Cựu viện phó VKS Đà Nẵng, Nguyễn Hữu Linh bị khởi tố tội dâm ô

0
Nguyễn Hữu Linh bị khởi tố bị can. Ảnh từ clip

Ông Linh nguyên là Viện phó VKSND Đà Nẵng, về hưu giữa năm 2018 và đang là luật sư Đoàn luật sư Đà Nẵng. Ông này bị phát hiện hai lần ôm ghì, hôn bé gái 7 tuổi trong thang máy chung cư Galaxy 9 (quận 4) tối 1/4 khi ông tới đây thăm con.

Theo điều tra, ông Linh ở Đà Nẵng, vào Sài Gòn thăm con sống tại Galaxy 9. Tối 1/4, bé gái cầm bịch bánh bước vào thang máy chung cư. Ông Linh đi liền phía sau, mắt dán vào điện thoại. Tiếp đó là nhân viên bảo vệ chung cư quẹt thẻ từ, bấm tầng cho bé gái rồi quay trở ra ngay.

Ngay khi cửa thang máy đóng lại, ông Linh buông điện thoại, ôm ghì bé gái. Cô bé tỏ vẻ sợ sệt, ông này buông ra. Bé gái bước đến gần cửa thang máy, ông Linh lần thứ hai ghì cổ bé kéo lại. Lúc này cửa thang máy mở, cô bé bỏ chạy suýt ngã. Sự việc kéo dài trong 58 giây, được camera thang máy ghi lại.

Đoạn video phát tán trên mạng cho thấy, ông Linh hành động rất nhanh nhẹn, dứt khoát và lặp lại hành động của mình. Bé gái ngay khi thang máy vừa mở đã hoảng hốt chạy ra ngoài và suýt té ngã.

Khởi tố vào ngày nghỉ

Ngày 21/4, Công an thành phố HCM, quận 4 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi) về hành vi Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 BLHS năm 2015. Ông này được cơ quan điều tra cho tại ngoại, nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trên báo Công an, thượng tá Phạm Xuân Thao (Phó Công an quận 4) nói rằng, trong 18 ngày điều tra, Công an quận 4 phối hợp VKS cùng cấp thu thập tất cả các bằng chứng có liên quan. Xét thấy đối tượng có hành vi ôm hôn bé gái trong thang máy đủ kết luận tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi nên cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố. Hồ sơ đã được VKS phê chuẩn.

Việc khởi tố đã được thực hiện sau 3 tuần lễ và tưởng chừng sẽ bị chìm xuồng. Quyết định khởi tố được công bố đúng vào ngày nghỉ, khiến không ít người ngạc nhiên.

Phản ứng quyết liệt của dư luận

Dư luận trong những ngày qua đã cố gắng để sự việc không rơi vào quên lãng, để cái tên “Linh nựng”, “Linh nứng” luôn xuất hiện. Trên các trang mạng xã hội, nhiều người chia sẻ hình ảnh tới check in tại nhà cựu viện phó VKS Đà Nẵng. Những người bức xúc cũng ném chất bẩn, rác rưởi và xịt sơn vào cửa nhà ông này.

Trong lúc đó một Facebooker ủng hộ quan điểm không khởi tố, không tố cáo trong trường hợp kẻ ấu dâm là quan chức cấp cao đã hứng chịu gạch đá của cộng đồng và phải đóng cửa trang Facebook cá nhân.

Tiếp đó, hàng trăm decal đã được dán trên các phương tiện lưu thông nhằm bày tỏ sự phản ứng.

Việc khởi tố đã diễn ra sau những phản ứng quyết liệt từ xã hội. Tuy nhiên đó chỉ là thành công bước đầu. Mức án cho các tội danh này đối với giới có tiền, có quyền ở Việt Nam thường rất nhẹ. Ba năm án treo cho ông Thủy, người đàn ông dâm ô nhiều bé gái ở Vũng Tầu. Thân nhân tốt và đảng viên luôn là yêu tố để giảm án. Mới đây tòa Thái Bình kết án 3 năm tù giam một thượng tá công an, người chủ mưu vụ hiếp dâm tập thể một bé gái 14 tuổi.

Theo VnExpress, Facebook

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên