Nữ nghị sĩ QH châu Âu lên tiếng về trường hợp nhà báo Phạm Chí Dũng

0
Nhà báo Phạm Chí Dũng

Môt nghị sỹ châu Âu người Bỉ, bà Saskia Bricmont đã lên tiếng về trường hợp nhà báo Phạm Chí Dũng ngay tại quốc hội châu Âu. Bà nói về những minh chứng mới nhất Việt Nam không đếm xỉa về cam kết cải thiện quyền tự do ngôn luận, quyền con người để tiến tới thông qua hiệp định thương mai EVFTA giữa liên minh châu Âu và Việt Nam.

Bà Saskia Bricmont cũng kêu gọi UE có những biện pháp mạnh mẽ nhằm gây sức ép với Việt Nam để trả tự do cho nhà báo Phạm Chí Dũng. Bà cũng kêu gọi trả tự do cho những người tranh đấu về nhân quyền ở Việt Nam, trả tự các tù nhân chính trị …

Trong khi đó, tổ chức theo dõi Nhân quyền Quốc tế (HRW) hôm 21/11 cũng đã lên tiếng kêu gọi EU và Hoa Kỳ phải có tiếng nói sau khi chính quyền Việt Nam bắt và khởi tố Chủ tịch Hội Nhà báo độc lập Phạm Chí Dũng vào cùng ngày.

Nhà báo tự do, tiến sĩ kinh tế Phạm Chí Dũng bị bắt hôm 21/11 tại nhà riêng ở Sài Gòn. Đây là lần thứ 2 ông Dũng bị bắt.

Hồi năm 2012 ông bị bắt khẩn cấp vì bị tình nghi biên soạn tài liệu ‘nhằm lật đổ chính quyền nhân dân’. Tuy nhiên sau sáu tháng tạm giữ, công an đã thông báo cho ông về việc đình chỉ điều tra và kết thúc vụ án. Một năm sau đó ông ra khỏi đảng Cộng sản Việt Nam và cũng kể từ đó, ông dân thân cho công cuộc tranh đấu bằng những bài viết đều đặng trên VOA, trên trang web độc lập của hội nhà báo. Ông cũng thường xuyên trả lời phỏng vấn của BBC cũng như nhiều đài báo hải ngoại.

Đàn Chim Việt tổng hợp

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên