Nếu tôi là thủ tướng…

5
Tối qua có clip thủ tướng PM Chính đã phải ai oán hỏi:
“Các đồng chí định phong toả đến bao giờ? Một nhà dính F0, các đồng chí phong toả cả khu phố. Một xã dính F0, các đồng chí phong toả cả một huyện…. nhưng mà anh em, thôi để cho nó an toàn… cứ phát hiện có F0 là các đồng chí lại phong toả”... Rõ là rất bất lực!
Đoạn phát biểu cho thấy rõ ràng Thủ Tướng Chính đang gặp khó khăn, vì ko thể chỉ đạo các địa phương, làm sao cho để chống dịch hiệu quả, mà vẫn đảm bảo được lưu thông tối đa, giúp tháo gỡ nguy cơ chết nghẹt của nền kinh tế.
Trong khi ông PM Chính đang là thủ tướng đã đc trao thêm quyền lực, nhiều hơn so với bình thường, để là chỉ huy cao nhất trong thời kỳ dịch bệnh này. Vậy thì tại sao lại như thế?
Tôi nhận định sự bế tắc này là ở chỗ, nước ta đang không có cơ chế mô tả công việc và đánh giá chất lượng làm việc cho mỗi cán bộ nhà nước các cấp, để khuyến khích cũng như chế tài họ. Mà thay vào đó là quy trình ban hành và vận dụng điều lệ đảng, nghị quyết đảng, kỷ luật đảng.
Bản thân thủ tướng PM Chính, dù là thủ tướng, nhưng vẫn chỉ đang đứng số 2 trong đảng. Và thể chế hiện nay thì ko có đảng viên nào, dù cấp cao đến mấy, lớn hơn được nghị quyết chung của Trung Ương Đảng, hay Bộ Chính Trị.
Từ đầu dịch, một cách phi chính thức, Cán bộ đảng cộng sản cấp tỉnh, và các cấp thấp hơn ở địa phương đều ngầm nhận được thông điệp:
SẼ XỬ LÝ KỶ LUẬT CÁN BỘ ĐỨNG ĐẦU, NẾU ĐỂ DỊCH BỆNH LÂY LAN TRONG ĐỊA BÀN
Ngoài ra không có chỉ đạo cụ thể nào khác từ Trung Ương đảng.
Các chỉ thị, công điện, công văn của thủ tướng, với chủ trương chung chung, không có sức nặng hơn, để ép cán bộ các cấp ở mỗi tỉnh, thành phố phải làm việc như thế nào trong tình hình dịnh bệnh hiện nay, đủ rõ ràng để họ tuân theo, đồng thời có căn cứ để kỷ luật cán bộ, nếu họ thực hiện sai. Ngoài cái tinh thần chung được viết hoa ở trên.
Do đó, thực tế là không ai bảo ai, chặn đường phong toả tối đa, bất chấp đời sống người dân (con ốm mà ko bế con ra chốt làm chứng, thì khỏi đi qua mà mua thuốc về cho con uống), bất chấp việc lúa chín ko có người ra thu hoạch, bất chấp nông sản tới vụ ko vận chuyển được đi để tiêu thụ, bất chấp phần lớn doanh nghiệp phải đóng cửa, bất chấp khối doanh nghiệp nước ngoài chuyển đơn hàng đi nước khác…
Phá cổng, cửa nhà dân, tóm người đi nhốt vào trại cách ly tập trung, trái với nguyện vọng của công dân, vi phạm nghiêm trọng Hiến Pháp, khi họ có đầy đủ điều kiện để tự cách ly an toàn ở nhà.
Do đó, nếu tôi là Thủ tướng, với các tinh thần đã công khai rõ ràng của ông Phạm Minh Chính là:
“Chúng ta phải chấp nhận sống chung với dịch”
“Chúng ta không thể phong toả mãi”
Thì tôi sẽ:
1. Đề xuất họp BCT, ban hành nghị quyết dỡ bỏ tinh thần đe doạ tuyên bố “quy trách nhiệm và kỷ luật cán bộ lãnh đạo địa phương, nếu để lây lan dịch bệnh trên địa bàn”.
Đồng thời ban hành nghị quyết yêu cầu lãnh đạo các địa phương quán triệt việc tuân thủ Hiến Pháp và Pháp Luật trong chống dịch như:
Đảm bảo quyền tự do đi lại, quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở, quyền bất khả xâm phạm về thân thể, xử lý nghiêm các hành vi cố tình làm lây lan dịch bệnh, xử lý nghiêm các hành vi trục lợi bất hợp pháp, lừa đảo có liên quan đến dịch bệnh.
Đảm bảo đời sống người dân, tháo gỡ các vướng mắc đang cản trở lưu thông, nhằm khôi phục sản xuất kinh doanh, trên cơ sở tuân thủ 5K tối đa, để hạn chế dịch bệnh lây lan quá mạnh.
Tiến tới đánh giá cán bộ địa phương, trên bộ đa tiêu chí, chứ ko chỉ đơn giản là chỉ tiêu chí số ca F0 mỗi ngày, như hiện nay.
2 . Đánh giá lại phân bổ ngân sách, đề nghị Quốc Hội phê duyệt phân bổ lại ngân sách, để tăng năng lực và trang bị cho ngành Y tế.
3. Ban hành nghị định, quy định việc thực hiện các quy trình 5K, do BYT xây dựng (cho từng cá nhân, tập thể, trường học, bệnh viện, nhà hàng, cửa hàng, quán ăn, văn phòng, doanh nghiệp, cơ quan, công xưởng, nhà máy), để ngành công an, Kiểm sát, Toà Án căn cứ vào đó giám sát bảo vệ xã hội và xử phạt các hành vi vi phạm trong bối cảnh sống chung với dịch.
4. Ban hành cơ chế chính sách khuyến khích ưu đãi cho các nguồn lực tư nhân, đầu tư vào y tế, đặc biệt là chăm sóc và điều trị bệnh nhân bị lây nhiễm bệnh hô hấp.
Ưu đãi, trợ giá cho các doanh nghiệp sản xuất và cung ứng khẩu trang đạt chuẩn, đặc biệt khi phủ về các vùng sâu – xa.
5. Yêu cầu Bộ Y Tế, phối hợp với bộ Thông Tin Truyền Thông, xây dựng và phát hành rộng rãi thêm nhiều các nội dung hướng dẫn cho người dân, cho nhà hàng, cho văn phòng, cho doanh nghiệp, cho công xưởng, nhà máy. thực hành chuẩn 5K.
6. Mua và tiêm phủ nhanh Vaccine
7. Nghiêm túc thống kê và công khai mọi thông tin dịch bệnh, để người dân cũng như tập thể có ý thức tuân thủ 5K, phòng dịch cho mình.
Là thủ tướng của một chính phủ thuộc NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN XHCN, tôi sẽ điều hành phòng chống dịch bệnh dựa trên Hiến Pháp và Pháp Luật.
Thượng tôn Pháp Luật, là cách để tháo gỡ bế tắc hiện nay, của chính phủ, trong việc phòng chống dịch mà vẫn phải khôi phục, duy trì và phát triển kinh tế, đảm bảo cho đời sống của người dân cả nước.
 Nguyễn Anh Tuấn

5 BÌNH LUẬN

  1. Một chế độ mà nó đã mục ruỗng tàn khốc như thế ,nếu anh là thủ tướng,
    hay thần tiên xuống làm thủ tướng ,thì cũng chẳng thay đổi được gì .

    Đại dịch ập đến ,mới thấy rõ cái bất tài,cái ngu xuẩn,cái bất nhân của
    chúng nó . Khi đại dịch tàn phá ở những nước văn minh kia ,người ta
    còn đối phó hụt hơi ,chúng vẫn tự sướng không chuẩn bị gì cả . Với một
    hệ thống y tế quá tải ,lạc hậu và thiếu thốn lúc bình thường ,chúng vẫn
    không chịu bỏ tiền ra để mà sửa sang cho tốt hơn,để chuẩn bị . Chúng
    chẳng làm cái gì cả ,chỉ lo đục khoét . Khi đại dịch ập đến ,chúng thu tiền
    của dân để mua thuốc chủng ngừa . Khi dịch bệnh bùng phát nặng nề ,
    chúng vẫn không mở hầu bao để cứu đói ,ăn mày lòng trắc ẩn của thế
    giới ,của thiên hạ, của đồng bào khắp nơi là chính .

    Với những khẩu hiệu rỗng tuếch : “chống dịch như chống giặc, không
    thắng không vế “. Toàn là những thứ vớ vẩn ,vẫn không làm gì cả hay
    là làm bậy tất cả ,thay cho cái ngu ngốc chẳng biết bắt đầu từ đâu .
    Càng làm càng bậy ,đem cả súng đạn đến để tấn công dịch bệnh .
    Đúng là một đám khùng ,một lũ điên ,chỉ biết đục khoét và tự sướng .

    Bây giờ thì chúng đổi giọng :”Sống chung với dịch bệnh” ,mai mốt,nếu
    không kham nổi ,dám chúng đổi khẩu hiệu là :
    “Chủ nghĩa COVID bách chiến ,bách thắng muôn năm” hay là “Một
    bước tiến lên chủ nghĩa COVID, khinh qua giai đoạn Xã hội chủ nghĩa”.

    Đúng là một lũ điên .

  2. Đừng có nói nhiều, than nhiều. Chúng điên tiết chúng nổi tính cắt mạng là lại mang tư tưởng Hồ Chí Minh ra tụng cho dân biết đời: tư tưởng HCM học cả đời chưa hết! Học cách chống đại dịch của bác Hồ! hi hi…

    Sợ chưa? Nếu chưa sợ thì cứ việc than. Đừng có than, hãy mạnh dạn Phá-rào Xé-rào khi phải làm để sống sót.

  3. Lệnh phong tỏa thành phố , tỉnh , huyện ,xã , phường , khu phố cộng cùng phương án 3 tại chỗ cho mọi cơ sở sản xuất là lệnh từ trung ương . Đây gọi là vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế .

    Bây giờ thất bại nghiêm trọng vì người chết vì dịch lan rộng , kinh tế vì phong tỏa không hoạt động được , dân tình sống chẳng khác chi tù theo từng khu vực vì thiếu thốn mọi sinh hoạt cá nhân cần thiết trong đói khát và lo sợ .

    Đúng là miệng dẻo , mồm trơn . Thành công thì ôm trọn nhờ ơn Đảng , bể bạc thì đổ vấy cho hạ cấp .

    Nói thật tình kỳ này ĐCSVN bị lâm trận covicd bao vây đã hết cách gỡ rồi , đã rối như tơ càng ráng gỡ càng chết . Chấp nhận sống chung với dịch đã quá muộn thì chết chậm một chút , tiếp tục siết thì chết nhanh hơn .

    Kỳ này VN đợi chết đừng mong trở mình . Cứ xem Mỹ đang cắn răng chịu đựng thì hỏi thử cả TQ , VN , Bắc Hàn sẽ chồng chọi nền kinh tế được bao lâu .

    Hết thuốc chữa rồi tác giả ơi …..!

  4. Đề nghị đồng chí Nguyễn Phương Hằng thuộc đài tiếng nói Đại Nam lò vôi lên dây cót buộc chính quyền trung ương và các cấp sao kê tiền mua vác, xin cũng như công khai mọi phương án chém dịch, đập dịch và chơi cùi chỏ đám thiện nguyện trên toàn quốc để phong trào mắc dịch càng thêm hào hứng.

  5. Nếu tôi là Thủ tướng thì đầu tiên tôi sẽ dẹp bỏ lăng Hồ bởi nó nằm ở đó trù ám đè ếm dân Việt và đất nước suốt mấy chục năm qua và mọi thứ tệ hại của đất nước xuất phát từ nó, Hồ Chí Xạo tức Minh râu mặt xấu mà ra , kế đến là dẹp bỏ đảng cộng sản bởi như theo lời Yelsin tổng thống Nga và cũng từng là lãnh tụ đảng cộng sản thời Liên Xô, ” cách tốt nhất để sửa cộng sản là dẹp bỏ hẳn nó đi “.Ý nói bản chất cộng sản là không thể sửa đổi !

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên