Một nghìn VF8 đã lăn bánh trên đường phố Mỹ

49
Tầu hàng và những chiếc xe VinFast VF8 tại bến cảng Benicia, vùng Vịnh San Francisco ngày 19/12/2022 (Ảnh: Bùi Văn Phú)

Tôi đã thấy hàng trăm xe Vinfast VF8 chạy trên đường ở California. Không phải nói đùa mà sự thật là như thế.

Chiều thứ Hai 19/12 ở bến cảng Benicia, cách San Francisco 30 dặm đường, những chiếc xe VF8 đủ các mầu đã được chạy từ tầu hàng ra bãi đậu xe của cảng.

Đoạn đường trong khu vực có kiểm soát an ninh, dài chừng 2 kilômét, từ cầu tầu chạy dọc theo đường Bayshore trước bến cảng Benicia, thủ phủ cũ của tiểu bang California, vào bãi đậu xe của cảng.

Có thể nói đây là con đường bên ngoài Việt Nam có nhiều xe VinFast chạy qua nhất, nếu đúng như con số được công bố trong buổi lễ xuống tầu tại cảng Hải Phòng hôm 25/11 vừa qua thì đã có 999 xe VF8 chạy qua khúc đường này.

Đội quân VF8 bốn tuần trước đã làm lễ xuất quân qua Mỹ với sự tham dự của Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Đại sứ Mỹ Marc Knapper. Con tầu chở 999 tân binh VF8 được đưa xuống tầu Silver Queen của Panama, bên hông có hình chữ V là thương hiệu và hàng chữ VINFAST là một công ti non trẻ sản xuất xe ôtô từ Việt Nam, ra đời mới được 5 năm và đang nhắm vào thị trường xe điện Hoa Kỳ.

Hôm 15/12 con tầu chở những chiếc xe VF8 từ Thái Bình Dương tiến vào đất Mỹ, đi qua dưới cầu Golden Gate vào Vịnh San Francisco, neo ở cảng San Francisco để làm các thủ tục và đến trưa ngày 19/12 các xe VF8 bắt đầu được lên bờ tại cảng Benicia là nơi chuyên bốc dỡ các mặt hàng ôtô xuất nhập vào Mỹ.

Những xe VF8 đang được di chuyển vào bãi đậu của cảng Benicia, vùng Vịnh San Francisco ngày 19/12/2022 (Ảnh: Bùi Văn Phú)

Như thế VinFast đã chính thức vào chiến đấu trong thương trường xe điện ở Mỹ với Tesla, Hyundai, KIA, Nissan, Volkswagen.

Trước đó vài hôm truyền thông Hoa Kỳ rộ lên nhiều bài viết về sự kiện xe VinFast sắp vào thị trường Mỹ, phần nhiều phô bày ra những tiêu cực của VF8, không như những thông cáo báo chí của VinFast đã phổ biến trong vòng một năm qua.

Ngày 14/12 trên mạng Jalopnik.com có bài viết dài với tựa: “The VinFast VF8 Is Simply Not Ready for America” – Đơn giản mà nói xe VinFast VF8 chưa sẵn sàng cho Hoa Kỳ” – của Kevin Williams, một phóng viên chuyên về xe ở Mỹ đã được VinFast mời sang thăm nơi sản xuất xe ở Hải Phòng và được cho chạy thử các xe VF8 trên đảo VinPearl ở Nha Trang.

Theo nhận xét của ông sau khi lái thử các dòng xe VF8 thì loại xe này quá tệ và chưa đạt đủ tiêu chuẩn, chưa được chấp thuận để vào thị trường Mỹ.

Tháng 9 vừa qua, khi đi thăm nơi sản xuất ở Hải Phòng, tác giả ghi nhận không thấy công nhân làm việc trong xưởng, khi được hỏi thì nhân viên VinFast trả lời rằng họ đang ăn trưa. Dù lúc đó là 10 giờ sáng.

Chuyến đi của Kevin Williams, cùng với hàng trăm khách mời của VinFast gồm nhà báo, những người có tầm ảnh hưởng và những người đã đặt mua xe. Họ khởi hành từ California đến Việt Nam trên một chuyến bay do VinFast thuê bao.

VinFast tổ chức đón phái đoàn rất hoành tráng với tiệc tùng, du thuyền, văn nghệ và luôn cho nhân viên theo dõi các khách mời, ông Kevin kể lại.

Dù được bao ăn ở trong thời gian ở Việt Nam, Kevin cho rằng VinFast đã làm phí thời gian của ông vì ông chỉ muốn biết về sản phẩm ôtô điện của VinFast, mà ông hoàn toàn thất vọng với chất lượng từ độ mạnh của động cơ, dàn nhún, độ nhạy của tay lái và giá lại cao.

Khi truyền thông trong nước đưa tin gần nghìn xe VF8 lên đường qua Mỹ, ông Tiến Nguyễn, một kỹ sư với bằng tiến sĩ kỹ thuật từ Đại học Munich, Đức và hiện sống San Jose, California có viết dòng trạng thái trên Facebook ngày 24/11:

“Vậy là xe Vinfast đang trên đường đến Mỹ. Được toàn thể lãnh đạo lưu luyến tiễn đưa một cách long trọng. Chắc là khá đông người Việt hiện thời đang cảm động, lòng dâng lên nỗi tự hào! Thế nhưng, sản phẩm làm ra cốt để bán! Không để ‘tự hào’. Có bán được mới sống được. Còn không thì là ‘đốt tiền’. Muốn bán được thì dĩ nhiên là không phải ‘hét giá’ thế nào cũng được. Người mua sẽ so giá rất kỹ, bởi chiếc xe là cả một ‘đống của’!”

Ông Tiến đưa ra những so sánh về giá cả một xe VF8 với pin là 57 nghìn đôla, với các xe tương tự có cả pin mà khách hàng ở Mỹ có thể chọn là xe Đức VW – ID4: USD 37.495, xe Nhật Toyota – Bz4x: USD 42.000, xe Hàn Quốc Hyundai – Ioniq5: USD 41.500

Còn Tesla Model Y, với tín dụng giảm thuế cũng chỉ đắt hơn VF8 khoảng USD 2.500. Ông Tiến đặt câu hỏi, như thế khách hàng sẽ chọn xe nào, khi mà VinFast chưa có gì để cho khách an tâm khi mua xe mới so với Tesla.

Nhiều ký giả chuyên về ôtô cũng đồng quan điểm với ông Tiến Nguyễn là giá xe VF8 như thế là đắt.

Ngày 13/12 trang dot.la có bài viết của David Shultz tựa đề “Vinfast’s First EVs Have Just 180 mile of Range but Still Cost Over $55K” – Những xe điện đầu tiên của VinFast chỉ chạy được 180 mile (khi đầy bình điện) mà giá vẫn trên 55 nghìn đô.

Cùng ngày, motortrend.com có bài của Christian Seabaugh với tựa: “180 Miles for $55k: Can the 2023 VinFast VF 8 SUV Break Into America? – 180 mile với giá 55 nghìn đô: Xe VF8 của VinFast có thâm nhập vào Mỹ được không?

Đây là những bài viết của các phóng viên chuyên về ôtô, họ đã có nhiều kinh nghiệm thẩm định về phẩm chất và giá của các dòng ôtô lưu hành trong thị trường Mỹ.

Một điều đáng quan tâm cho khách hàng đã mua xe là những chiếc VF8 vừa vào Mỹ không phải là các xe họ đã đặt mua. Yahoonews.com hôm 19/12 đưa tin xe VF8 mà khách hàng sẽ nhận được sẽ là dòng xe “City Edition” chạy được 180 mile mỗi lần sạc đầy bình điện, không phải là dòng xe “Eco” chạy được 261 mile hay “Plus” sẽ chạy được 249 mile như VinFast đã quảng cáo.

So sánh với các xe cùng loại của Hyundai, KIA hay Mustang đều chạy được trên 200 miles cho một lần sạc đầy bình điện.

Theo YahooNews, cuối tháng 11 vừa qua VinFast đã gửi thông báo đến cho khách hàng đã đặt mua xe về sự khác biệt về xe mà người mua sẽ nhận là thuộc dòng “City Edition” và sẽ được giảm giá 3000 đôla.

Phòng trưng bày xe Vinfast ở thành phố Corte Madera, bắc California (Ảnh: Bùi Văn Phú)

Hôm tháng Tám vừa qua tôi ghé phòng trưng bày VinFast ở Berkeley, hỏi người bán hàng và ông có nói với tôi là nếu mua thì chiếc xe được giao sẽ có chút khác biệt với xe mẫu đang trưng bày (slightly different). Tôi hỏi khác biệt chút là những khác biệt nào, về dáng xe hay máy xe thì ông nói không biết, chờ hãng đưa thông tin. Nay biết đó là dòng xe khác sẽ giao cho khách mua, không như xe được trưng bày.

Xe VinFast VF8 trong phòng trưng bày ở thành phố Berkeley, miền Bắc California (Ảnh: Bùi Văn Phú)

Ông Phạm Minh Tuấn, một kỹ sư tốt nghiệp Đại học UC Berkeley hiện làm việc cho Cơ quan Bản quyền và Thương hiệu (US Patent and Trademarks Office) của chính phủ Hoa Kỳ, có nhận xét khi đọc bản tin của Yahoo về chất lượng pin xe VF8:

“Tôi đoán là công ti sẽ đổ lỗi cho khách hàng không biết sạc bình đúng cách hay có thiếu xót gì đó để mua thời gian cho đến khi có pin tốt hơn. Những khách hàng quyết đòi rồi cũng được thay pin mới, không tốt hơn, sau khi trải qua những nhiêu khê với dịch vụ phục vụ khách hàng.”

Về sự kiện VF8 vào thị trường Mỹ, ông có ý kiến là: “Họ [Vinfast] không sáng chế ra được sản phẩm nào đáng kể mà đơn thuần chỉ lắp ráp những bộ phận của nhiều công ti khác nhau. Nếu những xe này chạy tốt như đã quảng cáo thì nhiều người sẽ có cái nhìn khác về mặt hàng do Việt Nam sản xuất.”

Trang carscoops.com hôm 20/12 loan tin VF8 đã đạt các tiêu chuẩn của Mỹ để bán cho khách hàng.

Tôi tìm hiểu về chính sách bảo hiểm, vì ở California có luật buộc chủ xe phải mua bảo hiểm. Hỏi một văn phòng bảo hiểm State Farm và được cho giá bảo hiểm của VF8 đã có trong hệ thống, hiện thời là 1160 đôla một năm, bảo hiểm hai chiều. Trong khi giá bảo hiểm cho xe Hyundai Ioniq5 là 1300 đôla. Nhân viên nói giá sẽ được điều chỉnh sau khi xe chạy ở Mỹ chừng một hay hai năm sẽ có dữ liệu về xe thường hư những bộ phận nào, mua đồ sửa ở đâu, phải chờ bao lâu và tốn phí bao nhiêu.

Ai sẽ bỏ ra 55 nghìn đôla để mua VF8 lúc này? Sẽ có hàng nghìn người Việt mua xe VF8, là những người giầu từ Việt Nam qua Mỹ định cư trong những năm gần đây, họ mua để chứng tỏ yêu nước là yêu xã hội chủ nghĩa? Họ là những người có dự án làm ăn ở Việt Nam, họ mua VF8 như là cách bày tỏ sự ủng hộ nhà nước Việt Nam?

Một năm sau ngày VinFast đem hai mẫu xe qua Mỹ tham gia triển lãm ôtô tại Los Angeles vào cuối tháng 11 năm 2021, những chiếc xe VinFast đầu tiên đã cập bến cảng Mỹ để giao cho khách hàng trong những ngày tới.

Tay lái và dàn điều khiển của xe VF8 (Ảnh: Bùi Văn Phú)

Đứng nhìn tầu hàng to lớn mà VinFast thuê của Panama để chở xe qua Mỹ tôi chợt nghĩ đến những thất bại trong chủ trương đóng tầu hàng của VinaShin để đưa Việt Nam ra biển lớn. Rồi Bphone, VinSmart cũng chẳng ai dùng. Hàng xuất khẩu của Việt Nam cho đến nay vẫn là mấy thứ tiểu công nghệ như hàng may mặc, đồ gỗ, đan mây hay bánh phở, bún, bánh tráng, các loại cá, trái cây đông lạnh.

Nhìn những dòng xe rời cầu tầu chạy vào bãi đậu xe, tôi mong VinFast sẽ trở nên thương hiệu cho Việt Nam thực sự được người tiêu dùng tin tưởng, chứ không phải chỉ là những lời tâng bốc nổ như đạn pháo 122 ly.

Hy vọng Vinfast cũng sẽ được như Hyundai hay KIA trong đường dài. Đừng như xe Yugo từ nước cộng sản Nam Tư cũ, cũng vào Mỹ cùng thời nhưng chết yểu.

Bùi Văn Phú

49 BÌNH LUẬN

  1. Ong Phu Bui co 1 Tua bao rat hay ” 999 xe Vinfast dang lan banh tren dat My “, tui khong hieu ong dang co y gi ? hanh dien ? Vi

  2. Hàng triệu người bị cướp mất nhà-đất
    rất muốn
    xơi tái Giun Đất Phạm Nhật Vượng.
    Anh Vượn
    phòng-thủ rất cẫn-mật.
    Hệ-thống an-ninh của anh ta
    tương-đương
    hệ-thống của Pu Tin.

  3. Thà mất nước còn hơn mất đảng”
    Đấy, quyết tâm cộng sản đề ra
    Thà dâng Tàu cộng sơn hà
    Để Tàu cho phép đảng ta sống bền
    Còn sông núi mất tên mất tuổi
    Dân mất nơi sớm tối gọi nhà
    Rồi bày cộng sản Trung Hoa
    Âm mưu Hán hoá, đảng ta lỗi gì ???.

  4. Thà mất nước còn hơn mất đảng”
    Đấy, quyết tâm cộng sản đề ra
    Thà dâng Tàu cộng sơn hà
    Để Tàu cho phép đảng ta sống bền
    Còn sông núi mất tên mất tuổi
    Dân mất nơi sớm tối gọi nhà
    Rồi bày cộng sản Trung Hoa
    Âm mưu Hán hoá, đảng ta lỗi gì ???

  5. NHÀ CHÁU MINH NGUYEN ĐÂY

    Nhà cháu được một người bạn forward cho bài này. No comment. Xin phép được đăng lên đây để làng trên xóm dưới tham khảo.

    Emylee Thái, 37 tuổi, ở Santa Ana, California, chủ phòng thí nghiệm & xét nghiệm chẩn đoán lâm sàng, sau khi bị FBI- Cục Điều Tra Liên bang theo dõi, điều tra, thu thập đủ bằng chứng khởi tố, Tòa án Liên bang truy tố cáo buộc y thị đã lập hóa đơn giả để ăn cắp tiền từ chương trình trợ cấp bảo hiểm sức khỏe Liên bang (Medicare) 142 triệu đô la, nhưng mới nhận khoảng 95 triệu đô la cho những xét nghiệm di truyền không cần thiết về mặt y tế, không được sử dụng trong điều trị y tế của người thụ hưởng, bắt đầu từ năm 2019 cho đến năm 2022.

    Đây là chưa kể đến hai tòa án tiểu bang California và Texas sẽ truy tố Emylee Thái tội ăn cắp tiền từ Quỹ MEDICAID – tiền trợ cấp từ chính phủ tiểu bang chi trả chi phí y tế cho người già, trẻ em, và những gia đình có thu nhập thấp.

    Emylee Thái là ai?
    Cư dân của Quận Cam, California, và Harris County, Texas – là chủ sở hữu hai công ty ApolloMDx, LLC và Artemis DNA; tốt nghiệp Đại học California, Long Beach, bằng Cử nhân Khoa học về Quản lý và Quản Trị Kinh Doanh; đã đăng ký tham gia vào Chương trình Quản lý Nâng cao (Lãnh đạo) tại Columbia Business School.

    Artemis DNA – công ty phòng xét nghiệm chẩn đoán lâm sàng có độ phức tạp cao, được công nhận, cung cấp dịch vụ xét nghiệm di truyền và chẩn đoán trình tự thế hệ tiếp theo (Next Generation Science Standards) độc quyền cho phép y học chính xác thông qua phát hiện bệnh sớm ở Hoa kỳ – đã đặt mua trước 100 chiếc VinFast EVs VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9 trong tháng 1 năm 2022. Quyết định này của Emylee Thái chứng tỏ có sự móc nối ăn chia giữa bọn kinh doanh tham lam, trộm cắp tiền thuế của công dân & chính phủ Mỹ với công ty VINFAST ở Việt nam – mượn cớ mua xe để chuyển tiền “hợp pháp” về Việt nam sau đó bỏ trốn khỏi nước Mỹ để tránh bị truy tố và đi tù.

    Ba bất động sản dưới đây của THÁI đã bị Tòa án đóng băng để thu hồi, bồi thường cho chính phủ. Y thị có nhiều đồng bọn cũng đang bị điều tra và chờ ngày ra tòa phán xét.

    310 Goddard, Irvine, CA 92618 – $3,9 triệu đô la
    608 Stanford Street # A, Houston, TX 77019 – $880K đô la
    608 Stanford Street # B, Houston, TX 77019 – $1,18 triệu đô la.

  6. buồi văn phú nói v8 winfart lăn bánh trên đường phố Mỷ ? thôi đi cha nội, nói phét thì cũng vừa thôi ….

  7. Trích:” Hôm:”tháng Tám vừa qua tôi ghé phòng trưng bày VinFast ở Berkeley, hỏi người bán hàng và ông có nói với tôi là nếu mua thì chiếc xe được giao sẽ có chút khác biệt với xe mẫu đang trưng bày (slightly different). Tôi hỏi khác biệt chút là những khác biệt nào, về dáng xe hay máy xe thì ông nói không biết, chờ hãng đưa thông tin. Nay biết đó là dòng xe khác sẽ giao cho khách mua, không như xe được trưng bày.”
    Đúng vậy, Vinfast chúng tôi sẽ giao loại xe 100% green energy. Loại này có 3 bánh và hai chỗ ngồi. Dân chơi gọi là…xích lô. Khỏi mua hay thue bình điện gì ráo. Sáng thì cứ bơm cho tài xế hai củ khoai là chạy tới chiều.

  8. “Hàng xuất khẩu của Việt Nam cho đến nay vẫn là mấy thứ tiểu công nghệ như hàng may mặc, đồ gỗ, đan mây hay bánh phở, bún, bánh tráng, các loại cá, trái cây đông lạnh”. Tác giả Bùi Văn Phú .

    Đồng chí Nguyễn phú Trọng nên cám ơn đồng chí Putin vì nhờ có cuộc chiến xâm lược Ukraine mà Việt nam được “hưởng lây” như thế này đây :

    Dịch từ báo Mỹ: “Vietnam factory workers laid off as West cuts imports
    December 13, 2022”

    “…….Cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở Châu Âu và Hoa Kỳ – những thị trường lớn của hàng hóa do Việt Nam sản xuất – đã chứng kiến sức mua của người mua sắm phương Tây sụt giảm.

    Nữ công nhân nhà máy, chiếm 80% lực lượng lao động trong ngành may mặc Việt Nam, bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi hiệu ứng dây chuyền.

    Kể từ tháng 9, hơn 1.200 công ty – chủ yếu là doanh nghiệp nước ngoài trong lĩnh vực may mặc, da giày và nội thất – buộc phải sa thải nhân viên hoặc cắt giảm giờ làm, theo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

    So với năm ngoái, các đơn đặt hàng giảm 30-40% từ Hoa Kỳ và 60% từ châu Âu, NƠI LẠM PHÁT VÀ HÓA ĐƠN NĂNG LƯỢNG TĂNG VỌT DO CHIẾN TRANH Ở UKRAINE.

    Hơn 470.000 công nhân đã bị cắt giảm giờ làm trong 4 tháng cuối năm trong khi khoảng 40.000 người mất việc – 30.000 trong số đó là phụ nữ từ 35 tuổi trở lên, liên đoàn cho biết.

    Nhà sản xuất giày Nike khổng lồ Pouyuen của Đài Loan đã cho 20.000 công nhân của họ được nghỉ phép luân phiên có lương, trong khi các báo cáo cho biết nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất của Việt Nam, Samsung Electronics, đã bắt đầu giảm sản xuất điện thoại thông minh tại các nhà máy ở phía bắc.

    Theo ông Trần Việt Anh, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, sự chậm lại này là một cú sốc bởi các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam đã hoạt động “hết công suất” trong nửa đầu năm 2022…..”.

  9. * Tác giả Bùi Văn Phú : “Ông Phạm Minh Tuấn, một kỹ sư tốt nghiệp Đại học UC Berkeley hiện làm việc cho Cơ quan Bản quyền và Thương hiệu (US Patent and Trademarks Office) của chính phủ Hoa Kỳ:

    “Họ [Vinfast] không sáng chế ra được sản phẩm nào đáng kể mà đơn thuần chỉ lắp ráp những bộ phận của nhiều công ti khác nhau. Nếu những xe này chạy tốt như đã quảng cáo thì nhiều người sẽ có cái nhìn khác về mặt hàng do Việt Nam sản xuất.”

    * Katrina Hamlin (Reuters) : Nhân vật thách thức Elon Musk 2023?:

    “VinFast với mảng kinh doanh ô tô- có một công ty mẹ yếu kém- cũng chìm trong sắc đỏ: khoản lỗ ròng tăng gần gấp đôi lên 34,5 nghìn tỷ đồng (1,48 tỷ USD) trong 9 tháng đầu năm 2022.

    “VinFast báo lỗ ròng 34,5 nghìn tỷ VND (1,48 tỷ USD) trong 9 tháng tính đến cuối tháng 9, so với mức 18 nghìn tỷ VND cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ mức 11,2 nghìn tỷ VND, giảm xuống còn 10,5 nghìn tỷ VND”.

  10. Chú-ý
    cách dùng chử của anh Phú:

    “…đã lăn bánh trên đường phố Mỹ”

    Trên đường phố,
    không phải
    đường trong bến cãng.

    • Trích:”Tôi đã thấy hàng trăm xe Vinfast VF8 chạy trên đường ở California. Không phải nói đùa mà sự thật là như thế.

      Chiều thứ Hai 19/12 ở bến cảng Benicia, cách San Francisco 30 dặm đường, những chiếc xe VF8 đủ các mầu đã được chạy từ tầu hàng ra bãi đậu xe của cảng.

      Đoạn đường trong khu vực có kiểm soát an ninh, dài chừng 2 kilômét, từ cầu tầu chạy dọc theo đường Bayshore trước bến cảng Benicia, thủ phủ cũ của tiểu bang California, vào bãi đậu xe của cảng.”
      Tác giả đã giễu cợt với lối viết trên. Anh có thể xem bức ảnh minh hoạ.

  11. Áp-phe làm xe này

    vài mánh-lới mất dạy khác,
    sẻ
    giúp Vượn và đồng-bọn
    chuyễn tài-sãn ra nước ngoài.
    Những đồng đô-la
    đả
    đội nón ra đi
    thì
    không bao giờ trở lại.

  12. Giun Đát Phạm Nhật Vương
    sinh ra từ đất-đai
    thì
    sẻ chết vì đất-đai.
    Anh ta không làm xe,
    mà làm đất-đai.
    Khi thời-cơ đến,
    anh ta tuyên-bố phá-sãn

    đóng cửa VinFast,
    để trở lại với địa-ốc.
    Với số đất khỗng-lồ

    Lú và Fuck cấp
    để
    xây-dưng nhà-xưỡng, văn-phòng

    nhiều công-trình hoành-tráng vô-danh khác,
    anh ta sẻ là ‘vua địa-ốc ở Đông Nam Á.
    Anh ta chỉ sử-dụng một chiêu đơn-giãn

    ‘Chuyễn-đổi đất nhà-xưỡng’
    thành
    đất thương-mại.
    Tin đồn là Lú và Fuck cấp cho anh ta hơn 4.000 héc-ta.
    *
    Áp-phe này và vài mánh-lới khác,
    sẻ
    giúp Vượn và đồng-bọn
    chuyễn tài-sãn ra nước ngoài.
    Những đồng đô-la
    đả
    đội nón ra đi
    thì
    không bao giờ trở lại.

  13. Cái logo xe VinFast như cái l^n` trụi lông !

    Chữ V giống bên như bờ vực thẳm, mà cũng giống cái mu l^n` không lông ! Xui chết mẹ ! Ha ha ha !

  14. Đơn vị để đo lường công
    suất của xe VinFast không
    được tính bằng horsepower, mà được
    tính bằng manpower.

    Mua một chiếc VF8,
    được khuyến mãi thêm
    4 manpowers nữa để đẩy.

  15. Toàn là bọn nói phét, tính
    chuyện bằng trời.

    Dốt nát mà cứ khoái làm
    chuyện to hơn cái não của
    mình . Một Ng thị Phương
    Thảo hứa cho tiền một
    đại học nào đó ở bên Anh
    ,rồi quỵt .

    Bây giờ tới một Nhật Vượng, hứa bán xe chạy
    nhanh ,chạy được xa …
    Khi giao xe cho thiên hạ,
    thì có chút khác …
    là chậm như …chó .

    Làm ăn kiểu Vẹm, vậy
    mà vẫn tự hào ,tự sướng

  16. Tưng bừng khai trương,
    không biết có lâm vào
    cái cảnh âm thầm… đóng
    cửa không nhỉ?

    Xe điện là viễn kiến của
    tương lai . Làm ăn kiểu
    tri trá này,coi bộ không
    khá .

    Mấy tay “kinh doanh “,
    cỡ “đại gia” gốc Vẹm,
    chỉ học một thứ sách
    “lươn lẹo,trí trá,lường
    gạt”,khó mà làm ăn với
    thiên hạ lắm . Không thể
    áp dụng kiểu làm ăn trí
    trá ở trong nước, với
    tụi khách hàng Tây phương được.

    Xe thì chẳng ra chi,bán
    thì chúng vẫn mua (dân
    Tây phương mà,cái gì
    chúng cũng thử qua cho
    biết). Gặp “sự cố” trên
    xa lộ,chúng kiện cho, lúc
    đó … khóc bằng tiếng Miên .

  17. Khà khà khà, hết VINFAST vèo vèo đưa xe vào MẼO , rồi bay giò đén VINFUTURE làm đám Tàn Dư Ngụy Cock lại thêm mot phen tức Hộc Máu Mủi cho mà coi, kkekekekekeke.

    Anh Phét tự hỏi rằng đám Tàn Dư Ngụy Cock khoe tài khoe giỏi , khoe giàu khoe sang mà sao hỏng có thằng Tàn Dư nào cạnh tranh vói VINFAST thử xem sao mà chỉ toàn là lồng lộn cay cú uát ức tức tối khi tháy VC PHẠM NHAT VUỌNG ung dung ngang nhiên đưa xe sang MẼO bán , kekeeeeeee.

    Té ra suốt 48 năm nay từ ngày vọt chạy khỏi VIET NAM đám TÀN DƯ NGUY COCK này rỏ ràng chỉ có khả năng là OẰN LƯNG đi làm CULY trong các Assembly Line Production đúng cả ngày xạc háng cho tói khi không còn trụ đuọc thì bị Production Manager tống ra khỏi hảng và gủi tói NURSING HOME ăn tiền già SSI(Supplementary Social Income) mỏi tháng trên duói 900 USD, kekkekkekek.

    Thằng nào còn tí sức thì lên các trang mạng ảo vung vít huyên hoang đòi GIAT SÂP VC . Thằng nào hết sức thì ngắc ngoải đọi ngày NURSING HOME đưa ra nhà XÁC thiêu rựi cho xong, kekekekekekke.

    Thiệt là thảm hại cho đám vênh trời chói nuóc Tàn Dư Ngụy Cock ganh ăn tưc ở vói VC kekkekekekekekek.

    • Cái nền kinh tế dog Việt Nam nó bấp bênh là ở chỗ đấy. Tức là sống hoàn toàn dựa vào đầu tư nước ngoài, bán sức lao động giá rẻ, hoàn toàn phụ thuộc vào đơn hàng nước ngoàiEU, USA etc. Bây giờ không có đơn hàng thì người ta sa thải là đương nhiên rồi, không có cách nào khác cả. Cái lực lượng lao động đấy giờ không biết đi đâu về đâu cả vì kỹ năng lao động chỉ thế thôi, làm theo dây chuyền, làm cái giày cái dép… may cái quần cái áo thì trình độ đơn giản ấy mà,”
      Dog csvn

    • And this special “Kặc” for you suck ok stupidDog hehehe… cả nhà mày cùng BÚ cho dzui nha thằng chống VNCH bằng cái L. ồn con mẹ mày hehehe…
      Come on, dog csvn, fight with me.

  18. Xe ở Mỹ cần an toàn là tiêu chuẩn số 1

    Tôi mới mua chiếc SUV Nissan Rouge Hybrid cho con gái. Giá kể cả thuế là 38 ngàn. Đẹp và chạy êm như mơ. An toàn của hảng Nissan từ lâu đã được các cơ quan thử nghiệm của Mỹ chấp nhận và dân Mỹ an tâm.

    Tại sao VN không chế ra được cái líp xe đạp nhưng “chế” ra xe hơi? Không có gì lạ, VN chỉ có bến bãi và công nhân. Ngoài ra kỹ thuật, phụ tùng và kỹ sư trưởng đều của các hảng xe khác nhập vào. Ngày nay tất cả các việc như xây dựng và cơ khí đều làm phụ tùng sẳn để nước nào cũng có thể mua được. Một kiểu như bán sĩ mua về làm thành món bán lẽ.

    Làm như vậy thì lời rất ít. Nhưng VC nhờ khâu công nhân và hảng xưởng lắp ráp rẻ mạt nên nó hy vọng kéo lại chút đỉnh kiếm lời. Thế thôi. Nhưng như vậy cũng sẽ rất nguy hiểm vì VC không có bề dầy kỹ thuật như các hảng xe Nhật, Châu Âu và Mỹ. Xe chạy trên freeway ở Mỹ cần độ an toàn cao từng những con ốc nhỏ không được sơ sót.

    Xe VinFast VC 50 ngàn đô na? Không ai ngu cầm tiền mua xe để tự sát. Mỹ không có thịt heo hả? Ha ha ha !

    • Khà Khà Khà, ê thèng Tàn Dư Thien Heo , cho anh Phét hỏi có xe nào MADE IN TÀN DU NGUY COCK không hả ,kekekekkekekekekek.

      Sao đám NGUY COCK TAN DƯ không chế xe hơi cho VC lé mắt hả thién heo, kekkekekekeke. Tàn Dư Nguy Cock cón chế ra BOMB nguyen tử đuọc mà , xe hoi thì ăn thua chi, sao để cho thằng VC PHAM NHAT VƯỢNG múa gậy vườn hoang thé hả thién heo, kekekkkekekekee

      • And this special “Kặc” for you suck ok stupidDog hehehe… cả nhà mày cùng BÚ cho dzui nha thằng chống VNCH bằng cái L. ồn con mẹ mày hehehe…

      • hải qua các nước anh em mà đầu tư Trung Quốc Nga ngố Bắc Triều Tiên Campuchia lào, Đừng chơi với tư bản giãy chết
        Dog csvn

  19. Chuyên Vinfast mời khách từ Mỹ về VN để”khoe” nhà máy chế tạo xe ở Hải phòng,nhưng rồi bị “phản phé”!! Đó chính là sư cọ -xát của 2 nền văn
    hoá Nói thật và Nói láo!Kevi William ,sinh ra ở Mỹ ,lởn lên và học hành ở My
    Mỹ,tiếp thu nền văn hóa nhân bản .Phạm nhật Vưởng trưởng thành trong nền va7n hóa CS,phi nhân bản.Do đó ,chúng ta không ngạc nhiên khi
    Williams “nói thật” .Vương Vin “nói láo”.Hẳn bà con còn nhớ,thuở Nguyễn thiên Nhân ,còn làm Bộ trưởng giáo dục,có mơ ước biến VN thành trung tâm nghiên cứu khoa học của Thế giới.Ông đả mời các-khôi-nguyên –
    Nobel về Qui Nhơn để viếng thăm nơi đặt trụ sở.Có gần 10 nhà khoa học đến VN.Ngu sao không đến,ăn ở -chơi bời,,đươc bao từ A-Z.Nhưng cuối cùng cùng củng chỉ là vui chơi!Các giới chưc CS ,tất cả đều mắt chưng bênh hoang tương k biết mình đang ở đâu.Tôi còn nhớ,có lần về VN đươc hôi đia ốc Thành Hồ ,mời gặp gở,có người hỏi tôi:”so sánh ngàng xây dưng Mỹ và VN”.Tôi trả lời ngay k thể so sánh đươc vì môt bên lấy chất lương (quality) công trình làm tiêu chuẩn.Một bên thì lấy lợi tức(profit) làm muc tiêu. Hảy vất bỏ quan điểm “cái gì ta củng có” để bắt đầu học
    :Thế nào là Tư do -Dân chủ?? Nó k phải là khẩu hiệu viết trên đâu mổi tờ đơn: DL-TD=HP!! Vì đó là bánh vẻ.Hảy lắng nghe lời dạy của tiền nhân: Dân trí-Dân khí-Dân sinh. Không có dân trí ,thì mọi sư hy sinh chỉ là viêc làm của kẻ tâm thần!!

  20. Phải qua các nước anh em mà đầu tư Trung Quốc Nga ngố Bắc Triều Tiên Campuchia lào, Đừng chơi với tư bản giãy chết
    Dmcs

  21. Anh Vượn không làm xe,
    anh ấy làm đất-đai.
    Lú và Fuck
    cấp cho anh ta hơn 4.000 héc-ta
    để
    anh
    ta xây-cất văn-phòng, nhà-xưỡng

    hàng trăm thứ vô-danh khác.
    Theo kịch-bãn,
    thì
    sau một thờii-gian hoạt-động lổ sặc-gạch,
    VinFast
    sẻ tuyên-bố.phá-sãn và trở về với địa-ốc.
    Lú và Fuck
    sẻ chấp-thuận cho anh ta
    chuyễn đất nhà-xưỡng thành đất thương mại.
    Với 4.000 héc-ta,
    anh Vượn sẻ là vua bất-đông-sãn ở Đông Nam Á.

  22. “Lô xe gồm 999 chiếc VF8 của hãng cập cảng ở California, Mỹ, hôm 19/12 và với việc hãng nhận đủ giấy phép, hãng đặt mục tiêu bắt đầu giao xe cho khách hàng trong tháng này, Bloomberg và Carscoop cho biết. Tính đến tháng 12, VinFast loan báo đã nhận được 58.000 đơn đặt hàng mua các loại xe khác nhau của họ, theo một bản tin của Reuters.”
    *
    Ngày 19 tháng 12 tàu VinFast mới cập cãng Cali.
    Cùng lúc đó, xe VF8 chạy trên đường phố.
    Sao lạ vậy,
    Bùi Văn Phú Ngả Ba Chú Ía?

    • Những chiếc xe chạy trên đường trong khuôn viên của cảng và chỗ chứa.

      • “Một nghìn VF8 đã lăn bánh trên đường phố Mỹ”
        (Trích cái tựa của bài viết này)

        Phản hồi

  23. Vâng, chúng tôi không đặt trọng tâm vào vào vân đề lòi..lỗ, xin lỗi nên hiểu là lời lỗ, mà là chiến thuật tổng tấn công và nổi dậy ngay trên đất Mỹ. Nôm na là Điện Biên Phủ trên…highway. Những người lái xe Vinfast chính là những anh hùng quyết tử cho tổ quốc quyết sinh. Phương án kể tiếp cho những tuần lễ sau này là sẽ làm lễ truy điệu và an táng theo nghi lễ quốc gia. Nó cũng là một phần trong dịch vụ trọn gói của Vinfast. Tôi cũng xin cúi đầu mặc niệm một người đồng chí thân thương đã từng bỏ phố lên rừng vừa nhảy dù xuống miền…dưới vì xe Vinfast. Cầu mong bác anh linh tiếp dẫn vị nữ du kích bất tư Natasa Maiviev đi thẳng tới thế giới đại đồng.
    Trân trọng.

    • VINFAST sẻ đi khắp thé giói mà em , yen tâm đi em. Viet Cộng Pham Nhat Vuong sẻ đi kháp the giói. Từ MẼO cho tói Anh, PÁP và Ả rập Saudi và Phi Châu củng như TÀU và kháp Á Châu .

      Néu có nuóc Tàn Dư Ngụy Cock tren thé giói bnày thì VC pham Nhất Vượng củng tói chiem lỉnh thị truòng luon. Đáng tiếc là trên bản đồ thé giói này chẳng có nuóc nào tên TAN DU NGUY COCK cả mà chỉ có đám ăn mày lếnh thếch nhếch nhác tai Bolsa Cali phot. Đám Tàn Dư Ngụy Cock này cứ chui rúc trong phạm vi Westminster nhỏ bé cho nên VC phạm nhật Vương chê đám này NGHÈO NÀN MAt RỆP, KHÔ RACH ÁO ÔM, MAT SƯC LAO ĐỘNG tiền của dau mà mua nổi xe VINFAST hả ,kekekekekeke.

      • Thôi, bác đã dọn sẵn mâm để các chú Vin vào dùng cơm rồi. Chú chỉ được mỗi việc cản trở trào lưu cuả nhân loại.
        Khẹt..khẹt…khẹt.

      • And this special “Kặc” for you suck ok stupidDog hehehe… cả nhà mày cùng BÚ cho dzui nha thằng chống VNCH bằng cái L. ồn con mẹ mày hehehe…

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên