Cựu thống đốc Nguyễn Văn Bình chuẩn bị vô lò?

0

Ít giờ trước đây, báo chí Việt Nam đồng loạt đưa tin, cựu thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Nguyễn Văn Bình đang bị xem xét kỉ luật. Báo chí đưa, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Bộ Chính trị xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Bình, trưởng Ban Kinh tế Trung ương, vì những vi phạm nghiêm trọng khi còn là thống đốc Ngân hàng Nhà nước.

Theo đó, trong thời gian giữ cương vị ủy viên Trung ương Đảng, bí thư Ban cán sự Đảng, thống đốc Ngân hàng Nhà nước, ông Nguyễn Văn Bình đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong việc ban hành và tổ chức thực hiện một số nghị quyết, quy định, quyết định về hoạt động tín dụng ngân hàng, gây hậu quả rất nghiêm trọng, khó khắc phục; nhiều cán bộ, đảng viên của Ngân hàng Nhà nước và lãnh đạo chủ chốt một số tổ chức tín dụng vi phạm pháp luật bị xử lý hình sự.

Những vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Văn Bình là nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng, của Ngân hàng Nhà nước và cá nhân ông.

Nguyễn Văn Bình sinh năm 1961, từng là thống đốc Ngân hàng nhà nước trong 5 năm từ 2011 tới 2016. Thời thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ông được coi như cánh tay phải của thủ tướng.
Ngày 11 tháng 4 năm 2016, ông được bổ nhiệm làm Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Tháng 6/2016, Nguyễn Văn Bình được Bộ Chính trị phân công tham gia Ban Bí thư.
Thời kỳ Nguyễn Tấn Dũng- Nguyễn Văn Bình đã cấp phép thành lập và quản lý lỏng lẻo dẫn tới nhiều ngân hàng sau này mất khả năng thanh khoản và bị ngân hàng nhà nước mua lại với giá 0 đồng.
Nhưng Bình được coi là đã có thành tích bình ổn được thị trường tiền tệ, đã có lúc tưởng chừng vượt khỏi tầm kiểm soát, khi lãi suất huy động vốn lên quá cao và nợ xấu vượt mức độ cho phép.
Như vậy sau Đinh La Thăng, Vũ Huy Hoàng, Trịnh Xuân Thanh, có thể đến lượt Nguyễn Văn Bình gia nhập câu lạc bộ ngoại hạng “Juventus”. Tất cả họ đều là những thuộc cấp thân cận của thủ tướng Dũng ngày nào.
Đàn Chim Việt tổng hợp

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên