Cựu Admin trang “Nhật Ký Yêu Nước” bị bắt giữ?

11
Đây là Phan Tất Thành, sinh năm 1986, người được cho là cựu Admin của “Nhật Ký Yêu Nước”, một trong những Fanpage có nội dung cổ võ các giá trị dân chủ, tự do thu hút nhiều người đọc trên mạng xã hội.
.
Vào lúc 8 giờ ngày 5/7/2023, Phan Tất Thành bất ngờ bị công an phường 14, quận 3 triệu tập đến trụ sở để làm việc, với lý do cần người thân “ký giấy tờ cho vụ việc em trai ruột gây tai nạn giao thông tại Đà Nẵng”. Em trai của Thành là Phan Tất Công cũng bị triệu tập nhưng sau đó được thả cùng ngày.
.
Riêng Phan Tất Thành bị giam giữ trái phép tại trụ sở Cơ quan An ninh Điều tra, số 161 Nguyễn Du, quận Nhất- Sài Gòn từ ngày 5/7 đến ngày 12/7.
.
Ngày 15/7, công an kéo đến nhà Thành khám xét nhưng không có sự chứng kiến của Thành.
.
Gia đình chỉ được nghe thông báo miệng rằng Phan Tất Thành bị khởi tố theo điều 117 “Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam”, và hoàn toàn không nhận được bất cứ văn bản, giấy tờ nào liên quan đến Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can hay lệnh tạm giam, theo đúng quy định pháp luật.
.
Tính đến hôm nay, 20/7, gia đình không được biết tin tức của Thành và gặp khó khăn trong các thủ tục giấy tờ để tiếp tế cho anh.
.
Một người thân của Thành cho hay, gia đình hoàn toàn không biết một chút gì về công việc, hay những gì Thành làm. Ở nhà, Thành thậm chí không bao giờ nói chuyện về xã hội, hay đề cập đến các vấn đề liên quan đến tự do hay nhân quyền. Vì vậy, khi Thành bị công an bắt cóc, sau đó bị khởi tố khiến gia đình hoàn toàn bất ngờ và vô cùng sợ hãi.
.
Một người bạn giấu tên của Phan Tất Thành cho biết, vài năm trở lại đây, không thấy Thành tham gia bất cứ hoạt động gì liên quan đến nhân quyền, dân chủ.
.
Lấy lý do cần ký tên vào biên bản liên quan đến 1 vụ tai nạn giao thông để bắt người là một hành vi lừa đảo, hèn hạ và đương nhiên vi phạm pháp luật một cách nghiêm trọng của cơ quan ANĐT- CA Thành Hồ. Cơ quan này cũng trở thành một nhóm tội phạm nguy hiểm khi thực hiện các hành vi tội ác nghiêm trọng đối với Phan Tất Thành và các thành viên khác trong gia đình anh như: tra tấn, bắt cóc, giam giữ người trái phép.
.
Việt Nam đang là thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc nhưng lại vi phạm nhân quyền với công dân mình một cách trắng trợn và có hệ thống. Vậy lấy tư cách gì để bảo vệ nhân quyền cho các quốc gia khác trên thế giới?
May be an image of 1 person, smiling and hat
(Theo Facebook Phạm Thanh Nghiên)

11 BÌNH LUẬN

  1. “VN lấy tư cách gì để bảo vê nhân quyền cho các nước khác..”.Thật vây ,trong hôi đồng hân quyền LHQ gồm rất nhiều nước vi-phạm nhân quyền như VC-VN! Thời TT Trump ,ông rút chân ra khỏi hôi Nhân quyền LHQ,củng vì lý do đó! Thời TT Biden ,Mỹ lai xin vào ! Có người hỏi Ông Biden,tại sao vậy?? Ông trả lời bằng 2 câu thơ của Chế-lan Viên;” Biết bánh vẽ.Nhưng phải ngồi vào.-Không ngồi,chúng nó sẽ bảo:phá cuôc-vui!”. Đời là thế đó,chỉ chết dân đen mà thôi ./

    • Biden xin trở vào cái hội đồng Nhân Quyền “khuôn mẫu bù nhìn” đó là phải.
      Bởi những vụ xử án đối với phe đối lập ở Mỹ trong 3 năm nay cho thấy nó y chang như ở xứ Tàu Cộng, Nga cộng, Việt cộng…đặc biệt đối với ông Trump.
      Kỳ này nếu hạ viện Mỹ không lật ngược lại được vụ án trốn thuế của Hunter Biden thì nền Tư pháp của Mỹ sẽ bị thế giới ném vào sọt rác.

      • Here is my two cent opinion:

        Biden không còn tư cách gì gọi là lãnh đạo. Nhưng như chúng ta theo dõi các cuộc bầu cử. Thành công hay không có thể tùy thuộc vào gian lận có thể gọi là những nhà bảo trợ.

        Nước Mỹ có điều khiển bởi Democrats hay Republicans?

        Biden có thắng cử 2024? Hiện nay nếu Robert F. Kennedy Jr. cùng tranh cử với D. Trump thì ông này có khá nhiều chính sách tương tự Trump. Oliver Stone nói ông đã bầu cho Biden nhưng bây giờ thì thấy Trump mới là người xứng đáng.

        • Bên kia trời Âu, quan thày Putin của tên MAGA Donald Trump đang bị Ukraine với sự trợ giúp của Biden và NATO đánh cho chới với.
          Âm mưu phá nát NATO của tên tay sai Donald Trump thất bại thảm hại. NATO vẫn sống nhăn và hiện hợp với Biden đập Putin.
          Ukraine, nếu không có Biden, thì đã mất vào tay Putin từ hồi tháng Hai năm ngoái rồi.

          Bên này nước Mỹ, tên tay sai liếm đít Putin, Donald Trump sắp sửa mặc áo tù đến nơi . Tòa liên bang và tòa tiểu bang sẽ cho trình làng tội âm mưu đảo chánh Jan 6 và tội ép tiểu bang George gian lận bầu cử trong vòng vài tuần sắp tới. Đón xem nhá !

          Trong khi chờ đợi, tên dâm dục Donald Trump phải è cổ trả cho nạn nhân Jean Carroll $5 triệu đô tiền tươi. Chưa hết, đến tháng 1, nạn nhân tiếp tục kiện tên dâm dục thêm 10 triệu nữa.

          Vụ tên ăn cắp Donald Trump thuổng hồ sơ mật rồi dấu ở Florida, sẽ bị nắm đầu lôi ra xử tháng 5 năm tới.

          Ném tên Cộng sản Donald Trump vào nhà đá. Tên liếm đít Putin, Tập cận Bình , Kim Jong Un, Nguyễn phú Trọng phải bị tù mọt gông.

          • Lên Goole, đánh hàng chữ dưới đây
            “Donald Trump’s criticism of John McCain sets off a GOP firestorm ”
            để ôn lại chuyện tên trốn lính Donald Trump sủa rằng những người bị địch bắt thì không đáng được gọi là anh hùng.
            Đúng là tên mất dạy.

          • NATO với Biden đánh Putin gần 2 năm nhưng mà dân Mỹ đã phải trả tiền gần 100 tỉ.
            Trump sẽ vào tù vì tội dám đánh thuế nặng lên hàng hoá Tàu. Vì thế Biden lên ngôi tổng bí thư là nhờ con COVID-19 của Tàu cộng.
            Và hôm nay Devon Archer điều trần trước quốc hội đã khai hết Biden với thằng Hunter nhận hối lộ nhiều triệu dollars từ Burisma, nhưng Joe và Hunter sẽ “vô tội” vì bộ tư pháp Mỹ đang áp dụng luật “khoan Hồng” của anh Tập Cận Bình.
            Nói nhỏ nghe chơi thôi, Lừa hí trường đừng có hó hé với ai nghe.
            Ồ, còn vụ anh cook mọi đen bị chết đuối ở hồ gần nhà anh Chủ mọi đen tới đâu rồi mà đám truyền thông thổ tả câm họng hết vậy?

        • Bison là một loại bốn chân nhai cỏ mà người việt kêu là bò tót.
          Một tay gian thương mà được cho là xứng đáng làm tổng thống hiệp chủng quốc thì đúng là suy nghĩ của đám đầu bò. Một tổng thống của một siêu cường bảo vệ lý tưởng tự do dân chủ thì phải có nhân cách của một tư lệnh.

          • À, “gian thương” thì không xứng đáng làm tổng thống, nhưng ăn hối lộ như Biden thì là tổng thống và tổng tư lệnh tuyệt vời khi ra lệnh cho lính nửa đêm bỏ chạy ở Afghanistan?
            Như vậy, chắc năm 2024, dân Mỹ sẽ bầu cho những tên ăn Chơi quỵt xong rồi dong lên làm tổng thống.

  2. Tụi VC nó muốn bắt ai là nó bắt. Không có chứng cớ thì chúng nó tạo ra chứng cớ. Muốn ăn cướp của ai là chúng ăn cướp, có cơ hội là chúng cướp. Cướp rồi chúng chia nhau, chia nhau không đồng đều, không biết phép tắc phe nhóm là chúng đập nhau chết bỏ, vụ “chuyến bay giải cứu”, rồi vụ “kit test Việt Á” là những vụ mới đây.

    Xưa, sau khi cướp được miền Nam chúng ăn cướp tài sản của người dân miền Nam qua các vụ “cải tạo tư sản”. Nhà của Công tử Bạc Liêu bị tịch thu (ăn cướp) trắng trợn, con của ông ta là ông Đức phải đi chạy xe ôm cả 10 năm trời ở Sài Gòn, bây giờ hình như chúng bố thí cho cái nhà nhỏ đâu đó ở Bạc Liêu, nhưng nhà chúng cướp chúng không trả lại. Mịa tử tế gì bọn VC, bọn ăn cướp.

    Xưa nữa là chuyện Cải Cách Ruộng Đất, Hồ Chí Minh chủ mưu phá nát, ăn cướp tài sản của hàng vạn người dân. Chùa chiền chúng tha hồ đập phá. Cướp trắng trợn giữa ban ngày ban mặt.

    ĐMCS! ĐMHCM!

  3. Bonus cho trí thức Việt hải ngoại có thỉa tự hào

    Còn nhớ chuyện người Việt tỵ nạn Cộng Sản qua Thái bị bắt lại hôn ? Thành tích của dân mềnh ngoài này đấy

    Một trong những chính sách bị dẹp bỏ mà tớ chứng kiến liên quan đến người tỵ nạn Việt ở Thái là ngày xưa, đồn cảnh sát Thái có thể liên lạc trực tiếp với đại diện của LHQ hoặc sứ quán Mỹ mỗi lần có người Việt xin tỵ nạn chính trị ở đó . Trong 24h hoặc sớm hơn, người đó sẽ được đưa tới nơi an toàn & bắt đầu quá trình xét duyệt, usually take about a week or 2. Ngay cả quá trình xét duyệt có lâu hay mau, người đó ở 1 nơi an toàn, hổng sợ sự can thiệp của các cơ quan an ninh trực thuộc VN.

    Nhưng nhờ dân Việt hải ngoại đã có 1 cái nhìn -dont know WTFchamacallit- khách quan hơn với Nhà nước Việt Nam -ngôn ngữ chính của truyền thông hải ngoại bi giờ- nên những chương trình như vậy đã được dẹp bỏ . Sau đó 1 năm, toàn bộ những chương trình tỵ nạn dành cho người VN đều bị bãi bỏ, chỉ xét duyệt case-by-case basis, và phải theo trình tự . Có nghĩa người Việt tỵ nạn qua Thái bi giờ, trước hết phải được chính phủ Thái chấp nhận, có ID & take residence, có địa chỉ đàng goàng, rùi mới bắt đầu chuyển hồ sơ qua nước khác .

    Giai đoạn chuyển tiếp -quá độ với dân XHCN- dân mình hoàn toàn vulnerable, up for grab by anyone or anything get their hands on those people 1st. Không ít người đã phải rơi vào bán vốn tự có, a report came across my desk.

    RFA, Tưởng Năng Tiến, Ngu Thế Vinh & the likes có thể tự hào chuyện này, cùng lúc với tự hào ké Võ Tòng Xuân

    Đường Minh Thái & Trương Duy Nhất là 2 cái tên nổi tiếng nhứt trong (vô) số những người này

    “Dù là Cộng Sản” … đọc mấy thứ đó chỉ làm thằng tớ điên lên

  4. Hổng sao đâu . Chế độ này dù là Cộng Sản nhưng đã thế này thế nọ, vì vậy, nói chung chuyện này đã được tính toán trước & có thể chịu đựng được .

    Và chế độ này đang là con bài của Mỹ để chống Trung Quốc, họ có làm gì thì cũng nên trùm mũ mà ngó lơ thui

    Kill’em All, những ai chống chế độ này . Xì tai bi giờ là phải nói tốt cho chế độ, mấy người này chỉ làm xấu đi bộ mặt nhân quyền của con bài của Mỹ trong công cuộc chống Trung Quốc thui

    Hahaha, take a load of that xít

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên