Những tư cách bán nước

23
Tầu Mỹ ra vào biển Đông

NHỮNG KẺ BỒI ĐẮP NHỮNG BÃI ĐÁ CƯỚP ĐƯỢC CỦA VIỆT NAM Ở BIỂN ĐÔNG THÀNH ĐẢO NHÂN TẠO, THÀNH SÂN BAY HIỆN ĐẠI, THÀNH CĂN CỨ QUÂN SỰ BAO VÂY VIỆT NAM ĐANG BỊ NƯỚC MỸ XEM XÉT CẤM CỬA, LẠI ĐƯỢC LÃNH ĐẠO NHÀ NƯỚC CỘNG SẢN VIỆT NAM RẮP TÂM ĐÓN VÀO LÀM ĐƯỜNG CAO TỐC BẮC NAM

Cuối tháng 5, 2019, lần thứ hai, thượng nghị sĩ cả hai đáng Dân Chủ và Cộng Hòa cùng trình lên thượng nghị viện Mỹ dự thảo luật trừng phạt các công ty và cá nhân Trung Quốc có liên quan đến các hành động “phi pháp và nguy hiểm” ở khu vực Biển Đông và Hoa Đông.

Dự luật yêu cầu Chính phủ Mỹ đóng băng tài sản, hủy bỏ hay từ chối thị thực (visa) đối với bất kỳ chủ thể nào liên quan đến “các hành động hay chính sách đe dọa hòa bình, an ninh và ổn định” của khu vực Biển Đông.

Trong 25 công ty và nhiều cá nhân Trung Quốc bị dự luật cấm cửa vào nước Mỹ có các công ty nhà nước lớn như: Tổng công ty Dầu khí Hải Dương Trung Quốc, CNOOC, từng kéo giàn khoan 981 vào vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam (EEZ), tháng 5, 2014, Tập đoàn Hóa chất và dầu khí Trung Quốc, SINOPEC, Tổng Công ty Xây dựng Giao thông Trung Quốc, CCCC, đã tham gia bồi đắp đảo, xây dựng sân bay, căn cứ quân sự ở Biển Đông . . .

Tháng 3, 2017, dự luật này đã được đưa ra nhưng phải dừng lại ở Ủy ban Đối ngoại Thượng viện. Trước sự ngạo ngược độc chiếm biển Tây Thái Bình Dương, thách thức luật pháp quốc tế, gây căng thẳng, xung đột ở Tây Thái Bình Dương, đe dọa ổn định và hòa bình thế giới của Trung Quốc, hơn hai năm sau đã có thêm nhiều Thượng nghị sĩ thấy rằng cần có luật này và dự luật lại được đưa ra xem xét. Lần này dự luật được Thượng nghị sĩ Rubio của Đảng Cộng Hòa, thành viên cao cấp của Ủy ban Đối ngoại Thượng viện, và thượng nghị sĩ Ben Cardin của Đảng Dân Chủ cùng bảo trợ, được sự ủng hộ của 13 thượng nghị sĩ khác, trong đó đáng kể có thượng nghị sĩ Mitt Romney, ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng Hòa năm 2012 và số lượng Thượng nghị sĩ của cả hai đảng Dân Chủ và Cộng Hòa ủng hộ dự luật đang gia tăng. Dự luật được trên 50 trong tổng số 100 thượng nghị sĩ bỏ phiếu thuận là rất khả quan.

Dự luật cấm cửa Tổng công ty Dầu khí Hải Dương Trung Quốc, CNOOC từng kéo giàn khoan 981 vào vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam (EEZ), tháng 5, 2014 và Tổng Công ty Xây dựng Giao thông Trung Quốc, CCCC đã tham gia bồi đắp đảo, xây dựng sân bay, căn cứ quân sự ở Biển Đông . . . dù có được thông qua hay không, có trở thành đạo luật của nước Mỹ hay không còn phải chờ đợi nhưng dự luật đã cho thấy sự bất bình của lương tri nước Mỹ và lời cảnh cáo nghiêm khắc của chính giới Mỹ trước hành động xâm lược của Trung Quốc ở biển Đông

Là doanh nghiệp dân dụng nhưng nhận thầu xây dựng những công trình quân sự trên những bãi đá mà quân đội Trung Quốc đánh chiếm của Việt Nam ở biển Đông. Tổng Công ty Xây dựng Giao thông Trung Quốc đã nối gót quân đội Trung Quốc xâm lược những bãi đá của tổ tiên người Việt. Với hành động xâm lược đó, người Mỹ đã thảo luật cấm cửa Tổng Công ty Xây dựng Giao thông Trung Quốc thì lãnh đạo nhà nước cộng sản Việt Nam lại đang hăm hở dọn đường đón kẻ xâm lược đó vào làm đường cao tốc Bắc – Nam, con đường huyết mạch của nền kinh tế đất nước, con đường chiến lược của thế trận giữ nước.

Hãy cố nén sự tởm lợm và khinh bỉ của một người Việt chân chính để nghe và nhận ra giọng điệu dọn đường rước giặc vào nhà của những quan chức cấp triều đình của nhà nước cộng sản Việt Nam.

Ông Chủ nhiệm ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Đức Kiên là đại biểu của dân nhưng không nói theo ý chí nguyện vọng của dân mà ông chỉ đón ý triều đình và ông đã nổi tiếng nói nhăng nói cuội về mọi vấn đề xã hội. Giờ đón ý thế quyền ông lại nổ văng mạng: Hiện nay trên thế giới không có nhà thầu nào có kinh nghiệm thi công đường cao tốc nhiều như các doanh nghiệp của Trung Quốc.

Cậu ấm Trần Tuấn Anh chỉ hơn người ở cái cửa con ông cựu Chủ tịch nước Trần Đức Lương mà sỗ sàng nhảy tót lên ghế Bộ trưởng bộ giầu có nhất nước, phi thương bất phú, bộ Công thương. Ngồi ghế của nước chỉ để lo việc nhà, xăng xái và ngông cuồng làm mọi việc chỉ để làm đẹp lòng bà vợ vốn là người đẹp showbiz. Một nhân cách như vậy làm sao có thể bỏ lỡ cơ hội lấy điểm với thế lực đã đặt ông vào ghế Bộ trưởng. Làm đẹp lòng vợ, ông đã ngông nghênh đưa xe biển số 80A của Chính phủ vào tận chân cầu thang máy bay đón vợ. Nói đẹp lòng đảng, ông đã véo von ca ngợi đội quân xây dựng công trình giao thông Trung Quốc, những kẻ đã nối gót những tên lính Trung Quốc xâm lược những bãi đá ở Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam: Ta phải làm bằng được đường cao tốc Bắc Nam để phát triển đất nước nhưng vướng mắc là chỉ có nhà thầu Trung Quốc mới hội đủ tiêu chuẩn.

Nhưng tởm lợm hơn cả là khi ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng bộ Giao thông Vận tải, bộ chủ dự án đường cao tốc Bắc Nam trắng trợn tuyên bố: Tôi lấy tư cách Bộ trưởng để khẳng định rằng nhà thầu Trung Quốc có khả năng làm đường cao tốc Bắc Nam tốt, nhanh và rẻ hơn Nhật và Mỹ

Ông Bộ trưởng có học vị tiến sĩ mà dân gian phải gọi bằng tên Ngu Quá Thể, Ngu Như Thể từ khi ông láu cá nhưng thiếu trí khôn đổi tên Trạm Thu Phí thành Trạm Thu Giá. Ông Quá Thể không những quên rằng nhà thầu giao thông Trung Quốc mà ông muốn rước vào làm đường cao tốc Bắc Nam đã xây sân bay hơn ba ngàn mét, xây quân cảng, xây lô cốt, hầm ngầm cho quân đội của chúng chiếm đóng vĩnh viễn những bãi đá của lịch sử Việt Nam trên biển Đông thì chúng cũng sẽ biến con đường cao tốc Bắc Nam mà chúng xây dựng ở Việt Nam thành con đường nô lệ của giống nòi Việt Nam. Ông Quá Thể còn cố tình quên cái tai họa khủng khiếp mà nhà thầu giao thông Trung Quốc đã giáng xuống đất nước Việt Nam ở đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông.

Những kẻ như Kiên, như Anh, như Thể đến tư cách của một người Việt chân chính còn chưa có được nói gì đến tư cách đại biểu nhân dân, tư cách bộ trưởng. Những người như các ông Kiên, Anh, Thể có được ghế nghị sĩ, ghế Bộ trưởng chỉ là đảng của các ông chia chác cho mà thôi. Với người dân Việt Nam, các ông chỉ có tư cách ô nhục của kẻ bán nước!

Phạm Đình Trọng

23 BÌNH LUẬN

  1. Lại phải nói về cái đảng cộng sản cầm quyền vì đảng mà bán tất cả là điều chẳng muốn.
    Cũng cần nhắc lại. Phân tích chính trị cần phải khách quan để có cái nhìn sát thực. Tuy nhiên, phải luôn luôn đặt quyền lợi quốc gia và dân tộc lên trên. Có khi nó trùng hợp với quyền lợi của cộng sản vì họ đang nắm quyền, nhưng không phản ảnh đó là lập trường chính trị của người phân tích. Mong các bạn hiểu cho.

    Việt Nam cộng sản và địa chính trị ngày nay.

    Mấy năm gần đây, bắt đầu từ lúc Tàu đem giàn khoan HD 981 vào hải phận VN thì Hà Nội có một bước đi thay đổi có thể nói là một bước ngoặt là muốn gần với Mỹ hơn để cân bằng với sự xâm lấn của Tàu, và bước đi này ngày càng rõ và lộ liễu hơn khi Mỹ bắt tay sẵn sàng hợp tác để bảo vệ quyền lợi chung hai nước. Mỹ-Việt mỗi ngày có bước đi tiến lại gần gũi hơn. Cả hai bỏ qua quá khứ, điều chỉnh lại quyền lợi chung để có cái nhìn chiến lược cho tương lai. Dù khác ý thức hệ và VN vẫn còn là chế độ cộng sản độc tài và vẫn còn vi phạm nhân quyền, VC còn bắt bỏ tù hàng trăm người khác chính kiến, nhưng tất cả vẫn không ngăn cản được Mỹ Việt vẫn tiến lại gần nhau hơn. Điều này cho thấy Mỹ không nhìn cái xấu hiện tại của cộng sản Hà Nội mà nhìn xa và lâu dài để hợp tác chống kẻ thù chung. Điều đó không phải là Mỹ sẽ làm ngơ không quan tâm về nhân quyền. Họ vẫn quan tâm nhưng quyền lợi quốc gia và dân tộc Mỹ vẫn là số một với Mỹ. Đó là điều hiển nhiên, ai cũng thế, nước nào cũng vậy. Nếu nhìn thấy quyền lợi của chúng ta bị bỏ rơi thì chúng ta phải đứng lên đấu tranh đòi như người dân Hong Kong. Không thờ ơ, ỉ lại, hoặc trông chờ nước khác sẽ tranh đấu cho chúng ta.

    Sau những va chạm sơ khởi với Mỹ, Tập đã nhìn thấy cái thế yếu của Tàu. Không chỉ về kinh tế thương mại mà cả về ngoại giao, chính trị, quân sự và kỹ thuật. Tàu vẫn chưa đủ sức để đấu với Mỹ nên Tập vội vã đi tìm đồng minh và đối tác để tăng sức và thêm tự tin xác quyết những bước đi kế tiếp khi gặp tổng thống Trump tại hội nghị G20 ở Nhật cuối tháng này. Tập sẽ thăm chính thức Bắc Hàn để cho Mỹ thấy hai nước vẫn gắn bó và Tàu vẫn có tiếng nói quan trọng trong ván bài nguyên tử ở bán đảo Triều Tiên để áp lực Mỹ trên thương mại. Trước đó, Tập cũng qua thăm Nga và gặp Putin. Nhưng cái thế của Tập vẫn yếu so với Mỹ. Mỹ có nhiều đồng minh và giàu có như Nhật, Nam Hàn, Úc, Tân Tây Lan, Anh, Pháp, Đức… và nhiều đối tác trong khu vực. Trong khi Tàu chỉ có mỗi Bắc Hàn và người bạn Nga nhưng cả hai đều nghèo và đói. Họ chỉ có sức mạnh về vũ khí nguyên tử nhưng họ cũng cần và rất cần nhiều thứ khác mà Tàu không đáp ứng được mà chỉ có Mỹ.

    Chính sách 3 không của cộng sản VN: 1) không tham gia các liên minh quân sự, 2) không là đồng minh quân sự với bất kỳ nước nào để chống nước khác, và 3) không cho bất cứ nước nào đặt căn cứ quân sự ở Việt Nam; cả ba coi như hoàn toàn thay đổi dù Hà Nội vẫn không dám nói ra. Hà Nội đã và đang từng bước liên minh với Mỹ và các nước trong khu vực; Hà Nội không có đồng minh quân sự với nước nào nhưng có bạn bè và đối tác, gọi bạn bè là để tránh tiếng nói là đồng minh; Hà Nội cũng càng ngày càng cho các nước mang tàu chiến vào thăm nhiều hơn. Dù chưa cho lập căn cứ nhưng cho phép tiếp cận và VN mua vũ khí của Mỹ cùng tập trận chung với các nước trong khu vực cũng là để hiểu và dễ dàng tiếp trợ khi chiến tranh. Cũng giống như Tàu Cộng, VC cũng làm một đàng nhưng diễn giải một cách khác để che đậy.

    Sự hợp tác Mỹ-Việt là cần thiết. Vì bao lâu cộng sản Tàu còn tồn tại thì tham vọng làm bá chủ khu vực và thế giới vẫn không thay đổi. Và để bảo vệ quyền lợi cũng như vị trí quyền lực, Mỹ cần đồng minh và đối tác mà VN là một trong nhiều nước bạn rất cần cho Mỹ vì địa chính trị nằm sát bên Tàu. Với vị trí như vậy, VN cũng rất cần sự giúp đỡ của Mỹ và chỉ có Mỹ mới đủ sức bảo vệ được VN.

    Bao lâu VC bán nước để tồn tại tiếp tục cầm quyền; bao năm đảng nhu nhược nhượng bỏ cho Tàu rất nhiều quyền lợi chiến lược quốc gia; bao lâu đảng ngậm miệng không dám chống và cấm người dân VN chống mỗi khi Tàu lấn áp xâm phạm lãnh hải và lãnh thổ nhưng vẫn không làm Tàu từ bỏ tham vọng muốn nuốt hẳn VN. Tất cả sự hèn nhát và nhu nhược đó không phải là chính sách đúng để bảo vệ được sự tồn vong quốc gia và dân tộc. Cần phải có một sự can đảm. Cần phải có sự sáng suốt và biết tận dụng sức mạnh dân tộc như ông cha để gìn giữ bờ cõi. Đảng cộng sản đã chọn một chế độ đi ngược trào lưu tiến hóa chỉ bảo vệ quyền lực mà từ bỏ quyền lợi quốc gia và dân tộc. Liệu khi mất nước rồi họ sẽ còn quyền lực trong tay hay cũng phải bỏ nước chạy? Đừng vì tham vọng của cải mà cho Tàu vào đấu thầu chiếm đoạt đất đai và tài nguyên VN. Hãy chấm dứt chính sách sai lầm này. Hãy tiếp cận với thế giới văn minh. Hãy từ bỏ cơ chế độc tài cộng sản. Hãy đổi tên nhà nước và lập ra một hiến pháp mới vì quyền lợi quốc gia dân tộc. Hãy vì sự tồn vong của VN mà thay đổi theo tự do và dân chủ.

    Tóm gọn lại là ngày nào còn cộng sản Tàu hoặc Tàu chưa tan rã thì Mỹ vẫn còn cần hợp tác với VN (dù có kéo dài một vài thế kỷ và dù dưới bất cứ chế độ nào) để bảo vệ quyền lợi hai quốc gia nói riêng, cho khu vực nói chung, cũng như sự tồn tại của quốc gia VN.

    Tự do, dân chủ và nhân quyền là công việc của chúng ta, không phải của thế giới.
    nv

    • Chính sách không liên minh Quân sự hợp tác với Mỹ là chính sách khôn ngoan mà csvn đang làm ,trong giọng kềm phía Bắc csvn không còn con đường nào chọn lựa đi dây là chiến lược buộc csvn phải theo nếu muốn Sống yên với Tàu ,các anh chỉ giỏi chỉ trích mà không có tầm nhìn Chiến lược tôi không binh csvn ,hãy tự hỏi csvn có chống lại Tàu không khi chúng động binh đánh Vn và Chú Sam có hết lòng giúp csvn hay không ? Tụi Mỹ nó chỉ vì Quyền lợi của Quốc gia Mỹ ,thật ra csvn cũng học bài học này từ Ngụy Hoàng sa Mỹ toa rập với Tàu để Tàu chiếm và Mỹ ngăn cản Nam Việt tái chiếm HS bài học lịch sử còn đó nếu Liên minh Quân sự .thì ai là Những Quóc gia tin cậy để csvn ký Hiệp ước ,và liệu tụi Thái Mã Indonesia , có đồng lòng chống Tàu hay không ? Xin các Bác dùng cái đầu mà suy nghĩ ,csvn gia tăng kỷ nghệ Quốc phòng ,tụ túc về Vũ khí ,kinh tế mạnh đây là điểm cốt yếu để Tự vệ , nếu không làm được chuyện Tàu nó Thanh toán trong tương lai là chuyện không tránh khỏi sau khi tụi Tàu Nó Tề gia trị quốc ,bình Thiên hạ , tức là nó lấy Đài loan ,ổn định lòng Dân ,xong thanh toán láng giềng , tụi Mỹ đành lòng dời về chuối Đảo thứ 2 ,nếu chú Sam cứ dây dưa không dứt khoát với tụi Chệt tham lam không đáy ./

      • VC mà có tầm nhìn chiến lược ư?
        Anh Tuculy có hiểu nghĩa tích cực của chiến lược là gì không?

        VC lúc bán đất, lúc bán rừng, bán biển, bán đảo, bán dân, bán nước rước giặc Tàu vào, như vậy là có tầm nhìn chiến lược?
        Đó là với giặc. Còn với dân thì VC cướp nhà, cướp đất, cướp vàng, cướp tiền, cướp luôn cả quyền làm người, cai trị dân như nô lệ nhưng đội giặc lên đầu, như vậy là có tầm nhìn chiến lược?

        Tôi muốn anh Tuculy phân tích xem VC đu dây để làm gì? Và tầm nhìn chiến lược của VC là gì?

        Các nước khác biết đu dây là để giữ nước, còn VC đu để giữ cái gì? Anh đừng có nói VC đu để giữ nước. Chúng đu dây chỉ là để giữ đảng và quyền lực để cai trị dân. Tên cộng sản nào nói đi với Mỹ thì mất đảng, đi với Tàu thì mất nước và rồi chọn đi với Tàu? Tên nào nói bỏ điều 4 hiến pháp là tự sát và rồi đảng cộng sản cứ ôm cái điều 4 đó để đất nước nghèo đói lạc hậu? Tên nào nói đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, cho Trung quốc để rồi ngày nay chạy theo Mỹ ôm dollars?

        Nếu có tầm nhìn chiến lược sao đất nước vẫn là chế độ cộng sản phi dân chủ? Nếu có tầm nhìn chiến lược tại sao đất nước nghèo như ngày nay? Có tầm nhìn chiến lược mà đem chủ nghĩa cộng sản về gieo tai họa cho dân tộc?

        Nếu biết đu dây thì đã không bán nước. Có đúng không nào?

        Nếu có tầm nhìn thì đã không đi theo chế độ cộng sản chống Mỹ rồi lại ôm chân Mỹ mà vẫn ôm điều 4, ôm cái chủ nghĩa không tưởng mà không biết hết thế kỷ này có thấy chưa.

        Theo Tàu bán nước; bán nước rồi bỏ Tàu chạy theo Liên Xô; Liên Xô chết rồi lại chạy về theo Tàu bán nước. Bây giờ không còn đường chạy mới tìm cách bám chân Mỹ. Như vậy là có tầm nhìn chiến lược? Anh Tuculy có hiểu tại sao ngày nay VC chạy theo Mỹ?

        Nếu có tầm nhìn thì VC đã không bán nước; đã không để cho Tàu vào cày nát đất nước VN; đã không để cho Tàu trúng thầu tất cả hạ tầng cơ sở; đã không có Bauxit, không có Formosa… và không có hàng ngàn hàng triệu di dân Tàu qua lập nghiệp chiếm đóng thâu tóm hết đất vàng của VN.

        Đu dây không phải là cái gì cũng nhượng cho Tàu, cái gì cũng bán, cái gì cũng ôm. Đó không phải là đu dây mà lá bán nước tiêu diệt giống nòi. Anh Tuculy cũng chỉ biết nhìn cái đang xảy ra trước mắt như VC. Nếu có tầm nhìn thì không ai đợi nước đến chân rồi mới nhảy. Bây giờ chạy theo Mỹ để có cơ hội thoát thân.
        nv

        • Đồng ts với anh Nguyễn văn , nhưng ở cái thế của csvn ngày nay chọn giải pháp không liên kinh quân sự với Nước khác là chuyện cần làm ,sau Vụ Tàu chống vụ Vn khai thác mỏ khí đốt Cá Voi sanh và hăm dọa sẽ chiếm hết các Đảo Trường sa nếu csvn cương quyết tiến hành ,CSVN không có đồng minh. Và Chú Sam chưa đưa ra lời đề nghị nào về mặt liên minh Quân sự. Năm 1978 csvn ký hiệp ước hổ tương liên minh Quân sự với Nga ,và gia nhập cộng đồng kinh tế do Nga cầm đầu Tàu đã đánh Vn năm 1979 ,nếu csvn ký hiệp ước liên minh Quân sự và cho Mỹ xây hay dùng căn cứ Quân sự trên đất VN Tàu sẽ động binh ngay Ai sẽ ra tay cứu Vn bài họ tụi Nga còn đó và vụ HS Chú Sam bán đứng Ngụy miền Nam ,thì csvn không liên minh Quân sự là đúng ,còn chuyện bán Đất bán biển hay các vụ Tàu trúng thầu ở Vn ,không riêng gì Tàu trúng thầu ,Tàu cũng trúng thầu ở Mỹ làm đuong sắt cao tốc và ở Châu phi cũng vậy ,chạy theo Mỹ thì mất Đảng tụi nó không Ngu ./

          • Anh Tuculy đưa ra cái nhìn không sai nhưng tất cả đều là chuyện quá khứ khi Tàu còn yếu và khi thế giới chưa phẳng, chưa toàn cầu hóa. Ngày nay, muốn xâm lăng một nước khác bằng quân sự là điều không tưởng và Tàu sẽ không dám xâm lăng nước nhỏ nào bằng quân sự nhưng thay vào đó là kinh tế. Kính tế sẽ đóng vai trò thay thế cho quân sự để tranh giành quyền lợi và ảnh hưởng địa chính trị. Tàu sẽ không bao giờ dại lần nữa tấn công VN bằng quân sự như năm 1979 vì nhiều lý do. Trước tiên là không cấn làm vậy vì VN đã nằm trong quỹ đạo của Tàu. Việc gì phải đánh VN cho thế giới có cớ nhảy vào?! Thứ nữa là đánh thì có chiến thắng cũng phải trả một giá rất đắt và rồi chiếm được thì liệu có giữ được hay sẽ làm dân VN nổi lên chống và chế độ cộng sản VN sẽ sụp và Tàu cũng sẽ phải cuốn gói? Họ chỉ đóng kịch và cả hai vẫn gắn bó nhưng đồng thời cùng chơi với các nước tư bản để phát triển và tiếp tục cầm quyền. VC vẫn tiếp tục giúp Tàu Cộng bành trướng. Ba đặc khu kinh tế, một ở giữa và 2 ở đầu Nam Bắc; đường cao tốc Bắc Nam trong con đường một vành đai của Tàu, tất cả VC đang giúp Tàu bành trướng mà Tàu không cần phải đánh cũng được. Vậy tại sao Tàu phải gây chiến để… sụp đổ?

            Cái hiện trạng của đảng cộng sản VN là chơi với tất cả. Nhiều người cho rằng VC nghiêng về Mỹ càng nhiều tùy thuộc vào mức độ lấn át của Tàu và Tàu càng mạnh tay với VC chừng nào thì CV lại càng ngả theo Mỹ thêm chừng đó để cân bằng. Nhưng tôi nghĩ đây chỉ là một màn kịch của 2 đảng cộng sản để Tàu ngày càng bành trướng mà thôi. VC ngả theo Mỹ là để tạo thế cho Tàu. Nếu quả thật VC vì quốc gia dân tộc thì họ đã không nhượng cho Tàu như họ đang và tiếp tục nhượng như hiện nay. Điều này cho thấy VC chơi với Mỹ, với Âu Châu chỉ thuần túy là kinh tế, còn chính trị thì coi như không có gì thoát được sự kìm chế của Tàu. Anh Tuculy có thấy Mỹ chiến tranh thương mại với Tàu, khi Mỹ tăng thuế thì VC giúp Tàu chuyển hàng từ VN qua Mỹ để trốn thuế? Điều này nói lên Tàu Cộng và VC chỉ là một. Mục đích của cả hai là moi tiền tư bản, làm giàu và bành trướng. Tôi không nghĩ là Mỹ không biết nhưng tất cả cũng là vì quyền lợi. Mỹ cũng vì quyền lợi của mình mà phải bắt tay với VC.
            nv

        • Hơi đâu mà đi nói chuyện phải trái với Vẹm ,ông Ng Văn ơi .
          Bất kể là Vẹm có xuất xứ ở đâu cũng vậy ,Vẹm miền nam, vẹm
          Bắc, vẹm chính quy,vẹm nằm vùng,vẹm nằm mùng,vẹm nằm
          gầm giường … thì cùng có một lối hành xử giống nhau : ngu ngốc,
          ngang ngược ,vô lý và khốn nạn như nhau cả .

          Ông Thiệu tuy là một tổng thống không sáng giá lắm của miền Nam,
          nhưng suy giẫm lại ,thì những lời ông ta tuyên bố với bàn dân thiên
          hạ vẫn đúng cho tới ngày nay : không liên hiệp ,không nói chuyện phải
          trái với Việt cộng . Thằng khôn nói chuyện với thằng ngu ,thêm bực
          mình mà thôi ,đối với Vẹm thì cứ chửi xối xả vào mặt chúng nó là cách
          tốt nhất . Nhiều khi cũng vô vọng đối với bọn ngu ngốc ,mặt chai mày
          đá xanh này .

          • Dear bạn Trần Tưởng.
            Cám ơn bạn Trần Tưởng đã cho lời tham vấn. Tôi rất hiểu nhưng không vì thế mà diễn đàn thiếu đối thoại khi có bất đồng ý kiến, quan điểm, hay thậm chí là lập trường chính trị. Nếu chúng ta là đúng, là có chính nghĩa thì cũng cho họ có cơ hội nói lên cái họ muốn nói, đó mới là dân chủ, miễn họ nói lên trong tinh thần tôn trọng lẫn nhau.
            Một lần nữa cám ơn bạn rất nhiều.
            nv

          • Em mày nên học ăn học nói cho đàng hoàng ,đừng vơ đủa cả nắm , cứ chửi rủa như hàng tôm hàng cá thì người ta coi Ngụy miền nam là bọn thất học ,Ngụy Miền nam có phân nửa Nước Quân đội hùng mạnh mà thua thằng ăn cướp thì nên suy ngẫm và học một vài học đoàn kết để chống csvn chứ đừng rống lên như con Bò Trần tưởng ./

          • Chính vì chính sách bốn không của Chế bồng Thiệu ,nên miền Nam mất trên bản đồ Thế giới , khôn ngoan một chút ít ra Thiệu còn một góc miền Nam nếu nghe theo lời Mụ Nguyễn thị Bình bắn tiếng với Thiệu nên hợp lực chống tụi răng đen mã tấu Bác Việt khi biết mình bị lừa nhưng Thiệu là tên đa nghi đa trá ,và đa Ngu nên mới bõ chạy khi tuyên bố trở lại Quân đội và ngụy có thêm 1 tay súng ngắn đạn lép nhưng hắn chỉ tuyên bố cho hùng hồn rồi chuồn êm qua Đài Bắc Thiệu không xứng đáng để người Dân miền nam nhắc đến ./

      • Bán nước mà cũng có tầm nhìn chiến lược?
        Đi hỏi các nước xem có ai nói bán nước là tầm nhìn chiến lược?

        Đi theo Tàu bán nước để đánh Mỹ rồi phản bội Tàu chạy theo Mỹ. Ôi thôi cái bọn phản bội VC ăn cháo đá bát. Cho nó ăn thì nó theo, ăn không được nữa thì nó đá. Bây giờ theo Mỹ kiếm ăn tìm cơ hội tham nhũng làm giàu rồi gọi là đu dây.

        VC bị Tàu đánh là vì nó phản.
        Lúc theo Tàu, lúc theo Liên Xô, lúc theo Mỹ; anh nào cho ăn thì bám, anh nào không lật đổ thì nó đeo. Đó là tầm nhìn chiến lược bảo vệ đảng của bọn bán nước cầu vinh.

        Đi theo giặc bán nước rước giặc vào nhà rồi phản bội chạy theo kẻ khác, ngụy biện là đu dây có tầm nhìn chiến lược. Bótay.com.
        nv

        • Anh cứ nói tụi nó bán Nước , đơn cử như thế nào ? Phải minh bạch giống như tụi nó vu không Ngụy bán Nước ,phải nhìn đúng sự việc và phải suy luận rorafng rồi kết luận ông bạn Nguyễn văn, kính

          • Thác Bản Giốc đã mất. Cắt nhượng mất không phải là bán nước thì gọi là gì? Vả lại hình thức bán ngày nay tinh vi hơn xưa. Thay vì cắt mất hẳn thì nhượng cho vào đầu tư và từ từ đồng hóa. Ví dụ như 3 đặc khu Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc. Những nơi này, dù chưa được quốc hội cộng sản thông qua vì người dân biểu tình chống nhưng thực tế thì đã thuộc về Tàu. Dân Việt bị lừa và sẽ còn tiếp tục bị lừa cho tới khi biết thì đã muộn.
            nv

        • Nếu là anh trong cương vị lãnh đạo Miền Bắc anh sẽ làm gì với Nga Và Tàu để nhận viện trợ ? Anh nên nhớ Nga Mỹ Tàu là nguyên nhân bùng nổ Chiến tranh VN , số vũ khí đệ nhị thế Chiến cần phải thanh toán ,thì chổ để thanh toán là Chiến tranh .Lê duẩn không đánh miền Nam thì Nga và Tàu sẽ cho thằng khác thay , chuyện gì chớ tìm ra một thằng hăng giết nhau người VN không thiếu ,lúc nào cũng có người xung phong làm tay sai cho ngoại bang , thân phận nhược tiểu làm sao để tránh tụi ngoại bang kềm chế ,theo Mỹ theo Nga theo Tàu cũng thế Chiến quốc thế Xuân thu . Địa lý Vn nằm gần thằng Tàu , không thân với nó cũng khó sống. Còn Chú Sam thì quá xa ,chơi vói nó không biết nó bán lúc nào ,Anh Nguyên văn ơi tụi mình già rồi ,chuyện thế sự bàn tới bàn lui cho vui ,anh tôn trong tôi .Tôi tôn trọng anh ,mọi người có quyền yêu Nước riêng của mình , mấy chục năm các anh chửi csvn đủ mọi ngôn từ ,nhưng nó là chính quyền trên mặt luật pháp Quốc tế đại diện cho dân Vn hiện nay , chuyện bám Mỹ hay bán Nước là chuyện của tụi nó ,còn chuyện lật nó là chuyện của người Dân trong Nước , mấy mươi năm có Tổ chức nào ra hồn để người Dân dựa vào ngoài ra chỉ thấy chửi đúng là chán phèo phải không ?

          • Anh Tuculy lập luận tuy đúng nhưng không đúng ở chỗ là chuyện đã không xảy ra lại cho là sẽ xảy ra.

            Cái vấn đề anh đưa ra, chuyện Hồ đi theo cộng sản chỉ là một trong nhiều vấn đề nhưng cái xấu và tệ nhất là cộng sản cai trị để đất nước tan tác như ngày nay. Họ xung phong và tự nguyện chứ không phải là bắt buộc. Đó là tôi không dùng chữ “bán nước” rước giặc vào nhà. Rất nhiều nước theo chủ nghĩa cộng sản mà không nước nào như cộng sản VN. Tự theo cộng sản, tự cướp chính quyền, chia cắt, xâm lăng Miền Nam. Ngay cả cộng sản Miên và Lào cũng chưa tệ như VN. Không thể viện dẫn vì ở sát nách với Tàu mà phải làm tay sai cho Tàu. VN đã có hơn 4 ngàn năm ở sát bên Tàu chứ không phải mới có thời cộng sản. Ảnh hưởng thì có nhưng độc lập hay mất độc lập là do ở mình chứ không do ở ngoại bang. Nếu biết dụng người, dụng nhân tài, dụng dân thì việc gì không làm được? Anh Tuculy hãy nhìn qua Singapore và tự hiểu, cũng như Bắc Hàn, Nam Hàn, Cuba sát nách Mỹ v.v… Cái vần đề là do lãnh đạo. Chủ nghĩa cộng sản đã chết rồi. Nói chống cộng là nói nối tiếp theo quá khứ chống chủ nghĩa nhưng ngày nay là chống toàn diện. Và dù mình có già cũng không có nghĩa là không còn làm được gì cho quê hương xứ sở. Chúng ta giữ lửa là để nung nóng thế hệ mai sau.

            Trao đổi với anh Tuculy vậy cũng là quá đủ. Chúc anh an mạnh.
            nv

      • Tranh luận với lũ đầu đất làm gì cho nó mệt, mất thời gian, tha “ngồi buồn gãi háng dái lăn tăn” sướng hơn, phải hôn bác Tuculy.
        Chúc bác một mùa hè vui chơi với đàn cháu nội ngoại.

        • Thật sự mua vui cũng được một vài trống canh , ngồi buồn gãi háng như Cụ Trần văn Hương hoài cũng chán ông bạn , lên đây còm qua còm lại tôi thấy Nguyễn văn ,đàng hoàng không chửi bới thô tục ,mỗi người mỗi suy luận ./

  2. 31/3/19- Trên mạng xã hội hôm 31/3/19, loan truyền qua nhiều trang Facebook một bản tuyên bố của bảy tổ chức xã hội dân sự và 443 cá nhân thúc giục nhà cầm quyền “Loại bỏ dứt khoát nhà thầu Trung Quốc, không vay vốn và nhận đầu tư từ Trung Quốc.”

    “Mọi công trình hợp tác với các nhà thầu Trung Quốc từ trước đến nay đều đội vốn rất lớn, thi công dây dưa. Thủ đoạn của họ là bỏ thầu rẻ, thi công trì trệ, kết hợp với quan tham Việt Nam đẩy giá lên. Trên thực tế, hầu hết các công trình có yếu tố Trung Quốc đều yếu chất lượng, kém an toàn khi thi công, khi vận hành và gây ô nhiễm trầm trọng môi trường. Đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông cho bài học xương máu….

    “Các nhà thầu Trung Quốc luôn đem các công nghệ lạc hậu, nhân lực Trung Quốc, kể cả lao động phổ thông vào Việt Nam, đến đâu ở lì đó, gây phức tạp an ninh xã hội…

    “Hiện nay các nước từ Châu Phi, đến Ấn Độ Dương, Đông Á… đều tẩy chay các dự án đầu tư của Trung Quốc. Tiếp tục thuê nhà thầu Trung Quốc là tiếp tay cho tham nhũng.”

    Những người tham gia ký tên kêu gọi nhà nước “Tổ chức ngay việc lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân, các chuyên gia Việt Nam trong và ngoài nước, tham vấn các nhà thầu Mỹ, Pháp, Nhật Bản… tìm phương án tối ưu cho dự án đường cao tốc Bắc-Nam.”

    Bản tuyên bố đưa ra vào ngày có cuộc biểu tình của giáo dân giáo xứ Song Ngọc thuộc Giáo Phận Vinh. Họ trương các băng rôn với các khẩu hiệu như “Kiên quyết không để nhà thầu Trung Quốc làm đường cao tốc Bắc Nam,” “Không ai được thờ ơ với vận mệnh đất nước,” “Tổ quốc không phải của riêng bộ trưởng,” “Nếu chính phủ tự ý để nhà thầu Trung Quốc làm đường cao tốc Bắc Nam, chúng tôi sẽ xuống đường phản đối,” “Tẩy chay các dự án đầu tư từ Trung Quốc”…

    Toàn tuyến cao tốc có tổng chiều dài 654 km, tổng mức đầu tư khoảng 118,716 tỷ đồng (hơn $5.1 tỷ), đi qua địa phận 13 tỉnh từ Bắc tới Nam gồm Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Tiền Giang và Vĩnh Long.

    Hồi đầu Tháng Ba, báo chí trong nước cho hay đại diện Tập Đoàn Thái Bình Dương (Trung Quốc) đến Bộ Giao Thông Vận Tải đề nghị bao thầu “trọn gói” dự án đường cao tốc Bắc-Nam phía Đông. Qua các báo Đất Việt, Tiền Phong, Dân Trí… nhiều chuyên viên trong nước đã lên tiếng khuyến cáo về những tai hại “xương máu” khi để đám quan tham cấu kết với nhà thầu Trung Quốc, đã từng xảy ra qua rất nhiều dự án.

  3. “…hai đáng Dân Chủ và Cộng Hòa cùng trình lên thượng nghị viện Mỹ dự thảo luật trừng phạt các công ty và cá nhân Trung Quốc có liên quan đến các hành động “phi pháp và nguy hiểm” ở khu vực Biển Đông và Hoa Đông ” – Trích .

    Thế còn cái lũ ngoác mồm ong ỏng khoe đã từng đánh bại “đế quốc” Mỹ chúng nó đâu cả rồi nhỉ?:

    Về Biển Đông , phó chủ tịch quốc hội thượng tướng Huỳnh Ngọc Sơn, trong cuộc gặp cử tri thành phố Đà Nẵng, nói rằng “:

    “Không lẽ bây giờ bà con bảo là đánh nhau…. Nhiều lần ta cũng nghĩ tới việc lấy lại nhưng trong lúc này chưa thể lấy lại được. Để đời con đời cháu chúng ta lấy lại …Ta như thế này thì bà con thấy ta ăn thua với họ được không? Ai tài giỏi thì thử chỉ huy ra đó coi có thắng không? Đánh được rồi nhưng có giữ được không?”.

    Bộ trưởng bộ quốc phòng Phùng quang Thanh : “Xu thế ghét Trung Quốc nguy hiểm cho dân tộc”.

  4. Ngụy Tàn Dư 3/// mấy chục nam nay cứ mồm loa mép dãi rang nam 2020 VN thuộc TÀU, tức là chi còn 6 tháng nửa VN sè thuộc ve TAU rồi, NGỤY TÀN DƯ 3/// không mau dẩn TÀN BINH về cứu nưuớc kèo không kịp. hheheheheheheheheheh. Dúng là thứ 3 /// xỏ lá nhưng cực NGU.

    • Mẹ em mày tại sao tụi Bắc bộ phủ không dám công khai hiệp ước Thành đô năm 1990 do bọn đầu nậu băng đảng Cướp csvn không công bố rõ ràng cho Dân chúng biết , Nguyễn văn Linh Đổ Máu ,phạm văn Đồng là những tên bán Nước em mày nên suy nghĩ cái đầu óc Bã đậu mà còm ,Tại sao những hiệp đinh biên giới và Vùng biển không công bố rõ ràng , Tại sao Bãi Tục lãm phân nữa Thác Bãn dốc lại thuộc về Tàu ? Tại sao Vùng vinh Bắc bộ lại chia phần lợi về phía Tàu trong khi Dân số vinh Bắc phần đông hơn Đảo Hải nam của Tàu ? Em mày càng phun càng Ngu tệ , nếu không nhập Tống năm 2030 thì nên công khai cho Dân chúng biết về Hiệp ước Thành đô năm 1990 đây là đều Dân cần biết .ông Nội của Đảng csvn là thằng Chệt Tàu xâm lăng VN ,cho nên Cháu Bác Mao lúc nào cũng sợ Tàu

  5. Chúng nó bán Nước từ lâu rồi anh Trọng ,không phải đến bây giờ ,khi tụi nó nhận viện trợ cs Quốc tế đã có những điều kiện đi kèm ,số nợ vậy tụi liên xô bây giờ phải trả cho Nga bằng cách cho Thuê cam ranh và nông sản Vàng của Ngụy để lại ,còn trả cho Tàu vùng biển và biên giới phía Bắc , tóm lại tụi csvn là một lủ bán Nước chẳng có gì để bàn cải .Đất nước bây giờ trong tay tụi nó ,tụi nó Toàn quyền bán ./

    • Ngày nào dân VN mà chưa thấy cờ TÀU bay phất phơí trên phũ chủ tich, ngày đó NGULỳ vần là tên Xạo Ke, tiếng Mỷ goi là Mother Fker Liar. Một khi mà đuợc labeled cho nhãn hiệu Mother Fker Liar là kễ như hết xài.

      • Cờ Tàu Nó không bay trên lăng già Ho nhưng anh mày thấy tụi trẻ con đón Đồng chí Tàu cầm cờ đỏ 6 sao rồi Em mày nghĩ sao ?

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên