Nguyễn Lân Thắng- Kẻ thù của chế độ

120

Sự góp ý hay phản đối là những điều căn bản để phát triển. Thực chất đó là sự trao đổi về quan điểm, ý kiến và nhận định. Những điều như thế luôn tồn tại trong cuộc sống, trong mỗi gia đình. Ngay cả khi chúng ta là bố mẹ, làm ra tiền. Chúng ta muốn sắm món đồ trong gia đình, có lúc chúng ta vẫn phải lắng nghe ý kiến của con cái.

Trong làm ăn, công việc. Người chủ vẫn thường lắng nghe nghe ý kiến của người làm công của mình.

Nhà nước cộng sản đã biến tất cả những người góp ý thành kẻ thù của mình. Đó chính là nguyên nhân vì sao những chế độ cộng sản cầm quyền chậm tiến bộ hơn những nước khác.

Nhà nước CSVN đã dùng pháp luật làm công cụ trừng trị những người có quan điểm trái với họ trong những chính sách mà họ ban hành. Ở đây chưa nói đến về lý tưởng và chủ nghĩa. Chỉ mới là những bất đồng trong chính sách, cách hành xử của những người cầm quyền đã bị khép vào tội chống nhà nước CHXHCN Việt Nam. Tức đưa những người ý kiến thành kẻ thù.

Ví dụ như vụ dịch vừa qua, lúc đầu nhà nước VN chủ trương cách ly, những ai mở miệng sống chung với dịch bị quy là phá hoại, chống chế độ. Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau đó, chính nhà nước VN công nhận phải sống chung cùng dịch bệnh.

Ý kiến và phê phán luôn đi cùng nhau, chính đảng cộng sản đã phải luôn giáo huấn trong đảng của mình, các đảng viên cần phải phê bình nhau, đảng khuyến khích phê phán lối sống suy thoái đạo đức, thói làm việc quan liêu, tham nhũng…

Trong cuộc sống, người bình thường khi gặp vấn đề gì họ cảm thấy không bằng lòng, bất công. Đầu tiên họ sẽ phê phán.

– Bác làm thế là sai, nhà bác đông con, bác xây nhà mà lợp mái ngói như này thì phí tiền. Hãy làm nhà mái bằng để sau con lớn, làm thêm tầng nữa cho các cháu có chỗ riêng tư học hành.

Đấy, người ta phê phán cái tai hại, sai lầm rồi đưa ra ý kiến. Nếu mà chỉ ý kiến không thôi thì người đón nhận có thể chưa hiểu ra vấn đề tại sao mình phải nghe ý kiến làm nhà mái bằng. Phê phán ở đây là sai ở chỗ phí tiền. Đây chỉ là ví dụ đơn giản hay có trong cuộc sống để minh chứng việc phê phán, góp ý là cần thiết, mục đích mang lại lợi ích chứ không phải là kẻ thù phá hoại gì cả.

Trong xã hội nhiều vấn đề có khi gặp phải hai luồng, đó là luồng ý kiến và luồng phê phán.

Chúng ta không thể cưỡng ép những người phê phán phải đưa ra ý kiến hay giải pháp. Trên sự phê phán của họ, sẽ có luồng ý kiến để khắc phục hay tìm giải pháp hợp lý vấn đề bị phê phán.

Nhưng những người bảo vệ nền tảng chế độ như công an, viện kiểm sát, toà án và tuyên giáo vì muốn khẳng định sự quan trọng của mình với chế độ, đã lạm dụng pháp luật để biến những người phê phán thành những tội phạm chống nhà nước.

Thậm chí họ còn lợi dụng sự phê phán để trục lợi cho mình, cho quyền lực của mình. Ví dụ dư luận phản đối quan chức A nào đó làm sai. Họ sẵn sàng bắt những người lên tiếng để vừa lòng quan chức A, đổi lại quan chức A biết ơn họ, phân bổ cho họ hay người thân của họ những lợi ích. Hoặc có khi họ dùng phê phán của dư luận để triệt hạ quan chức A, để người phe mình là B thay thế, qua đó B sẽ phân bổ lợi ích cho nhóm người thân của họ.

Nhiều người bị bắt vô tội vạ để những cơ quan trên chứng tỏ sự quan trọng của mình với chế độ.

Những cũng nhiều người bày tỏ quan điểm bị bắt, do những cơ quan trên muốn đạt được lợi ích riêng.

Những công dân có trí thức và ôn hoà như kỹ sư Nguyễn Lân Thắng, một người có trách nhiệm với đất nước và dân tộc, anh góp ý hoặc phê phán những vấn đề bất cập trong chính sách của chế độ hoặc cách điều hành của quan chức mà bị kết án tù, điều đó chứng tỏ sự bảo thủ đến mức thù hận của chế độ này với ngay cả những người dân của mình.

Pháp luật được đặt ra nhằm mục đích mang lại sự tiến bộ. Việc kết án, luận tội các bị cáo để nhằm mục đích nhân văn đến cho loài người đó là hướng tới sự văn minh, tiến bộ. Một tội phạm cướp của , giết người bị xử mức án tử hình cũng nhằm mục đích răn đe để con người không làm những điều phi văn minh, tiến bộ. Hướng những mâu thuẫn trong mỗi cá nhân hay mục đích của mỗi cá nhân phải tuân theo sự văn minh, tiến bộ khi giải quyết mâu thuẫn hoặc hành động thực hiện mục đích.

Việc kết án những người ý kiến khác biệt với chính sách chế độ,  như  kỹ sư Nguyễn Lân Thắng không phải hướng tới sự văn minh, tiến bộ. Việc kết án đấy là đe doạ những người khác không được thể hiện ý kiến của mình. Nó là sự man rợ làm thụt lùi , cản trở những điều mong muốn xã hội văn minh và tiến bộ.

Bùi Thanh Hiếu (Facebook)

120 BÌNH LUẬN

  1. Rõ ràng là nhà Ba bữa không có bất cứ một thế lực nào , cô bác , chú , dì đều kẹt ở ngoài Bắc năm 1954 . Thế mới hay chứ !

  2. Thành ra Ba bia chỉ làm 1 cú liều lĩnh “ thi dùm “ nổi danh như thế thế ông Tây học nói tiếng Việt cũng được “ biệt phái “ sang làm ở Bộ Phát triển Nông Thôn , anh của Ba bia lại làm ở Bộ Ngoại Giao , trong khi Ba Bia lại làm Bộ Tài chính , thế là cả 3 anh em cùng làm bên civil, sướng không ?!

  3. Thành ra các cháu thấy đó chỉ cái sự “ liều lĩnh của ông bành tổ Ba bia “ làm cho anh mình “không còn phải lội bùn lầy lội , rồi đỉa cắn “ mà sinh mạng “ bấp bênh “ ! Sướng không ?!

  4. Câsc cháu nghĩ “ rất chó “ nên các cháu “ bắt gà , bắt vịt “ mới viết là “ anh của Ba bia đi “ đề lo “ chưa leo kịp lên thiết giáp thì nó đã lăn bánh là “ đúng địa chỉ “ ! Cái đó chỉ là khúc đầu thôi , sau đó nhờ bác sĩ Trí hay Chí đề nghị cho giải ngũ loại 2 ; không những thế lại được làm việc ở Bộ Ngoại Giao , tức là cứ làm ở VNCH hai năm lại đi ngoại quốc 4 năm , suốt đời cứ vậy sướng không ?! Cho nên 1975 khi các cháu muốn “ đu càng “ mà không được, trong khi anh của Ba bia “ đã “ ở ngoại quốc rồi !

  5. Ông bành tổ của cháu , trước 1975 , xe hơi , tài xế đến tận nhà đón đi dạy : để mà giải toán tiếng Pháp trong vòng 5 giây đồng hồ ; nhưng sang Mỹ , 1976 , trời mưa gió bão bùng , lạnh buốt xương, ông bành tổ cũng phải dùng “ sledge hammer để hit bulldozer “ ! Mà cái tụi lái truck 18 bánh xe của Mỹ thì nó coi “ con chó hoang lại cái “ này chưa đáng cho tụi nó “ đánh rắm “ !

    • Dmcs
      Dm mày dog ba bia ba xạo
      Coi tao đít mẹ dog ba bia
      Đập chết cha mày
      Thằng ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản

  6. Cho nên “ chú Heo bị Thiến “ này , trước 75 là bình nhất binh nhì nên nhìn “ pilot “ cao như hòn núi ! Bây giờ xơi welfare làm thơ “ ngọng nghịu “ kiểu tưng tửng từng tưng !

    • Dmcs
      Dm mày thằng ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản
      Đập chết cha mày
      Dám gặp bố không

  7. Nhìn hình ảnh những kẻ bị mất tích từ tờ Người Việt Nhân Quyền thì thấy toàn là , một là “ đằng đằng sát khí “ ( của con chó hoang lại cái ) , hai là “ u ám hung khí “ , ba là “ vui gượng kẻo là “ ( của chú Heo bị thiến “ nàm thơ “ cả đời xơi “ welfare ) !

  8. a37 bể nồi cơm dồi
    chú ba bể dĩa bèn ngồi cá tra
    lum thum ôm cứng ak
    máy bay lên thẳng cầu tra ôm càng

  9. chú ba quê ở bến te
    ở hóc bà tó xạo ke đu càng
    bu mỹ đâu có dễ dàng
    ba xạo míc đặc chào hàng mỹ tho

  10. Khi “ dân làm báo “ họ “ khóa cái mõm chó vêu “ của cháu thì cháu làm sao ? Có “ câm mõm chó vêu “ không ?! Hay là “ đã vêu lại càng vêu thêm “ ! Rồi “đánh bài chó cụp đuôi “ ! Hỗn ! Câm mồm !

    • Dmcs
      Dm mày
      Dân làm báo tan vỡ rồi con,hậu quả của việc chống bố đó
      Dog ba bia cũng thế, sẽ tan nát nếu chống bố
      Thôi mút cacx bố thì bố tha
      Đập chết cha mày

  11. “ dân làm bao “ nó “khoá cái mõm chó hoang , lại cái “ thì “ mõm đã vêu lại càng vêu thêm “ ! Hỗn ! Câm ngay !

    • Dmcs
      Dm mày dog ba bia ba xạo
      Đập chết cha mày thằng ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản
      Đít chết me mày
      Dám gặp bố không
      Chết nghe con

  12. Cả đời ông “ oánh welfare “ mà ông vẫn “ hiên ngang “ mà làm thơ “ tưng tửng từng tưng “ !

  13. bành tổ núp lùm cá tra
    ba đía xạo xạo aka đu càng
    đu càng chú ía xạo xàng
    xàng qua địc xàng dìa địc theo

  14. càng xe ba gác càng gì
    càng mang càng địc li bì chú ba
    gì thì gì đía thủ aka
    bây giờ chú ía bể a37 à

  15. “ càng đói “ ông cang “ chửi hàng “ , càng “ chửi hàng “ ông cang “ đói mạnh “ ! Khổ cho “ kiếp chó hoang lại cái “ !

  16. Tưởng gặp ông , ông đang ở đâu ? Té ra “ ông “ đang “ vêu mõm chó hoang lại cái” mãi tận Turkey ! Khổ cho “ ông “ !

  17. Đã vậy , cháu lại còn mang ra “ khoe “ rằng thì là “ hồi đó “ dân làm báo nó cũng không cho tao cơm “ ! Thì nó mới “ lòi ra cái mùi thuốc nào rẻ tiền một cách trắng trợn “ của con chó hoang lại cái và đang “ biểu diễn màn vêu mõm ngoạn mục “ !

  18. Cháu đang “ vêu mõm của kiếp cho hoang lại cái “ thì gặp cháu để “ rụng mấy sợi lông cu “ à ?!
    By the way , cái lúc “ dân làm báo “ họ “ khoá cái mõm cho vêu của cháu “ cháu có nói “ đập chết cha mày “ hay “ gặp bố không ?” . Hay là cháu “ câm cái mõm chó hoang lại cái “ !

  19. Tại vì “ hao hoa “ mới “ bận áo thun co giò chay “ , mới “ đu càng “ lừng danh trong lịch sử thế giới !

    • Dmcs
      Dm mày làm cacx gì nhau? Giỏi thì gặp nhau oánh? Dám gặp bố không?
      Đập chết cha mày
      Đít mẹ dog ba bia

  20. a37 là lính hào hoa
    chú ba thủ cẳng ak xạo dòng
    ăn hột míc thả bom òng
    dzô địc ra địc lòng thòng con cui

    • Dmcs
      Dm mày
      Mẹ dog ba bia thích được Tao đít
      Kaka Kaka
      Đập chết cha mày

  21. Ngay trước mặt Ba bia thấy trên màn ảnh của Tagestheme thấy có hàng chữ “ Abitur bitten Ruhe “ ! Chắc con chó hoang , lại cái ,gà mái chẳng bao giờ có cơ hội nhìn thấy thế !

    • Dmcs
      Dm mày
      Bố đang đít mẹ mẹ dog ba bia, Kaka Kaka, mẹ dog ba bia muốn mút cacx rồi uống tinh trùng
      Kaka

  22. Những con chó hoang , lại cái ,bắt gà bắt vịt này nó làm thơ , gây nên sự ngứa lổ đít của ông bành tổ !

  23. bành tổ là phành lổ trôn
    chổng khu ỉa chịn hửi môn con mèo
    a37 là đổ bánh xèo
    ak thủ cẳng èo èo ấy ơi

  24. chú ba quê ở bên nga
    móc-cu-ra-đớp ak phèng phèng
    xạo xạo chú ía đu càng
    bị thiến đau wá chui sàn nhá cu

  25. Cháu Thiến Heo đánh vần như thế thì thực sự “ bú cặc ông bành tổ chưa đáng “ chứ nói chi làm “ rung cọng lông cu “ của ông !

  26. Nó “ ngon ơ “ , nó “ dễ ợt “ là vì ông bành tổ bỏ bao nhiêu thì giờ, tiền bạc , công sức ! Chứ còn các cháu xưa nay “ ăn sẵn , nằm ngửa” thì nó lại khác !

  27. a37 là lính hào hoa
    ngả ba chú ía ak chào hàng
    chú ba nằm mớ mơ màng
    luộc nồi hột míc phèng phèng ak

  28. a37 mà tẩy ak
    chú ba zách nhí ma ma đu càng
    bu mỹ xạo xạo hai hàng
    mới ăn hột míc phèng phèng chú lia

  29. Cho nên các con chó hoang lại cái “ lại chơi chó “ bằng cách viết là “ để tao mang mẹ tao lại cho mày “ ( mà Ba bia tưởng là nó có máu lạnh ( cold blood ) ; té ra nó nói mang Ba bia lại cho con chó hoang lại cái ! Chính nó chẳng bao giờ có cái cold blood của ông bành tổ Ba bia là thi dùm ở VN và ở Mỹ ! Thành ra ông bành tổ vẫn là ông bành tổ , và các con chó hoang vẫn là chó hoang bẩn thỉu !

  30. Tại sao lại cứ phải tìm cách kiếm tiền bằng “ thủ đoạn “ như thế ! Sống kiếp “ tầm gửi “ như thế !

  31. Cho nên các con chó hoang này mới gọi là “ điên “ vì nó mưu toan lấy “ ít tiền của Vinfast “ theo kiểu “ chantage “ hay “ blackmail “ của Vinfast ! Thành ra chính các con chỏ hoang này mới “ điên lên “ hay còn gọi là “ cực kỳ điên tiết “ ! Vì “ mộng không thành “ !

  32. Cho nên mấy con chó hoang , lại cái , yếm thắm , bắt gà , bắt vịt chỉ sống quanh quẩn với nhau , đụng với Mỹ và các chủng tộc khác không được ! Ba bia làm ở FRY a cũng hơn 20 năm !

  33. Bọn lưu manh này “ chẳng nhẽ hỏi Vinfast có muốn quảng cáo trên báo Thằng Mõ “ không ? “ Vì báo Thằng Mõ chỉ quảng cáo luật sư , bác sĩ , nếu quảng cáo Vinfast thì không có effet mà còn có khi bị biểu tình phản đối ! Chính vì chỉ sống bằng luật sư , bác sĩ mà Westminter … mới sợ bị khánh tận ( bankrupcy) !

  34. Nhưng mà cái “ lộn máu “ , cái “ điên tiết “ đó nó còn không “ rõ nét “ ! Cái “ cực kỳ điên tiết “ vả “ cực kỳ lộn máu “ là chuyện ông Bành Tổ nói chuyện “ Vinfast và Tesla “ , vì nó đụng đến “ tiền để quảng cáo bịp “ ! Quảng cáo bịp nhờ vào lúc “ nước đục , thả câu “ của Vinfast !

  35. Cho nên hồi mà ông bành tổ còn làm ở FRY’s , cứ vài tuần hay 1 tháng , bọn chó này “ lại kẹp nách tờ “ thằng mõ “ rồi “ dưỡn trước mặt Ba bữa trên xe bus “ một lần ; đến khi Ba bia thì “ chấm dứt luôn chuyện đó ! Đến bây giờ , khi Ba bia viết về nghe “ C dans l’air “ và đọc RT , thấy sao mà nó “ ngon Ôxi “ , sao mà nó “ dễ ợt “ mà mình “ đíu “ làm được ! Mới “ lộn máu “ lên !

  36. “ Thiến Heo “ mà cũng làm thơ !
    Đánh “ A37 “ thành “ a37 “ , cũng như đánh “ F15 “ mà thành “ f15 “ thì ngửi sao được! Thế mà cũng “ nằm thơ “ , thơ “ thúi địt “ ! Nhưng mà cái chuyện “ điên tiết lên “ mới đánh nói !

  37. Các cháu chó hoang lại cái và “ đang đói meo “ lại “ muốn vớ ít tiền của Vinfase “ nên các cháu “ điên lên “ vì ông bành tổ nói về “ Vinfast và Tesla “ . Ông bành tổ không viết ra thì Vinfast nó cũng biết thừa chuyện đó bây giờ ! Nhưng mà “ đâm lao phải theo lao “ ; nhưng mà đối với các cháu , các con chó hoang lại cái , yếm thắm , bắt gà , bắt vịt lại là chuyện khác ! Lại là chuyện “ kiếm ít tiền quảng cáo “ mà lại là “ quảng cáo bịp “ !

    • Dmcs
      Dm mày dog ba bia ba xạo, mày mút cacx bố sanh ra mày đi
      Đập chết cha mày

  38. chú ba bị thiến con kiu
    đau wá lan tỏa hu hu đu càng
    xạo xạo bu mỹ chào hàng
    bèn luộc hột míc ao làng mỹ tho

  39. a37 đẩy nhẹ ak
    chú ba ngồi chốt cá tra quê mình
    hột míc chú lại xâm mình
    trên loe dưới bủm khúi ình ấy ơi

  40. chú ba quê ở bến xe
    ở hóc bà tó xạo ke đu càng
    bu mỹ đâu có dễ dàng
    ba xạo hột míc chào hàng mỹ tho

  41. Âu châu nó lại dính vào vụ Ukrain , nền kinh tế đi xuống , nó lại càng không muốn mua xe , nhất là mua của Vinfast ! Còn béo bở nhất của thị trường tiêu thụ xe hơi là Mỹ thì Tesla nó “ hốt hết customers “ ! Vinfast không chỉ bị “ ế hàng “ , vì “ ế thì lại có lúc đắt hàng “ , đằng đi all the way to , well “ fermer boutique “ ! Thế là các con chó hoang lại “ vêu mõm ra “ chửi !

    • Dmcs
      Dm mày dog ba bia ba xạo ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày
      Dám gặp bố không
      Chết nghe con

  42. Thế là Vinfast bį “ tắc tị “ , ở Mỹ mầu mỡ thì bị Tesla lấy hết khách hàng không chửa một ai ! Ở Âu châu thì làm sao đọ được với Volvo , Mercedes-Benz, BMW hay Audi , Jaguar ! Ăn tục , nói phét , nói dơ , chơi bẩn , hỗn hào , xấc xược , vô học , trẻ con !

    • Mặt bố mẹ thằng ba bia giống hệt âm hộ chó pitbull, nên đoán chừng ông bà nội, ông ba ngoại thằng ba bia cũng giống hệt âm hộ chó pitbull.

    • Quái thai thời đại: thằng ba bia điên giống hệt âm hộ chó pitbull, cầm bát cứt chó pitbull ăn lấy ăn để, cầm cốc cứt té re của con pitbull uống ừng ực !

  43. Tại sao 1 người quốc gia mà phải “ đi học cộng sản “ ! Ba bia đọc RT là vì học tiếng Pháp , tiếng Đức , nó nói “ good night “ ! Còn các cháu học của “ phét “ mà nó “ xỉ nhục các cháu hàng ngày , hàng giờ ! Ông bành tổ học tiếng Pháp , tiếng Đức nó có tiến bộ ! Các cháu học “ phét “ cứ ỳ ra một kiểu là “ mượn tên “ ! Rồi bôi bẩn kiểu “ chó má “ !

    • Mặt thằng ba bia và bố mẹ nó đều có hình đăng trong Encyclopedia vì cả ba đều giống y chang âm hộ chó pitbull.

    • ê này ba bia , tối nay trước khi đi ngủ mày hãy nhớ liếm sạch đít con pitbull trước khi mang nó lên giường nhá .

  44. Thật sự ra chính tay “ ngụy hèn phét lác “ nó phát minh ra cái tên mà nó “ muốn chửi “ thế là các bắt chếc “ y chang “ kiểu của nó ! Tức là các cháu là “ học trò “ của nó ! Mà không biết nhục !

    • ba bia, sáng mai sẽ thấy trước nhà mày ba đống cứt chó của con pitbull hàng xóm , cho bữa sáng, trưa và tối, tha hồ ăn nhá.

  45. Các cháu “ hèn “ cứ phải mượn tên ông bành tổ ! Cái hèn của “ các “ con chó hoang bẩn thỉu không đáng “ bú cặc ông bảnh tổ “ !

    • ê ba bia, sáng mai trước cửa nhà mày có ly cốc to đùng đựng đống cứt té re của con pitbull terrier gần nhà mày đặng cho mày giải khát.

  46. Không phải chỉ dạy cho 2 bọn này “ cách suy nghĩ “ không thôi mà phải dạy cho tụi này “ cách ăn nói “ thể hiện bằng cách “ viết “ trong các còm trong đây ! Không có một cái “ cây đa đầu làng “ nào trong đây !

  47. Mấy tay này nói “ ông cụ thân sinh ra Ba bia “ ! Thế là tụi “yếm thắm “ nó nói “ năm cha , bẩy mẹ “ , nó nói “ hàm lông “ Xong rồi nó vờ vịt kiểu “ yếm thắm “ nó lấy tên là “ góp ý “ ( gia cái vẻ “ em chẳng bao giờ ăn nói chua ngoa đanh đá “ , nhưng mà nó nêu đích danh Bạ Bia là người xả rác ! Để con chó hoang lại cái nhẩy vào . Mà con chó vêu mõm nhẩy vào thì Ba bia cũng cân luôn !
    Không thể bịt mồm Ba bia được ! Không có bất cứ 1 sự dân chủ nào chỉ có 1 nhóm người được quyền nói ! Cái cách nói của con chó hoang vêu mõm không đáng để Ba bia đút cặc mình vào mồm nó ! Nhưng mà yếm thắm Trần Tường và bọn “ đu càng bắt gà , bắt vịt “ năm xưa phải được dạy “ cách suy nghĩ “ !

  48. Theo thoibao.de thì Vinfast muốn bán xe ở Đức và Mỹ vì muốn “ nếu leo được Everest thì các ngọn núi khác dễ leo “ !
    Sự thực Vinfast không thể bán ở VN là vì không thể thuyết phục người việt trong những tin vào quality của Vinfast so với hàng Mỹ và hàng Âu châu . Mà thị trường của Mỹ là thị trường “ béo bở nhất “ ! Vì thấy từ hồi dùng năng lượng điện từ mặt trời , nhiều nơi ở VN có thừa điện . Thành ra “ thừa thắng xông lên “ nghĩ đến chuyện “ xe chạy bằng điện “ của Vinfast , nhưng không ngờ Tesla ra tay trước quá xa và quá lâu ! Cho nên Tesla nó lấy hết khách hàng !

  49. Hôm nay Tesla nó lại giảm giá lần thứ 2 trong vòng vài ngày ! Thế là nó lấy hết khách hàng của Vinfast !

  50. Này cái “ mõm chó vêu “ của cháu cũng “ có hạng “ lắm chớ ! Sao người ta lại “ bịt cái mõm chó vêu “ lại ?!

  51. Thế lúc tờ “ dân làm bạo “ họ “ khóa cái mõm chó vêu “ của cháu lại , cháu có nói với họ là “ dám không “ hay là “ đánh chế cha bây giờ “ hay là “ gặp ông “ ! Lạ nhỉ ?!

  52. Thế tại sao “dân làm báo “ lại bắt cháu “ phải câm “ ! “ tự do ngôn luận “ của cháu thuộc loại “ bú cặc “ như thế nào ?! Họ phải thích “ tự do ngôn luận “ thì họ mới mở ra tờ báo . Sao họ lại “ bắt cháu câm “ tức là “ bắt cháu á khẩu “ , tức là bắt cháu “ câm mõm chó vêu “ lại ! Lạ nhỉ ?!

  53. Con chó hoang thấy không, “ chửi tục trong nước “ thị công an phường nó treo “ tòng teng “ như Rambo ! Mà “ chửi tục “ ở ngoại quốc như cháu , ở mãi Turkey thì không phải là “ cũng phải “ mà là “ bắt buộc phải “ vêu mõm ; là vì “ nghề ngỗng thì không “ , là vì có bao giờ được đến trường học đâu ! Tiếng việt thì viết “ dạy “ thành “ dậy “ ; tiếng Anh thì viết “ redchina “ ! Tiếng Đức thì “ đã sõi “ , tức là sau khi “ đã sõi “ rồi thì “ by by “ tiếng Đức ! Tiếng Pháp thì hoàn toàn mù tịt ! Mà 2 thứ tiếng Anh và Pháp nó phổ thông trên thế giới , mà cháu nghề ngỗng không có ! Thế là bây giờ ở ngoại quốc , ở Turkey , lạm phát ( inflation) là 55 hay 57 % , mà nhà thì thuộc “ cơ quan từ thiện “ , mà lại thuộc “ diện “ kêu bằng “ diện vêu mõm “ !

  54. Trong khi Tesla nó “ hốt hết “ khách hàng và Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới . Bây giờ Tesla nó lại giảm giá , thế là nó lại “ vớt thêm “ cả đống khách hàng còn lại ! Mà ở Mỹ nó bán xe toàn là “ trả góp “ tức là “ đính vào , down payment rồi là trả dần “ ! Thế là Vinfast “ hốc xuỵt “ cóc tìm ra được customers ! Thế là fermer boutique ! Thế là “ tha hồ chửi tục “ !

  55. Cái “ thực tế “ nó là “ vêu mõm “ và cái “ thực thể “ nó là “ tự do ngôn luận “ nên “ chửi tục “ như cháu mới có thể viết “ làm gì tao “ , “ dám không “ , “ đánh chết mẹ “ ! Nhưng mà cái “ thực tế “ nó là “ vêu mõm vẫn hoàn vêu mõm “ !

    • Dmcs
      Dm mày, mày không có tự do ngôn luận vì mày là thằng ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày

  56. Nhưng mà cái cơ quan của cháu hoạt động 2/3 ở Phi châu và 1/3 ở Nam Mỹ nó là quá trình “ đã từng “ chứ không phải hiện tại “ cùng 1 lúc “ ! Cho nên cháu “ vêu mõm “ là chuyện dĩ nhiên !

  57. Con chó hoang , lại cái này nó đang “ đọi “ quá ! Nó hết vào thoibao.de ( tiếng việt , phường chèo ) lại vào Wikipedia ( tiếng việt , ba vạ ) để “ tinh luyện tiếng việt “ hầu “ mở mang kiến thức “ !

  58. “ thì phải hoạt động những nơi như thế “ nhưng mà “ đíu có tiền “ chỉ có “ chửi tục “ thì làm sao mà có tiền ?! Chính Turkey mới đây bị động đất cả chục ngàn người bị chết thì emergency doctor trốn ở đâu ?!

  59. Sudan bây giờ điện thì bị cúp , nước và thức ăn thì thiếu hụt cho dân chúng ; cho tới giờ 56 chết .
    Yemen thì đạp , dẫm lên nhau để nhận thức ăn từ thiện hơn 80 người chết .
    Nhà của cháu ở Cap Anamur , cháu vẫn “ đói “ như mọi ngày phải không con chó hoang lại cái ?!

  60. Ông bành tổ check kỹ hơn về Cap Anamur thì thấy cái mà con chó hoang này nó nói là “ nhà của nó “ để xem các hoạt động của cơ quan này hơn 2/3 là ở Phi Châu , số còn lại là Nam Mỹ ! Thành ra con chó hoang , lại cái này nó “ vêu mõm “ là phải ! “ đói lắm nên chửi tục “ !

    • Dmcs
      Dm mày dog ba bia ngu
      Bố nói mãi là Cap Anamur, dog ba bia ngu check Anamur, Kaka Kaka. Con ăn shit nên ngu hơn dog.
      Dm mày ngu, tổ chức từ thiện thì phải hoạt động những nơi như thế. Những nơi dân cần giúp đỡ.
      Bố giúp mẹ dog ba bia bằng cách đít mẹ dog ba bia. Kaka Kaka
      Đập chết cha mày
      Dám gặp bố không

  61. Đối với Cọng sản tất cả mọi người đều là kẻ thù của cọng sản cho dù người đó không lên tiếng hay có hành động chống đối .

    Mới nghe thì có vẻ cường điệu hóa . Thật sự ngẫm nghỉ rồi cả Đảng viên CS cũng thấm , cũng sợ .

    Con đường tiến tới chủ nghĩa CS là con đường bất bình thường nhất trong lịch sử tiến hóa nhân loại . Không cọng sản , lệch cọng sản hiện hữu là biến thành kẻ thù ngay , là sẵn sàng bị thanh lọc đấu tố , sẵn sàng vào tù lúc nào chả biết .

    Trước 75 thấy CS sống dai như đỉa nhiều học thuyết cho rằng chỉ có Thiên chúa giáo mới đủ khả năng chiến thắng CS .

    Sau 1990 người ta mới nhận thấy một hiện tượng mới . Chỉ có đồng tiền , sự giàu sang , quyền uy trọng vọng cả 3 cái kết hợp sẽ khiến CS tự nó đi vào diệt vong .

    Nguyễn lân Thắng , Đường văn Thái với CSVN chỉ là kẻ thù nhỏ , kẻ thù của CSVN to lớn chính là người Việt mà chúng ngày đêm phải nhọc tâm lo nghỉ , bày mưu tính kế liên tục đối phó .

    • Phải Gió bị phải gió hay sao mà viết hay thế?
      Cộng sản là kẻ thù của TẤT CẢ.
      Họ nhìn đâu cũng thấy kẻ thù và phản động ngoại trừ…tiền.

  62. Khà khà khà, anh Phét chúc cho…….”DEMOCRATIC ACTIVIST” lột lịch nhanh nhanh lên để còn ra ngoài…………cùng LẬT ĐỔ CỘNG XÃNG vói đám bất tài vô dụng Tàn Dư Cock Cắn Bolsa, kakakkakakkakaak.

    Trong lúc em NGUYEN LÂN THẮNG ngồi lột lịch trong trại giam thì ở ngoài này đám Viet TÂn voi Chánh Bịp tha hồ bụp xòe để tom góp làm cho thùng TIỀN nặng hon tí để còn về VIET NAM ăn huõng vói các em chân dài , kakkakakkakka.

    • nhờ có nguồn tài liệu và tin tức từ nước ngoài, những người dân miền Bắc biết rằng, tác giả của “Bản yêu sách của nhân dân An Nam” gửi Hội nghị Versailles năm 1919 là một nhóm trí thức Việt Nam yêu nước, sinh sống tại Pháp. Ngoài Nguyễn Aí Quốc có các trí thức nổi tiếng như chí sỹ yêu nước Phan Châu Trinh, luật sư Phan Văn Trường…
      Nhưng lịch sử thật trớ trêu, sau 100 năm ra đời của bản “Yêu sách của nhân dân An Nam” và sau nửa thế kỷ “độc lập, tự do”, dưới sự cầm quyền của ĐCSVN, ngày 20-12 , “Yêu sách tám điểm năm 2019 của người dân Việt Nam” gửi Ban lãnh đạo Nhà nước Việt Nam và các tổ chức quốc tế, do 100 cá nhân và các tổ chức dân sự khởi xướng ra đời. Có thể nói, bản yêu sách này cũng tương tự như bản “Yêu sách của nhân dân An Nam” năm 1919, cũng gồm 8 điểm đòi hỏi các quyền căn bản của người dân Việt Nam, nhưng nó không được gửi đến chính quyền Thực dân Pháp, mà gửi đến chính quyền dog cộng sản Việt Nam, chính quyền do chính những người dân Việt Nam đã chiến đấu hy sinh để khai sinh ra nó.

      Đọc bản “Yêu sách của nhân dân An Nam” năm 1919, chúng ta thấy rõ ràng sự phản bội của dog Hồ Chí Minh và dog ĐCSVN đối với ý nguyện về các quyền cơ bản của người dân Việt Nam. Hầu như tất cả các yêu sách đã được nêu ra trong “Yêu sách của nhân dân An Nam” năm 1919 cho đến nay vẫn chưa được ĐCSVN thực hiện. Từ tự do cư trú đến tự do lập hội và hội họp, tự do ngôn luận, tự do báo chí…đều bị chính quyền tước đoạt. Trước các đòi hỏi của nhân dân Việt Nam và các tổ chức quốc tế đòi trả tự do các tù nhân chính trị, tù nhân lương tâm, chính quyền cộng sản Việt Nam trả lời dối trá, rằng ở Việt Nam hiện nay không có tù nhân chính trị, tù nhân lương tâm. Các cơ quan luật pháp chủ yếu để bảo vệ chế độ độc tài của Đảng, không bảo vệ các quyền cơ bản của người dân.

      Thử điểm lại chặng đường mà dog Hồ Chí Minh và dog ĐCSVN do ông sáng lập đã phản bội “Yêu sách của nhân dân An Nam” năm 1919 .
      Dmcs
      Dm mày dog phét
      Đập chết cha mày dog phét
      Dám gặp bố không dog phét

    • Dmcs
      Dm mày dog phét
      Bố hay về VN để đít mẹ dog phét
      Mẹ dog phét là bitch
      Đập chết cha mày

  63. Tựa bài viết “Nguyễn Lân Thắng – Kẻ thù của chế độ” là Bùi Thanh Hiếu muốn đề cao Nguyễn Lân Thắng hay là hãm hại thêm khi Thắng bị chế độ cộng sản bắt giam và mới bị xử 6 năm tù và 2 năm quản chế trước khi ngoại trưởng Mỹ tới Hà Nội?

  64. Nhân quyền được Việt Cộng áp dụng theo quy tắc vừa đánh vừa xoa – tức vừa thả vừa bắt thêm, và Mỹ vừa đạt được đòi hỏi nhưng lại vừa nhận tin bắt bớ lại gia tăng.

    Căn bản là Hà Nội vẫn không bao giờ nhượng bộ về vấn đề nhân quyền. Chỉ thả tống đi để đạt thỏa hiệp nhưng vẫn tiếp tục bắt thêm. Hà Nội vẫn bắt bỏ tù những người dân VN đòi hỏi về nhân quyền hoặc có hành vi bất mãn chế độ nhưng đồng thời vẫn có thả cho đi Mỹ để xoa dịu tình hình mỗi khi cần bàn hay thỏa hiệp với Mỹ, rồi lại cứ diễn tiếp. Cả Washington và Hà Nội đều đạt được mục đích để “làm quà” cho các tổ chức nhân quyền nhưng vấn đề nhân quyền vẫn không có gì thay đổi tốt hơn.

    Nói tóm lại là chế độ cộng sản KHÔNG có nhân quyền, nhưng nó là lá bài để Việt Cộng và các nước tự do dân chủ dùng để thỏa hiệp những vấn đề lợi ích hai bên. Trường hợp ngoại trưởng Mỹ Blinken ghé thăm VN là điển hình. Cộng sản Hà Nội, trước đó, vừa thả Phạm Thanh Nghiên qua Mỹ nhưng đồng thời vừa xử Nguyễn Lân Thắng mà phía Mỹ vừa nhận được đáp ứng từ Hà Nội nhưng cũng đồng thời Hà Nội lại xử thêm trường hợp khác mà Mỹ cũng không làm gì được. Chỉ duy nhất là hai nước đối tác Mỹ – Việt vẫn đạt được lợi ích chung.
    nv

  65. Một lần nữa, tôi xin nhấn mạnh : Chống tà quyền, hay muốn lật đổ tà quyền tàn bạo, gian ác, mà CA TỤNG hồ, là Công Dã Tràng, vì hồ là BỆ ĐỠ vững chắc cho bọn tà quyền và hiện nay, đa số Dân VN vẫn mù quáng, u mê tôn thờ, sùng bái hồ.

    Hơn ai hết, bọn tà quyền biết rõ điều này, nên hàng năm, bọn chúng chi cả ngàn tỷ để bảo vệ và bảo quản xác con chó chết.

    Trong bài trước, NL Thắng hết lời ca tụng hồ, nói rằng : ” hồ lập nước VN “. Đây không phải là ” Bóp méo ” Lịch sử, mà thật sự là XUYÊN TẠC Lịch sử. Tôi phê bình quyết liệt. Một vài người nhảy ra bênh vực cho Thắng, cho rằng, Thắng nói thế là KHÔN KHÉO.

    Chống cọng mù quáng kiểu này, giống như quá khát, thấy nước thì vồ vập , vội uống ngay, bất kể nước này là…. THUỐC ĐỘC. Cô Phạm Thanh Nghiên chống cọng, nhưng Cô không bao giờ ca tụng hồ, thậm chí, Cô còn nói xéo : ” Một Tập, nhiều Chương ” ( Nghĩa là hồ có tên Chệt : Hồ Tập Chương ).

    Trong vụ án NL Thắng, xuất hiện 2 thằng bồi bút mặt thớt, KHỐN NẠN : Dương Quốc Chính, Đoàn Bảo Châu. Hai thằng này ra sức Thổi Ống cho hồ.

    Chính viết : “ Ông Hồ, Ông Diệm … là những nhân vật LỊCH SỬ, phải được Tôn Kính như nhau, nên không được gọi Ông Diệm và gọi TRỖNG Hồ ” .

    Cái Lưu manh, Đốn mạt của DQ Chính là CÀO BẰNG giữa Người Yêu Nước và tên Bán Nước. Còn Đoàn Bảo Châu thì quá Vô liêm sỉ, trình độ chỉ lớp 3 trường làng. Hắn viết :

    Bác Hồ thì tài, đức song toàn. Bác là Danh Nhân Văn Hóa Thế Giới … ” . Thằng DQ Chính trong bụng rất khoái, nhưng giả vờ viết bài phản biện( Tất cả đều được đăng trên Tiếng Dân )

    TB : Đôi lời cùng BT Hiếu, tức Người Buôn Gió ( NBG ) :

    Nói về ” Nâng bi, Thổi ống ” cho hồ, thì NBG đạt đến mức Thượng thừa. NBG viết :

    Nhân dân VN đã khắc sâu vào Tâm khảm hình ảnh Thân thương, Kính yêu của NGƯỜI ” .

    Trong 1 bài khác, NBG viết :

    Phê và Tự phê là sáng kiến của Bác, giúp chúng ta thấy khuyết điểm của mình. Nhưng bác còn 1 đức tính hay khác là TỰ KHEN. Bác lấy tên Trần Dân Tiên để viết về mình là không có gì SAI. Nếu Bác lấy tên HCM để viết mới SAI. Nhờ Bác Tự Khen, nên chúng ta mới biết được những chuyện vĩ đại Bác đã làm, cũng như những Tính Tốt của Bác. Chúng ta phải HỌC TẬP tính Tự Khen này của Bác… ” .

    ” Nhân vô thập toàn “. Làm người, ai chẳng phạm lỗi. Vấn đề đặt ra, là sau khi phạm lỗi, Anh có chịu sửa sai, hay là tiếp tục đi theo lối mòn sai trái cũ.

    LCL.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên