏ tiền túi ra giúp đỡ trực tiếp các nạn nhân. Sau này số lượng nạn nhân tăng lên nhiều, và Hạnh đã về hưu, không đủ tiền để giúp nên kêu gọi nhiều người đóng góp.
Năm 2014, Hạnh tham gia Quỹ cứu giúp dân oan, năm 2018, Hạnh lập ra quỹ 50K để giúp đỡ tất cả các gia đình tù nhân lương tâm gặp khó khăn khi lao động chính trong nhà bị bắt đi tù. 50K là 50.000 đồng, là số tiền tối thiểu có thể đóng vào hoặc chuyển vào tài khoản ngân hàng. Hạnh kêu gọi đóng 50 ngàn đồng, để có số đông người tham gia đóng góp, đồng thời với số tiền ít ỏi đó, người đóng góp không sợ nhà cầm quyền đàn áp, bắt bớ.
Mỗi tháng, Hạnh quyết toán Quỹ 50K từ 2 đến 3 lần. Số dư nếu có của đợt quyết toàn trước, nhập vào đợt quyết toán sau. Danh sách người gởi cùng số tiền đóng góp, và danh sách người nhận cùng số tiền nhận, được đưa lên công khai sau mỗi đợt quyết toán, ai cũng có thể vào kiểm tra được.
Do cách làm công khai minh bạch như vậy, quỹ 50K đã tạo ra uy tín lớn, được mọi người tin cậy, nên ngày càng lan rộng trong cộng đồng trong và ngoài nước …
SOI THUÝ HẠNH VÀO XÃ HỘI THẤY GÌ?
1. Nếu Thuý Hạnh sống AN PHẬN, kệ sự đời, cô có thể rất “ung dung tự tại”, ở một căn hộ sang trọng, còn mấy căn cho thuê; lương hưu 8 triệu đồng một tháng và tiền lãi từ tiền gửi tiết kiệm, tha hồ ăn chơi sành điệu, du lịch trong nước, ngoài nước khắp nơi, làm đẹp, đưa hình lên facebook và tự ngắm mình, mãn nguyện với hàng ngàn like và “còm”: “cô em xinh tươi quá”, “tuyệt vời chị ơi”, “người trẻ mãi không già”… Nhưng Thuý Hạnh thuộc kiểu người không thể nào sống, ngày lại ngày như thế được!
2. Nếu Thuý Hạnh muốn thành một QUÝ BÀ DOANH NHÂN cũng không khó. Cô có hơn 15 năm làm Giám đốc đối ngoại cho một Công ty lớn liên doanh nước ngoài; từng lăn lộn cứu nguy cho Công ty để có uy tín và hưởng lương cao. Đồng thời cô cũng đầu tư kinh doanh hiệu quả để có thể gọi là một doanh nhân thành đạt. Cô có thể lên tivi Talk show về kinh nghiệm kinh doanh của một doanh nhân, một CEO; có thể giao tiếp với giới doanh nhân trong các sự kiện đình đám; có thể đến những khách sạn 5 sao, vũ trường sang trọng và khối “phi công trẻ” bám theo… Nhưng cái “tạng” của Thuý Hạnh không thích hợp với mẫu người đó. Chính lúc có nhiều nhà, đất, nhiều tiền nhất là lúc Thuý Hạnh giật mình, sợ hãi, có thể “đánh mất mình chăng”? Vì cô luôn coi trọng, tìm kiếm những giá trị tinh thần chứ không phải vật chất! Và cô đã buông bỏ dần để trở lại với chính mình, tìm lại bản tính của mình…
3. Nếu Thuý Hạnh muốn thành THI SĨ? Tôi biết Hạnh có làm thơ nhưng không đăng lên FB. Chồng cô, nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh cho biết, Hạnh làm rất nhiều thơ trên điện thoại, khá nhiều bài hay, bảo cô in ra thành tập Thơ cho các con và bạn bè đọc, nhưng Hạnh không chịu.
Năm 16 tuổi, ngay bài thi vào lớp Mười THPT, bài văn viết về Mẹ của cô được điểm 10 tuyệt đối và cô được bồi dưỡng thành học sinh “chuyên văn”… Với tâm hồn văn chương phong phú, lãng mạn, trái tim đa cảm và thích sống cô đơn với nội tâm của mình, tôi tin Thuý Hạnh có nhiều bài thơ, câu thơ hay. Nếu Thuý Hạnh xuất bản thơ, gửi thơ dự thi và với vóc dáng dễ thương, quan hệ khéo léo lại sẵn tiền tài trợ cho Hội, Thơ cô có thể được giải, được thả lên trời xanh trong “Ngày Thơ Việt Nam”… Và khối nhà thơ uy tín, đa tình sẵn sàng viết bài ngợi ca thơ Thuý Hạnh. Thuý Hạnh lại sinh ra và lớn lên từ “cái nôi của Tự lực Văn đoàn” ở Cẩm Giàng càng thêm cơ sở hấp dẫn để cô có cơ hội trở thành một Nữ Thi sĩ đình đám trên “Thi trường”. Cô sẽ là khách VIP khi về thăm trường cũ, với bài nói chuyện về văn thơ đầy quyến rũ trước những cặp mắt ngưỡng mộ của hàng ngàn học sinh… Chắc chắn thơ của Thúy Hạnh không phải là “Tôi học lớp 10 C Cẩm Giàng”…
4. Nếu Thuý Hạnh CƠ HỘI CHÍNH TRỊ, muốn làm “chính khách” cũng không khó. Cô sống với ông bà nội, một gia đình cách mạng, lý lịch có giá; cô lại lại là một doanh nhân sẵn sàng bỏ ra chục tỷ “quan hệ” để được vào danh sách bầu ĐBQH chính thức; với dáng vẻ dễ thương, trẻ trung, năng động, trình độ Đại học Thương Mại, Đại học Ngoại ngữ (tiếng Anh), lại tên vần “H” xếp quãng giữa danh sách, có thể trúng cử trên 90% số phiếu ấy chứ! Là học sinh chuyên văn, những bài phát biểu của cô, chả cần nhờ thư ký viết, chắc cũng khác xa tầm nhiều chính khách cắm cổ đọc ngập ngà ngập ngọng một bài thư ký viết sẵn; chắc cô không phát biểu những câu ngớ ngẩn làm trò cười cho thiên hạ; và khéo quan hệ, cô có thể là Trưởng ban đối ngoại của Quốc hội hơn khối người, vì cô từng làm Giám đốc phụ trách PR cho một công ty lớn, với vốn tiếng Anh giao tiếp tốt; cô từng được ông nội rèn giũa phẩm hạnh của người phụ nữ Á đông nên từng cử chỉ, lời ăn, tiếng nói chắc là chuẩn mực; cô mà dẫn Tổng thống Mỹ thăm ao cá Bác Hồ, sẽ vừa đi vừa giải thích cho tổng thống hiểu, vừa hướng dẫn tổng thống cho cá ăn sao cho thư thái, cảm nhận sự bình an, vui thú, chứ không đổ ụp cả xô thức ăn và nguây nguẩy đi như giận dỗi! Còn cô muốn có 200 chứ 500 bộ áo dài cũng sẵn có… Nhưng Thuý Hạnh không thể nào là kẻ “cơ hội chính trị”. Năm 2016 cô tự ra ứng cử QH là vì thực sự thấy trách nhiệm công dân, muốn là một đại diện thực sự của dân, cất tiếng nói của lòng dân. Tất nhiên những người như Thuý Hạnh mà ứng cử vào Quốc hội thì vừa bị loại ngay từ “vòng gửi xe” vừa bị chính quyền thù ghét (!).
5. Nếu Thuý Hạnh muốn BỎ NƯỚC RA ĐI cũng thật dễ dàng. Con trai lớn của cô có bằng Thạc sĩ bên Pháp; con thứ hai có bằng Đại học bên Mỹ và đã có việc làm với lương cao, có thẻ xanh… Khi đủ điều kiện họ sẽ đàng hoàng bảo lãnh cho cô sang với con. Còn muốn “đi tắt đón đầu” như mấy đương kim ĐBQH bằng cách mua quốc tịch thì Thuý Hạnh cũng đủ tiền. Nhưng Thuý Hạnh có bao giờ muốn rời bỏ đất nước mà cô yêu cháy bỏng và cũng vì quá yêu nước mà phải dấn thân đấu tranh cho những điều tốt đẹp. Cô chỉ tha thiết làm một công dân YÊU NƯỚC, THƯƠNG NÒI chứ không thể khác, dù biết rằng khổ ải, hiểm nguy luôn rình rập.
VẬY MÀ:
– Có những người thấy hình Thúy Hạnh ngày 8/7/2012, giương lá cờ đỏ sao vàng đi biểu tình chống Trung cộng xâm lăng, là quy ngay cho cô là “tay sai cộng sản”, “đã là cộng sản không thể tử tế”, “đấu tranh giả hiệu kiếm vé đi Mỹ” (?)… Những người này không hiểu rằng, Liên xô sụp đổ, các nước cộng sản Đông Âu chuyển đổi chế độ đều chủ yếu do những người vốn là cộng sản làm thay đổi lịch sử. Những người này sao hiểu được bà Angela Merkel từng là cán bộ Đoàn TN Tự do CHDC Đức, lại có thể làm Thủ tướng CHLB Đức hơn 15 năm với uy tín lớn lao? Hơn nữa chính Thuý Hạnh viết rằng, năm 2008 cô vẫn là “bò đỏ”, rồi mới tự giác ngộ đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền. Những đầu óc định kiến, hận thù, không hiểu được những điều này, cứ u mê như vậy thì hy vọng gì cho hoà hợp dân tộc, dân chủ, nhân quyền?!
– Có những kẻ chuyên suy bụng ta ra bụng người, nói Thuý Hạnh “vô nghề nghiệp”, lợi dụng quỹ 50k để sống an nhàn và mua mấy căn hộ cao cấp… Loại cặn bã xã hội chuyên nghề bôi nhọ, vu khống những người tử tế một cách bỉ ổi, chẳng nói làm gì, nhưng đây là “nhà báo” ký tên QUANG MINH, báo Nhân Dân mới càng khốn nạn chứ.
– Một chính quyền tự xưng là “của dân, do dân, vì dân”, có bản Tuyên ngôn Độc lập 1945 và Chương 2 Hiến pháp (2013) tiến bộ, nhưng lại chuyên dùng mưu hèn, kế bẩn, đầy đoạ những người như Thuý Hạnh vào ngục tù, thì chỉ chứng tỏ bản chất thấp kém của chính quyền đó trước bàn dân thiên hạ và trước lịch sử.
Các thế lực đen tối không thể nào bôi nhọ, khuất phục được Nguyễn Thuý Hạnh vì cô yêu nước, thương dân với tâm hồn trong sáng, với trái tim bao dung, tràn đầy yêu thương và ứng xử cẩn trọng. Có người thân nào, có bạn bè, đồng chí nào, có ân nhân nào của Thuý Hạnh nói những điều không tốt về cô không?
17/4/2021
M.V.T
===================================================
Tài liệu tham khảo:
1. TÔI, bài của Nguyễn Thuý Hạnh viết về mình, trên FB

https://www.facebook.com/Melinh.liberty
2. TẠI TÔI MÀ NGUYỄN THUÝ HẠNH BỊ BẮT, Bài viết của nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh, chồng Nguyễn Thuý Hạnh, đăng trên FB https://www.facebook.com/ho.lytien.
3. Fb DÂN CHỦ CUỘI:

https://www.facebook.com/D%C3%82N-CH%E1%BB%A6-CU%E1%BB%98I-104680954598637/
4. Trần Bang cùng quê, học cùng trường, trên Thuý Hạnh 3 lớp, bạn thân của Thúy Hạnh kể chuyện về Hạnh.

5 BÌNH LUẬN

  1. “SOI….” thật ra MVT muốn nói cái gì?
    Soi có nghỉa là nhìn vào gương (SOI gương mặt mủi bơ phờ/Ngày đêm thương nhớ vật vờ vì ai ?.)” Vậy tức đề trên là Hanh như cái gương đẻ NQA soi vào …(cái gì ? ) xã hội ?.
    Soi còn có nghỉa là soi mói . NQA soi mói đời tư của NTH vào xả hội (này)?
    Soi còn là tấm gường (đủ từng ấy nết mới là người soi (K) Vậy đời tư (tiểu sử TH ) bạch hóa ra Xả hội đẻ mọi ngươi SOI…
    SOI còn có nghỉa là soi cá soi ếch (ếch đến mùa động đực ,chúng năm con dưới con trên và người đi bắt éch cầm đèn soi rọi thấy là bắt ngay được (SN)(đang :làm việc nhảy đi đâu được ?) >Với nghỉa này NQA soi gì ở chị Hanh vào xả hội …?soi ở đâu ,soi góc cạnh nao của chị Hạnh ..?.
    Chử nghiả thật khó hiêu Nó có vẻ quan trọng trong cái không quan trọng .
    Thật ra chị Hạnh là con mồ côi ,là ở vói ông bà khắc nghiệt không là v/đ V/đ bây giờ là chị thành công trong xả hội (nếu nói về học thức tiền bạc ,công việc – )và đó cung nhờ cái gđ bên nội khá giả , Nghiêm khác ở người Ong là đúng ,Ở bà nọi thương yêu và nhân hậu là 2 yếu tố hoàn thành một con người T.Hạnh .Có gì mà SOI vói RỌI vì chị Hanh không phải cha chét mẹ bỏ đi lấy chồng ,ông bà hất hủi ,sống cực khổ như hàng vạn đứa trẻ khác đẻ phấn đấu như hôm nây gọi là vẻ vang là tấm gương soi ho kẻ đời sau.
    Chi Hạnh giúp đở tù nhân lương tâm ,gd họ bị kỳ thị bởi chính quyền CS sống khó khăn cơ khổ,bi soi mó.theo dỏi . Chi nổi lên trong vụ lập quỷ quyển tiền phúng điệu đảng viên bị đảng hành quyết. Chị không phản đối ,khôngbênh vực. Chị chỉ lấy cái tâm từ thiện của con người đối vói con người ,dù là đảng viên bị phán là phạm tội ,,,,chị chỉ phúng điếu và kêu gọi ai hảo tâm phung điếu người chết an ủi người sống ,giúp đở cho nguôi ngoai nổi đau mất mát của nạn nhân …Chị không lên án đảng ,chị cũng không lên án CỤ Kinh ,,,Chị là công dân của XHCNVN ,chị vui vẻ han hoan cầm cờ máu tháng dăng lớn ra cho mọi người thấy , Chi không sợ người ta nói chị là VC,,,,Người QG không nói nhưng đảng cò kinh nguyết lại nói bằng còng bằng nhà giam và tịch thu tiền chi quyên góp được …Đó là điều ác độc và vô nhân nhất .Vì đã mổ bụng phanh thây đồng chí mình ,còn lên án tử cho con cho cháu (Tam đai như thời phong kiến!) và chút tiền biẹu hiệu lòng người vói người cũng bị đảng cướp mất)
    Bênh vục chị Hạnh vì sự bât công đốn mạt của CS .Mất nhân tính .(một thẩm phán trước 75″ người chết đả chét rồi .Ngươi sống mói là đáng lưu tâm tới”)
    Và đó cung là ý của các giáo chủ tôn giáo :”THIỆN TÂM”
    Đảng CS nên thả chị Hanh ra để chứng tỏ đảng còn chất ‘NGUỜI”

  2. HCM hay Hồ Dâm Hồ bắc Cụ không đổi họ đâu ! ,Ông ta đúng là người tàu Hẹ ,ong chú của hồ Tuân Hùng giáo sư đại học Đài Loan ,nhận Hồ Chí Minh là người Hẹ,chú Ông ta .Vụ này cải nhau trên diển đàn này .Bùi Tín lúc còn sống cung không tin HTH ,nhưng nêu chứng cớ rằng đả gặp Hồ nhiều lần thì lý khong vững vì chỉ gặp hồ lúc hồ là Hồ chí Minh. Võ nguyên Giáp Phạm văn Đông 2 người gặp Hồ ở han g pắt chó cung chi gặp lần đầu ,xưng ten thì biết vậy , Hồi xưa không văn minh như bây giờ ,hình chụp cung ít…
    Hô chí Minh cung không lấy nhập nhằng tên Hồ Hán Sơn CMVN lập ta VNCMĐMH gọi tắt là VM,cung như lấy tên Hồ sỉ tạo ,ông ngoại nuôi đè cháu gai nuôi rồi sợ vợ sợ mang tiếng gả cho cha HCM . Vậy Hồ cũng không vì bên ngoại mà lấy họ Hồ , Cho nên Hồ là Hồ Quang là nguời .Hẹ ,là báccủa Hồ Tuấn Hùng.HCM tuy theo vô sản nhưng vẫn còn là người tàu ,HỌ không thể thay đỏi tùy tiện Hơn nữa hcm khi về nước không về que thăm gđ ,ANH chị lên thăm không tiếp (Mẹ HCM chét thì người chị con bà lớn chăm soc và nuôi nấng,anh thay cha dạy dổ…) KHI chét hét ,HCM mới về thăm nhà và nhớ từng sụ việc như có ai nhắc nhở.,cũng là điêu “bí mật!”..
    Có lẻ khi TC thua ĐM như thời “bát quốc liên minh” xâu xé Trung quốc thì mơi biết HCM có là VN hay người Tàu HẸ.
    Một điểm nũa là trong “ĐEN CÙ” của CB Trần Dĩnh ,có nói có lần phái đoàn anh ta theo Bác qua chơi bên Hẹ , Ông ta LẠ ở chổ là Hồ nói tiếng Hẹ như nguơqfi Hẹ chính góc. Hồ còn vui vẻ sung sương như con được trở về quê mẹ ,chỉ dẫn cho doàn nhà báo là noi nào có mọn ăn ngon và rẻ ,noi nào có múa hát thạt sexy và nơi nào có thể tìm tìm hoa đẹp …Cho nen T Đ không tin là Bác mới qua lần đầu mà chổ nào cũng biêt và có vẻ biết rỏ…
    &&&&&

  3. Ý kiến của Kim Cang là ý kiến TỒI của một DLV /liêm lờ Bú Buồi (ll47) TỒI.
    Bài viet của MVT chẳng có gì ngoài phần tiểu sử của chị Hạnh đẻ kết luận chị là người mang cái khổ từ nhỏ (có thật không ? Ông Nội nghiêm khắc là chuyện thường tình ,còn bà nội là người xởi lởi có tâm từ thiện. GĐ có tiền của ,,,Và sự ông bà nuôi cháu rèn luyện cháu trong lể giáo ,nhất là con gái ,thì đó là điều không thể trách khi đã lớn ,khi có gia dình con cái ,nhất là con gái !Nếu không vì gia cảnh bên nội khá giả,ông nghiêm khắc ,bà thương yêu thì Hạnh có học lên tới đai học này rồi nhảy qua ĐH khác,học ngoại ngử đẻ có như ngày hôm nay.có tiền bạc ,nhà cao cửa rộng và có tinh thần tốt gấp vạn lần những tên giàu có tham ô nhũng lạm thối nát của bọn csvn. Tôi không quá lời nhưng không thể ,nếu đúng như những gì đọc và biết về chị Hạnh ,thì chị ,dù là con mồ côi,nhưng hơn chán vạn con của những gđ ăn xôi ở thì ,có học mà thiếu tính người …
    Chị đã làm những việc từ thiện ,những việc nên làm mà không nghỉ tới người được GIÚP là ai .phe phái nào.nam hay bắc ,cộng sản hay quốc gia . Giúp giữa người vói người ,..
    Nhiều người QG cung có giúp có lên tiếng có yễm trợ các TNLT và cả trong vụ đảng viên hồi hưu Kính .vđ đẻ giúp họ thoát ngục tù CS hoặc giúp tiếng nói công bình cho Kính . Họ cung làm từ thiện bằng cách quyên góp đẻ giúp nghèo giup khó và họ cung có lúc,không phân biệt quốc cộng ,vì cũng đứng trên tình người ,những người vn vói nhau
    Chi Hạnh có là cs ,có là vui vẻ dưa cờ máu tháng đẻ chụp hình đẻ tự giới thiệu mình thì cũng chẳng có gì lạ trong một nước vn ngày nay lấy lá cờ máu đó làm quốc kỳ và chị Hạnh sống từ nhỏ tới lớn ,học ở trương cs,chỉ biết có 1 lá cờ ….Nhưng không là gì hết ,Sống dưới chế độ CS qua sự day dổ nghiêm khắc củ a ông nội ,qua sự từ tâm thướng yêu của bà nội ,đứa con mồ côi đả trưởng thành và đã nét hăn sâu nền gd gđ,nên cung lấy sự cầu tiến thương yêu và giúp đở tha nhân là chuyện đáng làm !
    Giúp cho người đảng viên già 58 tuổi đảng vẫn còn ngay thơ tinđảng ,vẫn còn ngay thơ tin rằng công thần như mình ,đảng ciên lâu năm như mình không ai làm gì .tin vào công lý ,tin vào đảng …cho nên nhận hậu quả cái chét tức tưởi ,cái chết tru di thời phong kiến :3 đời CHA ,CON và CHÁU
    Cho nên theo thiển ý thì ít nhất ,đảng đả làm xong cai phận sự an ninh cho đảng ,đả rửa mặt cho đảng ,cho uy quyền tối thượng của đảng thì cung nên chừa.một lối thoát ,một chút ân nghỉa còn lại giửa đòng chí với đồng chí ,giữa người vói người ,chứ không phải là đàn gia súc với người .Hãy thả chị Hanh ra trả lại tiền gây quỷ phúng điêu và gíup đở nhưng người bị tù tội (TNLT),như đảng thường rêu rao tội ai làm nấy chịu .không ảnh hưởng tới người thân nhan .bạn bè khác (có thật không ?)
    HÃY LÀM THEO ĐIỀU MÌNH NÓI…..

  4. Té ra Nguyễn Thuý Hạnh mồ côi cha còn mẹ bỏ đi lấy chồng cho nên nhẹ, cả tin dễ bị kẻ xấu lợi dụng là đúng rồi. Ngạn ngữ Việt Nam có câu “Con không cha như nhà không nóc”, Thúy Hạnh thật đáng thương nhưng cũng rất đáng trách! Đáng thương vì thiếu tình phụ tử và mẫu tử nên dễ lầm đường lạc lối. Đáng trách vì tham lam, kiếm tiền bằng mọi giá, kể cả phải trở thành “tù nhân mất lương tâm”.

    • Thúy Hạnh coi vậy mà còn giữ lại tên của dòng họ lúc sinh ra: Nguyễn. Không mất dạy thay tên đổi họ, coi thường nguồn gốc của mình như Hồ Chí Minh. Hay là tại cha ông của HCM là thứ HCM coi khinh?

      Như thế Hồ Chí Minh bị người ta khinh bỉ là hoàn toàn đúng!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên