RIP

26
RIP

26 BÌNH LUẬN

  1. Uỷ ban điều tra của Nga vừa xác nhận rằng Prigozhin đã chết thật sự. Việc xác nhận này là dựa theo sự kiểm nghiệm DNA. Putin đã ra tay khi cả ba tay đầu sỏ cua Wagner Mercenaries đi cùng chuyến bay, một điều mà lực lượng này coi là cấm kỵ trong nội bộ. Tuy vậy nó đã xảy ra và điều này cho thấy tay chân của Putin đã biết trước và đặt chất nổ, nếu giả thuyết “đặt bom” là thật. Tuy nhiên, một điều mâu thuẫn là bản thân của Prigozhin và đám thân cân phải có cảnh giác ít nhiều khi danh sách trong chuyến bay tư nhân cần được bảo mật mãi đến khi phi cơ gần cất cánh. Trong trường hợp này thì duy nhất chỉ có thể dùng missile địa đổi không để mời đám bộ sậu này đi dùng cơm vội Karl Marx. Nếu tìm ra được khoảng thời gian mà danh sách trong chuyến bay được tiết lô thì khả dĩ sẽ biết được loại vũ khí gì đã được xử dụng.

  2. Xét nghiệm DNA nghe ra có vẻ hợp lý, nhưng cháy thành tro lại rải rác khắp nơi hoặc xác bằng sáp như của Hồ Chí Minh thì DNA nào xét nghiệm cho ra?

    Nhưng nếu cứ xét nghiệm DNA thì muốn có kết quả ra sao cũng có. Còn nhớ vụ Việt Á ngoáy mũi tìm Cúm Vũ Hán vừa qua? Ngoáy mũi là ra tiền, còn virus thật hay không thì chỉ có tiền biết.

  3. Chống lại bọn CS và độc tài thì một là dứt điểm nó. Hai là rời bỏ nó. Nếu rời bỏ nó không được thì đừng chống nó một cách dở hơi. Sẽ bị nó ghim và triệt hạ khi thuận tiện. Đồ ngu.

    • Tại sao lại phải chống lại Cộng Sản ? Bi giờ có còn ai chống Cộng nữa đâu . Trí thức Cộng Sản, đv hổng ít người, đã trở thàn trí thức Việt Nam, lá cờ đỏ sao vàng đã trở thành quốc kỳ đại diện chính thức cho Việt Nam đv hổng ít người, RFA đã chính thức gia nhập làng báo cách mạng . Còn ai chống Cộng nữa đâu . Đồ ngu ạ

        • Nếu tính cả Người Việt, vinh danh thành tích của học viện quân sự VN đã chế ra loại súng liên thanh dùng cho biểu tình là bá cháy bọ chét . BBC trở thành báo tường của những trí thức trong nước

          Nhiêu đó đủ đại diện chưa đồ mắc cụt

  4. Prigozhin mún đảo chánh Poutine nhưng thất bại, bi giờ chít gòi thì dân Việt trong lẫn ngoài nước đều hả hê, kể cả Babui

    Aint this whole xít funny as Phúc!

  5. Nước Nga độc tài , làm gì có chuyện Minh Bạch trong vụ này ,Putin xuất thân từ nghề Tình Báo , thời Liên Xô .Đặc Điểm của nghề tình báo là Trộm Cắp , Cướp Giết và …hành động Bất Minh….Từ khi Putin có được quyền lực ở điện Kremlin cho đến nay thì đã có khoảng 10 người cứ đột nhiên Chết..! …một cách Bí Ẩn .Mờ Ám .”không thể điều tra”’…được ? toàn là những người Nổi Tiếng , có ảnh hưởng trong xã hôi Nga .Trong đó có cả những người từng là bạn và là ”’Đồng Chí ,Đồng Nghiệp” của Putin… Tại sao thế ..? …chỉ một lý do đơn giản và dễ thấy là , Họ có Tư Tưởng đối lập với Putin …Mưu Mô ,Gian Manh Thâm Hiểm nên hơn 20 năm qua Putin đã triệt tiêu tất cả các đối thủ có ”Tiềm Năng”…của mình . và Y. Prigozhin cũng cùng chung số phận đó …. Tuy là Y. Prigozhin chưa bao giờ tỏ ra Công Khai chống lại đích danh Putin . Nhưng là phần tử do chính Putin Đẻ Ra …thì Sống hay Chết …cũng là do bàn tay của Putin định đoạt ….Ở Đời , kiếp tôi tớ là thế.

  6. Xét nghiệm ADN cũng không nói lên được điều gì khi chính Putin nói đã chết. Cái chết của Prigozhin có thể là thật, mà cũng có thể là giả, không ai biết được ngoại trừ Putin. Nhưng dù thật hay là giả thì con người này cũng không còn tồn tại ở bên ngoài. Putin xác nhận Prigozhin đã chết và cơ quan tình báo của Mỹ cũng xác nhận chết. Điều này cho thấy nhân vật này nay đã không còn dù có không chết bí mật sống ở đâu đó.

    • Hiển nhiên Prigozhin đã chết thật 100%, theo ý muốn trừ hậu hoạn của Putin, và theo mãn nguyện dựa trên đạo đức, ác giả ác báo, của mọi người trên thế giới.
      Nhưng nếu giả thuyết rằng Putin muốn giấu cái chết nầy để không bị người ta đánh giá là một tên tổng thống mafia, và không bị bộ hạ Prigozhin trong đám Wagner đòi nợ máu, làm loạn; thì xét nghiệm DNA trở thành một màn rềnh rang rầm rộ để thế giới chú mắt vào sau vụ rơi máy bay nầy:
      dưới lệnh Putin, sau thời gian hợp lý của vụ xét nghiệm 10 thi thể một lúc, giới khoa học hình sự Nga sẽ tuyên bố “không tìm thấy gene của Prigozhin từ các thi thể, nên không thể kết luận ông ta có mặt trên chuyến bay” …
      từ đó sẽ nẫy sinh rất nhiều suy diễn theo thuyểt âm mưu, đúng ý đồ của thủ phạm vụ nầy muốn :
      rằng chính trùm Wagner đã dựng nên vụ roiw máy bay, để nghỉ “hưu”, tách rời mọi mối quan hệ với thế giới giang hồ mà ông ta tự chọn trong nghề đánh thuê; rồi sẽ cho phẩu thuật thay đổi nhân dạng, và sống ẩn mình đâu đó…châu Phi, Nam Mỹ…
      Nhưng mong muốn trên tất cả, là trước dư luận thế giới, PUTIN VÔ TỘI trong vụ hạ sát 10 mạng một lúc nầy !

      • Nhận định của anh HuePhan cũng có phần có lý để Putin chạy tội không giết người mình đã từng “cộng tác” và từng là bạn lâu năm với nhau mà cũng là một thủ lĩnh lập được nhiều thành tích cho Putin và cho nước Nga.

        Nhưng chính Putin, Putin không thừa nhận mình giết, và không cần xét ADN mà Putin đã lên tiếng nói trùm Wagner đã chết ngay một ngày sau tai nạn. Điều này chứng tỏ Putin biết rõ sự việc như trong lòng bàn tay.

        Nhiều thuyết âm mưu được đặt ra là để cho thêm phần tưởng tượng để hoang mang, gây cấn và hấp dẫn câu chuyện chứ sự thực có lẽ Prigozhin đã chết. Putin không thể tha thứ cho kẻ đã uy hiếp và làm mất mặt mình trước công luận. Nhưng dù là gì thì rõ ràng là Putin không còn muốn Prigozhin xuất hiện ngoài đời nên mới tuyên bố Prigozhin đã chết.

        • Trích bài viết của Jaroslav Lukiv
, BBC News
          ……
          “Ông Putin cũng gửi lời chia buồn tới gia đình của tất cả 10 nạn nhân được cho là có mặt trên chiếc máy bay rơi ở phía tây bắc Moscow vào tối 23/8.
          Tuy nhiên, ông Putin không xác nhận rõ ràng cái chết của ông Prigozhin…
          Mặc dù đã dùng thì quá khứ khi nói về Prigozhin và bày tỏ sự cảm thông với gia đình các nạn nhân, song ông Putin không xác nhận cái chết của người đứng đầu Wagner.”….

          • Prigozhin đã từng là trùm băng đảng rồi vươn lên thành tỉ phú, đã thân cận với Putin nhiều năm và thủ lãnh của đám đâm thuê bắn mướn thì đâu phải tay xoàng mà không lẽ hắn không hiểu những “đòn” máu lạnh của Putin?
            Do đó nếu Prigozhin để bị đứt bóng một cách dễ dàng như vậy thì coi như hắn bị quả báo thật rồi.
            Cho nên hắn có chết thật sự hay chưa thì hiện nay vẫn còn đầy nghi vấn. Còn tin tức từ truyền thông Nga thì đố ai kiểm chứng được?

          • Không có chuyện nó chết thật hay chưa, mà rõ là Prigozhin chết nhăn răng rồi. Putin biết, nhiều người biết.
            Vấn đề duy nhất ở đây, là Putin có (hay không) đang dàn dựng câu chuyện “không thấy DNA của Prigozhin” trong số các thi thể vụ rơi mb, thả nổi cho ai muốn tin/không tin, suy diễn…rằng trùm Wagner đã dựng nên vụ nầy để “xuất thế”, phủi tay; (là câu chuyện dàn dựng bởi Putin để) đi đến KẾT LUẬN : PUTIN KHÔNG DÍNH VỤ NẦY. Putin không phải thủ phạm.
            Chỉ thế thôi. Và hãy chờ kết luận của toán điều tra xét nghiệm gene của nạn nhân, và công bố, có Prigozhin on board the plane, hay không có;
            Có, thì Putin đã chân thật và chịu búa rồi dư luận cũng như đòn thù của Wagner.
            Không có, thì thủ phạm đã giết người còn lấp liếm chạy tội, âm mưu xảo trá nầy nọ…

            Vậy hãy chờ xem mươi ngày nữa.

  7. Xin góp ý kiến giá 2 xu: Tôi cho rằng Prigozhin đã tử nạn, Putin đã chia buồn, như thế nào chưa điều tra xong. Xét nghiện DNA có thể xác nhận cái chết. Vì những tử thi đã cháy đen không thể nhận diện.

    By Tatiana Stanovaya (NYT Putin Had Every Reason to Want Prigozhin Gone Aug. 26, 2023, 1:00 a.m. ET) Ms. Stanovaya, a senior fellow at the Carnegie Russia Eurasia Center, writes about Russian domestic politics and foreign policy.

    Trích, “Regardless of the actual cause of Mr. Prigozhin’s reported demise, the Russian public is sure to see it as an act of retribution and revenge. Few will doubt Mr. Putin’s involvement, a perception that aligns well with the image of a strongman president. Some analysts argue there are potential drawbacks. First, Mr. Putin showed his weakness in failing to respect the guarantees of safety he supposedly made to Mr. Prigozhin. Second, there could be backlash from patriotic circles, outraged over the blatant execution of someone they viewed as a war hero. Third, Wagner soldiers, surely appalled by the assassination, could stage another rebellion.”

    Ngoài chuyện thời sự. Bây giờ mùa thu, ở miền bắc Canada, bạn có thể đào và thu hoạch những đám tỏi, loại sống được mùa đông (hard neck garlic) vào tháng 8, trồng lại những tép tỏi này vào giữa tháng 9 và sẽ lại thu hoạch vào tháng 8 năm sau của vườn nhà, fully organic.

    Have a great fall time to All

  8. Tên đao phủ quốc tịch nào đứt bóng giữa đường đều là một tin vui cho nhân loại !
    Buồn cười, nhìn tranh lại liên tưởng Putin đang đóng hộp trứng muối Caviar Nga nguyên chất Stalin ! Hihi

    • Cách này nhanh , gọn , lẹ ! chứ cứ đầu độc bằng chất độc hoài làm tốn tiền bệnh phí cho các nạn nhân quá !
      Xem nguyễn bá thanh việt cộng ta đấy đem tiền ăn cướp của dân Việt cúng cho bệnh viện Mỹ ,phí bao nhiêu triệu đô la us cũng chả thoát !
      Tên võ văn Kẹt cũng thế vơ vét ăn ngập đầu của dân Việt rồi đem chung chi cho Singapore, mắng tư bản sùi cả bọt mép mà bệnh là phóng sang nó nhờ chữa !!
      Sống ở tp bác hồ chó chết , mang bí danh là sáu dân sao không vào bệnh viện Vì Dân VNCH- Bệnh viện Thống Nhất Việt cộng của ta mà chữa !

      • Chỉ trích gì thì cứ chỉ, nhưng công bình mà phán , phải “gương mẫu” như Trọng Lú tàu lạ ta , năm nào suýt nữa ngủm củ tỏi ở vùng Nam cộng nhưng có phóng sang tư bản mà trị đâu , người Việt đi bệnh viện Việt nhé , giá cả chặt chém không thua gì tư bản và chết ráng chịu nhé !

  9. Thiên hạ đang chờ Putin sẽ chính thức cho công bố “Prigozhin đã chết” sau khi đã cho xét nghiệm DNA các nạn nhân vụ rơi máy bay nầy, bởi lẽ tất cả các tử thi đều đã cháy đen, không nhìn ra mặt mũi ai là ai.
    Đang xuất hiện thuyết âm mưu rằng Nga sẽ không xác định cái chết của Prigozhin, nhằm tạo suy đoán rằng chính trùm Wagner đã âm mưu tạo vụ rơi phi cơ nầy, mà thực ra y không có mặt trên chuyến bay, để “biến mất” về một phương trời nào đó, rửa tay gác kiếm để an dưỡng tuổi già mà tận hưởng giàu sang âm thầm ở nơi nào đó, cắt đứt quá khứ dính líu với vô số ân oán giang hồ: từ đó, Putin cũng thoát được tội ác đã nhẫn tâm loại bỏ đối thủ theo kiểu mafia, nỡ xuống tay với kẻ từng thân tín một thời như Prigozhin.

    Tất cả còn chờ nhiều ngày tới để rõ hơn mọi điều.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên