Ghe nào chở hết tội ác Hồ Chí Minh?

38
Taï Phung với chiếc ghe vượt biển của 40 năm trước

Vào giữa tháng 12 năm 2022 vừa qua, một chiếc tam bảng bằn gỗ, ngang 2, 25m, dài 6, 60 m, của Viện Bảo tàng Hải cảng Le Havre, Tây-Bắc nước Pháp, đã bắt đầu cuộc hải hành qua Huê kỳ, không phải đi xin tỵ nạn, mà tới viện VHM ở Garden Grove, CA, để đem chưng bày như một chứng tích cụ thể thảm nạn vượt biển sau 30/04/75, tố cáo tội ác Hồ Chí Minh trước dư luận thế giới.

Chiếc tam bản, còn gọi đơn giản mà quen thuộc, là xuồng ba lá, gắn liền với đời sống dân miền Tây sông nước từ suốt hằng thế kỷ qua. Trước khi được gắn máy, nhứt là máy đuôi tôm, tam bảng di chuyển bằng chèo. Từ 1 chèo tới 3 hoặc bốn chèo khi ghe chở nặng và muốn đi mau. Đôi khi chỉ có một cô gái quê vẫn chèo tam bản 2 chèo bằn 2 chân và ghe chạy thoăn thoắt trên sông nước.

Nhưng chiếc tam bản này, loại được đóng bằng ván dày hơn, để đánh cá trong sông rạch vùng Bà-rịa. Và cũng từ đây, chiếc tam bản chở 9 người đã lao mình ra biển đông tìm tự do. Nghe nói lại thì loại ghe tam bản này ngày nay chỉ còn mươi chiếc lưu hành.

Ngày 2 tháng 9 năm 1984

Tháng 11 năm rồi, tại Viện Bảo tàng Hải cảng Le Havre, Pháp, anh Tài Phùng gặp lại chiếc tam bản của 40 năm trước như gặp lại người bạn xưa lúc anh 22 tuổi. Cảm động, đầy nước mắt. Anh khóc khi tay anh rờ chiếc tam bản. Chiếc ghe được Viện Bảo tàng giữ gìn cẩn thận, nay trông nó có vẻ như trẻ đẹp hơn lúc nó ra đi .

Hình ảnh của bốn mươi năm qua nay bổng hiện lại rõ: 9 người xếp nhau chổ ngồi trên một diện tích gần 15 m2, trong số đó có 3 phụ nữ và 1 em bé 12 tuổi .

Thường thì dân đi biển đều biết chỉ có tháng ba là biển yên sóng lặng – tháng ba bà già cởi sóng – còn lại các tháng khác trong năm biển đều có sóng gió. Tháng 9 bắt đầu mùa sóng gió giông bão mà anh Tài dám chở 9 người trên chiếc tam bản mong manh như vậy ra biển khơi, chỉ một mình anh lái. Mà anh, nếu sống bằng nghề ghe thuyền, thì cũng chỉ quen lui tới trong sông rạch, chớ có đưa chiếc tam bản này ra biển bao giờ đâu.

Vậy mà nay anh dám đi biển, thách thức với giông bảo và biển cả. Anh không sợ vì tự tin tài lèo lái tam bản của anh xưa nay? Hay anh không sợ vì không ý thức được tầm hiểm nguy của biển cả? Hay anh và bà con trên tam bản đều biết sợ mà vẫn liều mạng vì còn tin ở số mạng và Trời thương kẻ lành. Cái sợ hồ chí minh thì khủng khiếp hơn biển cả nhiều vì chết trên biển cả vẫn ít đau đớn hơn chết do Hồ Chí Minh gây ra!

Chiếc tam bản của anh Tài với 9 thuyền nhơn từ Bà rịa ra đi. Sau 7 ngày chạy buồm và chèo, ghe ra được tới biển khơi . Nhưng qua ngày thứ hai, thấy nước uống và lương thực phải hạn chế nên mỗi người chỉ ăn ngày một bữa mà thôi. Biển bắt đầu động mạnh, báo hiệu bảo sắp tới. Hai lần trước đã qua khỏi. Kỳ này không biết thế nào đây? Anh vội làm dấu hiệu cứu cấp. Thật may đúng lúc đó, một chiếc tàu hàng vừa đi tới kịp trông thấy, thuyền trưởng ra lệnh tiến tới gần xem và liệu cách cứu giúp.  Khi thấy chiếc tam bản như vậy thì chỉ có cách duy nhứt là hốt nguyên chiếc ghe đem lên tàu và chở đi. Chiếc hàng hải thương thuyền này của hảng Chargeurs Réunis của Pháp nên tất cả người và tam bản đều được chở về Pháp. 9 người sau một thời gian đều lần lược đi định cư các nơi theo thân nhơn bảo lãnh. Anh Tài đi Mỹ và định cư ở Texas.

Chiếc tam bản được giữ lại, không bị vứt đi, vì giá trị quá đặc biệt của nó. Sứ mạng chở người chạy trốn tội ác dả man của cộng sản. Một chứng tích một giai đoạn lịch sử khi cộng sản tới giải phóng.

Chiếc tam bản được Cảng Le Havre gìn giữ và sau đó được đưa vào Bảo tàng viện Cảng cất giữ.

Vào những năm đầu 80, Pháp đón nhận người đông dương cũ tỵ nạn cộng sản. Người tàu sanh sống ở Đông dương cũng chạy theo tỵ nạn. Tới Paris, họ mở tiệm bán thực phẩm á châu. Chợ Tang Frères mở cửa ở Quận 13 Paris, một quận nghèo nơi sát ngoại ô, dân cư phần lớn là rệp và đen, nhà cửa rẻ tiền. Để thu hút người vượt biển, phần lớn là việt nam, vì những người đi từ Lèo và Miên đi bộ được, Chợ Tang Frères mượn chiếc tam bản này đem về triển lãm trước Chợ.

Quả thật, chiếc ghe thu hứt rất đông người tới coi, cả người Pháp. Vì lúc đó dư luận Pháp cũng bắt đấu phản tỉnh về cộng sản. Những trí thức tả khuynh như Bs Bernard Kouchner, lúc trẻ đã từng qua sống bên cạnh Fidel Castro  để tỏ lòng ngưởng mộ vị anh hùng giải phóng nhơn dân khỏi áp bức đế quốc tư bản, đứng ra tổ chức « Đảo Ánh sáng », đưa một chiếc tàu lớn trang bị gần như nhà thương chạy qua biển đông tìm cứu người vượt biển. Triết gia Jean-Paul Sartre, lúc mê cộng sản đã từng chửi ai không theo cộng sản là thứ ngu như con chó, suốt trong nhiều năm thù ghét ông Raymond Aron vì ông Aron chống cộng sản, trước hiện tượng đông đảo người Việt Nam vượt biển, ông giựt mình, lên án cộng sản,  bắt tay hòa giải với người bạn xưa. Một số thanh niên, sinh viên Pháp « mao-ít » nay cũng vứt nón cối, rửa mặt mày cho sạch sẽ và tươi tỉnh lại.

Sau thời gian chưng bày ở chợ Tang Frères, chiếc tam bản được trả về Le Havre . Vả lại lúc này, Tang Frères khỏi cần câu khách nữa vì chợ không đủ hàng bán, người tỵ nạn tới Pháp ngày càng đông . Khi mới tới, họ được đón tiếp ở vùng Paris để làm giấy tờ, và khám sức khỏe, qua tháng sau đưa về các tỉnh định cư. Trong lúc ở tạm Paris, họ được nuôi ăn ở và dược chút tiền túi nên ai cũng rủ nhau đi chợ.

40 năm sau

Anh Tài cũng chỉ là một trong hằng triệu người Việt Nam vượt biển đi tỵ nạn cộng sản sau 30/04/75, may mắn tới được đất nước tự do vì cùng lúc đó có hằng trăm ngàn người khác nằm dưới lòng biển lạnh hoặc phơi xác nơi rừng xanh.

Nay chiếc tam bản này sẽ tới Thủ đô Việt nam tỵ nạn ở California theo hợp đồng dài hạn giữa Viện Bảo tàng Việt nam VHM, Đại diện bởi ông Châu Thủy và Viện bảo tàng Cảng Le Havre đại diện bởi ông Didier Raux, Chủ tịch.

Ông Châu Thủy và ông Didier Raux ký hợp đồng cho mượn dài hạn chiếc ghe

Chuyện chiếc tam bản của 40 năm trước nay được nhắc lại và đem về Huê kỳ triển lảm dài hạn nhờ anh Tài hưởng ứng lời kêu gọi đóng góp tài liệu, ký ức về vượt biển, vượt biên của viện VHM phổ biến . Và anh Tài là nhơn chứng sống với vai trò chủ động của lịch sử chiếc ghe .

Nghe lịch sử của chiếc ghe do chính nhơn chứng kể lại, ông Chủ tịch Bảo tàng Le Havre vô cùng cảm động, ông thốt lên « Câu chuyện này, đúng hơn chính là câu chuyện của một nhóm nhỏ thuyền nhơn, họ không phải là dân đi biển nhà nghề, lại đi trên một chiếc ghe như chiếc gáo dừa khô, hay cái vỏ trứng vịt . Hai ngày sau hết lương thực, mọi người phải nhịn đói và lo sợ, dưới cái nắng cháy da cháy thịt . Còn chiếc ghe trong tình trạng đó trôi dạt trong 7 ngày trên biển khơi, … » .

Tiếp lời ông Didier, ông Châu Thủy, Chủ tịch Viện Thuyền nhơn việt nam VHM thành lập năm 2016 ở Garden Grove, California, Huê kỳ, phát biểu « Đó cũng là một phần của lịch sử những người tỵ nạn chúng tôi và là biểu tượng được cả thế giới nhìn nhận, nó biểu hiện những người việt nam đi tìm tự do trong lúc đó đã có hằng triệu người chôn mình dưới lòng biển . Nó cũng nói lên sự can đảm và là một tấm gương cho những thế hệ sau».

Ông Châu Thủy cũng là thuyền nhơn nên ông mong muốn Viện Bảo tàng sẽ bảo tồn và lưu giữ lịch sử của những người tỵ nạn may mắn tới được các xứ trên khắp thế giới mà lớp trẻ không được biết đến.

Trước thảm nạn vượt biển của hằng triệu người bỏ nước ra đi tỵ nạn, cả thế giới đều tỏ tình đoàn kết, chia sẻ nỗi đau của người Việt Nam tỵ nạn, thì đám cộng sản lãnh đạo đảng như Phạm văn Đồng, Lê Duẩn, Nguyễn văn Linh, Đỗ Mười,… không tiếc lời miệt thị là lũ sợ lao động, chạy theo bơ sửa của đế quốc, thứ đỉ điếm, … Mép chưa kịp ráo nước miếng, họ đã gọi người Việt tỵ nạn cộng sản ở Mỹ, ở Canada, ở Úc, … là « khúc ruột ngàn dặm».

Còn hỏi có «Ghe nào chở hết tội ác Hồ Chí Minh?» . Thì xin thưa tới nay, như nhiều người biết vẫn chưa có ghe nào có thể chở hết tội ác của tên này đối với dân tộc Việt Nam.

Nguyễn thị Cỏ May

38 BÌNH LUẬN

  1. Phúc niễng , Phúc ngoẹo hôm nay đã thành Phúc vịt quay . Tổng Lú Trọng muốn soán ngôi Bác Hồ ư ? Hay muốn thực hiện ý đồ của Tập , làm rối loạn Cung đình ĐCSVN , đẩy VN trở về suy nhược để ĐCSVN dễ dàng chấp nhận làm nô lệ cho Tàu cộng hơn là phát triển ngã về phía Mỹ Âu !

    Phiên hội nghị Đảng CSVN “ bất thường “ diễn ra một cách thậm thụt lén lút với hơn 700 tờ báo Đảng dấu nhẹm , chỉ vì bãi nhiệm một Chủ tịch nước Phúc niễng do Quốc hội đại diện cho dân bầu lại trớ trêu bị Trung ương ĐCSVN bãi nhiệm lén lút . Đây mới thấy Đảng cướp quyền của nhân dân . Gọi ĐCSVN là Đảng Cướp cũng chẳng sai tí nào .

    Đảng cướp Hồ tặc , lão Hồ tặc HCM mồm trơn , mép mỡ . Miệng thì dạy đạo Đức , bụng chứa đựng một bồ dao găm , liềm búa , Ak , lựu đạn .

    Giờ đây thì trăm thằng Đảng viên csvn điều rõ , điều biết nhưng phải ngậm miệng ăn tiền kiếm bã lợi danh . Nhân dân VN có căm hận cũng dành chịu , chỉ biết van lạy tứ phương cầu mong cho bọn Quỷ đỏ CSVN sớm ngày tiêu vong tàn rụi .

    Điều gì đến ắt đến chẳng cần mong đợi , không chỉ Đảng viên CS run mà cả Trọng lú cũng run . Bởi run nên mới hành động thập thò , lén lút dứt đẹp Chủ tịt nước Phúc niễng .

    • “…thực hiện ý đồ của Tập , làm rối loạn Cung đình ĐCSVN , đẩy VN trở về suy nhược để ĐCSVN dễ dàng chấp nhận làm nô lệ cho Tàu cộng hơn là phát triển ngã về phía Mỹ Âu…

      Bạn nhận định rất chính xác. Làm gì có chuyện Tàu đi xuống mà Tập để VN đi lên. Đảng cộng sản Tàu mà chết thì đảng cộng sản Vn cũng phải chết. Điều này rất dễ hiểu vì hai nước cùng là cộng sản. Kinh tế Tàu đang ngắc ngoải vì em Covid và đầu tư Mỹ rút dần. Không có chuyện Tập sẽ để kinh tế VN đi lên mà Tàu đi xuống. Về quân sự thì hai đảng phải cùng sống và chết chống lại Mỹ; về chính trị thì hai đảng lại càng gắn bó sống chết theo chủ nghĩa cộng sản. Trọng sẽ diệt hết mầm mống thích Mỹ hoặc không thích Tàu. Đầu năm 2023 Tập chúc Tết công khai bắt Trọng phải theo Tàu cùng chống Mỹ và Trọng đang thực hiện lời kêu gọi của Tập.
      nv

    • Khà Khà Khà, anh Phét khẳng định là đám Tàn Dư Cock Cắn này là cực kỳ ngu đó nghen. Nếu anh là Tàn Dư Nguy Cock thì anh chăc chắn sẻ rát là…BUỒN khi thấy bọn VC chúng nó dám nói dám làm dám chịu. VC chúng nó bài trừ triệt tiêu tham nhũng mot cách quyet liệt và KHÔNG CÓ VÙNG CẤM.

      VC chúng nó càng chống đuọc tham nhũng và đưa các quan to ra truóc vành móng ngựa thì dân VN càng tin tuỏng và càng tín nhiêm và đi theo VC tiép tuc , điều này là một CỰC KỲ BẤT LỢI cho đám Tàn Dư Ngụy Cock đang ngày đêm mong VC sup. Chỉ có thế mà đám Tàn Dư Nguy Cock không nhân ra , nguoc lại chúng còn tỏ vẻ SUONG SUÓNG khi VC chúng anh bắt những quan tham, quan to và quăng vào lò thiêu đốt.

      Bài học của NGUY SAI GON tham nhũng năm xưa còn đó. NGUY SAI GON bất lực trong van đề Tham Nhũng , cuoi cùng thì KHÔNG thằng nào bị xử và cuoi cùng là TOANG CẢ LỦ.

      Bài học sờ sờ ra đó nhưng TÀN DƯ NGUY COCK không có óc cho nên khong nhìn tháy khi tháy VC chống Tham Nhũng quyét liệt.

      Thảo nào 48 năm nay đám Tàn Dư Nguy Cock chỉ tháy cây mà khong tháy rừng, thấy SƯỚNG mà không tháy NGUY HIỂM, thấy mot đỉa thuoc đỗc mà quên đi môt mâm cổ đầy CHAU BÁU, kakakkakakka.

      Hảy vui lên tiep tục đi Tàn Du Ngụy Cock vì VC chung anh còn sẻ tiep tục TRONG SACH HÓA toàn ĐẢNG , toàn xả hội. Có thế thì VC chúng anh mói TRUÒNG TỒN mải mải đuọc chứ. Có thé mà các em TÀn Dư Nguy Cock khong nhận ra , kakakkakka

      • Quốc Hội CSVN vốn được gọi mỉa mai là “con dấu cao su” họp một năm có hai khóa, dài khoảng ba tuần lễ vào Tháng Tư và Tháng Mười. Nếu có kỳ họp bất thường nào khác là chuyện hãn hữu, chỉ xảy ra khi có lệnh đảng, cho một nhu cầu chính trị đặc biệt. Lần này, lại ngay lúc mọi người đang chuẩn bị ăn Tết càng nổi bật những chỉ dấu xưa nay chưa từng thấy trong nội bộ đảng CSVN.
        StupidDog Ho Chi Minh

      • An Nam Quốc Vương

        tham nhũng là chuyện dài 999 tập của đảng, nói 99 năm cũng không hết.
        Dog phe’t lied, your family died

      • hôm 9 Tháng Giêng, báo mạng VNExpress có bản tin kèm nhiều hình ảnh cho biết nhiều người lao động làm cho các hãng xưởng mới bị sa thải, vì hãng xưởng của họ mất đơn đặt hàng, đã phải vội vàng “thả lưới đánh cá, vớt lục bình làm thực phẩm, nhặt ve chai…kiếm sống.” Những ngày cuối năm 2022, tỉnh Bình Dương có khoảng 28,000 công nhân mất việc và 240,000 công nhân bị giảm giờ làm.

      • Theo tạp chí Nhịp Sống Thị Trường hôm 26 Tháng Chín 2022, thống kê thấy 10 tỉnh có tỉ lệ cách biệt giàu nghèo lớn nhất nước, đều là những tỉnh rất nghèo gồm Cao Bằng, Lai Châu, Bắc Kạn, Sơn La, Gia Lai, Quảng Trị, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Đắk Nông. Hầu hết những tỉnh này đều đổ ra những số tiền rất lớn để xây “tượng đài” trong khi vẫn xin gạo cứu đói.

      • Cứ lấy tiền thuế của dân làm toàn những chuyện ruồi bu như xây tượng đài thế nầy thì dân làm chó gì mà sống sót nổi. Nước nghèo, dân thu nhập thấp mà giá xăng, điện, tiền thu học phí, đủ thứ các thứ thuế ‘trên trời’ thì làm đéo gì sống cho nổi hở bà con.

        “Mỗi năm có khoảng 50 nghìn tỷ tiền ngân sách bị chi tiêu không đúng”
        Phó tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) – Nguyễn Văn Thanh

        Cứ nhìn cách tiêu tiền vô tội vạ và đục khoét ngân sách từ các cán bộ lãnh đạo thì bảo sao đất nước không bị kiệt quệ, nợ nần ngập đầu.
        Dân thì ngày càng nghèo khổ, cán bộ thì ngày càng giàu có

        Nguyễn Thị Kim Ngân đã từng tuyên bố: “Ngân sách Nhà nước như dòng sông đã cạn”. Thế thì thử hỏi ai đã làm cho nó cạn?

        Còn Nguyễn Lú Trọng lại nói rằng “Chưa bao giờ đất nước có được như ngày hôm nay”. Ngày hôm nay là cái ngày mà thằng dân ngu cu đen biết thế nào là con đường tiến lên XHCN, biết thế nào là “Nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ”, biết thế nào là “cán bộ là đầy tớ của dân”.
        Dmcs

  2. Sao Băng: Một triều đại cáo chung (viet-studies 17-1-23) – Nguyễn Xuân Phúc và Phạm Minh Chính sẽ “hạ đài”?
    9 : Trọng có huyễn thuật « gọi tên làm ngả ngựa « , bàng môn tả đạo , hại người !
    Anh hùng tử , khí hùng nào tử !
    9 : Sao mà ở VN không ai viết truyện trinh thám với nhân vật chính là 1,7,9, Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Vũ Kim Cự, Tô Lâm , Võ Văn Thưởng , 3X, 4 Sang, Nguyễn Thiện Nhân,Nông Đức Mạnh, Nguyễn Chí Thanh …

    7 phán : Tao từ chức cũng y như không từ chức, vì tao vô quyền !
    Tao muốn về Đà Nẵng , an bần lạc đạo , lúc tuổi chạng vạng !
    Tao muốn xa lánh xứ dao búa Hà Nội, sài lang đầy triều, dẻo mồm dẻo miệng, sát khí liên miên, mây sầu kết tụ, núi xương sông máu !

    Trọng : Vậy là chỉ còn một đứa chưa lên Phong Thần đài !
    Nguyễn Thị Thanh Nhàn phán : Bớ Trọng ! Tao sẽ dựng 1 lò nung nhỏ ở Paris , chuyên trị Formosa , với sự cố vấn của Võ Kim Cự !
    Mày phải nôn ra 4 tấn vàng hối lộ của Formosa !
    Mày có thất kinh, vỡ mật, tái đột quỵ ?

  3. Anh nhó ngày xưa chuyện NGỤY HÈN
    Nuóc mình phó thác cho Ngoại Bang
    Há mỏm chờ SHIT cho là sướng
    Không làm chi cả cứ há mồm
    Hai mốt năm trời kiếp ký sinh

    Của nguòi mà tuỏng mình làm ra
    Vênh váo kênh đời Ngụy huyen hoang
    Tói khi MẼO tính tói bài….CHUỒN
    Tá hỏa tam bành NGỤY hoàn hồn

    Cộng vào Ngụy te cò phóc chạy
    Bu lu ba loa Ngụy khóc ròng
    Van vái địa cầu 300 triệu
    Sống còn hy vọng bên thứ 3

    Cuói cùng 300 triệu củng không
    Ngụy cha Ngụy con rồi Ngụy cháu
    Te cò chúng cứ chạy lòng vòng
    Chạy vô chạy ra rồi chạy vào

    Cuoi cùng là TOANG cả miền NAM
    Cộng vào NGUY trỏ thành sô KHÔNG
    Xong kiép tầm gủi đời nô lệ
    Con cháu từ đây nhó láy ngày

    kekkekkkekekekekke. Anh Phét xuat khảu thành thơ con cóc để CHỌT đám Tàn Dư Cóck Cắn này cho vui ,kekekkkkekeke

    • he he he…

      Viết lại bài thơ cho Phét.

      Bác Hồ quan hệ bác Mao (*)
      Phòi ra một lũ tào lao Ba Đình
      Ở trên hai bác “zập zình”
      Ở dưới lũ Phét “ninh tinh” hô hào
      hỡi tổ cuốc
      Hỡi lồng pào…
      Đánh cho Mỹ cút ngụy nhào
      Để bác Hồ rước Tàu vào Biển Đông

      Biển đảo bác đã biếu không
      Trung – Việt “đại đồng” là chuyện tương ….nai!

      (*) “bác Hồ” quan hệ với bác Mao bằng cửa hậu, thế mà cũng lòi ra được một lũ Phét thì quá …tài, và chỉ có “vĩ đại” như Hồ Bả Chó mới làm được thôi, Phải không Phét?

      Tội nghiệp cả họ nhà Phét!

  4. Vui nhỉ, trước kia Nguỵ
    chúng nó có tiền có của,
    nhân danh “thống nhất “,
    vào cào bằng,giải phóng
    túi tiền của Nguỵ .

    Sau khi đã “giải phóng”
    túi tiền của chúng,cũng
    “giải phóng” luôn sinh
    mạng của chúng bằng
    những vùng kinh tế mới,
    bằng những con thuyền
    ọp ẹp,đẩy ra biển.

    May mắn,một số Nguỵ kia
    được tụi tư bản chúng cưu
    mang giúp đỡ ,nay dư có
    một chút tiền. Vẹm ta lại
    tìm cách để xỉa bằng “chính sách “
    khúc ruột ngàn dặm .

    Thiệt là bản chất của
    một bọn bất lương: không
    ăn cướp được,thì ăn mày
    ăn xin một cách đểu giả,
    bần tiện.

    Chúng chỉ biết tới những
    lợi lộc nhỏ nhặt,bất chấp ,
    không chừa một thủ đoạn
    đê tiện nào,để đạt tới mục
    đích vinh thân phì da .
    Kể cả bán nước,tiếp tay
    với giặc Tàu,phá nát nước
    Việt.

  5. “Xưa vượt Truòng Sơn đi cứu nước
    Nay vượt Đại Dương rạng giống nòi”
    Ra đi ta hẹn ngày về
    Mỹ cút Ngụy nhào, vẹn toàn non sông

    Có thế mói gọi giống TIÊN RỒNG
    Sản sinh một thánh HO CHI MINH
    Chinh Tây phạt Băc một đời
    Sử xanh ghi tạc một đời VIET NAM.

    kakkakakakakk. Anh Phét lại xuất khảu thành thơ CHỌT đám Tàn Dư Ngụy Cock nửa rồi. Sorry TÀn Du Nguy Cock nghen. Nếu ai đó TỨC HỘC MÁU MỦI thì ráng chịu vì nghề anh Phét là CHỌT cho đám Tàn Dư Ngụy Cock lên máu xấu cho vui.

      • Khà khà khà, Nguy Cock Ky Tran phải viét the này nè:

        Đánh cho MẼO cút NGỤY nhào
        Winh’ cho chết tiệt NGỤY HÈN TAY SAI
        ĐỆ I thì MẼO tru di
        Đệ II khóc lóc , MẼO truất ngai vàng
        Môm loa mép giải khắp làng
        Đu càng thì giỏi ngông cuồng vô muu
        Đệ III tự xưng MA VƯƠNG
        Dựng cò Âm Phủ chiêu hồm ma ranh.
        Ai oi chớ nghe Ngụy Hèn
        Mà mang thân phận tù đày nhục thân

        kakakakkak.

        • Thà mất nước còn hơn mất đảng”
          Nghe rõ lời cộng sản nói không?
          Nếu không đồng loạt, đồng lòng
          Vùng lên mà cứu non sông giống nòi
          Thì ta sẽ sống đời nô dịch
          Và nước ta thành tỉnh của Tàu
          TỰ DO giả chẳng rẻ đâu
          Mà bằng xương máu, bằng câu kiên cường!
          Muốn bảo vệ quê hương dòng giống
          Con cháu mình được sống TỰ DO
          Thì đừng hèn nhát, quanh co
          Đừng mơ hàng xóm tặng cho, như quà !
          Phải vùng dậy giữ nhà, giữ nước
          Như Ông Cha đảm lược bao lần
          Kìa Đinh-Lý-Nguyễn-Lê-Trần
          Phất cờ nổi trống đem quân diệt thù
          Để đất nước muôn thu rực rỡ
          Nay cháu con khiếp sợ, ươn hèn
          Đã mang tội với Tổ Tiên
          Năm châu còn nhục cho riêng giống nòi !

    • THÀ MẤT NƯỚC CÒN HƠN MẤT ĐẢNG

      VC Nguyễn Văn Linh (Mười Cúc) lên nắm chức Tổng Bí Thư, nói một câu để đời và làm ô danh, điếm nhục thêm cho Hồ chí Minh và đảng CSVN: “Tôi cũng biết rằng, dựa vào Trung Quốc sẽ mất nước, nhưng thà mất nước còn hơn mất Đảng “.

      “Thà mất nước còn hơn mất đảng”
      Đấy, quyết tâm cộng sản đề ra
      Thà dâng Tàu cộng sơn hà
      Để Tàu cho phép đảng ta sống bền
      Còn sông núi mất tên mất tuổi
      Dân mất nơi sớm tối gọi nhà
      Rồi bày cộng sản Trung Hoa
      Âm mưu Hán hoá, đảng ta lỗi gì ???

  6. Chiếc tam bản được giữ lại, không bị vứt đi, vì giá trị quá đặc biệt của nó. Sứ mạng chở người chạy trốn tội ác dả man của cộng sản. Một chứng tích một giai đoạn lịch sử khi cộng sản tới giải phóng.

    Mỗi một thuyền nhân sống sót là một câu chuyện hãi hùng trên con đường chạy trốn cộng sản tìm tự do mà tội ác của Hồ và đảng cộng sản có trăm chiếc hàng không mẫu hạm của Mỹ cũng không chở hết, nhưng một chiếc ghe tam bản cũng nói lên một phần tội ác của Hồ và đảng với dân tộc VN khi họ vào chiếm Miền Nam VN. Chiếc tam bản này là một chứng tích của một giai đoạn lịch sử boat people còn sót lại, nói lên tội ác của Hồ và đảng cộng sản Hà Nội với dân tộc VN.
    nv

  7. Tội của Hồ với người dân Việt thì làm sao kể cho hết được. Nhưng phải nói là Hồ cũng có sướng gì với chính tụi đàn em của hắn.

    Thường theo lẽ đời, từ đông sang tây, thì khi chết đều muốn được yên nghỉ – Rest in peace (R.I.P.), nhưng Hồ thì đã có ngày nào được yên nghỉ? Đàn em của Hồ vì muốn lợi dụng xác Hồ nên ngâm xác Hồ rồi mỗi ngày kéo lên kéo xuống mang ra trưng bày để người ta coi chơi. Hồ bị chúng coi như là khỉ nên mỗi ngày bắt diễn trò như khỉ, có lúc nào được yên nghỉ!

  8. Thời thưc dân Pháp,nhà thơ Tế Hanh đả cảm tác sư khổ đau của Dân tôc qua con tàu Bắc Nam với câu thơ :”Có chi vươn vẩn trong hơi máy-Mấy chiếc toa đầy năng khổ đau”. Bây giờ hơn một thế kỷ sau,dân VN chất khổ đau trên những con thuyền mong manh ra biển khơi ,để tìm sư sống,còn ghê sơ hơn triêu lần con tàu đươngg sắt!! Thì té ra,cách mạng -cách-
    miết…chẳng ra làm sao cả.Cuối cùng ,hóa ra bọn-thảo-khấu (CS) lừa Dân ta cả…???

  9. …….Chính phủ Pháp hiện tại theo quan điểm thực dụng, đó là vì tiền bất chấp sĩ diện chơi với nhũng nước độc tài, như tụi tộc cối Việt cộng, kiếm đồng tiền máu bẩn thủi……….._____Một cố vấn thời tổng thống Bush đã nhận định:…..Tây phương đã sai lầm khi nghĩ đầu tư kinh tế có thể làm thay đổi bản chất của tàu cộng, thực tế tàu cộng hay tụi Việt cộng, hay tụi Nga không những không thay đổi mà còn trở thành những con quái vật hung hãn hơn….._____ cho nên tui đã nói từ đầu, chuỗi cung ứng toàn cầu hóa thực chất là chuỗi lưu manh toàn cầu, vì khi nó không thế biến đổi những quốc gia bất hảo như tàu cộng Việt cộng hay Nga tố hơn, thì toàn cầu hóa, là sự trao đổi lưu manh hóa. Đây là điều người Việt hải ngoại nên lưu ý đừng để bị cuốn theo luận điệu tuyên truyền của tụi tộc cối Việt cộng._______Chiến tranh Ukraina đã bộc lộ rõ ràng tụi Nga mọi hay hồng quân mọi là tụi ăn cướp ác độc, man rợ……..1975 dưới sụ tổ chức và điều động của quan thầy Nga và tàu cộng, tụi Việt cộng đã cưởng chiếm miền nam, và dựa theo hiệp định Paris, đồng minh đã bán đứng VNCH cho tụi Nga tàu mà Việt cộng được đưa ra làm hình nộm……..Thế hệ hồ chí MInh là thế hệ Việt gian được tạo nên từ Nga mọi và tàu cộng rất ác độc, tham lam tàn bạo, điễn hình là vụ kít tét Việt á, tụi tộc cối Việt cộng đã ăn trong máu trong xác chết dân Việt nam. Phàm người Việt làm Việt gian thì có tốt đẹp bao giờ………Đầu tư tư bản vô Việt nam chỉ làm tụi tộc cối Việt cộng giàu sụ và tàn ác thêm, như vụ giết Cụ Kình ở làng Đồng tâm, vậy sự đầu tư của Pháp ở Việt nam để làm gì?? Tác giả nên góp ý với chính phủ Pháp hiện tại thời Macron là một chính phủ vì tiền bẩn thủi, hết bợ đít thúi Nga mọi Putin, đến ôm đít tàu cộng kiếm tiềm bẩn, rồi tụi Việt cộng để làm gì??????……Macron chỉ hạ nhục dân Pháp……cả thế giới đều biết. Thằng hồ chí Minh nó là thằng Việt gian được Nga và tàu mọi dựng lên, nên rất tàn ác……hãy nhìn tội ác cũa Nga ở Ukraina thì biết…..Giờ đây những người Việt nam hàng ngày ca ngợi tàu cộng đều là Việt gian, tụi Việt gian thì có biết nhục nhã là gì….tụi Việt gian cộng sản Việt nam còn thua những con chó…….nay kính

  10. TỘI ÁC của thằng chó chết hcm, thì ” Nước Biển Đông KHÔNG rửa sạch “, nên 1 chiếc ghe chỉ chở được 1 phần triệu tội ác của hắn.

    Về chuyện này, ai cũng biết ( kể cả 1 Nông dân ít học ), nhưng lão già Lê Bá Vận (LBV đang sống tại Pháp ) lại một mực KÍNH CẨN gọi hắn là ÔNG HỒ, CT HCM, Hồ Chủ Tịch…

    Tôi đã PHÁT ÓI, khi đọc bài viết ” Em bé VN, giờ ở đâu ” của Nhà văn, Đại Úy Nhảy Dù Phan Nhật Nam ( PNN ), đang sống tại Mỹ, trên DĐ Tự Do ( ngày 9/1/ 23 ), PNN không biết ngượng mặt, ngượng tay, MUỐI MẶT tôn kính gọi ÔNG HỒ, CT HCM.

    Cả LBV, PNN đều sinh ra, lớn lên và học hành dưới mái trường VNCH, nên đều biết : Thời VNCH, từ sách Giáo khoa đến Báo chí, KHÔNG BAO GIỜ tôn trọng 2 tên bán nước Trần ích Tắc, Lê chiêu Thống ( bằng cách gọi ÔNG ), mà chỉ GỌI TRỖNG.

    Không nói đâu xa, mà ngay tại ĐCV, 1 còm sĩ đã ” DẠY ” tôi : ” Phải gọi ÔNG HỒ, mới là người CÓ HỌC, còn gọi trỗng HCM là người ÍT HỌC hoặc VÔ HỌC ” . Lạy Chúa ! Chống cọng kiểu này, thì đến năm 3.000, cũng không đánh sập tà quyền cs.

    Trở lại vấn đề Thuyền Nhân. Vượt biển là ” Thập tử, Nhất sinh “. Thế mà, 1 số đông, sau khi đến bến bờ Tự Do, làm ăn khá giả, lại VÁC MẶT về VN ăn chơi trác táng, sa đọa….Về VN, tức là mang tiền về vỗ béo bọn tà quyền, để chúng đè đầu, cỡi cổ Dân VN đến…. không biết bao giờ.

    Thằng hề Phải Gió ( NM Triết, bí danh Sáu Phong ), nói năng như 1 tên dẫn mối : ” VN có nhiều GÁI ĐẸP ” , cũng như nói rất bậy bạ : ” Tôi đến Mỹ là để PHÂN HÓA nội bộ nước Mỹ”. Thế mà, có 1 bọn Hồ kiều đứng ra tổ chức, mướn Hội trường rất lớn để Triết nói chuyện.

    Hội trường không còn ghế trống, nên 1 số lớn phải đứng ( Đa số là Thuyền nhân và bọn HO ). Sau mỗi câu nói Thối Tha của thằng Phải Gió, cả Hội trường cười vui vẻ và đứng dậy vỗ tay hoan hô như sấm.

    Đúng là VN đang rơi vào thời ĐẠI MẠT VẬN ( Trong nước, Người Dân thờ ơ, sợ hãi… Ngoài nước, thì rất đông VK, chính xác là Hồ Kiều, lại làm những điều có lợi cho cs, thậm chí có 1 số đứa còn BƯNG BÔ cho cs ), nên bọn lưu manh cs, ung dung, rung đùi…. CAI TRỊ.

    LCL.

    • Khà khà khà, chao ôi toi nghiep em LCL than thở, khóc lóc, kể lể suốt mướt thấy em tội nghiep làm sao á.

      anh Phét trích bầu……..TÂM SỰ Đòi Tôi của em COCK LE KỈU LÔNG nè:

      ‘Trong nước, Người Dân thờ ơ, sợ hãi… Ngoài nước, thì rất đông VK, chính xác là Hồ Kiều, lại làm những điều có lợi cho cs, thậm chí có 1 số đứa còn BƯNG BÔ cho cs ), nên bọn lưu manh cs, ung dung, rung đùi…. CAI TRỊ.”

      Cau hỏi đuọc đặt ra là TÀN DU NGUY COCK ngoài đó ăn ở mần răng, Chống cộNG kIẻu chi mà dân VN trong nuóc thì thờ ơ, dân VN ngoài nuóc thì quay lưng lại vói NGUY COCK thậm chí có đứa ngày xưa chong cộng cưc đoan bay giò quay sang CHỐNG NGỤY CƯC KỲ ĐÁO ĐỂ luon ,kakkakakka. Vì răng rứa em LE KỈU LÔNG , kakkakakkaakk.

      • Chủ tịch nước chỉ giống như một diễn viên đọc lời thoại của mình trong một vở kịch do người khác viết. Không có chỗ cho chủ tịch nước Việt Nam được làm việc tự do và thúc đẩy các sáng kiến mà chưa được Bộ Chính trị thông qua,” nhà quan sát cho hay.
        Nhưng người Việt mấy năm nay đều lưu truyền một câu sấm của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm hơn 500 năm trước: “bạc phúc sản tất Một Việt Nam đã trở nên quá tồi tệ trong mắt bạn bè quốc tế khi có Đảng trưởng ngồi xổm lên điều lệ để tại vị. Một Đảng trưởng bệnh hoạn, cổ hủ, giáo điều, chỉ biết nhất nhất khom lưng khen trà Tàu ngon hơn trà Việt.

        Có thể kẻ kế vị Đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng còn đốn mạt hơn gấp bội.
        Thì càng ứng lời sấm của Trạng Trình “bạc phúc sản tất vong”.
        thằng Duồn ghẻ việt nam (cs) nào lên đều phải cúc cung cúi đầu Triều Cống và bưng bô cho ông Nội Thiên Triều TQ hết nếu không muốn bị diệt vong sớm.
        chẳng những thế,thằng Duồn chó nguyễn phú trọng còn định đưa vn ta trở về Đất Mẹ Trung Hoa Vĩ Đại Nữa Đấy.

  11. GHE nhỏ hơn đò ,thuờng dùng trên sông rạch nhỏ ở nông thôn . Ghe nhỏ hơn Đò vì đò có thể ra sông lơn {(đêm nge tiếng ếch bên tai /giật mình còn tương tiesng ai gọi đò (TTX)].Đò lại nhỏ hơn thuyên (Thuyền ra cử biển”/Sau 75 ,người dân đánh cáđóng thuyền ,găn máy đuôi tôm ,thành tàu đánh bắt cá ở biển xa, và côn an VC không đẻ ý và họ )chở nhiều người vượt bbbie
    Cho nên tác giả nói tội ác Hồ chí Minh chở “KHẲM” một chiêc GHE thì nghe ra “tội ‘ Y vẫn còn ít hơn tội mà y (hay csvn) GÁN CHO NGUỴ miền Nam “Trúc Rừng Ghi Không Hết/Nước Biễn Rửa Không Sạch”
    Cho nên phán tội Hồbán nước đong đầy băng một chiếc GHE là không hợp “logic”.Tội Hồ Chí Minh phải là HƠN gấp nhiều triệu lần :tội Y chất cao bằng NÚI Thái Sơn và trải rông ra 4 Đai Dương …
    (Ngoài ra theo 01 CB người Nam tập két thì Bắc Kộng đặt tên cho cai “đó” của phái nữ là cái “GHE”
    cvậy không lạ là ngày nay cái “GHE VN “qua tân Tàu ,Thái lan ,Đai Hàn …”giới thiệu cái GHE VN đáng giá thế nào?(vành ra ba góc da còn thiếu /khép lại đôi bên thịt còn thừa /HXH)
    Theo thiển ý tội của Hồ Dâm (Hồ Quang hay Hồ Nghê) phải chở bằng những Hạm đội của “maze in
    UDA!” mới (có thể ) tạm đủ đó ,thưa tác giả !

  12. Hồ Chí Râu , người Tàu đội lốt Nguyễn Ái Quốc, là hiện thân từ lời nguyền rủa của dân tộc Chiêm Thành cổ xưa vốn uất ức vì bị tổ tiên dân Việt dùng thủ đoạn để sáp nhập xóa sổ đất nước mà còn bị khinh khi.Do thế đời Hồ càng tàn ác, càng xạo nổ thì càng được ngưỡng mộ, ca ngợi, sùng bái như thánh ( lời rủa độc theo kiểu luật nhân quả đã gài như thế !) .Dù hiện nay tại VN , ngoài những người No Ho từ bấy lâu, ngày càng có nhiều người nhận ra chân dạng của Hồ nhưng vẫn được một bộ phận hết lòng ca ngợi nhất là khi bộ phận này tức bọn cộng sản vẫn tiếp tục cai trị kiểu chuyên quyền độc đoán ba trợn bắt dân phải nghe theo, làm theo, tin theo những điều chúng nói dù là vô lý .Do vậy đời Hồ vẫn tiếp tục tàn phá đất nước bằng cách này hay cách khác !

    • Khà khà khà, Tàn Du Nguy Cock nói láo lắm nghen. VC chúng anh đua dất nuoc VIET NAM vuọt mặt thằng PHILLIPINE về mọi mặt rối đó em.

      Thằng Phillipine củng giống như thèng NGUY SAI GON bán linh hồn và xác cho BU MẼO từ năm 1946 cho tói bay giò. Anh Phét dòm sơ qua mot loạt thì thấy rằng thèng PHILLIPINE củng đa đảng , củng ám sát đối lập, củng tham nhũng, củng bè cánh giet nhau như thèng NGUY SAI GON năm xưa cho nên kinh té thèng PHILLIPINE cứ èo uột, hạ tâng cơ sở thì là nối tiéng Ổ CHUỘT lớn nhất ĐONG NAM Á.

      Đám Tàn Dư Ngụy Cock cứ khen thèng PHILLIPINE chứ mà VC chúng anh thì bỏ qua mặt PHILLIPINE về nhieu mặt rồi đó nghen.

      Kinh Té Viet Nam vuọt mặt PHILIPINE về GDP/capita rồi đó nghen

      Hạ tâng cơ sở của VN tốt đep và mói mẻ , không sụp sệ như PHILLIPINE rồi đó nghen

      Tiềm lưc phát triển của VN nhiều triển vọng hơn Phillipine ròi đó nghen.

      Tin tức từ World Bank đó nghen, hỏng phải là báo Đảng đâu nghen chưa, kekakkkakaka.

      worldbank.org/en/news/press-release/2022/08/08/vietnam-s-economy-forecast-to-grow-7-5-in-2022-new-world-bank-report-says

      Vietnam’s GDP per capita has already surpassed Philippines both in nominal terms (Vietnam $4,122 / Philippines $3,958) and in purchase power parity (Vietnam $12,881 / Philippines $10,393). This gap will widen, as Vietnam’s GDP growth rate is higher than Philippines.

      Hanoi, Aug. 8, 2022—Vietnam’s economic recovery accelerated over the last six months on the back of resilient manufacturing and a robust rebound in services. GDP growth is forecast to surge from an estimated 2.6 percent in 2021 to 7.5 percent in 2022, while inflation is projected to average 3.8 percent over the year, a World Bank economic update for Vietnam released today says.

      Vietnam’s economy expanded 5.2 percent[1] in Q4-2021, 5.1 percent in Q1-2022, and 7.7 percent in Q2-2022, as consumers satisfied pent-up demand and foreign tourist arrivals picked up, according to the report, “Taking Stock: Educate to Grow,” the World Bank’s bi-annual economic outlook for Vietnam.

      Anh Phét đề nghị đám Tàn Dư Ngụy Cock vác cờ 3 sọc biẻu tình World Bank vì đả reports kinh té VN tốt đẹp quá , kakkakakkka.

      Ngụy Cock Tàn Dư lại mot phen tức HỘC MÁU MỦI nửa cho mà xem , kakakkakaka.

      • Tôi lớn lên trong chủ nghĩa cộng sản tại Đông Đức và tôi hiều rõ về họ: cộng sản là chủ nghĩa gian trá và man rợ nhất của nhân loại! Chủ nghĩa cộng sản là một vết nhơ của loài người và thế giới văn minh!
        Merkel

  13. Khà Khà khà, chao ôi anh Phét tuỏng chuyện gì ai dè mò vào xem thì là vẩn chuyệ”n củ chỉ có ngày là mới. Cai ni bọn MẼO chúng nó gọi là “THE SAME SHIT ON A DIFFERENT DAY “.

    Mà thiệt như thế, đám Tàn Du Ngụy Cock từ ngày phóc chạy thoát thai từ NGUY SAI GON tói Tàn Dư Ngụy Cock thì không ngày nào mà không kể tội thánh HO CHI MINH của dân tộc VIET NAM.

    Nguòi ta có thể phịa ra, vu không hoạc cuòng điệu bất cứ điéu chi nguoi ta muón , nhất là trong thòi đại ………….Numerical Technology.

    Viét chi thì viét, phét chi thi phét và láo chi thi lào không quan trọng , quan trọng nhất đó là tính hiệu quả cúa sự phét lác đuọc bao nhieu mói là điêu đáng nói.

    Từ ngày phóc chạy thoát thai đến nay là 48 năm vị chi là ngót 17,520 ngày, không ngày nào mà TÀN DƯ NguY COCK không kể tôi thánh HO CHI MINH. Con số Tàn Dư Ngụy Cock kể tôi thánh HO CHI MINH xem ra ngày càng ít đi , thâm. chí ít đi rát nhiều.

    Điều này chứng tỏ rằng TÍNH HIỆU QuẢ của việc LÁO TOET là Zero. 17,520 ngày cả là mot quá trình lau dài cho sự nghiep LẬT ĐÔ CỘNG XÃNG đi toi thành công , thé nhưng nhìn lui nhìn tói thì đám Tàn Dư Ngụy Cock này củng chỉ là……….LOAY HOAY không phuong huóng và khong phuong pháp.

    Nhìn lui lại chặng đuòng dài đăng đảng 17520 ngày qua, VC chẳng rụng sọi lông…dế nào cả , thậm chí còn mạnh hơn, giàu hơn và có uy hơn, trong khi đó thì kẻ chủ truong lật đổ CONG XÃNG càng lúc càng teo tóp hơn, xốc xêch hơn, nghèo nàn hơn và nhục nhã hơn.

    Chông cộng xem ra không còn họp thời nửa , chúng(đám tàn du Nguy cock) tức quấ quay sang chông nhau túi bụi. Nón cối của VC chúng lại đuọc đội lên đầu trong hàng ngủ bọn chúng trông rat là……..vui nhộn và kịch tính, kakakkakaka.

    Chó vẩn sẻ cứ sủa, đuòng ta ta cứ tiến, VC chúng anh vẩn cú tiep tục làm sứ mệnh lich sữ mà dân tộc VN đả giao phó và không quan tâm lắm những TÀN DƯ cùa LICH SỮ. Hảy để cho lich sữ vận hành và đào thải theo quy trình vận hành tư nhiên của xa hội. Chính Nghĩa sẻ tồn tại và Phi Nghỉa sẻ bién mất theo thòi gian , đó là Đinh Luật của muon đời từ khi có lich sữ của con nguòi.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên