Ông chủ tập đoàn đánh thuê Wagner giầu tới cỡ nào?

3
Prigozhin cùng vợ và con gái
Trong «Chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraine, người đứng đầu Tập đoàn đánh thuê Wagner Group, Yevgeny Prigozhin, từ một doanh nhân phi truyền thông đã trở thành nhân vật nổi tiếng, được tất cả các kênh telegram nói tới. Prigozhin sở hữu một văn phòng báo chí chuyên quảng bá hình ảnh hoàn hảo của ông, kiểm soát một mạng lưới truyền thông và kênh telegram khổng lồ liên tục tụng ca ông như một “chính khách triển vọng nhất”, và cả quân đội riêng.
.
Bất chấp sự ồn ào thường xuyên trên các phương tiện truyền thông, phải thừa nhận rằng vẫn như xưa, Yevgeny Prigozhin (được mệnh danh là “đầu bếp của Putin”) là người kín tiếng. Khi cần khai báo thông tin tài chính, ông Prigozhin chỉ nói một cách mơ hồ rằng ông “không phải là người nghèo”. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu rất nhiều tài liệu, phóng viên báo “Tuyệt mật” đã bạch hóa khối tài sản kếch xù của một người từng có tiền án tiền sự và chủ nhà hàng, còn hiện nay đứng đầu một đơn vị vũ trang tư nhân lớn nhất nước Nga.
Nhờ công việc kinh doanh phát triển như vũ bão theo các hợp đồng của nhà nước, Prigozhin hiển nhiên cảm thấy mình là một nhân vật quan trọng – tại sân bay “Pulkovo” ở Saint-Petersburg, ông ta được sử dụng phòng chờ hạng nhất của các nhân vật và phái đoàn chính thức, nơi chỉ phục vụ các quan chức cấp cao của nhà nước.
.
Prigozhin có ba máy bay phản lực thương gia, hai du thuyền, hai xe hơi sang trọng, một biệt thự ở ngoại ô Saint-Petersburg trị giá khoảng 600 triệu rúp (hơn 177 tỷ VND) và một điền trang ở ngoại ô thành phố Gelendzhik, miền nam nước Nga. Con gái Polina thường khoe nội thất của những chiếc máy bay phản lực thương gia, phong cảnh từ du thuyền và biệt thự trên mạng xã hội, còn năm 2016, cậu con trai 18 tuổi Pavel, hai ngày sau khi mua chiếc Gelandewgen giá 12 triệu rúp (khoảng 3,5 tỷ VND), đã gây tai nạn khiến ba người thương vong, nhưng được Cơ quan Bảo vệ liên bang (FSO) “bảo trợ”.
.
Tài sản của Prigozhin được phân chia giữa các thành viên trong gia đình.
.
Vợ ông, bà Lyubov, sở hữu công ty TNHH “So Invest”, công ty TNHH “Magazin Kuptsov Yeliseyevykh”, công ty xây dựng “Monolit” và mạng lưới các cửa hàng bánh kẹo “Bảo tàng socola”. Ngoài ra, bà còn điều hành thẩm mỹ viện sang trọng “Crystal Spa & Lounge”.
Con gái Polina là đồng sáng lập hai công ty TNHH “Credo” và “Lakhta Plaza”. Ngoài ra, vốn là một vận động viên đua ngựa, cô còn sở hữu một số chuồng ngựa ở Đức.
.
Con trai Pavel cũng sở hữu một số công ty TNHH như: “Lakhta Park Premium”, “Lakhta Park”, “Beta, “Turstatus” và các công ty đầu tư “RTG Development” và “Lakhta Plaza” chuyên về xây dựng và buôn bán bất động sản.
.
Đáng chú ý là ngay cả cô con gái út Veronika của Prigozhin, tuy đang ở tuổi vị thành niên, nhưng đã làm chủ khách sạn “Red Stars” sang trọng ở Saint-Petersburg.
.
Đồng thời, mỗi thành viên gia đình đều có một biệt thự trong khu định cư dành cho giới thượng lưu “Bắc Versailles” ở Saint-Petersburg, còn hai biệt thự đăng ký tên con trai ông được sử dụng cho hoạt động của công ty anh ta.
Trần Hậu (Facebook)

3 BÌNH LUẬN

  1. Rồi một cuộc thanh trừng đẫm máu sẽ diễn ra ở Nga, chỉ có điều là chưa biết …đứa nào thanh trừng đứa nào và cuộc “thanh trừng” kéo dài bao lâu.

    Nhưng….kẹ mẹ chúng nó, đứa nào thanh trừng đứa nào thì cũng tốt, nếu được thì cho chúng cùng đồng quy ư tận cả lũ để thế giới được bình yên, đặc biệt là nhân dân Ukraine thôi chết chóc, thống khổ.

    Chết hết đi lũ chó!

  2. Tài sản của gia đình này sẽ mất trắng hay tăng gấp 10 lần sau vụ tung chưởng thử thách Putin? Chuyện chưa hết đâu. Chờ coi tiếp hiệp hai.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên