Hà Giang sửa điểm cho hơn 300 bài thi

1
Tổ công tác làm việc với Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang

Hôm nay, nhiều tờ báo đưa tin về việc Hà Giang sửa điểm cho hơn 300 bài thi, trong đó phần lớn là con cái quan chức, cán bộ. Nhiều bài thi được sửa lên với số điểm gấp nhiều lần điểm thật, thậm chí đủ để trở thành thủ khoa.

Phó phòng Khảo thí và Kiểm định Chất lượng, Sở GD&ĐT Hà Giang, được xác định là người can thiệp kết quả thi khiến điểm thi ở tỉnh này cao bất thường.

Theo kết quả chấm thẩm định, 114 thí sinh với 330 bài thi có tổng điểm chênh lệch so với ban đầu. Ông Vũ Trọng Lương, Phó phòng Khảo thí và Kiểm định Chất lượng, Sở GD&ĐT Hà Giang, được xác định là người trực tiếp can thiệp kết quả thi.

Bảng điểm sau khi ‘chấm’ lai

Trả lời báo chí về hành vi của ông Lương được thực hiện như nào, ông Khương, đại diện A83, công an tỉnh Hà Giang cho biết, ông Vũ Trọng Lương, Phó phòng khảo thí được giao phụ trách máy tính quét chấm điểm thi.Ngày 27/6, sau khi có kết quả thi của Bộ GD -ĐT, anh Lương đã lên mạng tải toàn bộ những kết quả này vào phần mềm exel, sau đó đã sử dụng cách thức này để làm sai lệch kết quả thi của nhiều thí sinh.

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố đáp án, có nhiều tin nhắn đến số điện thoại của ông Lương. Cán bộ này đã nhập số báo danh vào máy sau đó thực hiện hành vi của mình. Quy trình bảo mật liên quan giám sát chưa chặt chẽ để ông Lương xử lý toàn bộ quá trình.

Hành vi sai phạm của ông Lương bị phát hiện sau khi tổ công tác kiểm tra máy tính tại văn phòng của ông này.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ việc liệu có hay không những hành vi của người khác tiếp tay cho ông Lương thực hiện sai phạm này.

Theo thống kê, sau quá trình rà soát, 102 bài thí Toán chênh từ 0,1 đến 8 điểm (điểm chấm thẩm định là 1 điểm; điểm công bố là 9 điểm). 85 bài thi Vật lý chênh từ 1 đến 7,75 điểm (điểm chấm thẩm định là 1 điểm; điểm đã công bố là 8,75 điểm). 56 bài thi Hóa học chênh lệch từ 1 đến 8,75 điểm (điểm chấm thẩm định là 0,75 điểm; điểm đã công bố là 9 điểm). 8 bài thi Sinh đã chênh từ 1 đến 4,25 điểm; điểm công bố là 9 điểm). 9 bài thi Lịch sử đã chênh lệch từ 1 đến 7,25 điểm (điểm chấm thẩm định là 6 điểm, điểm công bố là 9 điểm). 52 bài thi Tiếng Anh đã chênh lệch từ 1,4 đến 7,8 điểm (điểm chấm thẩm định là 1,2; điểm đã công bố là 9 điểm).

Yến Chi (báo Giao Thông), Facebook

 

1 BÌNH LUẬN

  1. Sửa điểm cho con cháu các cụ cả. Đó là công nghệ 4.0 mà đảng ta đã bắt đầu áp dụng vào xã hội. Thằng phó phòng làm đúng qui trình, nay vụ việc bị phanh phui, thôi kiểm điểm nghiêm túc rồi cho nó đi chỗ khác là đủ rồi. Còn bao nhiêu nơi khác cũng áp dụng công nghệ 4.0 có phải mình Hà Giang đâu. Chưa bị lộ đó thôi.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên