Sài Gòn ngày 30 tháng 4

30
Sài Gòn ngày 30 tháng 4

30 BÌNH LUẬN

  1. Trích từ “Tiếu Lâm Hồ – xoathantuong”

    Cứ cho nó vào bếp rồi quên đi

    Chiều 28 Tết năm rồi một cán bộ về quê thăm dượng đã ngoài 80. Bên nồi bánh Tét to, lửa cao vút, thấy dượng đang ngồi thổn thức ôm cái khung hình. Cháu hỏi dượng sao khóc, dượng trả lời:
    – Vì đảng viên lúc này tha hoá, đớn hèn, không còn noi gương bác Hồ.

    Ông dượng vừa nói vừa giơ tấm khung hình lên cho xem. Người cháu thấy thế cười nói với dượng:
    – Bác cũng còn đâu, chỉ còn cái khung, thôi dượng cứ cho nó vào bếp rồi quên đi.

  2. Thân phận người Việt từ VN đi ra các nước ngoài thì thật là nhục nhã !

    2022- Hộ chiếu quốc gia nào mạnh nhất ?

    Theo cơ quan Henley Passport Index- có thẩm quyền đánh giá trị hộ chiếu của các nước- thì hộ chiếu của Nhật Bản vẫn đứng đầu với hộ chiếu được miễn visa tại 191 quốc gia (tương đương với 191 điểm), Singapore đứng thứ hai với 190 điểm, Hàn Quốc và Đức chia nhau vị trí thứ ba với 189 điểm.
    Mỹ, Thụy Sĩ, Na Uy, Bỉ, Tân Tây Lan đồng hạng 6 với 186 điểm. Mễ, Do Thái đồng hạng 24 với 159 điểm.
    Việt nam đứng hạng gần chót 89, Cam Bốt 90, Lào 93. Hạng chót là Afghanistan 111

    28/10/2022 :Trong khi Đại Hàn miễn visa cho công dân tám nước châu Phi, 14 nước châu Đại Dương, 32 nước châu Mỹ và 42 nước châu Âu , thì ơi hỡi, Việt nam lại đếch được.

    Tuần qua, Tổng thống Đại Yoon Suk Yeol và phu nhân được tổng thống Biden khoản đãi quốc yến đại tiệc vào buổi tối. Vinh dự này trước đó chỉ dành cho tổng thống Pháp quốc năm ngoái.

    Đức tổng giám mục Ngô Quang Kiệt ” Chúng tôi đi nước ngoài rất nhiều. Chúng tôi rất là nhục nhã khi cầm cái hộ chiếu Việt Nam. Ở đâu cũng bị soi xét. Chúng tôi buồn lắm chứ. Chúng tôi mong muốn đất nước mình mạnh lên làm sao như một anh Nhật, nó cầm cái hộ chiếu là đi qua tất cả mọi nơi không ai xem xét gì cả. Anh Đại Hàn bây giờ cũng thế. Còn người Việt Nam chúng ta thì tôi cũng mong đất nước lớn mạnh lắm và làm sao thật sự đoàn kết tốt đẹp để cho đất nước chúng ta mạnh, đi đâu chúng ta cũng được kính trọng.”

  3. Ngay 30 th ang 4 là ngày mà đánh dấu phá sãn củs MỸ và củng là ngay mà NGỤY châm dứt vai trò LICH SỮ TAY SAI của mình tren manh đất VIET NAM .

    50 lần mang quân xâm lựoc xứ ngưòi, VIET NAM là nơi mà người Mỷ thành Baị Binh với mức độ tốn kém len tơi’ hơn 150 billions dollars thoì đó . Chưa hết, ben cạnh hơn 58,000 lính Mỹ phơi xác taị ViET NAM và hơn 300,000 linh Mỹ khác bị thuong vong đui mù, què cụt tàn phế . Điêu đau đón nhất là cả dân tộc MỸ vần đau đón, chia rẻ moi khi nhác tơi’ chien tranh VN và khong giay’ bút nào tả xiết khi bàn về chiên tranh VN .

    Ngụy Sai Gon thi kể như đồ bỏ, đố phế liệu cũa cuọc chiền . Mot đội quân chi biết sai đau đánh đó, chưa bao giờ biết tự lục cánh sinh . ” WE CANNOT KÊEP THIS CHILD SUCKING AT THE TIT WHEN THE CHILD IS FOUR YEARS OLD”. Đó lá cau noi’ vi’ von và khinh miệt cua mot tong thong MỸ Richard Nixon khi quyet đdinh VIET NAM HOÁ chiến tranh tức để cho NGỤY tự winh voi’ CSVN .

    Và ôi thoi, sau khi chiên lược VIETNAMIZATION (VIET NAM HOÁ CHIEN TRANH) thì Mỹ rút năm 1973 thì NGỤY SAI GON nhanh chóng CHAY LÀNG sau 2 năm và trò thành NGUY TAN DƯ hom nay (đọc DECENT INTERVAL của FRANK SNEPP – Mot khoảng cách vưà phải tức 2 năm tính tư ngày MY rut).

    Mỷ nó coi NGỤY SAI GON hom nay tại Bolsa như mot mớ PHẾ THÃI của cuoc chiến, vỉ thế nó quay sang bưng bô CSVN trong chiên lực quay lai THAI BINH DUƠNG . Đieu này NGỤY TAN DƯ cứ tướng rằng MỸ quay lại đê LAT CONG SAN tra thù cho NGỤY TAN DƯ năm xưa. Lẩm to rồi NGUY TAN DƯ 3/// . Hai muoi tam’ năm tứ 1995-2023 chua có mot thằng CIA nào dám phách lôi voi’ nhà nuơc CSVN như chúng đà từng tác oai tác quai’ voi NGUY QUYEN SAI GON truoc năm 1975 .

    Ngay nay co’ cho KEỌ thỉ Mỹ củng chẳng dám hó hé khieu khích CSVN mà chi muon đong vai trò ĐÔI TÁC (PARTNER) hai bên đêu co lợi , loị kinh tê’, loi chiên lưoc, lơi quoc phỏng .

    Khong có kè thu truyên kiếp – chăng bao giò có bạn bè vinh viễn – Chỉ co quyền lợi là muon đoì . Đó là ly do CSVN và MỸ hun nhau thắm thiết it nhất là tại khoanh khăc này . Mai này khi thơi thế thay đôỉ, hoàn cảnh thay đôỉ, trat tụ thê gioi thay đôỉ thì CSVN củng se phai thay đôi trong đối tac chiên luơc đề thich hợp voi’ hiện trạng moi’ của the gioi’ .

    Thich ứng voi’ điêu kiên moi’ đề tòn tại là sự khon ngoan nhất mà nuoc nào củng phaỉ làm đê tiến toi’. Chỉ co’ đám NGUY TAN DƯ 3/// là dậm chân taị chổ voi những luan đieu củ xỉ . Dâm chân tai chổ củng đông nghiã voi’ ĐI LUI . Ngụy Tan Dư 3/// sau 45 năm cứ đi thụt luì và từ từ se rót xuống hồ TIEU VONG bởi quy trinh đào thải cua xả hội .

      • Khà khà khà, VC chúng anh đâu có rổi hơi đâu mà qua MẼO dạy học cho chúng. VC chúng anh chỉ ngồi tại BA ĐÌNH và bu MẼO tuần tự tói học hỏi, em khong tháy sao hả mà hỏi ngu ngơ rứa.

        Hết mụ PHÓ TON TON Haris rồi tói thèng cha Austin Floyd bộ truỏng CUỐC PHÒNG MẺO, rồi vưa rồi là thèng Anthony BLINKEN, bộ truỏng NGOAI GIAO và chưa chừng mai một lảo OLD SHIT JOE BIDEN lại tói BA ĐINH để hoc hỏi VC chúng anh đó em KY TRAN.

        Em thiéu thong tin thé cơ à. Dốt Nát!

        Kakkakakakak

  4. He he he…

    Tội nghiệp bố :anh Phét”!

    Nhìn cái mặt hớn hở với mớ chiến lợi phẩm sau ngày “phỏng giái” của bố “anh Phét” mà thấy…tội nghiệp!

  5. Việt nam dưới sự lãnh đạo của đảng Cộng sản Hà nội, Đỉnh ngu của trí tuệ loài người :” VN là nước không chịu…phát triển ! ”

    20/4/2016- Phó giáo sư, tiến sĩ Phạm Quý Thọ – Học viện Chính sách và Phát triển :”Theo số liệu của Ngân hàng Thế giới , thu nhập bình quân đầu người năm 2014 của Việt Nam là 2.052 USD, trong khi khi Singapore là 56.287 USD, Malaysia là 10.830 USD, Thái Lan là 5.561 USD và Indonesia là 3.515 USD.
    “Như vậy, chỉ tiêu này của nước ta tụt hậu so với Hàn Quốc chừng 30 đến 35 năm, Malaysia khoảng 25 năm, Thái Lan chừng 20 năm, Indonesia và Philippines chừng từ 5 đến 7 năm. Đến năm 2038, Việt Nam mới có thể bắt kịp năng suất lao động của Philippines và đến năm 2069 mới có thể bắt kịp Thái Lan…”.

    30/01/2016 – : Báo Lao Động ghi lời báo nguy từ chuyên gia tài chánh: “Doanh nghiệp VN càng lúc càng nhỏ “.
    Bản tin ghi lời Chuyên gia Phạm Chi Lan – nguyên Phó chủ tịch Phòng Thương mại – Công nghiệp Việt Nam (VCCI) – dẫn ra số liệu điều tra của VCCI cho thấy, so với 10 năm trước đây thì quy mô của doanh nghiệp Việt Nam hiện chỉ còn bằng một nửa. Tiếp đó bà đặt câu hỏi “Đáng lẽ sau 10 năm, quy mô của doanh nghiệp Việt Nam phải lớn lên chứ tại sao lại nhỏ đi?” Đặt câu hỏi ra rồi bà tự trả lời “Một trong những nguyên nhân chính là tham nhũng đã lấy mất lớn hơn so với lợi nhuận của doanh nghiệp. Bị lấy mất lợi nhuận rồi thì doanh nghiệp còn gì để tái đầu tư, để mở rộng được? Và DN sẽ co lại vì họ làm được 1 nhưng có những ông khác không làm gì cả mà tước đoạt của họ hơn 1 thì tội gì họ làm nữa”.
    Bản tin Lao Động cũng nhắc lại bản tin trên Infonet về buổi nói chuyện tại Hội nghị kết nối các doanh nhỏ và vừa toàn quốc chiều 8.8.2015 tại Đà Nẵng, bà Phạm Chi Lan chua xót kể lại: “Một số chuyên gia của Ngân Hàng Thế Giới còn nói đùa Việt Nam có lẽ là mô hình kỳ lạ nhất thế giới. Trên thế giới chia ra gồm nước phát triển, nước đang phát triển, nước chậm phát triển nhưng Việt Nam có lẽ là mô hình đặc biệt nhất. Đó là nước… không chịu phát triển!”

    Ngày trước, hai tên đại bịp “nổ”:

    Năm 1975, tổng bí thư Lê Duẩn “nổ”: “Chúng ta sẽ đuổi kịp Nhật trong 15, 20 năm và nhân dân ta sẽ đi trên thảm vàng” .

    Cách đây hơn nửa thế kỷ, Hồ chí Minh “nổ” :“Còn non còn nước còn người / Thắng giặc Mỹ ta sẽ xây dựng hơn mười ngày nay”.

  6. Năm 1986, Chủ nghĩa Cộng sản lăn đùng ra chết lâm sàng làm CS Hà nội lộ nguyên hình là Đỉnh ngu của trí tuệ loài người. TBT Nguyễn văn Linh than trời như bọng ” Lê Duẫn làm ăn như cái ‘con c..’ :

    Năm 1986 chứng kiến chủ nghĩa Cộng sản ở Việt nam đại bại :

    Vnexpress.net : “…Lúc này, Việt Nam bị khó khăn bủa vây tứ phía. Cuộc tổng điều chỉnh giá – lương – tiền trước đó bộc lộ nhiều khuyết điểm khiến nền kinh tế xuống dốc. Xuất nhập khẩu thu hẹp, đình đốn, lạm phát có thời gian lên tới trên 700% khiến hơn 7 triệu người thiếu đói. Viện trợ của các nước trong khối xã hội chủ nghĩa cắt giảm, đất nước bị cấm vận. Yêu cầu đặt ra là “đổi mới thì sống, không đổi mới thì chết”.

    ” Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh đã nhìn thấu yêu cầu của đổi mới, nhất là kinh tế. Ông khẳng định: “Không có con đường nào khác là phải kiên quyết xóa bỏ cơ chế tập trung, quan liêu, bao cấp, thực hiện phân cấp quản lý theo nguyên tắc tập trung, dân chủ, sử dụng đúng đắn các đòn bẩy kinh tế, phát huy vai trò của khoa học kỹ thuật, mở rộng nâng cao hiệu quả kinh tế đối ngoại”.

    “Đại hội CS đã quyết định đường lối đổi mới, tập trung đổi mới từ nền kinh tế quốc doanh, tập thể chuyển sang kinh tế nhiều thành phần; bãi bỏ chế độ tem phiếu khiến nhiều mô hình làm ăn được “bung” ra, đời sống nhân dân dần khởi sắc “.

    • Trong cuốn Đèn Cù 2, tác giả Trần Đĩnh thuật lại “Ông Linh từng nhận xét về cách làm kinh-tế của Lê Duẩn là “lãnh-đạo gì mà làm ăn như cái ‘con c..’.” .

      Nhà văn, nhà báo Trần Đĩnh gia nhập Đảng Cộng sản từ năm 1948. Và được trao nhiệm vụ chấp bút tiểu sử của Hồ Chí Minh, và những tự truyện của nhiều nhân vật CS như Phạm Hùng, Lê Văn Lương, Bùi Lâm, Nguyễn Đức Thuận….

  7. 1986: Chủ nghĩa Cộng sản lăn ra chết lâm sàng thê thảm !

    XHCN : Xếp hàng cả ngày, xuống hố cả nước, xuống hàng chó ngựa ! :

    Sau khi nhờ may mắn chiếm đoạt được miền Nam năm 75 , thời gian tiếp theo đó cho đến năm 1986, theo giáo sư kinh tế Trần Văn Thọ (VN) mô tả “là một trong những giai đoạn tối tăm nhất về kinh tế trong lịch sử Việt Nam. Chỉ nói về mặt kinh tế, nhiều người phải ăn bo bo trong thời gian dài , công thương nghiệp đình trệ, sản xuất đình đốn, vật dụng hằng ngày thiếu thốn, cuộc sống của người dân vô cùng khốn khó “.

    Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp kể lại :Tại nhà trường, nơi nhà tôi khi đó đang đi dạy, có trường hợp mà hai cô giáo phải chia với nhau một cái quần. Hai cô giáo này không bao giờ có thể đứng trước lớp học cùng một lúc được. Chúng tôi nghèo đến thế đó.

    Nguyễn thành Thơ- uỷ viên Trung ương đảng Cộng sản: Hai anh em con tôi, sau những ngày ăn bo bo, khoai bắp, lúc vừa có gạo nấu nồi cháo, em vào bếp múc tô cháo ăn, anh vô bếp thấy em ăn, anh cúi xuống hỏi ‘Mầy ăn gì?’ Người em lấy mặt che tô cháo, anh nắm lỗ tai dỡ lên ‘Mầy ăn cháo gạo không chờ ai ăn’, liền đẩy đầu em xuống tô cháo, mặt đầy cháo, em ngóc đầu dậy lấy tô cháo vụt vào mặt anh, trúng mé mắt máu ra lai láng, vợ tôi vội chở đến bệnh viện Gia Định cầm máu may lại.

    Theo trang mạng factsanddetails.com/southeast-asia/Vietnam, lạm phát lên đến mức 700 phần trăm .

    Tổng bí thư Nguyễn văn Linh( 1986- 91)phê bình về cách làm kinh tế của Lê Duẩn là ” Lãnh đạo gì mà làm ăn như cái ‘con c..’.”

    Rốt cuộc vào năm 1986, Cộng sản Hà nội phải Đổi Mới theo hướng kinh tế thị trường cho tư nhân tự do kinh doanh, rước các nước Tư Bản – luôn cả ” đế quốc sừng sỏ, sen đầm quốc tế Mỹ- vào đầu tư để cứu đói.

    Bình luận gia nổi tiếng người Mỹ Dennis Prager phê bình : “Đảng Cộng Sản Việt Nam đã hy sinh hơn 2 triệu người dân Việt Nam để thành lập chế độ cộng sản. Nhưng cuối cùng họ lại dùng chủ nghĩa tư bản để làm giàu. Vậy 2 triệu người Việt Nam đã chết để làm gì?!”.

  8. Khà khà khà, hom nay ddu’ng la một cái 30/04/75 nửa tức là cái thứ 48 tính từ ngày NGỤY cỏi áo tuọt quần, tháo giày lột vớ, quăng súng liệng đạn, bám đuoi đu càng, anh Phét lại liên tuỏng tói các cụ NGỤY TÀN DƯ giò này đang CAY CÚ CHỬI RỦA, chửi VUNG XÍCH CHÓ, chủi SÙI BỌT MÉP, chửi TẮT BẾP LÒ, kakkakkakakka và đang hình dung ra các kụ NGỤY đang săm se copy and paste những bài củ vói đôi mắt bèm nhèm trông gà hóa…..cuốc trông mặt các cụ chắc là cực kỳ..FUNNY lắm đó nghen, kakkakakkaka.

    Trong tinh thần Cay Cú , chủi rủa SÚI BỌT MÉP của các cu, NGUY TAN DƯ, anh Phét gủi tói các kụ bài thơ con cóc duoi đây như một món quà tặng các cụ nhân ngay CỎI ÁO TUỌT QUẦN, Tháo giày lột vớ , quăng súng liệng đạn của các kụ, kakkakakka. Ráng đọc và đừng…………Nghiến Răng(nếu còn) nha các kụ, kkkakakakkak

    Ngụy rằng Ngụy bảo Cộng ngu
    Ngụy chạy te cò truóc giờ Cộng vô
    Ngụy rằng Ngụy bảo Cộng khùng
    Cởi áo tuột quấn ai khùng ai khôn

    Ngụy rằng Ngụy bảo Ngụy khôn
    Tay sai thèng MẼO củng khong hài lòng
    Nixon đe dọa “tao cắt cổ mày(Thiệu)
    Ngụy rằng Ngụy dạ Nguy vâng
    Paris Hiep Định, khốn cùng NGỤY run

    Ngụy rằng NGụy bảo Ngụy giàu
    21 năm tròi , há mỏm chờ sung
    Của MẼO mà Ngụy tuỏng rằng
    Tài năng do NGỤY tạo ra sang giàu

    Ngụy rằng Ngụy bảo Ngụy sang
    Tài năng xuất chúng, tao đây ai bằng
    Tói khi thèng MẼO thề rằng
    Paris Hiẹp Định tói giò rút quân

    Ngụy thời tá hỏa tam tinh
    Chói với hoảng hồn Ngụy tỉnh cơn mê
    300 triệu để sống còn
    Ngụy còn không có, nói chi sang giàu

    Ngụy bèn tính kế lập mưu
    Tiến Hưng tói MẼO van xin cuói cùng
    Quoc hội MẼO nào thông qua
    200 Tỉ bạc chúng mình còn thua
    300 triệu để làm gì
    Cuốn cờ nhất định MẼO đành nói KHÔNG

    Tiến Hưng khong dám quay về
    Truyền hình Thiẹu lại giả vờ lên gân
    Ngụy rằng Ngụy bảo Ngụy gan
    Hom sau Thiệu vọt, Ngụy đành tan hoang

    Ấy thế mói bảo là gian
    Mồm loa mép giãi NGỤY bèn lu loa
    Tại vì thèng MẼO bất trung
    Tui tau thua chạy, chúng mày chờ xem

    48 năm trời đả trôi
    Ngụy rằng Ngụy bảo chúng mày đợi ông
    Đợi chi đợi mải đợi hoài
    Ngụy Hèn sao cứ buông lời gạt dân

    Ngụy Hèn ai chẳng biết tên
    Tay Sai rước giặc đọa đày quê huơng
    Giăc MẼO còn biết Ngụy hèn
    Quay về vói Cộng, Ngụy hèn tức điên

    Chao ôi vật đổi sao dời
    Lêch thếch xứ lạ Ngụy thành thây ma
    MẺO CỘNG thì lại xum xoe
    Đối tác toàn diện chúng thành một phe

    Ngụy rằng Ngụy xúi toàn dân
    Hảy đi theo NGỤY giàu sang đón chào
    Bánh vẻ 48 năM rồi
    Giàu sang chẳng thấy, nhà tù nhục thân.

    Kkakakakka, don’t blame on me if you get heart attack as read this ., kakkakkakkakak

    • Ngàn năm đô hộ giặc Tàu
      Nước non lấy lại ai nào bảo lâu?!

      Cờ Vàng mất nước trước sau
      Đếm ra cũng chỉ vài đầu ngón tai!
      Lòng dân bền bỉ tháng ngày
      Thủy chung tranh đấu đường dài quyết tâm!
      Cờ Vàng quật khởi từ tâm,
      Từ tình dân tộc, thăng trầm sắt son.

      Nghĩa nhân nước chảy đá mòn,
      Cái ngày cộng sụp chẳng còn bao xa!

    • Bạo lực quân “giải phóng” của cộng sản VN

      Suốt 20 năm “giải phóng” miền Nam có vô số vụ khủng bố, ám sát, đặt chất nổ, gài mìn, pháo kích bừa bãi mà nạn nhân là người dân vô tội, nhiều đến độ không thể nào kể ra hết được. Hai vụ bên dưới chỉ là điển hình.

      Vụ thứ nhất là cộng sản chiếm Huế trong biến cố Mậu Thân. Sau khi quân VNCH tái chiếm, ngoài sự đổ nát của thành phố là hình ảnh kinh hoàng về xác chết được phát hiện tại các hố chôn tập thể. Có từ 2800 đến 6000 xác, nhiều xác bị trói, cột thành chùm.

      Vụ thứ hai, do chính “bộ đội cụ Hồ” là nhân chứng sống, kể lại. Đó là Thi sĩ Trần Đức Thạch, hiện đang chịu án tù 12 năm. Ông bị Hố Chôn Người Ám Ảnh . đã xảy ra tại ấp Tân Lập, tỉnh Đồng Nai, vào tháng 4/1975. Vì ông là người trực tiếp chôn xác các nạn nhân mà đến năm 2008 mới có đủ nghị lực để kể lại.
      Dmcs
      Dm mày dog phét
      cộng sản miền Bắc đã chiếm được miền Nam. Là bắt đầu đại họa của dân tộc. Vì xương máu của 4 triệu người Việt đã đổ ra một cách vô ích nên nhân tâm ly tán mà Bắc – Nam khó thể hàn gắn được.

      Những gì cộng sản từng lên án VNCH và đã huỷ bỏ ngay từ sau 30/4 thì từng bước họ quay ra bắt chước VNCH làm trở lại, gọi là “đổi mới”. “Tư bản bóc lột” thì ra sức tạo điều kiện tốt nhất để mời “bọn bóc lột” quay lại. Thời đó kinh tế miền Nam hơn Nam Hàn, không thua so với Singapore và Đài Loan… thì bây giờ người VN chỉ cần được làm công nhân cho “bọn tư bản đó” là rất vui mừng.

      Về chính trị “đánh cho Mỹ cút” thì các tổng thống Mỹ qua VN được người dân đứng chen lấn hai bên đường để vẫy cờ, còn nhà nước thì trải thảm đỏ chào mừng.

      Vì thế, cứ thử nghĩ nếu VNCH chiến thắng, thì chắc chắn VN hiện tại đang là cường quốc kinh tế và chính trị có tầm cỡ như Nam Hàn, Singapore hay Đài Loan. Như thế thì có cần phải đu dây hay ra Sách trắng “bốn không”? Tàu cộng có dám lộng hành?
      Quân đội Gạc ma oánh con cacx gì mà không dám giải phóng được Hoàng sa sau 48 năm

  9. “Hồng Phúc dân tộc” cho riêng ta!

    Dân Đài Loan có ông Trần Dương
    Tác giả cuốn “Người Tàu xấu xí”
    Và đã trả giá – tù mười năm
    Bây giờ thì ông cũng đã chết!

    Ngay cả Hiệp Chủng Quốc Cờ Hoa
    Họ cũng viết “Ugly American”
    Người Nhật bằng tư tưởng “Thoát Á”
    Được khai sáng bởi Fukuzawa Yukichi!

    Nước Việt Nam với Trần Dân Tiên
    Viết về “Hồ chủ tịt vĩ đại”
    Suýt chút nữa trở thành danh nhân
    Một danh nhân văn hóa thế giới!

    Cả thế giới mây đen bao phủ
    Mặt trời chỉ tỏa sáng nước ta
    Tội nghiệp bất hạnh cho nhân loại
    “Hồng Phúc dân tộc” cho riêng ta!

    Hà cớ gì dân ta tiếp tục
    Làm thuyền nhân kể cả thùng nhân
    Việt Nam tận cùng đáy địa ngục?
    Nước ta, hạnh phúc đứng thứ năm!

    Nông Dân Nam Bộ

    Tặng các bạn “Ngày không bao giờ quên”

  10. Hôm nay 30 Tháng 4, năm thứ 48, cà nước VN lại tưởng nhớ đến TỘI ÁC của đảng cộng sản Hồ Chí Minh với đất nước và dân tộc.

    ĐẢNG THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC ĐỂ DÂN TỘC SỐNG TRONG NÔ LỆ.

  11. Chắc chắn rồi…
    SẼ CÓ MỘT NGÀY

    Sẽ có một ngày con người hôm nay
    Vất súng vất cùm, vất cờ, vất đảng.
    Đội lại khăn tang quay ngang vòng nạng… oan khiên
    Sẽ có một ngày con người hôm nay
    Về với miếu đường mồ mả gia tiên.
    Hàng chục năm qua bức bách nhạt nhòa cho quên.
    Và hận thù xưa như làn hương thu tan về cao rộng.
    Tất cả lùa qua một cơn ác mộng.
    Kẻ lọc lừa kia bạo lực xô chân sống sót về đây.
    Nghe tiếng bình tâm an nhờ phúc phận.
    Trong buổi đoàn viên xum họp hàn huyên huynh đệ tương thân
    Đứng bên nhau trên mất mát quây quần,
    Kẻ bùi ngùi rưng rưng đặt vòng hoa ngộ lên mộ cha ông.
    Khai sáng kỷ nguyên tã trắng thắng cờ hồng.
    Sẽ có một ngày khắp nẻo quê hương.
    Tiếng sáo mục đồng êm ả ngân nga,
    Và bài hùng ca là tiếng sáo diều bao la…
    Sẽ có một ngày vất cờ, vất đảng.

    Nguyễn Chí Thiện

  12. Thêm 1 còm.
    bác hồ chó chết lập ổ ở Pác bó , cướp chính quyền Việt Nam , làm Cha già chó chết của tộc nón cối tại Hà Nội. Ngày Kắt mạng thành công phải đổi tên Hà Nội là Hồ chí minh mới danh chính ngôn thuận , tại sao Sài Gòn ?
    Sài Gòn không phải tên của nước thua trận VNCH đặt ra !
    Ngay cả thực dân Pháp cũng chả mất dậy, vô văn hóa, ngu ngục như thế !

  13. Ngày buồn hết muốn comment !

    Qui trình Vào Vơ Vét Về ngày 30/4 khốn khiếp này vẫn chưa bao giờ gián đoạn cho đến nay ! Tên bây giờ là Đào Nam Lấp Bắc ,Sài Gòn vẫn đóng sưu cho Hà Nội gần 90% ngân sách thành phố vv
    Hai câu thơ Thi sĩ Bùi Giáng được t/g nào không biết tên cập nhật thêm :

    Đánh cho Mỹ cút; đánh cho ngụy nhào,
    Đánh cho chết mẹ đồng bào Miền Nam.

    Đánh cho khoai sắn thành vàng,
    Đánh cho dép lốp phải mang thế giày.

    Đánh cho Nam Bắc đọa đày,
    Đánh cho thù hận giờ này chưa tan.

    Đánh cho cả nước Việt Nam,
    Áo ôm khố rách, xếp hàng xin cho.

    Đánh cho hết muốn tự do,
    Hết mơ dân chủ, hết lo quyền người.

    Đánh cho dở khóc dở cười,
    Hai miền thống nhất kiếp người ngựa trâu.

    Đánh cho hai nước Việt Tàu,
    Không còn biên giới cùng nhau đại đồng.

    Đánh cho dòng giống Tiên Rồng,
    Osin, nô lệ, lao công xứ người.

    Đánh cho chín chục triệu người,
    Thành dân vô sản, thành người lưu vong.

    Đánh cho non nước Lạc Hồng,
    Tiến lên thời đại mang gông mang cùm.

    Đánh cho cả nước chết chùm,
    Đánh cho con cháu kh̉́ốn cùng mai sau.

    Đánh cho bác, đảng, Nga, Tàu,
    Hết quần hết áo thì tao ở truồng!

  14. Ngày đen đủi 30/04 này Việt Cộng chó chết ta phải hát lại lời nhạc’ Như có bác Mào(trạch đông) trong ngày vui Đảng cướp vv ‘ mới chính xác , cập nhật hóa tình trạng nô dịch hiện nay của đảng Việt cộng ta , vui lòng Tập cha già luôn !
    Bởi nếu không có :’Theo ghi nhận của Washington Post, báo cáo của chính phủ Trung Quốc cho thấy có đến 310.000 quân Trung Quốc hiện diện tại Việt Nam trong thời kỳ đỉnh điểm của chiến tranh Việt Nam giai đoạn 1960 – 1970. Tổng chi phí mà họ đài thọ cho chính quyền Bắc Việt (hay Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa) cả về kinh tế lẫn công cụ, vũ khí quân dụng là hơn 20 tỷ USD. Một đóng góp khổng lồ trong giai đoạn 1955 – 1975.’ trích Luật khoa

  15. Bất hạnh là đất nước chúng ta!

    Muốn sống trong xã hội chủ nghĩa
    Bạn phải là con người cộng sản
    Lãnh tụ bạn phải biết tôn thờ
    Tự bản chất là đồ vong bản!

    “Ngưu tầm ngưu mã tầm mã” bạn à
    Vô nhân tính láo cá gian tà
    Là đồ cặn bã trong xã hội
    Bất hạnh là đất nước chúng ta!

    Vấn đề là – từ đâu mà ra?
    Ta học theo văn hóa Trung Hoa
    Bạn có đọc “người Tàu xấu xí”?
    Học hỏi để rộng mở bao la

    Hỡi tuổi trẻ Việt Nam yêu nước!

    Nông Dân Nam Bộ

  16. Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ bay phất phới khắp nơi :

    Khởi đi ngày 19 tháng 2 năm 2003 từ Hoa Kỳ là thành phố Westminster , tiểu bang California, sơ kết 144 địa phương đã công nhận quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, gồm: 18 tiểu bang, 8 quận hạt, 117 thành phố , và 1 khu học chánh. Các địa phương này thuộc 32 tiểu bang dưới đây:

    Alabama, Arizona, California, Colorado, Connecticut, Florida, Georgia, Hawaii, Indiana, Iowa, Kansas, Kentucky, Louisiana, Massachussetts, Michigan, Minnesota, Mississippi, Missouri, Nebraska, New Mexico, New York, New Jersey, North Carolina, Oklahoma, Ohio, Oregon, Pennsylvania, South Carolina, Texas, Utah, Virginia, và tiểu bang Washington. (32 tiểu bang)

  17. Đồ mẹ rượt

    Nếu còn là con người
    Mà nhứt là người Việt
    Phài là loài bọ giòi
    Tố Hữu, đồ mẹ rượt!

    Mới “dũng cảm” nên lời:

    “Giết! Giết nữa! Bàn tay không ngơi nghỉ
    Cho ruộng đồng lúa tốt, thuế mau xong
    Cho Đảng bền lâu
    Cùng rập bước chung lòng
    Thờ Mao Chủ tịch, thờ Xít-ta-lin bất diệt!”

    (Thơ Tố Hữu)

    Nông Dân Nam Bộ

  18. XHCN : Xấu Hổ Cả Nước

    Việt Nam có bao nhiều bằng sáng chế được Mỹ công nhận?
    20/10/2021

    Thành tích nghiên cứu ứng dụng của Việt Nam còn quá khiêm tốn so với các nước trong khu vực. Bằng sáng chế ở đây được hiểu là bằng sáng chế Mỹ (US patent) bởi uy tín của nó.

    Vùng Đông Nam Á:

    Quốc gia Dân số Bằng sáng chế

    Singapore 5 triệu 2496
    Mã Lai 32 triệu 877
    Thái Lan 68 triệu 206
    Phi luật Tân 93 triệu 143
    Indonesia 232 triệu 74
    VN 100 triệu 5

    Nguồn: USPTO

  19. Răm rắp tuân lịnh Nga Hoa!

    Vì đâu nên nỗi hôm nay?
    Vì thằng sang độc tay sai Nga Tàu
    Tên Nguyễn Tất Thành ngày nào
    Ngu si ngáo đá theo Tàu theo Nga!

    Tôi thì đã hiểu rồi ra
    Trở thành cộng sản Nga Hoa tôn thờ
    Không còn gì nữa nghi ngờ
    Vô thần bán nước dại khờ nghe theo

    Tập hợp Thị Nở Chí Phèo
    Bầy đàn lang sói hùm beo rợ Hồ
    Trở thành một lũ tội đồ
    Khát máu cuốc mả đào Ông Cha

    Bán nước? không phải bạn à
    “Đại đồng thế giới” một nhà từ đây
    Mao xúi chúng nó đánh Tây
    Cải cách ruộng đất xéo giày dân ta

    Răm rắp tuân lịnh Nga Hoa
    ̣Điển hình đấu tố mẹ cha gia đình
    Gia đình tổ quốc vô hình
    Tố Hữu rõ nhứt súc sinh tội đồ!

    Nông Dân Nam Bộ

    • ập hợp Thị Nở Chí Phèo
      Bầy đàn lang sói hùm beo rợ Hồ
      Trở thành một lũ tội đồ
      Khát máu cuốc mả đào mồ Ông Cha

  20. Dmcs
    Dm mày dog phét vô mút cacx bố đi con
    Kaka Kaka

  21. April 29, 2023 – -Thống đốc tiểu bang Michigan Gretchen Whitmer vừa ra một tuyên bố nhân dịp đánh dấu 48 năm ngày kết thúc Chiến tranh Việt Nam, 30/4, gọi đó là “Tháng 4 Đen”, trong nỗ lực nâng cao nhận thức của cộng đồng về sự kiện quan trọng này, nhất là cho thế hệ trẻ.

    Dường như đây là lần đầu tiên một thống đốc tiểu bang ở Mỹ ra tuyên bố tưởng niệm sự kiện này trên toàn bang. Các lễ tưởng niệm 30/4 trước đây ở Mỹ, nơi có cộng đồng người Việt hải ngoại lớn nhất, chỉ dừng tại ở cấp thành phố hoặc khu vực.

    Trong một tuyên bố đăng trên trang web chính thức, nữ Thống đốc Gretchen Whitmer cho biết sự kiện này đánh dấu 48 năm ngày kết thúc Chiến tranh Việt Nam 30/4/1975, ghi nhớ “một thảm kịch đầy đau khổ và mất mát sinh mạng” của hơn 58.000 người Mỹ, 275.000 người Việt và người Đông Nam Á.

    Với việc cộng đồng Việt Nam lớn mạnh ở khắp nước Mỹ và tại Michigan, nơi có 25.000 người Việt đang sinh sống, đông nhất là tại Quận Oakland và khu vực phía tây Michigan, sự kiện này được xem là có ý nghĩa quan trọng.

    “Chúng ta phải dạy cho con cháu chúng ta và các thế hệ tương lai những bài học quan trọng từ Chiến tranh Việt Nam, kể cả hoàn cảnh của những người tị nạn Việt Nam sau khi chiến tranh kết thúc, xem đó là một minh chứng mạnh mẽ về các giá trị của tự do và dân chủ”, bà Whitmer cho biết.

    Cộng đồng người Việt tại Michigan, nhất là những người tị nạn và con cháu của họ, bày tỏ cảm xúc vui mừng trước tuyên bố của Thống đốc tiểu bang.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên