Quân đội Mỹ đang tụt hậu so với Trung Quốc về AI

25
Bên trái, Alexandr Wang, Giám đốc điều hành của Scale A.I. trong phiên điều trần của Tiểu ban Không gian mạng, Công nghệ Thông tin Sáng tạo ngày 18/7/2023.

Các nhà lãnh đạo công nghệ và chuyên gia AI hôm thứ Ba cảnh báo rằng quân đội Mỹ cần phải nhanh chóng khai thác dữ liệu quân sự và đầu tư vào công nghệ mới nổi nếu muốn cạnh tranh với Trung Quốc trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo đang làm đảo lộn các vụ xung đột toàn cầu.

“Quốc gia nào có thể hòa nhập công nghệ mới một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất vào kỹ thuật chiến tranh sẽ giành chiến thắng“, Alexandr Wang, Giám đốc điều hành của công ty Scale AI có trụ sở tại San Francisco, nói với các nhà lập pháp trong Ủy ban Quân vụ Hạ viện. Trung Quốc đang chi tiêu gấp ba lần so với Mỹ để phát triển các công cụ AI, ông Wang lưu ý. “Đảng Cộng sản Trung Quốc hiểu sâu sắc tiềm năng của AI trong việc gây rối khi có chiến tranh và đang đầu tư rất nhiều để huy động”, ông nói.

Ông còn cho rằng “AI là dự án Apollo của Trung Quốc”, dự án lần đầu tiên đưa người lên mặt trăng của Mỹ.

Ông Wang đã thúc ép Bộ Quốc phòng Mỹ tập trung dữ liệu để đào tạo các mô hình AI và nâng cấp lực lượng chuyên viên AI để cạnh tranh. Ông là một trong những người ra điều trần trước Tiểu ban Không gian mạng, Công nghệ Thông tin Sáng tạo, một bộ phận của Ủy ban Quân vụ Hạ viện được thành lập vào năm 2021 để tập trung vào trí tuệ nhân tạo và chiến tranh trong tương lai.

Phiên điều trần hôm thứ Ba là phiên điều trần mới nhất trong số ngày càng nhiều cuộc thảo luận công khai để giúp Quốc hội có thể bắt kịp với công nghệ AI phát triển nhanh chóng.

Sự xuất hiện đột ngột và áp dụng rộng rãi các công cụ AI phổ biến như ChatGPT đã làm nổi bật phản ứng chậm chạp của Quốc hội Hoa Kỳ. Trong những tháng gần đây, các nhà lập pháp đã đưa ra một loạt các dự luật và đề xuất nhằm giải quyết mọi thứ, từ quyền riêng tư dữ liệu đến việc sử dụng AI của chính phủ, thậm chí nâng cao triển vọng thành lập riêng một cơ quan liên bang tập trung vào AI để quản lý loại công nghệ hãy còn non trẻ.

AI có thể là “huyết mạch an ninh quốc gia” cho Hoa Kỳ, Klon Kitchen, cựu nhân viên CIA, hiện làm cho tổ chức nghiên cứu American Enterprise Institute, nói với các nhà lập pháp trong buổi điều trần hôm thứ ba. “Mỹ có cơ hội vượt lên trước Bắc Kinh nếu chúng ta năng động và thận trọng”.

Các chuyên gia và doanh nhân trong lĩnh vực AI đã trở thành những nhà tư vấn đang được Quốc hội già cỗi của Mỹ đi tìm.

Ông Wang, 26 tuổi, bỏ học MIT năm 19 tuổi và xây dựng công ty Scale AI bằng cách tập trung vào ngành chú thích dữ liệu, thuê mướn hơn 240.000 công nhân ở nhiều quốc gia như Kenya, Venezuela và Philippines để đánh dấu, ghi chú hình ảnh và video nhằm soạn ra các sản phẩm bằng AI. Công ty Scale AI, hiện được định giá hơn 7 tỷ USD, đã đưa ông trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới.

Ông Wang cũng đã xây dựng mối quan hệ với các nhà lập pháp, đặc biệt là những người chia sẻ quan điểm diều hâu của ông về Trung Quốc.

“Nếu họ giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh này,” Dân biểu Mike Gallagher, một đảng viên Cộng hòa tiểu bang Wisconsin, chủ tịch tiểu ban, nói về Trung Quốc tại phiên điều trần hôm thứ Ba, họ “có thể sẽ sử dụng công nghệ đó cho cái ác, một công cụ để hoàn thiện một nhà nước giám sát toàn trị, đàn áp và xuất khẩu mô hình đó ra khắp thế giới.”

Ông Wang đã hai lần thuyết trình trước tổ chức nghiên cứu về Đảng Cộng sản Trung Quốc và có chung lập trường với tổ chức này, coi cuộc đua AI là một cuộc chiến yêu nước giữa “các giá trị dân chủ” và một chế độ độc tài.

Lập trường này khiến công ty ông trở thành một đối tác nổi tiếng của chính phủ Mỹ: Lục quân, Không quân và Cục Trí tuệ Nhân tạo và Kỹ thuật số của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đều khách hàng của công ty.

Hôm thứ Ba, ông Wang cho biết công ty của ông đang làm việc với chính phủ Hoa Kỳ để chú thích các kho dữ liệu khổng lồ và soạn một công cụ dữ liệu để hỗ trợ Chương trình Xe chiến đấu Robot cho Lục quân. Năm 2022, Trung tâm Trí tuệ nhân tạo liên quân của Bộ Quốc phòng Mỹ đã trao cho Scale AI một hợp đồng trị giá 249 triệu USD để phát triển các nền tảng học hành bằng máy. Ngoài ra, Scale AI cho biết họ đã bắt đầu hợp tác với Binh đoàn XVIII Dù của Lục quân để triển khai một mô hình ngôn ngữ lớn có tên Donovan.

(Theo Time)

25 BÌNH LUẬN

  1. A.I., một phát minh công nghệ mới mà người ta gọi là “trí tuệ nhân tạo” nhưng theo tôi nó là một phát minh phá hoại hủy diệt sự sống của nhân loại.

    Cũng như khi con người phát minh ra Computer ở thế kỷ trước. Trước đó, mọi thứ đều do con người với đôi tay và cái đầu cho ra kết quả, thì computer thay thế làm ra kết quả nhanh hơn và chính xác hơn. VNCH thời đó có 3 cái IBM360 to đùng. Lúc đó bên Mỹ sử dụng IBM370 xiện hơn một bậc. Cả giàn máy to như cái nhà. Chỉ cái máy printer, nhìn thấy nó in ra kết quả thấy mà không tưởng tượng nổi. Con người làm bằng tay thì có khi cả vài năm mới xong nhưng với cái máy IBM này chỉ cần vài phút là nó in xong một tài liệu vài ngàn trang, hoặc một tấm bản đồ khổ lớn treo tường đầy đủ màu sắc. Thử tưởng tượng một tờ giấy trắng khổ lớn ngang hai cánh tay dang ra, đút vào cái máy in và chạy ra với hàng ngàn ngàn chữ và hình ảnh in trên đó chỉ trong vài giây thì đủ hiểu nó tiện lợi và nhanh như thế nào. Computer làm thay đổi đời sống con người hoàn toàn và ngày nay tất cả chúng ta đều đang lệ thuộc vào nó. Không có nó, mọi thứ sẽ bế tắc và chậm trở lại.

    Chưa đủ. Cái máy IBM370 khổng lồ to như cái nhà “biến dạng” trở thành desktop, rồi PC và bây giờ là cái phone cầm trên tay bé tí xíu nhưng có thể liên lạc được với bất cứ ai trên thế giới bất cứ giờ phút nào. Computer đúng là một cuộc cách mạng vĩ đại cho nhân loại và phục vụ con người hoàn hảo nhất, văn minh nhất cũng như đưa con người gần gũi nhất từ xưa tới nay. Nhưng nếu nói nó có lợi thì cũng có cái hại của nó vì mọi thứ ngày nay đều lẹ thuộc vào internet mà nếu không có internet thì mọi thứ như sụp đổ. Hầu như tất cả máy móc, từ cái TV cho tới cái bếp, cái phone v.v., nếu không có internet và wifi thì nó trở thành như vô dụng. Một cái phone trên tay chúng ta có thể gọi cho bất cứ ai mà có liên kết với internet. Ngồi trong xe hay nhà hàng hay một con hẻm, một góc đường, tất cả mọi liên lạc không còn phải qua dây mà thay vào đó là trong không khí. Nhưng cái mặt trái của nó là cũng cái phone trong tay, người ta có thể theo dõi biết bạn đang làm gì, ở nhà hay đang ngồi ăn trong nhà hàng, biết bạn đang nói chuyện với ai và nói những gì. Vậy đó.

    Nhưng AI thì cao hơn thế. Nó có thể thay thế trí óc chúng ta làm ra tất cả mà nhanh hơn, đẹp đẽ hơn, và hoàn thiện hơn, và cũng độc ác hơn. Nó có thể “can thiệp” sâu hơn vào đời sống hằng ngày của con người. Nó có thể sửa một giọng hát, một bức tranh, hay hơn và đẹp hơn. Nó cũng có thể tung ra nhiều tin tưc có chủ ý để dẫn dắt chúng ta; nó cũng có thể làm nhiễu loạn nguồn điện, làm thay đổi con số trong tài khoản ngân hàng, thay đổi mệnh lệnh khi có chiến tranh. Tóm lại là nó có thể làm thay đổi tất cả mọi thứ nếu nó muốn. Đây là cái nguy hại mà các nhà chuyên môn kêu gọi chính quyền phải thận trọng và phải có kiểm chứng, ngăn chặn khi nó được dùng để làm điều ác tiêu diệt đối thủ. Bằng một loại “vũ khí” mềm nó có thể làm thay đổi kết quả mọi thứ, mọi lãnh vực, tiêu diệt con người với tính cách toàn cầu và nhanh lẹ cũng không thua gì nếu không muốn nói là khủng khiếp còn hơn mọi loại vũ khí. Đó là lý do con người lo sợ mà tôi gọi là nguy hại hơn là giúp ích cho nhân loại.

  2. Trích:“Quốc gia nào có thể hòa nhập công nghệ mới một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất vào kỹ thuật chiến tranh sẽ giành chiến thắng“, Alexandr Wang, Giám đốc điều hành của công ty Scale AI có trụ sở tại San Francisco, nói với các nhà lập pháp trong Ủy ban Quân vụ Hạ viện. Trung Quốc đang chi tiêu gấp ba lần so với Mỹ để phát triển các công cụ AI, ông Wang lưu ý. “Đảng Cộng sản Trung Quốc hiểu sâu sắc tiềm năng của AI trong việc gây rối khi có chiến tranh và đang đầu tư rất nhiều để huy động”, ông nói.”

    Những lời cảnh báo này của ông Alexander Wang rất nghiêm túc và rất nghiêm trọng mà các giới chức quân sự Mỹ cần tiến hành tức khắc.
    Bởi vì theo các chuyên gia phân tích, thì cuộc đối đầu giữa Mỹ-Tàu cộng sẽ là mặt trận Đài Loan hay Biển Đông trong những ngày tháng tới. Và trận thư hùng này sẽ được giải quyết thắng bại bằng lực lượng Hải – Không quân, và nếu so sánh hai lực lượng này thì Mỹ có ưu thế thượng phong hơn nhiều.
    -Nhưng thứ nhất, con Voi hùng mạnh Mỹ coi chừng bị nguy hiểm với những con Chuột nhắt của Tàu là bởi vì Trung Nam Hải biết họ không đủ sức đối đầu Hải-Không trực diện với Mỹ, nên chúng tung ra rất nhiều ngàn tầu đánh cá có trang bị vũ khí, có thể có cả ngư lôi, hỏa tiễn tấn công chiến hạm rải rác khắp Biển Đông, và cả ngoài khu vực Thái Bình Dương.
    -Thứ hai, ban tham mưu không gian mạng Tàu cộng vài năm nay đã tuyển mộ rất nhiều ngàn người thuộc hàng Top giỏi về Computer, và trả lương rất hậu để đào tạo thành những Hackers siêu đẳng (tôi có một người quen làm việc ở HongKong cho biết cũng bị chiêu dụ nhưng không dám tham gia).
    Điều này cho thấy Bắc Kinh đã chuẩn bị trước, nếu trước giờ trận chiến bùng nổ thì đám Hacker này dùng AI hỗ trợ sẽ tấn công ngay, không chỉ tấn công các hệ thống điều hành quân đội của Mỹ, mà chúng sẽ tấn công tất cả hệ thống dân sự như: phi trường, nhà máy điện, lưu thông, bệnh viện, nhà bank..v.v…Đồng thời chúng sẽ tấn công các đồng minh của Mỹ như Nhật, Nam Hàn, Úc và cả NATO dĩ nhiên. Đây là một viễn cảnh ghê gớm khó tưởng tượng nổi nhưng với nhiều ngàn Hacker đồng loạt hành động thì thật sự là thảm họa.
    Vấn đề là Mỹ và các đồng minh sẽ có biện pháp phòng thủ và chống đỡ hiệu quả như thế nào?
    Cho nên cuộc điều trần để cảnh báo của ông Wang không phải là lời hù dọa. Bởi vì trong quá khứ đã có nhiều Hacker xâm nhập tấn công rất thành công trong nhiều trường hợp rồi.

    • Trí tuệ nhân tạo AI và chiến tranh trong tương lai.

      Giống như vũ khí vi trùng học, hoặc như hóa học hay vũ khí nguyên tử, và cũng như công nghệ AI, tất cả đều có mặt phải và mặt trái. Nếu sử dụng công nghệ AI cho việc ác để tiêu diệt nhau thì vấn đề sẽ như sử dụng vũ khí nêu trên. AI chỉ là một công nghệ mới mà Tàu hy vọng có thể đầu tư phát triển vượt hơn Mỹ, để ít ra, Tàu hy vọng có một vũ khí vượt trội hơn Mỹ để răn đe.

      Quốc gia nào có thể hòa nhập công nghệ mới một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất vào kỹ thuật chiến tranh sẽ giành chiến thắng“, Alexandr Wang, Giám đốc điều hành của công ty Scale AI có trụ sở tại San Francisco, nói với các nhà lập pháp trong Ủy ban Quân vụ Hạ viện.

      Về mặt ngân sách quốc phòng và sức mạnh quân sự thì vũ khí của Tàu Cộng không thể so sánh được với Mỹ vì kỹ thuật (công nghệ) kém hơn và ngân sách hàng năm cũng ít hơn Mỹ nhưng về mặt AI, là một ngành công nghệ mới mẻ mà Tàu đổ rất nhiều tiền vào với hy vọng sẽ vượt mặt Mỹ. Những lời cảnh báo của Wang đúng là nghiêm túc nhưng không phải là Mỹ không biết trước khi có cuộc điều trần. Đây là vấn đề của tương lai, và chiến tranh trong tương lai, những vũ khí của thế kỷ 20 sẽ hoàn toàn được thay thế bởi vũ khí hiện đại tí hon ngày nay. Nhưng nếu Tàu “tấn công tất cả hệ thống dân sự như: phi trường, nhà máy điện, lưu thông, bệnh viện, nhà bank..v.v…Đồng thời chúng sẽ tấn công các đồng minh của Mỹ như Nhật, Nam Hàn, Úc và cả NATO dĩ nhiên. Đây là một viễn cảnh ghê gớm khó tưởng tượng nổi nhưng với nhiều ngàn Hacker đồng loạt hành động thì thật sự là thảm họa.” Nếu như Tàu tấn công vào bên trong lãnh thổ của Mỹ và đồng minh của Mỹ thì bắt buộc Mỹ và đồng minh sẽ tấn công lại cũng vào bên trong lãnh thổ nước Tàu. Thế Chiến III xảy ra và chắc chắn là Tập và nước Tàu phải lãnh hậu quả.

      AI, nếu phát triển để phục vụ cho chiến tranh cũng không thể so sánh với mức hủy diệt nhân loại như vũ khí nguyên tử. Nó chỉ có tính cách quyết định thắng thua một trận chiến bởi công nghệ vượt trội hơn, dù vậy, Tàu Cộng cũng không dám gây chiến tranh với Mỹ. Và chắc chắn là Mỹ cũng sẽ không để thua về lãnh vực công nghệ này.

  3. khà khà khà, anh Phét nhận thấy tác giả viét về đê tài AI này xem ra không đuọc ăn khách cho mấy cho dù AI rất là……..HOT tại thời điểm này trong lảnh vực IT.

    Lý do AI khong ăn khách lắm trong ĐAN CHIM VIÊT vì đám Tàn Dư Cốt Ngụy có biét AI là cái gì và cụ thể nó ra làm thé nào , do đó đàm này không CHÉM GIÓ đuọc.

    Thử hỏi rằng qua MẼO thì tuổi tác của đám Tàn Dư NGỤY này đả cao. Tiếng Em thì biết chứ tiếng Anh thì tồi cho nên lảo nào còn sức thì nhảy vào Production lines hoac là Assembly Lines trong các Factories lao động chân tay cho tói khi bị tống cô về hưu vì hết sức , không kham nổi SẢN XUÁT DÂY CHUYỀN của các nhà máy. Do đó kiến thức về Computer và Information Technology của mí láo Tàn Dư Côt Ngụy là Zero. Vì thế nói chuyên AI vói đám già nua dót nát nhưng khoái CHÉM GIÓ này chỉ giôgn’ như nuóc đổ đầu vịt.

    Còn về phấn đám con cháu thuoc thé hệ thứ 2 thì cắm đầu vào NEO(NAILS). Tối ngày chúi đầu vào chân thúi của đám MẼO ĐEN, MỄO TRÉNG để kiếm tí tiền thì thời giò đau nửa mà tham khảo AI vói IT.

    Cho nên tác giả viet các loại bài như thé này thì đám TAN DƯ CỐT NGỤY và con cháu không tài nào CHÉM GIÓ TÚI BỤI như những chủ đề khác đuọc

    Rút kinh nghiêm đi nghen tác giả

  4. Khà khà khà, nói tói AI(Artificial Inteligence) tưc’là trí khôn do con nguòi tạo ra . Nói mot cách rỏ ràng mang tích giải thích thì AI là kết quả đến từ sự tập họp(Collection) của tát cả thong tin(Information) trên mạng internet. AI đuọc các Programmers hoạc developers hoạc software engineers dùng Algorithm(xử lý bằng thuật toán ) và logic thông qua computer language Python để lập trình.

    Viêc lập trình này thu thập toàn bộ thông tin và dử liệu bao gồm cả hình ảnh, video clips củng như TEXT củng như Graphics. Từ đó các lập trình viên hoạc các kỷ sư phần mềm viết CODES(mả)trong truong họp này là dùng PYTHON computer language để viét mả CODES(Source Codes) để giải quyết và cho ra nhửng OUTPUT mà nguòi xử dụng AI yeu cầu.

    Một thí dụ tieu biẻu đó là ChatGPT đuoc Microsoft tung ra cách đây mấy tháng để TEST. Tuy vậy AI module chỉ là mói bắt đầu cho cuọc cacnh’ mạng tin học về TRÍ KHON NHÂN TẠO mâ thôi, vấn đề còn biet bao rối rắm phía truóc mà nuoc nào trên thé gioi củng phải chuản bị để đối phó củng nhu phat triển.

    Như đả nói trên , Programmers, Software Engineers là những nguòi trực tiép viét ra AI. Nuóc nào có nhiều programmers và Software Engineers thì nuoc đó dể dàng tiép cân vói việc phát triển AI về huóng có lọi cho đát nuóc đó.

    VIET CỘNG chúng anh hiện có trên 300,000 Programmers củng như Software Enginners làm viêc trong các cong ty như FPT, VIETTEL và hàng trăm cong ty software lớn nhỏ đang phục vụ doanh nghiệp tư nhân củng như chính phủ.

    Anh Phét có thể bảo đảm rằng VC chúng anh rát tự tin và luon luon sản sàng để tiến tói trong lảnh vục tin học và phát triến AI nhằm để phục vụ lọi ích dát nuóc và chống lại những luồng AI bịp xạo láo đến từ tát cả những thành phần BỊP bao gồm cả bu MẼO trong đó.

    Riêng về TÀN DƯ CỐT NGỤY thì là đồ bỏ. Thành phần con cháu của đám tàn dư này toàn là dân………NEO(NAILS) , tối ngày chỉ biét chúi đầu vào lau lau chùi chùi chân THÚI của MẼO chứ biét chó gì mà AI vói IA, kakkakakkkaka.

    Nói nào ngay trong ĐANCHIMVIET này thì có máy thèng Tàn Dư Cốt Ngụy nào biét chó gì AI và AI là thé nào mà bày đặt vu vơ.

    Anh Phét nói đúng tỏng tòng tong về đám Tàn Dư Cốt Ngụy này, đứa nào có ngon thì cứ rông’ cổ ngoác mồm ra cải xem nào, kakkakakkkak.

    • Đảng Ta, aka của Tưởng Năng Tiến có sẵn đám AI’s rùi, Artificial Idiots hiện thời có Nguyễn Ngọc Chu, Mạc Văn Trang, ai để cho Phạm Quý Thọ tiếp tục gửi bài cho RFA, Chu Mọng Lông … OG là nguyên bộ sậu Artificial IDS

      Có điều mấy cái của khỉ đó đ nước nào nhận, kể cả Trung Quốc . Nguyễn Ngọc Chu đúng là cần đưa qua Trung Quốc đào tạo lại, nhưng có thể Trung Quốc sẽ phải “cải tạo” hắn trước khi đào tạo .

      Đám AI’s của Đảng chỉ có lợi đúng ở chỗ đem qua đây chiêu hồi, chớ ngoài ra, hoàn toàn vô tích sự

  5. He he he …Phét ơi!

    ‘Trí tuệ nhân tạo VN khả năng vươn lên số 1 thế giới!” (Quảng Nổ….nổ)

    Việt cộng số 1

    Tầu khựa số 2

    Nga ngố số 3

    “Bu mẽo” (may ra) được số 4 hay số 5 (nếu anh Kim Ủn…cho phép)

    Tội nghiệp “bu Mẽo” và đám Tây …mũi lõ – kẻ đã “sản sinh” và phát triển AI, vậy mà đành “ngậm ngùi” đứng nhìn Việt cộng của …Phét cho hít…khói!

    Kỳ này thì “bu Mẽo” sẽ phải cho sinh viên Mẽo sang du học tại Việt Nam thôi.

    He he he …đúng là “phét cực đại”.

  6. Khà khà khà, lảo cụ Kissinger năm nay tròn 100 tuỏi, đang đi tới thăm TÀU CỘNG vói sứ mạng chi đó thì ai củng có thể đoán đuọc ngay đó là sứ giả CẦU THÂN.

    Năm xưa năm xửa vào lúc mà NGỤY SAI GÒN đang thoi thóp chưa chịu chết thì cụ KISSINGER lúc đó chỉ mới 52 tuỏi , và đang woanh’ TENNIS tại Washington DC, đả gào lên rằng “TẠI SAO CHÚNG KHÔNG CHẾT QUACH’ ĐI CHO XONG , Why dónt they die fast”. Đó là câu gào thét nguyền rủa NGỤY SAI GÒN mà lảo đả thét lên để biểu lộ sự tức giận vì chiên tranh Viet Nam mà sô phận NGUY SAI GÒN đả bị lảo dùng 3 tấc luỏi để trao đổi vói TÀU CỘNG.

    48 năm sau , Lảo cụ KISSINGER đả lên tới tuỏi 100 và lại thân hành đi làm sứ giả cầu thân cho bu MẼO .

    Năm xưa lảo cụ KISSINGER ddi TÀU thì NGUY SAI GÒN bị triệt tiêu.

    Năm nay lảo cụ KISSINGER lai. đi TÀU thì có thể ĐAI LOAN hoạc UCKRAINA sẻ bị Triệt Tiêu.

    Chao ôi, làm đàn em thèng bu MẼO sao mà gập ghềnh bấp bênh chông chênh thế cơ ạ.

    Hảy chờ xem số phận của thèng nào sẻ bị mang ra trao đổi trong ván cờ MẼO TÀO , chắc chắn là khong phải thèng VIET NAM trong cuộc chơi của lảo già KISSINGER nầy , kakkakakakaka.

    anh Phét lại chọt NGUY SAI GÒN trong cuọc cờ của MẼO . Anh Phét đố thèng NGỤY SAI GÒN nào cải cho đuọc , kakkakakakka.

    • Thía lày dá, nếu Việt Cộng các bác mà trở thành con bài chống Trung Quốc của Mỹ, dù Việt Nam có là Cộng Sản thì next time Kissinger qua Trung Quốc, its endgame cho Đảng của Tưởng Năng Tiến, Ngu Thế Vinh & Võ Tòng Xuân đấy

    • Nhất trí với Phét, làm đàn em của Mỹ là từ chết tới bị thương, ghê quá!
      Cứ bắt chước Việt cộng học theo bác hồ…bắc cụ Tàu cho thật chặc là chắc chắn nhất.

      • Khà khà khà, anh Phét nói có gi sai nào hử em Thiên Nôi. Thèng Ngụy Sai Gòn cúi đầu lom khom vâng lệnh bu MẼO thì suốt 2 đòi ton ton từ DIỆM cho tói THẸO thì mổi thằng tanh bành mổi kiểu.

        Thèng thì bị bắn gục trên vủng máu và đó là cuộc thảm sát lảnh tụ ghê rợn và dã man nhất thé kỷ 20.

        Thèng thứ hai tức Sáo Thẹo thì bị thèng cha NIXON hù dọa CẮT CỔ CHĂT ĐẦU , trích nguyen văn “I will cut his head off if it’s neccessary”.

        Những điều trên anh Phét nói hoàn toàn là FACTS(sự kiện đả xảy ra). Không thêm khong bớt môt điều nào.

        Do đó từ kinh nghiệm xuong máu như thế thì hà cớ chi mà VC chúng anh lại phải theo thèng bu MẼO mất dạy láo lường.

        VC chúng anh nhất quyet KHÔNG THEO THÈNG NÁO sất, thèng nào VC chúng anh củng ậm ừ. VC chúng anh ậm ừ vói 200 thèng kháp thé giói , nhưng nhất định KHÔNG để cho thèng nào nắm đầu kéo cổ như thèng NGỤY SAI GON và NGỤY KABUL , hiểu chưa hiẻu chưa Tàn Dư Cốt Ngụy Đần Độn Ngu Ngốc, kakakkakkak

        • Ông Diệm bị giết, ông Thiệu bị hăm dọa bởi vì muốn bảo vệ chủ quyền.
          Trong khi Hồ, Giáp, Duẩn, Trọng lú…không bị hăm doạ là vì ngoan ngoãn…bắc cụ Móc Cu, Bắc Kinh chứ có mẹ gì đâu, điều đó chắc chắn 100°°°/° “chuẩn không cần chỉnh”.
          Mầy vừa ngu vừa cuồng thấy mẹ nên cứ hả họng sủa thôi.

          • Khà khà khà, em Thiên Lôi nói cho mọi nguòi và anh Phét biét là ông DIỆM bị giét vì bảo vệ chủ quyền. Thé thì lúc đó ai lăm le cuóp đất cuóp miền NAM mà lảo DIÊM bảo vệ chủ quyền nên bị giét hả hả Thiên Lôi, kakakkaka.

            Anh Phét nhớ không sai rằng là bu MẼO cho CIA móc nối vói các tuóng tá NGUY SAI GON bao gồm trong đó có cả NGUYEN VAN THIỆU(Sáo Thẹo) nguòi mà sau này trở thành ton ton của NGUY SAI GÒN, để giét DIỆM và NHU.

            Theo như em Thien Lôi bảo rằng DIỆM bị MẼO giét vì bảo vệ chủ quyền có nghỉa rằng là bu MẼO vào miên NAM để chiém đất cho nên phải giét DIỆM NHU vì DIỆM NHU khong có bu MẼO chiếm miền Nam hả THIEN LÔI.

            Tói thời NGUYEN VAN THIẸU củng bị NIXON đòi cắt cổ. “I will cut his head off if its neccesary “, đó là nguyen văn lòi hăm doạ. Theo như em Thien lôi thì bu MẼO củng cuóp miền NAM và THIỆU phản đối cho nên bị bu MẼO hăm dọa, kkakakakkkakka.

            Té ra thèng bu MẼO có ý đinh cuóp miên NAM cho nên DIỆM THIÊU quyet tâm bảo vệ chủ quyền và kết quả là DIÊM thì bị hạ sát dã man nhát thé kỷ 20 và THIỆU thì bị dọa cắt cổ.

            Té ra thèng bu MẼO mất dạy quá cho nên VC chúng anh quat’ giò lái là đúng rùi đó em Thien Lôi . Em phải cúi đầu LẠY VC chúng anh mau lên vì VC chúng anh đả bạt tai bu MẼO vì bu MẼO nó tói cuop miên NAM và giét luon DIÊM và đòi cắt cổ THIỆU , kakakkakk

    • Đảng của Phét nên lấy Chủ tịch Hồ Chí Minh ra làm tiêu chí hòa giải hòa hợp . Đứa nào hổng kính trọng ổng, cút mịa mày đi . Tao ẻ vào .

  7. Khà khà khà, anh Phét lại cuòi mỉm chi mổi khi thèng bu MẼO khom mình truóc thèng CS TÀU. Anh Phét cứ khoái cho hai thèng to đầu kèn kưa. vói nhau , và nếu cần chúng nó winh’ nhau thì càng tốt. Thèng nào thắng thì VC chúng anh vẩn gủi điện thư Congratulation liền và thèng nào chết thì VC chúng anh sắn sàng có vài giọt CROCORDILE TEARS để cảm thông sự thát bại liền á , kakakkakaka.

    Thế mói gọi là chính trị CÂY TRE đó nghen máy thèng Tàn Dư Cốt Ngụy. Anh Phét bảo rùi mà lị. Cứ nhìn 2 thèng chọn phe thì đó là bài học máu xưong khăc tâm tạc dạ , khắc cốt ghi lòng. Hai thèng nớ là thèng NGỤY SAI GÒN và thèng NGỤY KABUL Afganishtan. Hai thèng ni đần độn ngu si không những chỉ CHỌN PHE mà PHÓ THÁC HỒN XÁC cho thèng bu MẼO và cuói cùng chính thèng bu MẼO vì quyền lơi. riêng tư của nó mà bu MẼO phải THẮT CỔ 2 thèng đàn em KÝ SINH TRÙNG này và buộc chúng nó biến mất khỏi thé giói , kakakkakakkakkak.

    • No Star Where. Người Việt hải ngoại, nhứt là giới trí thức, rất yêu tinh thần hòa giải hòa hợp . Đảng Cộng Sản có làm gì họ cũng sẽ tự cung hình mà tiến hành hòa giải hòa hợp với Đảng Cộng Sản thui

      Thấy Ngu Thế Vinh hôn, trưng hình Võ Tòng Xuân chụp chung với trùm T-4 Biệt Động Thành Võ Văn Kiệt như 1 bằng chứng Võ Tòng Xuân thuộc loại đáng kính . Có nghĩa deep down bộ đồ lòng của Ngu Thế Vinh, ông ta cũng nghĩ được chụp chung với Sáu Dân lênh láng máu dân là 1 vinh dự . Ngu Thế Vinh chắc cũng vui khi nhóm OG AI-Artificial IDS đồng lòng đưa bài vị của Sáu Dân liệng lựu đạn vào dân lên thờ ở Yên Tử

      Nguyên Ngọc & Chu Hảo đưa hài cốt của trùm tra tấn Goerges Boudarel về rải trên sông núi Việt Nam, Now this is cái “tài” của Nguyên Ngọc mà tớ mến mộ . Chắc chắn những chuyện này sẽ làm cho nhiều người, nhứt là đám Nguyễn Hữu Vẹm ở Pháp, mún hòa giải hòa hợp chăm phần chăm lun

    • Nãy nói giỡn, bi giờ nói chơi

      Ô Trần Đình Huỳnh & nhiều người khác đúng . Chủ nghĩa Mác-Lê & tư tưởng Hồ Chí Minh bi giờ chỉ là thứ bình phong để cán bộ leo cao, luồn sâu, chớ chả ai ngó ngàng gì tới mấy thứ đó nữa cả . Bi giờ trong Đảng toàn lũ cơ hội, lũ 3 phải, lũ Mỹ cũng ừ, Nhật cũng gật, Nga cũng ta là đồng chí, Trung Hoa cũng ba hoa là anh em . Bảo sao tụi nó đang đổ thừa cho “thể chế”, có biết đâu rằng cái nền tảng tư di đã bị băm vằm ra như cám .

      Đảng viên nhan nhản, Cộng Sản mấy người đúng nhất thời này . Gs Mạc Văn Trang bảo Đảng này mạo danh Cộng Sản quả hổng ngoa chút nào .

      Lâu lém mới thấy Gs Mạc Văn Trang SỐNG THẬT

  8. Tại sao người Tàu Đài Loan lại “thông minh” giỏi giang hơn người Tàu đại lục?

    Rõ ràng là do cái “thằng cơ chế“!

    Hiện “thèng” bố Tập của Chọng nú rất muốn chiếm Đài Loan, và việc muốn “thống nhất” thực ra là việc chưa phải là gấp, việc mà Tập thèm chính là “công nghệ” của Đài Loan, mà điển hình là TSMC.

    Cũng vậy, nếu, (thèng “anh Phét” gào lên rằng “lịch sử không nếu”)
    Miền Nam VN không bị “phỏng giái” thì…chắc giờ này bọn Ba Đình cũng đang thèm nhỏ rãi, đứng nhìn một miền Nam VN phát triển về tất cả mọi mặt như trường hợp Nam bắc Triều Tiên, Đông Đức Tây Đức, Tàu đại lục với Tàu Đài Loan…

    He he he..”lịch sử không có nếu” nhưng lịch sử đã có sự “minh chứng” rõ ràng.

    Thằng Tàu cộng thì giỏi việc “ăn cắp”

    Còn thằng Việt cộng thì giỏi việc “ăn xin”, “ăn chực” và “ăn…theo”!

    • Còn “ăn vạ” nữa, như vụ chất độc màu da cam. Và “ăn cướp” của dân trong vụ chuyến bay “giải cứu”,…

      Lạ mà không lạ là tất cả những đám “ăn cướp” lớn đều tốt nghiệp Trường chính trị HCM. Vì thế câu khẳng định sau là một điều nhiều người đã biết từ lâu. Trích lại từ “Tiếu Lâm Hồ – xoathantuong”.

      Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh

      Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh là trường có số lượng học viên sau tốt nghiệp đi tù nhiều nhất thế giới!

      [xoathantuong- “Danh sách quan chức Việt Nam bị kỷ luật” Wikipedia. 2017: Đinh La Thăng; 2018: Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn, Tất Thành Cang,… ; 2019: Nguyễn Văn Hiến; 2020: Nguyễn Đức Chung,… ; Đại án “chuyến bay giải cứu” (2023), Đại án Việt Á (kit test Việt Á, 2021)]

        • Ở Mỹ ,các trường đai học công lâp , ngân sach nhà nươc tài trơ cho nhà trương tùy theo hiêu quả đào tạo của trường đó. Nói như vây,xem ra Học Viện HCM đếu đăt ở Mỹ ,thì chắc chắn
          không -có-một -đồng -tài trơ.!Lý do vì đào tạo toàn bọn thảo khấu!

          • Các Community Colleges thì được nhà nước bảo trợ, nhưng các đại học lớn ở Mỹ hầu hết thuộc tư nhân và rất độc lập. Vì vậy họ chủ trương “cấp tiến” và từ khi có Tàu cộng bỏ tiền vô khuynh loát, cộng thêm đám truyền thông thiên tả họ trở thành cực tả. Cho nên nhìn vào chính trường và xã hội cộng hòa, truyền thống gia đình Mỹ hiện nay đứng trước nguy cơ bị phá vỡ.

          • @ Người quan sát
            Đúng vậy. Ngay cả một số trường bậc tiểu học hay mới vào trung học đệ nhất cấp mà dạy Sex, giới tính, và chuyển giới thì hết biết luôn.
            Vậy mà khi phụ huynh khiếu nại rằng con họ chưa trưởng thành thì phải có sự đồng ý của họ trước khi nhà trường giảng dạy chương trình như thế. Tức thì học khu báo cho FBI nói những phụ huynh này là “khủng bố”! Nghe sao nó giống đám Ban Tuyên Huấn báo cho công an trừng trị “phản động” quá.
            Nước Mỹ đang dưới sự cầm quyền của đám cực tả tới thời mạt vận rồi.

  9. Nhìn khuôn mặt của Alexander Wang quá dễ thươn và thông minh. Một đất nước có những tài năng như vây,tư hào đi! Alex.Wang người Đài loan-Gia đình sống tai CA. Đài loan có rất nhiều ,thâm chí có người đươc giải Nobel nũa! Đó là Steven Chu sinh năm 1948,nhà vật lý của Mỹ.Giải Nobel Vật lý năm 1997,lúc Steven 49 tuổi! Ai bảo “49” là năm hạn?? Steven chu làm bộ trưởng Năng lươc của Mỹ ,dưới thời OBAMA. Trong các bô của Mỹ ,thì bộ năng lương nắm giữ quyền lưc trí tuê khoa khoc.Nasa củng nằm trong bô nầy. Bộ năng lương của Mỹ không phải là nơi bán xăn dầu và củi đốt ,như ở VN. Còn nhiều nhà khoa học Đài loan ở tại Đai loan củng tầm cở như vây.Đó là lý do,mà hôm nay Đài Loan là nơi sản xuất con chip của Thế giơi.Đa phần là con em Đài Loan trở về quê hương để phục vụ cả, Trông người ,rồi nghĩ đến ta. Bà con xin nhở chừng nào còn chế độ CS,thì con em đi du học chỉ có “đi=vòng=ngoài” mà thôi. Nhất là các con em của Gia đình CS,không bao giờ đươc học các ngành nghề liên quan đến an ninh -quốc phòng cả.Bởi thế không ngạc nhiên Tàu rất nhiều người du học ở Mỹ,nhưng chỉ đi ăn cắp mà thôi.Không ai dại gì nuối ong-tay áo. Gần 1 tỷ rưởi người,sau bao nhiêu năm dưới chế đô CS ,chẳng phát minh đươc cái gì cả,mà không biết xấu khổ?

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên