Các đại biểu lưỡng viện Hoa Kỳ hứa chống Trung cộng xâm lăng Biển Đông

13

Ngày 15/9, 2020 — Các đại biểu Quốc Hội Hoa Kỳ đã hội tụ trong một hội nghị trực tuyến, với 86 tổ chức từ khắp nơi trên thế giới để họp bàn về kết quả cuộc trưng cầu ý kiến người dân Việt Nam về hành động gây hấn của Trung Cộng ở Biển Đông. Hơn 1.1 triệu người Việt đã tham gia, với 95% ủng hộ việc khởi kiện Trung Cộng tại các tòa án quốc tế.

Hoan nghênh nỗ lực của tất cả các tổ chức liên quan, Dân biểu Alan Lowenthal tuyên bố, “Chúng ta phải quy trách nhiệm cho Trung Cộng và buộc họ phải tuân thủ phán quyết của Tòa Trọng Tài Quốc Tế. Tôi sẽ cùng các bạn đứng lên chống lại sự xâm lăng của Trung cộng trên Biển Đông.” Nữ Dân Biểu Stephanie Murphy phát biểu trước hội nghị về sự cần thiết phải đứng lên vì lợi ích của Mỹ trước sự xâm lược từ Trung Cộng.

Dân biểu Ted Yoho bày tỏ quan ngại về cái gọi là “đường chín đoạn” và nhắc nhở cử tọa rằng “Hoa Kỳ luôn sát cánh cùng các bạn và việc các bạn ủng hộ một khu vực hàng hải tự do và rộng mở ở Biển Đông Nam Á và Biển Đông”.

Trong diễn văn của mình, Thượng Nghị Sĩ John Cornyn nhấn mạnh: “Giờ đây, điều quan trọng hơn bao giờ hết là người dân phải đứng lên chống lại Trung Cộng xâm lăng Biển Đông.” Ông hứa sẽ “tiếp tục tranh đấu chống lại toan tính của Trung Cộng áp đặt yêu sách phi pháp ở Biển Đông. Điều tối quan trọng cho nền an ninh và sự thịnh vượng của cộng đồng quốc tế là Biển Đông không bị Trung Cộng cưỡng chiếm”.

Thượng Nghị Sĩ Mark Warner lưu ý: “Đảng Cộng Sản Trung Quốc đang có khuynh hướng bành  trướng khổng lồ. Đây phải là mối quan tâm cho tất cả mọi người ở Đông Nam Á”.

Hội Nghị cũng có sự tham gia của các văn phòng đại biểu khác, đặc biệt là của Dân biểu Ron Wright, Dân biểu Ro Khanna và bốn văn phòng khác.

Ban tổ chức lưu ý rằng cuộc trưng cầu ý dân đã được thực hiện trong bối cảnh “Luật An ninh mạng” mới của Việt Nam. Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam thường chặn truy cập vào cuộc trưng cầu ý dân và đe dọa những người tham gia. Theo ban tổ chức, họ “không ảo tưởng rằng nhà cầm quyền CSVN sẽ lưu tâm đến nguyện vọng của người dân và kiện Trung Cộng. Trên thực tế, chúng ta đã chứng tỏ với thế giới điều ngược lại là 95% người Việt muốn chủ quyền lãnh hải và hành hoạt trong một khuôn khổ luật pháp quốc tế.”

Từ chối viễn ảnh về một tương lai do ĐCSTQ thống lãnh qua những hình ảnh đen tối của Tây Tạng, Tân Cương, Hồng Kông và Biển Đông, ban tổ chức kêu gọi LHQ và các chính phủ trên thế giới tuyên bố ĐCSTQ là một tổ chức tội phạm xuyên quốc gia.

 

13 BÌNH LUẬN

  1. Đây đây, lại thêm một thành tích chống Tàu CUỘI của đảng Lừa tại Hạ Viện Mỹ.

    “House Minority Leader Kevin McCarthy said at a Wednesday news conference that he had been working for nearly eight months to assemble a bipartisan task force to address economic, technological, military and political threats from China. But Democrats ultimately bailed on the initiative the night before it was supposed to be announced, McCarthy said.”

    Bọn đảng Lừa chúng nó Co Vòi vào giờ chót, để tránh làm mất lòng các quan chức của Tàu cộng vì bọn Tàu cộng đang bơm tiền cho đảng Lừa với hy vọng đánh bại ông Trump trong kỳ bầu cử Tổng Thống sắp tới. Chỉ có những kẻ thích Chùi Đít Lừa mới tin vào đảng Lừa.

    • Ghét thì cũng chả làm gì được, thương thì cũng chả làm gì, an nam như một nhúm thuốc lào chả ăn thua gì

  2. Đảng Lừa mà chống Tàu cộng, thì làm sao bọn chúng có tiền để phê ma túy và chơi với các em chân dài do bọn HollyWEED cung cấp??? Đảng Lừa là một đảng Thiên Tả, chúng ngồi cùng bàn với bọn Việt cộng, Fidel Castro của Cuba, nhận tiền của bọn Tàu cộng để mặc cho Tàu tung hoành xây dựng căn cứ quân sự trên biển Đông trong suốt bao nhiêu năm qua, tạo cơ hội cho Tàu ăn cắp tài sản trí tuệ của các công ty và trường Đại học nổi tiếng ở Mỹ, vấn đề bọn Tàu cộng giết hại hàng trăm ngàn người Duy Ngô Nhĩ, Tây Tạng, sao bọn đảng Lừa trước kia không lên tiếng??? Chưa hết, chúng còn không dám gặp Đạt Lai Lạt Ma, tự nhiên sao bây giờ nhảy lên ngồi chung bàn với ông Trump, đòi chống Tàu???? Chỉ có những kẻ Ngu hơn CHÓ mới tin là đảng Lừa chống Tàu.

  3. Chiến tranh thương mại với CSTQ của Trump xem chừng bế tắc , báo hại dân Mỹ phải trả thuế cao khi tiêu dùng các mặt hàng Trung Cọng , hàng nông sản Mỹ ứ đọng làm tiêu hao ngân sách chính phủ phải cứu trợ nông dân Mỹ . Nói chung chỉ có dân Mỹ nghèo muốn xài hàng rẽ tiền và nông dân Mỹ bị thiệt hại nặng trong cuộc chiến thương mại này !

    Tại Biển Đông Trump o bế CSVN , cầm cờ máu CS VN vung vẫy , tuyên bố tôn trọng chế độ XHCNCSVN , viện trợ tiền bạc và nhân lực báo hại dẫn đến vụ án Đồng Tâm , báo hại Tù Nhân lương tâm VN bị CSVN thẳng tay đàn áp nhiều hơn trước !

    Trump tưởng mình tài hơn nhiều đời Tổng thống Mỹ trước . Kỳ này bị Tập xem thường đá giò lái , nó còn láu cá hơn mình . Thế mới đau !

    Biết Trump chẳng làm nên tích sự nên các đại biểu lưỡng viện mới ra mặt giúp Trump chống Tàu .

  4. Còn con nắng ấm, cái nick viết tắt lại là NẤM N. Vậy mày là con vẹm cái nấm độc như quỳnh đó hả ?

    Trung quốc đang xâm lược Mỹ hả ? Viết ngu như chó.

  5. Tiếp lời bạn, tôi lấy việc ông Trump ngồi “khoanh tay” khi thằng phúc niễng đến bắt chuyện trong giờ giải lao. Việc này ông Trump cũng muốn “gài” cho Phúc niễng lộ bộ mặt “mất dạy” giữa thiên hạ.
    Chả biết hồn ma bả chó phù hộ cho thằng phúc niễng mà nó ém lại được cái nhục nhã này. Đối với một thừng vô văn hóa như phúc niễng, nó trích dẫn thơ nhầm lẫn tên tác giả. Tác giả lên tiếng nhắc nhở thì phúc niễng cho đàn em xử đẹp luôn tác giả thì cái nhỏ nhen của nó đếch phải bàn. Nhưng nó vẫn ngậm bồ hòn làm ngọt mặc dù trong lòng nó căm Trump lắm.
    Ông Trump theo chiến thuật củ đếch thèm bắt tay mụ Nancy. Ohoho mụ ta bèn bộc lộ hết cái “mất dạy” đã che dấu từ lâu ra. Nhờ đó toàn thiên hạ mới biết Nancy Pelosi mất dạy đến cỡ nào !
    Rồi bọn cuồng lừa nằm vùng trá hình nhân cơ hội này trả thù hèn hạ ông Trump việc không bắt tay phúc niễng. Mấy chục cái mõm đồng loạt đổ thừa tại Trump không bắt tay mụ Nancy nên mụ ấy mới thế.

    Tao thì hoan hô Trump một thủ thuật nhỏ đã khiến cho kẻ giả nhân giả nghĩa giả đạo đức phải rớt mặt nạ đạo đức. Phơi bày bộ mặt thật của bọn xã hội đen.
    Tụi cuồng gốc Việt gốc Mỹ có não đâu mà biết phân biệt đâu là đứa “mất dạy” thật sự.

  6. Chừng nào tên bệnh hoạn chump ,con gái và con rể còn làm ăn thương maĩ với tàu cộng thì đừng hòng chống được sự xâm lăng của tàu . Chống ngoài mặt để kiếm phiếu và kich́ thićh tinh thân dân tộc ; Bên trong thì đi đêm làm ăn với tàu cộng . Mấy anh Mít chỉ biết nâng bi và thổi ống đu dủ thì làm sao hiểu được mấy cái chuyện này . Cở mấy cháu thờ chump thì về Việt Nam sống vơí Việt cộng thôi . Sống bên Mỹ này chỉ làm trò cười cho các sắc dân khác thôi .
    Thật là nhục nhã , heǹ hạ.

    • Nước Việt Nam xấu hổ với Á châu vì có đảng CS, trang diễn đàn xấu hổ vì có thằng mất dậy Nang Am MN Hảy ỉa vào mồm nó cho nó câm miệng

      • Tôi là kẻ bàng quan. Người nào bị ông chưởi mất dạy đâu không thấy, nhưng ông là một người mấy dạy thì độc giả ai cũng thấy rỏ!

  7. Có những điều rất mâu thuẩn! Một đất nước độc tài,toàn trị đối với dân trong nước lại đòi hỏi một nền kinh tế toàn cầu tự do ! Khôi hài nhất,một đôi lúc ,họ kiện các chính phủ nước ngoài,bằng bằng những luạt như Tự do ngôn luận-tự do đi lại…Một cường quốc nằm trong 5 nước thường trực Bảo An, một trong những nước “cầm cân nảy mực” thế giới,thế mà phủ nhận Công Lý-Từ chối phán quyết Tóa Trọng tài..Và điều lạ nửa,các nước Châu Âu
    cúi đầu vâng-dạ-đón tiếp ..một thời gian dài.! Ở Mỹ thì chỉ có OBAMA trải thảm đỏ-dọn Quốc yến cho Tập cận Bình.Không nói chắc bà con đều biết : Vì tiền.! Tất cả đó nay đả chấm dứt ,nhờ có Ông Trump đả chỉ ra kẻ GIAN TẾ./

    • Xin được tiếp lời :
      “– Năm 2017 vào tháng 4, lần đầu tiên ông Trump tiếp ông Tập ở nhà nghỉ mát tại Florida. Trong bữa cơm tối, giữa chừng ông Trump xin lỗi đứng dậy ra ngoài để ra lệnh cho quân đội Mỹ bắn mấy chục trái đạn hành trình Tomahawk vào Syria. Hai cách ứng xử của ông Trump là nhằm thử cơ ông Tập từ việc không tiếp đón ở tòa Bạch ốc là đã xem nhẹ một vị nguyên thủ của một quốc gia. Sau đó lại xem thường thượng khách khi giữa bữa cơm ra chỉ thị một công việc mà ông có thể làm trước đó hoặc sau đó. Tối hôm đó, sau khi phái đoàn Tập Cận Bình ra về, ông Trump cùng nhân viên tòa Bạch Ốc lại họp báo về việc Syria như xem chuyến thăm của ông Tập là không mấy quan trọng.” ( NQD )
      Thế mà vào tháng 11 cùng năm , ông Tập phải trải thảm đỏ , với dàn chào danh dự cùng các em nhi đồng cầm cờ Mỹ đón ông TT Trump trịnh trọng , trong khi trước đó Tập để cho TT Obama chui cửa sau Air Force One , thế nhưng ông Trump vẫn không nuông chiều , nhẹ tay với Tập .
      –” Năm 2018, khi hội nghị G20 nhóm họp tại Argentina – Á Căn Đình. Vào buổi tối ngày 01/12/2018, trước khi 2 phái bộ của Hoa Kỳ và Trung Quốc vào làm việc thì trưa hôm đó bà Mạnh Vãn Chu/Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc tài chính của Hoa Vi (Huawei) đã bị bắt tại Vancouver, Canada “( NQD )
      Chắc giờ nầy ông Tập than thở :” Trời sinh Tập sao còn sinh Trump ! “

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên